ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    โลกจะกลายเป็นดวงอาทิตย์แล้ว
    จะไปรอน้ำประปาแห้งทำไมกันล่ะนั่น

    แล้วโลกจะสั่นจนแตกอีกซ้ำ
    แค่เป็นดวงอาทิตย์ก็น่าจะเกมโอเวอร์แล้วนะฮะ

    ภูเขาไฟจะปะทุ แผ่นดินจะไหวแบบจู่โจม
    รายการนี้น่าจะอยู่อันดับต้นๆ
    ก่อนโลกจะร้อนเป็นดวงอาทิตย์
    แต่ทำไมไม่เป็นดวงอาทิตย์ทั้งโลก
    เป็นบางหย่อม

    จะมีผู้ชายมาช่วยแก้ไข...แล้วจะแก้ไขอะไร
    ก็โลกนี่สั่นจนแตกไปแล้ว ชายลึกลับจะมาช่วย
    ติดกาวโลก ซ่อมโลกให้ใครอยู่ฮะ
    คนตายไปหมดแล้ว....อ่านคำพยากรณ์ที่
    มาจากนอกโลกแล้ว ลุงแมวสุดงง...

    กรณีฝนเลือดในสระน้ำ
    ที่เป็นคราบสีแดง
    เฉพาะในสระ ส่วนบริเวณพื้นรอบสระหรือรอบ
    บ้านไม่มีคราบฝนเลือดโชว์ให้เห็นด้วย
    ฝนเลือดตกลงเฉพาะในสระพอดีเลยหรือฮะ!?!
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปอกเปลือก ทรราช
    อุ๊แม่เจ้า! สหรัฐฯคว่ำร่างสนธิสัญญาว่าด้วยการไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ที่เสนอโดยยูเอ็น

    [​IMG]

    --------------
    เมื่อวันที่ 23 พ.ค.58 ที่ผ่านมา สำนักข่าว RT news ของรัสเซียรายงานว่า ทางยูเอ็นได้จัดประชุมนานาชาติว่าด้วยการไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 9 (Nuclear Non-Proliferation Treaty - NPT) ขึ้นที่นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 22 พฤษภาคม 2558 ซึ่งมีประเทศต่างๆทั่วโลกเข้าร่วมประชุมจำนวน 162 ประเทศ การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นทุก 5 ปีเพื่อประเมินผลการลดอาวุธทั่วโลก โดยทางสหประชาชาติได้เสนอให้มีการทบทวนสนธิสัญญาว่าด้วยการไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์เข้าในที่ประชุมด้วย
    สหรัฐฯตัวดีที่เจ้าจี้เจ้าการขัดขวางโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านมาโดยตลอด และเพื่อสกัดไม่ให้อิหร่านพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์จึงได้ทำการแซงชั่นอิหร่านมาเป็นเวลาหลายปี แต่พอยูเอ็นเสนอให้ตะวันออกกลางเป็นเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ซะเลย (a nuclear-free zone) สหรัฐฯกลับบอกว่า "ไม่ได้! ทำอย่างนั้นไม่ได้เด็ดขาด" สหรัฐฯไม่เห็นด้วยกับแผนนี้ โยนเอกสารห้ามมีนิวเคลียร์ในตะวันออกกลางทิ้งไป ตลกอีกหละอเมริกา!... เดิมทีนั้นแผนนี้ได้ถูกเสนอโดยอียิปต์ต่อยูเอ็นตั้งแต่ปี 1980 เพื่อแบนอาวุธที่มีประสิทธิภาพในการทำลายสูงในตะวันออกกลาง การจัดการประชุมดังกล่าวจะไม่มีวาระที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และจะดำเนินต่อไปไม่ว่าจะมีอิสราเอลเข้าร่วมด้วยหรือไม่
    ทำไมอเมริกาถึงไม่เห็นด้วยกับแผนดังกล่าวทั้งๆที่พยายามขัดขวางไม่ให้อิหร่านมีอาวุธนิวเคลียร์? สหรัฐฯกล่าวหาอียิปต์ในการจัดการประชุมที่มุ่งเป้าไปที่อิสราเอล กรรม! (เออ… มาตรฐานอเมริกาหละนั่นหนะ อิหร่านมีไม่ได้ แต่ถ้าอิสราเอลจะมีในอนาคต สหรัฐฯก็คงจะไฟเขียวสินะ หรือกำลังเปิดทางให้อิสราเอลมีอาวุธนิวเคลียร์ได้แต่เพียงผู้เดียวในตะวันออกกลาง ชาติอาหรับอื่นๆห้ามมีเด็ดขาด?)
    นาง Rose Gottemoeller ผู้แทนจากกรุงวอชิงตันกล่าวว่า "เอกสารฉบับสุดท้ายที่ได้มีการทบทวนในวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่สามารถเข้ากันได้กับนโยบายระยะยาวของสหรัฐฯ" (นั่นไง!)
    ตามรายงานของสำนักข่าว AP บอกว่าผู้แทนของสหรัฐฯกล่าวหาอียิปต์และผู้สนับสนุนให้ชาติอาหรับเป็นเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ว่า "เป็นความไม่ประสงค์ที่จะปล่อยวางเงื่อนไขที่ไม่เป็นจริงและไม่สามารถปฏิบัติได้" (เบื่อพวกนักการเมืองชอบตีโวหารใส่กันจริงๆพับผ่าสิ! มันทำให้เราต้องมาแปลอังกฤษเป็นอังกฤษ จากนั้นก็แปลอังกฤษเป็นไทย และแปลไทยเป็นไทยอีกครั้งหนึ่ง ถึงจะเข้าใจ) ตกลงเธอพูดว่าอย่างไรหละนี่? ที่อเมริกาต้องการจะบอกให้รู้นั้นก็คือว่า อียิปต์และผู้สนับสนุน (รัสเซียและประเทศอื่นๆอีกร้อยกว่าประเทศทั่วโลก) พยายามยกเรื่องที่อเมริกามองว่าเป็นไปไม่ได้และไม่เห็นด้วยขึ้นมาพูดนั้นหมายความว่าเป็นไปไม่ได้ที่ยูเอ็นหรือชาติใดๆจะเสนอและทำให้ตะวันออกกลางเป็น "nuclear-free zone" เพราะอะไรถึงเป็นไปไม่ได้? อ้าว! ก็เพราะอเมริกาบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องเป็นไปไม่ได้นะสิ ทำไมอเมริกถึงบอกว่าเป็นไปไม่ได้? ก็หล่อนพูดเองว่าแผนนี้มันเข้ากันไม่ได้กับนโยบายระยะยาวของอเมริกาในตะวันออกกลางนะสิ (แล้วทำไมถึงเข้ากันไม่ได้อ่ะ? อุบ๊ะ! ขี้สงสัยจัง ไปถามโอบาม่าป๊ะ... ฮ่าๆๆ) และนโยบายระยะยาวของอเมริกาในตะวันออกกลางคืออะไรและจะเป็นอย่างไร? เชิญอ่านต่อนะครับ... เผื่อจะเจอคำตอบ
