เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]
     
  2. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ek792743482th
    เติมค่าเสียเวลาไปนิดหน่อยนะครับ

    ขออภัยที่ล่าช้า
     
  3. lively

    lively เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +755
    ขอบคุณครับ
     
  4. มดดำน้อย

    มดดำน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    621
    ค่าพลัง:
    +2,826
    สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับ
     
  5. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ขอบคุณครับ

    ช่วงนี้เป็นช่วงพักผ่อนของผม ถ้าคุณไม่เข้ามาเตือน ผมก็ลืมไปแล้ว

    ผมมีปัญหากับผู้ร่วมงานอยู่ เสียรังวัดไปเยอะ แม้จะรู้ว่าดวงตัวเองช่วงนี้ไม่ค่อยดี แต่ก็เผลอไปเครียดกับมัน

    ผมควรจะทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งที่รัก หรือรักในสิ่งที่อยู่กับเรา

    ดวงผมจะดีช่วงสิ้นปีพอดี อาจจะได้เลื่อนตำแหน่งด้วย ถ้าผมทายแม่นจริง ผมก็แค่อดทนรอโดยไม่ทำเรื่องผิดพลาด หลังรับตำแหน่งก็วางแผนเกษียณไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ก็น่าจะเป็นสุขแล้ว.....

    อ้อ..มีน้องแชร์ข้อมูล หลวงพ่อนนท์ สำนักสงฆ์เขาพรานธูป หัวหิน ประจวบ
    ใครชอบปลัดขิก ก็ลองแวะไปกราบเยี่ยมท่านดู ท่านเรียกให้ขยับได้เห็นๆ
    .
     
  6. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : ภาษาพาชวนหัวฯ

    ตอน : ชื่อของคนปนคำผวน(ตอน 1)

    เห็นหน้ากระทู้ว่างๆ หรือลดความถี่ลงก็เลยเข้ามาเขียนเล่นๆ ก็ชั่งใจอยู่เหมือนกันว่าจะไปทำให้ผิดวัตถุประสงค์ของกระทู้หรือเปล่า ถ้าไปรบกวน

    หน้ากระทู้แบบผิดวัตถุประสงค์ก็ขอโทษด้วย ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือตลกเพราะสบายใจดี และก็ฟังเรื่องตลกจากคนเฒ่าคนแก่มาเยอะ คิดๆ

    ดูแล้วคนโบราณก็มีเรื่องขำๆ แบบง่ายๆ ทั้งๆที่เป็นเรื่องจริงก็มี ยกตัวอย่างเช่นการตั้งนามสกุล (ขอโทษถ้าไปตรงของใครเข้า) พอมีกฎหมายให้

    มีการตั้งนามสกุล ผู้นำท้องถิ่นก็ไปสอบถามชาวบ้านว่า จะใช้นามสกุลอะไร เจ้าตัวคนที่ถูกถามก็นึกนาน เพราะทั้งการศึกษากับความไม่รู้จัก

    ความสำคัญของนามสกุล ผู้นำก็อาจจะถามว่า ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ ชื่ออะไร เช่นบ้านหนึ่ง มีปู่ชื่อ พัน มีย่าชื่อ บัว ตัวคนถูกถามชื่อ พึ่ง ก็เลย

    ถามว่าเอาเป็นว่านามสกุลแกป็น "บัวพึ่งพันธุ์" เอาไหม ? ก็ตอบว่าเอาเพราะฟังแล้วมันเพราะดี บางวันผมก็ชอบนั่งเปิดพจนานุกรมอ่านแบบ

    เรื่อยๆ ไม่จริงจังอะไร ใครเคยมาบ้านผมคงเคยเห็นบนโต๊ะผมมีพจนานุกรมหลายเล่มทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพราะผมความจำไม่ค่อย

    ดีต้องหมั่นเปิดบ่อยๆ ลองมาดูความหมายของคำต่างๆ เหล่านี้ดู.-

    1. ก้อน น. ลักษณะของเล็กๆ ที่เกาะหรือติดรวมกันแน่น โดยมากมีลักษณะค่อนข้างกลม

    2. พจน์ น. คำพูด,ถ้อยคำ,สัญลักษ์ที่แทนจำนวนจริงหรือจำนวนซ้อน ซึ่งจะเป็นจำนวนเดียวหรือหลายจำนวน คูณหรือหารกันก็ได้

