ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เอกกมล ลอยลม ได้แชร์รูปภาพของ Lee Kornleeka

    มาเลเซีย ถูก พิษงูเห่า Cr.-Teerawat Maneeplang

    [​IMG]

    ‘โรฮิงญา’ ในมาเลย์ ฮือหน้าสถานทูตเมียนมาร์ขอสถานะ ‘พลเมือง’ !

    กลุ่มชาติพันธุ์โรฮิงญา ที่อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องขอสัญชาติ และที่อยู่อาศัย บริเวณด้านหน้าสถานทูตเมียนมาในกรุงกัวลาลัมเปอร์

    วันนี้ (21พ.ค.) เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ ‘ชาแนล นิวส์เอเชีย’ รายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เหตุการณ์กรณีที่กลุ่มชาติพันธุ์ชาวโรฮิงญานับร้อยราย ออกมาเคลื่อนไหวบริเวณหน้าสถานทูตเมียนมา ในประเทศมาเลเซีย เพื่อเรียกร้องการขอสัญชาติมาเลเซีย ในการรับสิทธิพลเมืองเต็มรูปแบบ และร้องขอที่ดินและทรัพย์สินของพวกเขาคืนจากรัฐบาลที่นำโดยประธานาธิบดี เต็งเส่ง

    ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ผู้เข้าร่วมประท้วงส่วนหนึ่งเป็นบุคคลจากองค์กรพัฒนาเอกชน (เอ็นจีโอ) และสมาชิกพรรค พีเอเอส หรือพรรคอิสลามฝ่านค้านในมาเลเซีย ที่ออกมาเรียกร้องว่า มาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศของชาวมุสลิมควรจะดำเนินการโดยคำนึงถึงหลักมนุษยธรรม ในการเอื้อสิทธิดังกล่าว ต่อชาวมุสลิมโรฮิงญา

    นอกจากนี้กลุ่มผู้ประท้วง ยังเรียกร้องให้รัฐบาลมาเลเซีย เป็นผู้นำในการกดดันรัฐบาลเมียนมา เพื่อหยุดยั้งการทารุณกรรมกลุ่มชาติพันธุ์ชาวโรฮิงญา แต่หากเมียนมาไม่ปฏิบัติตาม ผู้ชุมนุมได้ร้องขอต่อไปว่า ให้ทางการมาเลเซียตัดความสัมพันธ์ และคว่ำบาตรสินค้า รวมไปถึงธุรกิจจากประเทศเมียนมาด้วย
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผลสุดท้าย ประเทศมาเลเซียก็ต้องให้สัญชาติมาเลเซีย ในการรับสิทธิพลเมืองเต็มรูปแบบกับชาวโรฮีนจา
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมียนมาแย้ม อาจร่วมคุยแก้วิกฤติผู้อพยพในไทยสัปดาห์หน้า
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 22 พ.ค. 2558 06:00

    [​IMG]

    @ธงบนเรือผู้อพยพพร้อมข้อความว่า พวกเราคือเมียนมาโรฮีนจา (ภาพ: AFP PHOTO)

    ประเทศเมียนมาอาจส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติผู้อพยพ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในสัปดาห์หน้า และจากก่อนหน้านี้ปฏิเสธไม่ส่งผู้แทนเข้าร่วม...

    สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เมียนมายังไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการกว่าจะส่งผู้แทนเข้าร่วมการประชุมฉุกเฉินเรื่องวิกฤติผู้อพยพโรฮีนจา ในวันที่ 29 พ.ค. ที่ประเทศไทยในสัปดาห์หน้า แต่ จิล แมคกีฟเวอริง นักวิเคราะห์สถานการณ์ในเอเชียตะวันออกของบีบีซี กล่าวว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เมียนมาจะเข้าร่วม โดยเห็นได้ชัดจากคำพูดของนาย ซอ เต โฆษกประธานาธิบดีเมียนมา ซึ่งระบุในแถลงการณ์ล่าสุดว่า "เราพร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลอื่นๆในการแก้ปัญหาผู้อพยพด้วยข้อตกลงเชิงสร้างสรรค์และอยู่บนพื้นฐานของหลักมนุษยธรรม"

    นายซอ เต ยังระบุด้วยว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากพวกเข้าได้รับเทียบเชิญ ซึ่งไม่ได้กล่าวหาเมียนมาเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงฝ่ายเดียวต่อวิกฤติผู้อพยพที่เกิดขึ้น และไม่ใช้คำว่าโรฮีนจา ซึ่งรัฐบาลของพวกเขาไม่ให้การยอมรับในเทียบเชิญ

    ทั้งนี้ ปัญหาวิกฤติผู้อพยพจากเมียนมาและบังกลาเทศกำลังถูกจับจ้องไปทั่วโลก หลังจากหลายประเทศในแถบทะเลอันดามันปฏิเสธไม่ยอมให้เรือผู้อพยพจำนวนกว่า 7,000 คน ซึ่งติดค้างอยู่บนเรือกลางทะเลขึ้นฝั่ง แต่ล่าสุด มาเลเซียและอินโดนีเซีย ประกาศจะให้ที่พักพิงชั่วคราวแก่ผู้อพยพแล้ว รวมถึงเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัยแล้วด้วย

    มีรายงานว่า กองทัพเรือของประเทศมาเลเซีย ส่งเรือรบ 4 ลำออกปฏิบัติการค้นหาเรือผู้อพยพในทะเลอันดามันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่อินโดนีเซียก็ส่งเรือรบหลายลำไปลาดตระเวนในน่านน้ำดังกล่าวเช่นกัน

    ขณะที่เมียนมา นายเย ฮตุต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ บอกต่อผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาจะคัดกรองผู้อพยพที่พบในน่านน้ำของประเทศทุกคน โดยถ้าเป็นพลเมืองของเมียนมาพวกเขาก็จะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อปกป้องพวกเขา แต่หากไม่ใช่พลเมืองของเมียนมา พวกเขาจะให้ความที่จำเป็นแก่คนเหล่านั้นก่อนจำแนกและส่งกลับประเทศของพวกเขา

