ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อวยชัย กุลพงษ์

    ชาวกรุงเก่าผงะ! เจอ “ตัวร้อยขาสีฟ้า“ ออกมาจากก๊อกประปา
    8 พฤศจิกายน 2557

    [​IMG]

    ผู้พักอาศัยในบ้านพักตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บนเกาะเมืองกรุงเก่า ต่างพากันแตกตื่นหลังพบ "ตัวร้อยขา" ออกมาจากก๊อกประปา ซึ่งเป็นของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ่ายน้ำประปาตามท่อให้กับประชาชน
    โดยตัวร้อยขาที่พบแปลกไปจากของเดิม ที่เคยพบและตกเป็นข่าวในหลายแห่งทั่วประเทศ ซึ่งมักจะพบเป็นตัวสีแดง แต่ตัวที่พบตรงบ้านพักตำรวจนี้ เป็นตัวร้อยขา สีฟ้าจำนวน 1 ตัว และมีความยาวถึง 3.5 เซนติเมตร ลำตัวอวบอ้วนและมีลักษณะใส มีขาจำนวนมากคล้ายตะขาบและกิ้งกือ ซึ่งมองดูแล้วเป็นที่น่าขยะแขยง
    ขณะที่ พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ไม่มีทางที่ตัวร้อยขา จะมาจากระบบการผลิตน้ำประปาของเทศบาลนครฯ เพราะของเรามีการผลิตน้ำด้วยเครื่องมือทันสมัย และเป็นระบบปิด พร้อมมีระบบตรวจสอบคุณภาพน้ำ
    แต่อาจเป็นไปได้ว่า ตัวร้อยขาเล็ดลอด เข้ามาในท่อน้ำจนออกมาที่ก๊อกน้ำได้ เพราะมีจุดรั่วหรือแตกของท่อน้ำในชุมชนหรือหน้าบ้าน ซึ่งจะส่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปเก็บตัวร้อยขามาตรวจสอบ และเข้าไปตรวจระบบท่อน้ำในบ้านและชุมชน เพื่อหาจุดท่อแตก และขอให้ประชาชนมั่นใจ ในน้ำประปาของเทศบาลนครฯ ว่ามีคุณภาพและสะอาด
    สำหรับตัวร้อยขา หรือตัวสงกรานต์ (Sand Worm) นั้น เป็นสัตว์ประเภทหนอนมีปล้อง ลำตัวมักเป็นสีแดงเนื่องจากผิวตัวที่บอบบางสามารถมองผ่านเข้าไปเห็นเส้นเลือด ตัวร้อยขาไม่สามารถเข้ามาในระบบท่อประปาได้ แต่หากเข้ามาในระบบเส้นท่อจ่ายน้ำจากการซ่อมท่อหรือเหตุอื่นใด ตัวร้อยขาจะไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เนื่องจากคลอรีนและแรงดันภายในเส้นท่อประปา จะทำลายโครงสร้างของลำตัว และผิวที่บางใส ตัวร้อยขาที่เคยเป็นข่าวว่าพบในน้ำประปานั้น โดยข้อเท็จจริง เป็นตัวร้อยขาจากภายนอก ที่เข้าไปอยู่ในก๊อกน้ำ สายยาง อ่างน้ำที่อยู่ใน ที่ชื้นแฉะ น้ำท่วมถึง
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    8 พ.ย. นาซาเผยภาพดวงจันทร์ไททันของดาวเสาร์ เกิดข้อสงสัยคนอาจอยู่ได้

    [​IMG]

    องค์การนาซา (NASA) เผยภายสุดสวยจากจากอวกาศ ภาพดาวไททัน ซึ่งเป็นดวงจันทร์ของดาวเสาร์ สะท้อนประกายจากแสงอาทิตย์เป็นจุดกลมสีเหลืองส้มสุกใส

    ตามรายงานจากเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ระบุว่า ภาพดังกล่าวถ่ายได้จากยานสำรวจอวกาศแคสสินี (Cassini) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นภาพทะเลคราเคน แมร์ (Kraken Mare) ทะเลที่ใหญ่ที่สุดบนดวงจันทร์ไททันและมีน้ำทะเลเป็นไอของสารไฮโดรคาร์บอน กำลังสะท้อนแสงจากดวงอาทิตย์ เป็นจุดสีเหลืองส้มเรืองรองสุดสวยงามกลางอวกาศ และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่สามารถจับภาพทั้งเงาสะท้อนของดวงอาทิตย์และทะเลคราเคน แมร์ ไว้ในได้เฟรมเดียวกัน

    ทั้งนี้ ดวงจันทร์ไททันเป็นดาวบริวารที่มีขนาดใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในจำนวนทั้งหมด 53 ดวงของดาวเสาร์ เป็นดวงจันทร์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในระบบสุริยะจักรวาล รองมาจากดวงจันทร์แกนี่มีด (Ganymede) ของดาวจูปิเตอร์ และมีเส้นผ่านศูนกลางใหญ่กว่าดวงจันทร์ของโลกถึง 50% สภาพบรรยากาศบนดวงจันทร์ไททันส่วนใหญ่ห่อหุ้มด้วยด้วยก๊าซไนโตรเจน จึงมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าสิ่งมีชีวิตจะสามารถดำรงชีวิตที่ดาวดวงนี้ได้

    จากภาพนี้ยังทำให้นักวิทยาศาสตร์ทราบว่าทะเลคราเคน แมร์ ของดวงจันทร์ไททัน น่าจะเคยมีขนาดใหญ่กว่านี้ในอดีต แล้วค่อย ๆ ระเหยจนหดเล็กลง

    อย่างไรก็ดีภาพที่เห็นนี้ไม่ใช่ภาพถ่าย แต่เป็นการประกอบกันของภาพแสดงสีสันจริงหลาย ๆ ชอตที่ได้จากการจับคลื่นแสงที่สะท้อนออกมาจากดวงจันทร์ไททัน โดยมองผ่านกระจกอวกาศอีกที แต่หากมองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นอะไร นอกจากไอหมอกเท่านั้น

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    8 พ.ย. โคตรเหี้ยม! แก๊งค้ายาเม็กซิโก รับแล้ว ‘ฆ่าแล้วเผา’ นศ. 43 คน

    [​IMG]

    ชาวเม็กซิโก ช็อก..สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติด ยอมรับสารภาพแล้ว ลงมือยิงสังหารนักศึกษากว่า 40 คน ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนจุดไฟเผาและนำเศษซากศพใส่ถุงดำ โยนทิ้งลงในแม่น้ำ

