เรื่องราวหลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย สวนพลู, 18 สิงหาคม 2010.

  1. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    อนุโมทนากับทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบุญใหญ่ในครั้งนี้ครับ ผมเองก็ต้องบอกว่างานนี้สำเร็จได้เพราะบารมีของหลวงปู่มี วัดมารวิชัย โดยแท้ อยากเล่าให้ฟังตั้งแต่ต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ
    เริ่มจากตอนที่ผมไปทอดกฐินแล้วไปเห็นเศียรพระที่กุฏิ คณะที่ไปก็เล่าเรื่องให้ฟัง จากนั้นก็เริ่มคิดแต่ยังไม่กล้ารับปากกับท่านเจ้าอาวาส จากนั้นเมื่อไปกราบหลวงพ่อสมคิด กับหลวงพ่อพิเชฐก็ได้ปรึกษาเรื่องนี้ด้วย หลวงพ่อก็บอกว่าทำได้ สำเร็จด้วย ผมก็เริ่มมีกำลังใจ จากนั้นก็เริ่มคิดแนวทางในการทำ แต่ก็คิดไม่ออก จนเมื่อไปกราบหลวงปู่เพื่อขออนุญาตซ่อมสร้างองค์พระสังกัจจายน์ ผมตั้งจิตอธิฐานต่อหน้าสังขารหลวงปู่ ขอบารมีหลวงปู่ให้ช่วยให้งานนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี สักพักผมรู้สึกขนลุกไปทั้งตัว เหมือนกับกลวงปู่ได้รับรู้แล้ว
    กลับมาบ้านผมก็เปิดเว็บหาข้อมูล แต่สุดท้ายผมก็มาดูกระทู้วิธีการดูพระฯ ก็ได้เห็นชื่อของพี่คนปั้นพระขึ้นมาตอบกระทู้ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นในการติดต่อ จนพี่วีระไปดูเศียรที่วัด แล้วจากนั้นพี่วีระก็ตอบรับว่าจะปั้นให้ ผมก็เริ่มใจชื้น จากนั้นก็เริ่มไปกันทีละนิด จนเป็นรูปร่าง จากนั้นก็มาสะดุดตอนหาปูนอีก ปูนปั้นหาซื้อได้ที่สำนักงานขายของทีพีไอแถวนางลิ้นจี่ วันธรรมดาผมก็ไปไม่ได้ สุดท้ายขับรถไปสระบุรีที่โรงปูนของทีพีไอ วันเสาร์เช้า ประมาณแปดโมงกว่าๆ สำนักงานขายที่นั้นเปิดทุกวันแต่ติดปัญหาตรงที่ผมไม่มีตั๋วปูนจากเอเย่นต์เพื่อไปซื้อ ผมคุยกับพี่หัวหน้าสำนักงานขายว่าผมจะเอาไปซ่อมพระ ผมหาซื้อตั้งแต่กรุงเทพฯ ไปหาที่อยุธยา จนมาถึงสระบุรี พี่เขาบอกว่าปูนแบบนี้จะต้องเบิกภายในวันจันทร์ถึงศุกร์ แต่เดี๋ยวพี่เขาจะหาทางให้ซึ่งปกติจะซื้อแบบไม่มีตั๋วปูนในวันเสาร์อาทิตย์ไม่ได้ เพราะต้องเบิกขอจากคลังใหญ่เสียก่อน ถ้าจะซื้อต้องรอนะ ผมตัดสินใจรอครับ ประมาณสองชั่วโมง ซักสิบโมงกว่าผมก็ได้ปูนปั้นและปูนฉาบละเอียด ในใจก็นึกถึงหลวงปู่ตลอดเวลาว่าขอให้ช่วยผมด้วย หลวงปู่มีก็ช่วยจริงๆครับ
    แล้วเมื่อเริ่มปั้นองค์เสร็จเราก็เริ่มมีปัญหาเรื่องงานปูน แต่จู่ๆก็มีช่างปูน(พี่กบ) มาช่วยอีก สรุปว่างานนี้บารมีหลวงปู่มี ช่วยให้พวกเราซ่อมสร้างองค์พระสังกัจจายน์ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยที่ใช้งบประมาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับการจ้างช่างปั้น(ธุรกิจการค้า) ที่จะเรียกค่าฝีมือและอุปกรณ์ประมาณหกหมื่นถึงแปดหมื่นบาทได้ แต่งานนี้ผมว่าเราใช้งบประมาณเพียงแค่หนึ่งหมื่นบาทได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2013
  2. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    เล่นพระใหม่กันมีปัญหามาก ๆ ลองมาเล่นพระที่อยู่ในยุคหลังพุทธกาล มานิดหน่อยอย่างหลวงพ่อเจริญ วัดตาลานใต้ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยูธยาครับ ท่านเก่งและมีอภินิหารมากมาย จนในครั้งหนึ่งมีพวก 18 มงกุฎ นำท่านไปเปรียบเทียบกับพระองค์หนึ่งว่าเป็นศิษย์ในดงเหมือนกัน จริง ๆ แล้วท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค ครับ และก็ทำมาหารับประทานขายพระจนร่ำรวย ตอนหลังก็ออกมากัดกันเองเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_14981.jpg
      IMG_14981.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123.3 KB
      เปิดดู:
      53
    • IMG_14991.jpg
      IMG_14991.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.7 KB
      เปิดดู:
      51
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2013
  3. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ไม่อยากฟังนิทานขายพระ ให้มาดูกระทู้นี้ครับผม ตีแผ่ ไปอีกหนึ่งอย่างครับ
     
