ระดมทุน..วัตถุมงคล..ราคาพิเศษ..โปรโมชั่น..รวม/ลป.ดู่/คุณแม่บุญเรือน/ลพ.จรัญฯลฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 17 กันยายน 2015.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ:cool::cool::cool:
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    832.พระพุทโธคลัง พิมพ์จัมโบ้ บล็อค A เนื้อก้นครก เบญจรงค์ 5 ธาตุ 5 สี สภาพสวย ให้บูชา 800 บาท

    อาจที่จะกล่าวได้ว่า พระพุทโธคลัง เนื้อก้นครก 5 สี นี้ บังเกิดขึ้นมาเพราะฟ้าลิขิตก็ว่าได้โดยแท้
    เพราะแต่แรกเริ่มเดิมมา ก็ไม่ได้อุตริคิดที่จะสร้างพระพุทโธคลังด้วยสีสันฉูดฉาด บาดหูบาดตาอย่างหวานหยดอะไรเช่นนี้เลยแม้แต่น้อย
    ในฐานะที่เป็นคนเก่าคนแก่ที่มีหัวแบบอนุรักษ์นิยมมาเกิด ก็อยากที่จะทำสีเรียบๆขรึมๆแบบโบราณๆมากกว่า
    อย่างมากที่สุด ก็ทำพระพุทโธคลัง 5 แบบ 5 สีจนครบสีแม่ธาตุทั้ง 5 ตามที่หน่วยสืบราชการลับทางจิตสาย"โพธิ"แนะนำมาในพระพุทโธคลัง พิมพ์จัมโบ้ บล็อค B (ยอดมน)เท่านั้น
    จนกระทั่ง อีก 3 วันจะเริ่มพิธีพุทธาภิเษก พระพุทโธคลังยังสร้างไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด เลยนำเอาแม่พิมพ์พระพุทโธคลังจัมโบ้ บล็อค A อันเป็นบล็อคนำฤกษ์(ยอดแหลม)ที่แต่งสวยที่สุดไปส่งให้ช่างอีกเจ้าที่กดพิมพ์พระ 5 สี เพื่อช่วยให้ครบตามจำนวนเสียโดยไว ในจังหวะที่พระพุทโธคลัง5 แบบ 5 สีกดพิมพ์เสร็จพอดี เลยมีความคิดว่า ควรเอาผงวิเศษทั้ง 5 สีที่เหลืออยู่มาผสมรวมทำเป็นชุดเนื้อก้นครกให้พิเศษแตกต่างออกไปให้สิ้นเชิงเสียเลยทีเดียว
    ผลก็เลยออกมาเป็นพระพุทโธคลัง เนื้อพิเศษที่แลดูเข้มขลังและหวานหยด ทั้งยังมีความหมายแห่งเคล็ดมงคลตามที่คุณแม่บุญเรือนได้เคยว่าไว้อย่าง"รวบยอดเบ็ดเสร็จในหนึ่งเดียวด้วยประการสิ้นเชิง"อย่างที่แม้"พุทธวงศ์"เอง ก็ไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่าอะไรจะอลังการงานสร้างที่สมบูรณ์แบบด้วยรูปและนามถึงเพียงนี้ไปได้
    ข้อมูลเพิ่มเติม
    http://www.gmwebsite.com/Webboard/To...11006084163587
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0287.JPG
      DSC_0287.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • DSC_0288.JPG
      DSC_0288.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      50
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    833.ลูกอมและตะกรุดทองแดงเล็ก หลวงปู่ทองหล่อ วัดโปรดสัตว์ จ.อยุธยา หายากแล้ว ให้บูชา 850 บาท(เหลือชุดสุดท้ายครับ)

    -....เกจิผู้เฒ่า ศิษย์เอกหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ศิษย์องค์เดียวที่ทันหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค สืบเชื้อสายวิชาหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน สืบสายบรมครูจางวางทั่ว พาทยโกศล ครูหลวงราชสำนัก ร.5 หลวงปู่ท่านทันกรมหลวงชุมพร

    เปิดตัวเกจิผู้เฒ่า ๔ แผ่นดิน เพชรแท้ เมืองคนดีกรุงศรีอยุธยา เรียนกับ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ขนานแท้ ศิษย์ทันหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ได้วิชามามากโขเจอหลวงพ่อปานครั้งสุดท้ายบนเรือแจว เรียนวิชา หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จากหลวงปู่เขียว วัดท้ายน้ำ หนึ่งไม่มีสองคุณครูจางวางทั่ว พาทยโกศล ครอบครูต่อเพลงให้

    หลวงปู่ทองหล่อ วัดโปรดสัตว์ เสกผ้ายันต์บินว่อน เสกตะกรุดลองปืน หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่สีวัดสะแก หลวงพ่อหน่ายวัดบ้านแจ้ง ออกปากชมเปาะ...