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 8 พ.ย. ถึงความคืบหน้าในคดีนักศึกษาชาวเม็กซิโก 43 คน หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ใกล้เมืองอิกัวลา ในรัฐเกเรโร ทางภาคใต้ของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. มีความกระจ่างชัดมากขึ้น เมื่อนายเยซุส มูริลโล คารัม หัวหน้าคณะอัยการของเม็กซิโก แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติด 3 คน ได้ยอมรับสารภาพแล้วว่า นักศึกษาเหล่านี้ได้ถูกตำรวจลักพาตัวไป ตามคำสั่งของ นายโฮเซ่ หลุยส์ อาบาร์กา นายกเทศมนตรีเมืองอิกัวลา จากนั้นได้โดนส่งตัวให้กับแก๊งค้ายาเสพติดนำไปฆ่าทิ้ง

    [​IMG]

    สมาชิก 3 คนของแก๊งค้ายาเพสติด ‘เกเรโร ยูนิโดส’ ซึ่งถูกตำรวจตามจับกุมได้ สารภาพว่า นักศึกษาบางคนเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจไปก่อนแล้ว ส่วนนักศึกษาที่เหลือ ได้ถูกพวกตนยิง สังหาร จากนั้นได้จุดไฟเผา และนำซากศพใส่ถุงดำ ไปโยนทิ้งในแม่น้ำ บริเวณใกล้จุดที่นักศึกษาหายตัวไป

    [​IMG]

    สำหรับคดีนักศึกษาเม็กซิโก 43 คนหายตัวไปอย่างลึกลับ ถือเป็นคดีที่ความสลับซับซ้อนมากที่สุดคดีหนึ่งที่เกิดในเม็กซิโก และทำให้ชาวเม็กซิโกออกมาประท้วงเรียกร้องให้ทางการเร่งติดตามนักศึกษาที่หายไป โดยหัวหน้าอัยการเม็กซิโก กล่าวว่า เหตุการณ์นักศึกษาทั้ง 43 คน ซึ่งกำลังศึกษาที่วิทยาลัยฝึกหัดครู ในเมืองอาโยตซินาปา รัฐเกเรโร ถูก ‘อุ้ม’ ไปฆ่าทิ้ง เกิดขึ้นขณะนักศึกษาเหล่านี้ได้นั่งรถบัส เพื่อต้องการจะไปประท้วงทางการ ทว่า นายอาบาร์ซา นายกเทศมนตรี เมืองอิกัวลา ได้มีคำสั่งให้ตำรวจ สกัดรถบัสของนักศึกษาเหล่านี้ถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุให้มีนักศึกษา 6 คนถูกยิงเสียชีวิตระหว่างเกิดการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ย. จากนั้นตำรวจยังได้บังคับให้นักศึกษาที่เหลือ 43 คนไปโรงพัก ก่อนจะย้ายไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง และได้ส่งตัวนักศึกษาให้กับแก๊งค้ายาเสพติด เกเรโร ยูนิโดส

    ต่อมาแก๊งค้ายาเสพติดแก๊งนี้ ได้พานักศึกษาขึ้นรถหลายคันไปยังบริเวณที่ทิ้งขยะ โดยนักศึกษาบางคนเสียชีวิตแล้ว ส่วนที่เหลือถูกแก๊งค้ายายิงสังหาร ก่อนจุดไฟเผา และนำเศษซากศพใส่ถุงดำไปโยนทิ้งลงในแม่น้ำซาน ฮวน โดยจากการให้นักประดาน้ำลงไปค้นหาถุงดำในแม่น้ำ ก็พบถุงดำหลายใบ และมีบางถุงยังพบเศษซากชิ้นส่วนร่างกายของคนอยู่ด้วย

    "ผมรู้ดีว่า การเปิดเผยข้อมูลนี้ สร้างความเจ็บปวดอย่างใหญ่หลวงให้แก่พ่อแม่และคนในครอบครัวของนักศึกษาที่เสียชีวิต แต่ก็เป็นความเจ็บปวดที่พวกเราควรรับรู้ร่วมกัน" นายมูริญโล กล่าว

    สำหรับลำเหตุการณ์ คดีนักศึกษา 43 คนหายตัวไปที่เมืองอิกัวลา รัฐเกเรโร มีดังนี้

    26 ก.ย. : นักศึกษาจากวิทยาลัยฝึกหัดครู ในเมืองอาโยตซินาปา เดินทางไปประท้วงและระดมทุนที่เมืองอิกัวลา

    คืนวันที่ 26 ก.ย. : ตำรวจเมืองอิกัวลาได้สกัดรถบัสของนักศึกษา โดยมีนักศึกษา 6 คนถูกยิงเสียชีวิต ส่วน 43 คน หายตัวไป

    30 ก.ย. : นายโฮเซ หลุยส์ อาบาร์ซา นายกเทศมนตรีเมืองอิกัวลา โดนเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง

    4 ต.ค. : พบหลุมศพขนาดใหญ่ ใกล้เมืองอิกัวลา มีศพผู้เสียชีวิตถูกฝัง 28 ราย

    19 ต.ค. ทีมตำรวจจากส่วนกลางได้รับคำสั่งให้ลงพื้นที่เมืองอิกัวลา เพื่อทำคดีนี้แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่

    22 ต.ค. : หัวหน้าคณะอัยการเม็กซิโก ออกหมายจับนายอาบาร์กา นายกเทศมนตรีเมืองอิกัวลา พร้อมภริยา รวมทั้งผู้กำกับการตำรวจในเมืองอิกัวลา

    23 ต.ค. : ผู้ว่าการรัฐเกเรโรลาออก เพื่อรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    29 ต.ค. : ประธานาธิบดีเอนริเก เปญา เนียโต แห่งเม็กซิโก ได้พบกับบรรดาพ่อแม่และญาติของนักศึกษาที่สูญหาย พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะเร่งติดตามค้นหาตัวนักศึกษาที่หายไปใหม่อีกครั้ง

    4 พ.ย. : นายอาร์บากา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอิกัวลา และภริยา โดนจับกุมในกรุงเม็กซิโก ซิตี เมืองหลวง
    7 พ.ย. : หัวหน้าคณะอัยการเม็กซิโก แถลงสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติด 3 คน ยอมรับสารภาพว่า ยิงสังหารและจุดไฟเผานักศึกษา

    โคตรเหี้ยม! แก๊งค้ายาเม็กซิโก รับแล้ว ‘ฆ่าแล้วเผา’ นศ.กว่า 40 คน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    8 พ.ย. นักรบต่างชาติเข้าร่วมIS มาแนวใหม่ ใช้เรือสำราญเป็นช่องทางเข้าซีเรีย-อิรัก หลบการตรวจจับนานาชาติ