  4. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    มีผู้สอบถามเข้ามาครับว่าพระครูทักษิณานุกิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยจระเข้ เป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ หรือไม่ ขอตอบว่า ไม่ทันหลวงปู่นาคหรอกครับ และไม่ใช่ศิษย์หลวงปู่นาคด้วยครับ ไม่เคยเรียนกับหลวงปู่ล้ง แต่เรื่องของเรื่องก็พยายามโยงไปให้ได้ว่าเป็นศิษย์สายนี้ พระครูทักษิณานุกิจ ย้ายมาจากวัดพระงาม มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดห้วยจระเข้นี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2013
  5. อาทิ

    อาทิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,559
    ค่าพลัง:
    +13,046
    ท่านเชื่อกันมั้ยว่าศูนย์ที่สร้างพระ ให้กับวัดที่มีครูบาอาจารย์ สามารถควบคุมวัดนั้นเกี่ยวกับการเสกพระจากที่อื่นนอกจากศูนย์ได้
     
  6. monkeyboy55

    monkeyboy55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2007
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +545
    อนุโมทนาสาธุ สำหรับการเปิดความรู้จริงๆในกระทู้นี้ครับ

    ขอสอบถามหน่อยครับว่า พี่ๆเคยได้ยินเรื่องหลวงปู่ทวด ปี 05 ซึ่งหายไประหว่างการขนส่งและไม่ได้เข้าพิธีเสกบ้างหรือไม่ครับ

    เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าครับหรือแค่ข่าวลือที่มีต่อๆกันมา
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตอนนี้ก็ดันราคา กันอีกรอบครับ จะดันรุ่นหนึ่ง เน้น พิมพ์พิเศษ ล ล้ม แต่ความจริงคือว่า พิมพ์ ล ไม่ล้มก็พิมพ์ เดียวกัน ทำพร้อมกัน แต่เป็นมุข เซียนท้องที่ชื่อ เซียน ก หรือ จ ( แล้วแต่เวลาที่จะเรียก ) ท่านนี้เป็นลูกศิษย์ที่ทัน หลวงพ่อ เจริญ จริงๆ แบบ นอนกุฏิหลวงพ่อ กินข้าวก้นบาตรมาก่อน แต่จะมาแนว เกๆ หน่อย แต่รู้จริงเรื่องหลวงพ่อเจริญ เพราะผ่านมือมาเยอะกว่าใคร