    เมียนมาแย้ม อาจร่วมคุยแก้วิกฤติผู้อพยพในไทยสัปดาห์หน้า - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชนเผ่าเยเมน โจมตีฐานทัพทหารชายแดนซาอุดิอาระเบีย (คลิป)
    ตะวันออกกลางเกาะติดสถานการณ์เยเมนby เอบีนิวส์ทูเดย์ - พ.ค. 21, 2015

    [​IMG]

    presstv -กองกำลังชนเผ่าของเยเมน ได้มีการตอบโต้การโจมตีทางอากาศของซาอุดิอาระเบีย ด้วยการโจมตีเขตพื้นที่ชายแดนของซาอุดิอาระเบียทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสิบกว่าคน

    แหล่งข่าว “อัลมะซีรอฮ์” รายงาน ชนเผ่าเยเมนที่อยู่ในเมือง อัลบ์ เขตชายแดนเยเมน –ซาอุดิอาระเบีย ได้โจมตีฐานทัพทหารชายแดนซาอุดิอาระเบียอย่างหนัก ตามรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน มีทหารเสียชีวิต 11 นาย และ บาดเจ็บอีก 15 นาย

    แหล่งข่าว “อัลมะซีรอฮ์” เป็นผู้เผยแพร่คลิปการโจมตีฐานทัพทหารชายแดนซาอุดิอาระเบียในครั้งนี้ ซึ่งในคลิป สามารถเห็นรถถังของซาอุดิอาระเบีย ถูกยิงถล่มพังเสียหายยับ

    ภาพที่มีการแพร่ออกมานั้น ยังเห็นทหารของซาอุดิอาระเบียร่นถอยและหนีกระเจิง และชนเผ่าเยเมนได้รุกคืบยังฐานทัพชายแดนดังกล่าวอีกด้วย

    แหล่งข่าวระบุ ว่า ชนเผ่าเยเมนได้ยินปืนใหญ่โจมตีกองกำลังทหารซาอุดิอาระเบียตามชายแดน

    นอกจากนั้น ชนเผ่าเยเมนที่อาศัยตามชายแดน ฏ็อคยะห์ ได้ถล่มโจมตีรถถังทหารของซาอุดิอาระเบีย

    ชนเผ่าเยเมน ตามแนวชายแดน ได้บุกโจมตีชายแดนซาอุดิอาระเบียหลายครั้ง ทำให้ได้รับความเสียหายพอควร

    ชมคลิป PressTV - Homepage

    ชนเผ่าเยเมน โจมตีฐานทัพทหารชายแดนซาอุดิอาระเบีย (คลิป) | abnewstoday
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้นำอันศรุลลอฮ์เยเมนชี้ ซาอุจะไม่มีวันยิงกระสุนแม้แต่นัดเดียว หากไม่ได้รับอนุญาตจากวอชิงตัน ตะวันออกกลางเกาะติดสถานการณ์เยเมนby เอบีนิวส์ทูเดย์ - พ.ค. 21, 2015

    [​IMG]

    presstv – อับดุลมาลิก อัลเฮาซีย์ แกนนำอันศอรุลลอฮ์ เยเมน กล่าวว่า ตำหนิองค์กรสิทธิมนุษย์ชนที่ได้ปิดหูปิดตาต่อการก่ออาชญากรรมของซาอุดิอาระเบียและพันธมิตรที่มีต่อชาวเยเมน

    เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (20) อับดุลมาลิก อัลเฮาซีย์ แกนนำอันศอรุลลอฮ์ เยเมน ได้กล่าวปราศรัยผ่านสถานีโทรทัศน์ของเยเมน ได้ประณามซาอุดิอาระเบีย ที่โจมตีเยเมนทางอากาศ และกล่าวว่า การก่ออาชญากรรมและการโจมตีเยเมนของซาอุดิอาระเบียนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ชอบธรรมไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตาม

    เขาได้ชี้ถึงการเข้าร่วมของมหาอำนาจกับซาอุดิอาระเบียในการโจมตีเยเมน ว่า ชาวเยเมนได้พิสูจน์แล้วว่า การต้านทานและความศรัทธายังพระองค์คือผู้ที่ได้รับชัยชนะอย่างแท้จริง

    แกนนำอันศอรุลลอฮ์ เยเมน กล่าวย้ำถึงความพยายามของชาวเยเมนในการได้รับอิสรภาพ เกียรติยศและเสรีภาพ ว่า ชาวเยเมนจะยืนหยัดต้านทานในการเผชิญหน้ากับความอยุติธรรมต่อไป

    อับดุลมาลิก อัลเฮาซีย์ ยังได้ชี้ถึงการโจมตีโครงสร้างขั้นพื้นฐาน เขตที่พักอาศัย และการสังหารเด็กๆและสตรี ว่า เป็นการเคลื่อนไหวตามแนวทางผลประโยชน์ของอเมริกาและยิวไซออนิสต์ อีกทั้งการใช้อาวุธที่ต้องห้ามก็เป็นอีกการกระทำหนึ่งที่บรรดาศัตรูพึงประสงค์

    เขาได้ย้ำถึงการยึดมั่นและการยืนหยัดในค่านิยมของตนและการมอบหมายพึ่งพายังพระองค์ ของชาวเยเมนว่า ชาวเยเมนมีความชาญฉลาด และจะยืนหยัดต่อสู้อย่างมั่นคงเพื่อก้าวไปถึงยังเป้าหมายของตน

    แกนนำอันศรุลลอฮ์ เยเมน ชี้ถึง ซาอุดิอาระเบียที่ได้ละเมิดต่อคำประกาศหยุดยิง 5 วัน ว่า ริยาด จะไม่มีวันยิงกระสุนแม้แต่นัดเดียว หากไม่ได้รับอนุญาตจากวอชิงตัน

