"ล็อกเก็ตพุทโธคลัง-แม่บุญเรือน" บรรจุเกศาคุณแม่บุญเรือน เพื่อสร้างพระผงพระนเรศวร 5000 องค์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย สายครูบา, 27 มกราคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Natchapon

    Natchapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2008
    โพสต์:
    717
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ล็อกเก็ตพระพุทโธคลัง ขอร่วมบุญรายการนี้จำนวน ๓ องค์ครับ
     
  3. lunghuen

    lunghuen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    658
    ค่าพลัง:
    +522
    ร่วมบุญบูชาล็อคเก็ตคุณแม่ 1 องค์ครับ
     
  4. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขอร่วมบุญล็อกเก็ต คุณแม่บุญเรือน 1 องค์ นะครับ
    จะโอนให้วันนี้ พร้อม ล็อกเก็ต องค์นเรศวร และ สมเด็จเมืองยอง ป่าบง ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  5. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขอแจ้งการโอนเงิน สำหรับการร่วมบุญ
    1. ล็อกเก็ต องค์นเรศวรเป็นเจ้า 500 บาท
    2. ล็อกเก็ต พระพุทโธคลัง คุณแม่บุญเรือน 700 บาท
    3. ล็อกเก็ต สมเด็จเมืองยอง 550 บาท
    4. ค่าจัดส่ง เพิ่ม 50 บาท
    ยอดโอน รวม 1800.08 บาท
    SCB 250415 Time 16.44
    ที่จัดส่งทาง PM ครับ
     
  6. tanach

    tanach เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +1,181
    ร่วมบุญล็อกเก็ตพระพุทโธคลัง คุณแม่บุญเรือน 1 องค์ครับ
     
  7. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    25 เม.ย. วันสวรรคต "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช"

    วันที่ 25 เมษายน เมื่อ 410 ปีก่อน คือพ.ศ.2148 สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเสด็จสวรรคต ณ ตำบลทุ่งดอนแก้ว เมืองหลวง หรือเมืองห้างหลวง หรือเมืองห่างหลวง หรือเมืองหางหลวง ขณะกรีฑาทัพไปตีเมืองนายและกรุงอังวะขณะมีพระชนมพรรษาได้ 50 พรรษา รวมระยะเวลาในการครองราชย์ได้ 15 ปี

    กล่าวได้ว่า ราชการสงครามในสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่และสำคัญยิ่งของชาติไทย พระองค์ได้ทรงกอบกู้อิสรภาพของไทยจากการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งแรก และได้ทรงแผ่อำนาจของราชอาณาจักรไทย อย่างกว้างใหญ่ไพศาล นับตั้งแต่ประเทศพม่าตอนใต้ทั้งหมด นั่นคือ จากฝั่งมหาสมุทรอินเดียทางด้านตะวันตก ไปจนถึงฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางด้านตะวันออก ทางด้านทิศใต้ตลอดไปถึงแหลมมลายู ทางด้านทิศเหนือก็ถึงฝั่งแม่น้ำโขงโดยตลอด และยังรวมไปถึงรัฐไทใหญ่บางรัฐ

    "พระองค์ดำ" เป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระมหาธรรมราชาและพระวิสุทธิกษัตริย์ พระราชธิดาของสมเด็จพระมหาจักรพรรดิและสมเด็จพระศรีสุริโยทัย เสด็จพระราชสมภพเมื่อ พ.ศ. 2098 ที่พระราชวังจันทน์ เมืองพิษณุโลก พระองค์มีพระเชษฐภคินี คือ พระสุพรรณกัลยา และพระอนุชา คือ สมเด็จพระเอกาทศรถ (พระองค์ขาว)

    ขณะทรงพระเยาว์ พระองค์ทรงใช้ชีวิตอยู่ในพระราชวังจันทน์ เมืองพิษณุโลก จนกระทั่ง พระเจ้าบุเรงนองยกทัพมาตีเมืองพิษณุโลกในสงครามช้างเผือก สมเด็จพระมหาธรรมราชาธิราช เจ้าเมืองพิษณุโลก ยอมอ่อนน้อมต่อหงสาวดีจึงทำให้พิษณุโลกต้องแปรสภาพเป็นเมืองประเทศราชของหงสาวดีและไม่ขึ้นต่อกรุงศรีอยุธยา พระเจ้าบุเรงนองทรงขอพระนเรศวรไปเป็นองค์ประกันที่หงสาวดีในปี พ.ศ. 2107 ทำให้พระองค์ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนตั้งแต่มีพระชนมายุเพียง 9 พรรษา