    3. แปลก ว.แตกต่างไปจากที่เคยคิด เคยรู้ เคยเห็น เพี้ยนไป ผิดปกติ

    4. ควง ก. แกว่งหรือทำให้หมุนเป็นวง : เดินเข้าคู่คลอเคลียกันไป น. เรียกตะปูที่มีเกลียวว่า ตะปูควง, เรียกเหล็กที่ใช้ไขตะปูควงว่า เหล็ก

    ไขควง

    5. เปรม ก. สบาย,รื่นเริง,อิ่มใจ น. ความรัก,ความชอบใจ

    6. ชวน ก. จูงใจ, โน้มนำ; ขักนำ, ขอให้ทำตาม

    ย้อนมาดูตำราการตั้งชื่อ ผมได้แต่อ่านมาไม่เคยตั้งชื่อใคร ตอนลูกผมคนแรกเกิดที่ รพ.หญิง เดี๋ยวนี้เรียก รพ.ราชวิถี แม่บ้านผมถามว่าจะชื่อ

    อะไร ผมยังนึกไม่ออกเพราะไม่เคยเตรียมการมาก่อน เนื่องจากไม่รู้ว่าจะได้ลูกเป็นหญิงหรือชาย ก็ตอบไปว่าอยากให้มี ไม้เอก เพราะชื่อคนที่มี

    ไม้เอก มันมีน้อยดี แม่บ้านก็คะยั้นคะยอให้บอกให้ได้ ผมเลยแกล้งบอกว่าจะให้ชื่อ "ไอ้หน่อแดง" เพราะมันมีไม้เอก คนเยี่ยมไข้ข้างเตียงก็ขำ

    หัวเราะแล้วถามผมว่า ถ้าเป็นลูกสาวจะให้มีไม้เอกไหม? ผมตอบโดยไม่ต้องคิดว่า มี จะให้ชื่อว่า "น้องโคกนิ่ม" พวกเพื่อนๆ ทหารเรือด้วยกันที่

    ไปเยี่ยมหรือได้ฟังเรื่องเล่าที่ผมพูดกับแม่บ้านที่ รพ.หญิง ก็เอามาเล่าสู่กันฟัง จนผมย้ายครอบครัวไปอยู่สัตหีบ ลูกชายผมเดินไปไหน จะมีคน

    เรียกลูกชายผมว่า ไปไหน ไอ้หน่อแดง ลูกผมจะตอบคำถามโดยไม่เคอะเขิน เพราะเขาไม่รู้ความหมาย มีญาติข้างเมียผมบอกว่าทำไมไม่ให้

    พระหรือหมอดูตั้งให้ ผมไม่ตอบได้แต่คิดในใจว่า หมอดูบางคนเก่งขนาดมีคนเอาตำรามาเรียน ตั้งชื่อลูกยังไงถึงถูกตัดหัวโดยเฉพาะพระ บาง

    องค์มีลูกเองยังไม่ได้ เก่งยังไงจะมาตั้งชื่อให้ลูกผม ก็ได้แต่บอกไปว่าอย่าไปทำให้พระท่านลำบากเลย เพราะความหมายของทักษา ที่ใช้ตั้งชื่อ

    มันมีมาก ถ้าเอามาหมดเดี๋ยวชื่อจะยาว และมีเรื่องจริงที่จะเล่าให้อ่านคือ นักเรียนจ่ารุ่นผม ในขณะที่เรียนปี 2 วันหนึ่งทางโรงเรียนประกาศว่า ให้

    แต่งชุดขาวเพื่อรับ ผู้บังคับการใหม่ เป็นการโยกย้ายนอกฤดู ปรากฎว่าเมื่อถึงวันนั้น มีนักเรียนที่ไม่มีชุดขาวแต่ง 26 คน ถูกทำโทษให้ขัง 7

    วัน และตัดคะแนนความประพฤติด้วย ความผิดคือขัดคำสั่ง หลังจากวันนั้นสักสองสามวันความจริงก็ปรากฎว่า พวกที่ไม่แต่งชุดขาวเพราะเสาร์-