    อับดุลมาลิก อัลเฮาซีย์ ชี้ว่า ซาอุดิอาระเบียกำลังดำเนินการฉายฉากสงครามในซีเรียให้เกิดขึ้นเยเมน ว่า สิ่งที่ซาอุดิอาระเบียต้องการให้เกิดขึ้นในเยเมนนั้น เหมือนกับสิ่งที่อิสราเอลต้องการให้เกิดขึ้นในปาเลสไตน์

    แกนนำ อันศอรุลลอฮ์ เยเมน กล่าวย้ำว่า ชาวเยเมนจะยังคงยืนหยัดต่อสู้อย่างหาญกล้ากับผู้รุกรานจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

    อับดุลมาลิก อัลเฮาซีย์ กล่าวย้ำอีกว่า “เรามีอำนาจที่แข็งแกร่งพอ และมีหลายช่องที่เราได้กำหนดวางมาแล้ว”

    ผู้นำอันศรุลลอฮ์เยเมนชี้ ซาอุจะไม่มีวันยิงกระสุนแม้แต่นัดเดียว หากไม่ได้รับอนุญาตจาก
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เดนมาร์กจ่ายเงินเดือนคนว่างงานให้แก่กลุ่มดาอิช (ISIS) ในซีเรีย
    Category: News & Event Published on Wednesday, 20 May 2015 17:51 Written by Islamicstudiesth Team.

    [​IMG]

    [​IMG]

    สมาชิกกลุ่มดาอิช (ISIS) ชาวเดนมาร์ก 32 คน ในขณะที่ปฏิบัติการก่อการร้ายอยู่ในซีเรีย จะได้รับเบี้ยคนว่างงานรวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 400,000 โครน ซึ่งเทียบเท่ากับครึ่งล้านยูโร

    อัลอาลัมรายงาน : สถานีวิทยุท้องถิ่น "radio 24 seven" รายงานว่า หลังจากการตรวจสอบสิ่งที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ "อินดิเพนเดนท์" ที่ตีพิมพ์ในอังกฤษ พบว่าสมาชิกกลุ่มดาอิช (ISIS) ชาวเดนมาร์ก 32 คนที่กำลังต่อสู้อยู่ในซีเรีย อยู่ภายใต้กฎหมายความช่วยเหลือเป็นเงินสดแก่คนตกงาน

    ตามรายงานนี้ ผู้ก่อการร้ายเหล่านี้แม้จะอยู่ในสภาพการทำสงครามอยู่ในซีเรีย แต่พวกเขาก็จะได้รับเบี้ยคนว่างงานประมาณครึ่งล้านยูโร

    หนังสือพิมพ์นี้ได้อ้างจากโทรทัศน์ทางการของเดนมาร์ก โดยกล่าวว่า หน่วยข่าวกรองของเดนมาร์กได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับกรณีเหล่านี้แก่กระทรวงแรงงานของประเทศนี้

    โทรทัศน์ทางการของเดนมาร์กอ้างว่า บุคคลเหล่านี้ตราบเท่าที่เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้ถึงที่พำนักของพวกเขา พวกเขาก็จะยังคงได้รับเบี้ยคนว่างงาน

    สื่อต่างๆ ของเดนมาร์กยังได้กล่าวว่า นอกเหนือจาก 32 คนนี้ เป็นไปได้หรือไม่ที่ยังมีพลเมืองชาวเดนมาร์กคนอื่นๆ อีกที่อยู่ในซีเรียและได้รับเบี้ยคนว่างงาน

    กฎหมายการประกันการว่างงานในประเทศเดนมาร์ก เมื่อเทียบกับประเทศส่วนใหญ่ของโลกถือได้ว่าให้การช่วยเหลือแก่ผู้ว่างงานในวงเงินที่สูงที่สุด โดยที่ตามกฎหมายนี้จะจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้แก่ผู้ที่ตกงานเป็นเวลาถึง 2 ปี และบรรดาผู้ที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของกฎหมายนี้ พวกเขาจะได้รับเงินวันละ 800 โครน เทียบเท่ากับ 120 ดอลลาร์


    ที่มา : fa.alalam

    เดนมาร์กจ่ายเงินเดือนคนว่างงานให้แก่กลุ่มดาอิช (ISIS) ในซีเรีย
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คลอดแล้ว! พ.ร.บ.เงินเดือนใหม่ ขรก.พลเรือน-ทหาร- ตร.-ครูได้หมด ย้อนหลัง 1 ธ.ค.57 เขียนวันที่ วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:53 น.เขียนโดยisranewsหมวดหมู่ข่าว |

    [​IMG]

    คลอดแล้ว! พ.ร.บ.เงินเดือนข้าราชการฉบับใหม่ มีผลย้อนหลัง 1 ธ.ค.57 ระดับปฏิบัติการ-ชำนาญการ เพิ่มขึ้น4% ขั้นต่ำ 4,870 บาท บริหารระดับสูงรับสูงสุด 76,800 บาท พร้อมทหาร ตร. รัฐสภา ครู ได้หมด 5 ฉบับรวด

    natdanai2140558

    สำนักข่าวอิศรา สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา 21 พ.ค.58 เผยแพร่ พระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนข้าราชการ 5 ฉบับ คือ

    1.พระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558

    2.พระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ 10 ) พ.ศ. 2558

    3. พระราชบัญญัติ ตํารวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558

    4.พระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการรัฐสภา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558

    และ 5 พระราชบัญญัติเงินเดือนวิทยฐานะและเงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3 ) พ.ศ.2558

    ทั้ง 5 ฉบับ มีสาระสำคัญปรับบัญชีเงินเดือนข้าราชการทุกระดับ
    ทั้งนี้ พระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 มีเนื้อหาทั้งสิ้น 6 มาตรา

