ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บอกเล่าความฝัน...

    [​IMG]

    korn95 สมาชิก

    เมื่อคืนวานได้ฝันไปว่า มีมารใหญ่ได้ตื่นขึ้นมาจากที่คุมขัง จะเข้ามายังโลก มีเทพผู้มีฤทธิเดชมากปกป้องทิศทั้ง 4 เอาใว้ แต่มารใหญ่ตนนี้ เพียงแค่สัมผัสเทพผู้มีฤทธิ ก็ทำให้เทพองค์นั้นหมดฤทธิทันที เป็นเพียงสามัญชน

    มารตนนี้ได้ทำให้เทพทั้ง 4 ผู้ปกป้องโลก หมดสภาพ เทพองค์อื่นได้แต่มอง มารใหญ่ตนนี้ได้ออกไปรวมรวบไพร่พลของตน กำลังทำงานใหญ่ ข้าพเจ้าได้แต่มองด้วยความหวาดกลัว จึงสตุ้งตื่นตอนใกล้สว่าง ข้าพเจ้าได้แต่นึกถึงคำทำนายที่ว่า มารจะถูกปลุกให้ตื่น ยักษ์และปีศาจทั่วโลกที่ถูกสาปและถูกคุมขังใว้ จะถูกปลดปล่อยด้วยอำนาจแห่งมารใหญ่

    จริงหรือเท็จเป็นเรื่องของอนาคต และความฝัน ที่นิมิตนี้ ก่อนนอนปกติข้าพเจ้าจะใหว้พระทุกคืน ส่วนใหญ่ที่ฝันจะเกี่ยวข้องกับอนาคต ที่จะเกิดขึ้น ถ้าหากเป็นจริง ข้าพเจ้าอยากให้ทุกท่านรีบเร่งในการสร้างบารมี มีการให้ทาน รักษาศีล 5 บำเพ็ญภาวนา เพราะตอนนี้ สัญญาณเตือนที่เกิดขึ้นเขาจะไม่เตือนคนทั่วไป จะเตือนรายบุคคล

    หากท่านใดไม่ประมาทก็จงรีบสร้างบารมี อย่าได้ขาด ทำความดีไม่มีสูญเปล่า หากภัยไม่เกิด ความดีก็อยู่กับท่านไปตลอด เมตตาธรรมค้ำจุนโลก คิดดี ทำดี....

    ศรีอารย์ สมาชิก

    สาธุ เกมส์เด็กมันจบแล้ว ต่อไปเป็นเกมส์ผู้ใหญ่ จะเริ่มต้นจากนึ้ไป ระวังตัวเอาเองนะครับ

    ฮั้วโต๋ สมาชิก

    ยักษ์หินที่ถูกสาป ได้ถูกปลุกให้ลุกขึ้นมา ยักษ์หินตนนี้มีนามว่า"ไรสายักกะยักษา" ท่านเข้าใจถูกแล้ว เตือนเป็นรายบุคคล เตือนเฉพาะผู้ที่รักษาศีล เจริญในธรรมตลอดเวลา สิริมงคล-มหามงคลเป็นของท่านในนิมิตที่ดีงาม.รักษาคุณลักษณะ-คุณสมบัติของมนุษย์ผู้มีจิตใจสูงให้เข้มข้นยิ่งขึ้นต่อไป.โมทนาสาธุในธรรมที่ท่านได้เจริญในธรรมบทนั้น ๆ อยู่.
    ขอลา.

    k_97 สมาชิก

    08:10 เช้า ใส่เสื้อสีส้มมี ภปร ปักอยู่ที่กระเป๋าเสื้อ อกขวาจะเขียนว่า ๙ ในหลวงเพื่อถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัว

    08:14 เดินมาตามถนนจะสังเกตุดูว่ามีผู้ใส่เสื้อสีเหลืองมากน้อยเท่าใด หนึ่งในสิบจะใส่สีเหลือง นอกนั้นจะใส่สีทั่วๆไป

    08:15 ผ่านตลาดฝั่งโขง พ่อค้าแม่ค้าพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง

    08:16 นั่งรถมาตามทางจนถึงร้านก็เห็นประปราย

    08:17 คงจะจำสัญญาณดอกไม้สีแดงกันได้ จะสื่อถึงเรื่องนี้

    08:20 16 ก.ย. 51 การทะเลาะวิวาท ผู้นำคนกลาง แผ่นดินไหว

    08:23 นิมิตเช้านี้ เห็นตัวเองเดินบอกญาติของ อ.จ. หญิง ว่าให้ระวังแผ่นดินจะไหว เขาบอกเขาไม่เชื่อ พอมาเจอเพื่อนผู้รับเหมาที่เคยทำงานให้กับบริษัทสร้างบ้านที่รู้จักก้น เขากลับอยากจะตามไปอยู่ที่ผาแบ่น

    08:24 มีเสียงแว่วเข้าหูในความฝันว่า ใกล้แล้วนะ

    08:26 ไม่ค่อยได้นำความฝันไปฝากท่านเกษมและเพื่อนๆในเมลบ์เพราะบางเรื่องนำลงในเว็บไม่ได้ เช่น ภาพนิมิตจะมีคนออกมาต่อต้าน เป็นต้น

    08:27 วันนี้นำเรื่องความฝัน ใกล้แล้วนะไปฝากเสียหน่อย

    นิมิตเช้านี้มีสองภาพแต่จำได้ภาพเดียว เห็นตัวเองเดินออกจากบ้านคู่เขยที่สร้างใหม่ เดินมาตามถนนที่ขนานกับคลองประปา สังเกตุเห็นคลองประปาน้ำแห้งขอด ถ้าภาพนี้มา กรุงเทพน่ากลัวครับ

