พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระห้าเหลี่ยมพิมพ์เล็ก องค์ดาราของเสี่ยก้อง

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1890.jpg
      IMG_1890.jpg
      ขนาดไฟล์:
      456.1 KB
      เปิดดู:
      3,905
  2. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ กุมุท อ่านข้อความ
    เรียนอาจารย์แก้วสว่างที่เคารพ
    วัตรปฎิบัติของหลวงปู่ที่อ.แก้วสว่างเขียนนับว่าได้ความรู้เป็นอย่างมากถึงครูอาจารย์
    ที่หลวงปู่ได้รำ่เรียนมาทั้งโดยตรงเช่นหลวงพ่อปาน และโดยอ้อมเช่นหลวงพ่อเพ่งซึ่งได้
    เรียนวิชามาจากหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ผมเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับประวัติหลวงปู่เฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว จังหวัดกาญจนบุรี
    โดยใครเป็นคนแต่งจำไม่ได้มีบางตอนระบุว่าหลวงปู่ทิมเคยมาเรียนวิชากับหลวงปู่เฒ่ายิ้ม
    จริงหรือไม่ ลุงสายได้เคยเล่าเรื่องเหล่านี้ให้ฟังหรือไม่
    ด้วยความเคารพอย่างสูง
    กุมุท
    ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่เคารพบูชาหลวงปู่อย่างยิ่งและขอบอกให้กับผู้ที่เพิ่งมีโอกาส
    ได้รู้จักหลวงปู่ได้รู้ว่าของของท่านทุกชิ้นที่ท่านเสกล้วนศักดิ์สิทธิ์ รู้เห็นกับตาหลายหน
    แล้วผู้ที่ได้พระเนื้อขาวไว้บูชานับว่ามีวาสนามากแล้ว(ของทุกชิ้นมีเจ้าของถึงเวลา
    เจ้าของเขาจะมาเอาเอง)

    สวัสดีครับคุณกุมุท เรื่องราวการร่ำเรียนวิชาของหลวงปู่ทิมนั้น ซึ่งก็มีหลายหลายอาจารย์ที่เป็นการยืนยันจากบุคคลที่เชื่อถือได้ ไม่ใช่เอามาเล่าเพราะเพียงการคาดคะเนหรือความน่าจะเป็นจากลูกศิษย์ในยุคหลังๆบางคน ที่เอามาเป็นเครื่องมือสื่อใช้ในเรื่องของพุทธพาณิชย์เป็นบทหลักสำคัญ ซึ่งก็มีมากมายที่เอาหลอกล่อผู้คนที่ไม่เคยมีข้อมูลมาก่อนหรือต้องการศึกษาอย่างเป็นหลักให้หลงใหลกันกับข้อมูลของตนเอง จนทำให้เรื่องราวนั้นมีความสับสนกันมากมายแทบจะแยกแยะกันไม่ออกเลย โดยเฉพาะเรื่องวัตถุมงคลในบางรุ่นต่างๆที่มีทั้งปลอมและเสริมหรือการอุปโหลกกันเข้าไปจนทำให้เกิดโง่งมบวกกับผลของความขยาด จากหลายๆคนที่เคยหลงทางกันมาก่อน เพราะความเชื่อใจจากลูกศิษย์บางคน เพียงแค่เราตั้งคำถามตัวเองที่ว่า ทำไมพระหลวงปู่จึงเล่นหากันไม่จบ เพราะอะไร!ลองใช้ปัญญาเป็นตัวตั้งดูซิ แล้วเราจะใช้รุ่นไหนถึงจะมั่นใจล่ะว่าเป็นของหลวงปู่จริง เราจะเชื่อมั่นตัวเองหรือจะเชื่อจากคนขายพระก็ลองคิดดูกันเอาเอง มันมีเหตุผลในตัวเองอยู่แล้ว ถึงเรื่องราวมันจะนานก็ตามทีแต่มันก็ยังเป็นความทรงจำเสมอที่ไม่ลืมเลือนจากเหตุการณ์เรื่องราวที่มันเป็นจริงและที่เป็นเหตุผลอันเป็นเท็จ