    ตามรายงานข่าวบอกว่า อิสราเอลอยู่ในฐานะผู้สังเกตการณ์ ไม่ใช่ผู้มีส่วนร่วมใน NPT (ดังนั้นอิสราเอลจึงไม่มีสิทธิ์คัดค้านแผนดังกล่าว จึงให้สหรัฐฯออกหน้าแทน จำได้ไหมเมื่อวันก่อนพึ่งลงข่าวไปเองว่าอิสราเอลสั่งซื้ออาวุธจำนวนมากมูลค่า $1.87 billion (ประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาท) จากสหรัฐฯ นั่นก็คงจะเป็นค่าวิ่งเต้นในงานนี้ด้วย) อ่านข่าวต่อนะครับ... เป็นที่เชื่อกันมากว่ามีแต่อิสราเอลเท่านั้นที่เป็นคลังแสงเก็บอาวุธนิวเคลียร์ในตะวันออกกลาง ซึ่งยังไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้อิสราเอลยังเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดของสหรัฐฯด้วย (อ่ะฮ้า! งี้นี่เอง)
    เมื่อฝ่ายสหรัฐฯพูดออกมาอย่างนี้ตามคำสั่งของอิสราเอล แล้วอียิปต์ว่าไง? คุณอียิปต์ก็พูดว่า "เฮ้อ… อียิปต์รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก สิ่งนี้จะมีผลกระทบในเบื้องหน้า (/โดยตรง) ต่อโลกอาหรับและความคิดเห็นของสาธารณชน" (หือ… อียิปต์พูดเป็นนัยๆนะนี่ อียิปต์กำลังส่งสัญญาณบางอย่างไปยังโลกอาหรับและทั่วโลกต่อท่าทีของสหรัฐฯและอิสราเอลหรือเปล่า?)
    จุดยืนของสหรัฐฯนั้นมีอังกฤษและแคนาดาเป็นแบ็คให้ การจะฉีกทิ้งร่างข้อเสนอนี้จะต้องได้รับความเห็นชอบจากทุกประเทศด้วย แล้วรัสเซียหละว่าอย่างไรบ้างต่อกรณีนี้? รายงานบอกว่ารัสเซียเห็นด้วยกับสนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ และมีความคิดเห็นกับสมาชิกผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ในการประชุมครั้งนี้ของยูเอ็น (อ่ะฮ้า... ใครใฝ่สันติ ใครใฝ่สงคราม พอจะมองออกหรือยังหละคราวนี้ ในหนังนั้นอเมริกากับพันธมิตรเป็นพระเอกและให้รัสเซียกับจีนเป็นผู้ร้ายตลอด เพราะผู้เขียนบทและผู้กำกับเป็นชาวอเมริกันและตะวันตกเป็นส่วนมาก แต่ของจริงต้องดูสถานการณ์ในปัจจุบันนี้)
    รมว.ต่างประเทศของรัสเซียกล่าวว่า "คณะผู้แทนส่วนใหญ่ได้ตั้งข้อสังเกตว่า สนธิสัญญาฉบับนี้ยังคงเป็น 'รากฐานที่สำคัญ/เสาหลัก' (cornerstone) ของการมั่นคงและความมีเสถียรภาพระหว่างประเทศ และทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของตน สมาชิกประเทศต่างๆที่เข้าร่วมการประชุมได้ยืนยันความพร้อมของแต่ละประเทศที่จะปฏิบัติตามพันธกรณีภายใต้สนธิสัญญา NPT (ยกเว้นสหรัฐฯ อังกฤษ และแคนาดา)"
    สุดท้ายทางรัสเซียยังได้แสดงความหวัง (faith) ในสนธิสัญญานี้ว่า "แม้ผลการประชุมจะออกมาเช่นนั้น สหพันธรัฐรัสเซียพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกันประเทศอื่นๆเพื่อช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสนธิสัญญา NPT โดยให้การสนับสนุนทั้งด้านความมีประโยชน์สูงสุดและสามารถทำให้มีผลบังคับใช้ได้จริง" ความล้มเหลวในหารือกันระหว่างชาติสมาชิกยูเอ็นก็จะจบลงที่สหรัฐฯไม่เห็นด้วยกับสนธิสัญญา NPT และการประชุมว่าด้วยเรื่องนี้นัดต่อไปก็คือปี 2020
    เฮ้อ… สันติภาพที่แท้จริงหนะหรือ? ยังอยู่อีกไกล เพราะมีบางประเทศที่ชอบสร้างสงครามโดยอ้างสันติ (War is Peace) ยังไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงของคำว่า "สันติ" นั้นเลย มันน่าเศร้า แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีความหวัง
    The Eyes
    25/05/2558
    ----------
    US blocks nuclear disarmament document over Israel, Moscow fumes — RT News
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jeerachart Jongsomchai