    ท่านนี้ก็แยกพิมพ์ จากชาวบ้าน ว่าพิมพ์นี้ นิยม ( จะได้ซื้อพิมพ์ไม่นิยม ซึ่งมีเยอะกว่าได้ถูกหน่อย และปล่อยได้กับศิษย์สายหลวงพ่อ สบาย แบบรับไม่อั้น ท่านมีศิษย์มีกระตังค์เยอะทั้งในพื้นที่ และ ต่างพื้นที่คนไกลๆเยอะมาก รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ถ้าผมจำไม่ผิดคือ ปี ๒๕๑๙

    สำหรับศิษย์สายหลวงพ่อที่ทันและทราบถึงคุณวิเศษหลวงพ่อ เขาเก็บกันมานานแล้ว กว่า ยี่สิบปีขึ้นไป เซียนไม่ต้องมาเชียร์ ที่เชียร์มาเชียร์กันยุคหลังๆ เพราะเชียร์ยุคเก่าดันไม่ขึ้น โดยเฉพาะเหรียญ ซึ่งมีแค่ สามรุ่น โดยไม่ต้องเน้นเซียนเล่น เพราะเขาหากันมาก่อนนานแล้ว

    ส่วนเหรียญที่โชว์ เป็นรุ่น ๓ มีพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก เหรียญนี้เล่นกันและ เชื่อว่าทันหลวงพ่อ ออกปี ๓๒ แต่ผมเคยคุยกับพระลูกศิษย์หลวงพ่อ ชื่อท่าน ช ซึ่งมาตั้งสำนัก คนขึ้นมากแถวนนทบุรี ท่านผู้นี้ทันหลวงพ่อ เป็นเพื่อนกับเซียน ก น่ะแหละ บอกว่ารุ่นนี้ หลวงพ่อไม่ทันเสก แต่ได้เททอง เททองรูปเหมือน ขนาด ๙ นิ้วและ ๕ นิ้ว และ ทันเสก ส่วนเหรียญมา ไม่ทันท่านเสก แต่มีพิธี พระมาหลายรูป ท่านหนึ่งแน่ๆ คือ หลวงพ่อ แพ วัดพิกุลทอง ( ท่านนี้นับถือกันมาก ) ผมเชื่อพระที่เมืองนนท์ เพราะท่านไม่มีได้เสียกับการซื้อขาย แต่แค่ความเห็น

    หลวงพ่อแพ นั่งเรือมาที่วัดหลวงพ่อเจริญหลายครั้ง มาค้างคืนก็มี นัยว่าถูกอัธยาศัยกันมาก

    จะทันหรือไม่ทันว่ากันไป แต่ที่แน่ๆ ประสบการณ์เรื่องอุบัติเหตุ ทาง รถเพียบ

    ของหลวงพ่อ เจริญ จะหนักไปทาง รถยนต์ซึ่งอาจจะบังเอิญที่สถิติมีมากด้านนี้ แต่ที่เจอจะเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ และ มอเตอร์ไซด์มีจำนวนมาก แบบน่าจะตาย แต่ลุกมาเดินปร๋อได้

    ผมเคยเอามาเขียนที่สวนขลัง เรื่องหลวงพ่อ เจริญ มีคนขายพระ ตามไปขายเหรียญรุ่นแรก ก็อบเรื่องผมไปขายให้หมอ แฟนพลังจิตในนี้ ราคาเป็นพัน ผมเขียนต่อว่าในกระทู้ ก็โมโหหาเรื่องผมมาตลอดหลายปี และ จะมีเรื่องขึ้นโรงศาลในไม่นานนี้ให้ถึงตอนจบ ว่าจบอย่างไร และผมเลิกเขียนเรื่องหลวงพ่อไปเลย เพราะไม่อยากให้ของแพง และ หายากขึ้น ตัวใครตัวมัน

