พระไตรภพ
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
24 กุมภาพันธ์ 2021
วันที่สมัครสมาชิก:
7 พฤศจิกายน 2007
โพสต์:
1,067
พลัง:
7,521
อัลบั้ม:
3
Photos:
189

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 7,520 2,273
อนุโมทนา 1 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0
ที่ตั้ง:
ศิริสมบูรณ์
อาชีพ:
นักบวช ครูสอนศีลธรรม

แชร์หน้านี้

พระไตรภพ

เป็นที่รู้จักกันดี, จาก ศิริสมบูรณ์

พระไตรภพ เห็นครั้งสุดท้าย:
24 กุมภาพันธ์ 2021
    1. Veerasak_Chai
      Veerasak_Chai
      นมัสการครับ
      เรื่องสร้างพระประธาน รบกวนหลวงบอกแบบ ลักษณะ ขนาด ให้ด้วยครับ ว่าควรจะเป็นแบบใด ทางที่ดี ถ้าได้แบบแล้ว ส่งให้ผมด้วยครับ ผมจะได้นำไปปรึกษาสหายธรรม และผู้ใหญ่ บอกกล่าวให้ช่วยกัน เขาเหล่านั้นก็ช่วยกันสร้างสำเร็จมาหลายที่แล้วครับ ท่านไม่ต้องหนักใจประการใด

      กิจการงานสร้างมหากุศล ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับท่านที่จะต้องมีมารเข้าผจญ เพราะมารไม่ต้องการให้เราสร้างกุศลครับ

      สัจจะ และความเพียรเป็นที่ตั้ง นั้นสำคัญครับ หากคนเราไม่สามารถทำสัจจะและความเพียรให้ถึงที่สุดแล้ว อย่างใดเล่ากับการบำเพ็ญเพียรเพื่อตัดสังโยชน์ให้หมดได้ ฉันใดก็ฉันนั้น
    2. 道教พินอิน
      道教พินอิน
      กราบ กราบ กราบ หลวงน้าครับ พี่ปั้น เขาลาตายอะครับ
    3. เด็กน้อยผู้น่าเกลียด
      เด็กน้อยผู้น่าเกลียด
      กราบบาทท่านครู เมื่อครั้งก่อนยังมิเหนื่อยล้า มาบัดนี้รู้สึกตัวว่าสังขารอ่อนกำลังลง หากกระผมสิ้นชีพลง ขอท่านจงปลงศพกระผมเสียเถิด อย่าได้ให้ใครๆอื่นกระทำเลย สาธุ
    4. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      เสาร์ อาทิตย์ นายไม่เคยเข้ามาหรอกเจ้าค่ะ เขาก็หยุดสองวันเขาเต็มที่ จริงๆวันนี้โยมต้องหยุด เพราะโยมหยุดทุกวันเสาร์ แต่่ว่าน้องอีกคนนึงเขาลา เลยขอให้เรามาอยู่ให้ แล้วโยมก็ไปหยุดเอาวันจันทร์แทนเจ้าค่ะ ก็ดี หยุดวันจันทร์ ทำงานไม่กี่วัน ก็วันเสาร์อีก ก็หยุดอีกเจ้าค่ะ
    5. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      โยมอยู่ที่ออฟฟิสเจ้าค่ะ นั่งไม่มีงานทำ วันนี้ไม่มีใครเข้ามาทำงานกัน ก็เลยอยู่เงียบๆเจ้าค่ะท่านครูบา
    6. อำนวยกรณ์
    7. อิสวาร์ยาไรท์
    8. บุษบากาญจ์
      บุษบากาญจ์
      วันนี้ไม่มีใครแย่งคอมค่ะ แหะๆๆๆ
    9. บุษบากาญจ์
      บุษบากาญจ์
      ธรรมเทียมเจ้าค่ะที่ให้ผลร้ายมากกว่า สาธุ พระคุณเจ้าช่วยฟังเสียงอ่านพระไตรปิฎกของคนนี้หน่อยค่ะ เค้าป่วยนะคะแต่พยายามอ่าน อยากให้พระคุณเจ้าอวยพรให้เค้าด้วยอ่ะค่ะ

      http://board.palungjit.com/showthread.php?t=157171

      http://board.palungjit.com/showthread.php?t=157203
    10. บุษบากาญจ์
      บุษบากาญจ์
      แหะๆๆๆ สาธุ ไม่เหนื่อยเจ้าค่ะพระคุณเจ้าสบายดี แล้วพระคุณเจ้าล่ะคะจะออกธุดงค์เมื่อไรคะ
    11. บุษบากาญจ์
      บุษบากาญจ์
      [IMG]