    นี่แหละ...ของจริงหลวงปู่พระอุปัชฌาย์ ทองหล่อ อภินนฺโท
    - เรียนวิชากับหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติสมัยเป็นสามเณรคะนอง วัย 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ
    - เรียนวิชากับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลายครั้ง ครั้งสุดท้ายหลวงพ่อปานอยู่ในเรือแจวท่านมอบคาถาเคล็ดวิชาให้
    - เรียนวิชากับ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ เจ้าตำรับธรรมกายอย่างถึงแก่น
    - เรียนวิชาชั้นหัวกะทิจากบรมครู หลวงปู่เขียว วัดท้ายน้ำ เพื่อน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
    - เรียนกับหลวงพ่อลือ วัดทำเลไท
    - หลวงพ่อถม วัดชีปะขาว
    - เรียนหนังเหนียวและจารตะกรุดให้หลวงพ่อบุญ วัดช่างทอง เกจิเหนียวมือหนึ่งอยุธยา
    - เรียนสายวัดประดู่ในทรงธรรมกับหลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ
    - หลวงปู่ทองหล่อมีหลวงพ่อฟัก วัดทำเลไท ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์และเป็นพระอุปัชฌาย์เดียวกับ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ด้วยหลวงปู่ทองหล่อเป็นเพื่อนสนิทสนมเล่นกันมากับหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนืออีกด้วย
    - หลวงปู่เป็นพระทรงปาติโมกข์ สวดตั้งแต่พรรษาแรก ถึงอายุ 92 ปี(เลิกสวดเมื่อชราภาพมากแล้ว) เสียงใสชัดเจน ถึงกับ ได้ที่ ๑ ชนะเลิศทรงปาติโมกข์ ได้รับถวายเงิน 1,000 บาท และผ้าแพรพระราชทาน

    หลวงปู่ทองหล่อ รูปนี้แหละที่สมัยหนุ่มๆ ตีระนาดเอกและได้รับครอบครูต่อระนาดเอกจาก คุณครูจางวางทั่ว พาทยโกศล ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลชั้นหนึ่งและพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕ พระราชทานเหรียญราชรุจิเป็นบำเหน็จรางวัล ต่อมาคณะปี่พาทย์ ลิเก มาให้หลวงปู่ครอบให้แล้วเจริญรุ่งเรืองหลายคณะ เข้าวัยชราหลวงปู่จึงเลิกครอบ

    หลวงปู่ทองหล่อ วัดโปรดสัตว์ ปรมาจารย์เมืองกรุงศรี

    สมณศักดิ์ที่ในหลวงพระราชทาน “ พระครูบรรหารนวกิจ” ตั่งแต่ปีพ.ศ. ๒๕๑๗ หลวงปู่ อายุ 94 พรรษา 73 (ปัจจุบัน 96 ปี) มากที่สุดในอยุธยา ต้องกล่าวว่า หลวงปู่ทองหล่อ สืบวิชา สำนักวัดประดู่ในทรงธรรมอย่างแท้จริง เพราะหลวงปู่บวชตั่งแต่เป็นสามเณร ไปอยู่กับหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ร่องเรือไปเรียนวิชากับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พออายุ 21 บวชกับหลวงพ่อฟักวัดทำเลไท เกจิอดีตเสือเก่าอยุธยา รูปร่างสูงใหญ่แบบคนโบราณ เป็นอุปัชฌาย์เดียวกับหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ต้องบอกว่า

    อาจารย์รูปที่ 1 หลวงปู่ทองหล่อ ศิษย์หลวงพ่อฟัก วัดทำเลไทย ซึ่งเป็นอาจารย์เดียวกับหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ด้วย

    จากนั้นไปเรียนกับ หลวงพ่อเขียว วัดท้ายน้ำผู้เป็นสหธรรมมิก กับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเขียวองค์นี้สร้างพระกรุสนิมแดง ปี 2461 หลวงพ่อเขียวท่านอยู่กับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จำพรรษาที่แพน้ำใต้ต้นโพธิ์หน้าวัดท้ายน้ำ หลวงพ่อเงิน กับหลวงพ่อเขียว เคยนั่งสมาธิเข้าฌาน เยี่ยมโยมพ่อของท่านทั้งสองด้วยกัน และยังลองตะกรุดโทน หลวงพ่อเขียวยิงไม่ออก หลวงพ่อเงินออกดังปั้งแต่ไม่มีลูกปืน หลวงพ่อเขียว มาสอน หลวงปู่ทองหล่อ และขนตำราหลวงพ่อเงินบางคลานมาสอนหลวงปู่หล่อ องค์เดียว