    [​IMG]

    ... "คนพม่าเชื้อสายแขก : อินเดีย บังคลาเทศ โรฮีนจา ... ทำให้สัมพันธ์อินเดีย-พม่าร้าวฉาน ... บาปกรรมจากอังกฤษไข่ทิ้งไว้"
    ... คนเชื้อสายแขก ในที่นี้หมายรวมถึงชาว "อินเดีย บังคลาเทศ โรฮีนจา" ได้มีการอพยพเดินทางค้าขายไปมาระหว่างกันนานแล้วแต่ไม่มากนัก แต่จุดเปลี่ยนคือครั้งที่ สงครามพม่าแพ้อังกฤษในครั้งแรก ในปี 1824 - 26 ที่อังกฤษก็ทำการเอาชาวแขกมาอพยพอยู่ในพม่าด้วยเพื่อให้เกิดการคานอำนาจกันกับชาวพม่า ทำให้พม่าไม่ชอบชาวแขกนับตั้งแต่นั้นมา ( เรียกว่า "แขก" นั้นตามที่เราเรียกขานกันตามประเพณี ไม่ใช่การเรียกเชิงดูแคลนแต่อย่างใด )
    ... และก็อพยพมาเรื่อยๆจนพม่าเสียให้อังกฤษครั้งที่สาม ปี 1885 จนมาถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นเวลาประมาณ 122 ปี คนเชื้อสายแขกก็ได้เข้ามาพม่าเพื่อทำงานเป็นทั้งวิศวกร คนขับเรือ แรงงานสัญญากับเจ้าของงาน ทหาร พนักงานพลเรือน พ่อค้า นักแลกเงิน (คล้ายๆนักการธนาคาร) คนออกเงินกู้ คือคนอินเดียครอบครองการค้า การเมือง การบริหารของพม่าเอาไว้ในมือทั้งหมด
    ... เพราะเมื่ออังกฤษปกครองพม่าก็ต้องสร้างระบบสาธารณูปโภคและเพาะปลูกเพื่อเลี้ยงคนในอาณานิคมจึงต้องปลูกข้าว ซึ่งทั้งหมดนั้นต้องการแรงงานคนอย่างมาก จึงเป็นการเกิดการอพยพอย่างใหญ่หลวง นอกเหนือจากเรื่องทางรัฐศาสตร์ในการทำให้คนแขกคานอำนาจกับคนพม่าท้องถิ่น ไม่ให้เกิดสามัคคีกัน
    ... คนมากขึ้นเรื่อยๆทำให้คนพม่าแท้ๆเกิดความไม่พอใจที่คนเชื้อชาติอื่นมาเป็นใหญ่ในประเทศตัวเองเกิดเป็นขบวนการชาตินิยมขึ้นในการต่อต้านชาวเชื้อสายแขก แถมประกอบกับมองว่าคนแขกเป็นศัตรูที่มากับอังกฤษในการเป็นทหารของกองทัพอังกฤษมาปล้นบ้านเมืองเขา ยังมาปกครองเขาอีก ( ตอนนั้นพม่าไม่มีกษัตริย์แล้ว )
    ... พม่ามีการเรียกคน "ผิวเข้ม" แบบแขกว่า "พวกกะลา" ( กะลา ลัมโย )
    ... หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 คนเชื้อสายแขกเพิ่มจำนวนประชากรอย่างรวดเร็ว ยังไม่นับชาวเชื้อสายจีนอีกต่างหาก
    ... ตอนนั้น ราคาข้าวตกต่ำลงอย่างมาก คนพม่าขายข้าวไม่ได้ราคา จึงถูกชาวแขกที่ปล่อยเงินกู้ได้ยึดเอาที่ดินของชาวพม่าไป ทำให้ชาวพม่าไม่พอใจอย่างมาก จนในที่สุด ปี 1930 ก็เกิดการต่อต้านคนเชื้อสายแขกจากชาวพม่าอย่างรุนแรงในย่างกุ้ง จากนั้นก็ลามแพร่ขยายเป็นการต่อต้านชาวฮินดู ชาวมุสลิมในที่สุด จากย่างกุ้งจนลามไปทั่วประเทศ มีคนแขกถูกฆ่าตาย 200 คนศพถูกโยนทิ้งลงแม่น้ำเกลื่อน
    ... แต่ก็สงบลงอยู่ด้วยกันต่อมา เพราะอังกฤษยังปกครองได้
    ... จนเข้าสู่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ประชากรชาวแขกก็เพิ่มขึ้นอย่างรวมดเร็วโดยเกือบ 50% ของชาวย่างกุ้งเป็นคนเชื้อสายแขก และเป็น 16% ของคนพม่าทั้งประเทศ ทำให้คนพม่าเริ่มกลับมารื้อพื้นความเป็นชาตินิยมอีกครั้งหนึ่ง
    ... จน "ญี่ปุ่น" เข้ามา พม่าจึงยืมมือญี่ปุ่นในการไล่ "อังกฤษและแขก" ออกจากประเทศนำโดยนายพลอองซานและเพื่อนๆ ทำให้คนเชื้อสายแขก 500,000 คนต้องอพยพหนีตายออกจากพม่าครั้งใหญ่ โดยส่วนมากย้ายไปทางแคว้นอัสสัมของอินเดียโดยการเดินเท้า ผู้อพยพต้องบาดเจ็บ และเป็นพันๆคนต้องเสียชีวิตลงจากครั้งนั้น
    ... หลังจากพม่าได้เอกราขในปี 1948 พม่าก็ได้ออกกฏหมายให้ชาวแขกเป็นพลเมืองต่างด้าวไปทันที แม้ว่าหลายคนจะเกิดและเติบโตที่นั่น จนต่อมาปี 1962 ที่นายพลเนวินยึดอำนาจ ได้เกิดการไล่คนแขกออกจากประเทศครั้งใหญ่เหมือนช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกประมาณ 300,000 คน ในปี 1964, โดยจะให้สิทธิ์พลเมืองแค่กับคนที่อพยพมาก่อนปี 1823 แค่นั้นเอง คนที่อยู่จะถูกกดขี่ทางสิทธิมากมายพวกเขาจะไม่มีสิทธิเป็นทหาร รับราชการ หรือมีสิทธิเลือกตั้ง
    ... ทรัพย์สินและธุรกิจของคนแขกจะถูกยึดเป็นสมบัติของชาติ ( ตอนนั้นเนวินก็ทำแบบนั้นกับคนเชื้อจีนด้วยเช่นกัน แต่คนแขกคือเป้าใหญ่ ทั้งๆที่เนวินก็มีเชื้อจีนด้วย ) คนแขกได้เงินติดตัวในการเดินทางกลับไปอินเดียแค่ 175 จ๊าด ทางอินเดียต้องจัดเรือและเครื่องบินไปรับคนเชื้อสายอินเดียอย่างวุ่นวาย ส่วนชาวบังคลาเทศและโรฮีนจา ก็ทยอยกลับไปตั้งแต่พม่าได้เอกราชในปี 1948 แต่บางส่วนก็ยังอยู่ที่พม่าเช่น รัฐยะไข่ต่อไป
    ... จากจุดนั้น ทำให้เกิดรอยร้าวฉานระหว่างประเทศ "อินเดียและพม่า" ( นี่อาจจะเป็นแผนของอังกฤษ เพราะนี่คือสิ่งที่นักล่าอาณานิคมทำเป็นประจำไปทั่วโลก คือแบ่งแยกแล้วปกครอง )
    ... เมื่อเราเข้าใจประวัติศาสตร์ เราก็จะเข้าใจหัวอกชาวพม่าที่ต้องไล่ชาวเชื้อสายแขกออกนอกประเทศ และก็เห็นใจชาวแขกด้วยเช่นกัน ที่ต้องการสร้างฐานะเพื่อหนีความยากจน ในการแสวงหาโอกาศในชีวิตที่ดีขึ้นใต้การปกป้องของอังกฤษแต่เป็นสวรรค์ที่ล่มสลายในที่สุด เพราะอังกฤษไม่สามารถปกป้องกันได้ตลอดไป
    ... จากนั้นมาปัญหาของคนเชื้อสายแขกก็เป็นมะเร็งร้ายที่รักษาไม่เคยหายของประเทศพม่าตลอดมาโดยเฉพาะในรัฐ "ยะไข่" ( ไม่นับคนอพยพกลุ่มใหม่ของบังคลาเทศ ที่ขยันส่งออกประชากรเอ๊กพอร์ตมาเรื่อยๆ ที่เป็นเหมือนการซ้ำเติมปัญหาให้เลวร้ายลงไปอีก )
    .
    Burmese Indians - Wikipedia, the free encyclopedia
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc ได้แชร์รูปภาพของ Strange Sounds

    การปะทุรุนแรงที่ภูเขาไฟ Sakurajima ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2015!
    Intense eruption at Sakurajima volcano in Japan on May 21 2015!

    ที่นี่วิดีโอที่ยอดเยี่ยม:
    Here a great video:

    <iframe width="640" height="390" src="https://www.youtube.com/embed/FStBVbWF4Kg" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    https://www.youtube.com/watch?v=FStBVbWF4Kg
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc ได้แชร์โพสต์ของ Actualidad Volcánica de Canarias (AVCAN)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ~~~ >>> กรวดและเถ้าภูเขาไฟใน ภูเขาไฟ Sinabung ประเทศ Indonesia.- เช้านี้ยอดกลมๆ ที่ปกลุุมส่วนประกอบกึ่งของเหลวที่มีความเป็นแม่เหล็กได้ขึ้นถึงจุดสุดยอดและเริ่มยุบตัวลงอีกครั้ง ส่งผลให้หินอัคนีตะกอนภูเขาไฟที่เหนียวหนืดไหลออกมาเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตรจากปล่องภูเขาไฟ ภาพจาก Facebook จาก sadrah peranginangin ชี้ให้เห็น

    ~~~>>> Pyroclastic flows in the volcano sinabung, Indonesia.- This morning the dome of magmatic material semifluido that he had at the summit has started to collapse again, resulting in a few important coladas piroclásticas that have come up to 3 km away from the crater.
    The photos from Facebook from sadrah peranginangin realize this state, you see the volcano is tomorrow at the first 7:51 h in full laundry piroclástica seen from the town of jl uka kabanjahe, last night at 23:44 and 23:14 H with the incandescencia and small desprendimientos and yesterday at noon at 12:10 H Where You See The Dome about to fall. (Enrique
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc
    ระวังอันตรายจากการระเบิดไฮโดรเจน / ฟุกุชิมะ - BPEarthWatch
    Danger of Hydrogen Explosion/ Fukushima - BPEarthWatch

    23 2015: UPDATE ได้มีการเตือนทางด้านยนิวเคลียร์อย่างเป็นทางเกี่ยวกับการระเบิดที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ - แก๊สได้สะสมในตะกอนที่อยู่ใต้น้ำที่มีการปนเปื้อนสูง - การจุดประกายที่เกิดจากไฟฟ้าสถิตย์อาจจุดชนวนระเบิดของไฮโดรเจน

    23, 2015: UPDATE. Nuclear official warns of explosions at Fukushima plant — Gases accumulating in sediment underneath highly contaminated water — Spark caused by static electricity could ignite hydrogen blast.