    การที่ได้เสด็จไปประทับอยู่หงสาวดีถึง 6 ปีนั้น เป็นประโยชน์ยิ่งเพราะทรงทราบทั้งภาษา นิสัยใจคอ ตลอดจนล่วงรู้ความสามารถของพม่า ซึ่งนับเป็นทุนสำหรับคิดอ่านเพื่อหาหนทางในการต่อสู้กับพม่าเมื่อวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปีวอก พ.ศ. 2127 เมื่อทราบว่า พระเจ้าหงสาวดีคิดประทุษร้ายต่อพระองค์ พระนเรศวรฯจึงทรงหลั่งน้ำลงสู่แผ่นดินด้วยสุวรรณภิงคาร (พระน้ำเต้าทองคำ) ประกาศแก่เทพยดาฟ้าดินว่า "ด้วยพระเจ้าหงสาวดี มิได้อยู่ในครองสุจริตมิตรภาพขัตติยราชประเพณี เสียสามัคคีรสธรรม ประพฤติพาลทุจริต คิดจะทำอันตรายแก่เรา ตั้งแต่นี้ไป กรุงศรีอยุธยาขาดไมตรีกับกรุงหงสาวดีมิได้เป็นมิตรร่วมสุวรรณปฐพีเดียวกันดุจดังแต่ก่อนสืบไป"

    สมเด็จพระนเรศวร กับสมเด็จพระเอกาทศรถ เสด็จยกกองทัพออกจากพระนคร เมื่อวันพฤหัสบดี แรม 8 ค่ำ เดือนยี่ ปีมะโรง พ.ศ. 2148 เสด็จโดยกระบวนเรือจากพระตำหนักป่าโมก แล้วเสด็จขึ้นบนที่ตำบล เอกราชไปตั้งทัพชัย ณ ตำบลพระหล่อ แล้วยกกองทัพบกไปทางเมืองกำแพงเพชรสู่เมืองเชียงใหม่ ครั้นเสด็จถึงเมืองเชียงใหม่ก็หยุดพักจัดกระบวนทัพอยู่หนึ่งเดือน แล้วให้กองทัพสมเด็จพระเอกาทศรถยกไปทางเมืองฝาง ส่วนกองทัพหลวงยกไปทางเมืองหาง ครั้นเสด็จถึงเมืองหางแล้วก็ให้ตั้งค่ายหลวงประทับอยู่ที่ทุ่งแก้ว สมเด็จพระนเรศวรทรงพระประชวรเป็นหัวระลอก (ฝี) ขึ้นที่พระพักตร์ แล้วกลายเป็นบาดทะพิษพระอาการหนัก จึงโปรดให้ข้าหลวงรีบไปเชิญเสด็จสมเด็จพระเอกาทศรถมาเฝ้า สมเด็จพระเอกาทศรถเสด็จฯ มาถึงได้ 3 วัน สมเด็จพระนเรศวรก็เสด็จสวรรคต เมื่อวันจันทร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเส็ง ตรงกับวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2148 สิริพระชนมพรรษา 49 พรรษาเศษรวมสิริดำรงราชสมบัติ 14 ปีเศษสมเด็จพระเอกาทศรถจึงได้อัญเชิญพระบรมศพสมเด็จพระนเรศวรกลับกรุงศรีอยุธยา
     
  8. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    [​IMG]

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    พระราชทาน พระราชดำรัสในพิธีเปิดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประทับที่มุขหน้า อาคารระบิล สีลสุวรรณ