    มหาประชาบดี ๙๗

    เกษม สมาชิก

    ข่าวสารจากทาง อ.ปริญญา ตันสกุล ก็บอกมาว่า ภัยพิบัติที่จริงต้องเกิดในปี ค.ศ.2012 แต่ทาง อ.ปริญญา ได้ร้องขอต่อองค์จิตจักรวาล ให้ผ่อนผันเลื่อนเวลาออกไปอีก 3 ปี ซึ่งจะครบกำหนดในปี ค.ศ.2015 นี้แล้ว จึงนับว่าข่าวสารเตือนภัยจากหลายด้าน มาคล้องจองตรงกันหมดแล้ว และ อ.ปริญญา ยังบอกมาอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 2014 เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเกิดภัยพิบัติอะไรขึ้นมาอีก ทาง อ.ปริญญา จะไม่ร้องขอต่อองค์จิตจักรวาล ให้ผ่อนผันใดๆ อีกต่อไปแล้วครับ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ความฝัน-เทพสังหรณ์-สัญญานเตือนจากเบื้องบน.79471/page-176
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การใช้เครื่องมือดับเพลิงขั้นต้น





     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มหันตภัยโลกรั่ว(หลุมยุบ)





     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของ ดร.กัญจีรา กาญจนเกตุ ถึงหายนะและภัยพิบัติต่างๆ



     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินโดฯ ทิ้งบอมบ์ระเบิดเรือประมงต่างชาติลักลอบจับปลา

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    รัฐบาลอินโดนีเซียจัดการขั้นเด็ดขาด กับพวกเรือประมงต่างชาติที่ลักลอบเข้าจับปลาในเขตน่านน้ำของตน โชว์ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดบอมบ์เรือข้ามถิ่นกระจุย ให้เป็นอุทธาหรณ์แก่เรือลำอื่นๆ

    เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดลิเมล” รายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเมศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ว่า รัฐบาลอินโดนีเซียจัดการขั้นเด็ดขาดกับพวกเรือประมงต่างชาติ ที่ลักลอบเข้าไปจับปลาในเขตน่านน้ำอินโดนีเซีย ด้วยการใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดทำลายเรือประมงต่างชาติ 2 ลำ ที่ถูกจับกุมและถูกยึด พร้อมกับนำตัวลูกเรือขึ้นไต่สวนในชั้นศาลแล้ว ทั้งนี้ ปฏิบัติการเชือดไก่ให้ลิงดูครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เกาะอัมบนเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.

    เรือทั้ง 2 ลำ แม้จะติดธงปาปัวนิวกินี แต่ลูกเรือทั้งหมดเป็นคนไทย โดยนาวาเอกพิเศษ มานาฮัน สิโมรังเกอร์ โฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซีย กล่าวว่า เรือต่างชาติเหล่านี้ผ่านกระบวนการทางกฎหมายของอินโดนีเซียที่ศาลบนเกาะอัมบนแล้ว เจ้าของเรือมีความผิดฐานลักลอบจับสัตว์น้ำในเขตน่านน้ำอินโดนีเซีย รัฐบาลตัดสินใจทำลายและจมเรือ 2 ลำนี้ เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่เรือต่างชาติลำอื่นๆ ไม่ให้ละเมิดน่านน้ำของอินโดนีเซียเข้าไปจับปลาอีก

    เรือทั้งสองลำจับปลาและกุ้งได้จำนวน 63 ตัน มีลูกเรือทั้งหมด 62 คน ในจำนวนนี้หลายคนถูกส่งไปยังหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเรืออีก 6 ลำยังอยู่ในกระบวนการไต่สวน และรอการทำลาย อย่างไรก็ตาม เรือได้รับการสูบน้ำมันเชื้อเพลิงออกทั้งหมดก่อนการทำลาย เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษในทะเล.

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 22 ธันวาคม 2557 เวลา 21:36 น.

    บอมบ์ท่ารถโดยสารไนจีเรียดับ 20 ศพ

    [​IMG]

    คนร้ายใช้ระเบิดโจมตีสถานีรถโดยสารในเมืองกอมเบ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรียเมื่อวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 21 ราย

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอาบูจา ประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ว่า เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถโดยสารแถบชานเมืองกอมเบ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย เมื่อเวลา 10.50 น. วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น (16.50 น. ตามเวลาประเทศไทย) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 21 ราย นับเป็นการโจมตีระบบขนส่งสาธารณะของเมืองกอมเบครั้งที่ 2 ในรอบหลายเดือน โดยเมื่อปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา คนร้ายโจมตีจุดจอดรถโดยสารด้วยระเบิดรถยนต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

    เบื้องต้นสำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินรายงานว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการโจมตีโดยใช้วิธีระเบิดพลีชีพหรือไม่ และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในไนจีเรียในช่วงนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายโบโก ฮาราม ที่ล่าสุดก่อเหตุลักพาตัวเด็กและผู้หญิง 172 คน และสังหารคนอื่นๆ อีก 35 คน ระหว่างการโจมตีหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองกุมสุรี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อสัปดาห์ก่อน.

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 22 ธันวาคม 2557 เวลา 21:33 น.

    ลิงฮีโร่ช่วยเพื่อนถูกไฟดูดจนฟื้น

    [​IMG]

    สื่อต่างชาติเผยแพร่คลิปลิงอินเดีย พยายามช่วยเพื่อนที่ถูกไฟแรงสูงช็อตจนหมดสติ โดยการทำทุกวิถีทาง ทั้งเอาน้ำสาด ตบและกัดจนเพื่อนฟื้น

    เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์” รายงานจากรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ว่า สื่อต่างชาติพากันเผยแพร่คลิปวิดีโอ ลิงช่วยเพื่อนที่ร่วงลงมาจากเสาไฟ หลังถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนสลบที่เมืองคานปูร์ รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย ลิงตัวดังกล่าวใช้ทุกวิถีทางที่จะทำได้ ทั้งกัด ตบ เอาน้ำสาดเพื่อให้เพื่อนฟื้น ไม่ยอมให้เพื่อนตาย

    ลิงตัวที่หมดสติไปนั้นเป็นเพราะถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต ขณะเดินไต่เสาไฟฟ้าเหนือรางรถไฟของเมืองดังกล่าว ที่มีประชาชนจำนวนมากมารอขึ้นรถไฟ จึงได้มีผู้ถ่ายวิดีโอเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ โดยหลังจากที่มันตกลงมาที่พื้นนั้น ร่างได้เข้าไปติดอยู่ที่ใต้รางรถไฟ จากนั้นเพื่อนลิงฮีโร่ได้เข้ามาช่วยใช้ปากคาบร่างของมันขึ้นมา

    หลังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุดลิงที่ถูกไฟดูดก็ฟื้นได้สติ วิดีโอดังกล่าวได้รับการโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ตเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 22 ธันวาคม 2557 เวลา 14:21 น.

