งานของกลุ่ม "พลังจิต พิชิตภัยพิบัติ"

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 25 ธันวาคม 2006.

  1. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ขอโมทนากับทุกท่านครับ

    ตอนนี้ผมอาจจะแวะเวียนมาน้อยไปบ้าง
    เนื่องจากกำลังทำโปรเจค เชื่อมพลังเดิมจากสัญญาเก่า
    สู่ปัจจุบัน ของคนที่มีพื้นฐานแต่ยังหาวิธีการไม่พบ
    โดยอิงอาศัยอาจารย์อาชวิน ให้เป็นหลักในเรื่องนี้

    ตอนนี้มีคนตอบรับแล้วประมาณ 50 กว่าคนครับ
     
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีข่าวประชาสัมพันธ์จากคุณพรรณรายครับ

    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>pannarai<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:54 PM
    วันที่สมัคร: Jan 2006
    ข้อความ: 131 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 2,357 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,098 ครั้ง ใน 124 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 142 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->สมเด็จเกี่ยวเป็นประธานหล่อพระพรุ่งนี้
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->สมเด็จเกี่ยวเป็นประธานหล่อพระพรุ่งนี้ พฤ26ก.ค.50
    ที่วัดอินทราวิหาร บางขุนพรหม เวลา15.09น หล่อพระอินทร์ และพระพรหม ถ้าว่างมาได้น่ะค่ะ ฝากบอกเพื่อนๆด้วย เผอิญช่วงนี้โทรศัพท์ส่งช่อมเลยไม่ได้โทรบอกค่ะ
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. คนขายธูป

    คนขายธูป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    252
    ค่าพลัง:
    +2,964
    ใครมี จตุคาม รามเทพ พ่อองค์ดำละก้อ
    คงต้องใช้ "ธูปสีดำ" ในการไหว้บูชานะครับ
    นอกจากนี้ สีธูปต่างๆ ยังใช้แตกต่างกันไป
    เพื่อบูชาเทพองค์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
    อีกด้วย อยากทราบ คลิก

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=86137
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  4. ปฐวี

    ปฐวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +457
    ตอนนี้ กลุ่มพลังจิตร พิชิตภัยพิบัติ
    ทำกิจกรรม ที่สวนลุมพินี บริเวณศาราแปดเหลี่ยม บนเกาะลอย
    เวลาบ่ายโมง ทุกวันอาทิตย์ที่สามของเดือนอยู่ไหมครับ
    ผมสนใจเข้าร่วมกิจกรรมด้วยครับ
    (y) (good) [b-wai]
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ตอนนี้ นัดหมายกันที่ออฟฟิตคุณพุทธันดรครับ แต่บางเดือนหากมีกิจกรรมก็มีการปรับเป็นการประชุมสัญจร คือมีการประชุมร่วมกับการไปทำบุญหรือกิจกรรมอื่นๆครับ

    เดือนนี้คาดว่าจะเป็นการจัดไปทำบุญและฝึกมโนมยิทธิเต็มกำลังที่วัดท่าซุงครับผม วันที่ 18 สค.นี้
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    "ต่อไป จะเริ่มมีพุทธภูมิท่านอื่นๆเข้ามาร่วมงาน ในห้องนี้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งนับแต่นี้ต่อไปงานจะเป็นรูปงานออกภาคสนามมาก ถี่ยิ่งขึ้นตามไปด้วย

    และจากนั้นท่านผู้มีหน้าที่ทางด้านการสนับสนุนก็จะเริ่มเข้ามาทีละน้อย ทำให้งานของพวกเราทุกๆคน รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว "

    ขอให้เตรียมแผนงานล่วงหน้ากันเอาไว้ก่อนครับ ถึงเวลาจะได้ลุยงานกันได้เลย เวลามีน้อยครับ
     
  7. ป่ารักษ์น้ำ

    ป่ารักษ์น้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +238
    สวัสดี..อยากรับอยากร่ววมกิจกรรม...ติดต่อได้ครับ 0819529456
     