    <iframe width="470" height="264" src="https://www.youtube.com/embed/FnZzwAOO7J4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    https://www.youtube.com/watch?v=FnZzwAOO7J4
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Event ได้แชร์ลิงก์

    [​IMG]

    มหาสมุทรแปซิฟิกนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนียกลายเป็นทะเลทรายเหมือนโซนตาย
    เขียนโดย Watcher บน 21 พฤษภาคม 2015

    ทำไมอุณหภูมิในมหาสมุทรแปซิฟิกกำลังร้อนขึ้น นอกชายฝั่งทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผลจากธรรมชาติเอลนีโญที่เกิดขึ้น หรือมีบางสิ่งบางอย่างที่น่ากลัวมากกำลังจะเกิดขึ้นภายใต้น้ำทะเลสีฟ้า?

    นอกชายฝั่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย สัญญานที่รุนแรงของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในมหาสมุทรแปซิฟิกกำลังเพิ่มมากขึ้น กระแสน้ำอุ่นได้ทำให้ปลาบางจำพวกได้อยู่ห่างจากชายฝั่งออกไป การย้ายถิ่นของปลาขนาดใหญ่ควบคู่กับการจับปลาจนถึงระดับที่เหลือปลาในทะเลไม่มากพอที่จะผสมพันธุ์สำหรับฤดูจับปลาฤดูหน้านำไปสู่การลดลงของจำนวนประชากรปลาที่ลดลงไปเรื่อยๆ จนหมด
    เช่นปลาซาร์ดีน หอยนางรม, หอย, หอยเชลล์และเคย


    Pacific Ocean off California coast turning into desert-like dead zone
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Event ได้แชร์ลิงก์

    <iframe width="640" height="390" src="https://www.youtube.com/embed/EFseUwAi8_M" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    https://www.youtube.com/watch?v=EFseUwAi8_M

    2015/05/24 - ไม่ได้มีการปะทุขึ้นมาในเวลา 800 ปี - ภูเขาฮาโกเนะในประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ได้มีไอน้ำ + พื้นดินได้ยกสูงขึ้น
    5/24/2015 -- Hasn't erupted in 800 years -- Mount Hakone in Japan now Steaming + Ground Rising

    ได้รับการยืนยันว่ามีการเพิ่มขึ้นของพื้นดินอย่างน้อย 4 นิ้ว รอบภูเขาไฟตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่ห่างเพียง 45 ไมล์จากโตเกียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2015
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลุ้นลิสต์"ขรก.กังฉิน"ล็อตสอง ระวัง"ชื่อหล่น"ระหว่างทาง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2558 06:15 น.

    [​IMG]
    @พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา

    สะเก็ดไฟ
    ต้องยอมรับว่า การที่ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาศัยอำนาจตาม มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 ออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 16/2558 เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีสาระสำคัญในการโยกย้ายข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่อยู่ในระหว่างถูกตรวจสอบ จำนวน 45 ราย ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นให้แก่วงการราชการเป็นอย่างมาก

    เพราะมีการระบุว่า การใช้อำนาจตาม มาตรา 44 เพื่อเด้งดึ๋งดั๋งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ 45 รายที่ว่า เป็นเพียง “ล็อตแรก” เท่านั้น ยังมีรายชื่อบรรดาข้าราชการอยู่ใน “แบล็กลิสต์”อีกเป็นกระบุง และเตรียมที่จะออกประกาศล็อตต่อๆไป ตามมาในไม่ช้า
    ต้นทางของเรื่องนี้ก็มาจาก ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ที่มี "บิ๊กต๊อก" พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม นั่งเป็นประธานอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแย้มว่า มีรายชื่อข้าราชการพัวพันกับการทุจริต คอร์รัปชัน อยู่ในมือเกือบ 200 รายชื่อ

    สำหรับรายชื่อล็อตแรกที่ออกมา หากมองผิวเผินแล้วก็ถือว่ามีระดับ“บิ๊กเนม”พอสมควร ทั้ง "สุวัตร สิทธิหล่อ" ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "อานุภาพ เกษรสุวรรณ์" อธิบดีกรมการท่องเที่ยว "พัฒนาชาติ กฤติบวร" อธิบดีกรมพลศึกษา ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อที่แพงเกินจริง ด้านกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่น้อยหน้า มีชื่อ "แก่นเพชร ช่วงรังษี" รองปลัดกระทรวง "กิตติภพ ตราชูวณิช" ผู้ตรวจราชการ กรมการปกครอง "นพวัชร สิงห์ศักดา" ผู้ว่าฯอุดรธานี จากข้อหาอนุมัติใช้จ่ายงบภัยพิบัติไม่ตรงกับความเป็นจริง

    แต่หากไปขุดคุ้ย “ต้นเรื่อง”จาก 4 หน่วยงานปราบโกง อย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แล้วต้องบอกว่า 45 รายที่แจ๊กพอตแตกไปก่อนใครเพื่อน ก็แค่ระดับ"แมวเหมียว" ไม่ใช่ "เสือหิว-เสือโหย" อย่างที่เข้าใจกัน เพราะยังมีระดับ"ตัวการ"ลอยนวลอยู่อีกเพียบ

    ไม่เท่านั้น ยังมีประเภทชื่อตกหล่นไปแบบงงๆ อย่างกรณีของ กระทรวงมหาดไทย ที่ในล็อตแรก ทั้งบิ๊กข้าราชการ ตลอดจนไปถึงเจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่น โดนข้อหาการใช้จ่ายงบภัยพิบัติในการจัดซื้อยาฆ่าแมลงเกินจริง ซึ่งเป็นเรื่องเก่าสมัยที่ "แก่นเพชร ช่วงรังษี" เป็นผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ ตั้งแต่ปี 2553 เรียกว่านมนานกาเล กว่าจะมาเป็นเรื่องเป็นราว ที่สำคัญ “โมเดลเขมือบยาฆ่าแมลง”ก็เป็นที่รู้กันในอีกหลายจังหวัด โดยเฉพาะในแถบภาคอีสาน แต่งวดนี้กลับมีชื่อโดนเด้งออกมาเพียงไม่กี่รายเท่านั้น

    จึงน่าสนใจว่า รายชื่อล็อต 2 ที่ “บิ๊กต๊อก”เปิดเผยออกมาเบื้องต้นว่า จะมีราว 70 รายชื่อนั้น จะเกิดปรากฏการณ์ "ชื่อหล่น"ระหว่างทางอีกหรือไม่ เพราะในขั้นแรก ศอตช. จะประชุมสรุปรายชื่อกันอีกครั้ง ในช่วงสัปดาห์นี้ ก่อนเสนอชื่อไปยังฝ่ายกฎหมายของคสช. ให้พิจารณาเพื่อออกประกาศตาม มาตรา 44 ให้ "บิ๊กตู่"เซ็นชื่อ