      กราบนมัสการค่ะพระคุณเจ้า
    12. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      เจ้าค่ะ โยมจะทำใจ วางเฉย อย่างที่ท่านครูบา บอกมาเจ้าค่ะ
    13. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ท่านครูบาเจ้าค่ะ มีคนแอบปลอมตัวเข้ามาบ้านโยมอีกแล้วเจ้าค่ะ พึ่งจะสมัครได้เมื่อวันที่ 6 โพสอะไรก็ยังไม่ได้โพส มุ่งตรงมาที่บ้านอุ้มเลย คนพวกนี้ทำไมเป็นแบบนี้ ไม่กล้าแสดงตัวตนที่แท้จริงแล้วก็มาปลอมเป็นคนอื่น ถ้ามาจากกระทู้ไหน โดยจะไม่ว่าเลย นี่ไปดูข้อมูลอะไรก็ไม่มี แสดงว่าสมัครมาเพื่อแอบดูโดยเฉพาะ มันน่านะเจ้าค่ะ แบบนี้ ชื่อดอกแก้วเจ้าจอม อุ้มเบื่อเหลือเกิน ทำไมเจอแต่คนแอบเข้ามา ไม่กล้าแสดงตัว ถ้าตามมาจากกระทู้ไหนบ้างก็ยังไม่สงสัยขนาดนี้หรอกเจ้าค่ะ
    14. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ทราบเจ้าค่ะ ว่าพูดไทยได้ แต่โยมหมายถึง ตอนที่ครูบาเทศน์ บอกว่าชอบเทศน์เป็นภาษาอีสานไม่ใช่หรือเจ้าค่ะ เวลาโยมสนทนากับท่าน ท่านก็พูดภาษากลางกับโยมอยู่แล้่วนี่เจ้าค่ะ โยมส่งอีเมลล์ไปให้ที่วัดแล้วนะเจ้าค่ะ โยมบอกพระเลขาว่าต้องการข้อมูลด่วนให้แจ้งโยมกลับด่วนด้วย วัดนี้โยมเป็นลูกศิษย์มาตั้งแต่ยังไม่มี ศาลา ยังไม่มีโบสถ์ ศาลากับโบสถ์ โยมก็ไปช่วยทำมา ทั้งทาสี ทั้งเก็บกวาด ทุกคนก็เลยรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดีเจ้าค่ะ ขออะไรก็ได้หมดเจ้าค่ะ ถ้าท่านไม่ยุ่งมากท่านก็ทำให้เลย เดี๋ยวท่านก็คงตอบกลับมาเ้จ้าค่ะ
    15. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      โทรศัพท์ขององค์การพึ่งจะเข้าถึงวัดเมื่อไม่กี่วันนี้เองเจ้าค่ะ เมื่อก่อนหลวงพี่พระเลขา ท่านก็ต่อเน็ตจากมือถือ ท่านจำเป็นต้องใช้เพราะว่่าท่านจัดรายการวิทยุให้กับวัดทุกวัน ต้องไว้หาข้อมูลเจ้าค่ะ
    16. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ได้เลยเจ้าค่ะ ง่ายๆแบบนี้ เดี๋ยวโยมจัดให้เดี๋ยวนี้เลย ส่งเมลล์ไปถาม ไม่ต้องรอขึ้นวัดวันพุทธดอกเจ้าค่ะ พระเลขา หลวงพี่โก้ท่านตอบได้หมดเจ้าค่ะ ท่านครูบารอไม่เกินวันพรุ่งนี้นะเจ้าค่ะ เดี๋ยวโยมจะมาบอกให้ เมื่อทราบทุกอย่างแล้ว จะดำเนินการต่อไปอย่างไรเจ้าค่ะ
    17. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      โยมไม่มีโครงการไปไหนต่อหรอกเจ้าค่ะ เพราะงานโยมครูบาก็รู้อยู่ว่ามันแย่ขนาดไหน วันนั้นอุ้มกลับมาเหนื่อยๆ นายก็บ่นอุ้มหาว่าไปมาแล้วก็มาเหนื่อย โทษว่าอุ้มไม่มีสมาธิทำงาน ก็แหมคนมันเหนื่อยแล้วมันก็เป็นวันจันทร์งานยุ่งด้วย อุ้มก็ปล่อยให้เขาพูดไป ทนเท่าที่ทน หมดความอดทนเมื่อไหร่โยมก็เพล่นเจ้าค่ะ โยมหนุ่ยเขาไปหนองคายแล้วเจ้าค่ะ ตั้งแต่เมื่อวาน เขาไปกับอีกคณะนึง เขาเป็นคนที่ประชาชนต้องการตัวค่ะ ส่วนโยมเองมีอีกโปรแำกรมนึงที่ตั้งใจว่าจะไปวันที่ 23 พฤษจิกายนนี้ ที่ปรียนันท์ธรรมสถาน แต่ก็ไม่แน่ว่าจะได้ไปไหมเจ้าค่ะ หากเปลี่ยนวันหยุดไม่ได้ก็คงไม่ได้ไปเจ้าค่ะ