  8. somsannannom

    somsannannom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,626
    ตอนนี้หลายจังหวัดเกิดน้ำท่วม หน่วยงานรัฐ ไม่สามารถให้การช่วยเหลือเพราะขาดความพร้อม หลายๆเหตุการที่ผ่านมาผมเชื่อว่าสมาชิกหลายๆท่านคงเคยได้ช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสพภัย ผมเองพึ่งติดตามกลุ่มได้ไม่นาน อยากทราบว่า ทางสมาชิกกลุ่มได้มีการรวบรวมความช่วยเหลือในนามของกลุ่มบ้างหรือไม่ และตอนนี้น้ำกะลังเริ่มจะท่วมหลายๆพื้นที่ในบ้านเรา กลุ่ม พลังจิตพิชิตภัย มีสมาชิกที่มีความคิดเมตตาต่อผู้อื่นจำนวนไม่น้อยถ้ารวบรวมเป็นแรงเดียวกันได้คงทำประโยชน์ให้ต่อผู้อื่นได้อย่างจริงจังและเป็นการแสดงออกให้สังคมได้รู้ ถึงประโยชน์ของการเตรียมพร้อม
     
  9. เราคนไทย

    เราคนไทย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +21
    งานของกลุ่ม "พลังจิตพิชิตภัยพิบัติ"

    ดิฉันเข้ามาอ่านเวปพลังจิตเกือบทุกวันและศัทธาในพระพุทธศาสนาและทุก ๆ คนที่รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นในยามที่จะเกิดภัยพิบัตินี้ ดิฉันอยู่โคราชอยากจะทราบว่าศูนย์รวมกลุ่มของโคราชอยู่ที่ไหนดิฉันพอจะช่วยอะไรที่เป็นประโยชน์กับกลุ่มได้บ้าง และดิฉันรู้สึกว่าทำไมมันน่ากลัวมาก ได้แต่พยายามหาความรู้ตามที่ท่านทั้งหลายได้กรุณาแนะนำไว้ ตอนนี้ก็พยายามพาลูกฝึกนั่งสมาธิสวดมนต์ก่อนนอน เพื่อช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวไปก่อนแต่ยังไงก็จะต้องช่วยเหลือเพื่อนคนไทยของเราที่ยังไม่ได้รับข่าวสารนี้ ถ้ายังไงก็ขอให้กลุ่มโคราช ส่งข่าวบอกด้วยนะคะเพราะเราคนไทยด้วยกันมีอะไรช่วยเหลือกันช่วยบอกข่าวกัน ขอบคุณค่ะ
     
  10. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ไปสมัครรับข่าว จาก googlegroups ด้วยครับ
    ตามกระทู้นี้ลิ้งนี้
    แจ้งข่าวเตือนภัยทางอีเมล ผ่าน googlegroups
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=77959
     