    รุ่น สอง ปี ๒๓ น่าเล่นมาก เรียกว่ารุ่น ขอบหน้าต่าง เหรียญรุ่นนี้มีคนเห็นหลวงพ่อเสก ( น่าจะไปแอบดู ตอนมืดๆ ) เห็นหลวงพ่อลอยมาถึงขอบหน้าต่าง เลยเรียกกันไปเป็นชื่อรุ่น รุ่นนี้ ผมเคยซื้อแถว แผงนนทบุรี ราคาแค่ สามสิบบาทมั่ง ห้าสิบบาทมั่ง ขนมๆ แต่สรรพคุณ สู้หลักล้านสบายมาก พระของหลวงพ่อเจริญ ท่านจะเสกเดี๋ยว แล้ว ตามใจชาวบ้านเพราะท่านซุ่มๆ จะจัดพิธีอีกที ให้ดูว่ามีพระมาช่วยเสก

    และ จะบอกอีกอย่างว่า หลวงพ่อสร้างพระผง ( ลูกศิษย์มาช่วยตำปูนและ พิมพ์ ) ไว้เยอะหลายพิมพ์ แต่ล่ะพิมพ์จำนวนไม่มากเพราะตำกันเอง ล้อพิมพ์สมเด็จเทวดา หลงปู่นาคซ่ะเยอะ เพราะท่านชอบ นอกนั้นมีอีกหลายสิบพิมพ์ คนรู้ไม่บอกใคร อมไว้เงียบ เพราะถ้าไปเจอ ราคาขนม 7-11 ยุคหนึ่งยังพอหาได้ แต่ตอนนี้ไม่ทราบหายไปไหนหมด น่าจะข่าวรั่ว

    ที่ผมเขียนมา ไม่ได้มีเจตนา มาเชียร์พระหลวงพ่อ แต่พระองค์นี้เกินธรรมดาไปมาก ในตอนที่มีสังขาร คนในวังๆ ใหญ่ๆจะไปทำบุญ ทอดกฐิน ผ้าป่าประจำ จนวัดท่านกว้างใหญ่มาก เจ้าอาวาสธรรมดาไม่มีทางทำได้ ทั้งที่ไม่ดังมาส่วนกลางแต่อย่างใด แต่ที่ท้องที่ ท่านดังมาก คนผักไห่ นับถือทุกคนและมีพระหลวงพ่อ แทบทุกบ้านครับ ( ยกเว้นหลังๆชักจะขายออกไป เพราะราคาเริ่มดี )

    นอกจากนั้นท่านมีรูปถ่ายห้อยคอ ไปเจอเข้า ได้เป็นของแถมก็มีครับ ส่วนตะกรุด ผ้ายันต์ ล็อกเก็ตมีบ้างแต่หายากครับ

    ขอแสดงความเห็นส่วนบุคคลตามที่เจอมาเท่านี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2013
  8. MA30

    MA30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +617
    เข้ามาติดตามอ่านกระทู้นี้ทุกวันครับ ชอบที่ให้ความรู้เปิดแง่มุมมอีกด้านหนึ่งให้ได้รับรู้..อ่านหลวงพ่อเจริญแล้วศรัทธาหลวงพ่อท่าน แต่ก่อนผมไม่ทราบชื่อเสียงเกียรติคุณหลวงพ่อเลย..ที่พอรู้ก็ท่านหลวงพ่อเจริญวัดป่าคา บางไทร เพราะมีญาติอยู่ข้างวัด ที่ผมเก็บเหรียญหลวงพ่อเจริญเหรียญนี้ก็ด้วยชื่อท่านไปเหมือนกันกับหลวงพ่อวัดป่าคา วันนนี้มาได้ทราบจากกระทู้นี้ว่าท่านเก่งไม่ธรรมดารู้สึดดีใจมากที่ได้มีเหรียญท่านไว้บูชา...ขอบคุณทุกๆท่านที่เผยแพร่เรื่องราวดีๆให้ได้รู้.....เหรียญแท้หรือไม่ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_6960.JPG
      IMG_6960.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1,012.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_6964.JPG
      IMG_6964.JPG
      ขนาดไฟล์:
      201.2 KB
      เปิดดู:
      59
  9. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    มาแวะรับวัคซีนครับผม:cool:
     