    อาทิตย์ ก่อนหน้านั้นกลับบ้านแล้วถอดชุดขาวให้ทางบ้านซัก โดยกะว่าจะไปเอาในวันอาทิตย์ถัดไป และที่แปลกก็คือทั้งหมดได้เปลี่ยนชื่อใหม่

    คนที่เปลี่ยนชื่อใหม่ผมก็เห็นด้วยนะ เพราะชื่อเขาเป็นชื่อคำเดียว และน่าเปลี่ยน เช่น เฉื่อย,เฉย,เคลื่อน ไพ ยอมฯ เหล่านี้เป็นต้น เพราะทาง

    โรงเรียนประกาศว่า นักเรียนท่านใดที่คิดจะเปลี่ยนชื่อให้ไปแจ้งกับทางฝ่ายทะเบียนฯ ทางโรงเรียนจะดำเนินการเปลี่ยนให้ โดยไม่เสียเงิน และ

    จะดำเนินการให้มีการแก้ไขเอกสารต่างๆ ให้เรียบร้อยตามสายงาน จึงเป็นเหตุให้มีการเปลี่ยนชื่อดังกล่าว และก็เปลี่ยนพร้อมกัน เพราะทาง

    โรงเรียนจะดำเนินการให้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น นอกจากนั้นต้องทำเอง จะยุ่งยากและใช้เวลามาก เพราะต้องเปลี่ยนย้อนหลังไปถึงเรื่องใบ

    สำคัญต่างๆ เช่นหลักฐานทางการศึกษาเป็นต้น นี่เป็นเรื่องจริง และเป็นเหตุให้ผมมีคำแนะนำสำหรับคนที่มาถามผมว่า จะเปลี่ยนชื่อดีไหม?

    หรือ จะเปลี่ยนเป็นอะไรดี ถ้าผมเห็นชื่อเขาแล้ว ไม่น่าเกลียด หรือเป็นคำผวนที่น่าเกลียด ก็จะเอาเรื่องเพื่อนๆ ของผมที่เปลี่ยนชื่อแล้วติดคุกเล่า

    ให้ฟัง และจะบอกเล่นๆ ว่า ถ้าชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้มันไม่ดี คงไม่มีชีวิตอยู่ถึงวันนี้ หนูกัดสายเปลตกลงมาตายตั้งแต่แบเบาะแล้ว ส่วนที่สมควร

    เปลี่ยน ผมจะแนะนำให้เขาไปหาพ่อแม่เขาให้เป็นคนตั้งหรือเปลี่ยนให้ใหม่ จะเป็นโดยความสามารถของพ่อแม่ของเขาเอง หรือพ่อแม่เขาไป

    หามาก็แล้วแต่ ผมจะถือว่าถ้าทำอย่างนั้นเป็นการถูกตั้งชื่อโดยพ่อแม่ ถึงแม้จะไปเอามาจากใครก็ตาม ผมมักจะไม่ค่อยห่วงเรื่องทักษาว่า จะมีตัว

    อักษรอะไรเป็น บริวาร,อายุ,เดช,ศรี,มูละ,อุสาหะ,มนตรี,กาลกิณี เพราะผมเชื่อว่า ท่านโหราธิบดี ย่อมรู้เรื่องนี้ดี แต่ก็ยังป้องกันศรีปราชญ์ ไม่ให้

    โดนอาญาด้วยการตั้งชื่อได้ ได้ก็แต่เพียงยืดอายุออกไปด้วยการผลัดผ่อนการนำตัวเข้าถวายสมเด็จพระนารายณ์ นี่ก็เป็นต้นเหตุที่ผมคิดเองและ

    นำมาใช้พูดเองในหลายๆที่ว่า "รู้แล้วทำอะไรได้" เพราะถ้ามันแก้ไขได้เราคงประหยัดค่าสร้างเมรุเผาศพไปเยอะ หรือก็มีคนเป็นนายกรัฐมนตรี