    มาเลย์ตัดสินประหารหญิงไทยขนยาบ้า

    [​IMG]

    ศาลสูงมาเลเซียตัดสินโทษประหารชีวิตแม่บ้านชาวไทย จากความผิดฐานลักลอบขนยาบ้า 2.8 กก.เข้าประเทศ หลังถูกจับกุมที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ว่า ศาลสูงมาเลเซียตัดสินเมื่อวันจันทร์ให้ น.ส.ดวงจิตร คนโทครบุรี แม่บ้านไทยในมาเลเซีย วัย 33 ปี มีความผิดในข้อหาลักลอบค้ายาเสพติด และให้ลงโทษประหารชีวิต หลังเธอถูกจับกุมพร้อมของกลางเป็นยาบ้าน้ำหนัก 2.81 กิโลกรัม ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลา ลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ปีที่แล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถติดต่อทนายจำเลยเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ แต่คาดว่านางดวงจิตจะยืนอุทธรณ์คำตัดสินต่อไป

    ทั้งนี้ กฎหมายมาเลเซียกำหนดไว้ว่า ผู้ใดที่มียาเสพติดประเภทยาบ้าไว้ในครอบครองปริมาณตั้งแต่ 50 กรัมขึ้นไป ถือว่ามีความผิดฐานเป็นผู้ค้ายาเสพติด มีโทษประหารชีวิตซึ่งกระทำด้วยการแขวนคอ โดยเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา นางมาเรีย เอลวีรา ปินโต เอ็กซ์โปสโต หญิงชาวออสเตรเลีย ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาไอซ์ 1.5 กิโลกรัมที่ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง และถูกตั้งข้อหาลักลอบค้ายาเสพติด ขณะที่ทนายความของเธอยืนยันความบริสุทธิ์ และอ้างว่าเกิดการสลับกระเป๋ากับคนแปลกหน้าที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน โดยนางเอ็กซ์โปสโตมีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 23 ม.ค. นี้

    ที่ผ่านมา แม้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะมีการประหารชีวิตเพียงไม่มาก แต่ก็มีชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติหลายร้อยคนถูกตัดสินโทษประหารชีวิตในมาเลเซีย ในจำนวนนี้มีไม่น้อยที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด โดยเมื่อปี 2529 ชายชาวออสเตรเลีย 2 คน ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอในข้อหาค้ายาเสพติดประเภทเฮโรอีน ซึ่งส่งกระทบต่อความสัมพันธ์ทั้ง 2 ประเทศ และเมื่อปีที่แล้วนายโดมินิก เบิร์ด จากเมืองเพิร์ธของออสเตรเลีย ถูกกล่าวหาว่าครอบครองยาไอซ์ 167 กรัม ก่อนจะถูกตัดสินว่าไม่มีความผิด.

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 22 ธันวาคม 2557 เวลา 22:53 น.

    "เดอะ ฮอบบิท 3" ครองแชมป์หนังทำเงินประจำสัปดาห์

    [​IMG]

    "เดอะ ฮอบบิท : แบทเทิล ออฟ เดอะ ไฟฟ์ อาร์มีส์" ซึ่งเป็นภาคที่ 3 และภาคสุดท้ายของ "เดอะ ฮอบบิท" ครองแชมป์ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดประจำสัปดาห์ในอเมริกาเหนือตามคาด ด้วยรายได้เปิดตัว 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ว่าภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ ฮอบบิท : แบทเทิล ออฟ เดอะ ไฟฟ์ อาร์มีส์" ภาคสุดท้ายของภาพยนตร์ไตรภาคที่สร้างจากนวนิยายเรื่อง "เดอะ ฮอบบิท" ของเจ.อาร์.อาร์. โทลคีน เข้าฉายสัปดาห์แรกในอเมริกาเหนือด้วยการทำรายได้เป็นอันดับ 1 ตามความคาดหมาย 90 .6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 2,989.8 ล้านบาท ) ระหว่างวันที่ 19-21 ธ.ค.

    อันดับ 2 เป็นของ "ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม : ซีเคร็ท ออฟ เดอะ ท็อมบ์" ภาพยนตร์ตอนที่ 3 ของตระกูลไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม และยังคงนำแสดงโดยเบน สติลเลอร์ เปิดตัวด้วยรายได้ 17.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 570.9 ล้านบาท ) ตามด้วย "แอนนี" ดัดแปลงจากบทละครเวทีบรอดเวย์ และเคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 2525 และ 2542 เรื่องราวการผจญภัยของเด็กหญิงกำพร้าชื่อ แอนนี เปิดตัวในอันดับ 3 ด้วยรายได้ 16.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 537.9 ล้านบาท )

    ขณะที่อันดับ 4 และ 5 เป็นของ "เอ็กโซดัส : ก็อดส์ แอนด์ คิงส์" และ " เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ : ม็อกกิ้งเจย์, พาร์ท วัน" ทำรายได้ไปเรื่องละ 8.1 และ 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ ( ราว 267.3 และ 257.4 ล้านบาท )

    เดลินิวส์ วันจันทร์ 22 ธันวาคม 2557 เวลา 11:22 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2014
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำปางหนาวจัดอุณหภูมิลดฮวบ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ลำปางหนาวจัดอุณหภูมิลดฮวบ อุณหภูมิยอดหญ้าวัดได้ 6 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสไออุ่นน้ำพุร้อนอุทยานแจ้ซ้อน

