ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตม.สั่งสกัด ‘โรฮิงญา’ สมาชิกไอเอสแปลงโฉมเข้าไทย
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค 11 พ.ย. 2557 16:20

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ ตม.ด่านอรัญประเทศ ตรวจเข้มต่างชาติ หลังมีข่าวชาว ‘โรฮิงญา’ สมาชิก ‘กลุ่มไอเอส’ แปลงโฉมลอบเข้าประเทศเพื่อก่อวินาศกรรม พร้อมประสานทหารพรานตรวจตามแนวชายแดน และตำรวจตรวจในตลาดโรงเกลือ...

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 57 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก. นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว และชุดตรวจเอกสารการเดินทาง ด่าน ตม.อรัญประเทศ ร่วมกันตรวจเข้มนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อสกัดกั้นจับกุมนายเทียนวิน ฮาซาน อายุ 53 ปี ชาวเมียนมาร์ นับถือศาสนาอิสลาม หรือชาวโรฮิงญา ที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยคาดว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มไอเอส และลักลอบเข้าประเทศไทยโดยมีเป้าหมายอาจเข้ามาก่อเหตุร้าย
    [​IMG]

    ทั้งนี้ ในทางสืบสวน เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายเทียนวิน ฮาซาน ชาวโรฮิงญา ผู้นี้ ได้มีการแปลงโฉมหน้าก่อนเดินทางเข้าไทย ดังนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้สั่งการด่วน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น.และ สตม.ไล่ล่า และสกัดจับ นายเทียนวิน ฮาซาน ให้ได้โดยเร็ว แม้ว่าทาง กอ.รมน.จะออกมาระบุว่าอย่าได้ตระหนกตกใจในเรื่องนี้ แต่ทางด่าน ตม.อรัญประเทศ ก็ยังคงตรวจเข้มโดยได้มีการนำภาพถ่ายและภาพสเก็ตช์ของ นายเทียนวิน ฮาซาน แจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย

    นอกจากนี้ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1206 และ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1207 ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่แนวชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ ให้ตรวจในพื้นที่ตะเข็บแนวชายแดน เพื่อป้องกันและสกัดกั้นไม่ให้ นายเทียนวิน ฮาซาน ลักลอบเดินทางผ่านเข้า-ออกได้

    พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.จตุภัทร สิงหัษฐิต สวป.สภ.คลองลึก ได้นำกำลัง ตำรวจออกตรวจสอบพื้นที่ชั้นในโดยเฉพาะตลาดโรงเกลือ เพาะเกรงว่า นายเทียนวิน ฮาซาน อาจใช้ตลาดโรงเกลือเป็นเส้นทางลักลอบเดินทางผ่านเข้า-ออก ประเทศไทย

    ตม.สั่งสกัด ‘โรฮิงญา’ สมาชิกไอเอสแปลงโฉมเข้าไทย - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปูตินกลับก่อนจบประชุม จี20 อ้างไปนอนเอาแรงก่อนทำงาน
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 พ.ย. 2557 05:34

    [​IMG]
    ---
    @ประธานาธิบดี ปูติน แห่งรัสเซีย เดินทางกลับก่อนการประชุมผู้นำชาติจี20 จะจบลงหลายชั่วโมง อ้างว่าจะต้องนอนพักผ่อนเพราะต้องทำงานในวันจันทร์ ขณะที่ผู้นำจี20 เห็นชอบเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ...
    ---

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งประเทศรัสเซีย เดินทางออกจากเมืองบริสเบน ของออสเตรเลีย ก่อนที่การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ทั้ง 20 ประเทศ (จี20) จะจบลงอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องการรุกรานยูเครน แต่นายปูตินปฏิเสธว่า เขาไม่ได้เดินทางกลับก่อนเพราะรู้สึกกดดัน

    นายปูตินเป็นผู้นำคนแรกของชาติจี20 ที่เดินทางออกจากเมืองบริสเบน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ในขณะนี้ที่ผู้นำคนอื่นๆกำลังร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และก่อนที่เหล่าผู้นำจะมีแถลงการณ์สรุปการประชุมประจำปีครั้งนี้

    นายปูตินเปิดเผยต่อสื่อก่อนที่เขาออกจากเมืองบริสเบนว่า เขาเดินทางกลับก่อนเพราะเขาต้องการพักผ่อนก่อนจะกลับไปทำงาน "ผมต้องไปทำงานในวันจันทร์ ผมหวังว่าจะได้นอนพักสัก 4-5 ชั่วโมง ผมบอกเรื่องนี้กับโทนี (แอ็บบ็อตต์ นายกรัฐมนตรีออกสเตรเลีย) แล้ว และเขาก็เข้าใจดี ดังนั้นผมจึงไม่ได้คิดอะไรให้มากอีก"

    [​IMG]
    ----
    @โทนี แอ็บบ็อตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย
    ---
    ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน นายโทนี แอ็บบ็อต แถลงปิดการประชุมสุดยอดจี20 โดยเหล่าผู้นำเห็นชอบร่วมกันว่าจะอัดฉีดเงินจำนวน 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติจี20 ให้เติบโตอย่างน้อย 2.1% ภายในปี 2018 โดยรัฐมนตตรีว่าการกระทรวงการคลังพวกเขาจะร่วมกันร่างแผนซึ่งเรียกว่า 'แผนปฏิบัติการบริสเบน' (Brisbane Action Plan) ในเดือนก.พ.

    เป้าหมายดังกล่าวถือเป็นความท้าทายอย่างมากต่อชาติจี20 หลายประเทศ ซึ่งกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจถดถอยหรือมีการเติบโตน้อยมาก แต่นายแอ็บบ็อตต์ระบุว่า การปฏิรูปที่จะเกิดขึ้นจากสร้างงานจำนวนหลายล้านตำแหน่ง เขายังวางแผนจะเพิ่มบทบาทของสตรีในภาคแรงงานโลก และจัดการกับการเลี่ยงภาษีของบริษัทข้ามชาติ

    แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ผู้นำจี20 เห็บชอบจะใช้มาตรการรุนแรงและมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาเรื่องความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ หลังจากได้รับแรงกดดันจากผู้นำสหรัฐฯและชาติยุโรป

    ปูตินกลับก่อนจบประชุม จี20 อ้างไปนอนเอาแรงก่อนทำงาน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เผยคลิปใหม่! วินาทีแรกหลัง MH17 ตก (ชมคลิป)
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 พ.ย. 2557 04:12

    [​IMG]

    สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปวิดีโอซึ่งอาจเป็น คลิปที่แสดงให้เห็นช่วงเวลาแรกหลังจากเที่ยวบินเอ็มเอช 17 ตกสู่พื้นโลก เมื่อราว 4 เดือนก่อน...