    กันทั้งประเทศ แต่ถึงแก้ไขไม่ได้แต่เราเอามาเป็นตัวตั้ง เพื่อตั้งสติ รับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเหมือนท่าน โมคคัลลาน์ เมื่อรู้ว่ากรรมที่ทำมา ได้มาถึง

    แล้ว ก็ยอมรับแบบมีสติ เป็นตัวอย่าง อย่างดี คงต้องต่ออีกตอน ขอขอบคุณมาก...สวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2014
  7. มดดำน้อย

    มดดำน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    621
    ค่าพลัง:
    +2,826
    สวัสดีครับพี่หนุ่มทิพย์ พักผ่อนบ้างนะครับ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมทุกอย่างก็จะผ่านไป เหมือนที่เคยผ่านมา เป็นกำลังใจให้นะครับ

    รบกวนพี่หนุ่มทิพย์และท่านผู้รู้ ตรวจดวงชะตาดังนี้ครับ

    พุธ 29 ตค 2518 เวลา 23.00น. อ.เมือง จ.บุรีรัมย์
    เรื่องงาน และ การเรียน โดยเฉพาะช่วงเดือน พค. มิย. 57 ขอบคุณครับ
     
  8. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : ภาษพาชวนหัวฯ

    ตอน : ชื่อของคนปนคำผวน(ตอน 2)

    มาว่ากันต่อ ผมเคยอ่านเรื่องเกี่ยวกับการตั้งชื่อคนของอาจารย์เสถียรพงษ์ฯ ในชื่อเรื่องว่า ชื่อนั้นสำคัญไฉน? สาระสำคัญที่ผมจับเอาไว้นอกจาก

    ความหมายแล้วท่านให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของคำผวนมาก เพราะท่านเคยตั้งชื่อให้เด็กคนหนึ่งไป เวลาผ่านไปไม่นานนักพ่อกับแม่ของ

    เด็กก็กลับมาให้ท่านตั้งชื่อให้ใหม่ ท่านก็ย้อนถามว่าจะเปลี่ยนทำไม? ชื่อที่ตั้งให้ก็ดีทั้งความหมายและถูกโฉลกดีแล้ว แม่เด็กก็ตอบว่า อาจารย์

    ลองอ่านกลับดูซิ(หมายถึงอ่านเป็นคำผวน)ท่านก็พบว่าเป็นความจริง ผมจำไม่ได้ว่าท่านตั้งชื่อว่าอะไร พอจะยกเอามาเปรียบเทียบได้เช่น เรา

    ตั้งชื่อเด็กว่า ศีลต้น...ความหมายก็ดี ถูกโฉลกกับวันเดือนปีเกิด แต่เพื่อนๆ เรียกว่า ส้น... ไม่ใช่ศีลต้นเสียนี่ เกี่ยวกับความหมายของชื่อ ตอน

    ผมเป็นเด็กวัยรุ่น คือเป็นนักเรียนทหารแล้ว ผมมีเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่งชื่อ "นายพล"เวลาเขารายงานตัว จะรายงานตัวว่า นักเรียนจ่า นายพล...ทร

    09 ... และเพื่อนผมคนนี้ได้เป็นนายพลตั้งแต่เป็นเด็ก คือเป็นตั้งแต่พ่อแม่ตั้งชื่อให้(อาจจะเป็นหมอดูหรือพระก็ได้ ;ผมไม่ได้ถาม)แต่ยศจริงๆ

    ที่รับราชการก็คงได้แค่ นาวาเอก ก่อนหน้านั้นผมไม่ได้คิดอะไร ผมเป็นห่วงแต่เรื่องคำผวน สมัยที่ผมได้รับการอบรมเรื่องการพูด ครูคนแรกที่

    สอนเรื่องการพูดผม ตอนท่านสอนผมท่านครองยศ นาวาเอก ปรีดา กาญจนรัตน์ ตอนเกษียณ ท่านเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหมเป็น พลเรือ

    เอก ปรีดา กาญจนรัตน์ ท่านเป็นครูสอนที่ทำให้นักเรียนหรือผู้เข้ารับการอบรมมองเห็นภาพ เช่นถ้าท่านจะยกตัวอย่างผู้นำที่กล้าหาญ ท่านจะยก