    [​IMG]

    กลุ่มมุสลิมสุหนี่ติดอาวุธ IS หาช่องทางนำนักรบญิฮัดต่างชาติเข้าสู่อิรัก และซีเรียผ่านช่องทางเรือสำราญแทนที่จะผ่านสนามบินเหมือนกับเช่นที่ผ่านมา หลังตุรกีปรับมาตรการตรวจเข้มบริเวณจุดผ่านพรมแดน

    RT สื่อรัสเซียรายงานเมื่อวานนี้(7พ.ย.)ว่า กลุ่ม IS นับวันจะมีกำลังเพิ่มมากชึ้น และการขัดขวางการเดินทางของนักรบญิฮัดต่างชาติเพื่อเดินทางเข้าร่วมกับกลุ่ม IS ยังถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ ที่ยังไม่มีเครื่องมือใดที่จะหยุดการไหลบ่าของนักรบญิฮัดหน้าใหม่เหล่านี้เข้าซีเรียและอิรัก

    การโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯล่าสุด แทบจะเรียกว่าไม่ได้ผลอะไรในการหยุดกลุ่มญิฮัดเหล่านี้เข้าสู่ซีเรีย ซึ่งยังคงมีจำนวนมากอย่างต่อเนื่องและคงที่ แหล่งข่าวสหรัฐฯเผย

    ทั้งนี้อินเตอร์โพลเผยกับเอพีในระหว่างการประชุมใหญ่ตำรวจสากลที่โมนาโคในสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงช่องทางใหม่ที่ IS ใช้เรือสำราญเดินทางเข้าซีเรีย และอิรัก ซึ่งไม่ใช่แค่ช่องทางใช้เรือสำราญเท่านั้นที่อินเตอร์เป็นกังวล

    “ตั้งแต่เริ่มแรก ทางเรามีความกังวลถึงการโดยสารด้วยเรือสำราญ ที่มีกลุ่มคนที่เป็นอันตรายมากใช้ เราพูดถึงกลุ่มคนที่เป็นโจรโดยสันดาน ไม่ว่าจะเป็น นักข่มขืน ย่องเบางัดแงะ รวมไปถึงปล้นที่เป็นอาชญากรรมรุนแรง” โรนัลด์ โนเบิล หัวตำรวจสากลให้สัมภาษณ์เอพี

    “แต่เมื่อการข่าวของเราเริ่มสืบลึกลงไป เราพบว่ามีสิ่งที่น่ากลัวมากกว่านั้น เราพบว่ามีการใช้ช่องทางเรือสำราญเพื่อเดินทางไปยังบริเวณที่ใกล้กับประเทศที่เกิดสงคราม เช่น อิรัก และซีเรีย” โนเบิลกล่าว

    การจับกุมกลุ่มก่อการร้ายทางน้ำนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เพราะด้วยลักษณะการเดินทางประเภทนี้ที่ทำให้กลุ่มนักรบสามารถเลือกท่าเรือจุดที่จะลงได้

    แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจสากลมีบทสรุปในทางแก้ปัญหา และตุรกีได้เริ่มขยับตัวตรวจเข้มการข้ามพรมแดนมากขึ้น ทางตำรวจสากลจะขยายช่องทางมอนิเตอร์ให้ครอบคลุมการเดินทางข้ามประเทศทางอากาศ โดยจะขอความร่วมมือกับสายการบินต่างๆให้ใช้ I-Checkit ที่อ้างอิงจากข้อมูลของอินเตอร์โพลในการเช็กผู้โดยสารอีกครั้ง

    การเปลี่ยนวิธีการเดินทางนั้นพบว่าเพิ่งเกิดขึ้น 3 เดือนล่าสุด แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มติดอาวุธใช้ช่องทางใหม่ในการเดินทางจำนวนมากเท่าใด

    “ถือเป็นภัยก่อการร้ายระดับสากล นักรบญิฮัดไม่ต่ำกว่า 15,000 คน จาก 81 ประเทศมีจุดหมายเดียวกัน เพื่อเดินทางเข้าไปสู่ประเทศที่มีสงครามสู้รบ และในการที่จะป้องกันไม่ให้คนพวกนี้เดินทางไปสู่จุดหมายสำเร็จและชี้ตัวคนพวกนี้ ต้องมีการแชร์ข้อมูลอย่างครอบคลุมและกว้างขวางในระดับภูมิภาค และรวมถึงการใช้ข้อมูลร่วมในส่วนหน่วยงานความมั่นคงด้วยกัน” Pierre St. Hilaire ผู้อำนวยการแผนกต่อต้านก่อการร้ายประจำอินเตอร์โพลกล่าว

    (อ่านต่อ.http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…)
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    8 พ.ย. “โอบามา” ส่งทหารมะกันไปอิรักเพิ่ม 1,500 นาย เพื่อขยายปฏิบัติการปราบไอเอส

    [​IMG]

    ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯเห็นชอบให้จัดส่งทหารไปยังอิรักอีก 1,500 นาย ซึ่งเพิ่มขึ้นราวๆ เท่าตัวจากจำนวนกองกำลังแดนอินทรีในพื้นที่ซึ่งกำลังช่วยกองกำลังอิรักและชาวเคิร์ดต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) ทางการสหรัฐฯแถลงวานนี้ (7พ.ย.)

    การตัดสินใจของ โอบามา ครั้งนี้โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการขยายขอบเขตของปฏิบัติการของสหรัฐฯและการแบ่งสรรกองทหารอเมริกันตามภูมิศาสตร์ โดยพวกเขาบางกลุ่มจะมุ่งหน้าไปที่จังหวัดอันบาร์ของอิรักที่ถูกรุกรานอย่างหนักเพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเป็นครั้งแรก

    ความเคลื่อนไหวนี้ยังจะเพิ่มเดิมพันความเสี่ยงในการทำงานร่วมกันเป็นครั้งแรกระหว่าง โอบามา และสภาคองเกรส หลังจากที่พรรคเดโมแครตพ่ายให้พรรครีพับลิกันในศึกเลือกตั้งกลางเทอมสัปดาห์นี้ ทำเนียบขาวระบุว่า จะร้องของบประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ ( ราว 5.2 หมื่นล้านบาท) จากสภาคองเกรสสำหรับ “ทุนฝึกฝนและติดอาวุธของอิรัก” และอีกหลายพันล้านสำหรับปฏิบัติการต่างๆ เพื่อต่อกรกับกลุ่มไอเอส