    สำนักข่าวเอพี ของสหรัฐฯ และสำนักข่าว อาร์ที ของรัสเซีย เผยแพร่คลิปวิดีโอ ซึ่งแสดงเวลาแรกหลังจากเครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน 'เอ็มเอช 17' อัมสเตอร์ดัม-กัวลาลัมเปอร์ ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ตกสู่พื้นโลกใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศยูเครน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ค. ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 298 คน เสียชีวิต

    คลิปวิดีโอฝีมือช่างภาพสมัครเล่นในหมู่บ้าน ฮราบอฟ แสดงให้เห็นภาพผู้คนแตกตื่น บ้างพยายามหาน้ำไปดับไฟ บ้างก็คุยกันว่าเครื่องบินที่ตกอาจเป็นเครื่องบินรบ ในขณะที่เกิดไฟลุกไหม้ซากเครื่องบินอย่างรุนแรง ในจุดที่ห่างจากบ้านเรือนประชาชนไม่กี่สิบเมตรเท่านั้น โดยคลิปวิดีโอนี้อาจเป็นคลิปช่วงเวลาแรกสุดที่สามารถบันทึกเอาไว้ได้หลังจากเอ็มเอช 17 ตก

    <iframe width="570" height="351" src="//www.youtube.com/embed/mDMjnwbIDBE" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เที่ยวบิน เอ็มเอช 17 ตก ยังคงเป็นประเด็นที่นานาประเทศถกเถียงกันอย่างรุนแรง โดยยูเครนและรัฐบาลของชาติตะวันตก กล่าวหากลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดน ว่ายิงจรวดโจมตีเครื่องบินลำนี้ ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของรัสเซีย รายงานเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยแพร่หลักฐานใหม่ เป็นภาพถ่ายดาวเทียมที่พวกเขาอ้างว่า แสดงให้เห็นเครื่องบินรบของกองทัพยูเครนยิงเอ็มเอช 17

    อีกด้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่ของยูเครนเริ่มกระบวนการเก็บกู้ซากเครื่องบินโบอิ้ง 777 ลำนี้แล้ว ภายใต้การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สืบสวนจากประเทศเนเธอร์แลนด์และองค์การสนับสนุนความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (โอเอสซีอี) โดยซากเครื่องบินที่เก็บมาได้จะถูกขนโดยรถไฟไปยังเมืองคาร์คิฟในภาคตะวันออกของยูเครน เพื่อตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเอ็มเอช 17

    [​IMG]
    ---
    @เจ้าหน้าที่เริ่มเก็บกู้ซากของเอ็มเอช 17 แล้ว
    ---
    เผยคลิปใหม่! วินาทีแรกหลัง MH17 ตก (ชมคลิป) - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทางการฮ่องกงตีพิมพ์คำสั่งสลายม็อบของศาลลงนสพ.

    [​IMG]

    ทางการฮ่องกงมีตีพิมพ์เผยแพร่คำสั่งศาลในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ระบุให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ก่อนตำรวจจะดำเนินการเข้าเคลียร์พื้นที่

    วันจันทร์ 17 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:41 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ว่า ทางการฮ่องกงเผยแพร่คำสั่งศาลในหนังสือพิมพ์ชั้นนำของฮ่องกงหลายฉบับเมื่อวันเสาร์ ระบุว่า ให้ผู้ประท้วงยุติการรวมตัวและออกจากพื้นที่การชุมนุมบริเวณอาคารซิกติกและพื้นที่อื่นๆ ที่มีการยึดครองตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยโจทก์จะดำเนินการยึดคืนพื้นที่ ซึ่งอาศัยอำนาจตามคำสั่งนี้ ด้วยความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ศาล ในทันทีที่สามารถทำได้ คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่หลายพันนายเตรียมพร้อมปฏิบัติการ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งให้ตำรวจส่งกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่ศาลในการเข้าเคลียร์พื้นที่ในย่านมงก๊กและแอดมิรัลตี

    การชุมนุมปิดถนนมีขึ้นอย่างเป็นทางการในย่านเศรษฐกิจสำคัญของฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในการเลือกตั้งผู้บริหารฮ่องกงในปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการจีนประกาศว่า ผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งทุกคน ต้องผ่านการคัดกรองจากรัฐบาลปักกิ่ง โดยผู้ชุมนุมมองว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นการบ่อนทำลายเสรีภาพและความเป็นประชาธิปไตยของฮ่องกง และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่มนักศึกษาซึ่งเป็นกลุ่มหลักในการชุมนุมครั้งนี้ ถูกห้ามมิให้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง เพื่อเข้าพบนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงตามที่ตั้งเป้าไว้

    ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้แนวคิดของกลุ่มผู้ประท้วงจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนจำนวนมาก แต่ก็มีแรงกดดันไม่น้อย โดยเฉพาะจากผู้ประกอบการและชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดถนน ด้านนายจอห์น จาง รมว.กระทรวงการคลังของฮ่องกง กล่าวว่า การเคลื่อนไหวแบบอารยะขัดขืนเช่นที่มหาตมะ คานธี หรือเนลสัน แมนเดลา เคยปฏิบัตินั้น เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเพราะมันคือการอุทิศตน ไม่ใช่การเอาชีวิตผู้คนเป็นตัวประกันต่อรองเพื่อกดดันรัฐบาล.

