ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดินไหวปาปัวนิกินี-ไร้สึนามิ

    [​IMG]

    ปาปัวนิวกินีเผชิญแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด แต่ไม่เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ และไม่มีรายงานเกี่ยวกับความเสียหาย หรือผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

    วันศุกร์ 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:59 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 7พ.ย.ว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.4แมกนิจูดนอกชายฝั่งประเทศปาปัวนิวกินี แต่ไม่มีรายงานคลื่นยักษ์สึนามิ สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวอยู่ลึกลงไปใต้ทะเล 65กิโลเมตรในภูมิภาคนิวบริเทน แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ

    ด้านเอมมา แมทธิวส์ ผู้เชี่ยวชาญแผ่นดินไหวจากธรณีศาสตร์ออสเตรเลียกล่าวว่า แผ่นดินไหวที่ปาปัวนิวกินี ทำให้ประชาชนในวงกว้างรู้สึกได้ แม้ออสเตรเลียอยู่ห่างจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ถึง836 กิโลเมตรก็ตาม ปาปัวนิวกินีเผชิญแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง เนื่องจากภูมิประเทศตั้งอยู่บนรอยเลื่อนของเปลือกโลกหรือที่เรียกกันว่าวงแหวนไฟแปซิฟิก และเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีแผ่นดินไหว 7.1แมกนิจูด นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี และเมื่อปี 2556 หมู่เกาะโซโลมอน เผชิญแผ่นดินไหว8.0 แมกนิจูด และคลื่นยักษ์สึนามิทำให้มีผู้เสียชีวิต 10ศพ บ้านเรือนหลายร้อยหลังถูกทำลาย เป็นเหตุให้ประชาชนหลายพันคนไร้ที่อยู่

    ดินไหวปาปัวนิกินี-ไร้สึนามิ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เหยื่ออีโบลาใกล้5,000ศพ

    [​IMG]

    องค์การอนามัยโลกระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากอีโบลาน่าจะมีมากกว่า 4,818 ศพ และสงสัยว่า ศพราว 5,000 รายหายในระหว่างการนับ

    วันศุกร์ 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:24 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันที่ 7พ.ย.ว่า องค์การอนามัยโลกเผย การระบาดของไวรัสอีโบลาน่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกกว่า4,818 ศพ แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ศพผู้เสียชีวิตหลายพันรายน่าจะสูญหาย นายคริสโตเฟอร์ ดาย หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ขององค์การอนามัยโลกกล่าวว่า มีศพผู้เสียชีวิตหายไปในระหว่างการระบาดพร้อมกับประเมินว่า ศพราว5,000 รายหายไปในระหว่างการนับ

    การประเมินนี้นายดายบอกว่า มาจากพื้นฐานการยอมรับว่าอัตราการเสียชีวิตในแหล่งระบาดของอีโบลาที่กินี,ไลบีเรียและเซียร์ราลีโอนอยู่ที่ร้อยละ 70 นอกจากนั้น องค์การอนามัยโลกประมาณการณ์ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น13,042 คน ซึ่งหมายความว่า ผู้เสียชีวิตจำนวนมากยังไม่ได้รับการบันทึก

    นายดายกล่าวว่า คำอธิบายที่เป็นไปได้คือผู้คนจำนวนมากได้ฝังเหยื่ออีโบลาเป็นความลับหรือบางทีไม่อยากให้ทางการเข้ามายุ่งเกี่ยวในประเพณีฝังศพที่ต้องมีการล้างหน้าศพและสัมผัสตัวผู้เสียชีวิต ด้าน ดร.เดวิด นาบาร์โร หัวหน้าฝ่ายต่อต่านอีโบลาของสหประชาชาติมองในแง่ดีว่า การระบาดของอีโบลาจะยุติลงในปีหน้า

    เหยื่ออีโบลาใกล้5,000ศพ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แอฟริกาตั้งปธน.โตโกเป็นแกนนำจัดการอีโบลา

    [​IMG]

    ผู้นำแอฟริกาตะวันตก ลงความเห็นตั้งประธานาธิบดีโตโกเป็นผู้นำในการจัดการแก้ปัญหาเชื้ออีโบลาที่กำลังระบาดอย่างหนักในภูมิภาค

    [​IMG]

    วันศุกร์ 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:46 น.
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอักกรา ประเทศกานา เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ว่า เหล่าผู้นำประเทศในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมระดับภูมิภาคหรืออีโควัสที่กรุงอักกรา เมืองหลวงของประเทศกานา พร้อมลงความเห็นแต่งตั้ง นายฟาอูเร นัสซิงเบ ประธานาธิบดีโตโกเป็นที่ปรึกษาเพื่อจัดการกับปัญหาการระบาดของเชื้ออีโบลา ที่มีอยู่ใน 8 ประเทศ คร่าชีวิตประชาชนในภูมิภาคไปแล้วเกือบ 5,000 ราย และยังมีรายงานผู้ติดเชื้ออีก 13,567 ราย

    ทั้งนี้ ที่ประชุมแถลงว่า ควรมีการจัดเตรียมวัคซีนราคาถูกต่อต้านเชื้อดังกล่าวให้กับเหล่าประเทศที่พบผู้ติดเชื้อ รวมไปถึงประเทศที่ต้องการป้องกันประชาชนตนเองจากการระบาด นอกจากนี้ สมาชิกยังให้คำมั่นร่วมระดมเงินช่วยเพื่อจัดการกับสถานการณ์การระบาดสำหรับประเทศที่ต้องการ โดยก่อนหน้านี้ทางสหภาพยุโรป (อียู)ได้ออกตัวว่า จะบริจาคเงินเร่งด่วนจำนวน 280 ล้านยูโร (11,536 ล้านบาท) เพื่อช่วยจัดการปัญหาอีกทางด้วย

    นายจอห์น มาฮามา ประธานาธิบดีกานา ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของกลุ่มกล่าวว่า แม้ว่าหลายประเทศจะจัดการสถานการณ์การระบาดจนสามารถควบคุมเชื้อได้แล้ว แต่ก็ยังมีความช่วยเหลือที่ต้องการอีกมากมาย อีโบลายังคงเป็นประเด็นเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข นอกจากนี้ ยังต้องร่วมกันพัฒนาระบบสาธารณะสุขให้ดีขึ้นในอนาคตด้วย

    แอฟริกาตั้งปธน.โตโกเป็นแกนนำจัดการอีโบลา | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    7 พ.ย. สั่งด่วน อพยพหนีพายุ! คนงานแท่นน้ำมันในทะเลสงขลา

    [​IMG]

    อุตุฯ ประกาศเตือน 8-10 พ.ย.นี้ ภาคใต้ตั้งแต่ชุมพรลงไปมีลมแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง สั่งอพยพด่วนคนงานแท่นขุดเจาะน้ำมัน-ก๊าซธรมชาติในทะเลสงขลา คาดพายุกระหน่ำหนัก

