สมุนไพร แม้ชื่อจะแปลก "ตดหมูตดหมา"

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย Despel2ado, 9 กรกฎาคม 2015.

  1. Despel2ado

    Despel2ado Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +72
    วันที่ 9 กรกฎาคม ภญ.วัจนา ตั้งความเพียร หัวหน้างานการแพทย์แผนไทย โรงพยาบาล(รพ.) เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เปิดเผยว่า กระพังโหม หรือ ตดหมูตดหมา เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นเหม็น ทำให้ถูกละเลยและมองว่าเป็นเพียงวัชพืชตัวหนึ่ง แต่จากการศึกษาข้อมูลภูมิปัญญาของไทย และการศึกษาวิจัยในต่างประเทศพบว่า ตดหมูตดหมามีสรรพคุณในการลดน้ำตาลในเลือด ลดไขมันแอลดีแอล(LDL Cholesterol) หรือไขมันไม่ดี

    นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศของผู้ชาย เพราะมีฤทธิ์ในการเพิ่มแอนโดรเจนหรือฮอร์โมนเพศชาย เพราะฉะนั้นในผู้ชายวัยทอง เริ่มพร่องฮอร์โมน เริ่มมีปัญหาก็จะสามารถเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ซึ่งในต่างประเทศมีการผลิตเป็นอาหารเสริมสมรรถภาพออกมาจำหน่ายด้วย

    ภญ.วัจนา กล่าวอีกว่า ตัวนี้แตกต่างจากหมามุ่ยที่มีฤทธิ์ในการเพิ่มพละกำลัง เพิ่มความแข็งแรงของสเปิร์ม แต่ตดหมูตดหมาจะเพิ่มแอนโดรเจนซึ่งนอกจากจะทำให้สมรรถภาพทางเพศดีแล้วยังมีผลในการสร้างกล้ามเนื้อ ล่ำขึ้น โดยปัญหาสมรรถภาพทางเพศของชายเกิดจากหลากหลายสาเหตุ ทั้งเรื่องอารมณ์ ปัญหาหลอดเลือด ปัญหาการพร่องฮอร์โมนเพศชาย
    ถ้าเกิดจากภาวะพร่องฮอร์โมนนั้น สามารถใช้สมุนไพรตดหมูตดหมามาแก้ไขได้ แต่ถ้าปัญหาเกิดจากเรื่องหลอดเลือดไม่ดีก็ต้องเลี่ยงไปใช้ตัวอื่น แต่จริงๆ แล้วตดหมูตดหมาไม่ได้มีผลต่อผู้ที่เป็นโรคหัวใจ ไม่เหมือนกับยารักษาสมรรถภาพทางเพศแผนปัจจุบัน ที่มีผลในการขยายหลอดเลือด

    สำหรับในประเทศไทยยังไม่มีการพัฒนาสมุนไพรดังกล่าวไปในเชิงการทำเป็นยาหรืออาหารเสริมเพื่อเพิ่มสรรถภาพทางเพศเนื่องจากติดที่ข้อกฎหมายหลายๆอย่าง ส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องของการช่วยรักษาโรคเรื้อรังมากกว่า แต่หากหน่วยงานระดับสูง เช่น กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สนใจนำสมุนไพรตัวนี้ไปพัฒนาต่อยอด ทางรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรก็ยินดีให้ความร่วมมือ
    เพราะวัตถุดิบมีมากพออยู่แล้ว กระบวนการผลิตก็ไม่น่ายากถ้าทำเป็นแคปซูล หรือมีการคุยกันหลายฝ่ายว่าจะสามารถต่อยอดได้มากแค่ไหน ขณะนี้ก็เพียงแค่เผยแพร่องค์ความรู้ให้กับประชาชน ว่า สามารถรับประทานได้ เช่น ภาคใต้ใส่ในข้าวยำ หรือเอาส่วนเหนือดินมาคั้นน้ำผสมเป็นขนมวุ้น หรือขนมมรกต อย่างน้อยก็เพื่อชะลอความเสื่อม ส่วนคนที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศก็ยังมีอีกหลายทางเลือก เช่น หมามุ่ย สูตรตำหรับยาดองและยาแผนปัจจุบัน
    ขอบคุณเนื้อหาสาระดีๆจาก สมุนไพรชื่อประหลาด′ตดหมูตดหมา′ประโยชน์อื้อ เพิ่มพลังเซ็กส์-สร้างกล้ามเนื้อ : มติชนออนไ
     
  2. ศีเลนะ

    ศีเลนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +101
    ต้นกระพังโหมมีกลิ่นรุนแรงแต่เป็นยาอายุวัฒนะตัวหนึ่งครับ......
     
  3. พามมะวดี

    พามมะวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,857
    ตอนเด็กอยู่ชั้นประถม
    มีเพื่อนชายคนหนึ่งเรียนห้องเดียวกัน
    มักเก็บเถาตดหมูตดหมานี้แหล่ะใส่ในกระเป๋ากางเกง
    เขาจะดักคอยแกล้งเราอยู่คนเดียว
    เขาจะซุ่มที่หัวมุมเลี้ยวขึ้นบันได
    พอเราเดินผ่านเขาจะ ดึงหางเปียเราให้หันหน้าไป
    แล้วเขาขยี้ใบ ป้ายที่จมูกเรา เราวิ่งหนีจนเหนื่อย
    พี่น้องเอ๋ย.... กลิ่น อะโรม่า ((ทอ-ระ-พี)) จริงๆ



    เคยเห็นบางบ้าน เขาเก็บมาล้างน้ำให้สะอาด
    แล้วเอาไปจิ้มน้ำพริกกินนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...