    นายสาย แก้วสว่าง ไวยาวัจกรที่อยู่กับหลวงปู่ทิมมานานเป็นสิบๆปี เป็นผู้ที่ใกล้ชิดและทราบเรื่องราวหลวงปู่ทิมมากที่สุด และมีบทบาทมากที่สุดในเรื่องของการสร้างวัตถุมงคลของวัดที่เริ่มมีกันมา โดยในหลังจากหลวงปู่ท่านมรณภาพไปแล้ว ก็จะเป็นเรื่องของพุทธพาณิชย์เข้ามาเบียดบังกับความศรัทธาของหลวงปู่ ซึ่งของเลียนแบบนั้นมีมากมายจากการจัดทำหรือการจ้างทำและการจัดฉากขายจากลูกศิษย์ลูกหา จนรับรองได้ว่าไม่มีใครแยกถูก วิเคราะห์กันยังไงก็ไม่จบ เล่นยังไงก็งง ชี้ความแน่ชัดไม่ได้เลย ถึงแม้จะเอาลงโชว์ในหนังสือก็ตามที โดยเฉพาะพระพิมพ์ขุนแผน ก็มีแต่เพียงคำกล่าวที่ลูกศิษย์เล่ากันไปเล่ากันมาเพื่อจะขายของตัวเอง แต่หาข้อยุติหรือบทสรุปไม่ได้ เพราะไม่มีใครกล้ายอมรับว่าอยู่เห็นในเหตุการณ์กันทั้งหมด จะเอาบุคคลในวงการมายืนยันก็ไม่มีใครอยู่เห็นในเหตุการณ์จริง เราจะเชื่อมั่นกันแค่ไหน ครั้นจะเอาบุคคลหรือชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์มาเป็นคนยืนยันว่าทำจริง แต่เราเคยคิดไหมว่า มีบุคคลหรือชาวบ้านคนอื่นที่เขาอยู่ในเหตุการณ์ในครั้งกระนั้น ว่าบุคคลคนๆที่กล่าวอ้างนั้นมาช่วยกันทำพระรุ่นนั้นจริงหรือไม่ ก็เหมือนกับการสร้างวัตถุมงคลต่างๆของวัดโดยเฉพาะรุ่นแรกๆที่วงการหรือลูกศิษย์ยุคหลังบางคนทำไมไม่เคยเห็น แต่ทำไมชาวบ้านและคนรุ่นเก่าที่เขาอยู่กับวัด เขาเห็นและยังมาช่วยกดทำกันเลยล่ะ และยืนยันได้ถึงที่มาที่ไปว่ามีจริง ไม่ใช่เรื่องอุปโหลก แต่ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่วงการและลูกศิษย์ยุคหลังไม่ยอมรับได้และไม่เคยเห็นเพราะมาไม่ทันยุคก่อน

    ชาวบ้านในรุ่นต่างๆที่เขาอยู่กับวัดเขาย่อมรู้ดีว่า "ไม่เคยเห็นหลวงปู่ทิมท่านเล่นผีเลย" ไม่ว่าผงผีผงกระโหลก น้ำมันพราย ลูกกรอก กุมารทอง ถ้าหลวงปู่ท่านเห็นใครเอามาเล่นเป็นสื่อชักนำท่านจะเอ็ดเอา ว่าเอาอะไรมาเล่น มันไม่ดี แล้วจู่ทำไมทุกวันนี้จึงมีของที่แปลกๆมาลองเล่นกันเสมอ เพียงแต่มีการกล่าวอ้างเรื่องผงพลายผงผี เอามาโขลกตำทำผงหุงสีผึ้งจนบ้าบอคอแตก ไม่มีหลักยึดเหนี่ยวหรืออะไรที่เป็นแก่นสารสำคัญเลย เพียงแค่ขายให้ได้เงินก็พอแล้วเท่านั้นจบ บาปกรรมค่อยว่ากันอีกทีในคราวหน้า

    เรื่องการร่ำเรียนวิชาอาคมนั้นนายสาย แก้วสว่างท่านเล่าว่าเวลาหลวงปู่ทิมท่านจะทำการหรือพิธีการใดๆนั้นท่านจะเอ่ยบอกกล่าวถึงผู้เฒ่าผู้แก่และครูบาอาจารย์ที่ท่านได้ร่ำเรียนมา ไม่ใช่พ่อเฒ่ายิ้มตามที่เข้าใจกัน หลวงปู่ทิมท่านคนละยุคและอยู่กันคนละฟากโซลกับพ่อท่านยิ้มวัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี นายสายท่านเล่าว่า หลวงปู่ทิมท่านไม่เคยธุดงค์ไปทางนั้นเลย ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับพ่อเฒ่ายิ้มเลย เอาไปเขียนกันได้ยังไร มันไม่ใช่เหตุผลหลักสำคัญ แต่ถ้าเป็นเหตุผลในเรื่องพุทธพาณิชย์กันก็ไม่แน่ ด้วยเพราะความที่เป็นเพียงการคาดดะเนกันเท่านั้น ถึงแม้หลวงปู่ทิมท่านจะเรียนกันมาหลากหลายครูบาอาจารย์ก็จริงนายสายท่านก็ไม่เคยพูดกล่าวถึงพ่อท่านยิ้มเลย.....
     