    ซึ่งฝ่ายกฎหมายของ คสช. ก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น"วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ที่เป็นผู้ตรวจทาน และดูช่องทางกฎหมาย เพื่อความรอบคอบ ก่อนที่เรื่องจะถึงมือ “บิ๊กตู่”ในขั้นสุดท้าย

    ว่ากันว่าในรายชื่อข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐ ล็อตสอง นั้น นอกเหนือจาก"บิ๊กเนม" ของกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตในโครงการไทยเข้มแข็ง และคดีทุจริตก่อสร้างโรงพักทดแทนแล้ว ยังมีบรรดา"บิ๊กเนม" ในหน่วยงานที่น่าสนใจอย่าง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) อยู่ด้วย

    ที่ผ่านมา อสมท ถูก สตง. และป.ป.ช.ไล่เช็คบิลอยู่หลายเรื่อง เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ โดยเฉพาะคดีทุจริตค่าโฆษณาระหว่าง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด กับ อสมท ซึ่งขณะนี้มีการส่งฟ้อง และอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอาญา

    นับตั้งแต่ "คดีไร่ส้ม"แดงขึ้นมา ก็มีความพยายามในการ"ตัดตอน" ความผิดไปตกอยู่ที่ "พนักงานจัดทำคิวโฆษณา"เท่านั้น ขณะที่ระดับบริหารต่าง"ลอยตัว" ทั้งที่มีผลการสอบสวนจากคณะกรรมการหลายชุดชี้ตรงกันว่า มหกรรมปล้น อสมท ของ บจ.ไร่ส้ม นั้นมีระดับ"ตัวการ"ในฝ่ายบริหารของ อสมท รู้เห็นเป็นใจ ทั้งที่เกษียณอายุหมดวาระไปแล้ว และที่ยังเป็นใหญ่เป็นโตใน อสมท อยู่ทุกวันนี้ด้วย

    น่าสนใจไปกว่านั้น เพราะปัจจุบัน อสมท เป็นหน่วยงานในสังกัดการกำกับดูแลโดยตรงของ"วิษณุ เครืองาม " จึงมีกระแสข่าวว่า "บิ๊ก อสมท" รายหนึ่ง พยายามทุกวิถีทางให้ชื่อตัวเองหลุดจากโผในล็อตที่สอง โดยพยายามส่งข้อมูลชี้แจงกับ"วิษณุ" ตั้งแต่ ศอตช. ยังไม่ได้ชงชื่อขึ้นมา

    ก็ต้องจับตาดูว่า รายชื่อล็อตสองที่ว่านี้ จะมีชื่อของ "บิ๊ก อสมท" ติดโผมาด้วยหรือไม่ หรือมีการวิ่งเต้นเป่าชื่อทิ้งอย่างที่เขาซุบซิบกันกระหึ่ม อสมท ในเวลานี้

    ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า "บิ๊กตู่ ณ คสช."เอาจริงเอาจังกับการปราบโกงแค่ไหน หรือแค่หวังสร้างภาพเชือดไก่ให้ลิงดูเท่านั้น

    http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9580000058992
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กบฏฮูตี-ซาอุฯ ดวลปืนใหญ่แถวจุดผ่านแดน ชาวบ้านหนีกระเจิง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2558 18:15 น. (แก้ไขล่าสุด 24 พฤษภาคม 2558 21:22 น.)

    [​IMG]

    รอยเตอร์ - ชาวบ้านระบุในวันอาทิตย์ (24 พ.ค.) ว่ากองทัพซาอุดีอาระเบียกับพวกกบฏฮูตีในเยเมน ได้ยิงปืนใหญ่โต้ตอบกันอย่างหนักบริเวณจุดผ่านแดนที่เชื่อมต่อระหว่างทั้งสองประเทศ

    จุดผ่านแดนฮารัดห์ คือจุดที่ใหญ่สุดสำหรับการขนส่งสิ่งของและผู้คนระหว่างประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่อย่างซาอุดีอาระเบีย กับประเทศเพื่อนบ้านที่ยากจนอย่างเยเมน ซึ่งตอนนี้ต้องอพยพผู้คนออกเพราะมีการยิงปืนใหญ่โต้ตอบกันจนทำให้บริเวณห้องรับรองและจุดดำเนินการด้านพาสปอร์ตได้รับความเสียหาย

    ชาวเยเมนในหมู่บ้านหลายแห่งที่อยู่ใกล้พื้นที่ชายแดน ได้ทิ้งบ้านเรือนเพื่อหนีให้พ้นจากเขตแนวชายแดน ที่ตอนนี้กลายสภาพเป็นพื้นที่แนวหน้าของการสู้รบระหว่างเยเมนกับซาอุฯ ไปเรียบร้อยแล้ว

    ซาอุดีอาระเบีย คือผู้นำของพันธมิตรอาหรับที่เข้าทิ้งบอมบ์พวกกบฏฮูตี พร้อมทั้งให้การสนับสนุนนักรบชาวเยเมนที่ภักดีต่อประธานาธิบดีอับเบด รับบูห์ มานซูร์ ฮาดี ซึ่งตอนนี้ต้องหนีภัยไปอยู่ในซาอุฯ

    ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นชาติมุสลิมสุหนี่ เชื่อว่ากบฏฮูตีที่เป็นมุสลิมชีอะห์ ได้รับการสนับสนุนและเป็นหุ่นเชิดของอิหร่าน แต่ถึงกระนั้นปฏิบัติการโจมตีของฝ่ายพันธมิตรอาหรับในช่วงที่ผ่านมา ก็ยังไม่สามารถแย่งชิงพื้นที่ในสมรภูมิรบของพวกกบฏกลับคืนมาได้

    ชาวบ้านในเมืองตาอิสบอกว่า พวกฮูตีกับทหารฝ่ายฮาดี ได้ใช้รถถังและปืนใหญ่ยิงโต้ตอบกันภายในเมืองเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทางฝ่ายฮูตีได้ยึดจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ซึ่งเป็นฐานทัพบนยอดเขาเอาไว้ได้



    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000058892
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไอเอสยึดจุดผ่านแดนอิรัก-ซีเรียแบบเบ็ดเสร็จทั้งสองฝั่ง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2558 19:49 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี - มีรายงานในวันอาทิตย์ (24 พ.ค.) ว่ากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้เข้าควบคุมจุดผ่านแดนระหว่างอิรัก-ซีเรียได้แบบเบ็ดเสร็จทั้งสองฟากฝั่ง

    ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้กลุ่มไอเอสควบคุมถนนหลัก 2 สายที่เชื่อระหว่างซีเรียกับจังหวัดอันบาร์ของอิรัก ในช่วงที่นักรบญิฮัดกลุ่มนี้ได้รุกกดดันอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มไอเอสเพิ่งจะยึดเมืองรามาดีของอิรักได้ แล้วไม่กี่วันหลังจากนั้นพวกเขาก็ยึด "พัลไมรา" เมืองเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ของซีเรีย นับเป็น 2 ชัยชนะครั้งสำคัญของพวกเขาในรอบเกือบ 1 ปี