    มาตรา 2 พระราชบัญญัตินี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เป็นต้นไป

    มาตรา 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นมาตรา 50/1 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ.ศ. 2551 “มาตรา 50/1 ในกรณีที่มีเหตุผลและความจําเป็น เพื่อเป็นการเยียวยาให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ ได้รับเงินเดือนหรือเงินประจําตําแหน่งที่เหมาะสมและเป็นธรรม ก.พ. อาจกําหนดให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ ได้รับการเยียวยาโดยให้ได้รับเงินเดือนหรือเงินประจําตําแหน่งตามที่เห็นสมควรเป็นกรณีๆ ไปก็ได้ ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะรัฐมนตรีกําหนด”

    มาตรา 4 ให้ยกเลิกบัญชีเงินเดือนขั้นต่ําขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญท้ายพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และให้ใช้บัญชีเงินเดือนขั้นต่ําขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ ท้ายพระราชบัญญัตินี้แทน

    มาตรา 5 ในวาระเริ่มแรก ให้ปรับเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนสามัญที่ได้รับอยู่เดิม เข้าสู่อัตราในบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้ ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการระดับปฏิบัติการและระดับชํานาญการ และผู้ดํารงตําแหน่งประเภททั่วไประดับปฏิบัติงานและระดับชํานาญงานได้รับเงินเดือนในอัตราที่สูงกว่า อัตราที่ได้รับอยู่เดิมตามบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้อีกร้อยละสี่ของเงินเดือนที่ได้รับอยู่ ในกรณีที่การปรับ เงินเดือนดังกล่าวทําให้มีเศษไม่ถึงสิบบาทให้ปรับตัวเลขเงินเดือนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นสิบบาท

    มาตรา 6 ให้นายกรัฐมนตรีรักษาการตามพระราชบัญญัตินี้

    บัญชีเงินเดือนขันต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ ตาแหน งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ขั้นต่ำ 4,870 บาท ขั้นสูง 21,010 บาท

    ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ขั้นต่ำชั่วคราว 7,140 บาท ขั้นสูง 26,900 บาท

    ประเภทอำนวยการ ระดับต้น ขั้นต่ำชั่วคราว 19,860 บาท ขั้นสูง 59,500 บาท

    ประเภทบริหาร ระดับต้น ขั้นต่ำชั่วคราว 24,400 บาท ขั้นสูง 74,320 บาท ระดับสูง ขั้นต่ำ 56,380 บาท ขั้นสูง 76,800 บาท

    (อ่านตารางในไฟล์แนบ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/043/1.PDF)

    ทั้งนี้ เหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรปรับอัตราเงินเดือนของ ข้าราชการพลเรือนสามัญให้เหมาะสม เป็นธรรม และได้มาตรฐาน โดยคํานึงถึงค่าครองชีพที่เปลี่ยนแปลงไป ค่าตอบแทนในภาคเอกชน ฐานะการคลังของประเทศ ความแตกต่างระหว่างรายได้ของข้าราชการระดับต่าง ๆ ในประเภทเดียวกันและต่างประเภทกัน และปัจจัยอื่นที่จําเป็น สมควรปรับบัญชีเงินเดือนขั้นต่ําขั้นสูงของ ข้าราชการพลเรือนสามัญให้เหมาะสมยิ่งขึ้น และกําหนดมาตรการเยียวยาให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน หรือเงินประจําตําแหน่งที่เหมาะสมและเป็นธรรมตามควรแห่งกรณี ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะรัฐมนตรีกําหนด จึงจําเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

    อ่านฉบับเต็ม พระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ 10 ) พ.ศ. 2558 http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/043/13.PDF

    พระราชบัญญัติ ตํารวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558
    http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/043/10.PDF

    พระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการรัฐสภา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558
    http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/043/4.PDF

    http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/043/7.PDF

    ภาพประกอบ:เว็บไซต์ .km.nida.ac.th

    http://isranews.org/isranews-news/item/38738-isranews2120558.html#.VV61ZbKhaJI.facebook
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชูชาติตอก UNHCR ปมโรฮีนจา เตือนสติคนไทยระวังงูเห่าฉกตาย
    วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558, 16.13 น.

    [​IMG]

    21 พ.ค. 58 นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Chuchart Srisaeng" แสดงความคิดเห็นต่อกรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชน (UNHCR) เรียกร้องให้ประเทศไทยจัดตั้งศูนย์พักพิงให้แก่ชาวโรฮีนจา โดยได้ยกกรณีการประชุมวางมาตรการป้องกันผู้ลี้ภัยสงครามในลิเบียของสหภาพยุโรปหรืออียูมาเปรียบเทียบ

    นอกจากนี้ นายชูชาติ ยังได้ยกนิทานอีสปเรื่อง "ชาวนากับงูเห่า" ขึ้นมาเตือนสติคนไทยบางกลุ่มที่หลงเชื่อคารมของต่างชาติ