  10. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    ขอบคุณมากครับพี่พี ได้ความรู้อีกเยอะเลยครับ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ถ้าว่าตามเซียน ก เหรียญนี้ เป็นพิมพ์นิยม ล ล้ม ( ผมพิมพ์ข้างบนเป็น ท ขอแก้ครับ แก่แล้วดันไปสับสนกับ หลวงพ่อทรง โค๊ด ท ไม่มีหัว...แหะๆ เล่นเหรียญจำ.....โค๊ดขาด สบายใจครับ )

    ของท่านแท้ สวยซ่ะด้วย พยายามล้าง สนิมหยกออกหน่อย เสียดายถ้าจะลาม เอานิเวียอย่างเขาว่า หรือ ผงชูรสแต่ต้องระวังเดี๋ยวผิวเสียทั้งเหรียญ ค่อยๆทำ ใจเย็น ห้ามหาอะไรมาขูด ขีด งัดเด็ดขาด

    ถ้าเชื่อผม เลี่ยมขึ้นคอ อย่าเอาไปขายหรือแลกใครเด็ดขาด เหรียญรุ่นนี้ อนาคต หลักหมื่นแน่นอน และ จะเป็นเหรียญ ระดับ ต้นๆของอยุธยาด้วย เพราะพระแบบหลวงพ่อ อั้นไม่มีทางอยู่ ท่านเป็นพระกรรมฐานที่แก่กล้ามาก และ เงียบๆ ท่านล่ะสังขารไป ยี่สิบกว่าปี คนพื้นที่ยังนับถือมาก แสดงถึงความไม่ธรรมดา ในขณะที่พื้นที่และ ใกล้เคียง อยุธยา บางบาล วิเศษฯ มีพระเก่งๆในยุคท่านเยอะ แต่ที่ผักไห่ หลวงพ่อเจริญคือ เบอร์ ๑ ตลอดกาลครับ

    รุ่นนี้ มีเหรียญใหญ่สำหรับผู้ชาย เล็กสำหรับผู้หญิง ครับ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ขอเล่าแถมอีกนิด เรื่อง อุบัติเหตุ หลวงพ่อท่านเองก็เคยโดนรถเมล์ (ผมจำได้ว่ารถเมล์น่ะครับ แต่อาจจะสิบล้อขนดินก็ได้ เพราะฟังมานานจัด) ทับที่ตลาดอ่างทองน่ะครับ ท่านไปธุระไปซื้อของ น่าจะเป็นเพราะท่านแก่แล้ว เดินช้า ( แบบที่เขาว่าคนแก่ งุ่มง่ามน่ะแหละ ) รถเมล์ตะบึงมา ไม่ทันเบรค ทับแบบเต็มๆ แม่ค้าร้องกรีด แล้วค่อยเบรคเพราะทับคน

    แต่เล่าแล้วเหมือน หนังฮอลลีวูด หรือ หนังจีน เฉินหลง ท่านไปปรากฏกาย อีกข้างรถเมล์ที่จอดลงมาดู เดินปร๋อต่อไป หน้าตาเฉย คนฮือฮากันมาก คนอ่างทองร่ำลือในยุคนั้น ตามหลวงพ่อมาที่วัดเพียบ

    ผมเล่าเรื่องนี้อาจจะดราม่าหน่อย เพราะฟังเขามาเหมือนกัน ...แหะๆ แต่เอาเป็นว่า หลวงพ่อโดนรถเมล์ทับไม่เป็นไรก็แล้วกันครับ คนที่ทันหลวงพ่อ จริงๆ ยืนยันได้

    นอกจากนั้น แถมอีกเรื่อง เรื่องนี้ก็มันส์มาก หลวงพ่อมีนิมนต์ไปอยุธยา นั่งรถตู้ พร้อมกับญาติโยมจำนวนหนึ่งมาด้วยกัน คนขับมันคงหนุ่มคะนอง หลวงพ่อก็เตือนว่า ช้าๆหน่อย แต่เตือนเหมือนกับไปยุมัน มันคงรีบไป