    [​IMG]

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ย. มีรายงานว่า ได้มีคำสั่งอพยพคนงานแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย ด้าน จ.สงขลา รวมถึงแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ห่างจากชายฝั่งทะเลอ่าวไทยในเขต อ.สทิงพระ หลังจากมีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงฉบับที่ 4 ลงวันที่ 07 พฤศจิกายน 2557

    [​IMG]

    ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว ระบุถึงหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง อยู่ห่างประมาณ 600 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของ จ.สงขลา คาดว่า ในช่วงวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2557 จะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไปจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้

    สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร จึงขอให้ประชาชนในภาคใต้ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไปทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือในอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

    สั่งอพยพหนีพายุ! คนงานแท่นน้ำมันในทะเลสงขลา - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankit ผ่าน คาโตะ โคอิจิโร่

    ข่าวเพิ่งมา ... แต่เอ ห้องนี้คาดการณ์ไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคมนะคะ

    [​IMG]

    แพทย์ชี้ เชื้ออีโบลาแพร่ผ่านอสุจิได้
    เรื่องโดย Nation TV
    วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 18:35 น.

    เปิดประสบการร์ตรงนพ.ไมเคิล คาลาแฮน อาจารย์แพทย์จากโรงเรียนแพทย์ฮาร์เวิร์ด หนึ่งในทีมอีโบลาในแอฟริกา เดินทางแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการแพทย์ไทย ระบุผู้ป่วยติดเชื้อ อิโบลา แม้หายป่วยแต่เชื้อนี้สามารถอยู่ในร่ายกายได้นานหลายเดือนและยังมีสิทธิแพร่เชื้อผ่านอสุจิ ซึ่งการค้นพบนี้เตรียมตีพิมพ์ความรู้ลงวารสารการแพทย์ระดับโลกอีก2-3 สัปดาห์

    แพทย์ชี้ เชื้ออีโบลาแพร่ผ่านอสุจิได้ - Nation TV
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    "โอบามา" พร้อมทำงานร่วมกับ "รีพับลิกัน"
    เรื่องโดย Nation TV วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 12:48 น.

    ประธานาธิบดีบารัก โอบามา แถลงครั้งแรกหลังพรรครีพับลิกันคว้าชัยชนะยิ่งใหญ่ในการเลือกตั้งกลางเทอม โดยระบุว่าเขาได้ยินเสียงความต้องการของชาวอเมริกันแล้วและให้คำมั่นว่าจะทำงานร่วมกับรีพับลิกัน แต่ยังยืนยันเดินหน้านโยบายสำคัญที่เสี่ยงถูกคว่ำจากสภา

    โอบามาแถลงข่าวนานเกือบ 90 นาทีเมื่อวานหลังทราบผลการเลือกตั้งกลางเทอมเมื่อวันอังคาร ที่ทำให้พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาอย่างน้อย 52 ที่นั่งและสภาผู้แทนราษฎรอย่างน้อย 241 ที่นั่งซึ่งเป็นการครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง โดยยังมีบางรัฐที่ยังไม่ทราบผลคะแนนและคาดว่ารีพับลิกันจะได้เพิ่มขึ้นอีก โอบามาระบุว่า สำหรับคนที่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ผมได้ยินเสียงคุณแล้ว และสำหรับคนที่ไม่ไปใช้สิทธิ ผมก็ได้ยินเสียงคุณเหมือนกัน พร้อมกันนี้เขายอมรับผลการเลือกตั้งโดยบอกว่า เมื่อคืนเป็นคืนที่ดีของรีพับลิกัน และทุกการเลือกตั้งทำให้เราได้ทบทวนสิ่งที่สะท้อนออกมา พร้อมทั้งสัญญาว่าจะทำงานร่วมกับสภาคองเกรสชุดใหม่เพื่อให้สองปีข้างหน้าสำเร็จลุล่วงเท่าที่ทำได้

    นอกจากนี้นายไรนซ์ พรีบัส ประธานคณะกรรมการพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า เราสามารถครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ สะท้อนชัดเจนว่าชาวอเมริกันไม่ต้องการนโยบายของโอบามา

    ชัยชนะของรีพับลิกันที่สามารถครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2549 ทำให้การทำงานของโอบามาในอีก 2 ปีที่เหลืออยู่อาจยากลำบากยิ่งขึ้น และการผลักดันนโยบายใดๆของเขาจะสำเร็จหรือไม่จะขึ้นอยู่กับวุฒิสมาชิกมิตช์ แมคคอนเนล ของพรรครีพับลิกันที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งสมัยที่ 6 และจะเป็นผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา และแมคคอนเนลแนะนำให้โอบามาเดินรอยตามอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน และบิล คลินตัน ที่ยอมรับสภาพความเป็นจริงของรัฐบาลมากกว่าจินตนาการถึงรัฐบาลที่อยากให้เป็น

    ต่อกจากนี้ทั้งแมคคอนเนลและโอบามาจะถูกจับตาต่อจากนี้ว่าพวกเขาจะสามารถรักษาจุดยืนของพรรคและยอมประนีประนอมในประเด็นนโยบายหลายอย่างที่มีความขัดแย้งกันอย่างมากได้อย่างไร

    โอบามายังส่งสัญญาณเมื่อวานว่า เขาอาจใช้อำนาจประธานาธิบดีผลักดันการปฏิรูปนโยบายตรวจคนเข้าเมืองให้ดำเนินการได้ในปีนี้ โดยไม่รอการเจรจาของสภาคองเกรสเพื่ออนุมัติเห็นชอบ โดยบอกว่า อำนาจคำสั่งประธานาธิบดีไม่ได้มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สภาออกกฎหมายที่อยู่เหนืออำนาจประธาธิบดีเท่านั้น แต่ยังมีไว้เพื่อกระตุ้นให้สภาทำหน้าที่

    แต่แมคคอนเนลเตือนว่า การใช้อำนาจประธานาธิบดีปฏิรูปนโยบายตรวจคนเข้าเมืองโดยไม่ผ่านการเห็นชอบจากสภาอาจทำให้เกิดผลลัพธ์ในทางตรงกันข้าม

    ขณะเดียวกันเขาโอบามาส่งสัญญาณว่าพร้อมใช้อำนาจวีโต้ยับยั้งร่างกฎหมายที่จะคว่ำกฎหมายประกันสุขภาพของเขา โดยบอกว่า เขาจะไม่ยอมลงนามในกฎหมายใดที่จะเป็นการยกเลิกกฎหมายประกันสุขภาพของเขา แต่ยินดีศึกษาข้อเสนอของรีพับลิกันเพื่อแก้ไขเนื้อหาในกฎหมาย

