mngo
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
21 เมษายน 2010
วันที่สมัครสมาชิก:
21 เมษายน 2010
โพสต์:
605
พลัง:
1,335

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 1,323 6,999
อนุโมทนา 12 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

mngo

เป็นที่รู้จักกันดี

mngo เห็นครั้งสุดท้าย:
21 เมษายน 2010
    1. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      ผมก็ได้ทำบุญหลายๆประการ ตักบารตหน้าบ้าน ทุกวัน สังฆทาน ชุดละ ๒,๐๐๐บาท ๑,๐๐๐บาท ๕๐๐บาท ทำบุญ ทำทางขึ้น พระพุทธบาท ดอยเกิ้ง ๔ ก.ม. เหนือ นำพระ ๓๕๐ กว่าองค์ บรรจุพระจุฬามณีเจดีย์สถาน ทำทางขึ้น พระธาตุดอยตุง บูรณะ เจดีย์พระธาตุ ดอยตุง เสร็จแล้ว บวงสรวงพระธาตุจอมกิตติ แต่ไม่ได้ไปด้วย ฝากปัจจัยไปทำร่วมครับผม
    2. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      ขอพระบารมีพระรัตนตรัย มีพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ พรหเทวดา พระโพธิสัตว์ทั้งหลาย ให้ทุกๆท่านมีควาสุขสมหวังทั้งทางโลกและทางธรรม ผมถวายสังทาน ชุด ๒ พัน ๑,๐๐๐ พัน ๕๐๐ บาท และบุญต่างๆหลายอย่างโมทนาสาธุด้วยกันครับ
    3. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      วันนี้เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วัดส่วนใหญ่ ๙๙ เปอร์เซ็น จะจัดทำบุญ กันที่วัด ในวันนี้ แต่วัดท่าซุง มีพิธีเสดาะเคราะด้วยครับพี่น้อง ใกล้ วัดไหน ไปวัดนั้นๆ และวัดที่เราศรัธาประสาธะ หรือพระที่เราเคารพ และคงแยกร่างไปไม่ได้หลายวัด หรือ๕ณะบางคณะ จัดทัวบุญไปได้หลายที่ ก็ขอโมทนาบุญแด่ทุกท่านครับวัดดีน้องหก
    4. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      อนุโมทนาสาธุ ในกองการกุศล แด่ทุกๆท่านทุกคน คนเราเกิดมาเพื่อใช้กรรม กับ สร้างบุญใหม่หนีบาปให้พ้นทุกข์ ใครทำถึงก่อน คงสบายก่อน ทำถึงทีหลัง สบายทีหลัง ครับ ผมก็พยายามอยู่ แต่ไปเรื่อยๆ เพราะกำลังกาย มาตัดรอน เสียส่วนใหญ่ แต่กำลังใจ ยังไม่เพียงพอ ที่จะห้ำหั่นกับมัน ให้แตกหักไปข้างหนึ่ง ค่อยหาเสบียงไปเรื่อยๆก่อนครับ
    5. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      สวัสดีครับ ไม่ได้เข้ามาตอบหลายวันแล้ว มีงานยุ่งๆ เกี่ยวกับงานบุญบ้าง เรื่องป่วยไข้บ้างตามอัตภาพ ของคน ที่เกิดมาเพื่อทุกข์ ไม่มีที่สิ้นสุด ธรรมดาของโลก บุคคลที่ไม่มีโรค เป็นลาภ อันประเสริฐที่สุดครับ
    6. mngo
      mngo
      ถ้าเจอโจรหรือคนเลวหรือโจรข่มขืนจะฆ่าให้หมดเลย ตกนรกช่างหัวมันใครๆก็ตก
    7. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      สวัสดีครับ ทุกๆท่าน ทุกคน ตอบช้าขออภัยด้วย ไปบอกน้อง กรรมติดจรวจเดินสายแทบไม่ได้หยุดครับ นี่เริ่มเบาแล้วครับ อนุโมทนาสาธุ กับทุกๆคนบุญทุกอย่างครับ วัดดีน้องหก
    8. mngo
      mngo
      โลกมืดมน แปลกประหลาด น่ารังเกียจ
    9. mngo
      mngo
      โลกนี้ช่างมืดมนแท้ คนชั่วเต็มแผ่นดิน เราชนะมันวันนี้ตอนนี้ แล้วพรุ่งนี้มันก็จะเอาคืนเราเจ็บกว่าเดิม เราทำดีบูชาความชั่วไม่เท่าไร แต่ยิ่งกว่าคือความเดือดร้อนตามสู่คนข้า่งหลังอย่างใหญ่หลวง พรุ่งนี้จะอยู่ต่อไปยังไง ยังไม่รู้เลย