    อาจารย์รูปที่ 2 หลวงปู่ทองหล่อเป็นศิษย์สายตรง หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน และ หลวงพ่อเขียว วัดท้ายน้ำรูปเดียวที่ยังเหลืออยู่

    จากนั้นไปเรียนวิชากับ หลวงพ่อบุญ วัดช่างทอง เกจิเก่ายุคก่อน 2500 เจ้าตำรับ “คงกะพัน มหาอุด” ขึ้นชื่อที่สุดของมณฑลกรุงเก่า คอยจารตะกรุดให้หลวงพ่อบุญ

    อาจารย์รูปที่ 3 หลวงปู่ทองหล่อ ศิษย์ หลวงปู่บุญ วัดช่างทอง สายตรงวิชาแม่มณฑลกรุงเก่า ที่ปัจจุบันหาทำยาได้ยาก

    หลวงปู่หล่อ เป็นศิษย์เรียนวิชาสายวัดประดู่ในโรงธรรมสายตรงถึงองค์หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และเป็นศิษย์หลวงพ่อกลั่น องค์เดียวที่ยังอยู่(อายุมากถึง 94 ปี)หลังจากนั้นเรียนกับ หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ ศิษย์เอกหลวงพ่อกลั่น และเป็นเจ้าอาวาสวัดพระญาติทรงภูมิที่สุดแห่งอยุธยา เป็นอาจารย์ของสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม และหลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ อีกด้วย

    อาจารย์รูปที่ 4 ,5 หลวงปู่หล่อจึงเป็นศิษย์ วัดประดู่ในโรงธรรมอย่างมิต้องสงสัย จาก หลวงพ่อกลั่น พอหลวงพ่อกลั่นมรณภาพแล้วจึง เรียนต่อจากหลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ

    ช่วงหนึ่ง หลวงปู่ทองหล่อ เดินทางเข้าพระนคร ไปเรียนวิชา ธรรมกายกับพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสด)วัดปากน้ำภาษีเจริญ เดินทางไปเรียนพร้อมกับ หลวงพ่อกัน วัดบ้านกลิ้ง อยุธยา (มรณภาพแล้ว) และยังได้เรียนสมณธรรมเจริญสมาธิวิปัสสนากรรมฐานไปพร้อมกันเป็นการฝึกอบรมจิต หลวงปู่ให้ได้มรรค ผล นิพพาน

    อาจารย์รูปที่ 6 หลวงปู่ทองหล่อจึงเป็นศิษย์ หลวงพ่อวัดปากน้ำ องค์จริงขนานแท้และดั้งเดิม

    อาจารย์รูปที่ 7 อาจารย์ฆราวาส คนสำคัญ คือคุณครูจางวางทั่ว พาทยโกศล ผู้คุมปี่พาทย์ของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และ เจ้าฟ้ากรมพระนครสวรรค์วรพินิต จางวางทั่ว ครอบและต่อระนาดเอกให้หลวงปู่ทองหล่อ

    อาจารย์รูปที่ 8 หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก สอนหลวงปู่หลายครั้งหลายหน เพราะเจอกันบ่อย ได้วิชามาเยอะ

    อาจารย์รูปที่ 9 หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ ให้หลวงปู่ทองหล่อลง ยันต์มหาจักรพรรดิและ ตะกรุดคู่ชีวิตให้เพื่อเอาไปทูลเกล้าถวายเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ตะกรุดยุคกลางๆของหลวงพ่อนอ หลวงปู่ทองหล่อนี้แหละคนลงจาร เรียนกันตอนนั้นดับตะเกียงเรียนวิชาแต่ทำไม ชาวบ้านเห็นหลวงพ่อทั้ง 2 ลอยอยู่บนหลังคากุฏิก็ไม่รู้