    ส่วนตลาดเงินตลาดหุ้นขานรับรีพับลิกันชนะเลือกตั้ง โดยดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในรอบ 7 ปีเมื่อเทียบกับเงินเยน นอกจากนี้ดัชนีดาวน์โจนส์และเอสแอนด์พี 500 ปิดตลาดปรับตัวสูงสุด สะท้อนว่านักลงทุนมั่นใจว่าสหรัฐจะดำเนินนโยบายที่ส่งเสริมภาคธุรกิจและภาคพลังงานมากขึ้น

    "โอบามา" พร้อมทำงานร่วมกับ "รีพับลิกัน" - Nation TV
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นิวยอร์กไทม์สเผย เพนตากอนพบทหารโดนพิษเคมี “คลังแสงซัดดัม” ร่วม 600 นาย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 พฤศจิกายน 2557 13:10 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุวานนี้ (6 พ.ย.) ว่า พบทหารอเมริกันมากกว่า 600 คนสัมผัสกับสารเคมีในอิรักนับตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าที่กระทรวงกลาโหมแดนอินทรีเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

    นิวยอร์กไทม์ส เป็นเจ้าแรกที่เปิดเผยรายงานเรื่องนี้ หลังจากในเดือนนี้สื่อสำนักนี้ได้นำเสนอบทความต่างๆ ในเชิงว่าบางครั้งทหารอเมริกันที่รับมือกับคลังแสงอาวุธเคมีร้ายแรง ถูกสั่งให้ห้ามแพร่งพรายสิ่งที่พวกเขาไปพบเข้า


    นิวยอร์กไทม์สเผย เพนตากอนพบทหารโดนพิษเคมี “คลังแสงซัดดัม” ร่วม 600 นาย
    อดีตประธานาธิบดี ซัดดัม ฮุสเซน แห่งอิรัก
    ไทม์สรายงาน โดยอ้างคำพูดเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐฯ ที่ระบุว่าเพนตากอนไม่ได้รับรู้ถึงระดับความรุนแรงของกรณีที่มีทหารในกองทัพสหรัฐฯ ถูกสารเคมีในอิรัก และไม่ได้คอยติดตามอาการ หรือเสนอให้การรักษาที่เหมาะสมแก่ทหารที่อาจล้มป่วยเหล่านั้น

    ก่อนที่กองทัพสหรัฐฯ จะบุกอิรักเมื่อปี 2003 จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเวลานั้นได้เน้นย้ำว่าแบกแดดกำลังปิดบังโครงการอาวุธอานุภาพทำลายล้างสูงเอาไว้

    หนังสือพิมพ์แดนอินทรีรายงานว่า แม้ว่ากองทัพสหรัฐฯ ไม่พบหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า โครงการดังกล่าวมีอยู่จริง แต่ก็ตรวจพบเศษชิ้นส่วนคลังแสงเคมีเก่าแก่แห่งหนึ่ง ที่พวกเขายังไม่ได้เรียนรู้วิธีการรับมือ

    ในตอนแรก ไทม์สรายงานกรณีที่มีทหารอเมริกัน 17 คนพากันล้มป่วยหลังจากสัมผัสแก๊สพิษซารินหรือซัลเฟอร์มัสตาร์ด จากนั้นก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีทหารได้รับผลกระทบอีกราว 8 ราย

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กล่าวว่า รายงานผลการทบทวนข้อมูลของกองทัพสหรัฐฯ ฉบับใหม่ที่ ชัค เฮเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ สั่งให้จัดทำขึ้นนั้นพบว่า กองทัพได้รับแจ้งจากทหารหลายร้อยนายว่า พวกเขาสัมผัสสารพิษ พร้อมกับยืนยันว่า รายงานข่าวของไทม์สตรงตามความเป็นจริง

    เฮเกล ได้สั่งการให้มีการตรวจสุขภาพทหารที่ยังรับราชการ และที่ปลดประจำการแล้วอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้จัดตั้งสายด่วนของสหรัฐฯ ขึ้นมาเพื่อรับแจ้งเหตุ หากมีผู้สัมผัสกับสารเคมี และขอรับการรักษา

    ไทม์สรายงานว่า หลังจากกองทัพสหรัฐฯ บุกอิรัก เพื่อโค่นล้มประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซน กองกำลังแดนอินทรีก็ค้นพบหัวรบ กระสุนปืนใหญ่ และระเบิดที่บรรจุสารเคมีไว้ข้างในรวม 5,000 ชิ้น แต่ถูกสั่งให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

    [​IMG]

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    UN รับอีโบลายังระบาดหนักในเซียร์ราลีโอนเพราะขาดแคลนศูนย์รักษา
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2557 22:08 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์ - สหประชาชาติเผยในวันพฤหัสบดี (6 พ.ย.) จำนวนผู้ติดเชื้ออีโบลาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในเซียร์ราลีโอน อันเนื่องจากมาจากศูนย์รักษาไม่เพียงพอ ขณะที่ปัญหาขาดแคลนอาหารและสิ่งของจำเป็นก็บีบให้ผู้คนบางส่วนต้องหลบหนีออกจากพื้นที่กักกัน ทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดทำได้ยากขึ้นไปอีก

    คณะทำงานฉุกเฉินเพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสอีโบลาแห่งสหประชาชาติ (UNMEER) ระบุในรายงานประจำสัปดาห์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะในเซียร์ราลีโอนอยู่ที่ 1,062 คน ด้วยอีโบลายังคงแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่ทางตะวันตกรอบๆกรุงฟรีทาวน์

    เซียร์ราลีโอนโผล่ขึ้นมาเป็นจุดสำคัญแห่งความกังวลของการแพร่ระบาดของอีโบลาครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่องค์การอนามัยโลกเผยเมื่อวันพุธ (5 พ.ย.) ว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคติดต่อนี้แล้ว 4,818 คน และจำนวนผู้ติดเชื้อกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในเซียร์ราลีโอน สวนทางกลับไลบีเรีย ที่การแพร่ระบาดช้าลงแล้ว ส่วนกินี ถือว่าทรงตัว

    UNMEER กล่าวว่า เซียร์ราลีโอนมีศูนย์รักษาอีโบลา 4 แห่ง มีเตียงรองรับผู้ป่วยรวมกัน 288 เตียงและจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน กำลังให้การรักษาผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ 196 คน อย่างไรก็ตามคณะทำงานของยูเอ็น สงสัยว่ายังมีผู้ติดเชื้ออีกราวๆร้อยละ 50 ทั่วเซียร์ราลีโอนที่ยังไม่ได้รายงานเข้ามา

    คณะทำงานฉุกเฉินของสหประชาชาติบอกด้วยว่า มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องได้รับการสนับสนุนเตียงผู้ป่วยเพิ่มเติมให้ได้เป็น 1,864 เตียงในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม ขณะที่ศูนย์รักษาแห่งใหม่ที่วางแผนเอาไว้สามารถรองรับผู้ป่วยแค่ 1,133 เตียงเท่านั้น ดังนั้นจึงขาดอีกถึง 731 เตียง

