hongsanart
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
4 ธันวาคม 2012
วันที่สมัครสมาชิก:
22 มิถุนายน 2005
โพสต์:
1,332
พลัง:
10,468

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 10,460 4,195
อนุโมทนา 8 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

hongsanart

เป็นที่รู้จักกันดี

hongsanart เห็นครั้งสุดท้าย:
4 ธันวาคม 2012
    1. katicat
      katicat
      หวัดดีค่ะ ฟังเพลงแผ่เมตตาแล้วยังคะ ชอบไหมคะ
    2. ข้าวก้นบาตรพระดาบส
      ข้าวก้นบาตรพระดาบส
      เรียนท่านแม่ชีที่นับถือครับ
      ผมได้ติดตามหนังสือพลังจิตมาตั้งแต่ฉบับปฐมฤกษ์จนถึงฉบับล่าสุดและก็ได้อ่านเรื่องราวประวัติของท่านแม่ชีมาพอสมควร ผมก็ขออนุโมทนาในความดีและกำลังใจที่เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว กล้าหาญ ของท่านแม่ชีด้วยนะครับ ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เคารพ เลื่อมใส ศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุงมากครับ ผมเริ่มรู้จักวัดท่าซุงก็สายไปเสียแล้วเพราะหลวงพ่อท่านมรณภาพไปแล้ว ผมได้มีโอกาสไปวัดครั้งแรกเมื่อประมาณปี พ ศ 2540 ยังเรียนอยู่ปี 2 ครับ และได้มีโอกาสบวชธุดงค์ตอนธันวาคม ปี 2544 ครับได้ประสบการณ์อะไรที่ดีๆมากเลย ชีวิตผมเป็นผู้ไม่มีอะไรเลย เต็มไปด้วย กิเลส ตัณหา อุปาทานและอกุศลกรรม ครับ แต่ผมก็ยังโชคดีที่มีท่านแม่ศรี ท่านปู่ ท่านย่า และท่านแม่ทุกๆองค์คอยเมตตา สงเคราะห์อยู่ตลอดเวลา ทำให้ผมได้มีโอกาสเจอครูบาอาจารย์ที่คอยอบรมสั่งสอนต่อจากเทปและหนังสือของหลวงพ่อฤาษีลิงดำครับ ซึ่งก็มี 5 องค์ที่ผมเคารพเหนือเศียรเกล้าครับ
      หลวงพ่อสมปอง หลวงพ่อเล็ก หลวงพ่อสพฤกษ์ หลวงตาวัชรชัย และ หลวงพี่พระดาบสน้อย
      ซึ่งทุกท่านที่กล่าวมาแล้วทำให้ผมมีกำลังในการเร่งความเพียรของตัวเอง และ มีกำลังใจที่จะอยู่เพื่อพระนิพพาน และ ตายเพื่อพระนิพพาน สิ่งที่ผมทำได้นะตอนนี้คือรักษาของขวัญจากหลวงพ่อครับ เจ้าจงยึดมั่นในอภิญญาสมาบัติและปฏิปทาสาธารณประโยชน์ ขึ้นชื่อว่าเจ้าไปไหนพ่อไปด้วยช่วยลูกทุกประการ เท่าที่ผมจำได้ครับ
      สุดท้ายนี้ผมก็ขออนุโมทนาในความดีของท่านแม่ชีทั้งหมดนะครับ สาธุ
      จาก
      ข้าวก้นบาตรพระดาบสน้อย
    3. อิสวาร์ยาไรท์
    4. อิสวาร์ยาไรท์
    5. hongsanart
      hongsanart
      ได้ยินมาเหมือนกันค่ะ ว่าเป็นพระรอดที่สร้างในสมัยเดียวกัน แต่นำไปบรรจุกรุที่วัดต่างๆ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ ส่วนใหญ่จะยอมรับเฉพาะพระรอดมหาวัน จะแนบรูปให้คุณเพชรดู แต่ถ่ายรูปมาไม่ชัดเลยค่ะ คุณเพชรคงต้องรอดูของจริง
    6. :::เพชร:::
      :::เพชร:::
      เขาว่ากันว่าเป็นพระรอดที่มหาวัน แต่เอาไปบรรจุที่นี่ แต่ผู้คนก็ไม่ค่อยเชื่อ และก็มีฝ่ายที่เชื่อ ก็พิจารณาให้ดีๆครับว่า จิตเราอยู่ฝั่งไหน ในความคิดของผม พระเครื่องในสมัยโบราณเขาสร้างกันไม่ได้เพื่อการค้า แต่เนื่องจากมีจำนวนน้อยที่พบ และพบเฉพาะที่สมบูรณ์จึงยิ่งทีน้อยกันเข้าไปใหญ่ ส่วนที่มี และได้มาในราคาสูง ก็ย่อมไม่ยอมรับ เพราะตัวเองไม่สามารถจะไปขายได้ให้ได้ราคา เช่นวัดพระคงฤาษีในสมัยก่อน สร้างพระคง จากนั้นก็นำพระคงไปบรรจุไว้ตามกำแพงเมืองเพื่อให้เกิดความมั่นคง บางส่วนก็บรรจุที่วัดนั้นวัดนี้ แต่ก็แล้วแต่คนเชื่อครับ เพราะเหตุการณ์นี้ผ่านมาร่วม ๑,๓๐๐ ปีแล้ว อย่างไรก็ตามหากผมได้ข้อมูลวัดถ้ำอุโมงค์จะ forward ไปหาพี่อ้อยนะครับ
    7. :::เพชร:::
      :::เพชร:::
      เปิดไปที่รูปลากเม้าส์ให้คลุมรูปแล้วกดcopy หรือจะเลื่อนเม้าส์ไปที่รูปเห็นรูปที่มีเครื่องหมาย save โผล่ขึ้นมา ก็กดไปดูว่ามันไปsave ที่fileไหน
    8. katicat
      katicat
      อีก1 วันหรือ2วันส่งหนังสือให้นะคะ
    9. hongsanart
      hongsanart
      เนื้อไม่เหมือนกัน แต่ที่ให้คุณเพชรดู เข้าใจว่ายังไม่ได้ล้างคราบ คุณเพชรมีรายละเอียดของกรุนี้ไหมคะ ว่าสร้างเมื่อไหร่ ใครเป็นผู้สร้าง มีอายุกี่ปี ไม่เคยได้ยินชื่อกรุนี้มาก่อนค่ะ
    10. :::เพชร:::
      :::เพชร:::
      พี่อ้อย ผมส่งภาพพระรอด กรุถ้ำอุโมงค์ ให้ชมก่อน ใช่ลักษณะนี้ไม๊ครับ องค์นี้น่าจะล้างคราบมา
      [IMG]
    11. katicat
      katicat
      อาหารเช้าค่ะ
      [IMG]
    12. katicat
      katicat
      อย่าลืมให้ที่อยู่ด้วยนะคะ จะได้ส่งหนังสือไปให้ค่ะ
    13. katicat
      katicat
      พระอาจารย์จำพรรษาที่กระบี่ ปกติไม่ชอบเปิดเผยตัวค่ะ ถ้าสนใจเดี๋ยวคราวหน้าท่านมาสอนที่บ้านจะชวนมานะคะ คือ ท่านไม่ค่อยเหมือนพระรูปอื่น ไม่เรียบร้อยเอาซะเลยค่ะ
    14. :::เพชร:::
      :::เพชร:::
      show แล้วครับ พี่อ้อย หลังงานพระศพพระพี่นางฯ บ้านเมืองจะวุ่นวายมาก ท่าทางไม่หลั่งเลือด จะไม่สำนึกกัน ต้องให้เห็นเป็นภาพ จินตนาการกันไม่เป็น การเสด็จสู่สวรรคาลัยครั้งนี้ต้องสำรวมจิต สำรวมสมาธิน้อมส่งพระองค์กัน ตอนนี้กำลังหาเพลงที่คุณนิติพงษ์ ห่อนาค แต่ง และพี่เบิร์ดร้องมาฟังซ้ำๆ ไพเราะมาก คิดแล้วน้ำตาจะไหล...
    15. :::เพชร:::
      :::เพชร:::
      ขออภัยด้วยครับ พี่อ้อย ของคุณมากครับที่กรุณาท้วงติงให้ถูกต้อง ผมได้แก้ไขแล้วในกระทู้
      http://board.palungjit.com/showthread.php?t=22445&page=1171