    ด้วยสัญญาณเตือนจากการรุกคืบของกลุ่มไอเอสทั่วอิรัก โอบามา ได้เริ่มต้นส่งกองทหารที่ไม่ได้มีหน้าที่สู้รบกลับไปยังอิรักเมื่อช่วงหน้าร้อนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เขาสั่งถอนทหารสหรัฐฯออกจากประเทศนี้ในปี 2011

    ในช่วงการถอนทหารครั้งดังกล่าว เพนตากอนคุยโวเรื่องศักยภาพของกองทัพอิรัก แต่กองกำลังอิรักกลับไม่เหลือชิ้นดีเมื่อเผชิญหน้ากับการรุกรานสายฟ้าแลบของกลุ่มไอเอส เผยให้เห็นความตึงเครียดระหว่างนิกายและกองทัพที่ขาดการบริหารจัดการ

    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผบ.ทบ.สั่งกองทัพ เตรียมกำลังพลช่วยปชช.เหตุฝนถล่มภาคใต้
    โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 8 พ.ย. 2557 14:43

    [​IMG]

    ผบ.ทบ.สั่งการทุกหน่วย โดยเฉพาะกองทัพภาค 4 เตรียมกำลังพล เครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรับมือช่วยเหลือประชาชนเหตุฝนตกหนักภาคใต้...

    เมื่อวันที่ 8 พ.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ได้รับข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในห้วงวันที่ 8-10 พ.ย.จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่างของประเทศ จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ได้ย้ำสั่งการให้ทุกหน่วย โดยเฉพาะในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 เตรียมการให้การช่วยเหลือทั้งกำลังพล และเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ให้พร้อม เพื่อเข้าดำเนินการได้ทันที เมื่อเกิดเหตุหรือเมื่อได้รับการร้องขอ

    นอกจากนี้ ให้ทุกหน่วยคอยติดตามข่าวสภาพอากาศ และสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานงานหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องไว้แต่เนิ่นๆ ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยมีความพร้อมที่สามารถจะเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ในระดับหนึ่งแล้ว.

    ผบ.ทบ.สั่งกองทัพ เตรียมกำลังพลช่วยปชช.เหตุฝนถล่มภาคใต้ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลอร์ด เซย์เรน

    [​IMG]

    7 พฤศจิกายน 2557
    -- พล็อตอัพเดท ขั้วสนามแม่เหล็กหลักดวงอาทิตย์ (Polar field) --
    ....ขั้วดวงอาทิตย์ด้านใต้มีโพลงโคโรน่าชนิดสนามแม่เหล็กขั้วใต้ เบนเข้าหาศูนย์กลางขั้วภูมิศาสตร์ของดาวมากกว่าช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอีกเล็กน้อย (น่าจับตาสำหรับอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ว่าการสลับขั้วสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์จะเป็นไปในทิศทางไหน)
    ...ขั้วดวงอาทิตย์ด้านเหนือ สนามแม่เหล็กยังสลับซับซ้อนมากอยู่เหมือนเดิมมาเป็นเวลามากกว่า 6 เดือนแล้ว ตอนนี้ก็ยังแทบไม่เปลี่ยนไป
    * สำหรับวันนี้สนามแม่เหล็กขั้วเหนือ ที่เขียน North + นั้นไม่ปรากฎเป็นพื้นที่กว้างเลย จึงมองไม่เห็นในภาพรวม (เลยไม่ได้พล็อตลงไปเพราะพื้นที่มันเล็กมาก)
    http://sdo.gsfc.nasa.gov/asse…/…/latest/latest_1024_HMIB.jpg ภาพ magnetogram อ้างอิงขั้วสนามแม่เหล็ก (ขาว = เหนือ ดำ = ใต้)
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Hughes Onintara

    เครดิตภาพ: กลุ่มเรือเหนือ คีรีวง ค่ะ ตอนนี้ น้ำไหลแรงมาก ณ. นครศรีธรรมราชค่ะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Hughes Onintara

    [​IMG]

    N@KhOnSi @nakhon224 1m1 minute ago
    ‪#‎โปรดระวัง‬
    น้ำป่าจากบ้านคีรีวง อ.ลานสกา จะไหลไปสู่ตัวเมืองนครฯ ใน8-10 ชม. ข้างหน้านี้
    เครดิต กลุ่มเรือเหนือ คีรีวง pic.twitter.com/DhQgL0JyMn
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Piyacheep S.Vatcharobol
    X Class จากจุดดับ 2205 ตรงกับจันทร์กระจ่างฟ้าแผ่รังสีพอดีที่ถ่ายรูป

    [​IMG]

    พลังงานออกมาทุกวัน วันละถี่ ภาษาทหารว่า ย/ช ยิงเป็นชุด เท่ากับเป็นการเติมเชื้อเพลิงให้พายุต่างๆ และรบกวนโสตประสาทของปลาอานนท์

    [​IMG]

    [​IMG]

    ตามข่าวนะครับ ดร.ก้องภพ อยู่เย็น เตือนล่วงหน้าว่ามีผลกับปฏิกิริยาใต้ดิน ๕-๑๐

    [​IMG]

    นอกจากนี้ดาวเรียงตัวมีดาวศุกร์มาร่วมด้วย น้ำ น้ำ น้ำ คือสิ่งที่ต้องติดตาม เตรียมการรับมืออย่างหนัก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ลอยกระทงสงกรานต์กันไปแล้ว
    ผมย้ำเสมอว่าน้ำท่วม ตกที่ไหนท่วมที่นั่น ตังแต่ก่อนฝนถี่ๆ มาจนฝนเริ่มถี่แล้วนะครับ
    ใครที่ถามหาน้ำไม่เห็นท่วม น่าจะมีเค้ารางไหมครับ?
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankit

    [​IMG]

    X1.6 มาแล้ว จากจุดดับ 2205 พร้อมปล่อย CME ออกมาด้วย (เกิดวันที่ 8 พฤศจิกายน 2557 เวลา 00.26 น. เวลาประเทศไทย)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แจ็คพ็อตแถวๆ ภาคตะวันตกของทวีปอเมริกาใต้ ..ก็คอยติดตามแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ลมฟ้าอากาศแปรปรวนจะเกิดในบริเวณนั้นกันค่ะ
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การทำอาหาร และยาสมุนไพร เพื่อสุขภาพที่ดี
    ทำเองก็ได้ . . . โยเกิร์ต ( ขอบคุณท่านเจ้าของบทความ)

    [​IMG]