    ทางการฮ่องกงตีพิมพ์คำสั่งสลายม็อบของศาลลงนสพ. | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์.
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    จีนส่งทีมแพทย์สู้อีโบลาในไลบีเรีย

    [​IMG]

    รัฐบาลจีนจัดส่งคณะเจ้าหน้าที่การแพทย์และทีมวิศวกรก่อสร้างรวม 160 คน ลงพื้นที่ในประเทศไลบีเรีย เพื่อจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา โดยจีนมีแผนจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมในปฏิบัติการเพิ่มเป็น 1,000 คน

    วันอาทิตย์ 16 พฤศจิกายน 2557 เวลา 21:15 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ช่าง และวิศวกรชาวจีนรวมประมาณ 160 คน เดินทางถึงประเทศไลบีเรียทางภาคตะวันตกของทวีปแอฟริกาแล้ว ตั้งแต่วันเสาร์ เพื่อจัดตั้งคลินิกมูลค่า 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1,346 ล้านบาท) ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา โดยจะเป็นคลีนิกที่ดำเนินงานโดยเจ้าหน้าที่จากจีนอย่างเต็มรูปแบบ

    ที่ผ่านมา จีนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการมีส่วนร่วมเพียงเล็กน้อย ในภารกิจช่วยเหลือกลุ่มประเทศในแอฟริกาตะวันตกต่อสู้กับเชื้อไวรัสอีโบลา ทั้งที่จีนนับเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของกลุ่มประเทศในแอฟริกา โดยทางการจีนได้แถลงในสัปดาห์นี้ว่า จะจัดส่งบุคลากรด้านต่างๆ เข้าช่วยเหลือ 1,000 คน โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ เคยรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันร้ายแรง (ซาร์ส) เมื่อปี 2545.

    จีนส่งทีมแพทย์สู้อีโบลาในไลบีเรีย | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เนเธอร์แลนด์พบหวัดนกสั่งฆ่าสัตว์ปีกทิ้งนับแสน

    [​IMG]

    ทางการเนเธอร์แลนด์สั่งกำจัดสัตว์ปีก 150,000 ตัวในฟาร์มแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกของประเทศหลังพบเชื้อไข้หวัดนก และห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ปีก ไข่ มูลสัตว์ และฟางใช้แล้ว เป็นระยะเวลา 21 วัน

    วันอาทิตย์ 16 พฤศจิกายน 2557 เวลา 19:54 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ทางการเนเธอร์แลนด์แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า มีการตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกที่ฟาร์มสัตว์ปีกแห่งในเมืองเฮเกนดอร์พ จังหวัดอูเทรกต์ ทางตะวันตกของประเทศ โดยได้มีการกำจัดสัตว์ปีในฟาร์มแห่งนั้นจำนวน 150,000 ตัว ตามแนวทางปฏิบัติของกลุ่มสหภาพยุโรป รวมถึงมีมาตรการห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ปีก ไข่ มูลสัตว์ และฟางใช้แล้ว ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 21 วัน รวมถึงยังเฝ้าระวังฟาร์มสัตว์ปีอีก 2 แห่งที่อยู่ภายในรัศมี 1 กม. ด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่าไข้หวัดนกที่พบเป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใด

    ทั้งนี้ เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา มีการตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกในจังหวัดเกลเดอร์ลันด์ ทางตอนกลางของประเทศ และมีคำสั่งให้ทำลายไก่ 10,000 ตัว โดยเมื่อต้นเดือน ทางการเยอรมนตรวจพบเชื้อไข้หวัดนก เอช5เอ็น8 ซึ่งเคยพบในเอเชียแต่ไม่เคยปรากฎในทวีปยุโรปมาก่อน ขณะที่เมื่อเดือน ก.ย. มีรายงานการพบเชื้อ เอช5เอ็น1 ในรัสเซียครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี

    เนเธอร์แลนด์พบหวัดนกสั่งฆ่าสัตว์ปีกทิ้งนับแสน | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    [​IMG]

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.5 บริเวณ วันที่ 2014-11-16 เวลา 22:33:21 ละติจูด -37.57 ลองติจูด 179.48

    แผ่นดินไหวทั่วโลก
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Hot Issue:ผู้นำชาวเคิร์ดเผย กลุ่มไอเอสมีนักรบในสังกัดสูงถึง “200,000 คน” สวนทางข่าวกรองตะวันตกที่ระบุมีแค่หลักหมื่น โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2557 05:28 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฝ่ายชาวเคิร์ดเผย กลุ่มติดอาวุธญิฮัดรัฐอิสลาม (ไอเอส) มีนักรบเข้าร่วมกว่า 200,000 คน ถือเป็นตัวเลขนักรบที่สูงกว่าข้อมูลข่าวกรองของชาติตะวันตกหลายเท่า

    ฟูอัด ฮุสเซน ประธานคณะเสนาธิการร่วมของประธานาธิบดีมัสซูด บาร์ซานี แห่งเขตปกครองเคอร์ดิสสถานในอิรัก เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ “ดิ อินดีเพนเดนท์ ออน ซันเดย์” โดยระบุ ในความเป็นจริงแล้วกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) มีกำลังนักรบในสังกัดสูงถึงกว่า 200,000 คน

    ฮุสเซนระบุว่า กำลังรบของกลุ่มไอเอสที่มีสูงถึงกว่า 200,000 คนนั้นถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่า 7-8 เท่า เมื่อเทียบกับข้อมูลข่าวกรองของชาติตะวันตกที่ระบุกลุ่มไอเอสมีนักรบไม่เกิน 31,500 คน

    ประธานคณะเสนาธิการร่วมของผู้นำเคอร์ดิสถานในอิรักยังระบุว่า ในเวลานี้กลุ่มไอเอสสามารถยึดครองพื้นที่ราว 1 ใน 3 ของอิรัก และ 1 ใน 3 ของดินแดนซีเรียได้แล้ว คิดเป็นพื้นที่รวมกันกว่า 250,000 ตารางกิโลเมตร หรือคิดเป็นขนาดพื้นที่พอกับสหราชอาณาจักรทั้งประเทศ

    นอกจากนั้น ข้อมูลข่าวกรองที่รวบรวมได้จากเจ้าหน้าที่ชาวเคิร์ดในพื้นที่ระบุว่า ขณะนี้มีพลเรือนผู้บริสุทธิ์จำนวนระหว่าง 10-12 ล้านคนติดค้างอยู่ในพื้นที่ยึดครองของกลุ่มไอเอส