      พี่อ้อยสบายดีนะครับ ช่วงนี้บ้านเมืองวุ่นวายน่าดู ทำสมาธิดีกว่าครับ...
    16. linfon073
      linfon073
      หนูขอขอบพระคุณอาจารย์แม่มากๆค่ะ หนูได้รู้จักอาจารย์แม่ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนซึ่งเป็นช่วงที่หนูคิดว่าหนูมีปัญหาด้านสุขภาพทั้งกายและใจอย่างมาก (แต่เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่นปัญหาของหนูถือว่าเรื่องเล็กมาก) แต่ ณ เวลานั้นไม่รู้ทำไมหนูถึงรู้สึกท้อแท้อ่อนแอกับชีวิตมาก มีความรู้สึกว่าปัญหานิดเดียวแต่ทำไมเราไม่มีแรงจะทำอะไรเลย จิตใจก็ไม่มีพลังเลย จนกระทั่งมาเจออาจารย์แม่ ปัญหาต่างๆ ค่อยๆคลี่คลาย อาจารย์แม่เป็นแรงใจให้หนูมีกำลังใจในการปฏิบัติมากขึ้น อาจารย์แม่เป็นผู้ให้ หนูรักอาจารย์แม่มากค่ะ หนูรักอาจารย์เหมือนแม่ของหนู หนูขอเรียกอาจารย์ว่าอาจารย์แม่นะคะ
    17. ตั้งจิต
    18. โอปะปะติกะ
      โอปะปะติกะ
      กราบเรียนเชิญ แม่ชี ครับ