    สมเด็จพระนเรศวร ตอนที่หลุดเข้าไปในวงล้อมของทหารพม่า เผชิญหน้ากับพระมหาอุปราช ทำให้เรามองเห็นภาพได้ว่า นอกจากพระนเรศวร

    จะทรงตั้งสติได้ดีแล้ว ยังทรงมีพระปฎิภานไหวพริบดี ตัดสินพระทัยได้อย่างเฉียบพลัน ด้วยการกล่าวเชิญชวน พระมหาอุปราชให้มาชนช้าง

    กันฯ หรือถ้าจะยกตัวอย่างของผู้นำที่รอบคอบ ก็จะยกตัวอย่างของท่านประธานาธิบดี ลินคอล์น ของสหรัฐอเมริกา หรือถ้าท่านจะเปรียบให้เห็น

    ว่าคนเรียนเก่งกับคนคิดเก่ง ท่านก็จะเอาคนเรียนเก่งอย่างนายพลแมคอาเธอร์ ของสหรัฐ ที่สอบได้คะแนนสูงสุดของโรงเรียนนายร้อยเวสป้อยท์

    จนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครทำได้ใกล้เคียง แต่คนที่สั่งปลด แม็คอาเธอร์ได้ เริ่มหัดอ่านหนังสือเมื่ออายุ 18 ปี คือท่านประธานาธิบดี ทรูแมน เป็น

    ต้น สำหรับเรื่องการพูดท่านเน้นหนักเรื่องคำผวนว่าอย่าให้มีจนแม้กระทั่งภาษเขียน เช่น ตัวอย่างที่ท่านได้ยกเอาไว้ทุกวันนี้ผมยังรำคาญใจเวลา

    ฟังจากคนพูดออกอากาศ คือ เห็นควรด้วย, หรือเห็นสมควรด้วย เป็นพิธีกรผู้ชายน่ะไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงพูดคำว่า เห็นควรด้วย ไม่รู้ว่าเธอ

    เห็นของใคร/และเห็นตอนไหน ท่านห้ามใช้แม้กระทั่งเป็นคำลงท้ายหนังสือ จะเป็นจดหมายทางราชการ หรือการแทงหนังสือเสนอต่อขึ้นไป

    หรือไปยังหน่วยอื่นๆฯลฯ

    ย้อนมาดูเรื่องการตั้งชื่อที่ผมเคยอ่านจากข้อเขียนของท่านอาจารย์เสถียรพงษ์ฯ มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ท่านไปเอาของซินแสจีนมาเล่าให้อ่านกัน เรื่อง

    มีอยู่ว่า จีนแสหรือซินแสที่เก่งมากท่านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงชะตาหรือว่าการตั้งชื่อและการชี้จุดที่จะตั้ง ฮวงซุ้ย แม่นมากอย่างสุดๆ วันหนึ่ง

    ท่านซินแสท่านนี้เดินทางท่องเที่ยวไปถึงหมู่บ้านหนึ่ง เห็นว่ามีคนในหมู่บ้านเศร้าสร้อยกันอยู่ ก็เดินเข้าไปถามว่า เกิดมีเรื่องอะไรกันหรือ ก็ได้รับ

    คำตอบว่า มีผู้ชายที่เป็นหัวหน้าครอบครัวหนึ่ง ได้เสียชีวิตลง ทิ้งให้เมียเป็นหม้ายและลูกชายเป็นกำพร้าแต่เด็ก ทำให้ทุกคนสงสารและโศก

    เศร้าอยู่นี่แหละ ท่านซินแสก็เข้าไปเยี่ยมหญิงหม้ายผู้นั้น และได้มองเห็นเด็กกำพร้าที่เตี่ยเพิ่งตายลับจากไป มองดูโหงวเฮ้งเด็กแล้วก็ว่า เราจะ

    ไปชี้จุดที่จะฝังศพหรือทำฮวงซุ้ยให้ เด็กคนนี้จะได้เป็นจอหงวนในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะลักษณะดี กับถูกส่งเสริมโดยการตั้งฮวงซุ้ยให้กับ