    หลวงปู่ทองหล่อท่านเป็นคนจริงพูดตรงเสกพระได้ขลัง ทายใจบอกเรื่องล่วงหน้าถูก เป็นเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกพระตั้งแต่ยุค 2500 ร่วมสมัยกับเกจิรุ่นแก่หลายองค์ เกจิรุ่นเก่าเหล่านั้นต่างยกย่องชมเชยหลวงปู่ทองหล่อ ว่ากระแสจิตดี มีพลัง เสกของได้ขลัง ถึงขนาด หลวงพ่อเมี้ยนวัดโพธิ์กบเจา หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อหน่าย หลวงปู่สีห์ ออกปากชมในวิชาอาคมและพลังจิต ยกย่องให้เป็น “เสือบางปะอิน สิงห์ขนอนหลวง” หลวงปู่ทองหล่อ ท่านเปรียบเหมือนเสือซ่อนเล็บ ที่ไม่ว่าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่เล็กต้องมีชื่อท่าน ท่านไม่คุยไม่ค่อยพูดมาถึงก็เสกแล้วเดินกลับ เคยมีงานหนึ่งท่านมาเร็ว พอเข้าเสกแล้วเกจิหลายรูปไม่สามารถจับสายสิญจน์ต่อจากท่านได้ หลวงปู่ทองหล่อ ท่านรู้ล่วงหน้า ท่านลืมตา มาวางสายสิญจน์และกราบพระประธาน จากนั้นเกจิที่นั่งมองท่านจึงกราบท่านแล้วค่อยจับสายสิญจน์ได้ แต่หลวงปู่ท่านก็เดินกลับวัดไปแล้ว

    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติสอนวิชาให้หลวงปู่ทองหล่อ หลวงพ่ออั้นเคยบอกว่า “หล่อ”นี่เป็นเกจิไม่ดังเปรี้ยงป้าง มีคนสองกลุ่ม ใช้คือ เสือ ปล้น กับ ยากจน เสือปล้นใช้แล้วมหาอุตม์ยิงไม่ออก แคล้วคลาด คนจนอยากรวยต้องใช้ของหลวงพ่อหล่อ เพราะ จะรวยแกลงมนต์สีวลีเรียกลาภขึ้น

    หลวงปู่ทองหล่อลงผ้ายันต์พัดโบก 2 ผืน สีขาว สีแดงติดไว้หัวนอนเทวดามากราบไหว้หลวงปู่ขออานุภาพผ้ายันต์ผืนใหญ่ และมีอานิสงส์ให้คนที่ไปกราบท่านได้รับความสุขความเจริญ ไล่อุปสรรคได้สบาย หลวงปู่เสกผ้ายันต์บินได้ ใครๆก็รู้ผ้ายันต์ผืนนี้เจ๊กมาขอซื้อให้ราคา 3,000 บาทเมื่อปี 2499 คิดดูสมัยนั้นแพงขนาดไหน

    คนอยุธยานับถือหลวงปู่มาก เจ็บไข้ได้ป่วยไม่รู้สาเหตุต้องมาให้หลวงปู่รดน้ำมนต์ หายสนิท หลวงปู่ทองหล่อท่านเป็นเกจิยุคเก่าแก่ เป็นเกจิมานาน สร้างเหรียญรุ่นแรกตั่งแต่ปี 2517 ครูดีสายดี พิธีใหญ่ อย่างพิธีจักรพรรดิ 2515 ต้องมีหลวงปู่ทองหล่อ พิธีวัดระฆัง สมเด็จโต ต้องมี หลวงปู่ทองหล่อ พิธีวัดพระแก้วงานหลวง มีบัญชาให้หลวงปู่ทองหล่อองค์นี้แหละเข้าไปเสก พระที่หลวงปู่ท่านสร้างเองเททองเองเสกเดี่ยวเองจะไม่ดี ได้หรอ...

    อยุธยาเมืองไม่สิ้นคนดี หลวงปู่หล่อสร้างพระทั้งที ไม่เอาของดีแล้วจะเอาอะไร
    สรุปสั้นๆ
    * หลวงปู่ดู่ วัดสะแกแรงอย่างไร หลวงปู่ทองหล่อแรงอย่างนั้น เพราะเรียนมาด้วยกัน
    * หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือขลังอย่างไร หลวงปู่ทองหล่อขลังอย่างนั้น เพราะทั้งเรียนและอุปัชฌาย์องค์เดียวกัน
    * ตะกรุดเหนียวหลวงพ่อบุญ วัดช่างทอง เจ้าตำรับคงกระพัน มหาอุตม์ ขึ้นชื่อที่สุดของมณฑลกรุงเก่า หลวงปู่ทองหล่อนี่แหละลงจาร
    * หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ สำนักวัดประดู่ในทรงธรรม แรงอย่างไร หลวงปู่ทองหล่อองค์นี้แหละทำได้
    * หลวงพ่อฟัก วัดทำเลไทย เสือเก่าเป็นอาจารย์และอุปัชฌาย์ของหลวงปู่ทองหล่อ
    * หลวงพ่อเงิน วัดบางคลานเพื่อนหลวงพ่อเขียว หลวงพ่อเขียวถ่ายทอดวิชาหลวงพ่อเงินให้หลวงปู่ทองหล่อองค์นี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_0536.JPG
      SAM_0536.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.8 KB
      เปิดดู:
      47
    • SAM_0537.JPG
      SAM_0537.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.3 KB
      เปิดดู:
      38
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    834.หลวงพ่อพระใส เนื้อเงินพ่นทราย ปี 2544 วัดโพธิ์ชัย หนองคาย พร้อมกล่องเดิม ผิวสวยแชมป์ สภาพสวย ให้บูชา 550 บาท**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0262.JPG
      DSC_0262.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.5 KB
      เปิดดู:
      46
    • DSC_0263.JPG
      DSC_0263.JPG
      ขนาดไฟล์:
      73.4 KB
      เปิดดู:
      67
    • DSC_0264.JPG
      DSC_0264.JPG
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2016
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    55555555555555555
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ:cool::cool::cool::cool:
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    835.เหรียญรุ่นแรก ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ออกที่วัดพระธาตุดอนเรือง เมื่อปี 2536 สภาพสวย ให้บูชา 300 บาท