    มาทำโยเกิร์ตกินกันเถอะ โยเกิร์ตเป็นอาหารที่มีประโยชน์มาก ควรกินทุกวัน วันละ ๑ ถ้วย วิธีทำโยเกิร์ตไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเป็นพิเศษ ใช้แค่หม้อ ๒ ใบ

    1.ซื้อนมพาสเจอร์ไรซ์ รสจืด ชนิดใดก็ได้ (ธรรมดา—ฝาสีน้ำเงิน พร่องมันเนย—ฝาสีฟ้า) ยี่ห้อใดก็ได้ เลือกดูที่ยี่ห้อไทย ๆ ชื่อไทย ๆ ที่เขามีฟาร์มเลี้ยงวัว จะได้นมโคแท้ ๆ ใหม่ ๆ สด ๆ ไม่ใช่เอานมผงจากต่างประเทศที่ฝรั่งไม่กินเพราะสกัดเอาเนยเอาครีมออกหมดแล้ว อบแห้งที่เรียกว่า “เวย์” ส่งมาขายประเทศกำลัง (ด้อย) พัฒนา นำมาผสมน้ำ เติมน้ำมันปาล์ม วางขายเป็นนมสด ในราคาเท่านมสดจากเต้าเรามีฟาร์ม ทำให้คนเลี้ยงวัวบ้านเราขายนมไม่ออก เอานมมาเทหน้าโรงงาน


    กลับมาเรื่องโยเกิร์ตต่อ ซื้อนมพาสเจอร์ไรซ์มา ๑ ขวด ๘๐๐ ซ๊ซ๊. ราคา ๔๒ – ๔๕ บาท ดูวันหมดอายุด้วย บางร้านหมดอายุแล้วยังขายไม่หมดไม่เอาลงจากชั้นก็มี และซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติมา ๑ ถ้วย ราคา ๑๒ บาท ยี่ห้ออะไรก็ได้ จะเอาชนิดธรรมดาหรือไขมันต่ำ ไขมัน ๐ เปอร์เซ็นต์ ก็ตามใจ โยเกิร์ตนี้เราจะเอามาทำเชื้อ จะซื้อเพียงถ้วยเดียว จะไม่ซื้ออีกแล้ว เมื่อซื้อมาถึงบ้านแล้ว ถ้ายังไม่ทำทันทีก็เก็บเข้าตู้เย็นไว้ก่อน เมื่อจะทำก็นำมาตั้งทิ้งไว้ให้คลายความเย็นทั้งนมพาสเจอร์ไรซ์และโยเกิร์ต

    2.ต่อไปก็เตรียมภาชนะที่จะต้มนม เป็นหม้อ ๒ ใบ ใหญ่ ๑ ใบ เล็ก ๑ ใบ สามารถนำใบเล็กใส่ซ้อนลงไปในใบใหญ่ได้สบาย ๆ ใบใหญ่ใส่น้ำพอสมควร คือเมื่อเอาหม้อใบเล็กที่ใส่นมใส่ซ้อนลงไปแล้วน้ำจะไม่ล้นเข้าไปในหม้อใบเล็ก นำหม้อใบใหญ่ที่ใส่น้ำแล้วไปตั้งไฟปานกลาง พอน้ำร้อนใกล้เดือดแต่ไม่เดือด สังเกตดูน้ำจะเริ่มมีพรายฟอง ให้เอาหม้อใบเล็กที่ใส่นมพาสเจอร์ไรซ์ที่ทิ้งไว้จนคลายความเย็นแล้วใส่ซ้อนลงไปในหม้อใบใหญ่ คนด้วยทัพพีอย่างเบามือ

    หม้อที่มีในครัว เอาหม้อซ้อนกันแบบนี้ หม้อใบเล็กมีด้าม ถอดออกชั่วคราว
    อย่าต้มนมด้วยไฟโดยตรงเพราะนมจะไหม้ นมที่จะต้มควรตั้งทิ้งไว้ให้คลายความเย็นเสียก่อน เพราะถ้าต้มนมที่เอาออกมาจากตู้เย็นใหม่ ๆ ต้องใช้พลังงานความร้อนมากกว่า เป็นการสิ้นเปลือง
    เมื่อนมร้อนขึ้นต้องใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ มิฉะนั้นนมจะจับตัวกันเป็นก้อน จนกระทั่งนมร้อนได้ที่ ประมาณ ๖๐ องศาเซลเซียส ไม่ต้องใช้ปรอทวัด สังเกตดูว่านมเริ่มเป็นไอและจับตัวกันเป็นคราบที่ข้างหม้อ มีกลิ่นหอม ให้ต้มต่อไปอีกสักสองนาทีก็พอ ยกลงจากเตา เอาหม้อนมใบเล็กออกจากหม้อใบใหญ่ ตั้งทิ้งไว้ให้นมเย็นลงโดยปิดฝาแต่แง้มไว้เล็กน้อย

    เราต้มนมเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ที่อาจปนเปื้อนมากับนม และทิ้งไว้ให้เย็นโดยปิดฝาแง้มไว้เพื่อไ่ม่ให้จุลินทรีย์ในอากาศลงไปปนเปื้อนในนม หากเปิดฝาเชื้อจะลงไปในนมและแพร่ขยายอย่างรวดเร็วมากทำให้นมบูดได้

    เมื่อน้ำนมเย็นสนิทแล้ว ให้เอาโยเกิร์ตที่ซื้อมาใส่ลงไปผสมกับนม อย่าใส่เชื้อโยเกิร์ตลงในนมร้อน ๆ เชื้อจะตายหมด คนให้ละลายเ้ข้ากันดี แล้วตักใส่ถ้วยหรือภาชนะที่ล้างสะอาดแล้ว ปิดฝา ตั้งทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องปกติประมาณ ๖ - ๘ ชั่วโมง

    3.ตั้งไว้ในตู้กับข้าว
    จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตที่ใส่ลงไปจะแบ่งตัว จาก ๑ เป็น ๒, ๒ เป็น ๔, ๔ เป็น ๘,...ไปเรื่อย ๆ เหมือนสมาชิกขายตรง และเปลี่ยนนมให้เป็นกรดแลคติค นมจะเริ่มข้นขึ้นเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มีรสเปรี้ยวเล็กน้อย ถ้าชอบเปรี้ยวมากก็ตั้งทิ้งไว้นานกว่านั้น เสร็จแล้วเก็บใส่ตู้เย็นไว้กินได้หลายวัน แต่อย่ากินหมด ให้เหลือไว้ ๑ ถ้วย เพื่อใช้ทำเชื้อในการทำครั้งต่อไป ไม่ต้องซื้อใหม่ ซื้อแต่นมอย่างเดียว