    “ผมขอยืนยันได้ว่า ในความเป็นจริงแล้วกลุ่มไอเอสมีนักรบในสังกัดสูงถึงกว่า 200,000 คน หาใช่มีกำลังเพียงไม่กี่หมื่นคนอย่างที่หน่วยข่าวกรองตะวันตกระบุ นี่ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่โลกตะวันตกกระโจนเข้าสู่ความขัดแย้งนี้ โดยที่พวกเขาแทบไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับนักรบไอเอสที่เป็นศัตรู” ฟูอัด ฮุสเซน กล่าว

    ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ (ซีไอเอ) เผยข้อมูลว่า กลุ่มนักรบไอเอสในอิรักและซีเรียน่าจะมีกำลังพลในสังกัดระหว่าง 20,000 – 31,500 คนเท่านั้น โดยข้อมูลของทางซีไอเอนั้นส่วนใหญ่ได้มาจากการประเมินจากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญซึ่งมิได้อยู่ในพื้นที่ รวมถึงอาศัยการวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดบ่งชี้ถึงความผิดพลาดในการประเมินสถานการณ์ของสหรัฐฯและชาติพันธมิตร ที่ประเมินศักยภาพของกลุ่มนักรบญิฮัดนี้ต่ำเกินไป

    ล่าสุด พลเอก มาร์ติน เดมพ์ซีย์ ประธานคณะเสนาธิการร่วมของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยระหว่างการเดินทางเยือนกรุงแบกแดดของอิรักแบบไม่แจ้งล่วงหน้าเมื่อวันศุกร์ (14 พ.ย.) โดยยอมรับเป็นครั้งแรกว่า สหรัฐฯประเมินแสนยานุภาพของกลุ่มไอเอสต่ำเกินไป และว่าอาจจำเป็นต้องส่งทหารอเมริกันจำนวน 80,000 คนกลับเข้าไปในอิรัก จึงจะเป็นการเพียงพอต่อการกวาดล้างกลุ่มไอเอส

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hot Issue:
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แผ่นดินไหว 6.7 เขย่าชายฝั่งตะวันออก “นิวซีแลนด์” ไร้คำเตือนสึนามิ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2557 08:32 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี - เกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 6.7 ตามมาตราแมกนิจูดบริเวณชายฝั่งตะวันออกของนิวซีแลนด์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 พ.ย.) แต่ทางการกีวีออกมายืนยันแล้วว่า ไม่มีความเสี่ยงเกิดคลื่นสึนามิ

    สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ (USGS) รายงานว่า แรงสั่นสะเทือนซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.33 น.ตามเวลาท้องถิ่น (05.33 น.ตามเวลาในไทย) มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้พื้นทะเลราว 35 กิโลเมตร ห่างจากชายฝั่งเมืองกิสบอร์นบนเกาะเหนือเกือบ 200 กิโลเมตร

    สำนักงานป้องกันพลเรือนนิวซีแลนด์แถลงว่า มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะเกิดสึนามิซัดเข้าชายฝั่งของนิวซีแลนด์

    ศูนย์เฝ้าระวังแผ่นดินไหว “จีโอเน็ต” ของแดนกีวีจัดให้แผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ในขั้น “รุนแรง” และสามารถรับรู้ได้ทั่วพื้นที่เกาะเหนือตอนล่าง รวมไปถึงตอนบนของเกาะใต้ ทว่าจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกเกินกว่าจะสร้างความเสียหายบนแผ่นดิน

    นิวซีแลนด์ตั้งอยู่บนแนว “วงแหวนไฟ” ในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นบริเวณรอยต่อของแผ่นเปลือกโลกที่มักเกิดกิจกรรมแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดบ่อยครั้ง

    หมู่เกาะแห่งนี้เผชิญเหตุการณ์แผ่นดินไหวปีละราวๆ 20,000 ครั้ง โดยมีความรุนแรงเฉลี่ยระหว่าง 2.0-6.0 ตามมาตราแมกนิจูด หรือยิ่งกว่านั้น

    เมื่อปี 2011 แผ่นดินไหวขนาด 6.3 ได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเมืองไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ คร่าชีวิตพลเมืองไป 185 คน และถูกจัดเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของนิวซีแลนด์

    ก่อนหน้านั้นในปี 1855 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.2 ที่กรุงเวลลิงตัน ซึ่งแม้จะทำให้มีผู้เสียชีวิตเพียง 4 ราย แต่กลับทำให้สภาพทางธรณีวิทยาของเมืองเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก กล่าวคือ พื้นอ่าวเกิดการยกตัวจนชายหาดร่นลงไปจากเดิมถึง 200 เมตร

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฝนตกหนักทำดินถล่มใส่อาคารพักอาศัยในสวิตเซอร์แลนด์ ดับอย่างน้อย 2 ศพ ยังไม่ทราบจำนวนผู้สูญหาย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2557 21:34 น.

    [​IMG]


    เอพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์เผยในวันอาทิตย์ (16 พ.ย.) โดยระบุเกิดเหตุดินถล่มใส่อาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย รวมถึง ผู้สูญหายซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

    รายงานข่าวซึ่งอ้างมาร์โก ตุตติ โฆษกตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ระบุว่า เหตุดินถล่มครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (16) ตามเวลาท้องถิ่นที่หมู่บ้านดาเวสโก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองลูกาโน โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักคือต้นเหตุที่ทำให้ดินและโคลนบริเวณเนินเขาถล่มลงมาใส่อาคารหลังดังกล่าว

    จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยดับเพลิงยังคงปักหลักปฏิบัติหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้สูญหายซึ่งยังไม่สามารถระบุจำนวนได้แน่ชัด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีจำนวน 4 รายได้ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียง

    ก่อนหน้านี้เมื่อ 13 สิงหาคมเพิ่งเกิดเหตุดินถล่มใกล้กับสกีรีสอร์ตชื่อดังในเมืองซังต์ โมริตซ์ เป็นเหตุให้รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกราง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ดินถล่มคร่าชีวิตชาวอิตาลีอีก 2 ราย ทำยอดตายจากสภาพอากาศพุ่งเป็น 11 ศพ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2557 21:28 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี - ด้วยอิทธิพลของฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้วันนี้ (16 พ.ย.) เกิดดินถล่มใส่บ้านหลังหนึ่งบริเวณริมทะเลสาปแม็กกิโอเร ของอิตาลี ส่งผลให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 รายเสียชีวิต และทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในดินแดนมะกะโรนีเพิ่มขึ้นเป็น 11 ราย

    คุณตาวัย 70 ปี เสียชีวิตหลังจากที่บ้านของเขาต้องถูกฝังอยู่ใต้ดินโคลนที่ถล่มลงมาจากเนินด้านหลัง อันเนื่องมาจากฝนที่ตกหนักอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนทั่วพื้นที่ทางเหนือของอิตาลีตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังได้นำร่างหลานสาวเจ้าของบ้านวัย 16 ปี ขึ้นมาจากซากปรักหักพัง หลังจากที่ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงในการขุดหาตัว แต่เธอก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนพ่อแม่และย่าของหญิงสาวรอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

    นับเป็นคราวเคราะห์สำหรับบ้าน 2 ชั้นหลังเล็กๆ ของครอบครัวนี้ ที่ต้องประสบเหตุอันน่าเศร้าอยู่หลังเดียวในเซร์โร หมู่บ้านเล็กๆ แถบรอบนอกของ ลาวีโน มอมเบลลา แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่ง

    เพื่อนบ้านรายหนึ่งเล่าว่า เขาตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะได้ยินเสียงดังคล้ายดอกไม้ไฟ จากนั้นบ้านของเขาก็เริ่มสั่นไหว

    "พนักงานดับเพลิงและเจ้าหน้าที่คุ้มกันพลเรือนมาที่นี่อย่างรวดเร็ว พวกเขาเริ่มใช้จอบขุด บางคนก็ใช้มือเปล่า ส่วนพ่อแม่เหยื่อก็ช่วยขุดด้วย มันเป็นภาพที่น่ากลัวมาก" เพื่อนบ้านผู้นี้บอกกับสถานีโทรทัศน์ในอิตาลี

    โศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศที่เลวร้ายตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 11 ราย

    ยอดตัวเลขดังกล่าวถูกคาดว่าจะเพิ่มเป็น 12 รายในคืนวันอาทิตย์ (16 พ.ย.) เนื่องจากมีรถของชายคนหนึ่งลื่นไถลตกจากถนนเพราะฝนที่ตกหนัก ใกล้กับเมืองเจนัว ขณะที่หน่วยกู้ภัยก็ยังคงพยายามค้นหารถของเขาอย่างต่อเนื่อง

    เจนัว ต้องเจอกับปริมาณน้ำฝนที่มากถึง 139 มิลลิเมตรในเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเมื่อวันเสาร์ แต่ฝนได้เบาลงในวันอาทิตย์ ทำให้ผู้บริหารในท้องถิ่นเริ่มเก็บกวาดและซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯ เตรียมอนุมัติส่งทหารเข้ารบภาคพื้นดินในอิรัก Sun, 16/11/2014 - 17:47

    [​IMG]

    คณะผู้นำทหารระดับสูงของสหรัฐฯ เดินทางไปอิรัก ขณะเดียวกันก็เริ่มมีข่าวว่าสหรัฐฯ อาจจำเป็นต้องส่งทหารเข้าไปช่วยรบทางภาคพื้นดินเพื่อกวาดล้างกลุ่ม ISIS

    คณะนายทหารระดับสูงของสหรัฐฯ นำโดย พล.อ.มาร์ติน เดมป์ซี เดินทางไปหารือกับรัฐบาลอิรัก อย่างไม่มีใครคาดหมาย มีรายงานเปิดเผยว่า เป็นการเดินทางพิสูจน์สถานการณ์จริง เพื่อรับทราบความคืบหน้าของยุทธศาสตร์ต่อสู้กวาดล้างกลุ่ม ISIS

    มีรายงานข่าวระบุว่า สหรัฐฯ กำลังพิจารณาว่าจะส่งทหารอเมริกันเข้าไปรบทางภาคพื้นดินด้วย เพื่อระบุตำแหน่งแห่งที่ของกลุ่ม ISIS

    ล่าสุด นายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ยอมรับว่า หากคณะของ พล.อ.เดมป์ซี ทำข้อแนะนำเสนอว่าควรใช้ทหารอเมริกันเข้าไปช่วยรบทางภาคพื้นดินในอิรัก ก็จะอนุมัติไปตามข้อเสนอ

    สหรัฐฯ เตรียมอนุมัติส่งทหารเข้ารบภาคพื้นดินในอิรัก - ข่าวไทยพีบีเอส - ...
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เสร็จแล้ว!!! ญึ่ปุ่นเปิดทดลองใช้ รถไฟแม่เหล็ก "แม็กเลฟ" !!
    Tag : ญี่ปุ่นทดสอบรถไฟแม่เหล็ก
    17-11-2014 09:08

    [​IMG]

    เสร็จแล้ว!!! ญึ่ปุ่นเปิดทดลองใช้ รถไฟแม่เหล็ก "แม็กเลฟ" !!
    ชาวญี่ปุ่น 2,400 คนมีโอกาศได้ร่วมทดลองใช้ รถไฟแม่เหล็ก "แม็กเลฟ" เป็นระยะทาง 42.8 กิโลเมตร โดยจะทดลองวิ่งทั้งหมด 8 วัน

    วันนี้(17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท Central Japan Railway ผู้ได้รับสัมปทานในการสร้างรถไฟแม่เหล็ก แม็กเลฟ(Maglav) ซึ่งสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดถึง 500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เปิดให้ประชาชนผู้โชคดี 2,400 คน ได้ร่วมทดสอบวิ่งเป็นครั้งแรก โดยรถไฟจะวิ่งเป็นระยะทาง 42.8 กิโลเมตร จากเมืองอูโนฮาราไปยังเมืองฟูเอฟูกิ ซึ่งจะวิ่งทดสอบเป็นเวลา 8 วัน