    “ปัญหาขาดแคลนเตียงคนไข้ในศูนย์รักษาอีโบลา บีบให้ทางครอบครัวต้องดูแลผู้ป่วยเองที่บ้าน ซึ่งผู้ที่ให้การดูแลไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือเพียงพอที่จะป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ เพราะฉะนั้นมันจึงเสี่ยงพบเห็นการติดต่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

    นอกจากนี้แล้ว รายงานของ UNMEER ระบุด้วยว่าพบชาวบ้านจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆที่ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งกักกันโรคอยู่แต่ในบ้าน โดยหลายครอบครัวพากันหลบหนีออกจากที่พักอาศัย อันเนื่องจากมาขาดแคลนอาหารและสิ่งของจำเป็นต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดใดเพิ่มเติม


    UN
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    ประกาศเตือนภัยภาคใต้เตรียมโดนพายุลูกใหญ่ถล่ม ประมาณคืนวันที่ 7-8 พ.ย.57 นี้

    ภาพถ่ายล่าสุดจากดาวเทียม MTSAT-2 พบหย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เหนือเกาะบอร์เนียว เริ่มมีการฟอร์มตัวของเมฆแล้ว เห็นเป็นรูปร่างชัดเจน และอาจทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทยเข้าใกล้ชายฝั่งของภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างประมาณตั้งแต่คืนวันที่ 7-8 พ.ย.57 นี้

    ซึ่งพายุลูกนี้ถ้าหากพัดเข้ามาทางภาคใต้ จะทำให้เกิดฝนตกหนักมากติดต่อกันนานหลายวันและมีลมกระโชกแรงคลื่นทะเลสูงโดยเฉพาะบริเวณ จ.ปัตตานี , ยะลา , นราธิวาส , สงขลา , พัทลุง ทั้งนี้ท่านควรจะมีอาหารสำรองไว้สัก 5 วันก็คงเพียงพอในระยะสั้นๆ หากไม่มีผลกระทบมากนัก

    คลิป แนวโน้มอากาศและแบบจำลองการเคลื่อนที่ของ ..ว่าที่พายุ...ในช่วง 6-12 พ.ย. (แนวโน้มเกิดพายุ 8-14 พ.ย.)
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=YlJSwpaeTDI]Weather Prediction and Possible Storm : 6-12 Nov 2014 - YouTube[/ame]

    ข้อแนะนำ...

    - ตั้งแต่ 7-12 พ.ย. ชายฝั่งอ่าวไทย เรือเล็กเรือกลาง ไม่ควรออกจากฝั่งครับ หาอาชีพเสริมหรืออย่างอื่นทำสำรองไปก็ดีครับ อย่ากลัวแต่ว่าจะขายรายได้ครับ คนกรีดยางขอให้วิเคราะห์กันครับ เพราะท่านจะได้ฝนแน่นอนครับ พร้อมลมด้วยครับ ให้ยกกรณี ปี 2553 มาเป็นบทเรียนและเกณฑ์ความแรง สามารถจะแรงได้กว่านั้น และสามารถจะเบาได้กว่านั้น ขอให้เตรียมไว้ว่าหากแรงกว่าปี 2553 เราจะรับมืออย่างไร

    - ฝั่งอันดามัน ถ้าเกิดพายุขึ้นมาจริง ก็ใช่ว่าจะได้รับผลกระทบจากอ่าวไทยนะครับ เพราะตอนพายุเคลื่อนที่ออกไป จะมีลมหมุนวกกลับเข้ามาตีชายฝั่งด้วยเช่นกันแม้ว่าจะค่อยๆ จากเราไปก็ตาม ให้เตรียมตัวพร้อมครับ ทุกพื้นที่ เสี่ยงหน่อยก็ช่วง กระบี่ถึงพังงา ขึ้นกับเส้นทางพายุที่ชัดเจน

    - อย่าคิดว่าเรามีภูเขา เรามีป่า เรามีต้นไม้หนาทึบ เรามีบ้านแข็งแรง หากเทียบขนาดระหว่างพายุ กับภูเขา ก็เปรียบได้แค่เป็นก้อนดินเล็กๆ ภาษาบ้านเราก็คือขี้ดินเท่านั้น เทียบป่าไม้ที่หนาทึบได้เพียงแค่ผืนมอสเล็กๆ แต่คนเราก็เป็นเพียงแค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ อยู่กับผืนมอสนั้นอีกที ซึ่งอาจจะปลอดภัยกว่าไม่มีผืนมอสเลย

    - อย่าลืมนะครับว่า เทคโนโลยี อาจจะใช้ไม่ได้ในยามวิกฤต หยิบวิทยุสมัครเล่นมาพิจารณาถ่าน แบตเตอรี่และอื่นๆ กันด้วยนะครับ

    ประกาศเตือนภัยภาคใต้เตรียมโดนพายุลูกใหญ่ถล่ม ประมาณคืนวันที่ 7-8 พ.ย.57 นี้ | สถานการณ์ภัยพิ
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    สหรัฐฯ - หิมะตกหนักในฤดูใบไม้ร่วง ต้นเดือนพฤศจิกายน

    [​IMG]

    เกิดเหตุหิมะตกหนักที่รัฐเมน สูงกว่า 1.5-21 นิ้ว ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 1-4 พ.ย.57 ส่งผลทำให้เกิดระบบไฟฟ้าขัดข้อง กระทบต่อประชาชนกว่า 143,000 ราย ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ และเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการจราจรทั่วรัฐในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันที่ แคโรไลนา , นิวยอร์ก และเขตมิดเวสต์ ก็เริ่มปรากฏหิมะตก มีลมกระโชกแรงกว่า 40-60 ไมล์/ชั่วโมง และทำระบบไฟฟาล่มประชาชนมากกว่า 15,000 ราย ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

    สหรัฐฯ - หิมะตกหนักในฤดูใบไม้ร่วง ต้นเดือนพฤศจิกายน | สถานการณ์ภัยพิบัติ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ทิมเชนโก” มหาเศรษฐีรัสเซียสหาย “ปูติน” ถูกอัยการสหรัฐฯ สอบ “ฟอกเงิน”
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2557 17:06 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์/เอเอฟพี -วอลสตรีทเจอร์นัลฉบับวานนี้ (5 พ.ย.) รายงาน โดยอ้างคำพูดแหล่งข่าวนิรนามผู้ใกล้ชิดกับคดีว่า อัยการสหรัฐฯ ได้เปิดฉากสอบสวนบุคคลใกล้ชิดของประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ที่ต้องสงสัยว่ามีพฤติกรรม “ฟอกเงิน”

    รายงานข่าวระบุว่า สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ประจำรัฐนิวยอร์กกำลังตรวจสอบว่า เกนนาดี ทิมเชนโก มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการก๊าซธรรมชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นมิตรคนสำคัญของ ปูติน นั้นได้โอนเงินที่มาจากการทำธุรกิจสกปรกในรัสเซีย ผ่านระบบการเงินของสหรัฐฯ หรือไม่ โดยกระทรวงยุติธรรมได้ช่วยเหลือในการสืบสวนครั้งนี้ด้วย