      ทำไมท่านครูบา ถอดใจแล้วละเจ้าค่ะ เห็นคุณ Veerasak_Chai เขาก็ดูให้อยู่มิใช่หรือเจ้าค่ะ เรื่องสร้างพระ งั้นเดี๋ยวโยมจะขึ้นวัดหลวงพ่อบุญส่งวันพุทธหน้า โยมจะจัดการสอบถามทุกอย่างมาให้เจ้าค่ะ ท่านครูบาอยากทราบอะไรกรุณาแจ้งโยมเป็นข้อๆได้ไหมเจ้าค่ะ เดี๋ยวโยมจะไปอ้อนหลวงพ่อบุญส่งให้ท่านเมตตาบอกมาทั้งหมดเลยเจ้าค่ะ เพราะท่านสร้างพระประธานบ่อยมากจนคนไม่อยากขึ้นวัดแล้วเจ้าค่ะ (ขำ) เขาบอกว่าสร้างบ่อยเหลือเกิน ตอนนี้ก็กำลังสร้างอีก 5 หรือ 9 องค์ไม่รู้ที่ประเทศอินเดีย กับเนปาล หลวงพ่อท่านชำนาญมาก เดี๋ยวอุ้มช่วยเคลียร์ตรงนี้ให้เองนะเจ้าค่ะ เรื่องการหาข้อมูล ขอให้ท่านครูบาบอกรายละเอียดมาให้ชัดเจน เป็นหัวข้อเจ้าค่ะ โยมจะได้ถือขึ้นวัด วันรุ่งขึ้นโยมก็มาแจ้งให้ทราบได้แล้วเจ้าค่ะ
    18. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      สาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ ท่านสบายดีหรือไม่เจ้าค่ะ ได้เข้าไปดูภาพในกระทู้ิปิดกฐิน กล้องที่ถ่ายชัดเจนมากเลยนะเจ้าค่ะ ภาพออกมาชัดทุกรูปเลยเจ้าค่ะ
    19. ภัทรอังคาร
    20. พระไตรภพ
      พระไตรภพ
      การไปรู้เบื่องลึกของผู้อื่น ไม่อาจจะแก้ปัญหาได้ การรู้เบื่องลึกของตนเอง อาจนำพาให้พ้นภัยได้อย่างมั่นคง


      รสของทุกข์ คือความมืดมนต์คับแค้นอัดแน่น นั่นคือก้อนทุกข์ ยอมรับมันได้ มันก็อ่อนกำลังลง


      ความทุกข์มีรสเดียว อย่าหมายมั่นในสิ่งอื่น เมื่อตัดอิตถี หรือ ปุงลิงค์ ออกเสียได้ จะเหลืออันใดอยู่อีกหรือแก่ใจ บรุษใดหรือกลืนกินเกลือแล้วมีรสหวาน สตรีใดหรือกลืนกินน้ำตาลแล้วมีรสเค็ม ทุกๆคนคือผู้เสพ รสที่เสพหาได้เกิดแต่เพศเลย จงกำหนดรู้ในอาการแห่งอารมณ์เถิด แล้วจะเสพธรรมอันพ้นโทษทั้งปวง จะนำท่านให้พ้นภัยแห่งตนที่กำลังเสพนี้อย่างเด็จขาด


      สาธุ ขอท่านจงข่มจิตส่วนแห่งความอ่อนไหว ท่านฉลาดแล้ว แต่ยังมิทันเฉลียว เราจะอยู่กับท่านเท่าที่เราพอจะทำได้ อย่าไหวหวั่นเลย
  • Loading...
  • Loading...
  • เกี่ยวกับ

    ที่ตั้ง:
    ศิริสมบูรณ์
    อาชีพ:
    นักบวช ครูสอนศีลธรรม
    ชื่อและนามสกุล:
    เมธชนัน อเนชากุล
    แนะนำตัวเอง:
    เรานามว่า เมธชนัน อเนชากุล ฉายา อนาลโย
    เป็นนักบวช และเป็นด้วยศรัทธา ไม่มีวันหวนกลับ

    ธรรมะ เปรียบเทียบ
  • Loading...
Loading...