    เตี่ยที่ตายไป วันเวลาผ่านไปยี่สิบกว่าปี ซินแสท่านนั้นก็มีธุระที่ต้องเดินทางผ่านหมู่บ้านนั้นอีกครั้ง ท่านจำได้ว่าท่านได้ทำอะไรไว้และทำนาย

    อะไรไว้ ก็เข้าไปถามผู้เฒ่าผู้แก่ถึงเด็กคนนั้นว่า ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนตำแหน่งอะไร ได้รับคำตอบว่า อ๋อ...ยังอยู่ที่นี่ ทำงานรับจ้างทั่วไป ซินแส

    ตกใจมาก มันเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร? ไม่เชื่อๆๆ ตำราต้องไม่ผิด ก็บอกว่าอยากพบหน้าเด็กคนนั้นซึ่งเป็นหนุ่มใหญ่แล้ว คนเฒ่าคนแก่ก็ช่วยกัน

    ตะโกนว่า....ใครเห็นไอ้จอหงวนบ้างช่วยไปตามมาที...ซินแสถามคนที่ตะโกนว่า...เรียกใครนะ...ได้รับคำตอบว่า...เรียก...ไอ้จอหงวน แม่เขา

    ตั้งชื่อว่า...จอหงวน...ตั้งแต่ท่านซินแสทำนายไว้ว่า เด็กคนนี้จะได้เป็นจอหงวน...ซินแสเอามือลูบหนวดลูบเคราแล้วรำพันว่า...ตำราไม่ผิด...

    เราก็ไม่ผิด...มันได้เป็นจอหงวนจริงๆ มิน่าล่ะ...เพื่อนผม มีหมอดูว่าโตขึ้นเขาจะได้เป็นหทาร จะรุ่งเรืองเป็นถึงนายพล แต่เขาไม่ได้ครองยศนาย

    พล แต่ได้เป็นนายพลเพราะพ่อแม่ตั้งให้ เล่ามาให้เป็นอุทาหรณ์ว่า เวลาจะตั้งชื่อใคร ควรรู้สักแค่ไหน มีอะไรต้องระวังบ้าง ดูดวงชะตาว่าน่าจะ

    ร้ายแต่ว่าเป็นหัวหน้าคน ตัดสินใจว่าให้ชื่อว่าประเสริฐ โตขึ้นก็เก่งกล้าเป็นหัวหน้าคน ฉายาเสือเสริฐ...??? ก็ได้ใครจะรู้ เพราะตอนตั้งชื่อให้ มัน

    กำลังโกงด่าพ่อด่าแม่ด่าคนเลี้ยงอยู่ คำว่าประเสริฐ ไปตกที่กำลังโกง กำลังด่า...ความหมายของคำว่าประเสริฐ สำหรับเด็กคนนั้น มันก็เป็นไป

    ตามนั้น รู้แล้วทำอะไรได้ แต่รู้แล้วมาตั้งสติกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไร เรื่องทำได้ไม่ได้ไม่ต้องพูด หาหนทางให้เขาอยู่กับกรรมใหม่จะดีกว่า เช่น

    บวชเรียน เพราะบุญใหม่อาจจะ(อาจจะ)ไม่ทำให้เขาทำอกุศลกรรมเพิ่มขึ้นมาอีก...........

    คำศัพย์ ที่ผมยกมากล่าวไว้ในตอนแรก เป็นชื่ออดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ก้อนคือ ท่านก้อน หุตสิงห์ หรือพระยามโนปกรณ์นิติธาดา

    นายกฯคนแรกของประเทศไทย พจน์ คือพจน์ พหลโยธิน หรือพระยาพหลพลพยุหเสนา นายกฯคนที่ 2 ดำรงตำแหน่ง 2,004 วัน แปลก คือ

    แปลก ขีตะสังคะ หรือจอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกฯคนที่ 3 อยู่ในตำแหน่ง 4,625 วัน ควง คือ ควง อภัยวงศ์ นายกคนที่ 4 อยู่ในตำแหน่ง

    597 วัน เปรม คือ นายกคนที่ 15 อยู่ในตำแหน่ง 3,076 วัน ชวน คือ ชวน หลีกภัย นายกคนที่ 20 อยู่ในตำแหน่ง 2,221 วัน เอาชื่อคนเหล่า