    10. mngo
      mngo
      จะสู้เพื่อใคร... ในเมื่อไม่มีใครต้องการ...
    11. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      ขออนุโมทนาสาธุ กับทุกๆคนเลยครับ และ อ.ติงๆได้นำภาพ หลวงปู่ คำคนิง วัดถ้ำ คูหาสวรรค์ มาให้ชมกันครับ ใน กระทู้ส่วนตัวครับ
    12. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      สงกรานต์ปีนี้ ทุกคน ล้วนต้องไปกราบไหว้ ญาติ มิตร สหาย ผู้มีคุณ โดยเพาะอย่างยิ่ง บิดา มารดา ของพวกเราท่านทั้งหลาย และทำบุญสุนทาน ตามกำลัง สติปัญญา ความสามารถ ที่พึงกระทำ ส่วนตัวผมเอง ได้ไปอาบน้ำ ผู้ให้กำเนิด ตักบารต สังฆทาน ทำบุญกับ อ.สมปอง สร้างโรงแก้ว ดอกไม้ทองคำ ถวายหลวงปู่คำคนิง จ.อุบลราชธานี และบุญอีกหลายประการครับโมทนาสาธุด้วยกันครับ
    13. ติงติง
    14. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      :cool:สวัสดีปีใหม่ไทยล่วงหน้า วันสงกรานต์ แต่โบราณ ขอให้พี่น้องพ่อแม่ พี่น้อง ลูกหลานไทย จงมีความสุข ทั้งทางโลกและทางธรรม มีความสุขตลอดปีและตลอดไป :cool:
    15. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      เมื่อวานไปทำบุญ เลี้ยงพระครับ ถวายเงิน ๔,๐๐๐บาทค่าสีทองคำ ทาองค์พระคงไม่นาน เหลือไม่มากแล้ว ถ้ามีเจ้าภาพ ร่วมทำบุญ ก็คงจะเสร็จได้ไว ครับ และหลังจากนั้นก็คงหาเจ้าภาพมาช่วยกัน ทำหลังคาองค์พระ คงต้องใชงบประมาณ หลายล้านบาทครับ
    16. din555
      din555
      ทุกข์ นี้เกิดขึ้น เป็นเหตุให้ เกิดความลำบาก ทั้งกาย และใจ
      ทุกข์ นี้เป็นสภาพที่ทนได้ยาก ทนได้ลำบาก ทั้งกาย และใจ
      ทุกข์ นี้ เป็นสภาพที่บั่นทอน ฉุดรั้ง หน่วงเหนี่ยว ทั้งกาย และใจ
      ทุกข์ นี้เป็นของอันบุคคลไม่ต้องการ
      แต่ทุกข์นี้มีอยู่ในกายของทุกคน
    17. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      :cool:เมื่อวาน ชำระ ค่าสลักชื่อ ก้านบัวทองคำแท้ ๑๕,๐๐๐ บาทครบแล้ว รวมเป็น ๒๗,๐๐๐บาท ระฆังแขวนไว้วิหารหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ วัดท่าซุง ๑ ใบเอากลับบ้าน ๑๑ ใบ ทำบุญให้วัด ได้ระฆังเรียกทรัพย์ กลับบ้านไว้บูชา โมทนาสาธุ ด้วยกันครับ:cool:
    18. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      :cool:๓ วันมานี้ถวายสังฆทานอีก ๓ วัน๓ ชุดๆละ ๑,๐๐๐ บาท และห่มผ้าอีก ๕๐๐ บาท สร้างพระร่วมกับพรรคพวกสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๕๐๐ องค์แถวเชียงรายหรือเชียงใหม่จำจังหวัดไม่ได้ครับ หน้าตัก ๔ ศอกอนุโมทนาสาธุด้วยกันครับ :cool:
    19. บุญทรงพระเครื่อง
      บุญทรงพระเครื่อง
      เมื่อ ๒ วันก่อนเลี้ยงพระถวายสังฆทานชุดละพันบาทครับ ไม่ได้เข้ามา ๒ วันตอบช้าไปขออภัยครับผม
    20. din555
      din555
      ทุกข์ คือ สิ่งที่ทนได้ยาก ได้ลำบาก คือ ความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ผู้ใดเห็นทุกข์ ผู้นั้นย่อมได้ชื่อว่า ไม่อยู่ในความประมาท
  • Loading...
  • Loading...
Loading...