    โดยทางการญี่ปุ่นมีกำหนดเปิดให้บริการรถไฟแม่เหล็กในปี 2017 ในเส้นทาง โตเกียว-นาโกยา ซึ่งจะใช้เวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วกว่ารถไฟเดิมที่ ทำความเร็วได้ราว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง 40 นาทีในการเดินทาง

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มะกันเดินหน้าเสริมทัพ!!! เตรียมรับมือภับคุกคามทุกรูปแบบ!!
    Tag : สหรัฐพัฒนาอาวุธกลาโหม
    17-11-2014 08:45

    [​IMG]

    มะกันเดินหน้าเสริมทัพ!!! เตรียมรับมือภับคุกคามทุกรูปแบบ!!
    รมต.กลาโหมสหรัฐ เตรียมเร่งผลักดันการพัฒนาอาวุธใหม่ๆ เพื่อรักษาความเป็นหนึ่งทางการทหารและเตรียมรับมือภับคุกคามทุกรูปแบบ โดยจะเน้นไปที่การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆผสานกับอาวุธ

    วันนี้(17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัค เฮเกล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ประกาศแผนการพัฒนาอาวุธทันสมัยโดยใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า เพื่อรักษาความเป็นหนึ่งด้านการทหารของสหรัฐ และยังเป็นการเสริมสร้างการป้องกันต่อภัยคุกคามประเทศรูปแบบต่างๆที่จะเกิดขึ้น

    โดยขณะนี้ ประเทศมหาอำนาจอย่าง จีน หรือ รัสเซีย ได้ลงทุนในการพัฒนาอาวุธเป็นอย่างมาก อีกทั้งอาวุธที่ทันสมัยในปัจจุบัน ในหลายประเทศก็มีไว้ครอบครองกันหมด รวมถึงผู้ก่อการร้ายด้วย

    ทั้งนี้ นายเฮเกลยังได้ประกาศยกเครื่องงบประมาณและกำลังพลด้านนิวเคลียร์ของสหรัฐ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านเหรียญ หลังจากที่มีการปล่อยปละละเลยมาเป็นเวลานาน


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ศิษย์อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร

    [​IMG]

    *******************************************************************
    Admin เผลอลบโพสเรื่อง "ดาวเนปจูนวิกลคติ" ดังนั้นจึงนำมาลงใหม่ครั้งเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานไว้ให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษากัน ต้องขออภัยผู้ที่แชร์โพสดังกล่าว มา ณ ที่นี้ด้วย

    *******************************************************************

    ดาวเนปจูนวิกลคติหยุดนิ่งเพื่อที่จะเดินวิถีจักรปกติในราศีกุมภ์ ๑๐ องศา ๔๔ ลิปดา วันที่ ๙-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๗

    ดาวเนปจูนถูกค้นพบอย่างเป็นทางการโดยนักดาราศาสตร์ชาว เยอรมันเมื่อวันที่ ๒๐ กย. ๒๓๘๙ โดยดาวดวงนี้ไม่ได้ถูกใช้ในระบบโหราศาสตร์ในบ้านเรามาก่อน แต่อย่างไรก็ตามในโหราศาสตร์ทางตะวันตกได้ใช้ดาวดวงนี้มาเป็นเวลานานแล้ว เช่นในตำรากรีกโบราณก็มีการกล่าวถึงดาวดวงนี้มากว่าพันปี

    ดาวดวงนี้ในทางตะวันตกจะถือว่าเป็นเทพเจ้าทางน้ำ โดยทางโหราศาสตร์ฝ่ายไทยนี้นำดาวดวงนี้มาใช้ก็ถือว่าเป็นเทวดาแห่งน้ำหรือ "พระพิรุณ" ด้วยเช่นกัน

    ดาวเนปจูนมีอัตราการโคจร ๑๓ ปี ๙ เดือน ต่อ หนึ่งราศีเพราะว่าอยู่ห่างจากโลกมาก โดยอยู่ถัดออกไปจากดาวมฤตยูหรือว่าดาวยูเรนัส
    ซึ่งในขณะที่ดาวโคจรอยู่นั้น ดาวก็มีการโคจรวิกลคติเช่นเดียวกับพระเคราะห์ดวงอื่นๆ ซึ่งจุดวิกลคติเพื่อที่จะเปลี่ยนวิถีจักรนั้น จะใช้เวลายาวนานมากกว่าเพราะอยู่ไกลจากโลกมากกว่า

    ในระหว่างวันที่ ๙-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ นี้ ดาวเนปจูนจะวิกลคติหยุดนิ่งเพื่อที่จะเปลี่ยนวิถีจักรการพักร์ถอยหลังมาเป็นเดินปกติ ในราศีกุมภ์ ๑๐ องศา ๔๔ ลิปดา

    ดังนั้นผู้ที่มีลัคนา,ดาว,ราหูสารัมภ์ และจุดศูนย์กลางภพในราศีกุมภ์และราศีสิงห์ ให้พึงระมัดระวังอุปัทวอันตรายกันเอาไว้ ความหมายของดาวเนปจูนก็คือ น้ำ สารเคมี ยาเสพติด ไสยศาสตร์ สิ่งลี้ลับ ฯลฯ

    แต่อย่างไรก็ตามนั้น เนื่องจากว่าดาวอยู่ห่างจากโลกมาก ดังนั้นสมผุสของดาวจะต้องตรงจริงๆจึงจะได้รับผลร้ายดังกล่าว และนอกจากสมผุสของดาวแล้ว ยังจะต้องพิจารณา "กรันติ" ทั้งของดาวเดิมและดาวจรมาประกอบด้วย

    สถานการณ์ทั่วๆไปในโลกใบนี้ มีโอกาสเกิดภัยธรรมชาติเกี่ยวน้ำ และในความหมายของดาวเนปจูนได้

    เราท่านทั้งหลายพึงมีสติและไม่ประมาทในระยะเวลาดังกล่าว

    admin ดิลก แสงอุทัย

    ปล. รูปเทวดาพระพิรุณจาก Internet
     
  16. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ไม่ได้เข้ามาที่เว็บฯซะนานเลย ผมกำลังง่วนอยู่กับการย้ายบ้านนะครับ
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯสั่งคัดกรองนักเดินทางจากมาลี หลังพบผู้ป่วย 'อีโบลา' มากขึ้น
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 พ.ย. 2557 07:10