    มื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอุทยานแห่งชาติแจ้ช้อน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมาก หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวที่บ่อน้ำพุร้อนภายในอุนทยานฯ เป็นจำนวนมาก ต่างพากันเดินลงไปรับไออุ่นของน้ำพุร้อนบ้างก็บันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก และ นำไข่ไก่ ไข่นกกระทา ไปลวกที่บ่อน้ำพุร้อนมารับประทานเพื่อบำรุงสุขภาพและคลายหนาวกันเป็นจำนวนมาก โดยสภาพอากาศวันนี้ที่ จ.ลำปาง ยังคงเกิดความหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิได้ลดฮวบลงมาจากเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ซึ่งเช้าวันนี้สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดได้ต่ำสุดในเขตตัว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 10.0 องศาฯ และที่ อ.เมืองลำปาง 10.6 องศาเซลเซียส อ.เถิน 11.7 องศา ส่วนความหนาวเย็นบนยอดหญ้า วัดได้ 6 องศาเซลเซียส นับเป็นความหนาวเย็นอย่างมาก ที่ชาวลำปาง ได้ประสบพบเจอในช่วงฤดูหนาวปลายปี 2557นี้ และถือว่าได้ทำลายสถิติความหนาวเย็นในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย โดยเช้าวันนี้อุณหภูมิยังได้ลดฮวบกว่า 6 องศา อ.เมืองลำปาง อุณหภูมิอยู่ที่ 14.4 องศาเซลเซียส

    ด้านนายภุชง สุติวงค์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ขณะนี้บ้านพักและศูนย์ประชุมของอุทยานฯ ที่มีจำนวนกว่า 70 ห้อง ถูกประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าพักจนเต็มหมด และถูกจองไปจนถึงต้นเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งทางอุทยานฯก็ได้จัดเตรียมลานกางเต้นท์ ให้นักท่องเที่ยวได้กางเต้นนอนซึ่งสามารถกางได้กว่า 400 หลัง ในพื้นที่อุทยานฯ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักค้างคืน เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก โดยทางกรมอุทยานฯยังได้ประกาศคืนความสุขให้ประชาชน โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานที่มาแต่ละคณะไม่เกิน 5 คน จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าว

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 11:34 น.

    เหนือ-อีสานหนาวจัดต่อเนื่อง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาคเหนือและภาคอีสานของไทยยังคงอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่ จ.เชียงใหม่ เช้านี้วัดอุณหภูมิได้ -2 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ส่วนที่เชียงรายอุณหภูมิลดฮวบอีก 7 องศาฯ ทำให้มีผู้ประสบภัยหนาวแล้วกว่า 3 แสนคน ขณะที่ จ.เลย ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติเพิ่มอีก 6 อำเภอ ที่สกลนครหนาวสุดในรอบ 10 ปี

    เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. น.ส.พรนภา ทองเทพ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส และจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอยจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ภาคเหนือตอนบนอากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าในเมืองเชียงใหม่ ต่ำสุดเมื่อเช้านี้ 12 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็ง อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้ -2 องศาเซลเซียส ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเหนือมาเที่ยวยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อที่จะไปสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยต่างๆกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ที่ดอยอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้มีนักที่องเที่ยวทยอยเดินทางกันไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้วัดอุณหภูมิยอดหญ้าได้ 0 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหมยขาบ ซึ่งจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ทาง จ.เชียงใหม่ จึงได้มีการประกาศเขตผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน (ภัยหนาว) แล้ว 12 อำเภอ จาก 25 อำเภอ คือ อ.กัลยาณิวัฒนา, ฝาง, อมก๋อย, ไชยปราการ, เวียงแหง,แม่แจ่ม, แม่แตง, เชียงดาว,เมืองเชียงใหม่, สะเมิง, แม่อาย และสันป่าตอง

    ส่วนที่ จ.เชียงราย สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดเชียงราย ตรวจวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ที่สถานีเกษตร ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย โดยวัดได้ 7.7 องศาเซเลเซียส ลดลงจากวานนี้ (22 ธ.ค.) 7 องศาเซลเซียส (วานนี้วัดได้ 15 องศาฯ) ซึ่งถือว่าอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้อุณหภูมิที่ลดลงเป็นเลขตัวเดียวนั้น ถือว่ายังไม่ทำลายสถิติของความหนาวเย็นลงได้หากเทียบกับช่วงเดียวกันนี้ในปีผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านในหลายพื้นที่ของจังหวัดยังคงต้องก่อไฟผิงบรรเทาความหนาวเย็นทั้งเช้าและกลางคืน อย่างไรก็คามทางสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงรายยังคงแจ้งเตือนประชาชนตามยอดดอยและทั่วไปให้เตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้มากขึ้น รวมทั้งการดูแลสัตว์เลี้ยง และพืชผลทางการเกษตรอาจได้รับผลกระทบจากน้ำค้างที่มีความเย็นจัด แต่อากาศที่หนาวส่งผลดีต่อดอกไม้ที่ทางเทศบาลนครเชียงรายปลูกต้อนรับนักท่องเที่ยวกำลังบานรับอากาศหนาวอย่างสวยงาม ขณะที่ทาง นายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ล่าสุดจากการสำรวจพื้นที่ประสบภัยหนาวของทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พบว่าทั้ง 18 อำเภอของ จ.เชียงราย มีผู้ประสบภัยหนาวแล้ว 300,000 คน