    บรรดานักรบญิฮัดได้ยึดจุดผ่านแดน อัล-วาลิด ได้ในช่วงรุ่งสางวันอาทิตย์ ตอนที่กองกำลังรัฐบาลอิรักถอนกำลังกลับไปอยู่ที่จุดผ่านแดนอิรัก-จอร์แดน ซึ่งอยู่ใกล้กัน โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มไอเอสได้ยึดจุดผ่านแดนเดียวกันนี้ในฝั่งซีเรียไปเมื่อวันพฤหัสบดี

    "ไม่มีการสนับสนุนทางทหารให้แก่กองกำลังความมั่นคงของที่นั่น แล้วก็ไม่มีกำลังคนมากพอที่จะปกป้องจุดผ่านแดนนั้น" ซูอัด ยัสเซม ประธานคณะกรรมการชายแดนของจังหวัดอันบาร์ ระบุ

    ซูอัด ยัสเซม บอกว่า ตอนนี้กลุ่มไอเอสควบคุมจุดผ่านแดนแบบเบ็ดเสร็จทั้งสองฝั่งหมดแล้วทั้ง 2 จุด โดยอีกจุดนั้นอยู่ห่างไปทางทิศเหนือ โดนยึดไปตั้งแต่ปีที่แล้ว

    การที่พวกนักรบญิฮัดกลับมารุกกดันหนักอีกครั้ง ได้ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพของปฏิบัติการโจมตีทางอากาศตลอด 8 เดือนที่ผ่านมาของแนวร่วมถล่มไอเอสที่นำโดยสหรัฐอเมริกา

    เครื่องบินของแนวร่วมถล่มไอเอสได้ดำเนินการโจมตีทางอากาศไปมากกว่า 3,000 ครั้งในอิรักและซีเรีย นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2014 แค่เฉพาะในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาก็โจมตีไปแล้วกว่าสิบครั้ง

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขุนคลังเมืองเบียร์ยอมรับ “วิกฤตกรีซ” อาจปกคลุมการประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศ “G-7” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2558 05:05 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์-โวล์ฟกัง ชอยเบิล รัฐมนตรีคลังเยอรมนีคาดที่ประชุมขุนคลังกลุ่มประเทศ “G-7” ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นระหว่าง 27-29 พ.ค.นี้ที่เมืองเดรสเดน อาจถูกปกคลุมไปด้วยปัญหาวิกฤตกรีซ และการที่รัฐบาลเยอรมนีอาจถูกรุมสับเละ กรณียึดมั่นใน “มาตรการรัดเข็มขัด” ที่แสนเจ็บปวด

    รัฐมนตรีคลังเยอรมนียอมรับว่า บรรยากาศโดยรวมของการประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่มจี-7 ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ อาจถูกปกคลุมไปด้วยปัญหาหนี้สินและอนาคตของกรีซในกลุ่มยูโรโซน ที่กำลังเป็นปัจจัยเชิงลบบั่นทอนความเชื่อมั่นในเวทีเศรษฐกิจโลก

    ชอยเบิลยอมรับด้วยว่า รัฐบาลเยอรมนีภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีหญิงอังเกลา แมร์เคิล อาจตกเป็นเป้าการถูกโจมตีจากชาติสมาชิกจี-7 จากการยึดมั่นในการบังคับใช้มาตรการรัดเข็มขัดที่เข้มงวดเพื่อรักษาวินัยการคลัง จนถูกมองว่าละเลยกลไกในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ

    ท่าทีล่าสุดของรัฐมนตรีคลังเยอรมนีมีขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่เจค็อบ ลูว์ รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ออกโรงเรียกร้องให้เยอรมนีเร่งกระตุ้นการลงทุนภาครัฐเพื่อสร้างปัจจัยเชิงบวกใหม่ๆให้กับเศรษฐกิจของทั้งเยอรมนีและของชาติในยุโรป แทนการให้ความสำคัญเฉพาะกับการบังคับใช้มาตรการรัดเข็มขัดที่ก่อให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจ

    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000058983
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Vda Nong

    [​IMG]

    เร่งกู้เรือบรรทุกถ่านหินล่มที่อ่าวบางปู
    เรือบรรทุกถ่านหินกว่า 1,700 ตันล่มปากอ่าว บางปู สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่เร่งกู้ หวั่น มลพิษกระทบสิ่งแวดล้อม
    จากกรณีมีเหตุเรือบรรทุกถ่านหินล่มที่บริเวณปากอ่าวบางปู จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น วันที่ 23 พ.ค.นั้น ต่อมา เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 พ.ค.นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค เขต 6 จ.สมุทรปราการ ได้นำสื่อมวลชนไปตรวจสอบบริเวณ จุดเกิดเหตุ เรือลำเลียงถ่านหินจมที่ปากอ่าว พบเรือลากจูง ชื่อเรือภัทรทรานสปอร์ต 7 ของบริษัท ภัทรทรานสปอร์ต จำกัด มีนายธนัญ พุ่มกร เป็นนายท้ายเรือ ได้ลากจูงเรือลำเลียงบรรทุกถ่านหินจำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย ภัทร 40 ภัทร 36 และ ภัทร 33 แต่ละลำบรรทุกถ่านหินประมาณ 1,700 ตัน ออกจากท่าเรือเกาะสีชังปลายทาง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา
    แต่เมื่อมาถึงบริเวณปากอ่าวบริเวณโค้งบางปู จ.สมุทรปราการ มีคลื่นสูงและกระแสลมแรงพัดเรือลำเลียงขวางทางคลื่น พัดเอาหลังคาโครงเหล็กงอ ผ้าใบคลุมหลังคาฉีกขาด ทำให้น้ำเข้าตัวเรือ ภัทร 33 ซึ่งมีความกว้าง 13.40 เมตร ยาว 47.50 เมตร ลก 4.80 เมตร ขนาด 972 ตันกรอสส์ 826 ตันเนต น้ำหนักบรรทุก 2,150 ตันซึ่งมีนายสุรชัย แสงใส ผู้ควบคุมเรือ จมลงในน้ำที่มีความลึกประมาณ 4 เมตร หลังเกิดเหตุตัวแทนบริษัท ภัทรทรานสปอร์ต ได้ติดต่อเรือวรานาวี 3 ของบริษัท ซี.เอ็ม.พี ซึ่งเป็นเรือเครนขนาดใหญ่มาขนถ่ายถ่านหินในเรือภัทร 33 ที่จมอยู่ในน้ำใส่เรือลำเลียงลำอื่น จนกระทั่งตัวเรือบางส่วนลอยพ้นน้ำแล้ว
    นายสุรัฐ กล่าวว่า ในวันที่ 25 พ.ค.จะเรียกเจ้าของบริษัท ภัทรทรานสปอร์ต จำกัด เข้ามารับทราบข้อหา ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งมีโทษปรับ ส่วนอุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถกู้เรือออกพ้น ร่องน้ำได้ภายใน 1 – 2 วัน
    ส่วนชาวประมงเรือเล็กที่ออกหาปลาตามชาย
    ฝั่ง หวั่นจะมีผลกระทบกับสัตว์น้ำและ สิ่งแวดล้อม จึงอยากให้ทางสำนักงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมได้มาตรวจสอบว่าเหตุดังกล่าวมีผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมหรือไม่ @โพสทูเดย์
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Vda Nong

    [​IMG]