    [​IMG]

    สหรัฐอเมริกาเริ่มใช้มาตรการคัดกรองนักเดินทางที่มาจากประเทศมาลีแล้ว หลังจากมีรายงานพบผู้ป่วยอีโบลาในมาลีมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา...
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหรัฐอเมริกาเริ่มใช้มาตรการคัดกรองนักเดินทางที่มาจากประเทศมาลีแล้ว เนื่องจากมีข่าวทางการมาลี สั่งเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์พลเมืองมากกว่า 440 คน เนื่องจากต้องสงสัยว่า อาจสัมผัสกับเชื้อไวรัส 'อีโบลา' หลังอิหม่ามชาวกินีและพยาบาลที่ดูแลเขาเสียชีวิตจากการติดเชื้ออีโบลาในกรุงบามาโก เมืองหลวงของมาลี

    ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) ของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ร่วมกับกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ ระบุว่า มาลีกลายเป็นอีก 1 ประเทศที่ต้องถูกคัดกรองผู้โดยสาร ต่อจาก 3 ประเทศในแอฟริกาตะวันตกอย่าง กินี, ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน เพราะมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยันมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

    "คนจำนวนมากอาจสัมผัสกับผู้ป่วยดังกล่าว มาตรการนี้เป็นการระวังเอาไว้ก่อน เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะมีผู้ติดเชื้ออีโบลาคนอื่นๆ ปรากฏขึ้นในมาลีในไม่กี่วันข้างหน้า" แถลงการณ์ระบุ

    [​IMG]
    ---
    @โรงพยาบาลที่อิหม่ามชาวกินีและพยาบาลเสียชีวิต
    ---
    ทั้งนี้ มาตรการล่าสุดจะถูกบังคับใช้ที่สนามบินของสหรัฐฯ 5 แห่งได้แก่สนามบิน จอห์น เอฟ เคนเนดี และสนามบิน นิวอาร์ก ในรัฐนิวยอร์ก, สนามบินวอชิงตันดัลเลส ในรัฐเวอร์จิเนีย กับสนามบินแอตแลนตา และสนามบินชิคาโก
    ในแต่ละวันจะมีนักเดินทาง เดินทางออกจากประเทศมาลีมายังสหรัฐฯประมาณ 15-20 คน โดยนักเดินทางเหล่านี้จะถูกจำกัดการเดินทาง และมีเจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบสุขภาพและวัดอุณหภูมิวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 21 วัน เช่นเดียวกับนักเดินทางจากกินี, ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน
    สหรัฐฯสั่งคัดกรองนักเดินทางจากมาลี หลังพบผู้ป่วย 'อีโบลา' มากขึ้น - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ยุโรปเต้น! สกัดไข้หวัดนกH5N8 หลังดัตช์สั่งฆ่าไก่แล้วกว่าแสนตัว
    โดย ข่าวต่างประเทศ 17 พ.ย. 2557 17:10

    [​IMG]

    คณะกรรมาธิการร่วมประชุมฉุกเฉินหามาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนก สายพันธุ์อันตราย H5N8 หลังพบไก่ที่ฟาร์มเลี้ยงไก่ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในเนเธอร์แลนด์ ติดเชื้อไข้หวัดนก จนทางการต้องสั่งฆ่าไก่นับ 1.5 แสนตัว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ว่า คณะกรรมาธิการยุโรปร่วมประชุมฉุกเฉินหามาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส ไข้หวัดนก (bird flu) สายพันธุ์ H5N8 หลังจากพบการระบาดที่ฟาร์มเลี้ยงไก่แห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เฮเคนดร็อป ประเทศเนเธอร์แลนด์ จนทำให้ทางการสั่งฆ่าไก่ในฟาร์มแห่งนี้ที่มีจำนวนถึง 150,000 ตัว

    ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงความจำเป็นในการต้องสั่งฆ่าไก่นับ 1.5 แสนตัว ที่ฟาร์มดังกล่าวว่าเนื่องจาก ไวรัสไข้หวัดนก สายพันธุ์ H5N8 เป็นสายพันธ์ุอันตรายต่อชีวิตของสัตว์ปีก อีกทั้งยังสามารถติดต่อจากสัตว์สู่คน หากมีการสัมผัสกับไก่ที่ติดเชื้อมรณะ นอกจากนั้น ทางการเนเธอร์แลนด์ยังได้มีคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายหรือขนส่งไก่และไข่ไก่ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วันอีกด้วย

    [​IMG]
    ---
    @พบไก่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในเนเธอร์แลนด์ติดเชื้อไข้หวัดนก ‘H5N8’
    ---
    สำหรับฟาร์มไก่ ที่เฮเคนดอร์ป ส่วนใหญ่แล้วจำหน่ายไข่มากกว่า ไก่สด ภายในประเทศเนเธอร์แลนด์ และมีบ้างที่ส่งไปขายยังประเทศเยอรมนี โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พบฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในเยอรมนี ติดเชื้อไวรัสH5N8 หลังจากที่ผ่านมา ไม่เคยมีรายงานพบการระบาดในยุโรปมาก่อนเลย

    ยุโรปเต้น! สกัดไข้หวัดนกH5N8 หลังดัตช์สั่งฆ่าไก่แล้วกว่าแสนตัว - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ยุโรปออกมาตรการป้องกันหวัดนก หลังพบระบาดหนักในเนเธอร์แลนด์
    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 พ.ย. 2557 05:36

    [​IMG]

    คณะกรรมาธิกายุโรปออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดนกใหม่ ในการประชุมฉุกเฉิน หลังมีรายงานพบเชื้อหวัดนกในเนเธอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะกรรมาธิกายุโรป 'อีซี' ออกมาตรการป้องกันใหม่ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธ์ุ 'เอช5เอ็น8' (H5N8) หลังจากมีการพบสัตว์ปีกติดเชื้อหวัดนกในเนเธอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร โดยมาตรการดังกล่าวรวมถึงการกำจัดสัตว์ที่ติดเชื้อทั้งหมด และห้ามขายผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกที่มาจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบของการระบาด

    แถลงการณ์ของอีซีระบุว่า สหราชอาณาจักร และเนเธอร์แลนด์ได้ออกคำสั่งให้มีการกำจัดสัตว์ปีกที่ได้รับผลกระทบแล้ว รวมถึงห้ามขายทั้งผลิตภัณฑ์และสัตว์ปีกเป็นๆจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และกำลังจัดตั้งโซนป้องกันการระบาดด้วย โดยมาตรการนี้มีเป้าหมายในการควบคุมเชื้อโรคไข้หวัดนกให้ได้โดยเร็วที่สุด และป้องกันการแพร่กระจายภายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ให้ไปสู่พื้นที่อื่นๆหรือประเทศที่ 3

    [​IMG]
    ---
    @เจ้าหน้าที่ในชุดป้องกันตรวจสอบฟาร์มเป็ดแห่งหนึ่งในเมืองนาฟเฟอร์ตัน ทางเหนือของอังกฤษ
    ---
    ทั้งนี้ ทางการประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ดำเนินการฆ่าแม่ไก่ที่ฟาร์มในหมู่บ้าน เฮเคนดอร์ป ไปแล้วถึง 150,000 ตัว นอกจากนี้ยังสั้งห้ามขนส่งสัตว์ปีและไข่ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วันด้วย โดยรัฐบาลดัตช์ออกมาชี้แจงว่า ไข้หวัดนกสายพันธ์ุนี้เป็นอันตรายอย่างมากต่อชีวิตของสัตว์ปีก และสามารถติดต่อจากสัตว์สู่คนได้จากการสัมผัสอย่างใกล้ชิดมากๆ

    ขณะเดียวกันที่สหราชอาณาจักร ยืนยันว่าพบสัตว์ปีตายจากไวรัสไข้หวัดนกในยอร์กเชียร์ และเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งเขตกักกันโรค และกำจัดสัตว์ปีกในพื้นที่ไปแล้วกว่า 6,000 ตัว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า ไข้หวัดนกที่พบเป็นสายพันธ์ุอะไร

    ยุโรปออกมาตรการป้องกันหวัดนก หลังพบระบาดหนักในเนเธอร์แลนด์ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,239
    ค่าพลัง:
    +97,149
    จะจำไว้ ! สื่อเทศ ไม่แปลกใจ 'ปูติน' รีบกลับมอสโก เจอผู้นำต.ต.เย็นชา
    โดย ข่าวต่างประเทศ 17 พ.ย. 2557 10:58

    [​IMG]

    สื่อนอก ชี้ไม่แปลกใจ เห็นประธานาธิบดีปูติน รีบเดินทางกลับก่อนการประชุมจี 20 ที่เมืองบริสเบน จะยุติหลาย ชม. เพราะผู้นำมาดเท่รัสเซีย ต้องเจอกับความหมางเมิน เย็นชา ไม่แยแสสนใจจากเหล่าผู้นำชาติตะวันตก ถึงขนาดต้องกินอาหารเย็นคนเดียว

    เมื่อวันที่ 17 พ.ย. สื่อต่างประเทศ รายงานกรณีเกิดเหตุการณ์ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย รีบเดินทางกลับกรุงมอสโก ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ประเทศ หรือกลุ่มจี 20 ที่เมืองบริสเบรน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่าง วันที่ 15-16 พ.ย. จะยุติลง ว่า ไม่ใช่เรื่องน่าสงสัย หรือสร้างความประหลาดใจอะไร เพราะการมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มจี 20 ในครั้งนี้ของประธานาธิบดีปูติน เขาได้เจอกับความเย็นชา หมางเมิน จากเหล่าผู้นำชาติตะวันตกอย่างชนิดยากเกินทำใจ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ข่าวแจ้งว่า นายปูติน ประธานาธิบดีมาดเท่ของรัสเซีย รับรู้ถึงความหมางเมินทางการทูต นับตั้งแต่เดินทางมาถึงสนามบินในเมืองบริสเบน จากนั้น ประธานาธิบดีปูติน ก็ได้เห็นปฏิกิริยาเย็นชาจากเหล่าผู้นำชาติตะวันตกที่แสดงกับเขาเป็นระยะๆ หรือแม้แต่การที่คนระดับผู้นำชาติมหาอำนาจรัสเซียต้องนั่งรับประทานอาหารเย็นเพียงคนเดียว อย่างโดดเดี่ยว

    [​IMG]
    ---
    @ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย มีสีหน้าครุ่นคิดขณะนั่งรถไปยังสนามบิน
    ---
    ประธานาธิบดีปูติน นับเป็นผู้นำคนแรกที่เดินทางออกจากเมืองบริสเบน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. ก่อนที่การประชุมจะยุติลงหลายชั่วโมง โดยอ้างว่าขอไปพักผ่อนเอาแรง เพราะจะต้องกลับไปทำงานในเช้าวันจันทร์ที่ 17 พ.ย. ในขณะที่ มีรายงานว่า ประธานาธิบดีปูตินรีบเดินทางกลับ ก่อนที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐฯ และผู้นำชาติยุโรป จะเปิดการเจรจาหารือกรณีรัฐบาลรัสเซียให้การสนับสนุนกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนในภาคตะวันออกของยูเครน รวมทั้งผู้นำชาติตะวันตกและสหรัฐฯ ยังพยายามเรียกร้องให้รัฐบาลรัสเซียแสดงความรับผิดชอบกรณีเกิดโศกนาฏกรรมเครื่องบินโดยสารมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH17 ประสบเหตุตกที่แคว้นโดเนตสก์ ทางภาคตะวันออกของยูเครน เมื่อ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และเชื่อว่าถูกกลุ่มกบฏนิยมรัสเซียใช้ขีปนาวุธบู๊คยิงตก

    [​IMG]
    ---
    @รีบกลับกรุงมอสโก ก่อนการประชุมจี 20 จะยุติหลายชม.
    ---

    จะจำไว้ ! สื่อเทศ ไม่แปลกใจ 'ปูติน' รีบกลับมอสโก เจอผู้นำต.ต.เย็นชา - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2014

แชร์หน้านี้

Loading...