    นี้ มีพยางค์เดียว เอาไปตรวจดูกับตำราการตั้งชื่อดู เพราะทุกท่านมีวัน/เดือน/ปีเกิด ให้ตรวจสอบอยู่แล้ว แล้วจะรู้ว่า ทำไมผมเอามาเขียนให้

    อ่านกัน ความจริงอยากจะเขียนให้มากกว่านี้ แต่ภาระกิจส่วนตัวไม่อำนวย มีเวลาว่างแค่ 2-3 ชั่วโมง และติดขัดอย่างที่เคยบอกไปแล้ว ไม่ถนัด

    ในการร่าง หวังว่าคงทำให้ท่านที่อ่านได้ประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย ขอให้อ่านอย่างมีสติและใคร่ครวญ จะรู้ว่าผมหวังดีและตั้งใจดีจริง ความจริง

    คิดจะเขียนเรื่องผี หรือเรื่องหลวงนรินทร์กลึงมากกว่า แต่นึกชื่อเรื่องไม่ออก ขอขอบคุณมากครับ สวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2014
  9. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ผมขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกอยู่
    หากได้รับความร่วมมือที่ดี ก็น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ
     
  10. RainyWindy

    RainyWindy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,888
    โอนเงินค่าบูชาสีผึ้งแล้วนะครับ เมื่อวันที่ 21/01/57 เวลา 17.42 ยอดเงิน 660.99 บาทครับ ขออภัยที่โอนเงินล่าช้านะครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ
     
  11. sos1970

    sos1970 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +299
    สวัสดีครับ คุณหนุ่มทิพย์
    ผมมีอยู่ 5 องค์ ครับ ถ้ามียอดจริงก็ติดต่อมาได้นะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  12. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ขอบคุณครับ
    แต่ยังหาคนช่วยงานไม่ได้เลย

    ใครอยากช่วยผม ก็ส่งไอดีไลน์มา
     
  13. Funfun27

    Funfun27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,319
    ค่าพลัง:
    +7,868
    สวัสดีครับพี่หนุ่มทิพย์,

    "หาคนช่วยงาน" คนช่วยงานมีหน้าที่อย่างไรบ้าง
    หากไม่เกินความสามารถ และสามารถช่วยพี่ได้ก็ยินดีครับ

    ขอบคุณครับ
     
  14. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    [​IMG]

    ขอไม่สอบดวงนะครับ แต่ให้รีบแจ้ง หากพื้นดวงผิด จะได้ผูกดวงกันใหม่

    ดวงนี้มีเสาร์ทับลัคน์เหมือนคุณเอก ถ้าจะไม่ค่อยได้อยู่กับแฟนเท่าไหร่ มีหรือยังก็ไม่รู้

    ดวงนี้คุณพ่อเป็นคนดี คุณแม่ก็อุปถัมภ์การเงินดี เจ้าชะตาใฝ่หาแต่เงิน ทำอะไรต้องมีผลตอบแทน อย่างน้อยได้สนุกก็เอา

    ทำไมเจาะจงเลือกช่วงเดือนมิถุนาฯ
    แต่เลือกช่วงขาขึ้นซะด้วย
    เจ้าชะตาจะได้สภาวะใหม่ๆ ที่เจริญรุ่งเรื่อง อาจได้เดินทางไปต่างประเทศ
    การงานก็มั่นคงขึ้นมาก
    อายุขนาดนี้ยังเรียนอยู่อีก ก็น่าชื่นชม หลังเดือนที่คุณถามมา ถือเป็นปีของคุณ
    แต่ปีนี้ไม่ได้ราบรื่นซะทั้งหมดนะครับ เจ้าชะตาต้องแก้ปัญหาในความเจริญของตัวเองด้วย โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และกิจกรรมสังคม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ถ้าเล่นไลน์ ก็ส่งไอดีมา แล้วจะบอก
     
  16. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    วันนี้ได้คุณเดชา มาช่วยบรรจุพระฯใส่ซอง นำไปแจกทหาร ก็ขอขอบคุณ