  3. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สัตว์มนุษย์ สุดประเสริฐ เลิศวิเศษ
    มีท่าที รู้เหตุ เขตแก่นสาร
    ผิดกับคน คอยเติม เพิ่มความพาล
    คอยล้างผลาญ มนุษย์ถอย ร่อยหรอลง
    สัตว์มนุษย์ รวมคน ปะปนร่าง
    มีท่าที หาทาง ล้างลุ่มหลง
    ยศกามเกียรติ เบียดบัง ไม่มั่นคง
    สิ่งยืนยง คือความดี ไม่มีตาย


    [​IMG]
     
  4. G.sis.t

    G.sis.t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +11,307
    สวัสดีครับ ขออนุญาติสอบถามเรื่องฐานไม้พระบูชาประจำตระกูล

    จนถึงวันนี้ ผมยังไม่ได้ฐานพระ เลยครับ เห็นว่าจะจัดส่งให้ทางไปรษณี วันนี้ยังไม่ได้รับ กลัวของจะหายน่ะครับ ส่วนพระ ผมได้ไปรับที่หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดหงษ์ ท่านบอกว่าไม่ได้ฝากฐานไว้ อย่างไรช่วยชี้แจงให้ผมด้วยนะครับ

    กราบขอบพระคุณในความเมตตา ครับ
     
  5. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ กุมุท อ่านข้อความ
    ขอขอบคุณอาจารย์มากที่ให้ความกระจ่างเรื่องที่หลวงปู่ไม่เคยไปเรียนวิชากับหลวงปู่เฒ่ายิ้ม
    ไม่อย่างนั้นขอมูลผิดๆจะถูกเผยแพร่ไป เหมือนกับขอมูลของผงพรายกุมารที่ใช้ลิ้นมั่งกระโหลกเด็กในท้องผีตายทั้งกลมมั่งมาทำผง ของพวกนี้เมื่อแม่ตายของเหล่านี้ก็จะเน่าสลายไปไม่เป็นชิ้นเป็นอัน กลายเป็นความเชื่อของคนในปัจจุบันนี้(บางท่าน)

    เรื่องผงพรายนั้นเราจะเรียกกันให้เป็นชื่อชั้นก็ได้ แต่ต้องมีที่มาที่ไปให้เด่นชัด ต้องมีข้อมูลที่ถูกต้อง มีพยานหลายคนรับรู้รับเห็นว่ามีจริง ไม่ใช่เพียงแค่เขาเล่าว่า เขาลือกันว่า แต่ไม่มีใครที่เห็นเป็นประจักษ์กับตาจริง แล้วลูกศิษย์ในยุคหลังที่เอามาเขียนลงหนังสือให้คนที่เข้ามาศึกษาในยุคหลังๆก็จำข้อมูลที่ผิดประเด็นหรือการบิดเบือนข้อเท็จจริงไป ทำให้วงการต้องเกิดความสับสนอลม่าน จำเอาข้อมูลในหนังสือมาเป็นหลักฐานแล้วเอามาถกเถียงกันอย่างไม่จบ ดูอย่างเช่นพระขุนแผน ต่างก็ถกเถียงกันไม่จบเพราะยึดมั่นจากของๆตัวเองที่ต่างก็ถือกันอยู่ จะเก๊ไม่ได้เลยเพราะมีราคาแพง หนังสือก็มีลง เซียนรับรอง แล้วมั่นใจหรือไม่อย่างไรว่าของที่เล่นหาอยู่จะเป็นของจริง!มีลูกศิษย์ใครบางคนที่บอกว่าเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่กระชั้นชิดว่าอยู่ในเหตุการณ์จริงตลอด มารับรองความแน่ชัดกันบ้าง หรือขายจนหาจุดหลักของตัวเองไม่ได้แล้วโยนบาปไปให้คนโน้นคนนี้ทำ จนทำให้วงการต้องปั่นป่วนสับสนถึงทุกวันนี้เพราะใคร!

    เคยมีสโลแกนจากเซียนพระระยองในรุ่นเก่าๆหลายคนและคนที่เขาทำเลียนแบบพระเก๊ซึ่งปัจจุบันเขาก็เสียชีวิตไปแล้วเช่นกันซึ่งหลายคนย่อมรู้จักกันดี ซึ่งสมัยนั้นเขาจะขนานนามพระขุนแผนบ้านค่ายว่า" ของไม่สวยเขามีไว้ใช้ ของสวยเขาทำไว้ขาย" มันเป็นตำนานที่เซียนพระรุ่นเก่าของเมืองระยองไม่เคยลืมกัน จนปัจจุบันนั้นสโลแกนนั้นมันก็ได้ลืมเลือนจางหายไปเพราะอำนาจเงินตรามันครอบงำเหมือนกับการปั่นจนขึ้นเพดานฟ้าไปยังท่ามกลางความสับสนแคลงใจจากเซียนหลายคนที่วิเคราะห์กันเหมือนจะจบแต่ไม่จบ