    หนังสือพิมพ์รายงานว่า อัยการกำลังสืบสวน การทำธุรกรรมการเงิน เมื่อครั้งที่บริษัทค้าน้ำมันรายใหญ่ “กุนวอร์กรุ๊ป” ซึ่งก่อตั้งโดยทิมเชนโก นำน้ำมันจากกิจการรัฐวิสาหกิจรัสเซีย “โอเอโอ รอสเนฟท์” ไปขายต่อให้บุคคลที่สามในภายหลัง

    แม้ว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรรัสเซียเมื่อเดือนมีนาคม หลังชาติตะวันตกกล่าวหาว่า มอสโก มีส่วนทำให้เกิดวิกฤตขัดแย้งในยูเครน แต่การโอนเงินเพื่อการทำธุรกรรมครั้งนั้น ก็อาจเป็นขั้นตอนหนึ่งของการฟอกเงินสกปรก หากเงินเหล่านั้นมาจากกิจกรรมผิดกฎหมาย เป็นต้นว่า การค้าทรัพย์สินของรัฐอย่างน้ำมัน

    วอลสตรีทเจอร์นัล รายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวรายหนึ่งซึ่งระบุว่า อัยการเริ่มสอบสวนกรณีนี้เพื่อตรวจสอบว่า ทรัพย์สินส่วนบุคคลของประธานาธิบดี ปูติน พัวพันกับเงินผิดกฎหมายก้อนนี้หรือไม่

    กระทรวงการคลังสหรัฐฯ แถลงว่า ปูติน ได้ร่วมลงทุนกับ กุนวอร์ และอาจเข้าถึงกองทุนของบริษัทนี้ได้ ขณะที่ กุนวอร์ และรัฐบาลรัสเซียต่างออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้นเสียงแข็ง

    ทั้งนี้ ทิมเชนโก ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง “โนวาเท็ก” กิจการผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติใหญ่อันดับ 2 ของรัสเซีย คือหนึ่งในนักธุรกิจผู้มีอิทธิพล ที่ถูกสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรเป็นกลุ่มแรก เพื่อลงโทษที่รัสเซียผนวกสาธารณรัฐไครเมีย อดีตดินแดนของยูเครน เข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ

    [​IMG]

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัฐฮาวายเร่งสร้างทางเบี่ยงกันลาวาไหลเข้าเขตเมือง Thu, 06/11/2014 - 16:30


    ทางการท้องถิ่นรัฐฮาวายกังวลว่าลาวาอาจทำให้สัตว์หลายชนิดได้รับอันตรายและเสี่ยงสูญพันธุ์ ขณะที่เร่งปรับปรุงถนนให้เป็นทางเบี่ยงเพื่อให้ลาวาไหลไปนอกเขตชุมชน

    <iframe width="615" height="346" src="//www.youtube.com/embed/cYfZuoQM3_M" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    ลาวาจากภูขาไฟคิลัวเอ-อา บนเกาะบิ๊ก ของรัฐฮาวายในสหรัฐฯ เริ่มเคลื่อนตัวช้าลง ขณะมุ่งหน้าเข้าเขตเมืองปูน่าและได้ไหลทะลักเข้าไปในสุสานใกล้เขตชุมชนแล้ว ขณะที่คนงานเร่งสร้างทางเบี่ยงให้ลาวาไหลเลี่ยงเขตเมืองเพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับชุมชน โดยปรับปรุงถนนในอุทยานแห่งชาติฮาวาย โวคาโนส์ให้มีความกว้างเกือบ 7 เมตร หลังจากได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานอุทยานแห่งชาติ

    ลาวาเริ่มปะทุจากภูเขาไฟคิลัวเอ-อา ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเกรงว่าสัตว์หลายสายพันธุ์ได้รับอันตราย โดยเฉพาะสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เช่น นกประจำถิ่นในรัฐฮาวาย

    รัฐฮาวายเร่งสร้างทางเบี่ยงกันลาวาไหลเข้าเขตเมือง - ข่าวไทยพีบีเอส - Th...
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถานการณ์ไวรัสอีโบลาระบาดเริ่มชะลอตัว Thu, 06/11/2014 - 13:08

    เซียร์ราลีโอนยกเลิกประเพณีฝังศพแบบเดิม โดยไม่ให้ญาติแตะต้องศพผู้เสียชีวิตจากเชื้ออีโบลา แต่จะให้เจ้าหน้าที่นำศพไปฝัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ส่วนองค์การอนามัยโลกปรับลดตัวเลขผู้เสียชีวิตอีโบลาลง ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดเริ่มชะลอตัว

    <iframe width="615" height="346" src="//www.youtube.com/embed/kQfRGRohi9o" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการขององค์การอนามัยโลกเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา อยู่ที่ 4,951 คน ถูกปรับลดลงมาเหลือ 4,818 คน หลังพบว่าตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเป็นผู้ที่เสียชีวิตจากสาเหตุอื่น ที่ไม่ใช่เชื้อไวรัสอีโบลา ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อปรับลดลงจาก 13,567 คนเหลือ 13,042 คน โดยไลบีเรียเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อมากที่สุด รองลงมาคือเซียร์ราลีโอนและสาธารณรัฐกินี

    ในขณะที่ทางการของเซียร์ราลีโอนห้ามญาติผู้เสียชีวิตแตะต้องศพของผู้เสียชีวิตจากไวรัสอีโบลา โดยที่กรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของเซียร์ราลีโอน ไม่มีการจัดพิธีฝังศพแบบเดิม ซึ่งครอบครัวจะต้องสัมผัสกับศพของผู้เสียชีวิตก่อนนำไปฝัง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการระบาดของเชื้ออีโบลา โดยจะมีทีมเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนำศพไปฝังโดยเฉพาะ โดยจะนำศพใส่ถุงพลาสติกก่อนนำไปฝัง ขณะที่ญาติและครอบครัวจะไม่สามารถแตะต้องศพได้ ตอนนี้ทางการต้องขยายพื้นที่สุสาน"คิงทอม"ในกรุงฟรีทาวน์ออกไปอีก เนื่องจากที่ไม่พอฝังศพ

    ส่วนที่เสปน พยาบาลชาวเสปนที่ติดเชื้ออีโบลาหายเป็นปกติแล้ว โดยนางเทเรซ่า โรเมโร่ พยาบาลวัย 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้ออีโบลาคนแรกของประเทศ หลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลคาร์ลอสที่ 3 นาน 30 วัน จนหายดี เธอได้รับการรักษาหลายวิธีทำให้ไม่สามารถระบุได้ว่าวิธีไหนที่ทำให้เธอหายขาดจากโรคนี้ นางโรเมโร่กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และจะบริจาคเลือดของตัวเองโดยหวังว่าจะนำไปรักษาผู้ติดเชื้อคนอื่นๆ ได้ ขณะที่แสดงความไม่พอใจเทศบาลกรุงมาดริดที่ฆ่าเจ้า"เอ็กคาบิเบอร์"สุนัขของเธอโดยไม่จำเป็น เนื่องจากเกรงว่ามันอาจกลายเป็นพาหะแพร่เชื้อ