    จริงดังท่านเตือน รถพลาดตก คันนา ( มาจาก ผักไห่ไป อยุธยา ) กลิ้งไปหลายทอด หลวงพ่อนั่งอยู่ ท่านมีสติไม่มีหลุด เตือน ลูกศิษย์ที่กำลังตกใจกรีดกราดกัน ( พยายามนึกภาพว่า เรานั่งแล้วรถกลิ้งคว่ำไปน่ะครับ และยุคนั้น ฟันธงว่ารถตู้ไม่มี safety belt ครับ )

    ท่านบอกทุกคนว่า อย่าตกใจ จับให้แน่น

    รถกลิ้งไปรวมทั้งท่านด้วย พอหยุดสนิท ทุกคนคลานออกมา ไม่มี แตกหัก หัวร้างข้างแตก บาดเจ็บรุนแรงมีแบบ ช้ำๆ บวมๆ บ้าง รวมทั้งตัวหลวงพ่อเองด้วย เดินปร๋อ สบายมาก ทั้งที่แก่อายุมากแล้ว คนที่ไปด้วยงงแบบ คิดไม่ออก ว่าจะออกรูปไหน คนยิ่งนับถือหลวงพ่อมากๆกันไปอีกทั้งผักไห่

    ที่จริง เรื่องแบบนี้ยังมีอีกเพียบน่ะครับ ทั้ง หายตัว ตัวลอย แทงไม่เข้า ยิงไม่เข้า ไปปรากฏตัวบนหัวเรือ ขนสินค้าที่โดนพายุในทะเล พาเรือผ่านช่องออกนอกพายุ กับตันตามมาที่วัดมาช่วยหลวงพ่อสร้างวัด รถชนกับแบบยับเยิน ทั้งสองข้าง อีกข้างม่อง แต่อีกข้างคลานออกมาจากรถได้ เป็น ลูกเสี่ย คนที่ทำเหรียญรุ่น หยดน้ำถวาย รถมอเตอร์ไซด์ชนกันยับ แต่รอด ถ้าท่านยังอยู่ วัดต้องแตกแน่นอน

    เอามาเขียนน่าจะได้เล่มใหญ่ๆ ครับ มีอีกเพียบ ของดี ไม่ต้องแพงเชื่อผม ดีกว่าของโฆษณา เอาแบบเก่งในพื้นที่จริงๆ เอาแขวนคอ ติดรถ ไม่หนักครับ ...ของท่านดีจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2013
  13. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ขอบคุณพี่พีมากครับ จัดข้อมูลชุดใหญ่เลยครับ เก็บไว้เป็นความรู้ครับ
     
  14. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    อ่านเรื่องราวที่พี่พีเล่าแล้วรู้ข้อมูลเพิ่มขึ้นอีกเยอะครับ
     
  15. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ขอบพระคุณพี่พี อย่างสูงครับ ความรู้ดีๆเพียบ
     
  16. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    ขอบคุณพี่พีมากครับ พี่พี เสาวภา เล่ามาผมเชื่อครับ เพราะพี่พีไม่ได้หวังผลทางเชิงพาณิชย์ เหมือนพวก 18 มงกุฎ บางคน และคงไม่ถึงขนาดดำลงไปใต้น้ำ ไปเอาดินที่ใต้สะดือทะเลมา ผสมกับพระที่จะสร้าง แล้วไปเจอพระอุปคุตกำลังเดินจงกรม 5555+ ใครเชื่อก็ไม่รู้จะ้เรียกว่าอะไรแล้วละครับ5555+
     
  17. Moccahot

    Moccahot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +489
    นานๆเข้ามาอ่านที เผ็ดร้อนเหมือนเดิมนะครับพี่ๆ เอาอีกได้มั้ยครับ ซัดให้แดงไปข้าง
     
  18. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    เอาขนาดนั้นเลยหรอพี่ อิอิอิ