    ระบุข้อความดังนี้

    .....ขณะที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอชซีอาร์พยายามบีบให้ประเทศไทย จัดตั้งศูนย์พักพิงให้แก่ชาวโรฮินยา
    .....สหภาพยุโรปหรืออียูก็ประชุมกันวางมาตรการป้องกันไม่ให้ผู้หลบหนีภัยสงครามในลิเบียเดินทางเข้าไปในประเทศในอียู
    .....สงครามในลิเบียเกิดมาจากสหรัฐอเมริกาและประเทศกลุ่มนาโต้ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือประเทศในกลุ่มอียู ต้องการกำจัดพันเอกกัดดาฟี่ ผู้นำลิเบียที่ขัดขวางไม่ให้ประเทศตะวันตกเข้าไปแสวงหาประโยชน์จากน้ำมันในลิเบีย
    .....สหรัฐอเมริกาและกลุ่มประเทศนาโต้จัดตั้งกลุ่มคนลิเบียขึ้นมาต่อต้านพันเอกกัดดาฟี่ ส่งอาวุธยุทธปกรณ์ไปให้ และเมื่อเหตุการณ์สุกงอมก็ส่งทหารเข้าไปช่วยและใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดใส่ที่มั่นทางทหารของลิเบียด้วย
    .....เมื่อพันเอกกัดดาฟี่ถึงแก่ความตายและมีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาแล้ว แต่ในลิเบียยังมีการสู้รบกันตลอดมาจนถึงปัจจุบัน
    .....ชาวลิเบียต้องหนีตายจากภัยสงครามในประเทศที่เกิดจากการกระทำของสหรัฐอเมริกาและประเทศในกลุ่มนาโต้ และประเทศอียูมีมาตรการป้องกันไม่ให้เข้าประเทศ ถึงกับให้ฝ่ายทหารทำลายเรือที่จะนำผู้หนีตายเหล่านี้เข้าประเทศอียู
    .....แต่ไม่ปรากฎข่าวว่า ยูเอ็นเอชซีอาร์ ได้ดำเนินการอะไรเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพหนีตายชาวลิเบียแต่อย่างใด
    .....ชาวโรฮินยาที่เดินทางออกมาทั้งจากบังคลาเทศและเมียนมาโดยที่ไม่ภัยสงครามหรือภัยใดๆ ที่ทำให้เขาไม่มีความปลอดภัยเฉกเช่นชาวลิเบีย แต่เป็นเดินทางเพื่อแสวงหาการดำรงชีวิตที่ดีกว่าเดิมในประเทศอื่นๆ เท่านั้น
    .....แต่ยูเอ็นเอชซีอาร์ กลับเห็นเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องสิทธิมนุษยชน เป็นเรื่องที่ต้องช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรม
    .....นี่แหละคือสิ่งที่ฝรั่งชาวตะวันตกพยายามยัดเยียดให้คนทั่วโลกคล้อยตาม
    .....น่าดีใจที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่หลงกลของฝรั่งพวกนี้ รวมทั้งรัฐบาลชุดนี้ก็ไม่ทำตามที่เขาต้องการ
    .....แต่ก็น่าเสียดายที่ยังมีคนไทยบางกลุ่มที่ิหลงเชื่อตามที่ฝรั่งป้อนข้อมูลให้และมองปัญหาแบบผิวเผินเห็นว่า การที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ยอมช่วยเหลือและรัฐบาลไม่ยอมตั้งศูนย์พักพิงให้แก่ชาวโรฮินยา เป็นเรื่องใจร้าย ไม่มีเมตตาธรรม
    .....ผู้ที่เคยอ่านนิทานอีสป คงจะจำเรื่องชาวนากับงูเห่าได้ว่า ผลของการที่ชาวนาผู้มีเมตตาธรรมได้รับจากการช่วยเหลืองูเห่าคือ ถูกงูเห่ากัดตาย ครับ

    ในประเทศ - 'ชูชาติ'ตอกUNHCRปมโรฮีนจา เตือนสติคนไทยระวังงูเห่าฉกตาย
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Vda Nong‎ภัยพิบัติ ก่อนวันสิ้นยุค

    [​IMG]

    กินีและเซียร์ราลีโอนตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก หลังพบว่ายอดผู้ติดเชื้ออีโบลากลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ทำให้แผนการที่จะยับยั้งการแพร่ระบาด และประกาศเป็นเขตปลอดเชื้อยิ่งห่างไกลออกไป
    องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ออกมาเปิดเผย เมื่อวานนี้ว่ายอดผู้ติดเชื้ออีโบลารายใหม่ในประเทศกินีและเซียร์ราลีโอนกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง ทำให้ความหวังที่จะยับยั้งการแพร่ระบาดและประกาศเป็นเขตปลอดเชื้อเช่นเดียวกับประเทศไลบีเรียในเร็ววันนี้เริ่มริบหรี่
    ทั้งนี้ ในช่วง 1 สัปดาห์ที่แล้ว นับจนถึงวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในทั้งสอง ประเทศพุ่งสูงที่สุดในรอบ 1 เดือน โดยมีผู้ป่วย ที่ตรวจพบและบันทึกไว้ได้รวม 35 คน ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้ามีเพียง 9 คนเท่านั้น
    จากตัวเลขล่าสุดของ WHO ระบุว่าจนถึงขณะนี้ มีผู้ติดเชื้ออีโบลาจากการระบาดครั้งล่าสุดแล้ว 26,933 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตไป 11,120 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยในกินี เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย ซึ่งประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมาก ที่สุดอย่างไลบีเรียเพิ่งได้ประกาศเป็นเขตปลอดเชื้อไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม หลังไม่พบผู้ติด เชื้อรายใหม่ครบ 42 วัน
    นอกจากนี้ WHO ยังได้เปิดเผยข้อมูลด้วยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเซียร์ราลีโอนก็เพิ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อด้วยเช่นกัน นับเป็นครั้งแรกในรอบ 5 สัปดาห์ที่มีเจ้าหน้าที่ล้มป่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่รายนี้ เคยปฏิบัติงานอยู่ภายในศูนย์รักษาอีโบลาในกรุงฟรีทาวน์ ที่เดียวกับบุรุษพยาบาลชาวอิตาเลียน ที่ป่วยไปเมื่อปีก่อน
    ขณะที่ล่าสุด ทางการเซียร์ราลีโอนก็ออกมา ตำหนิพฤติกรรมของผู้เสี่ยงติดเชื้ออีโบลา 52 คน ที่พยายามหลบหนีออกจากเขตกักกันเฝ้าระวัง ซึ่งจะทำให้เชื้ออาจกลับไปแพร่กระจายสู่ชุมชนอีกครั้ง
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวนากับงูเห่า

    [​IMG]