    เป็นแล้ว....ย้ายมาใส่ตู้เย็น

    การทำโยเกิร์ตที่ผมแนะนำนี้ ซื้อแต่นมกับโยเกิร์ตเท่านั้น ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ใด ๆ ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในครัวเท่านั้น โดยเฉพาะเครื่องทำโยเกิร์ตที่มีขาย ไ่ม่ต้องซื้อ เพราะเป็นแค่เครื่องอุ่นนมให้มีอุณหภูมิที่จุลินทรีย์จะแพร่ขยายได้ดีเท่านั้นซึ่งเหมาะกับเมืองหนาว เมืองเราร้อนไม่ต้องใช้ ถ้าเป็นภาคเหนือในฤดูหนาว ก็ให้เอาตั้งทิ้งไว้ในตู้ทึบ ๆ อาจจะใช้เวลาสัก ๑๒ ชั่วโมงก็จะเป็น ถ้วยแบบในรูปใบละ ๑๐ บาท ไม่มีก็เอาทัปเปอร์แวร์ใส่ เวลาจะกินก็เอาช้อนสะอาดตักแบ่งออกมา

    โยเกิร์ตที่ทำเองนี้ จะเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติแท้ ๆ ไม่เหมือนที่เราซื้อมาตอนทำเชื้อ เพราะเขาใส่น้ำตาลและหางนมผง ถ้าไม่ชินกับรสเปรี้ยว ๆ ก็ให้หาผลไม้สดตามฤดูกาล เช่น กล้วยน้ำว้า สับปะรด ฝรั่ง สตรอเบอรี่ ฯลฯ ตามชอบ มาหั่นเป็นชิ้น ๆ พอคำ ใส่ชาม ราดด้วยโยเกิร์ตทำเอง แค่นี้ก็อร่อยและได้ประโยชน์เต็ม ๆ
    แถมท้ายด้วยประวัติโยเกิร์ตสักนิด

    ในสมัยโบราณก่อนคริสตศตวรรษ ชนเผ่าทราเซียนซึ่งเป็นบรรพบุรุษของชาวบัลแกเรีย เอาน้ำนมใส่ในถุงที่ทำด้วยหนังแกะ คาดเอวไว้สำหรับกินเวลาออกไปเลี้ยงแกะหรือออกไปทำงานในทุ่ง ความอบอุ่นจากร่างกายและเชื้อจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในหนังแกะ ทำให้น้ำนมในถุงก็กลายเป็นโยเกิร์ต ชาวบัลแกเรียจึงนิยมกินโยเกิร์ต ทำให้มีอายุยืน
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พิภพ สีหมอก
    การปลูกผักด้วยต้นกล้วย..ง๊ายงาย ไม่ต้องรดน้ำพรวนดิน รอกินอย่างเดียว

    [​IMG]

    การปลูกผักไร้ดินที่จะแนะนำนี้ จะเป็นการใช้ต้นกล้วยที่มีน้ำชุ่มฉ่ำเหลือเฟืออยู่ในลำต้น ทำให้เกือบจะไม่ต้องใช้น้ำเลย เหมาะกับชาวสวนชาวไร่ในชนบทสักหน่อย เพราะตามหมู่บ้านของชนบท จะนิยมปลูกกล้วยกันมากในรอบบริเวณบ้านกันอยู่แล้ว
    ขั้นตอน
    ขึ้นที่ 1 การเตรียมหรือการเพาะต้นกล้าเสียก่อน

    เตรียมดินเพาะกล้า โดยใช้ปุ๋ยคอก ผสม ขุยมะพร้าวหรือขี้เลื้อย และหรือเศษวัสดุอื่นๆ แล้วเพาะกล้า ลงแปลงเพาะกล้าไว้ เมื่อต้นกล้าผักเจริญเติบโตมีใบประมาณ 3-4 ใบ จึงนำออกมาปลูกบนต้นกล้วยได้

    ขั้นที่ 2 สำหรับการปลูกผักไร้ดินบนต้นกล้วย

    [​IMG]

    สำหรับการปลูกผักไร้ดินบนต้นกล้วย ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยซึ่งต้นกล้วยนั้นหลังจากที่ตัดเครือ กล้วยที่แก่แล้วออก ก็จะตาย การจะตัดต้นกล้วยทิ้งก็เป็นการสูญเสียไปเปล่า ๆ โดยที่ไม่ได้อะไร ดังนั้น เมื่อตัดเครือกล้วยแล้ว (จะเป็นกล้วยน้ำว้าหรือกล้วยอะไรก็ได้)
    ก็ให้เจาะรูที่ต้นกล้วยในลักษณะทแยงลงไป ให้รูมีขนาดเท่ากับที่จะนำกล้าลงไปปลูกในต้นกล้วย และทำไม้ค้ำยันต้นกล้วยไม่ให้ต้นกล้วยล้มลง ส่วนจำนวนผักที่จะปลูกมากหรือน้อย ไม่สามารถบอกได้ ให้ดูขนาดของต้นกล้วยว่าใหญ่หรือเล็ก และก็ไม่ต้องรดน้ำ ให้ต้นกล้วยแต่อย่างใด

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังจากนั้น ประมาณ 30 วัน (ขึ้นอยู่กับอายุของผักที่ปลูก) ก็เก็บเกี่ยวผักไปกินหรือนำไปขายได้เลย
    ผักที่นำมาปลูก ได้แก่ ผักสลัด ผักบุ้ง ผักกาดขาว หรือผักอะไรก็ได้ที่ ใช้เวลา ประมาณ 30 – 40 วัน ถ้าเกินนี้ต้นกล้วยจะโทรมและเหี่ยวแห้งตายเสียก่อน

    ผักที่ได้จะมีรสชาติดีมาก หวาน และกรอบ ใบเป็นเงางาม ทั้งนี้ เป็นเพราะต้นกล้วยมีธาตุโพแทสเซียมสูงนั่นเอง ผักที่ปลูกควรเป็นผักกินใบที่ไม่ต้องการแสงแดดที่แรงมากนัก เพราะใบของกล้วยจะช่วยพรางแสงแดดได้บางส่วน

    manopas.com | มโนพัศ อัมพาผล - daily memo for better memory.
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankit ได้แชร์รูปภาพของ HappyPhoneMBK

    ประโยชน์ 10 อย่างจากน้ำส้มสายชู ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ

    [​IMG]

    1. ลดไข้ : ผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วนกับน้ำเปล่า 2 ส่วน นำผ้าขนหนูมาชุบแล้วเช็ดตัวคนไข้