    อาตมา “พระบุญชุ่ม ญาณสังวโร” จำพรรษาอยู่ที่วัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐเชียงตุง เขตพม่า ในพรรษาที่ ๒ อาตมาได้นิมิตเห็นหลวงปู่แก่เฒ่าองค์หนึ่งอายุประมาณ ๘๐-๙๐ ปี มาเทศน์ให้ฟัง ตอนที่อาตมาได้เข้ากรรมปฏิบัติไม่พูด ๗ วัน ท่านเทศน์สอนเรื่องการปฏิบัติให้มีสติและให้อยู่สันโดษ มีขันติ เมตตา และความเพียร ให้ถึงความพ้นทุกข์ ให้ดับเสียสิ้นชาติ ชรา พยาธิ มรณะ ให้ถึงซึ่งพระนิพพานเป็นที่สุด ท่านเทศน์เป็นภาษาบาลี และแปลเป็นภาษาไทยให้ฟังอย่างชัดเจน แล้วท่านก็เทศน์สอนเรื่องปฏิจจสมุปบาท และเทศน์ให้ฟังอีกหลายอย่าง อาตมารู้สึกปีติและอิ่มเอิบในรสพระธรรมของท่าน อาตมาจึงนึกถึงหลวงปู่องค์นั้นเสมอว่าท่านนั้นเป็นใคร และยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า ได้แต่กราบขอพรท่านตลอดทุกวัน

    ต่อมาไม่นาน หลวงปู่โง่น โสรโย วัดพระพุทธบาทเขารวก อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ท่านเป็นอาจารย์องค์สุดท้ายของอาตมา ที่ท่านได้ส่งตัวอาตมาไปทำความเพียรที่ภูเขาหิมาลัย ประเทศเนปาล แล้วท่านก็ไปรับกลับมาบวชพระที่เชียงใหม่ และอาตมาก็มาจำพรรษาที่พม่า พอดีอาตมามาทำบุญคล้ายวันเกิด เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๓๑ อาตมาได้อาราธนานิมนต์หลวงปู่โง่นได้โปรดเมตตามารับเครื่องไทยทานในวันที่ ๔ หลวงปู่โง่นค้างคืนที่วัดพระธาตุดอนเรือง ท่านได้เอ่ยถึง หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าเป็นพระที่มีเมตตาองค์หนึ่งในพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นพระอริยบุคคลองค์หนึ่ง อาตมาได้ยินก็อิ่มเอิบปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง อยากจะไปกราบไหว้บูชาพระองค์นั้น