    ยิ่งมีคนมาช่วยผมเท่าไร ผมก็เสียลูกค้าไปเท่านั้น เพราะขายไม่ลง
    ใครไม่อยากเสียตังค์เช่าพระฯกับผม ก็ช่วยมาเป็นเพื่อนให้เห็นหน้ากันหน่อย

    ผมไลน์คุยกับน้องที่ปฏิบัติหน้าที่ ก็มาฟังเค้าบ่นกันหน่อย ให้เห็นรสชาด

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • นิ่มป่าแดง.jpg
      นิ่มป่าแดง.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.3 KB
      เปิดดู:
      180
    • ล1.JPG
      ล1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.8 KB
      เปิดดู:
      3,327
    • ล2.JPG
      ล2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.6 KB
      เปิดดู:
      1,322
    • ล3.JPG
      ล3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      131.9 KB
      เปิดดู:
      1,203
  17. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ขอประทานโทษ
    ช่วงเร่งให้เร็วขึ้นจะได้ไหมครับ จัดทำครั้งนี้ ผมคงไม่ออกหน้าเองเหมือนครั้งที่แล้ว ที่ต้องมาระดมทุนกัน

    แต่ครั้งนี้จะให้ทางสำนักพิมพ์ เป็นผู้จัดพิมพ์ดำเนินการ
    ขนาดมีใครเอาข้อความผมไม่กี่บรรทัดในเวปฯไปพิมพ์ลงหนังสือยังขายได้เลย แล้วตัวเองจะพิมพ์ส่งสำนักพิมพ์เอง ก็น่าจะได้ตีพิมพ์ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีหลายสำนักพิมพ์ซะด้วยสิ

    .......................

    ในหนังสือเล่มที่จะทำนี้ ผมจะลงประวัติพระเถระที่พี่นิ่มนับถือ และภาพถ่ายประกอบ
    เพื่อนสมาชิกท่านใด อยากมีส่วนร่วมช่วยเหลือผมครั้งนี้ ก็โปรดบอกเล่าสาระสำคัญของหลวงปู่ฯหลวงพ่อฯ ที่พี่นิ่มไปขอบารมีมานะครับ ผมจะคัดสรรเรียบเรียงให้ ยิ่งมีภาพประกอบที่บันทึกเองยิ่งดี
     
  18. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ตอนที่พี่นิ่มไปไล่ผีที่โรงเรียนฯ หมอปลาในรายการเรื่องจริงผ่านจอ ต้องมาถามว่าใช้วิชาอะไร

    พี่นิ่มไม่อยากดัง เลยไม่อนุญาตให้ทางรายการบันทึกภาพตัวเองตอนไล่ผี และก็ไม่ได้บอกความลับ ว่าตัวเองนอกจากเดินณานแล้ว ยังดึงพลังจากพ่อปู่ฤษีมาช่วย

    พ่อปู่ฯไม่มีกล่องครับ เพราะผมไม่อยากให้พี่นิ่มจำหน่าย
    พี่นิ่มตั้งใจทำ เมื่อตอนสร้างเสือ สร้างหนุมาน จำเป็นต้องมีพ่อปู่ฯคอยคุม จะได้ไม่ซนไม่ดื้อ ไม่เป็นพิษกับผู้ใช้ผู้เสก

    อีกอย่าง พิมพ์นี้ก็เป็นพิมพ์ที่สำนักอื่นก็ใช้กัน ต่างกันแค่ใต้ฐานไม่เหมือนใคร
    ไว้ผมจะค้นห้องพระฯก่อนนะครับ ถ้าเจอแล้วค่อยว่ากัน
     
  19. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661

    ขอเวลาอีกแป็บครับพี่ ตอนนี้ได้ถึงหน้า 460 แล้ว ช่วงนี้งานประจำก็ถาโถม จะพยายามทำให้เสร็จเร็วที่สุดนะครับ ไม่รับปากว่าจะเร็วแค่ไหน แต่ก็จะพยายามไม่ให้เกินสัปดาห์หน้านะครับพี่ทิพย์
     
  20. Funfun27

    Funfun27 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,319
    ค่าพลัง:
    +7,868
    แจ้งทาง PM แล้วครับ แต่สะดวกเล่นช่วงเย็นๆ ครับ พอดีไม่ได้เปิดบริการ Net 3G
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2014
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...