    2. แก้เจ็บคอ : นำใบสะระแหน่มาขยี้ผสมน้ำส้มสายชูแล้วอมไว้ หรือจะใช้น้ำมันสะระแหน่ผสมกับน้ำส้มสายชูก็ได้ ได้ผลดีกว่า

    3. แก้ฝ้า : ผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชากับไข่ขาวของไข่ไก่ 1 ฟอง ตีให้พอขึ้นฟอง นำมาพอกหน้าก่อนนอน

    4. ป้องกันผ้าสีตก : ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยลงในน้ำแช่ผ้า แล้วแช่ผ้าไว้สัก 15 นาทีก่อนนำไปซักตามปกติ

    5. ช่วยให้น้ำยาทาเล็บติดทนนาน : จุ่มเล็บลงในน้ำส้มสายชูก่อนทาเล็บสัก 2-3 นาที หรือนำสำลีชุบน้ำส้มสายชูมาเช็ดถูตามเล็บก่อนทาก็ได้

    6. ขัดหม้ออะลูมิเนียม : ผสมน้ำส้มสายชู 1 - 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่าต้มให้เดือดประมาณ 30 นาที แล้วพักไว้ให้เย็นใช้ฝอยขัดหม้อขัดไปในทางเดียวกันจะทำให้คราบดำหลุดออกง่ายขึ้น

    7. ขัดพื้นไม้ : ผสมน้ำส้มสายชู น้ำมันลินซีด แอลกอฮอล์จุดไฟ ในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน ใช้ขัดพื้นไม้ได้เงางามดี

    8. แก้กุ้งมีกลิ่นคาว : ผสมน้ำส้มสายชู 1 - 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่า นำกุ้งลงแช่ประมาณ 15 นาที กุ้งจะขาวขึ้นและกลิ่นคาวหายไป

    9. ต้มผักให้กรอบ : ผสมน้ำส้มสายชู 1 - 2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำต้มผัก ผักจะกรอบและมีสีเขียวสดใส

    10. ต้มปลาไม่ให้เนื้อแตก : ผสมน้ำส้มสายชู 1 - 2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำต้มปลา เนื้อปลาจะไม่แตกจากกัน

    นอกจากนี้ใครใช้น้ำส้มสายชูทำอะไรอีกบ้าง มาแชร์กันได้ครับ

    10 ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู [GreenShopCafe News]
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nation Channel
    "อีโบลา" เอเชียรอดไม่รอด
    หลายประเทศเริ่มมาตรการจริงจังปิดกั้นประเทศจากแอฟริกาตะวันตก
    ตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก "ไวรัสร้ายอีโบลา" พุ่งสูง 5 เท่า จาก 800 รายเป็น 5 พันรายภายใน 2 เดือนเท่านั้น หากสถานการณ์ยังควบคุมไม่ได้ คาดว่าอีก 9 เดือนอีโบลาจะระบาดไปทั่วโลก และ "เอเชีย"คงไม่รอดเช่นกัน ‪#‎NationTV‬

    <div id="fb-root"></div> <script>(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/th_TH/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</script>
    <div class="fb-post" data-href="https://www.facebook.com/video.php?v=10152864419437450" data-width="466"><div class="fb-xfbml-parse-ignore"><a href="https://www.facebook.com/video.php?v=10152864419437450">โพสต์</a> by <a href="https://www.facebook.com/NationChannelTV">Nation Channel</a>.</div></div>
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankit ผ่าน Siripol Pong

    มีข่าววงในมาว่า ปธน โอบามาสั่งให้สำนักข่าวใหญ่ทั้งหมดหยุดการเสนอข่าวอีโบลาจนกว่าจะได้รับผลการทดสอบ RNA เพื่อกันประชาชนตื่นตระหนก เศรษฐกิจพัง

    [​IMG]
    (ภาพโดย by Jim Hoft, The Gateway Pundit)

    Obama Caught Ordering Press to Cover Up Ebola | RedFlagNews.com
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายการทีวีถ่ายเรียลลิตี้ “อนาคอนด้ายักษ์เขมือบคนทั้งเป็น” ถูกวิจารณ์หนัก!
    วันที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 19:50 น. ข่าวสดออนไลน์

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รายการทีวี Discovery’s Mega Week เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ของ นายพอล โรโซลี วัย 26 ปี ผู้เข้าไปบันทึกภาพสัตว์ป่า ถ่ายทำในรายการเรียลลิตี้ โดยอ้างว่าตัวเองถูกอนาคอนด้ายักษ์เขมือบเขาเข้าไปทั้งเป็น แต่ตัวเองสวมชุดป้องกันที่ทำขึ้นมา (custom-built snake-proof suit) พร้อมกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ แต่ไม่มีการระบุว่าทำขึ้นมาจากอะไร และจะสามารถทนแรงดันภายในท้องของอนาคอนด้าได้ขนาดไหน

    แต่เขาก็ยืนยันที่จะให้งูเขมือบทั้งเป็น ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก แน่นอนว่า นักพิทักษ์สัตว์ออกมาเรียกร้องให้หยุดการกระทำลักษณะดังกล่าวที่เป็นอันตราย และเป็นการคุกคามต่อชีวิตสัตว์ ขณะที่คลิปที่เขาโพสต์ในเว็บไซต์ยูทูป ถูกตั้งค่าส่วนตัวแล้ว


    ขอบคุณสมาชิกยูปทูป Discovery
    ข้อมูลMThai News

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แผ่นดินไหว 5.2 แมกนิจูดเขย่าฟิลิปปินส์ตอนใต้

    เกิดแผ่นดินไหว 4.8 แมกนิจูดในอ่าวคอรินธ์ ทางตะวันตกของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และแผ่นดินไหวขนาด 5.2 แมกนิจูด ที่เมืองดาเวา โอเรียนทัล ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง

    [​IMG]

    วันเสาร์ 8 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:22 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 แมกนิจูด ห่างออกไปทางตะวันตกของกรุงเอเธนส์ราว 140 กม. เมื่อเวลา 19.12 น. วันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น (00.12 วันเสาร์ ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในอ่าวคอรินธ์ ห่างออกไปนอกชายฝั่งเมืองไอจิโอ ประมาณ 5 กม. ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงความเสียหายเล็กน้อยตามอาคารบ้านเรือนและศาสนสถาน

    เมื่อปี 2538 เคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6 แมกนิจูดที่เมืองไอจิโอ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย และเกิดความเสียหายอย่างหนักกับอาคารต่างๆ ทั้งนี้ กรีซเป็นประเทศที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.8 แมกนิจูดที่เกาะเซฟาโลเนีย ในหมู่เกาะไอโอเนียน ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้ประชาชนหลายพันคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย

    ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สถาบันภูเขาไฟวิทยาและแผ่นดินไหววิทยาของฟิลิปปินส์ (ฟิลโวลค์ส) รายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.2 แมกนิจูด เมื่อเวลา 07.19 น. ตามเวลาท้องถิ่น (06.19 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวห่างอกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเขตตาร์ราโกนา เมืองดาเวา โอเรียนทัล ราว 67 กม. และเกิดลึกลงไปจากผิวดิน 64 กม. ส่งผลให้เกิดความรุนแรงระดับ 4 ในเมืองดาเวา โอเรียนทัล ซึ่งเป็นความรุนแรงระดับที่คนสิ่งของในบ้านสั่นไหวและคนที่อยู่ในบ้านสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ โดยฟิลโวลค์สเตือนว่าอาจมีแผ่นดินไหวตามหรืออาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นหลังจากนี้ แต่จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง.