    พอดีอาตมาได้ไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่โง่น พอเสร็จก็ขออนุญาตหลวงปู่โง่นเพื่อไปกราบหลวงปู่ดู่ หลวงปู่โง่นก็อนุญาต และเขียนจดหมายกำกับไปด้วย พอไปถึงวัดสะแกก็เข้าไปกราบหลวงปู่ดู่ ท่านกำลังนั่งรับแขกอยู่ที่กุฏิไม้ พอได้เห็นหลวงปู่ดู่ก็นึกขึ้นได้ เหมือนในนิมิตตอนเข้ากรรม (หลวงปู่เฒ่าองค์นั้นก็คือหลวงปู่ดู่นั่นเอง) เกิดรู้สึกเหมือนดังพ่อลูกที่จากกันไปนานๆ จึงก้มกราบขอพรท่าน ท่านก็ให้พรแล้วยังถวายผ้าไตรกับพระพุทธรูป ๒ องค์ รูปเหมือนหลวงปู่ทวด ๑ องค์แก่อาตมา และอาตมาก็ถวายน้ำผึ้งและยา ท่านยิ้มแย้มมีเมตตาที่สุด อาตมาเอาพระบรมสารีริกธาตุน้อมถวายหลวงปู่ดู่ ท่านพูดว่า “เราเพิ่งพูดเรื่องพระธาตุเมื่อตะกี้ บัดนี้ท่านเอาพระธาตุมาถวาย เป็นนิมิตหมายมงคลยิ่ง” หลวงปู่ก็ให้พรด้วยใบหน้าที่อิ่มเอิบ อาตมาได้เอาพระธาตุอีกส่วนหนึ่งและลูกประคำให้หลวงปู่ปลุกเสกอธิษฐานจิต ท่านมีลูกศิษย์หนุ่มคนหนึ่งอายุประมาณ ๒๖ หลวงปู่ถามลูกศิษย์ว่า “สว่างไหม เห็นชัดไหม มองไปให้ลึกๆ” ลูกศิษย์ก็ตอบว่า “เห็นแล้ว สว่างแล้ว” หลวงปู่จึงปลุกเสก หลับตาอธิษฐานพระธาตุและลูกประคำ แล้วท่านก็บอกว่า “พระธาตุนี้ไปอยู่มาหลายแห่งแล้ว เคยอยู่ที่พระธาตุนครปฐม และพระธาตุนครพนม” หลวงปู่ท่านสั่งให้เก็บรักษาและบูชาให้ดี อาตมาจึงกราบนมัสการลาหลวงปู่กลับวัดพระธาตุดอนเรือง อาตมาระลึกถึงบูชาพระคุณหลวงปู่อยู่มิได้ขาด

    ต่อมาไม่นาน อาตมาก็ได้ไปกราบหลวงปู่อีกครั้ง หลวงปู่ท่านก็แนะนำสั่งสอนให้เร่งความเพียร หลวงปู่คงอยู่ไม่นาน อาตมาก็กลับวัดมาปฏิบัติธรรมตามคำสอนของหลวงปู่ด้วยความอุตสาหะ ยังนึกอยู่ในใจว่า ถ้ามีโอกาสตั้งใจจะกลับไปวัดสะแกอีกเพื่อไปอุปัฏฐากหลวงปู่ดู่ อยู่อีกไม่นาน อาตมาก็ได้ยินข่าวว่าหลวงปู่ท่านละสังขารเสียแล้ว เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง อาตมารู้สึกสังเวชและเสียดายหลวงปู่อย่างมาก ที่ท่านมีเมตตาอบรมสั่งสอนอาตมาซึ่งชีวิตนี้หาไม่ได้อีกแล้ว จึงนึกถึงมรณสติกรรมฐานเป็นอารมณ์ปลงเข้าไปในไตรลักษณ์เป็นกฎธรรมชาติ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา อาตมาจึงอธิษฐานตั้งใจปฏิบัติธรรมตามคำสอนของหลวงปู่ทุกอย่าง ให้ถึงความพ้นทุกข์พระนิพพานเป็นที่สุด