    พระราชดำรัส

    "ข้าพเจ้าและพระราชินีมีความยินดีที่ได้มีโอกาสมาร่วมในพิธีเปิดศาล
    สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ได้จัดสร้างขึ้นใหม่ในอาณาบริเวณซึ่งเป็นที่
    พระราชสมภพแห่งนี้ สมเด็จอดีตมหาราชพระองค์นี้ ได้ทรงบากบั่นกอบกู้เอกราช
    และสร้างความมั่นคงให้แก่ชาติของเราด้วยพระวิริยะอุตสาหะอย่างยิ่ง
    ดังที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวมาแล้ว พระราชวีรกรรมของพระองค์เด่นชัด
    อยู่ในประวัติศาสตร์ ทรงมีพระคุณูปการแก่ชาติบ้านเมือง และพสกนิกร
    ชาวไทยยิ่งนักฉะนั้นการที่ทางราชการได้ร่วมมือกับบรรดาพ่อค้า
    ประชาชน จัดสร้างศาลของพระองค์ขึ้นใหม่แทนของเดิมให้เหมาะสม
    จึงสมควรอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะเป็นการแสดงความเพียรพยายาม
    ที่จะเทิดพระเกียรติทุกวิถีทางแล้วยังเป็นการแสดง กตัญญูกตเวทิตาธรรม
    อันควรแก่การสรรเสริญและอนุโมทนาในการกอบกู้เอกราช และเสริมสร้าง
    ความมั่นคงแก่ชาติบ้านเมือง เป็นลำดับมานั้น สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
    และบรรพบุรุษของเราทั้งหลายต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานนับประการ
    มาด้วยความเหนื่อยยาก และความเสียสละแล้วเพียงไรก็ทราบกันอยู่แล้ว
    ฉะนั้น ควรที่เราทั้งหลายจะพยายามช่วยกันรักษามรดกอันล้ำค่าซึ่ง
    ได้ตกทอดมาถึงเราไว้ให้ดี อย่าให้สูญสลายไปได้ ได้เวลาแล้ว
    ข้าพเจ้าจะได้ประกอบพิธีเปิดศาล ขอให้ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
    จึงสถิตสถาพรเป็นอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติ เมืองนี้ ในวีรมหาราชพระองค์นั้น
    ชั่วกาลนาน สมดังปณิธานที่ ได้จัดสร้างขึ้น เทอญ"

    เมื่อ 25 มกราคม 2505
     
  9. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    [​IMG]

    วันนี้ในอดีต 2127 สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงประกาศอิสรภาพของกรุงศรีอยุธยา ณ เมืองแครง

    เมื่อปี พ.ศ. 2126 พระเจ้าอังวะเป็นกบฏ เนื่องจากไม่พอใจทางกรุงหงสาวดีอยู่หลายประการ จึงแข็งเมืองพร้อมกับเกลี้ยกล่อมเจ้าไทยใหญ่อีกหลายเมืองให้แข็งเมืองด้วย พระเจ้าหงสาวดีนันทบุเรงจึงยกทัพหลวงไปปราบ ในการณ์นี้ได้สั่งให้เจ้าเมืองแปรเจ้าเมืองตองอูและเจ้าเมืองเชียงใหม่ รวมทั้งทางกรุงศรีอยุธยาด้วย ให้ยกทัพไปช่วยทางไทย สมเด็จพระมหาธรรมราชาโปรดให้สมเด็จพระนเรศวรยกทัพไปแทน

    สมเด็จพระนเรศวรยกทัพออกจากเมืองพิษณุโลก เมื่อวันแรม 6 ค่ำ เดือน 3 ปีมะแม พ.ศ. 2126 พระองค์ยกทัพไทยไปช้า ๆ เพื่อให้การปราบปรามเจ้าอังวะเสร็จสิ้นไปก่อน ทำให้พระเจ้าหงสาวดีนันทบุเรงแคลงใจว่า ทางไทยคงจะถูกพระเจ้าอังวะชักชวนให้เข้าด้วย จึงสั่งให้พระมหาอุปราชาคุมทัพรักษากรุงหงสาวดีไว้ถ้าทัพไทยยกมาถึงก็ให้ต้อนรับและหาทางกำจัดเสีย และพระองค์ได้สั่งให้พระยามอญสองคน คือ พระยาเกียรติและพระยาราม ซึ่งมีสมัครพรรคพวกอยู่ที่เมืองแครงมาก[และทำนองจะเป็นผู้คุ้นเคยกับสมเด็จพระนเรศวรมาแต่ก่อน ลงมาคอยต้อนรับทัพไทยที่เมืองแครง อันเป็นชายแดนติดต่อกับไทย พระมหาอุปราชาได้ตรัสสั่งเป็นความลับว่า เมื่อสมเด็จพระนเรศวรยกกองทัพขึ้นไป ถ้าพระมหาอุปราชายกเข้าตีด้านหน้าเมื่อใด ให้พระยาเกียรติและพระยารามคุมกำลังเข้าตีกระหนาบทางด้านหลัง ช่วยกันกำจัดสมเด็จพระนเรศวรเสียให้จงได้ พระยาเกียรติกับพระยารามเมื่อไปถึงเมืองแครงแล้วได้ขยายความลับนี้แก่พระมหาเถรคันฉ่องผู้เป็นอาจารย์ของตน ทุกคนไม่มีใครเห็นดีด้วยกับแผนการของพระเจ้ากรุงหงสาวดี