  11. ปฐวี

    ปฐวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +457
    <TABLE id=table1 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="85%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=titlehead align=middle>คำแนะนำในการใช้ตารางกำหนดเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกัน
    (Table of Initial Isolation and Protective Action Distances)</TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD class=bullet>ตารางกำหนดเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกัน ใช้ประโยชน์ในการป้องกันประชาชนให้พ้นจากบริเวณที่มีการรั่วไหลของวัตถุอันตราย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเป็นพิษเมื่อสูดหายใจเข้าไป (Toxic by Inhalation, TIH) รวมทั้งวัตถุที่ใช้ในสงคราม หรือให้ก๊าซพิษเมื่อสัมผัสกับน้ำ ตารางดังกล่าวใช้เป็นแนวทางเบื้องต้นสำหรับผู้ดำเนินการโต้ตอบภาวะฉุกเฉินในขั้นต้น ก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญและผู้มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินจะเดินทางมาถึง ระยะทางที่ปรากฏในตารางจะแสดงขอบเขตพื้นที่ซึ่งจะได้รับผลกระทบภายในระยะเวลา 30 นาทีแรก หลังจากที่มีการหกรั่วไหลของสารอันตราย และอาจจะขยายเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป เขตอันตราย (Initial Isolation Zone) หมายถึง พื้นที่โดยรอบอุบัติภัยที่เกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้ประชาชนในทิศเหนือลมได้รับอันตรายและอาจทำให้ประชาชนในทิศใต้ลมเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
    เขตควบคุมป้องกัน (Protective Action Zone) หมายถึง พื้นที่ใต้ลมของอุบัติภัยที่เกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการป้องกันอันตรายและ/หรือได้รับผลกระทบต่อสุขภาพในขั้นร้ายแรงหรือในขั้นที่ไม่สามารถหวนเป็นปกติได้
    ตารางดังกล่าวจะให้คำแนะนำเฉพาะสำหรับการหกรั่วไหลปริมาณเล็กน้อยและปริมาณมากซึ่งอาจเกิดขึ้นในเวลากลางวันหรือกลางคืน
    การปรับเปลี่ยนระยะเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกันสำหรับเหตุการณ์เฉพาะบางอย่างควรจะกระทำโดยบุคลากรด้านเทคนิคที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะกรณี ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีแนวทางแน่นอนในการปรับเปลี่ยนตารางดังกล่าวในเอกสารเล่มนี้ อย่างไรก็ตามอาจใช้แนวทางทั่วไปต่อไปนี้
    <HR width="85%" color=#000000 noShade>ปัจจัยที่อาจเปลี่ยนระยะควบคุมป้องกัน
    คู่มือจะกล่าวถึงระยะอพยพที่จำเป็น อย่างไรก็ตาม หากเกิดเพลิงไหม้ในบริเวณที่มีวัตถุอันตรายจะทำให้อันตรายจากพิษของวัตถุมีความสำคัญน้อยกว่าอันตรายจากอัคคีภัยหรือการระเบิด ถ้ามีจำนวนภาชนะหรือถังบรรจุมากกว่า 1 ถัง หรือรถขนส่งมากกว่า 1 คัน ที่เกี่ยวข้องกับการรั่วไหล อาจจะมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มระยะ หากเกิดการรั่วไหลขนาดใหญ่