    ครูบาบุญชุ่มยังได้เล่าอีกว่า ท่านได้เขียนบันทึกความรู้สึกในใจของท่านไว้ใน หนังสืองานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีความตอนหนึ่งว่า “.....หลวงปู่ท่านมรณภาพสิ้นไป เปรียบเสมือนดวงอาทิตย์ที่ให้ความสว่างส่องแจ้งในโลกได้ดับไป อุปมาเหมือนดังดวงประทีปที่ให้ความสว่างไสวแก่ลูกศิษย์ได้ดับไป ถึงแม้พระเดชพระคุณหลวงปู่ได้มรณะไปแล้ว แต่บุญญาบารมีที่ท่านแผ่เมตตา และรอยยิ้มอันอิ่มเอิบยังปรากฏฝังอยู่ในดวงใจอาตมา มิอาจลืมได้ ถ้าหลวงปู่มีญาณรับทราบ และแผ่เมตตาลูกศิษย์ลูกหาทุกคน ขอให้พระเดชพระคุณหลวงปู่เข้าสู่พระนิพพานเป็นอมตะแด่ท่านเทอญ อาตมาขอกราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ด้วยความเคารพสูงสุด.....”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0010.JPG
      DSC_0010.JPG
      ขนาดไฟล์:
      73.9 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSC_0011.JPG
      DSC_0011.JPG
      ขนาดไฟล์:
      95.3 KB
      เปิดดู:
      40
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    836.พระหลวงพ่อปาฎิหาริย์ พุทธชยันตี เนื้อไม้แก้ ยิงเลเซอร์ สภาพสวย คลาสสิค น่าห้อยบูชา ให้บูชา 200 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0107.JPG
      DSC_0107.JPG
      ขนาดไฟล์:
      123.6 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSC_0108.JPG
      DSC_0108.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.3 KB
      เปิดดู:
      45
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    837.เหรียญเสมา กันภัย หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา หลวงพ่อแม้นปลุกเสก พร้อมกล่องเดิม ให้บูชา 200 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0205.JPG
      DSC_0205.JPG
      ขนาดไฟล์:
      106.9 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSC_0206.JPG
      DSC_0206.JPG
      ขนาดไฟล์:
      104.4 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSC_0204.JPG
      DSC_0204.JPG
      ขนาดไฟล์:
      103.2 KB
      เปิดดู:
      38
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    838.หลวงปู่ทวด สก. ปี2544 พิมพ์ใหญ่ พร้อมกล่องเดิมจากวัด ให้บูชา 650 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0255.JPG
      DSC_0255.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • DSC_0256.JPG
      DSC_0256.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.6 KB
      เปิดดู:
      48
    • DSC_0257.JPG
      DSC_0257.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.3 KB
      เปิดดู:
      53
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    839.เหรียญล๊อกเกตหลวงพ่อฤาษี รูปหัวใจ หลังยันต์ท้าวมหาชมภู สภาพน่ารัก ให้บูชา 350 บาท**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0325.JPG
      DSC_0325.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.9 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSC_0326.JPG
      DSC_0326.JPG
      ขนาดไฟล์:
      86.5 KB
      เปิดดู:
      33
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2016
  12. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    วันนี้โอนไป 1300 บ กลับมา อ้าว พระส่งมาแล้ว เป็นพระพนัสบดีและพระของแถม เป็นพระผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่หลวงตาม้า รอบนี้ลืมค่าส่งด้วย ขอบคุณมากๆๆๆๆๆเลยนะคะ ส่งมาเร็วมากเลย:cool:
    โอนเมื่อ 8/4/59 13:58 ธ.กรุงไทย 1300บ อยากได้อีกหลายองค์ค่ะ แต่ไม่ไหวคงต้องรอรอบหน้า คุณ ponrawin1234 คงยังอยู่นี่อีกนานใช่ไหมคะ 55
     
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ จัดส่งให้ครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    5555555555555
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    840.พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ขี่หนุมาน ปี2511 จัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน(ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโคด้วย) ให้บูชา 500บาท ครับ**คุณsupachaipnuจองครับ**

    พระเครื่องเนื้อดิน หลวงพ่อปาน แห่ง วัดบางนมโค จัดเป็นของดีราคาแพงติดลมบนกันไปแล้วครับ ด้วยพุทธคุณล้วน ๆ โดยเฉพาะทางด้านโชคลาภ ค้าขาย เงินงอก ผู้ศรัทธาและมีไว้บูชาต่างเชื่อมั่น และเสาะหากัน
    วันนี้ขอนำเสนอ พระเนื้อดินเผาพิมพ์ หลวงพ่อปานทรงหนุมานทหารเอกปี'11 เหมาะกับข้าราชการ, พนักงานประจำ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของเนื้อพระหลวงพ่อปานที่แตกหัก และ ผงพุทธคุณยุคแรกของหลวงพ่อผสมอยู่พอสมควร ที่สำคัญจัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน(ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโคด้วย) จัดเป็นของดีราคาพอเช่าหาได้ อนาคตเยี่ยม น่าเก็บสะสมมาก ๆ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1236.JPG
      DSC_1236.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.4 KB
      เปิดดู:
      74
    • DSC_1237.JPG
      DSC_1237.JPG
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      58
    • DSC_1238.JPG
      DSC_1238.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.1 KB
      เปิดดู:
      67
    • 150839_P1DHX.jpg
      150839_P1DHX.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.8 KB
      เปิดดู:
      182
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  16. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    วันนี้ได้รับไปรษณีย์แล้วค่ะ และได้ของแถมพระผงจักรพรรดิด้วย ขอบคุณมากๆนะคะ ว่าแต่ลูกกลมๆที่ใส่กรอบมาด้วยกันนี่คืออะไรคะ ลูกแก้วจักรพรรดิรึเปล่าคะ แต่ที่เคยเห็นลูกแก้วจักรพรรดิจะเป็นสีขาวเหมือนพระผง อันนี้เป็นสีน้ำตาลแดงๆเลยไม่แน่ใจน่ะค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ (||)
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    841.พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ขี่หนุมาน ปี2511 จัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน(ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโคด้วย) ให้บูชา 500บาท ครับ**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ**