    ขณะที่ประเทศเวเนซุเอลาแม้ยังไม่พบผู้ติดเชื้ออีโบลา แต่รัฐบาลได้ตั้งโรงพยาบาลสนามซึ่งกำหนดให้เป็นศูนย์ทดสอบและดูแลผู้ติดเชื้ออีโบลา ในกรณีที่เกิดการระบาด ศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่ในฐานทัพอากาศมิแรนด้า ที่กรุงคาราคัส ประกอบไปด้วยห้องปฏิบัติการ,ห้องแล็บ,แผนกรังสีวิทยาและแผนกดูแลผู้ป่วย

    สถานการณ์ไวรัสอีโบลาระบาดเริ่มชะลอตัว - ข่าวไทยพีบีเอส - Thai PBS News...
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]
    ลูกบอลไฟตกทั่วท้องฟ้าที่ สหรัฐฯ , ญี่ปุ่น , และการปรากฏตัวของ UFO ใกล้สถานีอวกาศ ISS ในวันเดียวกัน

    - มีรายงานจากประชาชนส่วนใหญ่ทางภาคตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 พ.ย.57 ว่าพบเห็นลูกบอลไฟปริศนาพุ่งผ่านท้องฟ้า ในรัฐเวอร์จิเนีย , เพนซิลเวเนีย , จอร์เจีย , เคนทักกี , อินดีแอนา , แมริแลนด , มิชิแกน เป็นต้น

    - เหล่าหอดูดาวใน จังหวัดฟุกุโอะกะ จังหวัดฮิโรชิมา , จังหวัดเอฮิเมะ และหน่วยงานอื่นๆของญี่ปุ่น ได้รับแจ้งเหตุพบเห็นวัตถุเปล่งแสงคล้ายลูกบอลยักษ์พุ่งผ่านน่านฟ้าเมืองต่างๆทางตะวันตก ของประเทศเมื่อค่ำคืนวันจันทร์ (3 พ.ย.) ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดข่าวลือไปต่างๆ นานา อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามันน่าจะเป็นดาวตก

    - ระบบไลฟ์ สตรีมมิ่ง หรือ การถ่ายทอดสดผ่านระบบอินเทอร์เน็ตจากสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS สามารถจับภาพวัตถุบินลึกลับ หรือ UFO ได้เมื่อวันที่ 3 พ.ย.57 ที่ผ่านมา ภาพในวิดีโอ เผยให้เห็น UFO ปรากฎอยู่เหนือเงาของโลกนาน 70 วินาที และไม่ได้เคลื่อนที่ไปไหน ก่อนที่ไลฟ์ สตรีม จะตัดภาพไปที่บลูสกรีนและข้อความที่ระบุว่า ไลฟ์ สตรีม ถูกระงับชั่วคราว เนื่องจากมีการเปลี่ยนกล้องหรือสัญญาณขัดข้อง ตอนที่ปรากฎเป็นแสงวูบวาบ มีรูปทรงกลมและมีหลายสี และการที่มันปรากฎเพียง 70 วินาที ทำให้แวริ่งมั่นใจว่ามันไม่ใช่ดวงจันทร์ ซึ่งดวงจันทร์จะต้องใช้เวลานานกว่านี้ กว่าที่แสงวูบวาบจะหายไป ขณะที่ไลฟ์ สตรีม เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ได้เผยให้เห็นดวงจันทร์เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ เหนือขอบโลก และมีลักษณะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ UFO เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน

    นอกจากนี้ ยังพบว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับไลฟ สตรีม 2 ครั้ง คือวันที่ 6 และ 21 ตุลาคม ที่พบว่า มี UFO รูปร่างเหมือนกระสวย อยู่ไกล้กับ ISS ต่อมาในวันที่ 22 และ 25 ตุลาคม ก็พบ UFO รูปทรงกลม ทำให้ยิ่งเชื่อว่า UFO ทั้งสองชนิดนี้ กำลังจับตาการเคลื่อนไหวของ ISS

    คลิป
    ลูกบอลไฟตกทั่วท้องฟ้าที่ สหรัฐฯ , ญี่ปุ่น , และการปรากฏตัวของ UFO ใกล้สถานีอวกาศ ISS ในวันเดีย
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อวยชัย กุลพงษ์

    [​IMG]

    ความจริงที่อยู่เบื้องหลัง จานผีขนาด 3000 ไมล์ จากสถานีอวกาศนานาชาติ ISS
    ภาพนี้เคยถูกเผยแพร่กันมาในโซเชียลกันมากมาย บ้างก็ว่าเป็น UFO Mather Ship ก็ว่ากันไปซึ่ง ภาพนี้ถูกปล่อยออกจากท้องฟ้าจำลองบราซิเลียเมื่อเร็วๆนี้ และดูเหมือนว่าจะแสดงให้เห็นแผ่นดิสก์ที่มีรูปร่างของวัตถุขนาดใหญ่ที่ประจำการอยู่เหนือโลก แผ่นดิสก์เป็นที่คาดกันว่าจะเป็นประมาณ 3-5 พันไมล์ในเส้นผ่าศูนย์กลาง ถ้าคุณดูที่ด้านล่างซ้ายของภาพที่คุณสามารถมองเห็นการก่อตัวของเมฆผ่านด้านบนของความผิดปกตินี้แสดงให้เห็นว่าวัตถุที่ไม่ได้ฉายลงบนแผ่นดินโลก
    ล่าสุดนายเดฟได้ชี้แจงว่าภาพจานดังกล่าวทางไม่ใช่ยานบินจริง วัตถุขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่ด้านบนของภาพที่มีโลกนั้นเป็นแบบจำลองหนึ่งของการระเบิดที่เกิดจากดาวตก มันเป็นเพียงการจำลองที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์ ลำดับของภาพเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ Origns ของสดซึ่งได้รับการคาดการณ์ไว้ในโดมของ planetario เดอบราซิเลีย หนังเรื่องนี้บอกแนะนำสั้น ๆ ของดาราศาสตร์ที่มีวิวัฒนาการของการมีชีวิตอยู่ในโลกและการสำรวจอวกาศ
    อ้างอิง https://www.facebook.com/media/set/…
    คลิปการชี้แจง
    3000 Mile Wide Disc Caught By ISS? - Solved! - YouTube
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    7 พ.ย. นักวิจัยญี่ปุ่นสร้าง ‘หนูโปร่งแสง’

    [​IMG]