    เหมือนดั่งกับผงพรายกุมารผีอีส้มที่เหล่าผู้คนที่นับถือหลายคนคิดว่ามันมีจริง แต่แล้ว...มันก็ไม่มีจริงอย่างที่คิด คนที่ทราบเหตุการณ์ที่ดีที่สุดไม่มีใครเกินจากลุงสาย แก้วสว่างไปได้เลย เพราะท่านอยู่ในเหตุการณ์ที่ใกล้หลวงปู่ตลอด ท่านเล่าว่า ตั้งแต่อยู่กันมาหลวงปุู่ท่านมีจริยวัตรที่น่าเลื่อมใสไม่เคยชี้ชัดให้ใครไปเอาผงผีเลย มันผิดจริตผิดวิสัยของหลวงปู่ท่าน หลวงปู่ท่านไม่เอาเลย รวมทั้งชาวบ้านหลายๆคนที่ใกล้กับหลวงปุ่ท่านต่างก็เล่าว่าหลวงปู่ท่านไม่ได้เล่นผงผีผงพลายอย่างที่คิดกันเลย แต่ถ้าเป็นอีกองค์นั้นชัวร์เพราะท่านเป็นสัปเหร่อเก่ายังมีจิตวิญญาณในการกระทำอยู่

    เรื่องราวของหลวงปู่ทิมนั้นถือเป็นมหากาพที่ต้องเอามาปะติปะต่อจากรุ่นสู่รุ่น ไม่ใช่เอาภาพถ่ายมาหลอกล่อยืนยันแล้วนั่งเทียนเขียนนิยายกันระเบิดระเบ้อ จนคนรุ่นใหม่ๆที่เข้ามาต้องรับข้อมูลที่บิดเบือนผิดจากเรื่องราวที่แท้จริงกันไป....
     
  6. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    พิมพ์ห้าเหลี่ยมเล็ก ผมยังไม่มีครับ ถ้ามีอีกแล้วจะลงเมื่อไหร่ หากเป็นไปได้แจ้งข่าวหน่อยก็ดีครับว่าจะลงช่วงไหน ผมพร้อมลุยครับน้าต๋อย ขอเก็บไว้บูชาบ้าง น้อมกราบหลวงปู่ทิมครับ
     
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ CheKuvara อ่านข้อความ
    รวบเณร14 ขืนใจด.ญ.13 เจ้าอาวาสดูต้นทาง - รวบเณร14 ขืนใจด.ญ.13 เจ้าอาวาสดูต้นทาง - ข่าวไทยรัฐออนไลน
    ...............................................................................
    แจ้งข่าวนะครับเจ้าอาวาสวัดคลองบงที่เราได้ร่วมกันสร้างพระประธานตอนนี้โดนจับสึก ตามข่าวที่ลงในไทยรัฐตามลิ้งค์นั้นละครับ จึงนำมาบอกกล่าวกัน โดยนิสัยผมมีอะไรชอบที่จะเปิดใจคุยกันตรงๆ และในส่วนตัวของผมเองต้องขอโทษด้วยหากการกระทำำของบุคคลดังกล่าวทำให้คณะศรัทธาที่ร่วมบุญกันมาเสียความรู้สึก เพราะเป็นคนชักนำให้รู้ัจักและสร้างพระประธานที่วัดนี้ ในส่วนนี้ต้องขออภัยด้วยครับ แต่เป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆที่จะติดตามพฤติกรรมของทางพระรูปนี้เพราะระยะทางห่างไกลกัน ซึ่งการกระทำอันชั่วช้าสามานผิดวินัยพระสงฆ์นั้นเป็นการทำด้วยตัวบุคคล ขอให้ทุกท่านได้เข้าใจด้วยนะครับ ศาสนาจะเจริญได้ก็ด้วยอุบาสก อุบาสิกา ภิกษุ ภิกษุณี ร่วมกันช่วยกัน หลายคนได้ให้ความเห็นกับผมว่า เป็นเพราะพระประธานที่เราสร้างนั้นศักดิ์สิทธิจึงทำให้มารศาสนานั้นแพ้ภัยตัวเองออกไปจากร่มเงาของพุทธศาสนา ซึ่งผมตรองดูก็น่าจะเป็นอย่างนั้น
    ผมก็มีความเชื่อตามนั้นจริงๆ