    วันเดียวกัน นายประมวล ลาภจิต หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยหนาวในพื้นที่ จ.เลย อุณหภูมิได้ลดต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสติดต่อกันเกินกว่า 3 วันแล้ว อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ภูหลวง 4.0 องศาฯ โดยเฉพาะหมู่บ้านในพื้นที่หุบเขาหลายแห่งในพื้นที่ อ.ภูเรือ ด่านซ้าย และ นาแห้ว อากาศจะหนาวจัด ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากภัยหนาวจำนวนมาก ทาง จ.เลย จึงได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติจากอากาศหนาว จากเดิม 5 อำเภอ เพิ่มขึ้นอีก 6 อำเภอ รวมเป็น 11 อำเภอ จากทั้งหมด 14 อำเภอ ได้แก่ อ.ภูกระดึง ภูเรือ ด่านซ้าย นาแห้ว ท่าลี่ เมืองเลย วังสะพุง นาด้วง เอราวัณ ผาขาว และ อ.ภูหลวง โดยมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาวในพื้นที่ทั้งหมด 14 อำเภอ จำนวน 138,714 ราย ได้มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนนำผ้าห่มเข้ามาให้การช่วยเหลือไปแล้ว จำนวน 16,000 ผืน แต่ยังไม่เพียงพอกับความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสพภัยหนาวอยู่ในขณะนี้

    ส่วน ที่วัดโพธ์ทอง ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.เดชอุดม นิชรัตน์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำผ้าห่มกันหนาวจากกองทัพบก จำนวน 200 ผืน ไปมอบให้แก่ชาวบ้านเพื่อบรรเทาความหนาวเย็น พร้อมนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ.สมเด็จค่ายเจ้าพระยามหากษัตรย์ศึก จ.บุรีรัมย์ ตรวจรักษาโรคให้ฟรี และให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ซึ่งมีชาวบ้าน เด็ก และคนชรา เข้าร่วมรับมอบผ้าห่มและตรวจรักษาโรค กว่า 500 คน นอกจากนี้ยังได้นำรถบรรทุกน้ำดื่ม 4 คันจำนวน 24,000 ลิตร มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค

    ด้าน นายวิชาญ แท่นหิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร กล่าวถึงสถานการณ์ภัยหนาวในพื้นที่ จ.สกลนคร ว่า ปีนี้ จ.สกลนคร ประสบภัยหนาวมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งอุณหภูมิลดต่ำประมาณ 12 องศาฯ มาแล้ว 3 วัน เบื้องต้นได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวขึ้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร โดยการเปิดรับบริจาคเสื้อผ้า ผ้าห่มกันหนาวจากผู้มีจิตรศัทธาเพื่อไปมอบให้กับราษฎรที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร โดยเฉพาะในพื้นที่เชิงเขาแถบเทือกเขาภูพาน ที่กำลังประสบกับภัยหนาวในขณะนี้ ซึ่งพบว่าขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว 3 แสนกว่าผืน ทั้งจังหวัด พร้อมกันนี้ได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวทั้ง 18 อำเภอ อีกด้วย.

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 12:20 น.

    น้ำท่วมตรังยังขยายวงกว้าง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ จ.ตรัง ทำปริมาณน้ำท่วมเริ่มขยายวงกว้างจาก 2 อำเภอเป็น 3 อำเภอ โดยมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 200 หลังคาเรือน

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.ตรัง ว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองสายต่างๆเพิ่มสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มริมคลองสายต่างๆ เช่น คลองนางน้อย คลองลำภูรา ทำให้น้ำท่วมได้ขยายวงกว้างจาก 2 อำเภอเป็น 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตรัง อ.นาโยง และอ.ห้วยยอด โดยเฉพาะที่ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ระดับน้ำที่ไหลบ่าจากเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วมหลายหมู่บ้านกว่า 200 หลังคาเรือน

    นอกจากนี้กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ และพืชผลทางการเกษตรกว่า 5,000 ไร่ และที่หมู่ 3 หมู่ 4 และ หมู่ 8 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ระดับน้ำยังทรงตัว และสูงตั้งแต่ 20-80 เซนติเมตร เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาเพิ่ม ส่วนที่หมู่ 10 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด น้ำในคลองลำภูราเริ่มเอ่อล้นตลิ่งจนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแล้วกว่า 20 หลังคาเรือน และที่ชุมชนควนขัน ในเขตเทศบาลนครตรังมีน้ำท่วมแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน ขณะที่ นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผวจ.ตรัง ได้สั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยทั้ง 10 อำเภอ เฝ้าระวังเหตุดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากไปจนถึงวันที่ 24 ธ.ค. นี้ ตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา.

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 11:30 น.

    ยะลาผวาเขื่อนบางลางปล่อยน้ำเพิ่ม

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้ประสบภัยชาว จ.ยะลา ตื่นตระหนก หลังเขื่อนบางลางประกาศพร่องน้ำลงแม่น้ำปัตตานี เกรงซ้ำเติมสถานการณ์น้ำให้มีระดับสูงขึ้นส่วน ส่วนที่ อ.รามัน มีนักเรียนสังเวยน้ำท่วมอีก 1 ศพ

    เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบลุ่มสองฝากฝั่งแม่น้ำสายบุรี ในเขต อ.รามัน และแม่น้ำปัตตานี บริเวณตั้งแต่ อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา ถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ผู้ประสบภัยต้องหนีน้ำท่วมมาอาศัยในที่สูงตามริมถนนหลวง และบ้านญาติพี่น้องที่มีสภาพบ้านมั่นคง และบ้านยกพื้นสูงจากระดับน้ำ ขณะที่ทางด้านประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ราบลุ่มริมแม่น้ำปัตตานี ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารของตำรวจภูธรจังหวัดยะลาว่า ทางเขื่อนบางลางจะปล่อยน้ำจากเขื่อนลงสู่แม่น้ำปัตตานี

    จะทำให้น้ำที่ท่วมอยู่เดิมจะเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายให้กับสิ่งของ สัตว์เลี้ยง จึงได้มีคำสั่งให้ สภ.เมืองยะลา และ สภ.ที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำปัตตานี เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน จากกระแสข่าวดังกล่าวสร้างตื่นตระหนกวิตกกังวลให้กับผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก ในขณะที่ทางผู้บริหารของเขื่อนบางลาง ยังไม่ได้ชี้แจงเหตุผลจำเป็นที่ต้องพร่องน้ำออกมาจากเขื่อนในขณะนี้ โดยทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังเขื่อนบางลาง แต่ทางพนักงานแจ้งว่าทางผู้บริหารยังไม่พร้อมที่จะชี้แจง

    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ด.ช.อชิรวิทย์ สาแล อายุ 8 ขวบ เด็กนักเรียนที่ลงไปเล่นน้ำ ที่บ้านละแอ ต.บาลอ อ.รามัน แล้วถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง พัดพาจมหายไป ขณะนี้ชาวบ้านพบศพแล้ว ทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา.