    แผ่นดินไหว 5.2 แมกนิจูดเขย่าฟิลิปปินส์ตอนใต้ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ′ฮู′ชี้เหยื่ออีโบลาตกสำรวจครึ่งหมื่น
    วันที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 22:00:48 น.

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายคริสโตเฟอร์ ดาย หัวหน้าฝ่ายกลยุทธขององค์การอนามัยโลก (ฮู) เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาถึง ยอดผู้เสียชีวิตที่แท้จริงจากเชื้อไวรัสอีโบลา ที่ระบาดอยู่ในพื้นที่แอฟริกาตะวันตกอาจมีมากกว่ายอดผู้เสียชีวิตตามรายงานของฮูที่ 4,818 รายในปัจจุบัน

    โดยดายระบุว่าอาจมียอดผู้เสียชีวิตที่ตกสำรวจอีกราว 5,000 ราย ประเมินจากอัตราการเสียชีวิตในกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน ที่อยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 13,042 ราย และว่าอาจมีสาเหตุจากความพยายามของคนในท้องถิ่นที่จะฝังศพผู้เสียชีวิตกันเองโดยไม่แจ้งให้ทางการทราบ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกขัดขวางไม่ให้ทำศพตามธรรมเนียม ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นด้วย

    &prime;ฮู&prime;ชี้เหยื่ออีโบลาตกสำรวจครึ่งหมื่น : มติชนออนไลน์
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศาลสหรัฐฯ รับรองแผนปรับโครงสร้างหนี้เมืองยานยนต์ “ดีทรอยต์” ปูทางเกิดใหม่หลัง “ล้มละลาย” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤศจิกายน 2557 10:02 น.

    [​IMG]

    ดีทรอยต์ เมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ในสหรัฐฯ ยื่นคำร้องต่อศาลขอคุ้มครองการล้มละลาย หลังประสบภาวะซบเซาและผู้คนย้ายออกมานานหลายสิบปี

    เอเอฟพี – ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางรับรองแผนปรับโครงสร้างหนี้18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของเทศบาลเมืองดีทรอยต์ ศูนย์กลางอาณาจักรรถยนต์ในสหรัฐฯ ซึ่งประสบภาวะล้มละลายครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกันเมื่อปีที่แล้ว และนับเป็นการเปิดทางให้เมืองยานยนต์แห่งนี้สามารถลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

    ผู้พิพากษา สตีเวน โรดส์ มีคำวินิจฉัยวานนี้(7)ว่า แผนปรับโครงสร้างเป็นไปตามเงื่อนไขของมาตรา 9 ในกฎหมายล้มละลายของสหรัฐฯ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อประคับประคองสภาพการคลังของเมืองดีทรอยต์และรัฐมิชิแกนให้กลับมาแข็งแกร่งดังเดิม

    “วันนี้ถือเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์สำหรับเมืองดีทรอยต์และรัฐของเราด้วย” ผู้พิพากษา เจรัลด์ โรเซน ซึ่งรับหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ยกรณีการล้มละลายของเมืองดีทรอยต์ เปิดแถลงข่าว

    ดีทรอยต์ยื่นขอความคุ้มครองจากการล้มละลายเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2013 หลังเทศบาลเมืองต้องแบกรับหนี้สินสูงกว่า 18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ฐานภาษีของเมืองร่อยหรอลงทุกวัน เนื่องจากพลเมืองผิวขาวและชนชั้นกลางอพยพหนีไปอยู่ชานเมืองกันมากขึ้น

    หลังจากพิจารณาอยู่นานหลายสัปดาห์ ในที่สุดศาลก็ได้อนุมัติแผนปรับโครงสร้างซึ่งยกหนี้ระยะยาวให้แก่เมืองดีทรอยด์ประมาณ 1 ใน 3 หรือ 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลการคลังของเมือง และกำหนดมาตรการปรับโครงสร้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ลง

    สื่อสหรัฐฯรายงานว่า เงินทุนบางส่วนที่ถูกปล่อยโดยแผนปรับโครงสร้างหนี้จะนำไปฟื้นฟูภาคบริการสาธารณะของดีทรอยต์ที่กำลังย่ำแย่หนัก เช่น ตำรวจ และหน่วยดับเพลิง เป็นต้น นอกจากนี้ก็จะนำไปแก้ไขความเสื่อมโทรมของเมือง ซึ่งเวลานี้มีบ้านเรือนและอาคารถูกทิ้งร้างถึง 80,000 หลัง

    “นี่ไม่ใช่จุดจบ และไม่ใช่จุดเริ่มต้นของจุดจบด้วยซ้ำ แต่อาจจะเป็นจุดจบของการเริ่มต้นก็เป็นได้” ผู้พิพากษา โรเซน อ้างวาทะของอดีตนายกรัฐมนตรี วินสตัน เชอร์ชิล ที่พูดไว้หลังจากอังกฤษมีชัยชนะระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2

    เมืองซึ่งเป็นบ้านเกิดของ 3 ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง เจเนอรัล มอร์เตอร์ส, ฟอร์ด มอเตอร์ และ ไครสเลอร์ เริ่มปรากฏสัญญาณเสื่อมโทรมตั้งแต่ 60 ปีที่แล้ว หลังสถิติอาชญากรรมพุ่งสูงและประชาชนอพยพย้ายออกมากขึ้นเรื่อยๆ

    พนักงานรัฐทั่วอเมริกาต่างจับตาสถานการณ์ในดีทรอยต์อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าพวกเขาเองก็จะต้องถูกตัดเงินบำนาญหลังเกษียณ หากรัฐหรือเมืองที่อาศัยอยู่มีหนี้สินล้นพ้น

     

แชร์หน้านี้

Loading...