    กองทัพไทยยกมาถึงเมืองแครง เมื่อวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปีวอก พ.ศ. 2127 โดยใช้เวลาเดินทัพเกือบสองเดือน กองทัพไทยตั้งทัพอยู่นอกเมือง เจ้าเมืองแครงพร้อมทั้งพระยาเกียรติกับพระยารามได้มาเฝ้าฯ สมเด็จพระนเรศวร จากนั้นสมเด็จพระนเรศวรได้เสด็จไปเยี่ยมพระมหาเถรคันฉ่องซึ่งคุ้นเคยกันดีมาก่อน พระมหาเถรคันฉ่องมีใจจึงกราบทูลถึงเรื่องการคิดร้ายของทางกรุงหงสาวดี แล้วให้พระยาเกียรติกับพระยารามกราบทูลให้ทราบตามความเป็นจริง เมื่อพระองค์ได้ทราบความโดยตลอดแล้ว ก็มีพระราชดำริเห็นว่าการเป็นอริราชศัตรูกับกรุงหงสาวดีนั้น ถึงกาลเวลาที่จะต้องเปิดเผยต่อไปแล้ว จึงได้มีรับสั่งให้เรียกประชุมแม่ทัพนายกอง กรมการเมือง เจ้าเมืองแครงรวมทั้งพระยาเกียรติพระยารามและทหารมอญมาประชุมพร้อมกัน แล้วนิมนต์พระมหาเถรคันฉ่องและพระสงฆ์มาเป็นสักขีพยาน ทรงแจ้งเรื่องให้คนทั้งปวงที่มาชุมนุม ณ ที่นั้นทราบว่า พระเจ้าหงสาวดีคิดประทุษร้ายต่อพระองค์ จากนั้นพระองค์ได้ทรงหลั่งน้ำลงสู่แผ่นดินด้วยสุวรรณภิงคาร (พระน้ำเต้าทองคำ) ประกาศแก่เทพยดาฟ้าดินว่า "ด้วยพระเจ้าหงสาวดี มิได้อยู่ในครองสุจริตมิตรภาพขัตติยราชประเพณี เสียสามัคคีรสธรรม ประพฤติพาลทุจริต คิดจะทำอันตรายแก่เรา ตั้งแต่นี้ไป กรุงศรีอยุธยาขาดไมตรีกับกรุงหงสาวดีมิได้เป็นมิตรร่วมสุวรรณปฐพีเดียวกันดุจดังแต่ก่อนสืบไป"[

    จากนั้นพระองค์ได้ตรัสถามชาวเมืองแครงว่าจะเข้าข้างฝ่ายใด พวกมอญทั้งปวงต่างเข้ากับฝ่ายไทย สมเด็จพระนเรศวรจึงให้จับเจ้าเมืองกรมการพม่าแล้วเอาเมืองแครงเป็นที่ตั้งประชุมทัพ เมื่อจัดกองทัพเสร็จก็ทรงยกทัพจากเมืองแครงไปยังเมืองหงสาวดีเมื่อวันแรม 3 ค่ำ เดือน 6[

    ฝ่ายพระมหาอุปราชาที่อยู่รักษาเมืองหงสาวดี เมื่อทราบว่าพระยาเกียรติพระยารามกลับไปเข้ากับสมเด็จพระนเรศวร จึงได้แต่รักษาพระนครมั่นอยู่ สมเด็จพระนเรศวรเสด็จยกทัพข้ามแม่น้ำสะโตงไปใกล้ถึงเมืองหงสาวดี ได้ทราบความว่า พระเจ้ากรุงหงสาวดีมีชัยชนะได้เมืองอังวะแล้ว กำลังจะยกทัพกลับคืนพระนคร พระองค์เห็นว่าสถานการณ์ครั้งนี้ไม่สมคะเน เห็นว่าจะตีเอาเมืองหงสาวดีในครั้งนี้ยังไม่ได้ จึงให้กองทัพแยกย้ายกันเที่ยวบอกพวกครัวไทยที่พม่ากวาดต้อนไปแต่ก่อนให้อพยพกลับบ้านเมือง ได้ผู้คนมาประมาณหมื่นเศษให้ยกล่วงหน้าไปก่อน พระองค์ทรงคุมกองทัพยกตามมาข้างหลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Raijingu