    สำหรับวัตถุซึ่งมีระยะควบคุมป้องกัน 11.0+ ก.ม. (7.0+ ไมล์) ระยะที่แท้จริงจะเพิ่มมากขึ้นในบางสภาวะอากาศ เช่น กรณีที่ถ้ากลุ่มของไอระเหย (Vapor Plume) ของวัตถุอันตรายผ่านเข้าไปในหุบเขาหรืออยู่ระหว่างตึกสูงๆ ระยะดังกล่าวอาจจะมีขนาดเพิ่มขึ้นมากกว่าที่แสดงในตาราง เนื่องจากการผสมกันของไอระเหยกับบรรยากาศมีน้อยกว่า อีกกรณีหนึ่ง เช่น การรั่วไหลในช่วงเวลากลางวันในบริเวณซึ่งมีความแปรปรวนของอากาศต่ำหรือมีหิมะปกคลุมหรือเกิดขึ้นในช่วงพระอาทิตย์ตกและมีลมสงบ อาจต้องการระยะควบคุมป้องกันเพิ่มขึ้น เนื่องจากในสภาวะดังกล่าวสิ่งปนเปื้อนในอากาศจะผสมกันและแพร่กระจายตัวได้ช้ากว่าและอาจเคลื่อนตัวไปได้ไกลกว่าในทิศทางตามลม นอกจากนั้น เขตควบคุมป้องกันอาจมีระยะทางเพิ่มขึ้น หากอุณหภูมิของของเหลวที่หกรั่วไหลหรืออุณหภูมิของอากาศขณะนั้นสูงกว่า 30 C (86 F)
    วัตถุที่เมื่อทำปฏิกิริยากับน้ำ แล้วให้ก๊าซพิษจำนวนมาก จะมีอยู่ในตารางกำหนดเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกัน อย่างไรก็ตาม ต้องจำไว้ว่าวัตถุพวก TIH (เช่น Bromide trifluoride, Thionyl chloride เป็นต้น) สามารถให้วัตถุ TIH ชนิดอื่น เมื่อหกรั่วไหลลงในน้ำ สำหรับวัตถุพวกนี้ต้องเปิดตารางของทั้ง 2 สาร (สารตั้งต้น และสารผลิตภัณฑ์) ในกรณีที่ไม่ชัดเจนว่ามีการหกรั่วไหลลงบนพื้นดินหรือแหล่งน้ำ หรือทั้งพื้นดินและแหล่งน้ำ ให้เลือกระยะควบคุมป้องกันที่มากกว่า ตารางต่อจากตารางกำหนดเขตอันตราย และเขตควบคุมป้องกัน จะเป็นตารางแสดงสารเคมีที่ เมื่อหกรั่วไหลลงน้ำแล้วให้ก๊าซพิษ และแสดงก๊าซพิษที่สารที่ทำปฏิกิริยากับน้ำผลิตออกมา
    สารที่ทำปฏิกิริยากับน้ำแล้วให้ก๊าซพิษรั่วไหลสู่แหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำ หรือลำธาร แหล่งกำเนิดของก๊าซพิษนี้ อาจเคลื่อนที่ไปตามกระแสน้ำ ห่างจากจุดที่รั่วไหลเป็นระยะทางไกล
    ตารางกำหนดเขตอันตราย และเขตควบคุมป้องกันจะแสดงวัตถุอันตรายที่ใช้เป็นอาวุธสงครามบางอย่าง ซึ่งระยะทางจะกำหนดโดยการคำนวณจากเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุด ในกรณีที่ใช้วัตถุนี้เป็นอาวุธเท่านั้น
    <HR width="85%" color=#000000 noShade>ปัจจัยในการตัดสินใจควบคุมป้องกัน
    ทางเลือกในการป้องกันภัยในแต่ละสถานการณ์จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละปัจจัย ในบางกรณีการหนีภัยอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด บางกรณีการหาที่กำบังเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ในบางครั้งอาจจะต้องใช้ทั้ง 2 วิธีร่วมกัน ในภาวะฉุกเฉินหน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องให้คำแนะนำแก่สาธารณชนโดยเร็วที่สุด เนื่องจากสาธารณชนจำเป็นต้องทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนคำแนะนำต่างๆ ในการหนีภัยหรือการโต้ตอบภาวะฉุกเฉิน
    การประเมินปัจจัยต่างๆ อย่างเหมาะสม ซึ่งจะได้กล่าวถึงต่อไปนี้ จะช่วยให้การหนีภัย หรือการป้องกัน ณ สถานที่เกิดเหตุให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ความสำคัญของปัจจัยดังกล่าวอาจแปรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของภาวะฉุกเฉินในกรณีเฉพาะบางกรณี ปัจจัยอื่นๆ อาจมีความจำเป็นในการวิเคราะห์และพิจารณาด้วยเช่นกัน รายการต่อไปนี้จะเป็นตัวชี้ชนิดของข้อมูลซึ่งอาจจะนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจขั้นต้น
    <TABLE class=bullet id=table2 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>วัตถุอันตราย
    - ความรุนแรงของอันตรายต่อสุขภาพ
    - ปริมาณที่เกี่ยวข้อง