    พระเครื่องเนื้อดิน หลวงพ่อปาน แห่ง วัดบางนมโค จัดเป็นของดีราคาแพงติดลมบนกันไปแล้วครับ ด้วยพุทธคุณล้วน ๆ โดยเฉพาะทางด้านโชคลาภ ค้าขาย เงินงอก ผู้ศรัทธาและมีไว้บูชาต่างเชื่อมั่น และเสาะหากัน
    วันนี้ขอนำเสนอ พระเนื้อดินเผาพิมพ์ หลวงพ่อปานทรงปลาปี'11 เหมาะกับ พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของเนื้อพระหลวงพ่อปานที่แตกหัก และ ผงพุทธคุณยุคแรกของหลวงพ่อผสมอยู่พอสมควร ที่สำคัญจัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน(ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโคด้วย) จัดเป็นของดีราคาพอเช่าหาได้ อนาคตเยี่ยม น่าเก็บสะสมมาก ๆ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1239.JPG
      DSC_1239.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71 KB
      เปิดดู:
      86
    • DSC_1242.JPG
      DSC_1242.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      65
    • DSC_1241.JPG
      DSC_1241.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      53
    • 150839_P1DHX.jpg
      150839_P1DHX.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.8 KB
      เปิดดู:
      88
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2016
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    842.เหรียญมหาลาภ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล เนื้อกะไหล่ทอง ลงยาสีแดง พร้อมกล่องเดิม ให้บูชา 550 บาท**ปิดรายการนี้ครับ**

    ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2547 พระเดชพระคุณหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล พระอริยสงฆ์แดนทักษิณ ผู้รู้ราตรีนานอายุกาลถึง 109 พรรษา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานสมณศักดิ์เป็นราชาคณะที่ "พระมงคลวิสุทธิ์" นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ การเป็นสุดยอดแห่งมหามงคลนี้จึงนับเป็นวโรกาสอันดีที่วิเศษสุดที่หลวงปู่จะได้จัดสร้างเหรียญรุ่นมหาลาภ โดยเหรียญรุ่นนี้มีการทำแบบลงยาด้วย ซึ่งมีหลายสี สวยงามมากทีเดียวครับ

    เหรียญมหาลาภ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล จัดสร้างปี 2547 โดยออกที่วัดเขารังสามัคคีธรรม ซึ่งเป็นวัดหนึ่งที่หลวงพ่อเคยจำพรรษาอยู่ในช่วงเวลานั้น เหรียญรุ่นนี้มีจำนวนสร้างที่ไม่มากนัก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่สุภาในแบบเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์แมงมุมดักทรัพย์ พร้อมอักขระกำกับ สำหรับเหรียญรุ่นนี้ทำเป็นกะไหล่ทองลงยาสีต่าง ประจำวัน จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นำมาให้เช่าพร้อมกล่องเดิม เหรียญนี้เป็นเหรียญแห่งอนาคตอีกเหรียญครับ สภาพเหรียญสวยทีเดียวครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1225.JPG
      DSC_1225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88 KB
      เปิดดู:
      59
    • DSC_1253.JPG
      DSC_1253.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88.2 KB
      เปิดดู:
      61
    • DSC_1254.JPG
      DSC_1254.JPG
      ขนาดไฟล์:
      97.1 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2016
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    843.พระสมเด็จมงคล 9 ไม้มงคล 9 ชนิด หลวงปู่สุภา วัดเขารังฯ ภูเก็ต 111 ปี พร้อมกล่องเดิม ปี 2548 หายากน่าเก็บน่าใช้ ให้บูชา 450 บาท**ปิดรายการนี้ครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1226.JPG
      DSC_1226.JPG
      ขนาดไฟล์:
      83.3 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSC_1255.JPG
      DSC_1255.JPG
      ขนาดไฟล์:
      79.8 KB
      เปิดดู:
      57
    • DSC_1258.JPG
      DSC_1258.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.1 KB
      เปิดดู:
      52
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2016
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    844.เหรียญรวย เนื้อทองแดง หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ปี 2557 พร้อมกล่องเดิม สภาพสวย (ผิวม่วงแชมป์) ให้บูชา 250 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1227.JPG
      DSC_1227.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.8 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSC_1269.JPG
      DSC_1269.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.3 KB
      เปิดดู:
      63
    • DSC_1270.JPG
      DSC_1270.JPG
      ขนาดไฟล์:
      106.4 KB
      เปิดดู:
      46

แชร์หน้านี้

Loading...