    Raijingu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +668
    ล็อกเก็ตสมเด็จพระนเรศวร ยังร่วมบุญทันมั้ยครับ ถ้าได้ ขอร่วมบุญ 2 องค์ ครับ
     
  11. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    ได้สิทธิ์ 2 สุดท้ายองค์ครับ ที่เหลือเก็บไว้เผื่อมีปัญหาในการจัดส่งครับ
     
  12. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    ล็อกเก็ตพระพุทโธคลัง - คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม

    รุ่น "พุทโธคลังอธิษฐานธรรม"​


    [​IMG]

    ล็อกเก็ตรุ่นนี้ได้จัดสร้างมาพร้อมๆ กับล็อกเก็ตรุ่นที่ออกให้ทำบุญสร้างพระบาง โดยได้เลือกอัญเชิญรูปของ "พระพุทโธคลัง" เป็นองค์ประธาน สื่อถึงพระพุทธเจ้าผู้ทรงคุณไม่มีประมาณ และยังเป็นพระพุทธรูปสำคัญที่คุณแม่บุญเรือนสร้างไว้เพื่อเรียกเงินเรียกทรัพย์เข้าประเทศ คุณแม่ท่านเจาะจงสร้างเพื่อเป็นเคล็ดแห่งโภคทรัพย์อย่างเอกอุเป็นสำคัญ ประดิษฐานไว้บนยอดพระอุโบสถแห่งวัดสารนาถธรรมาราม นับเป็นพระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งที่นิยมสักการะบูชาเรื่องโชคลาภโภคทรัพย์

    ซ้อนอยู่ด้านหน้าเป็นรูปของ "คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม" ซึ่งเป็นรูปที่คุณแม่ได้ลั่นสัจวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ไว้ว่า "แม้จะอัดขยายรูปนี้ไปอีกกี่ครั้งก็ศักิด์สิทธิ์เหมือนเดิม" ด้วยอมตะวาจาอันศักดิ์สิทธิ์นี้จำได้น้อมนำรูปคุณแม่มาซ้อนอยู่ด้านหน้าพระพุทโธคลัง อีกทั้งยังได้อัญเชิญ "ลายมือชื่อ" ของคุณแม่แท้ๆ มาประทับไว้เพื่อให้ครบถ้วนด้วยความมงคลทุกประการ

    ด้วยเหตุข้างต้นนี้จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่นว่า "พุทโธคลังอธิษฐานธรรม" คือเป็นล็กเก็ต พระพุทโธคลังและคุณแม่บุญเรือน ที่สร้างจากภาพที่ท่านได้อธิษฐานธรรมไว้ ให้ศักดิ์สิทธิ์เหมือนครั้งที่คุณแม่ยังดำรงธาตุขันธ์และอธิษฐานธรรมไว้ให้


    ด้านหลังของล็อกเก็ต ทำการอุดมวลสารและของอธิษฐานมงคลต่างๆ ไว้ดังนี้
    - พระนาคปรกพุทโธคลัง ที่ได้รับการปลุกเสกจากครูบาอาจารย์กว่า 100 องค์
    - เส้นเกศา คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
    - ผงพระมงคลมหาลาภ คุณแม่บุญเรือน
    - ผงพระพุทโธน้อย คุณแม่บุญเรือน
    - ผงพระนางพญา คุณแม่บุญเรือน
    - พลอยอธิษฐาน คุณแม่บุญเรือน
    - ข้าวสารอธิษฐาน คุณแม่บุญเรือน
    - ผงดินภายในพระบรมธาตุดอยสุเทพ
    - ผงทองจังโก๋เจดีย์หลวง เชียงใหม่
    - ผงยาอนันตคุณอายุยืน หลวงปู่ศรี มหาวีโร
    - ผงอิทธิเจ วัดสัมฤทธิ์
    - ผงพระไจยะเบงชร ครูบาอิน
    - ผงศีลพิลาส ครูบาจันทร์แก้ว
    - ผงเสกสรีกัญไชย ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    - ผงข้าวทิพย์ ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    - ผงแร่โบราณ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน
    - ผงพระสมเด็จวัดระฆังผสมกับผงมหาจักรพรรดิ จากหลวงตาม้า
    - ผงธาตุขันธ์ อัฐิธาตุ เกศาธาตุ อังคารธาตุ พ่อแม่ครูบาอาจารย์ 108 องค์
    - ผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกทองคำที่ประดิษฐานองค์พระแก้วมรกต
    - ผงสร้างพระแก้วกลีบบัวแดง
    - ผงจิตรละดาผสมผงพระทนต์ในหลวง
    - ผงกระเบื้องวัดพระแก้วและวัดบวร
    - ผงปฐวีธาตุ
    - ผงอิฐพระสถูปพระนเรศวร เมืองหาง
    - ผงอิฐโบราณพระบรมธาตุแสนไห
    - เส้นเกศา ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน
    - เส้นเกศา ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง เป็นต้น