      กระผมได้มีนิมิตว่า..ตั้งแต่นานมาแล้ว จนกระทั้งวันนี่ ผมฝัน ว่า จะรู้เหตุการร่วงหน้าก่อน คนทุก..ยายของผมบอกกระผมว่า ผมมีสัมผัดที่ 6 สามมารถ รับรู้อะรทุกสิ่งให้ร่วงหน้าได้โดยไม่ต้องบอกกล่าวเลย แม่ชี ว่าดีไหมครับถ้าผม มี สัมผัดนี่อะครับ?

      แล้วอีกอย่างผมฝันว่า เห็นอุกาบาตลูกใหย่ ตก ลงตรงภูเขาแห่งหนึ่ง แล้วมีคนแก่คนหนึ่ง หรือใครไม่รู้อะครับ เดินออกมาจากถ่ำในป่าลึกแห่งหนึ่งที่อุกาบาตลูกนั้นตกลงบนยอดเขาแห่งนั้น
      ผมเดินเข้าไปหาในถ่ำ คนแก่คนก็เดินหายเข้าไปในถ่ำที่นี่ผมเดินตามเข้าไปผมเห็นทางน้ำไหลชุ่มชื่นไปด้วยไอความร้อนละเอยออกมาข้างในใจกลางถ่แห่งนี่

      พอผมเดินเข้าไปลึกๆๆผมเห็น คนชรา นั้น นั่งอยู่บนโครตหิน ผมก็เลยเดินเข้าไปถามว่า ท่านคือใคร ท่านก็พูดตอบกลับมาว่า ท่านคือ ผู้ทรงสินจากที่อันไกล้แสนไกล้ผมก็มองดูที่ในน่าของท่านผู้ทรงสิน ท่านก็ดูชรามากแล้ว..แล้วผมก้ถามกลับไปว่า ท่านบันเพนสินอยู่ในถ่ำนี่หรอ ท่านบอกว่าไม่ใช่ ท่านลงมาเพื่อ หาคน ที่เกิดวันที่นี่เดือนนี่ คือื่น บอกว่า คนที่เกิดวัน เสาร์ เดือนนี่ ปี นี่ แต่ผมก็ฟังไม่ชัดว่าเดือนอะไรปีอะไรอะครับ แต่ที่รู้ว่าวันเวาร์ครับผมก้เกิดวันเสาร์ ก็ถูกของท่านผุ้ทรงสินที่ได้กล่าวมา

      ท่านบอกว่าท่านมีสิ่งของ อันสักสิดจะมอบให้แก่คนนั้น เขาบอกว่าเขารอกระผมให้บรรลุด ธรรม ให้กระจ่างแจงแล้วเอาชนะมารทั้งมวน ใจจิตใจเจ้าออกให้หมดสะก่อนถึงจะได้ขอบครอง สิ่งของอันสักสิดอันนี่ ได้ โอเค ผมก็บอกว่า ผมทำไม่ได้หรอกเพราะว่า มีมารมาพจนเยอะมาก มีทั่งรัก หลง เกลียด ชั่ง อิฉา ตาร้อนเขา กระผมว่าผมทำไม่ได้หรอกท่าน