    - ภาชนะบรรจุ/การควบคุมการถ่ายเท
    - อัตราการเคลื่อนที่ของไอระเหย
    กลุ่มประชากรซึ่งได้รับผลกระทบ
    - สถานที่
    - จำนวนประชากร
    - เวลาในการหนีภัยหรือการป้องกัน ณ สถานที่เกิดเหตุ
    - ความสามารถในการควบคุมการหนีภัย หรือการหลบภัย ณ จุดเกิดเหตุ
    - ชนิดของตัวอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวก
    - สถาบันหรือกลุ่มประชากรที่สำคัญ เช่น สถานรับเลี้ยงเด็ก โรงพยาบาล เป็นต้น
    สภาพทางอุตุนิยมวิทยา
    - ผลต่อการเคลื่อนที่ของก้อนเมฆและไอระเหย
    - ความแปรปรวนของอากาศ
    - ผลต่อการหนีภัย หรือการป้องกันภัย ณ สถานที่เกิดเหตุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE><HR width="85%" color=#000000 noShade>การควบคุมป้องกัน
    การควบคุมป้องกัน (Protective Actions) เป็นขั้นตอนที่ทำให้เจ้าหน้าที่ระงับเหตุเบื้องต้น และสาธารณชนมีความปลอดภัยจากวัตถุอันตรายที่หกรั่วไหล ตารางกำหนดเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกัน (แถบสีเขียว) ในข้อมูลขนาดของพื้นที่ใต้ลม ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากกลุ่มก๊าซพิษ ประชาชนในบริเวณนี้ควรอพยพออกจากพื้นที่ และ/หรือหาที่หลบภัยในอาคาร
    เขตอันตรายและห้ามเข้า (Isolate Hazard Area and Deny Entry) คือ บริเวณที่ต้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุฉุกเฉิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระงับเหตุที่ไม่ได้สวมชุดป้องกันสารเคมีออกนอกบริเวณ การกั้นเขตอันตรายควรทำเป็นอันดับแรก เพื่อควบคุมบริเวณที่ต้องใช้ระงับเหตุ ให้ดูตารางกำหนดเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกันสำหรับข้อมูลของวัตถุแต่ละตัว
    การอพยพ (Evacuate) หมายถึง การเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากบริเวณอันตรายไปที่ที่ปลอดภัยกว่า ในการอพยพต้องมีเวลามากพอเพื่อการเตือนประชาชน เตรียมพร้อมและย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งหากมีเวลามากพอ การอพยพจะเป็นวิธีการควบคุมป้องกันที่ดีที่สุด เริ่มต้นโดยการอพยพประชาชนใกล้เคียงหรือที่จุดเกิดเหตุ เมื่อหน่วยงานช่วยเหลืออื่นมาถึงให้เพิ่มพื้นที่การอพยพในทิศใต้ลมและทิศตั้งฉากกับกระแสลมเป็นระยะทางอย่างน้อยเท่ากับตามที่คู่มือแนะนำ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีการอพยพตามระยะทางที่กำหนดไว้ในคู่มือแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าประชาชนจะมีความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ ไม่ควรให้ประชาชนรวมตัวกันอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ควรอพยพประชาชนให้อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียงพอ และเป็นระยะที่ไม่ต้องอพยพอีกหากลมเปลี่ยนทิศ
    ที่หลบภัยในที่เกิดเหตุ (Shelter In-Place) ประชาชนในที่เกิดเหตุต้องหาที่หลบภัยในอาคาร และอยู่ในนั้นจนกว่าเหตุการณ์จะสงบลง การหลบภัยในอาคารจะทำต่อเมื่อการอพยพประชาชนทำให้มีความเสี่ยงมากขึ้น หรือไม่สามารถทำการอพยพประชาชนได้ เจ้าหน้าที่ควรนำประชาชนเข้าไปหลบในตัวอาคาร ปิดประตูและหน้าต่างทุกบาน รวมทั้งปิดระบบระบายอากาศ ระบบทำความร้อนและความเย็นทั้งหมด การหลบภัยในอาคาร อาจไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ถ้าหาก (ก) ไอระเหยสามารถติดไฟได้ (ข) ใช้เวลานานในการลดความเข้มข้นของก๊าซในที่เกิดเหตุ หรือ (ค) ไม่สามารถปิดอาคารได้อย่างมิดชิด นอกจากนั้นยังสามารถใช้ยานพาหนะเป็นที่หลบภัยได้ชั่วคราว ซึ่งต้องปิดหน้าต่างและระบบระบายอากาศของยานพาหนะนั้น อย่างไรก็ตามการใช้ยานพาหนะเป็นที่กำบังจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าการหลบภัยในอาคาร สิ่งที่จำเป็นมากอีกประการหนึ่งคือ ต้องมีการติดต่อกับผู้ที่หลบภัยอยู่ในตัวอาคาร เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายนอก ผู้หลบภัยควรอยู่ห่างจากหน้าต่าง เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากเศษกระจก หรือโลหะจากการติดไฟและ/หรือการระเบิด
    อุบัติภัยจากวัตถุอันตรายแต่ละเหตุการณ์จะมีความแตกต่างกัน แต่ละเหตุการณ์จะมีปัญหาและจุดวิกฤตแตกต่างกัน ดังนั้นต้องเลือกการแก้ไขปัญหาเพื่อปกป้องประชาชนอย่างระมัดระวัง ข้อมูลต่างๆ ในคู่มือ เป็นการช่วยตัดสินใจเบื้องต้นว่าควรให้การปกป้องสาธารณชนอย่างไร เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม และประเมินสถานการณ์จนกระทั่งสามารถแก้ไขเหตุการณ์ให้เป็นปกติ
    <HR width="85%" color=#000000 noShade>
    ข้อมูลพื้นฐานในการกำหนดเขตอันตรายและเขตควบคุมป้องกัน
    การกั้นบริเวณเบื้องต้น และระยะควบคุมป้องกันในคู่มือเล่มนี้ ถูกกำหนดให้ใช้ในกรณีที่มีการรั่วไหลทั้งในปริมาณน้อยหรือการรั่วไหลในปริมาณมาก เกิดขึ้นในช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน การประเมินและวิเคราะห์ได้พิจารณาข้อมูลแหล่งกำเนิดแบบจำลองการแพร่กระจายกลุ่มไอของวัตถุ การประยุกต์ทางสถิติ ข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยา และมาตรฐานการสัมผัสทางพิษวิทยาสำหรับวัตถุอันตรายแต่ละชนิด
    ปริมาณและอัตราการแพร่ของวัตถุสู่บรรยากาศ พิจารณาจาก 4 ปัจจัย
    1. ข้อมูลจากฐานข้อมูลของ U.S.DOT HMIS
    2. ขนาดของภาชนะบรรจุสำหรับการขนถ่ายวัตถุอันตราย
    3. อัตราการรั่วไหลจากภาชนะบรรจุที่ถูกทำลาย
    4. การปล่อยไอสาร โดยการระเหยจากของเหลวที่มีการหก/รั่วไหล หรือการปล่อยไอก๊าซโดยตรงจากภาชนะบรรจุออกสู่บรรยากาศหรือทั้งสองกรณี นอกจากนั้นแบบจำลองการแพร่ของวัตถุสามารถคำนวณจากไอก๊าซพิษที่เกิดจากการหกรั่วไหลของวัตถุที่ทำปฏิกิริยากับน้ำ การพิจารณาว่าวัตถุที่รั่วไหลออกมาปริมาณมากน้อยเพียงใดพิจารณาจาก
    • การรั่วไหลปริมาณเล็กน้อย (Small Spills) หมายถึง การรั่วไหลของวัตถุอันตรายปริมาณน้อยกว่าหรือเท่ากับ 200 ลิตร
    • การรั่วไหลปริมาณมาก (Large Spills) หมายถึง การรั่วไหลของวัตถุอันตรายปริมาณมากกว่า 200 ลิตร
    แบบจำลองของการแพร่กระจายในทิศใต้ลมนั้นจะคำนวณปริมาณความเข้มข้นของไอระเหยในทิศทางตามลมในระยะเวลา 24 ชั่วโมง โดยใช้ข้อมูลอุตุนิยมวิทยา 120 เมือง ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก มากกว่าระยะเวลา 5 ปี การคำนวณการแพร่กระจายของวัตถุขึ้นกับเวลาที่วัตถุแพร่ออกจากแหล่งกำเนิด และความเข้มข้นของกลุ่มไอระเหยของวัตถุอันตราย เนื่องจากการผสมของวัตถุกับอากาศในบรรยากาศจะมีผลต่อการแพร่กระจายของกลุ่มไอระเหยของวัตถุในเวลากลางคืนน้อยกว่าเวลากลางวัน ดังนั้น จึงมีแนวทางในการป้องกัน/ควบคุมที่แตกต่างกันในเวลากลางวันและกลางคืน สำหรับตารางนี้
     