    ภัยแล้งคุกคาม! เกษตรกรชาวสวนผลไม้ วังตะเคียน เดือดร้อนหนัก
    เกษตรกรชาวสวนผลไม้ใน ต.วังตะเคียน จ.ตราด ประสบปัญหาภัยแล้งได้รับความ เดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากน้ำที่มีอยู่ใน
    อ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง มีปริมาณลดลงจนไม่
    เพียงพอต่อความต้องการ วอนหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ...
    เมื่อวันที่ 24 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรชาวสวนผลไม้ใน ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด ประสบปัญหาภัยแล้งได้ รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากปริมาณ น้ำที่มีอยู่ในอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง มีปริมาณลดลง จนไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ซึ่งอ่างเก็บน้ำทุ่งจรองแห่งนี้ มีความจุน้ำอยู่ที่ 870,500 ลูกบาศก์เมตร เป็นแหล่งน้ำสำคัญที่ใช้ในการเกษตรของชาวบ้านใน ต.วังตะเคียน ที่มีอยู่ 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 1 บ้านโป่ง หมู่ 2 บ้านฆ้อ หมู่ 3 บ้านศรีบัวทอง หมู่ 4 บ้านแก่งหิน หมู่ 5 บ้านตากแว้ง และหมู่ 6 บ้านทุ่งพีด ซึ่งหมู่บ้านทั้งหมดส่วนใหญ่จะใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้
    แต่ในปัจจุบันปริมาณน้ำได้ลดลงอย่างมากเหลือเพียงแค่ก้นอ่าง ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ของชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านบางรายต้องขุดร่อง น้ำเพื่อให้น้ำที่อยู่ก้นอ่างได้ไหลเข้ามาในบ่อที่ขุดไว้เพื่อใช้ในการเกษตร ซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่ บริเวณดังกล่าวนั้นจะทำอาชีพเกษตรกรสวนผลไม้ ทุเรียน เงาะ ลองกอง ปัจจุบัน ทุเรียนนั้นส่วนใหญ่จะถูกตัดขายไปบ้างแล้ว ซึ่งในตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวเงาะ ซึ่งเงาะใน ต.วังตะเคียน นี้ ได้ออกผลผลิตมา จำนวนหลายรุ่น มีทั้งรุ่นที่เก็บเกี่ยวได้แล้ว และรุ่นที่ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้
    นายสมภพ สุวรรณหงษ์ เกษตรกรชาวสวนผลไม้ ม.6 บ้านทุ่งพีด ที่มีสวนผลไม้อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ปัญหาภัยแล้งในตำบล วังตะเคียน ค่อนข้างวิกฤติมากกว่าในรอบ หลายปีที่ผ่านมา ปกติทุกๆ ปี สวนผลไม้ ของตนจะได้อาศัยน้ำจากอ่างเก็บน้ำทุ่งจรอง มาใช้ในการทำการเกษตร แต่ในปีนี้เกิดแล้ง หนักปริมาณน้ำในอ่างลดลงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการ และถ้าหากยังไม่มีฝนตกลงมาในช่วงนี้ ผลไม้ที่กำลังจะสามารถเก็บเกี่ยวได้นั้นจะได้รับความเสียหายแน่นอน
    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้ คือต้องรีบเก็บเกี่ยวผลไม้จำพวกเงาะ หรือทุเรียน ที่ออกมาในรุ่นแรกๆ และถึงเวลาที่สามารถเก็บเกี่ยวขายได้เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำให้มากที่สุด เพื่อจะนำน้ำ ที่พอมีอยู่ไปให้กับผลไม้รุ่นหลังที่ยังไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ เพื่อป้องกันความเสียหายที่ จะเกิดจากการขาดแคลนน้ำจนทำให้ผลผลิตร่วงหล่นจากต้น ซึ่งหากยังไม่มีฝนตกลงมา หรือไม่มีหน่วยงานไหนยื่นมือช่วยเหลือ คาดว่าสวนผลไม้ของตนและชาวบ้านอีกหลายสวนต้องเดือดร้อนอย่างหนักแน่นอน
    @ภัยพิบัติ
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บีบีซีไทย - BBC Thai
    เนปาลสั่งอพยพประชาชนหนีภัยน้ำท่วมฉับพลัน

    [​IMG]

    ทางการเนปาลสั่งอพยพผู้คนหลายพันคนในเขตมยักดิ ซึ่งห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 150 กิโลเมตร ไปยังพื้นที่ปลอดภัย หลังเหตุแผ่นดินถล่มทำให้แม่น้ำกาลี กันดากี ถูกปิดกั้นทางน้ำและก่อตัวขึ้นเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีความลึกถึง 200 เมตร ซึ่งทะเลสาบเกิดใหม่นี้เสี่ยงต่อการพังทลายและก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้างได้

    เหตุแผ่นดินถล่มในพิ้นที่ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราวเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น โดยทางการได้สั่งให้ชุมชุนที่อยู่ตามริมฝั่งน้ำอพยพทันที และส่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจการณ์รวมทั้งกำลังทหารเข้าช่วยระบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำที่ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศในบริเวณดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะพังทลายด้วย

    ทั้งนี้ เนปาลเกิดเหตุแผ่นดินถล่มขึ้นหลายครั้ง หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.8 เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 8,000 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บีบีซีไทย - BBC Thai

    [​IMG]

    นายกฯบังกลาเทศประณามผู้อพยพ "ป่วยทางจิต ทำขายหน้าประเทศชาติ" ย้ำต้องจับลงโทษพร้อมนายหน้าค้ามนุษย์
    นางชีค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ กล่าวกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านแรงงานของประเทศโดยระบุว่า บรรดาผู้อพยพที่พากันล่องเรือออกจากบังกลาเทศอย่างผิดกฏหมาย เพื่อหวังไปแสวงหาโอกาสทางเศรษฐกิจที่ดีกว่าในประเทศปลายทางเช่นมาเลเซียนั้น ทำลายภาพลักษณ์ของบังกลาเทศให้เป็นที่อับอายในเวทีนานาชาติ ซึ่งคนพวกนี้สมควรต้องถูกลงโทษ เช่นเดียวกับนายหน้าค้ามนุษย์ที่ลักลอบพาพวกเขาเดินทางข้ามแดน
    นางฮาซีนายังกล่าวว่า คนพวกนี้ทำให้ตนเองเป็นอันตรายโดยใช่เหตุ ทั้งที่ยังมีงานให้ทำมากมายในบังกลาเทศ ทั้งนี้ ความคิดที่ว่าจะสามารถไปทำงานหาเงินได้เป็นจำนวนมหาศาลที่ต่างประเทศนั้น เป็นความคิดของคนที่ "ป่วยทางจิต"
    นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศยังระบุว่า จะต้องมีมาตรการออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้มีคนจ่ายเงินแก่ขบวนการค้ามนุษย์และต้องตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงเช่นนี้อีก
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บีบีซีไทย - BBC Thai

    [​IMG]