    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ รักรังสิต อ่านข้อความ
    ช่วงนี้กำลังจะส่งงานนะ ไม่ค่อยได้เข้ามา
    น้าโจไม่ต้องกังวลใจ กรรมเป็นตัวกำหนด ศาสนาจะต้องสืบไปอีก 2500 ปีได้ พวกเรายังต้องช่วยกันครับ บุคคลใดทำกรรมไว้ ก็ตองชดใช้ไปตามกรรมที่สร้าง
    พระประธานท่านศักสิทธิ์มากครับ สกรีนคนที่มารับภาระสร้างโบสถ์ ดูแลโบสถ์ ต้องมั่นคงในศีล สมาธิ ป้ญญา เป็นหลักชัยของพระพุทธศาสนา เป็นแก่นของศาสนา ไม่ใช่เปลือก กะพี้ ที่เป็นแค่ปลายทางก็แค่ขี้เถ้าหาประโยชน์ ไม่ได้มากมาย
    วันนี้พระเนื้อขาวสร้างพระประธานสำเร็จแล้ว ต่อไปสร้างโบสถ์ครับ พระเนื้อขาวยุคต้นของหลวงปู่ อาจจะมองดูเหมือนพระปลอม เก้ อยากให้เปืดใจดูเหตและผล ที่มาที่ไป พยานบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่ อย่าเชื่อหนังสือที่เขียนแต่เพียงอิทธิฤทธิ์ปาฐิหารย์ มิได้มุ่งหวังเผยแพร่บารมีครูบาอาจารย์ กระทู้นี้ยินดีรับฟังนะครับหาเหตและผลมาหักล้างให้ได้ว่าพระเนื่อขาวปลอม วันนี้พยานบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่ และอยู่ในเหตุการสร้างพระยังเหลืออยู่ เช่น เณรเสือ ลุงพรามห์ ปู่ของเซียนบางท่านน่าจะรู้จักดี
    ผมยังมีภาระที่ตั้งใจจะทำถวายหลวงปู่ทิม พระอาจารย์ที่เคารพรักอย่างสูงของผม คือโบสถ์ต้องเสร็จ ก็หวังว่าคงได้รับความ เมตตาจากพ่อ แม่ พี่ น้อง ปีหน้าคงเริ่มดำเนินการให้เป็นรูปธรรม และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะนะครับ ช่วงนี่จะหายหน้าหายตาหน่อย งานรัดตัวครับ บารมีของเศียรโตที่บูชาติดตัว บารมีพระเนื้อขาวท่านช่วยเราได้ครับ ขอให้มีความมั่นใจ เชื่อมั่นในหลวงปู่
    พระบูชาประจำตระกูลยังตกค้างอยู่หลายท่าน นัดกับผมได้ครับจะให้ไปส่งที่ไหน ยังไง ท่านศักสิทธิ์มากนะครับรับไปบูชาเร็วๆๆครับ
    ขออนุโมทนาบุญที่ได้ร่วมสร้างกันมา ขอให้บุญนั้นส่งเสริมให้ญาติธรรมทุกท่าน เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ เงินทองไหลมา เทมา นะครับ
    ............................................................................................................................................................
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณดาบทอง

    ผมเองถึงจะเพิ่งเข้ามาศึกษาอะไรได้มาพอควรแต่ก็เพิ่งเคยรับรู้เรื่องราวที่ถูกบิดเบือนจากลูกศิษย์ยุคหลังที่เอาเรื่องราวอันเป็นเท็จเข้ามาเพื่อเป็นเรื่องของพุทธพาณิชย์หารายได้และชื่อเสียงเข้าตัวเองโดยไม่คำนึกหลักความจริงที่เป็นฉันใด ซึ่งด้วยเรื่องราวที่มันเลยเถิดมาถึงทุกวันนี้แล้วด้วยการโปรโมทตัวเองให้เป็นที่ยอมรับกับสื่อแต่ในทางกลับกันลูกศิษย์ที่บอกว่าเป็นปู่ของใครหลายๆคนที่เปิดตัวเป็นพิพิธภัณฑ์หลวงปู่เขาอาจจะต้องถูกคำประนามสาปแช่งจากบุคคลหลายๆคนที่เคยหลงเชื่อถือรวมทั้งคนในวงการพระที่นำเอาของอุปโลกมาสร้างนิทานหลอกโชว์แล้วเอามากึ่งขายในราคาอย่างแพงพอคนเขารู้เท่าทันมาคืนก็บ่ายเบี่ยงจะอ้างแต่ว่าเอามาจากหัวนอนหลวงปู่ทั้งนั้น จนศิษย์ลูกๆบางคนที่เอาของคุณปู่ไปร่ำเร่ขายต่างก็ต้องกระเด็นกระดอนต้องก้มหน้ารับใช้ปัจจัยกันไปเพราะของที่นำไปหลอกขายต้องโดนคืนเพราะมันเป็นของเล่นที่ทำขึ้นมาใหม่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจนยอมรับแค่คนเดียวไม่มีการยอมรับจากบุคคลอื่น คนที่เขาตามเรื่องราวต่างก็แปลกใจว่าทำไมหัวนอนของหลวงปู่ทิมจึงมีของแปลกๆเอามาขาย ทำไมไม่มีของมาตราฐานเอาสักชิ้นเลยน่าแปลกกันไหม! สงสัยต่อไปคงจะมีอีกแต่ต้องรอให้ได้ระยะเวลาก่อนค่อยเปิดเผยเพราะต้องหาของให้มีความเชื่อถือเอามาหลอกขายอีกแน่ไม่เชื่อก็ลองคอยดูกัน ผมเป็นคนหนึ่งมี่ชอบสีผึ้งเป็นพิเศษก็ลองเอาสีผึ้งผีที่เขาร่ำลือว่าว่ามันหุงได้ โดยบอกว่าเป็นของหลวงปู่ทิม ผมเคยเอาไปให้อาจารย์ที่เขาอยู่ในเหตุการณ์สร้างพระไปถามคนที่เขาไปช่วยทำโบสถ์ของวัดละหารไร่หลายคน เขาต่างก็บอกว่าสีผึ้งผีที่ว่ามันหุงแบบนี้มันไม่มีนะ สีผึ้งของหลวงปู่ทิมส่วนใหญ่อย่างเก่งก็ได้กันแค่ตลับยาหม่องเท่านั้นเพราะหลวงปู่ทิมท่านทำแต่ละครั้งก็แค่ขนาดแก้วกาแฟเท่านั้นไม่เคยเสกทำเป็นโหลเป็นไหอย่างที่เข้าใจ ดูสีผึ้งผีแบบนี้แล้วน่าจะเป็นของอาจารย์ท่านอื่นมากกว่าไม่ใช่ของหลวงปู่ทิมอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าบอกว่ามีเป็นโหลแล้วคงจะโอละพ่อแล้วล่ะ โดนหลอกแล้วอย่าไปเชื่อเลย ลูกศิษย์ที่บอกว่าใกล้ชิดบางคนที่เอามาหลอกขายผู้คนที่หลงศรัทธามันน่าจะรู้แก่ใจว่าของใครกันแน่เพราะสีผึ้งมันยังไม่เก่าถึงยุคหลวงปู่ทิมเลย คงน่าจะหยุดซะเถอะนะมันบาปกรรม!

    ................................................................................
    ผมว่าการนำของวัตถุมงคลออกมาต้องมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน จะยอมรับจากคนๆเดียวไม่ได้เพราะไม่ได้มีบทบาทคนเดียวอย่างน้อยต้องมีประจักษ์พยานบุคคลที่ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกันแอบแฝงอยู่และต้องเป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์จริงรับรองกันขึ้นมาถึงจะมีความเชื่อถือกันได้จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลังผมเองก็เชื่อว่าบาปกรรมมันมีจริงเช่นกันครับต่อให้ดังแค่ไหนถึงจะจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็หนีพ้นกรรมตัวเองไม่ได้เลย!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2013
  8. krichthep

    krichthep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    2,389
    ค่าพลัง:
    +3,965
    กราบนมัสการ หลวงปู่ทิม กราบสวัสดี อ.แก้วสว่าง ลุงสาย สวัสดีน้าต๋อย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกหลานหลวงปู่ทุกท่านครับ
     
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    โลกนี้คือ เครื่องลอง ของมารร้าย
    ไว้สอบไล่ ว่าใคร ยังหลงใหล
    ว่าใครบ้า ใครเขลา เฝ้าจมใน
    หล่มโลกใหญ่ ติดตัง ทั้งชั่วดี!
    โลกนี้ ที่แท้คือ โรงละคร
    ไม่ต้องสอน แสดงถูก ทุกวิถี
    ออกโรงกัน จริงจัง ทั้งตาปี
    ตามท่วงที อวิชชา ลากพาไป!