    วันหนึ่งชาวนาเดินออกจากบ้านในตอนเช้าในช่วงฤดูหนาว
    ระหว่างทางไปพบงูเห่าเข้าตัวหนึ่ง งูเห่าตัวนั้นนอนตัวเเข็งใกล้ตายอยู่บนคันนา ด้วยความเหน็บหนาว
    ชาวนาบังเกิดความเวทนายิ่งนักจึงก้มลงประคองมันขึ้นมาอุ้มไว้ในอ้อมเเขน เพื่อให้มันคลายหนาว
    เมื่องูเห่าได้รับความอบอุ่นก็เริ่มมีกำลังขึ้น มันจึงกัดชาวนาก่อนที่จะเลื้อยจากไป
    ชาวนาทนพิษของงูเห่าไม่ไหวจึงสิ้นใจตายในไม่ช้า

    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
    ข้องแวะกับคนชั่ว อาจนำภัยมาให้ (นิทานเรื่องนี้ตรงกับมงคลชีวิตข้อที่ 1 คือไม่คบคนพาล)


    อ่านต่อ: นิทานอีสป เรื่องชาวนากับงูเห่า

    นิทานอีสป เรื่องชาวนากับงูเห่า
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Vda Nong‎ภัยพิบัติ ก่อนวันสิ้นยุค

    [​IMG]

    'กองทัพปูมดแดง' ไม่เกี่ยว 'สึนามิ' อย่าได้ ตระหนกตกใจ
    ชาวกระบี่บอก การพบฝูง "ปูมดแดง" นับล้าน ตัวในช่วงเปลี่ยนฤดู ไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ ใช่สัญญาณเตือนภัยธรมชาติ หรือสึนามิใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่มีปูมาหากินตามชายหาด มากขึ้น เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งอาหารที่มากขึ้น
    วันที่ 22 พ.ค. 58 นายประเวช อวิรุธพานิชย์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการประมง สำนักงาน ประมงจังหวัดกระบี่ ออกมาเปิดเผยกรณีของ การพบฝูงปูมดแดง หรือ ปูทหาร ที่อ่าว คลองทรายดินแดงน้อย ม.6 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จำนวนมาก บริเวณชายหาด ตลอดแนวระยะทางกว่า 1 กม.
    โดยกรณีนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นสัญญาณ เตือนภัยธรรมชาติ หรือสึนานั้น คงไม่เกี่ยวกัน เพราะฝูงปูชนิดนี้มีมานานหลายปี สาเหตุที่มี มากขึ้น เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์แหล่ง อาหารที่มากขึ้น
    ขณะที่ นายอุดร บุตรหลี ส.อบต.ม.6 ต.หนองทะเล กล่าวว่า หลังทราบว่ามีปูมดแดง หรือที่ชาวบ้านเรียก ปูเปี้ยวเล็ก ขึ้นมาที่อ่าวคลองทรายจำนวนนับล้านๆ ตัว ทำให้คนจากต่างถิ่นที่เข้ามาทำประมง หรือจับแมงกะพรุน ต่างก็เกิดความหวาดกลัว ว่าจะเป็นสัญญาณเตือนภัยสึนามิ แต่ชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ มองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะปูมด แดงจะขึ้นมามากทุกปีในช่วงเปลี่ยนฤดู เพื่อมา หาอาหารตามชายหาด ไม่เกี่ยวกับภัย ธรรมชาติ
    อย่างไรก็ตาม ถือเป็นแหล่งปูมดแดงที่มีมาก ที่สุดใน จ.กระบี่ ในอนาคตตจึงอาจพัฒนา เป็นแหล่งเรียนรู้ และแหล่งท่องเที่ยวของ ชุมชนได้@ไทยรัฐ
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โรฮิงญาเอ็นจีโอประท้วงนอกสถานทูตพม่าใน KL

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์: ผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญาจำนวนหลายร้อยคนในประเทศมาเลเซียได้ประท้วงอยู่นอกสถานทูตพม่าในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันพฤหัสบดี (พฤษภาคม 21) โดยเรียกร้องความเป็นพลเมืองเต็มรูปแบบ และการได้กลับมาของพื้นดินและสินทรัพย์ของพวกเขาจากรัฐบาลประธานาธิบดีเต็งเส่ง ของประเทศพม่า

    การประท้วงเพื่อเรียกร้องต่อประชาคมระหว่างประเทศ ซึ่งได้เกิดขึ้นหลังวันที่มาเลเซียและอินโดนีเซียได้เสนอที่พักพิงชั่วคราวผู้อพยพและผู้ลี้ภัยที่ติดค้างอยู่ในทะเล เพียงวันเดียว

    ชาวโรฮิงญาและบังกลาเทศประมาณ 7000 คน ได้ติดอยู่ในน่านน้ำของอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันหลังจากที่พวกเขาถูกทอดทิ้งโดยคนลักลอบโดยการปราบปรามที่ผ่านมาโดยเจ้าหน้าที่ไทย

    โดยการร่วมการประท้วงกับองค์กรพัฒนาเอกชนในประเทศมาเลเซียและสมาชิกของพรรค PAS อิสลามฝ่ายค้าน ผู้ประท้วงกล่าวว่า ประเทศมุสลิมมาเลเซียควรจะบรรเทาทุกข์ให้กับชะตากรรมของชาวมุสลิมโรฮิงญา

    พวกเขายังเรียกร้องให้มาเลเซีย - เป็นประธานอาเซียน - ที่จะนำและกดดันรัฐบาลพม่าที่จะหยุดการทารุณกับโรฮิงยาเช่นเดียวกับการให้สิทธิการเป็นพลเมืองที่โรฮิงยาเพื่อให้พวกเขาสามารถกลับบ้านได้