    จำนวนการจัดสร้าง
    - พิมพ์เล็ก ขนาด 2*2.7 ซม. จำนวน 300 องค์ (สีซีเปีย)
    - พิมพ์ใหญ่ ขนาด 2.5*3.4 ซม. จำนวน 200 องค์ (สีขาวดำ)


    พิธีพุทธาภิเษก อธิษฐานธรรม ล็อกเก็ต
    1.พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ เหรียญรุ่นแรก พระกริ่ง วัดสันพระเจ้าแดง โดยครูบากฤษดา สุเมโธ
    2.หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน 2 วาระ และ วันพ่อแห่งชาติ
    3.หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก
    4.สมเด็จอาชญาธัมม์พระเจ้า พระสังฆราชนครเชียงตุง ประเทศพม่า
    5.เจ้าสย่าอูวิจัยยะ วัดกองมูคำ นครเชียงตุง ประเทศพม่า
    6.เจ้าครูสย่าปัณฑิตะ (ครูบาปันติต๊ะ) วัดพระธาตุดอยโยนคำ ประเทศพม่า
    7.หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ
    8.พิธีพุทธาภิเษก ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์
    9.พิธีสมโภชพระพุทธสิหิงค์ ประจำปี 2558 ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์
    10.หลวงปู่ครูบาอินตา กตปุญโญ วัดศาลา
    12.พระอาจารย์มหาอนุพงศ์ เจริญพุทธมนต์อธิษฐานเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณแม่บุญเรือน

    ***รับพระหลังวันวิสาขะบูชา เป็นต้นไป ตั้งใจเสกเพิ่มเติมเรื่อยๆ


    ล็อกเก็ตพิมพ์ใหญ่ มอบเป็นมงคลที่ระลึกผู้ร่วมบุญ 700 บาท​
     
  13. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    รบกวนตรวจสอบความถูกต้อง จำนวน และสถานะการโอนได้เลยครับผม

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. technology

    technology เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ผมได้โอนเงิน 750.- บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน แล้วครับ แจ้งไว้ทาง PM ครับ
     
  15. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    แก้ให้เรียบร้อยครับ
     
  16. sakmalai

    sakmalai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    504
    ค่าพลัง:
    +1,344
    โอนเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดใน PM ครับ
     
  17. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    รบกวนตรวจสอบความถูกต้อง จำนวน และสถานะการโอนได้เลยครับผม

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Daverko

    Daverko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,661
    ค่าพลัง:
    +8,902
    โอนแล้วค่ะ วันที่6 พค. แจ้งรายละเอียดทาง PM เรียบร้อยแล้วค่ะ
     
  19. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    เตรียมปิดทอง เป็นขั้นตอนต่อไปครับ​


    [​IMG]

    เชิญร่วมบุญจองล็อกเก็ตพระพุทโธคลัง - คุณแม่บุญเรือน เพื่อสมทบทุนปิดสองพระมหามันมุนีจำลอง อานิสงส์ปิดทองพระพุทธรูปสูงมากครับ เป็นไปเพื่อโภคทรัพย์ ผิวพรรณอันงาม และสุคติโลกสวรรค์

    กรุณาวงเล็บหลังลงชื่อจองว่า แจ้งประสงค์ปิดทอง เพื่อนำไปสมทบกองทุนปิดทองครับ

    ขอเชิญญาติธรรมร่วมบุญกันครับ​
     
  20. prasit sukkanda

    prasit sukkanda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +190
    ขอร่วมบุญจองล็อคเก็ตสมเด็จพระนเรศวร 2 องค์ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...