  12. มาอยู่เฉยๆ

    มาอยู่เฉยๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,500
    ดิฉันได้ร่วมสมทบ กองทุน พลังจิตพิชิตภัย
    150 บ.ค่ะ เล็กๆน้อยๆ ร่วมด้วยช่วยกัน
    แล้วก็ร่วมทำบุญใน ปรียนันท์ธรรมสถาน
    150 บ. เช่นกันค่ะ
    โอนวันนี้ค่ะ เวลา 12.04 น.
    โมทนาค่ะ
     
  13. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    [​IMG] อนุโมทนาครับ พลังเล็กน้อย เมื่อรวมกันจำนวนมากก็กลายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ได้ครับ เปรีบดังเช่นน้ำเพียงหยดเดียวเมื่อรวมกันเป็นจำนวนมากยังกลายเป็นแม่น้ำอันกว้างใหญ่ ฉันใดก็ฉันนั้นครับผม[​IMG]
     
  14. queenie

    queenie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +4,427
    เวียนว่ายอยู่ในเว็บนี้มานาน แต่เพิ่งมาถึงห้องนี้เอาวันนี้ แต่ว่ามาช้ายังดีกว่ไม่มาเนอะ

    จะค่อยๆ ไล่อ่านให้ได้ทุกหน้านะคะ จะได้รู้ว่าใครทำอะไรที่ไหนอย่างไรไปถึงไหนกันแล้ว แล้วเราพอจะช่วยทำอะไรให้ใครอย่างไรได้บ้างต่อไปค่ะ อย่างไรก็ตาม ขออนุโมทนาสาธุกับเพื่อนพี่น้องทุกท่านที่ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กันอย่างเต็มกำลัง เห็นอย่างนี้แล้วจะให้ queenie มานั่งงอมืองอเท้าอยู่อย่างนี้เห็นทีจะไม่ได้แล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านนะคะ
     
  15. noraphat

    noraphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +327
    ผมขอสมัครช่วยงานครับ ต้องทำอะไร อย่างไรบ้างครับ ไม่ทราบมีกลุ่มที่โคราชรึเปล่าครับ ที่ผมทำอยู่คือการแจก cd ธรรมะในงานพิเศษต่างๆในเขตจังหวัดโคราช แบบว่าอยากมีส่วนร่วมอะครับ
     
  16. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ยินดีอย่างยิ่งครับลองประสานงานกับทีมงานแจกดีวีดีธรรมทาน ซึ่งมี Nakamura กำลังดำเนินงานอยู่ครับ
     
  17. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kananun [​IMG]
    เมื่อวานได้โทรคุยกับพี่สุดใจเรื่อง เรียนเชิญพี่สุดใจและกลุ่มเขากะลา ไปร่วมงานมหาสันนิบาตสโมสรพุทธภูมิ ในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2550 นี้ ที่ปรียนันท์ธรมสถาน อ. พายุหะคิรี จ. นครสวรรค์ครับ

    ทางพี่สุดใจตอบรับเรียบร้อยแล้วและจะมาร่วมงานด้วยทั้งส่วนของการบรรยาย และการจัดนิทรรศการ ครับ

    จึงขอเชิญพวกเราไปร่วมงาน ร่วมกิจกรรมกันได้ครับ ทุกๆท่านที่สนใจ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอขอบคุณ คุณ kananun และกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ เป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติเชิญพี่สุดใจ และกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) เข้าร่วมงานมหาสันนิบาตสโมสรพุทธภูมิ ในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2550 ที่ปรียนันท์ธรรมสถาน พยุหะคีรี นครสวรรค์ นั้น