    แต่ จดหมายแสดงความประสงค์ ของ เอ็นจีโอ ถูกปฏิเสธจากสถานทูต ผู้ประท้วงโกรธแล้วเรียกร้องให้ตัดความสัมพันธ์กับพม่าและขอให้ส่งกลับแรงงานพม่า พวกเขายังเรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรสินค้าละธุรกิจพม่า

    Rohingyas, NGOs protest outside Myanmar embassy in KL - Channel NewsAsia
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    โรฮิงญาใน มาเลเซียได้บอกว่ามันไม่เพียงพอที่จะให้ที่พักพิงชั่วคราวให้กับมนุษย์เรือ @ChannelNewsAsia
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขอแสดงความยินดีกับประเทศมาเลเซียด้วยครับ ที่ได้เป็นประเทศต้นแบบ ให้ชาวโรฮีนจา ดำเนินการประท้วงกับรัฐบาลพม่า ผมว่าต่อไปชาวโรฮีนจาคงออกมากดดันรัฐบาลมาเลเซียให้ทำตามความต้องการของตนเองคือ ให้ส่งกลับแรงงานพม่า พวกเขายังเรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรสินค้าละธุรกิจพม่า ซึ่งถ้ารัฐบาลมาเลเซียดำเนินการไม่ได้คงมีการก่อความรุนแรงกับ แรงงานชาวพม่า และสินค้าและธุรกิจพม่าในมาเลเซีย ...แน่นอน
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    [​IMG]

    21 พ.ค. ชาวโรฮีนจามีที่พักพิงแล้ว แกมเบียประกาศรับไว้ทั้งหมด
    เฮกันลั่น! แกมเบีย ประเทศแอฟริกาตะวันตก ประกาศรับผู้อพยพชาวโรฮีนจาทั้งหมด ระบุเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ศักดิ์สิทธิ์
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบันจูลประเทศแกมเบีย เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ว่าแกมเบีย ประเทศยากจนแถบแอฟริกาตะวันตกออกแถลงการณ์เสนอที่พักพิงให้แก่ผู้อพยพชาวโรฮีนจาทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องชาวมุสลิมเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อหลีกหนีการถูกกดขี่ข่มเหง
    โดยรัฐบาลแกมเบียเรียกร้องต่อประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วยส่งผู้อพยพมายังชายฝั่งของแกมเบีย ซึ่งจะมีการสร้างค่ายผู้ลี้ภัยให้แก่ชาวโรฮีนจา ทั้งนี้ทางการแกมเบียแสดงความวิตกต่อสถานการณ์ผู้อพยพชาวโรฮีนจาในเมียนมา โดยเฉพาะเรือมนุษย์จำนวนมากลอยเคว้งคว้างอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งอินโดนีเซีย และมาเลเซีย
    คำประกาศนี้มีขึ้นในขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทยประชุมหารือกันเกี่ยวกับกรณีชาวโรฮีนจา หลังเผชิญเสียงวิจารณ์จากทั่วโลกกรณีผลักดันเรือผู้อพยพชาวโรฮีนจาออกไปจากน่านน้ำของตน
    ด้านนายกรัฐมนตรีโทนี แอ็บบอตต์ แห่งออสเตรเลียกล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียไม่ต้อนรับกลุ่มผู้อพยพที่เดินทางมาอย่างผิดกฎหมาย เนื่องจากจะสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในประเทศ
    อ่านต่อที่ : ชาวโรฮีนจามีที่พักพิงแล้ว "แกมเบีย"ประกาศรับหมด | เดลินิวส์
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    [​IMG]

    21 พ.ค. นายกฯ อิรักดอดเยือนรัสเซีย หวังหาที่พึ่งใหม่ด้านอาวุธรับมือภัยคุกคาม “ไอเอส”
    นายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัล-อบาดีแห่งอิรักเดินทางไปยังกรุงมอสโกในวันพุธ(20 พ.ค.) หวังกระชับความร่วมมือทางทหารกับรัสเซีย
    อบาดีซึ่งกำลังเผชิญความท้าทายสำคัญในการต่อสู้กับกลุ่มนักรบญิฮัดรัฐอิสลาม (ไอเอส) มีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินในวันพฤหัสบดี (21พ.ค.) โดยทำเนียบนายกรัฐมนตรีอิรักแถลงว่า เป้าประสงค์สำคัญของการเยือนรัสเซียครั้งนี้คือ การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ การขยายความร่วมมือทางการทหารและความมั่นคง ตลอดจนขอการสนับสนุนแก่กองทัพอิรักในการเผชิญหน้ากับการก่อการร้าย
    การเดินทางเยือนแดนหมีขาวเป็นเวลา 1 วันของอบาดีมีขึ้นหลังกลุ่มไอเอสเข้ายึดเมืองรามาดี เมืองเอกของจังหวัดอันบาร์ได้สำเร็จ ส่งผลให้รัฐบาลแบกแดดต้องประสบความสูญเสียครั้งเลวร้ายที่สุดในการสู้รบกับกลุ่มไอเอส นับตั้งแต่ที่กลุ่มสุดโต่งนี้เริ่มเคลื่อนไหวในจังหวัดอันบาร์เมื่อมิถุนายนปีที่แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวที่ระบุว่าเกิดความล่าช้าในการจัดส่งอาวุธยุทโธปกรณ์ของสหรัฐฯมาให้กับอิรัก ซึ่งบีบให้รัฐบาลอิรักต้องมองหาที่พึ่งใหม่ด้านอาวุธทั้งจากรัสเซีย จีนและอิหร่าน
    ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว รัสเซียได้จัดส่งเครื่องบินขับไล่แบบ “Sukhoi” รวมถึงเฮลิคอปเตอร์จู่โจมให้กับรัฐบาลอิรัก เพื่อใช้รับมือภัยคุกคามจากกลุ่มไอเอสที่แผ่ขยายอิทธิพลเข้ายึดครองพื้นที่จำนวนมากในอิรัก
    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผมว่านายกอิรัคฉลาดน่ะครับ เพราะผมว่าการที่ IS สามารถสู้ศัตรูได้ชัยชนะมาตลอดก็น่าจะได้รับการสนับสนุนอาวุธที่ทันสมัย หรือเอารุ่นเก่าแล้วมาทำให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม แล้วส่งไปให้ใช้ ทำให้คู่ต้อสู้ที่มีอาวุธด้อยกว่า IS แพ้ เหมือนนสมัยก่อนทำไมจีนแพ้ยุโรป ทั้งๆ ที่มีคนมากกว่า เพราะยุโรปมีปืนไฟ จีนมีดาบ ทวน หอก อาจมีปืนไฟบ้างก็สู้กับของยุโรปไม่ได้ ยุโรปถึงได้ชนะ การที่นายกอิรัคไปซื้ออาวุธจากรัสเซียที่มีอาวุธที่มีประสิทธิภาพพอๆ กับของอเมริกา ก็น่าจะเอามาสู้กับ IS ได้พอฟัดพอเหวี่งน่ะครับ
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    [​IMG]