      แต่ท่านผู้ทรงสินองค์นั้นบอกว่า เจ้าต้องทำได้ เพราะว่าเจ้ามีพลังพิเศษอยู่ในตัวจงใช้ให้เกิดผล ผมก็คิดว่าพลังอะไร เอย แต่ผมก็เอ๊ะใจว่า ตั้งแต่เกิดมา ผมมี สัมผัดที่ 6 สามมารถรับรู้ความคิดของคนอื่นได้ สามารถมองเห้นสิ่งจะเกิดขึ้นในอาดีคแล้วก็ปัตจุบรรนแล้วก็ในอานาตร นี่คือ พลัง พิเศษ ของผมใช่ไหมครับ ผมก็ตอบท่านทรงสิน องคืนั้นไปตามความเป็นจริง

      ที่นี่ท่านได้เอามือของท่านมาสัมผัดที่ ร่างของผม ท่าน บอกว่า เจ้านี่ธาตุไฟหรือป่าว

      ผมก้บอกไปว่า ใช่ครับ ผมมักจะเเป็นคนอรมร้อนมาก โกรง่าย แต่ไม่ใช้กำลังช่วยตัดสิน

      ยังไงก็ตามแต่หลังจากที่ท่านผู้ทรงสินองค์นั้น กล่าวเสร็ดท่านก็ ยิบ หิวอะไรก้ไม่รู้สีดำ มันวาว ร้อนดุดดังไฟ กลิ้งไหลไปมาได้ สีน้ำตาลเท่าๆๆ พอผมลองสำผัสดดู ก็กลับกายเป็นสีดำเขียว จากสีน้ำตาล พอผมผสัมดุเท่านั้นและท่านผู้ทรงสินองคืนั้นก้หายไป ทิ้งไว้ กับหินเวิษ อันนั้นอันเดิ๋ยว+

      แม่ชีครับลูกช้าง งงหรือ เกินว่า ทำไมเหตุการแบบนี่ ฝันแบบนี่เกิดขึ้นกับผม ตรอดเวลา
      บางวัน บางคืน ท่าลูกช้างได้ไหว้พระหรือสวดมนพอหลับตาก็เห็นหินเวษอันนั้นที่ทั่นผู้ทรงสินให้มาอยู่ใน สามาธิตรอดเวลา

      ไม่ว่ายามหลับ ตาทำสามธินอยุ่ที่เงียบๆๆ ผมเห็นหินอันนั้นตรอดเวลา

      มีเรื่องปราดอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนนั้นผมไปโรงเรียน พอผมพักกลาววันกินข้าวที่โรงเรียน ผมก็ลอง ท่องอะไรไปเพลินๆคือ บอกว่า พุโธ พูโธ ไปเลือยๆๆ ในคนะนั้นเอง เพื่อน ที่เป้น คู่ปรับเก่าก็เขามาแกล้งผม ต่อน่า มากบอกอย่างนูอย่างงี้มาว่าอย่างนู้อย่างนี่ ป.ล. เหตการ ที่เพือนกระผมแกล้งเขาเป็นฝรั่ง เหตุการเกิดขึ้นที่ออสเตเลีย

      คือว่าอยู่ดดีๆๆเขาก็มาด่าผม พอผม กำลังพวานาอยู่นั้นทันใดนั้นเอง ผมเกิดอาการ ตัวร้อนเป็นไฟโดยที่ไม่รู้สึกตัวครับแม่ชี ลูกกาตาเป็นสีขาวไม่มีตาดำอยู่เลย แล้ว เพื่อนคนนั้น มองที่ผมก้รู้สึก หายใจไม่ออก อึด อุ จุก มึน ขาดอากาสหายใจ แล้วที่นี่ เพื่อนฝัร่งอีกคน มาบอกว่า เป้นอะรไรอปล่าว ทำไมไอ้คนที่แกล้งนาย บอกว่า นายนั้นเหมือน ไม่ใช่คนอะ เกิดอาการที่เหนือ คำบรรยาย แสดงออกมา เพื่อนมันก็เลยพากันกลัวว่า ผม นั้นเป้นตัวประลาด

      แต่ผมก็ไม่ฟังอะไรเขา เพราะว่า ผมสัดทาในธาตุองค์นี่ที่ท่านผู้ทรงสินให้มา ในจิตพวัง
      ผมเชื่อว่ามันเป้นสันยานบอกผมว่า ผมต้องมีองคืเหล็กไหลครอบครองเป้นแน่ พระหลายองค์ก็เชื่อแบบนั้น