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 15:01 น.

    สมุยคลื่นซัดน้ำทะลักท่วมบ้านเรือน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกาะสมุยคลื่นลมแรงซัด น้ำทะเลหนุนสูงไหลทะลักท่วมบ้านเรือนในรอบสิบปี

    เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจุรินทร์ มากอนันต์ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/7 หมู่ 1ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย แจ้งเหตุว่ามีคลื่นซัดเข้ากระทบฝั่ง ส่งผลให้น้ำทะเลหนุนเข้าท่วมบ้านเรือนในบริเวณใกล้เคียงจำนวนหลายหลัง จากการตรวจสอบผู้สื่อข่าว พบว่าบริเวณชุมชน บ้านบ่อผุดตรงข้ามกับโรงเรียน บ้านบ่อผุด มีบ้านเรือประชาชน และบังกะโล อยู่เป็นจำนวนมากและพบว่า บริเวณหน้าบ้านของนางจุรินทร์ เจ้าของบ้าน อยู่ห่างชายทะเลประมาณ 300 เมตร และมีคลองกั้นระหว่างบ้านกับชายทะเล หน้าบ้านมีน้ำทะเลล้นท่วมไหลเข้ามาบริเวณหน้าบ้านสูงประมาณ 20 ซม. ส่วนหลังบ้านน้ำทะเลจากในคลองซึ่งอยู่ติดกับบ้าน ไหลทะลักเข้าบ้านทำให้ข้าวของเสียหาย และยังมีคลื่นซัดเข้ามาใส่เป็นระยะ นางจุรินทร์กล่าวว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีน้ำทะเลท่วมแบบนี้มาก่อน อยู่อาศัยมากว่า 60 ปี ไม่เคยเจอปรากฎการณ์แบบนี้มาก่อน

    ด้านนายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย ได้สั่งเจ้าหน้าที่ปลัดงานป้องกัน และกำชับหน่วยป้องกันสาธารภัยรวมทั้งหน่วยกู้ภัย นำธงแดงปักเตือนอันตรายห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ และสั่งเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่หากเกิดเหตุมีการร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนการให้บริการเรือเฟอร์รี่ ในวันนี้ประกาศมีการงดเดินเรือเฟอร์รี่ ระหว่าง อ.เกาะสมุย อ.ดอนสัก เป็นบางเที่ยวแล้ว.

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 15:19 น.

    เพลิงโหมไหม้ชุมชนเก่าลำปางวอด

    [​IMG]

    เพลิงโหมไหม้ชุมชนเก่าลำปางวอด เจ้าหน้าที่ยังระงับเพลิงไม่อยู่

    เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงภายในร้านขายอาหารสัตว์และอุปกรณ์การเกษตร ถนนประสานไมตรี ใกล้แยกดอนปาน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนจะลุกลามไปติดห้องแถวที่อยู่ในชุมชนเก่าแก่จนวอดไปแล้วจำนวนมาก อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำควบคุม พร้อมทั้งพาประชาชนที่กำลังอลหม่านไปหลบในจุดปลอดภัย.

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 20:58 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิจัยดิน ทำเตาซุปเปอร์อั้งโล่

    [​IMG]

    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2014
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกษตรพาลุย : น้ำมันมะพร้าว




     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Bicycle Touring

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=29sel5gHF6g"]Bicycle Touring - YouTube[/ame]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2014
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การเลือกซื้อเต้นท์และวิธีกางเต้นท์




     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ @ คนต้นแบบ




    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JTtkiyybF_8]YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2014
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายเรือได้ใน 1 ชั่วโมง




    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=f_Z4XD-Avnk]สาธิต เทคนิคการพายเรือ - YouTube[/ame]
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สอนว่ายน้ำ





     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาธิตวิธีจุดไฟด้วยไม้และถ่านไฟฉาย



     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Weeknight Show คุยเปิดกรรมกับเจน ญาณทิพย์


     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุรุนแรงกระหน่ำภาคใต้สหรัฐมีผู้เสียชีวิต

    [​IMG]

    ภาคใต้ของสหรัฐเผชิญพายุรุนแรงทั้งทอร์นาโด พายุลูกเห็บและพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ศพ

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองแจ็คสันรัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ว่า พายุรุนแรงได้คร่าชีวิตประชาชนไม่ต่ำกว่า 4 ศพ ในรัฐมิสซิสซิปปี และสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนกับธุรกิจต่างๆทั่วรัฐ ทำให้ผู้ว่าการรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 2 เขต สำนักงานของนายฟิล ไบรอัน ผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปีระบุว่า เมื่อคืนวันอังคารประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ทั่วเมืองโคลัมเบีย ห่างจากเมืองแจ็คสันไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 130 กิโลเมตร

    นายมาร์ดาทูลอส ผอ.ฝ่ายการจัดการฉุกเฉินเขตโจนส์บอกว่า มีผู้ชายและผู้หญิงเสียชีวิต 2 ศพ อยู่ภายในบ้านเคลื่อนที่ช่วงที่พายุพัดผ่าน ด้านนางแลทริซ แม็กซี เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาบอกว่าบ้านเรือนและธุรกิจในเมืองโคลัมเบีย ที่มีประชากรราว 6,500 คนเสียหาย ร.ต.อ.จอห์นนี ปูลอส ตำรวจทางหลวงรัฐมิสซิสซิปปีบอกว่า ทางการสั่งปิดทางหลวง 3 สาย ที่มุ่งหน้าไปยังเมืองโคลัมเบีย เนื่องจากต้นไม้โค่นล้ม สายไฟขาด และมีซากความเสียหายต่างๆ