    พี่สุดใจ ยินดีอย่างยิ่ง ที่จะได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน กับสมาชิกของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ และจะได้มีโอกาสทำความรู้จักกับทุกท่านด้วย ซึ่งจะมีสมาชิกของกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) ส่วนหนึ่งร่วมเดินทางไปด้วย โดยเฉพาะคุณ no.9 ที่หลาย ๆ ท่านอยากทำความรู้จักก็ร่วมเดินทางไปด้วย เป็นโอกาสที่จะได้พบกันในวันนั้น

    ส่วนในเรื่องการจัดนิทรรศการมนุษย์ต่างดาวนั้น พี่สุดใจคงต้องขอประทานโทษอย่างยิ่ง เนื่องจากในช่วงนี้ พี่สุดใจต้องรับการฝึกฯ เพิ่มเติม ต่อเนื่องไปจนถึงประมาณสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ดังนั้น ในช่วงวันที่ 27 - 31 ตุลาคม ก็ยังอยู่ในช่วงการฝึกฯ ซึ่งอาจไม่พร้อมสำหรับการเตรียมงานเพื่อจัดนิทรรศการฯ เพราะการจัดฯ ต้องใช้เวลาจัดเตรียมงานล่วงหน้า ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวไม่สามารถเดินทางไปจัดเตรียมงานได้ เพราะยังต้องฝึกฯต่อเนื่องอยู่ จึงขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

    ในส่วนของการบรรยายนั้น พี่สุดใจยินดี แต่คิดว่าเป็นการร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันน่าจะดีกว่า เพราะการบรรยายดูเหมือนเป็นทางการเกินไป อย่างบรรยากาศที่พี่สุดใจได้เดินทางไปร่วมสนทนากับกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ที่จัดประชุมกับที่สวนลุมฯ เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเอง มีการร่วมสนทนากัน ร่วมแสดงความคิดเห็น และสอบถามข้อมูลที่สงสัยได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งน่าจะดีกว่าการบรรยาย เพราะเป็นทางการเกินไป และไม่อาจสอบถามได้ตรงตามประเด็นที่สนใจ

    การบรรยายนั้น จะต้องไปบรรยายที่งานสัมมนา "รวมพลคนพลังจิตติดต่อ UFO" วันที่ 11 พฤศจิกายน 2550 ที่คุณ Astro Nemoo จัดขึ้น และได้เชิญไว้ อยู่แล้ว ซึ่งวันนั้น ก็คงต้องเป็นการบรรยายอย่างเป็นทางการแน่นอน

    คิดว่าเราไปพบเจอกัน ทำความรู้จัก ร่วมสนทนากัน และแลกเปลี่ยนข้อมูลการเตรียมการเรื่องของภัยพิบัติ ของแต่ละกลุ่มฯ น่าจะเป็นการดีกว่า

    แล้วเจอกันวันที่ 27 ตุลาคม 2550 ที่ ปรียนันท์ธรรมสถาน ค่ะ

    <!-- / message --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2007
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ได้ครับ พี่สุดใจปลีกตัวมาร่วมงานด้วยกันได้ ก็เป็นพระคุณอย่างยิ่งแล้วครับผม
     
  19. ชานนคนไทย

    ชานนคนไทย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +3,128
    สวัสดีครับพี่สุดใจ

    ผมคงได้พบกับพี่วันที่11/11/50ที่วันงานดีใจมากครับสวัสดีครับ
     
  20. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    วันนี้ผมได้โอนเงินเพื่อสบทบกองทุน"พลังจิตพิชิตภัย" จำนวน 500 บาทครับ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อแผ่น vcd และ dvd เผยแพร่ธรรมะและสารคดี An Inconvenient Truth ครับผม

    วันที่ 19/10/50
    เวลา 18.32
    สถานที่ A00466
    From KTBA 0018398
    To BBLA 1510918681
     

แชร์หน้านี้

Loading...