    [​IMG]
     
  10. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    วันนี้มีรายการเด็ดหลายรายการนะครับ
    ทั้งเศียรโต พระปิดตาไม้แกะ พระพุทธห้าเหลี่ยมเล็ก ฯลฯ
     
  11. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    การกดทำพระขุนแผนโดยตามหลักความเป็นจริงนั้นอาจดูกันสับสนมากในเรื่องของพิมพ์และเนื้อหาในการผสมทำแต่ละครั้งเพราะกดทำกันมาหลายหน แต่งพิมพ์กันหลายครั้งรายละเอียดเนื้อหาจะแตกต่างกันไปไม่มีเนื้อหาของความเป็นมาตราฐาน และการกดทำทุกครั้งจะไม่มีการใช้เครื่องกดพระหรือตัวโยกพระทั้งสิ้น พระขุนแผนที่ทำกันในครั้งแรกจะมีเพียงแค่ด้านหน้าด้านเดียวเท่านั้นจะยังไม่มีด้านหลัง คนที่เขาทันยุคทันเหตุการณ์นั้นเขาย่อมจะทราบดีว่าแม่พิมพ์เป็นแบบไหนเขากดทำกันยังไงบ้าง นายสาย แก้วสว่างท่านเล่าว่า จะใช้ไม้มาเลื่อยแล้วฉลุทำเป็นเบ้าประกบกับตัวบล็อกแม่พิมพ์อีกที โดยการกดพิมพ์นั้นจะใช้การกดด้วยมือจะยังไม่มีหีบกดพระเข้ามาช่วย เนื้อหาการหมักผงจะใช้น้ำข้าวหรือกล้วยมาเป็นตัวประสมประสานของเนื้อให้แกร่ง แต่ก็ยังถือเป็นการทำสูตรที่ยังคงใช้แบบสูตรเดิมที่เคยทำมา โดยลักษณะการทำในครั้งแรกนั้นองค์พระที่ออกมาจะมีลักษณะออกบิดๆเบี้ยวๆตื้นบ้างเกินบ้างหนาบ้างบางบ้างหรือบางทีก็เอียงกันไปตามแต่การทำกัน เพราะไม่มีใครที่มีความรู้ในการทำจึงต้องจัดทำกันเอง ซึ่งการกดแต่ละครั้งจะมีจำนวนพอควรตามแต่พิสัยการทำ นายพราม คำมีซึ่งมีหน้าที่หลักประจำหุงข้าวให้หลวงปู่ท่านฉันมานานกว่า17 ปี โดยที่ท่านอยู่ในเหตุการณ์การกดทำวัตถุมงคลเกือบจะทุกครั้ง ใครเข้ามามีบทบาทแบบไหนท่านทราบหมดเพราะท่านเองก็กินนอนอยู่กับวัดเลย โดยที่บางครั้งที่ท่านช่วยทำกดทำบ้าง หรือบางทีท่านก็ยังช่วยยกพระที่ทำเสร็จแล้วเอาเข้าไปในห้องหลวงปู่แต่ส่วนใหญ่ท่านเล่าว่าจะเป็นหน้าที่ของเณรและเด็กวัดที่จะช่วยกัน โดยสามเณรที่มีบทบาทและเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในตอนนั้นจะเป็นสามเณรลาวและสามเณรเสือที่มาจากวัดตะพงในที่มาช่วยกันยกพระเมื่อทำเสร็จแล้วกัน ส่วนสามเณรฉ่ำนั้นยังเป็นเด็กวัดอยู่

    นายสาย แก้วสว่างถือว่าเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการกดทำพระเครื่องต่างๆของวัดละหารไร่ การกดทำพระขุนแผนหรือพระห้าเหลี่ยมตามที่เขาเรียกกันในยุคนั้นโดยเฉพาะการกดทำครั้งแรกๆ ยังไม่มีการให้บูชา ถึงให้บูชาก็ยังออกไม่ได้ด้วยเพราะเนื้อหาและรูปทรงยังไม่มีความสวยงามและความเรียบร้อย เพราะการกดทำแต่ละครั้งจะมีแต่คนติเพราะความที่มันไม่งามเอาซะเลย ส่วนใหญ่พระจึงจะได้กันแต่หมู่ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเท่านั้น และด้วยคำติเตียนจากวาจาในหมู่ลูกศิษย์ลูกหากันจึงจักต้องพัฒนาแม่พิมพ์และเนื้อหากันไปตามแบบอัตลักษณ์ที่ถูกสูตร เคยมีคำแซวจากในหมู่ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาในวัดที่กดสร้างพระกันแบบนี้โดยพูดกันเล่นๆว่า”พระแบบนี้ต้องเอาไปโยนลงคลอง” ซึ่งแท้จริงมันไม่ใช่เอาพระโยนลงคลองแล้วตามไปเก็บเอามา เพราะถ้าโยนลงคลองจริงก็คงไม่มีใครกล้าไปลงไปแน่เพราะน้ำมันลึกมีทั้งปลาและตะพาบชุกชุมมากมาย นายสาย แก้วสว่างท่านเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านไม่เคยติเตียนกับวัตถุมงคลใดๆเลยถึงแม้มันจะมีรูปลักษณ์ที่สวยหรือไม่สวยก็ตามที ท่านถือว่าถ้าเป็นรูปลักษณ์ของพระพุทธเจ้าหรืออัครสาวกต่างๆซึ่งคงไว้ด้วยบารมีอันศักดิ์สิทธิ์แล้วสำคัญหมด

    หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระที่มีจิตอันแก่กล้า มีใจที่มั่นและศรัทธาในพระพุทธศาสนาไม่เคยทำลายกับสิ่งที่เคยสับสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะพระเครื่องและวัตถุมงคลใดๆ ที่ว่าเสกแล้วจะไม่มีการทำลายทั้งสิ้นถึงแม้จะมีรูปลักษณ์ที่ไม่สวยงามก็ตามที ท่านไม่เคยยึดติดกับสิ่งนี้เลย เคยมีคำกล่าวเรื่องราวกันว่าหลวงปู่ทิมท่านโยนพระลงคลอง แล้วมีลูกศิษย์โดดลงตามไปเก็บเอากัน ซึ่งเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องกล่าวกันแบบตลกโปกฮากันเท่านั้น มันมิใช่เรื่องจริงแต่ประการใดทั้งสิ้นเพราะไม่มีประจักษ์หลักฐานใดๆเพียงพอกับความเชื่อถือ เอาง่ายๆแค่พระตกลงไปในน้ำคลองพระก็คงจะยุ่ยแล้ว เพราะไม่ได้ใช้กาว ไม่มีความแข็งตัวพอย่อมที่จะเปื่อยกันง่าย แต่ถ้าตอนทำพระแล้วเหลือเศษผงหรือเศษก้อนผงแล้วโยนลงไปในคลองก็น่าจะเป็นไปได้กัน การศึกษาเรื่อราวของหลวงปู่ที่มีความเป็นมาเป็นไปอย่างไรอยู่ที่เราจะใช้วิจารณญาณกันเพียงใด อย่าสับแต่ว่าเชื่อเพียงเพราะเขาเล่าว่า เขาลือว่า แต่ไม่ชัดเจนกับเนื้อหา ซึ่งเรื่องราวต้องมีบทพิสูจน์หรือการวิเคราะห์กันต่อไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3147.JPG
      IMG_3147.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      842
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2013
  12. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,520
    ค่าพลัง:
    +9,409
    สวัสดีครับน้าต่อย วันนี้ตอนเย็นๆคิวว่างมั้ยครับ..
     
  13. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระผงน้ำท่วม พิมพ์รูปเหมือน

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    รายการบางส่วนครับ เดี๋ยวมาอัพเพิ่มอีก

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 380.jpg
      380.jpg
      ขนาดไฟล์:
      322.2 KB
      เปิดดู:
      3,581
    • 381.jpg
      381.jpg
      ขนาดไฟล์:
      297.9 KB
      เปิดดู:
      1,883
    • 382.jpg
      382.jpg
      ขนาดไฟล์:
      303.5 KB
      เปิดดู:
      3,635
  15. เอกรถไฟ

    เอกรถไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +2,093
    ผมสมาชิกใหม่ครับไม่ทราบกฎเกณฑ์ ขอทราบราคาทาง PM ครับ
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระเนื้อขาว พิมพ์พระพุทธห้าเหลี่ยม

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 383.jpg
      383.jpg
      ขนาดไฟล์:
      347.1 KB
      เปิดดู:
      16,494
    • 384.jpg
      384.jpg
      ขนาดไฟล์:
      437.6 KB
      เปิดดู:
      2,638
    • 385.jpg
      385.jpg
      ขนาดไฟล์:
      347.6 KB
      เปิดดู:
      1,071
    • 386.JPG
      386.JPG
      ขนาดไฟล์:
      266.7 KB
      เปิดดู:
      3,257
    • 387.jpg
      387.jpg
      ขนาดไฟล์:
      243 KB
      เปิดดู:
      1,713
    • 388.jpg
      388.jpg
      ขนาดไฟล์:
      328.9 KB
      เปิดดู:
      1,755
  17. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748

    เดี๋ยวค่ำนี้ ประมาณ 20.00 น. จะมาเปิดรายการนะครับ
    สนใจองค์ใด พิมพ์ใด สามารถระบุหมายเลข แล้วจองได้เลย
     
  18. intge

    intge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +150
    ขอทราบราคาและจอง 380กับ383
     
  19. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระเนื้อขาว พิมพ์พระพุทธห้าเหลี่ยมเล็ก

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 389.jpg
      389.jpg
      ขนาดไฟล์:
      253.2 KB
      เปิดดู:
      3,716
  20. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    พระปิดตาไม้แกะ

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...