    21 พ.ค. สหรัฐเตรียมขายอาวุธชุดใหญ่ให้อิสราเอล-ซาอุฯ
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ว่ากระทรวงการต่างประเทศเผยรายงานเมื่อวันพุธ เรื่องการยื่นหนังสือต่อสภาคองเกรส เพื่อขอให้มีการพิจารณาอนุมัติข้อตกลงซื้อขายอาวุธให้แก่ซาอุดีอาระเบียและอิสราเอล
    โดยหากได้รับการเห็นชอบจากที่ประชุม รัฐบาลวอชิงตันจะทยอยส่งมอบจรวดเฮลไฟร์ 3,000 ลูก ขีปนาวุธอากาศสู่อากาศ 250 ลูก ระเบิดร่อน 4,100 ลูก และหัวรบประสิทธิภาพสูง "บีแอลยู-113" อีก 50 ลูก ให้แก่กองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล ( ไอดีเอฟ )
    ขณะที่รายการสั่งซื้อของกองทัพซาอุดีอาระเบียได้แก่ จรวดเฮลไฟร์ 38 ลูก และเฮลิคอปเตอร์ "เอสเอช-60 ซีฮอว์ก" อีก 10 ลำ พร้อมการติดตั้งระบบนำทางแบบล้ำสมัย โดยรายงานระบุวัตถุประสงค์ของการจำหน่ายอาวุธครั้งล่าสุดให้แก่ทั้งสองประเทศ ว่าเพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพทางทหารในการป้องกันตนเองจากภัยคุกคามในภูมิภาคได้อย่างมีคุณภาพ
    ทั้งนี้ ตามข้อตกลงที่ลงนามก่อนหน้านี้ บริษัทที่จะทำหน้าที่ผลิตอาวุธให้แก่อิสราเอล ได้แก่ โบอิ้ง ล็อกฮีด มาร์ติน เจเนอรัล ไดนามิกส์ เอลวู้ด เนชั่นแนล ฟอร์จ และเรย์เชียน มิสไซล์ส ด้านบริษัทคู่สัญญาของรัฐบาลริยาด ประกอบด้วย ล็อกฮีด มาร์ติน และซิกอร์สกี แอร์คราฟท์
    อ่านต่อที่ : สหรัฐเตรียมขายอาวุธชุดใหญ่ให้อิสราเอล-ซาอุฯ | เดลินิวส์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,253
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมียนมาช่วยเหลือเรือผู้อพยพ | เดลินิวส์

    [​IMG]

    รัฐบาลเมียนมาให้ความช่วยเหลือเรือผู้อพยพเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สถานการณ์เรือมนุษย์ในทะเลอันดามันเข้าสู่ภาวะวิกฤติตั้งแต่ต้นเดือนนี้ วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:39 น.

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ว่ากองทัพเรือเมียนมารายงานการพบเรือบรรทุกผู้อพยพ 2 ลำ ลอยอยู่นอกชายฝั่งของรัฐยะไข่ ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดี จึงส่งหน่วยลาดตระเวนเข้าไปตรวจสอบ พบผู้อพยพชาวดบงกาลีจำนวน 208 คน แออัดกันอยู่ภายในเรือ ทั้งนี้ คำว่า "ชาวเบงกาลี" เป็นคำที่ชาวเมียนมาใช้เรียกแทน "ชาวโรฮีนจา" ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐยะไข่มากกว่า 1.3 ล้านคน แต่ยังไม่ได้รับสัญชาติจากรัฐบาล หลังจากนั้น เรือตรวจการณ์ของกองทัพจึงนำทางเรือลำดังกล่าวกลับเข้าสู่ฝั่ง และจัดสรรความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเหมาะสมให้แก่กลุ่มผู้อพยพ โดยเบื้องต้นคืออาหาร และการเข้ารับการตรวจสุขภาพ นอกจากนี้ ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบเรือลอยเคว้งอยู่กลางทะเลอีกลำหนึ่งด้วย แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบในระยะใหล้กลับพบเป็นเรือเปล่า ขณะที่กระทรวงข่าวสารของเมียนมายืนยันผู้อพยพทั้งหมดเป็นชาวบังกลาเทศ อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่เมียนมาแสดงออกด้านการมอบความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมอย่างชัดเจน ให้แก่กลุ่มผู้อพยพทางเรือ ซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทะเลอันดามันตั้งแต่ต้นเดือนนี้ หลังรัฐบาลไทยและมาเลเซียยกระดับมาตรการกวาดล้างเครือข่ายการค้ามนุษย์ สืบเนื่องจากการพบสุสานหมู่ชาวโรฮีนจาจำนวนมาก กระจายอยู่หลายแห่งในพื้นที่ทางใต้ของไทย“

    อ่านต่อที่ : เมียนมาช่วยเหลือเรือผู้อพยพ | เดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...