    มาเลเซียพบหลุมศพและค่ายที่พักผู้อพยพจำนวนมากใกล้ชายแดนไทย
    หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ของมาเลเซียรายงานว่า นายซาฮิด ฮามีดี รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของมาเลเซียระบุ พบหลุมศพของผู้อพยพจำนวนมากในค่ายที่พักร้างถึง 17 แห่ง บริเวณใกล้แนวพรมแดนที่ติดกับไทย โดยการค้นพบหลุมศพและค่ายที่พักซึ่งอาจเป็นของผู้อพยพชาวโรฮิงญาในครั้งนี้ เป็นการค้นพบครั้งแรกในมาเลเซีย หลังจากมีการค้นพบไปหลายแห่งในไทยก่อนหน้านี้
    สื่อมวลชนของมาเลเซียรายงานเพิ่มเติมว่า มีการพบหลุมศพและค่ายที่พักดังกล่าวในเขตรัฐเปอร์ลิส บริเวณใกล้แนวพรมแดนไทยที่เมืองปาดังเบซาร์ และ วังเกเลียน ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่ขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบขนผู้อพยพชาวโรฮิงญาและบังกลาเทศข้ามแดนก่อนหน้านี้ สื่อมาเลเซียบางรายอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า ได้พบหลุมศพถึงกว่า 30 หลุมซึ่งมีโครงกระดูกมนุษย์นับร้อยถูกฝังอยู่
    ทั้งนี้ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ได้เห็นพ้องในการแก้ไขวิกฤตผู้อพยพทางทะเลจากเมียนมาร์และบังกลาเทศ โดยเริ่มปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือเรือผู้อพยพที่ลอยลำอยู่ในน่านน้ำของตนแล้ว ในขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยออกแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ว่า จะไม่ผลักดันเรือผู้อพยพออกนอกน่านน้ำของตน
    (ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บีบีซีไทย - BBC Thai

    [​IMG]

    อัครสังฆราชของไอร์แลนด์เรียกร้องให้ศาสนจักรยอมรับความจริง หลังคนส่วนใหญ่ลงประชามติให้เพศเดียวกันแต่งงานได้
    ไดอาร์มุด มาร์ติน อัครสังฆราชของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ได้ออกมาเรียกร้องให้ศาสนจักรหันมายอมรับความจริงที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน แทนที่จะยืนกรานปฏิเสธความเป็นจริงของสังคม โดยในการลงประชามติของไอร์แลนด์วานนี้ ปรากฏว่ามีผู้ออกเสียงเห็นชอบให้คนเพศเดียวกันแต่งงานกันได้ถึงร้อยละ 62
    อัครสังฆราชมาร์ติน ซึ่งออกเสียงไม่เห็นด้วยในการลงประชามติครั้งนี้ ได้ออกมากล่าวกับสถานีโทรทัศน์อาร์ทีอีว่า ถึงเวลาแล้วที่ศาสนจักรจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น รวมถึงต้องหันมาทบทวนว่า เกิดอะไรขึ้นกับระบบการศึกษาของไอร์แลนด์ ที่ปลูกฝังความเชื่อในศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกให้กับเยาวชนเป็นเวลาถึง 12 ปี แต่คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่กลับลงคะแนนในสิ่งที่สวนทางกับความเชื่อทางศาสนากันอย่างล้นหลาม อย่างไรก็ตาม อัครสังฆราชมาร์ติน ได้แสดงความชื่นชมคนรักเพศเดียวกันในไอร์แลนด์ ที่ต่างมองว่าการแต่งงานเป็นการเติมเต็มชีวิตคู่ และมองว่าปรากฎการณ์นี้เป็นการปฏิวัติทางสังคมอย่างหนึ่งเลยทีเดียว
    หลังการลงประชามติในครั้งนี้ จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญของไอร์แลนด์ โดยระบุในมาตรา 41 ของรัฐธรรมนูญว่า การเป็นคนรักเพศเดียวกันไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสมรสแต่อย่างใด โดยรัฐบาลจะต้องออกกฎหมายว่าด้วยการสมรสฉบับใหม่ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้จริง ทั้งนี้ คาดว่าการแต่งงานของคนเพศเดียวกันครั้งแรกในไอร์แลนด์จะมีขึ้นได้ในเดือนกันยายนนี้
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บีบีซีไทย - BBC Thai

    [​IMG]

    จอห์น แนช นักคณิตศาสตร์ชื่อดังวัย 86 ปี เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ปี 1994 เสียชีวิตแล้วจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับภรรยา ที่รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ของสหรัฐฯ
    ทั้งนี้ ตำรวจรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ระบุว่า จอห์น แนช และภรรยา โดยสารมาในรถแท็กซี่คันหนึ่ง ซึ่งถูกรถยนต์อีกคันพุ่งเข้าชนบนทางด่วน ทำให้ตัวเขาและภรรยากระเด็นออกมานอกตัวรถ เนื่องจากไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย
    ทั้งนี้ จอห์น แนช ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยพรินซ์ตันของสหรัฐฯ มีชื่อเสียงจากการร่วมคิดค้นพัฒนาทฤษฎีเกม โดยชีวิตของเขาเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง A Beautiful Mind ซึ่งนำแสดงโดยรัสเซลล์ โครว์ โดยในภาพยนตร์ดังกล่าว จอห์น แนชเป็นอัจฉริยะที่ต้องเผชิญกับอาการป่วยด้วยโรคจิตเภท
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    24 พ.ค. ไอเอสสำเร็จโทษ400ศพ หลังบุกยึดเมืองพัลไมรา

    [​IMG]

    นักรบกลุ่มหัวรุนแรง ไอเอส ทำการประหารชีวิตประชาชนไป 400 ศพที่เมืองพัลไมรา นับตั้งแต่บุกเข้ายึดเมืองโบราณในประเทศซีเรียได้สำเร็จเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงดามัสกัสประเทศซีเรีย เมื่อวันที่24พ.ค.ว่าหลังจากที่กลุ่มนักรบหัวรุนแรงไอเอส ได้นำกำลังบุกเข้ายึดเมืองโบราณพัลไมรา เมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งมีประชากร 50,000คนและยังเป็นสถานที่ตั้งโบราณสถานในยุคโรมันที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ที่สุดเอาไว้ได้ในประเทศซีเรียแต่เมืองโบราณแห่งนี้ก็ต้องอยู่ในอำนาจของกลุ่มไอเอสหลังจากไอเอสยึดเมืองรามาดีในประเทศเพื่อนบ้านอิรักเอาไว้ได้

    สื่อทางการของซีเรียรายงานว่านักรบของไอเอสได้ทำการประหารชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย400ศพที่เมืองพัลไมราแต่ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขรายงานดังกล่าวจากทางฝ่ายรัฐบาลแต่นักเคลื่อนไหวของซีเรียยืนยันทั้งนี้สำนักข่าวของทางการซีเรียอ้างการเปิดเผยของชาวบ้านในเมืองพัลไมราว่านักรบไอเอสได้สังหารประชาชนไป400ศพตัดแขนขาโดยอ้างว่าผู้คนเหล่านี้ให้ความร่วมมือกับทางฝ่ายรัฐบาลและ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของไอเอส

    การยึดเมืองพัลไมราและรามาดีสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของไอเอสแม้ว่ากองทัพพันธมิตรนำโดยสหรัฐเปิดฉากการโจมตีทางอากาศเพื่อปราบปรามนักรบไอเอสตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมา

    เจ้าหน้าที่ของกองทัพซีเรียเปิดเผยด้วยว่ามีการส่งกำลังทหารเข้าไปใกล้กับเมืองพัลไมราเพื่อเตรียมการสำหรับการโจมตีตอบโต้และหวังที่จะยึดคืนเมืองพัลไมรากลับมาให้ได้

    : ไอเอสสำเร็จโทษ400ศพเมืองพัลไมรา | เดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...