    นอกจากนี้มีคำเตือนพายุเคลื่อนตัวไปยังรัฐจอร์เจีย รวมทั้งเมืองแอตแลนต้าและรัฐฟลอริดา ก่อนเทศกาลคริสต์มาส อย่างไรก็ตาม สื่อรายงานว่า พายุทอร์นาโดพัดถล่มเขตอามิตในรัฐลุยเซียนาทำให้สายไฟขาดต้นไม้หักโค่นและหลังคาบ้านปลิวว่อน ขณะเดียวกันยังมีลูกเห็บขนาดเท่าลูกกอล์ฟกระหน่ำเมืองเอนเตอร์ไพรซ์ในรัฐมิสซิสซิปปี สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนระวังน้ำท่วมในหลายพื้นที่เพราะมีฝนตกหนักสะสม

    เดลินิวส์ วันพุธ 24 ธันวาคม 2557 เวลา 09:18 น.

    น้ำท่วมหนักแหล่งท่องเที่ยวดังมาเลเซีย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทางการมาเลเซียใช้ ฮ. อพยพนักท่องเที่ยว ทั้งชาวมาเลย์และต่างชาติ ที่ติดค้างในรีสอร์ตชื่อดังทางภาคกลาง จากฝนตกหนักน้ำเอ่อท่วมสูง

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียปฏิบัติการกู้ภัยและช่วยเหลือครั้งใหญ่ในวันนี้ ใช้เฮลิคอปเตอร์หลายลำ อพยพนักท่องเที่ยวหลายร้อยคน ทั้งชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติ ออกจากวนอุทยานแห่งชาติทามานเนการา หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ ในรัฐปะหัง ทางภาคกลางตอนบน ที่เกิดฝนตกหนักและน้ำเอ่อท่วมไหลหลาก โดยนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งประมาณ 100 คน ครึ่งหนึ่งเป็นชาวต่างขาติ รวมถึงชาวฝรั่งเศส เยอรมนี ออสตรเลีย และอังกฤษ ถูกอพยพออกจากมูเทียรา ทามานเนการา รีสอร์ต ที่อยู่กลางอุทยาน

    เจ้าหน้าที่มาเลเซีย เผยว่า ฝนฤดูมรสุมตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. ส่งผลกระทบหนักกระทบต่อพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลาง ทางการต้องอพยพประชาชนกว่า 60,000 คน ออกนอกพื้นที่เสียงในเขต 6 รัฐ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมแล้วอย่างน้อย 6 ราย ขณะเดียวกันมีรายงานระดับน้ำในแม่น้ำซันไก เทเบลิง ที่ไหลผ่านวนอุทยานทามานเนการา เอ่อสูงขึ้นสู่ระดับ 75.76 เมตร ทำลายสถิติสูงสุดเดิมในปี พ.ศ. 2514.

    เดลินิวส์ วันพุธ 24 ธันวาคม 2557 เวลา 23:01 น.

    ตำรวจสหรัฐยิงวัยรุ่นผิวดำดับอีกราย

    [​IMG]

    ตำรวจสหรัฐยิงวัยรุ่นผิวดำวัย 18 ปี เสียชีวิต หลังถูกผู้ตายยกปืนพกเล็งใส่ ระหว่างการตรวจรักษาความปลอดภัยในปั๊มน้ำมันเมืองเบิร์คเลย์ รัฐมิสซูรี เมื่อกลางดึกคืนวันอังคาร

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ว่า เกิดเหตุตำรวจสหรัฐยิงเด็กวัยรุ่นผิวดำวัย 18 ปี เสียชีวิต เมื่อคืนวันอังคาร ที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงโมบิล แถบชานเมืองเบิร์คเลย์ รัฐมิสซูรี โดยนายไบรอัน เชลล์แมน โฆษกสำนักงานตำรวจเซนต์หลุยส์ เคาน์ตี เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ออกตรวจตราท้องที่ตามกิจวัตร และพบเห็นชายวัยรุ่น 2 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงเดินเข้าไปหาเพื่อทำการตรวจค้น แต่ 1 ใน 2 คือ นายอันโตนิโอ มาร์ติน ล้วงปืนพกยกขึ้นเล็งใส่ ตำรวจนายดังกล่าวจึงใช้ปืนยิงป้องกันตัว 3 นัด ถูกนายมาร์ติน 1 นัดล้มลงบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    เมืองเบิร์คเลย์อยู่ห่างประมาณ 3.2 กิโลเมตร จากเมืองเฟอร์กูสัน ที่เกิดเหตุ นายดาร์เรน วิลสัน ตำรวจผิวขาว ใช้ปืนยิงนายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวดำวัย 18 ปีที่ไม่มีอาวุธ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นประเด็นขัดแย้งหนักในสังคม และเกิดการประท้วง

    หลังเกิดเหตุการณ์ล่าสุด ประชาชนประมาณ 60 คน ที่ทราบข่าว รวมถึงญาติพี่น้องของผู้ตาย รวมตัวประท้วงที่สถานีบริการน้ำมันที่เกิดเหตุ และเกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ประท้วงอย่างน้อย 3 คน ถูกควบคุมตัว ฐานก่อความวุ่นวายและขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่.

    เดลินิวส์ วันพุธ 24 ธันวาคม 2557 เวลา 22:02 น.