    นักวิจัยในญี่ปุ่นทำให้หนูมีสภาพเกือบโปร่งแสง ด้วยเทคนิคขจัดสีเลือดออกจากเนื้อเยื่อ ช่วยให้มองเห็นอวัยวะภายในได้ทั้งระบบ

    [​IMG]

    คาซูกิ ทาอินากะ รายงานในวารสาร Cell ตีพิมพ์ในสหรัฐ ว่า ในการทำให้ตัวหนูมีสภาพโปร่งแสง ต้องทำสองอย่าง คือ เอาสีออกจากเนื้อเยื่อ และทำให้หนูตาย จากนั้นใช้แสงเลเซอร์ส่องดู

    กรรมวิธีนี้ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์มองเห็นโครงสร้างแบบสามมิติของอวัยวะ ทำให้เข้าใจระบบภายในร่างกายของหนูในภาพรวม ขณะที่การส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์นั้นช่วยให้มองเห็นภาพเฉพาะจุดในระดับเซลล์

    งานวิจัยนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันวิจัยชื่อ ไรเคน, มหาวิทยาลัยโตเกียว และองค์การวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีญี่ปุ่น

    นักวิจัยฉีดน้ำเกลือเข้าไปในหัวใจของหนู ดันเลือดออกไปจากระบบหมุนเวียนโลหิต ซึ่งทำให้หนูตาย จากนั้น ใช้สารทำปฏิกิริยาเป็นตัวกำจัดสารสีแดงในเม็ดเลือด สารนี้มีอยู่ในเนื้อเยื่อของร่างกาย

    นักวิจัยจะลอกหนังของหนู แล้วแช่ตัวหนูไว้ในสารทำปฏิกิริยาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เวลาต้องการถ่ายภาพ นักวิจัยจะฉายแสงเลเซอร์ ทำให้เกิดภาพเกือบโปร่งใส วิธีนี้ใช้กับสิ่งมีชีวิตไม่ได้

    ฮิโรกิ อูเอดะ หัวหน้าทีมวิจัย บอกว่า เทคนิคนี้เป็นประโยชน์ในการศึกษาพัฒนาการของตัวอ่อน การขยายตัวของเซลล์มะเร็ง และพัฒนาการของโรคภูมิคุ้มกันต่อต้านตัวเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการค้นหาวิธีรักษาแบบใหม่ๆ

    นักวิจัยญี่ปุ่นสร้าง ‘หนูโปร่งแสง’ - VoiceTV
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    7 พ.ย. องค์การอวกาศยุโรป(ESA) อวดคลิป 'แผนสร้างนิคมดวงจันทร์' หวังส่งมนุษย์ไปอาศัยและทำงานบนดวงจันทร์ใน 40 ปี

    [​IMG]

    องค์การอวกาศยุโรปเปิดวีดีโอ โชว์ภาพส่งหุ่นยนต์ไปสร้างนิคมบนดวงจันทร์ มนุษย์อวกาศสามารถอยู่อาศัยภายในโดมโค้งได้หลังละ 4 คน คาดเป็นจริงใน 40 ปี

    (ชมคลิป

    <iframe width="854" height="510" src="//www.youtube.com/embed/pk9PWUGkz7o" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    [​IMG]

    บริษัทด้านสถาปัตยกรรม ฟอสเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ ร่วมมือกับองค์การอวกาศยุโรป ออกแบบนิคมมนุษย์บนดวงจันทร์ สร้างเป็นโดมโค้งที่รับน้ำหนักได้มาก มีผนังประกอบด้วยเซลล์ที่เป็นโพรง วัสดุราว 90% สำหรับทำโครงสร้างจะใช้หินเรโกลิทบนพื้นผิวดวงจันทร์ สิ่งที่ต้องส่งไปจากโลกมีเพียงหุ่นยนต์ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เช่น พวกข้อต่อ ทางเข้า โดมที่ยืดขยายได้

    [​IMG]

    วัสดุบนดวงจันทร์จะถูกเปลี่ยนเป็นเยื่อ แล้วพ่นสเปรย์ออกมาเป็นบล็อกแข็งๆ ใช้ก่อผนังหุ้มโดม ด้วยความเร็วในการก่อสร้างในอัตรา 2 เมตรต่อชั่วโมง

    [​IMG]

    ผนังภายนอกโดมทำหน้าที่ป้องกันสะเก็ดดาวตก รังสีแกมมาจากอวกาศ และอุณหภูมิที่ผันผวน ทั้งเย็นจัดและร้อนจัด
    ตามแผนการนี้ โดมแต่ละหลังสามารถรองรับมนุษย์อวกาศได้ 4 คน คาดว่าจะสร้างได้ภายใน 40 ปี
    ยุโรปอวดคลิป ‘แผนสร้างนิคมดวงจันทร์’ - VoiceTV
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Stoney Go

    ดร.ก้องภพ อยู่เย็น

    หลายท่านคงสังเกตเห็นรูปภาพที่ผมใช้ที่เพจนี้ตั้งแต่ปี พศ 2555 เป็นต้นมา ในวันที่ 6 พฤศจิกายน พศ 2557 เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วในการเปิดเผยความหมายของภาพนี้ เนื่องจากมีการถ่ายภาพนี้ในอวกาศเป็นข่าวให้ทุกท่านได้ทราบอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

    [​IMG]

    404 Error - The Atlantic
    ปรากฏการณ์นี้สามารถอธิบายได้โดยทฤษฏี Resonance (Resonance - Wikipedia, the free encyclopedia)
    ซึ่งเป็นปรากฏการณ์การสั่นฟ้องของคลื่นในอวกาศ โดยมีดาวเคราะห์เป็นจุดอ้างอิงในแนวระนาบของการสั่นเป็นวงแหวนเหล่านี้ และมีดวงอาทิตย์ (ดาวฤกษ์) เป็นจุดศูนย์กลางของระบบ ทฤษฏีนี้สามารถอธิบายได้ว่าทำไมดาวเคราะห์จึงไม่ถูกดูดไปรวมกับดวงอาทิตย์ตามทฤษฏีแรงโน้มถ่วงปกติ ทำไมวงโคจรดาวเคราะห์ทุกดวงจึงอยู่ในแนวระนาบ และสามารถอธิบายว่าทำไมปรากฏการณ์ดาวเคราะห์เรียงตัวจึงสัมพันธ์กับปฏิกริยาดวงอาทิตย์ หรือการเปลี่ยนแปลงทางพลังงานของดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ(เช่นบนโลก)ในช่วงที่มีปรากฏการณ์ดังกล่าว ทั้งๆ ที่ดาวเหล่านี้อยู่ไกลจากดวงอาทิตย์มากเกินกว่าอิทธิพลจากแรงโน้มถ่วงปกติจะส่งผลได้ครับ
    ในระหว่างปลายเดือนธันวาคม ถึงต้นเดือนมกราคมนี้ ผมจะมีกำหนดการณ์บรรยายเกี่ยวกับทฤษฏีนี้ให้กับทุกท่านที่สนใจได้รับฟัง ส่วนเวลาและสถานที่นั้นผมจะแจ้งให้ทุกท่านทราบในภายหลังครับ
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ

    การเกิดอุปราคาบนท้องฟ้า ใน ปี พ.ศ. 2558
    ใน ปี พ.ศ. 2558 ได้เกิดปรากฏการณ์บนท้องฟ้า พระเคราะห์บังกัน(อุปราคา) 4 ครั้ง ดังต่อไปนี้
    ครั้งที่ 1
    *********
    เกิดจุดจันทร์ดับในวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.38 น. ได้บังเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงเป็นสรรพคราสขึ้น เวลา 16.46 น. ศูนย์กลางของคราสที่ Latitude 64°26'N, 6°47'W สมผุสอยู่ในราศีมีน(ปลาคู่)อาโปธาตุ (ธาตุน้ำ) ชั้น 3 ในระยะ 5 องศา 23 ลิปดา รัศมีสรรพคราสพาดผ่านทุติยนวางศ์ 1 ปฐมตรียางศ์ 5 (พิษนาค) เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ในอาณาเขตของราชาแห่งฤกษ์ แนวคราสเต็มดวงพาดผ่านตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก และมหาสมุทรอาร์กติก โดยผ่านหมู่เกาะแฟโรของเดนมาร์กและหมู่เกาะสฟาลบาร์ของนอร์เวย์ บริเวณที่เห็นสุริยุปราคาบางส่วน ได้แก่ ทวีปยุโรป ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก ตอนเหนือของทวีปแอฟริกา และด้านตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปเอเชีย ส่วนประเทศไทยมองไม่เห็นสุริยุปราคาเต็มดวงในครั้งนี้
    ครั้งที่ 2
    *********
    เกิดจุดจันทร์เพ็ญในวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 19.07 น. ได้บังเกิดจันทรุปราคาเต็มดวงขึ้น เวลา 19.08 น. ศูนย์กลางคราสอยู่ในราศีกันย์ ปฐวีธาตุ(ธาตุดิน)ชั้น 3 สมผุสราศีกันย์ ในระยะ 22 องศา 39 ลิปดา รัศมีคราสพาดผ่านสัตตมนวางศ์ 2 ตติยตรียางศ์ 6 เสวยหัสตะนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ในอาณาเขตของภูมิปาโลแห่งฤกษ์ สามารถมองเห็นได้ที่ประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 18:53 ถึง เวลา 19:08 น.
    ครั้งที่ 3
    ********
    เกิดจุดจันทร์ดับในวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 13.43 น. ได้บังเกิดสุริยุปราคาบางส่วนขึ้น เวลา 13:55 น. ศูนย์กลางของคราสที่ Latitude 72°10'S, 2°16'W สมผุสในราศีสิงห์ เตโชธาตุ(ธาตุไฟ) ชั้น 2 ระยะ 26 องศา 06 ลิปดา รัศมีคราสพาดผ่านอัฏฐมนวางศ์ 3 ตติยตรียางศ์ 3 เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ในอาณาเขตของมหัทธโนแห่งฤกษ์ เห็นได้ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา บางส่วนของแอนตาร์กติกา และตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ประเทศไทยมองไม่เห็นอุปราคาในครั้งนี้
    ครั้งที่ 4
    *********
    เกิดจุดจันทร์เพ็ญในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 09.18 น. ได้บังเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง เวลา 09.51 น. ศูนย์กลางคราสอยู่ในราศีมีน อาโปธาตุ(ธาตุน้ำ) ชั้น 3 สมผุสในราศีมีน ระยะ 10 องศา 43 ลิปดา รัศมีคราสพาดผ่านจัตตุถนวางศ์ 6 ทุติยตรียางศ์ 2 เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ในอาณาเขตของราชาแห่งฤกษ์ อุปราคาครั้งนี้มองไม่เห็นในประเทศไทย
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กล้อง Alma จับภาพการก่อตัวของดาว Baby planet ได้อย่างชัดเจน
    by Wiroon Pleejun 8 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:07 น.

    สำนักข่าว BBC Thai รายงานว่ากล้องโทรทัศน์วิทยุ Alma สามารถบันทึกภาพการก่อตัวของดาวเคราะห์มีชื่อว่า Baby planet ได้อย่างชัดเจนชื่อว่า HL Tau ซึ่งมีอายุแค่ไม่ถึง 1 ล้านปี อยู่ในกลุ่มดาว Taurus ห่างจากโลกของเราประมาณ 450 ปีแสง

    <iframe width="1280" height="750" src="//www.youtube.com/embed/TuQYml4VwOM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    การก่อตัวของดาวเคราะห์ถูกบันทึกภาพได้ปกติไม่ง่ายนักที่จะจับภาพการก่อตัวของดาวเคราะห์ Baby planet กันจะจะ แต่คราวนี้โชคดีที่กล้องโทรทัศน์วิทยุ Alma สมารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

    ภาพที่เห็นเป็นภาพจานขนาดใหญ่ประกอบไปด้วยก๊าซและฝุ่น เป็นวงแหวนหลายๆ วง เมื่อเย็นลงวงแหวนเหล่านี้จะกลายเป็นดาวเคราะห์ อุกาบาต ดาวหาง โคจรรอบๆ ดาวฤกษ์ตรงจุดศูนย์กลางที่มีชื่อว่า HL Tau ซึ่งมีอายุแค่ไม่ถึง 1 ล้านปี อยู่ในกลุ่มดาว Taurus ห่างจากโลกของเราประมาณ 450 ปีแสง

    ท่านผู้อ่านอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใช้กล้องโทรทัศน์วิทยุเพื่อจับภาพนี้ด้วย ใช้กล้องโทรทัศน์ธรรมดาไม่ได้หรือ ที่ต้องใช้กล้องโทรทัศน์วิทยุก็เพราะกระบวนการนี้เกิดขึ้นในกลุ่มเมฆฝุ่น ถ้าใช้แสงธรรมดาอย่างที่กล้องโทรทัศน์ปกติรับได้ก็คงมองไม่เห็นอะไรโดนฝุ่นบังหมด กล้องโทรทัศน์ Alma รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความยาวคลื่นมากกว่าคลื่นแสงธรรมดามาก ทำให้เห็นภาพทะลุกลุ่มเมฆฝุ่นนั้นได้

    กล้องโทรทัศน์วิทยุ Alma นี้เพิ่งเริ่มใช้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เองนะครับ เป็นกล้องโทรทัศน์ความละเอียดสูง นักวิทยาศาสตร์ต้องการจะทดสอบประสิทธิภาพของกล้องนี้ จึงส่องไปที่ดาว HL Tau เลยได้เห็นปรากฎการณ์อันมหัศจรรย์นี้



    ที่มา : BBC Thai

    กล้อง Alma จับภาพการก่อตัวของดาว Baby planet ได้อย่างชัดเจน - VoiceTV
     

แชร์หน้านี้

Loading...