    กลัวจะไม่มีใครมาตอบอะดิครับ บางอย่างเค้าโม้เกินไป
     
  19. MA30

    MA30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +617
    .....ขอบพระคุณครับ คุณพี เสาวภา ดีใจครับที่ได้เหรียญแท้ไว้บูชา ผมจะเอาสนิมหยกออกตามที่คุณแนะนำ บ่ายๆวันี้ผมจะนำไปเลี่ยมขึ้นคอเลยครับ....สะสมพระทุกวันนี้ก็ลำบากใจไม่น้อย...สมัยก่อนเป็นเหรียญเก้ก็ยังพอดูหรือหาคนเป็นช่วยดูให้ได้ แต่สมัยนี้เหรียญเสริมออกมาเยอะเหลือเกิน นักสร้างพระก็ทำเผื่อตุนเอาไว้ เข้าพิธีนิดหน่อยตุนไว้บ้านอีกเพรียบ....วัดสร้างเองไม่กรรมการวัดก็เป็นลูกหลานท่านควบคุมดูแลนี่ก็ไม่ต่างจากนายทุนสร้างสักเท่าไหร่...วัดดังๆในเวลานี้มีไม่น้อยที่แอบสั่งทำเกินเอาไว้...แต่ท่านหลวงพ่อไม่ได้รู้เห็นด้วยอันนี้ผมเชื่อ...พอท่านดังภาระกิจนิมนต์ก็มากขึ้นยากที่จะมีเวลาดูแลด้วยมือท่านเอง...บางวัดบอกสร้างจำนวนน้อยนิดแต่เห็นวางตามตู้เต็มไปหมด...บางวัดบอกหมดแล้วๆตั้งแต่ปีที่ออกให้เช่า แต่ล่วงเลยมา4-5ก็เห็นพวกเสี้ยนไปรับไปปล่อยเช่าต่อแบบไม่หมดซักทีเลยครับ.....
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สิ่งที่ท่านเล่า เป็นอุทาหรณ์ สำหรับพวกที่อ่าน นวนิยาย พระเครื่องที่เขียนจนหลวงพ่อ เหาะได้ แล้วบูชามาห้อยคอ

    หลวงพ่อท่านอาจจะเก่งจริง แต่ไม่ทันคนน่ะครับ คือ ท่านซื่อ มองคนแง่ดี หรือ เลยตามเลย วัวใครเข้าคอกคนนั้น

    ถ้าตามวิธีผม ถ้าสนใจหลวงพ่อจริง

    ๑) ต้องไปหาที่วัดเท่านั้น

    ๒) ต้องรับกับมือเท่านั้น ต้องมีจาร กันพลาด จารให้กับมือ หรือ เป่าให้เห็นกับตา

    ๓) ทำมาเองให้หลวงพ่อท่านเสก เเบบชัวร์ ไม่เปื้อนมือ พวก พ่อค้าพระ ที่วันๆ มีแต่เมาเหล้า เมายา เมาผู้หญิง

    ๔) ต้องดูให้ทั่ว หน้าบ้าน หลังบ้าน ในครัว ดูหลวงพ่อ ดูคนรอบข้างถาม คนข้างวัด ดูอย่างน้อย สองปี ถ้าดีจริง ไปหาเรื่อยๆ ถ้าเจออะไร แตกต่างจาก สังโยชน์ ๑๐ ดู แม่งๆ เลิกทันที ดูคนต้องดูนานแม้ แม้ตัวหลวงพ่อเองเหอะ อาจารย์ผมสั่งไว้เลย ดูคนดูนาน

    มาแบบนี้ถ้ายังพลาดไปเอา เศษโลหะห้อยคอ ก็ต้องโทษตัวเองแล้วครับ

    คอท่านมีคอเดียว เอาอะไรมาห้อย หรือ มาแขวนเอว พกกระเป๋า เลือกๆหน่อยครับ

    และที่เจอมา ถ้าท่านแจกฟรี อันนี้ของดีครับ ของฟรี ดีที่สุด เงินเอาไปทำบุญช่วยท่าน สร้างวิหารทาน
     

แชร์หน้านี้

Loading...