    กบฎอินเดียสังหารหมู่ชาวบ้าน 65 ศพ ในรัฐอัสสัม

    [​IMG]

    [​IMG]

    กบฎแบ่งแยกดินแดนโบโดในรัฐอัสสัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย บุกโจมตีฆ่าหมู่ประชาชนอย่างน้อย 65 ศพ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองกูวาฮาตี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ว่า กลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนรัฐอัสสัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ในนาม แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติโบโดแลนด์ หรือ กบฏโบโด บุกโจมตีหมู่บ้านเกษตรกรปลูกชา ในอำเภอโซนิตปุระ รัฐอัสสัม เมื่อเย็นวันอังคาร สังหารประชาชนซึ่งเป้นกลุ่มคนเชื้อสายอติวาสี อย่างน้อย 65 ศพ ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 12 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 80 คน ชาวบ้านที่รอดชีวิตหลบหนีภัยไปอาศัยอยู่ตามโบสถ์คริสต์ และโรงเรียนท้องถิ่น

    นายทารัน โกกอย มุขมนตรีรัฐอัสสัม เผยว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ศพในวันนี้ ระหว่างการชุมนุมประท้วงของชาวบ้าน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ซึ่งเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่กราดยิงใส่เพื่อป้องกันตัว

    ชาวอติวาสีเป็นกลุ่มคนเชื้อสายผสมระหว่างฮินดูกับคริสเตียน อพยพไปตั้งหลักแหล่งทำการเกษตร โดยเฉพาะการปลูกชาเป็นหลัก ในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อกว่า 100 ปีก่อน ส่วนกบฎโบโดจับอาวุธต่อสู้ เพื่อแยกดินแดนชนเผ่าของตน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 % ของประชากร 10 ล้านคนในรัฐอัสสัม การโจมตีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือนชาวอติวาสีและชาวมุสลิมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 10,000 คน.

    เดลินิวส์ วันพุธ 24 ธันวาคม 2557 เวลา 21:21 น.

    ตั้งข้อหาหนักหมอเถื่อน ทำเขมรติดเชื้อเอชไอวีกว่าร้อย

    [​IMG]

    นายนวน ซาน อัยการประจำศาลจังหวัดพระตะบอง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา ตั้งข้อหาฆ่าคนตายและความผิดอื่นแก่หมอชาวบ้านรายหนึ่งที่ไม่มีใบประกอบโรคศิลป์ เนื่องจากต้องสงสัยว่า หมอผู้นี้ประมาท ทำให้ชาวบ้านกว่า 100 คน ติดเชื้อไวรัสเอชไอวี สาเหตุของโรคเอดส์ (ภูมิคุ้มกันบกพร่อง)

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงพนมเปญประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ว่า นายนวน ซาน เปิดเผยว่า นายเยมชริน วัย 53 ปี หมอชาวบ้านถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายด้วยการกระทำที่โหดร้าย และเจตนาแพร่เชื้อเอชไอวี อีกทั้งทำตัวเป็นแพทย์ โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ ทั้งนี้ เรื่องแดงขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า พบเชื้อไวรัสเอชไอวีในร่างกายของชาวบ้านอายุตั้งแต่ 3 ขวบ จนถึง 82 ปี ถึง 106 คน จากทั้งหมดกว่า 800 คน รวมทั้งพระสงฆ์ในหมู่บ้านโรกา ที่เข้ารับการตรวจร่างกาย

    ด้านนายเซง ล็อช เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของจังหวัดพระตะบองบอกว่า นายเยม ยังถูกควบคุมตัวในระหว่างการสอบสวนหลังตำรวจจับกุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้นายเยมให้การกับตำรวจโดยยอมรับว่านำเข็มฉีดยาที่ใช้แล้วมาใช้ซ้ำกับคนไข้ แต่ก็มีการเปลี่ยนเข็มอยู่บ่อยๆ และไม่ตั้งใจแพร่เชื้อเอดส์ให้ชาวบ้านอีกทั้งเขาไม่รู้ว่า คนไข้รายใดติดเชื้อร้าย

    สำหรับนายเยม เป็นที่นับถือของชาวบ้านเพราะมีน้ำใจและรักษาผู้ป่วยมาเป็นเวลาหลายปี แม้เขาไม่มีใบประกอบโรคศิลป์และไม่เคยผ่านการฝึกหัดทางการแพทย์มาก่อน ปัจจุบัน กัมพูชาไม่มีโทษประหารชีวิต และนายนวน ซาน ก็ไม่ได้ระบุว่า จะนำมาตรการใดมาลงโทษอาชญากรที่ทำความผิดร้ายแรง

    เดลินิวส์ วันอังคาร 23 ธันวาคม 2557 เวลา 18:09 น.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีการผูกเชือกเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัย


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=0CteSqtpx1k]การช่วยผู้ประสบภัยลงจากที่สูงโดยเชือกเส้นเดียว - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=gKyf8hnd_kM]การผูกเชือกจุดยึดแบบที่2 - YouTube[/ame]



     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ต้องรอด : จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว




    เผยแพร่เมื่อ 2 ก.ค. 2014​

    เหตุการณ์แผ่นดินไหวทางตอนเหนือของประเทศไ­ทย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2557 ที่มีขนาดถึง 6.3 ตามมาตราริกเตอร์ นับเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี ของการเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย สู่การเอาตัวรอดที่จะทำให้คุณต้องรอด ติดตามชมได้ทุกวันพุธ เวลา 21.45 น. ทางไทยรัฐทีวี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2014
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มองโลกแบบวิกรม ตอน Motorhome









     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2014
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือพกพา เรือพับได้ ของคนไทย


    อัปโหลดเมื่อ 16 พ.ย. 2011​

    READY BOAT (084) 123-7777 ลิขสิทธิ์คนไทย เรือพับได้พกพาไปได้ทุกที่ ผลิตจาก Corrugated Plastic ขนาด 10 mm มีน้ำหนักเบา และความทนทานสูง นั่งได้ 2 คน รับนำหนักได้ 150 kg. ชุดเรือ READY BOAT ประกอบไปด้วย เรือพับได้ + พาย 2 เล่ม + ถุงผ้าใส่เรือ (คุ้มครองภายใต้สิทธิบัตรของ เรดี้โบ๊ทไทยแลนด์)
     

แชร์หน้านี้

Loading...