      พลังเหนือธรรมมาติน้อยคน ที่จะเชื่อ แต่ผมเชื่อว่าผมมี แต่ผมเชื่อและสัตทา ในธาตุกายาสิทองค์นี่ มากๆๆ

      ผมว่าผมเกิดมาเพื่องธาตุสิ่งนี่ครับแม่ชี

      แม่ชี คิดว่ายังไงครับกับประสบการอันนี่ แม่ชีช่วยชี้ทางหน่อย ครับ

      เพราะว่ายิง่นับวันผมก็ยิ่งเห็นมันบ่อยขึ้นครับ กับหินเวิษ องคืนี่
    19. สายจัง
      สายจัง
      กราบนมัสการแม่ชีค่ะ

      หนูเพิ่งได้มีโอกาสเข้ามาที่เวปไซน์นี้ พอดีหนูมีปัญหาที่หนักมากค่ะ ที่สำคัญไม่สามารถคุยกับใครในบ้านได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ค่ะ หนูกำลังตั้งท้องได้ 7 เดือนแล้วค่ะ ปรกติสามีหนูเป็นคนดีมาก ดูแลใส่ใจหนูดี แต่อยู่ๆเค้าก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มาทราบที่หลังว่าเค้ากำลังไปชอบผู้หฟญิงอีกคน และผู้หญิงคนนั้นก็ทราบว่าสามีหนูมีแฟนแล้ว แต่ก็ยังโทรคุยกับสามีหนูทุกวัน จนวันหนึ่งหนูไปทำ hi5 แล้ว add ไปหาผู้หญิงคนนัน้ ทำให้เค้ารูปว่าหนูกำลังมีลูก กลับกลายเป็นว่าสามีหนูโกรธหนูหาว่าไปว่นวายกับเค้า หาว่าหนูทำให้เค้าเสียหาย และก็บอกว่าที่เค้าเป็นแบบนี้เป็นเพราะสามีหนูเข้ากับที่บ้านหนูไม่ได้ ทำให้เวลาไม่สบายใจต้องการโทรหาใครสักคน แต่ไม่ต้องการคุยกับหนู ตอนนี้สามีหนูต้องการย้ายออกจากที่บ้านซึ่งเป็นบ้านคุณพ่อหนู อยากออกไปอยู่คนเดียว หนูหนักใจมากสงสารลูกที่กำลังจะเกิด มีเรื่องต้องทะเลาะกันทุกวัน เค้าไม่รักษาน้ำใจเราเลย พูดแต่จะเลิกกันอย่างเดี๋ยวหนูกำลังหมดกำลังใจอย่างแรงค่ะ อยากหาทางออกให้กับปัญหานี้ค่ะ เพราะปัญหานี้ไม่รู้จะเล่าให้ที่บ้านฟังอย่างไร เพราะคุณพ่อพึ่งไปผ่าตัดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมาค่ะ กลัวเล่าแล้วท่านจะไม่สบายใจ กลัวเราให้คนอื่นฟังก็จะเกลียดสามีเราค่ะ

      หลักใจมากค่ะ อยากหาที่พักใจ ใครที่พอจะคุยได้บ้างค่ะ

      จากผู้หญิงที่สับสนมากคนหนึ่งค่ะ
      สายจัง
    20. ภูมิพัฒน์รัตน
      ภูมิพัฒน์รัตน
      กราบนมัสการแม่ชี ครับ ผมขอลบกวนครับ
      ผมฝันว่าได้ไปที่ที่ไม่อยากไปเท่าไรนักพบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ข้างบนชั้น2-3กำลังทำคล้ายๆกับสาดน้ำอยู่ ผมเห็นพระก็อยู่ชั้นล่างกับผมด้วยเหมือนฝนตกพรำๆ ผมตัวเปียก และที่สำคัญ มีกลิ่นหอมมาก(ไม่เคยรู้สึกมาก่อนว่าฝันมีกลิ่นด้วย) แต่ผมนึกในใจว่าไม่ใช่กลิ่นที่ผมชอบ เลยตื่นทันที
      อยากทราบว่าจะนิมิตนี้บอกอะไรเกี่ยวกับผมบ้างครับ
  • Loading...
  • Loading...
  • ลายเซ็น

    ขอเชิญร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนนครนอก บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 381-0-08515-4 ชื่อบัญชี กองทุนฟ้าใหม่แห่งทิพยสถานธรรม
Loading...