ทุกข์ในหัวใจ จะดับทุกข์นี้ได้อย่างไร?

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย บันไดไม้, 21 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. บันไดไม้

    บันไดไม้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +46
    สวัสดีค่ะ ดิฉันติดตามศึกษาหนทางดับทุกข์ในเว็บพลังจิตนี้มานาน วันนี้เป็นวันที่ดิฉันตัดสินใจขอคำปรึกษาจากท่านผู้มีปัญญาทั้งหลาย เพื่อเป็นหนทางให้ความทุกข์ในจิตใจของฉันได้เบาบางลงบ้าง ยาวหน่อยนะคะ

    ดิฉันอายุ 22 ปีค่ะ เมื่อไม่นานมานี้ ดิฉันได้ไปหลงรักชายผู้หนึ่งจนพัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นคนรัก วันหนึ่งดิฉันตั้งครรภ์ ตอนแรกเขาก็ดูเหมือนยินดี แต่เพียงไม่กี่วัน เขาก็มาบอกดิฉันว่า ให้เอาลูกออก โดยให้เหตุผลว่า ดิฉันยังเรียนอยู่ หากปล่อยไว้จะทำให้ลำบาก แต่ดิฉันไม่ยอม เพราะทางครอบครัวของดิฉันมีความสามารถที่จะเลี้ยงดูได้ค่ะ ดิฉันยืนยันกับเขาว่า ดิฉันเลี้ยงได้ และจะเลี้ยงเอง หลังจากนั้น เขาก็พยายามตื๊อดิฉัน เพื่อที่จะให้ดิฉันใจอ่อนยอมทำตามที่เขาบอก ในตอนนั้นดิฉันยังไม่ได้บอกแม่ของดิฉัน แต่ปรึกษาป้าแท้ๆที่สนิทกันค่ะ
    วันหนึ่งเขาก็พยายามขอร้องดิฉันอีก มีประโยคนึงที่ดิฉันรู้สึกจุกและเสียใจมาก เขาพูดออกมาว่า "ก็ไม่อยากมี" เท่านั้นแหละค่ะ ดิฉันเข้าใจเลย วันต่อมาเขาบอกจะพาไปหาหมอ ในใจดิฉันคิดว่าพาไปตรวจและฝากครรภ์ แต่สถานที่ที่เขาพาไปเป็นเหมือนสถานพยาบาลเล็กๆที่เงียบสงัดมาก ดิฉันเริ่มเอะใจและรู้สึกไม่ดีเอามากๆ สักพักมีผู้หญิงมาพาไปห้องทางข้างหลัง ตอนนี้ดิฉันเริ่มรู้แล้วว่า ผู้ชายคนนี้พาดิฉันมาในที่สร้างบาป เขาปล่อยให้ดิฉันเดินเข้าไปคนเดียว จนคนที่เรียกตัวเองว่าหมอได้เรียกเขาเข้าไปข้างในกับดิฉัน หมอคนนี้ถามดิฉันว่ากี่เดือนแล้ว ก็บอกราคาตามอายุครรภ์ ใจของดิฉันหล่นวูบ นี่เขาพาฉันมาทำแบบนี้จริงๆหรือ? หมอให้ยามาเป็นยาสอดและบอกว่าไม่ทำให้ เพราะวันนั้นเป็นวันแม่ ผู้ชายเป็นจ่ายทั้งหมด

    ดิฉันเสียใจมาก ภายในหัวมีสองด้านทั้งด้านมืดและสว่าง ซึ่งตอนนั้นด้านมืดช่างรุนแรงเสียเหลือเกิน เพียงเพราะคำพูดของผู้ชายคนหนึ่ง ทำให้ดิฉันต้องสร้างบาปที่ต้องชดใช้ไปไม่รู้อีกเท่าไหร่ อารมณ์ชั่ววูบที่ผุดขึ้นมา คำพูดที่เขาบอกว่าไม่อยากมี มันรู้สึกน้อยใจ และรู้ตัวเลยว่า เขาไม่ได้รักเราจริงๆ ดิฉันฆ่าลูกของตัวเอง ตอนที่ทำหัวใจแทบสลาย เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ แต่ทำไปแล้วย้อนคืนไม่ได้ โทษตัวเองอยู่ทุกวัน ตอนนี้แม่ของดิฉันก็รู้เรื่องแล้ว ท่านเสียใจที่เราตัดสินใจทำแบบนั้น ทุกวันนี้ผู้ชายคนนั้นไม่ใยดีดิฉันเลย ทั้งยังมารู้ความจริงอีกว่าในขณะที่เขาคบกับเรา เขายังมีแฟนเขาอยู่ก่อนแล้วอีกคน ความทุกข์ถาโถามเข้ามาในจิตใจดิฉัน ดิฉันกลายเป็นบุคคลที่ผิดศีลทั้งข้อหนึ่ง และข้อสามแบบไม่รู้ตัว ดิฉันทุกข์ใจจนถึงทุกวันนี้ ร้องไห้ทุกคืน ทำบุญสวดมนต์อุทิศกุศลให้ลูกอยู่เสมอ พยายามเจริญภาวนา เพื่อให้จิตใจสงบ เพราะก่อนหน้านี้ดิฉันเครียดหนักถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล พยายามคิดฆ่าตัวตาย พอมารู้ตัวอีกทีก็รู้สึกสมเพชตัวเอง ทำไมจิตใจถึงลงสู่ที่ต่ำแบบนั้น ดิฉันทำให้แม่เสียใจเสียน้ำตา ฆ่าลูกของตัวเอง เกือบจะทำร้ายตัวเอง
    ทุกวันนี้ดิฉันเอาตัวและใจเข้าหาธรรม เพื่อหาหนทางที่อุทิศกุศลให้ลูก เพื่อให้ตัวเองพ้นทุกข์ อีกอย่างนึงผู้ชายคนนั้นเขาดูจะไม่รู้สึกทุกข์เหมือนดิฉัน เขาสัญญาว่าจะบวชให้ลูก แต่เขาก็ยังไม่ได้ทำ เขาจะได้รับผลกรรมนี้ไหมคะ
    อยากให้ผู้มีปัญญาชี้ทางสว่างให้ดิฉันด้วยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงที่เสียเวลาอ่าน และขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ
     
  2. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ไปปฏิบัติธรรมที่วัดปีละเจ็ดวัน
     
  3. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    .. คนเราทุกคนก็มีโอกาสที่จะผิดพลาดได้นะครับ...สัตวโลกที่ยังท่องเที่ยวใน สังสารวัฏฏ์นั้นเพราะยังไม่สิ้นกิเลส ดังนั้นกิเลสก็ใช้ให้ทำกรรม กรรมก็ส่งผลเป็นวิบาก วิบากส่งผลก็เป็นปัจจัยให้กิเลสเกิด กิเลสก็ใช้ให้ทำกรรมอีก....เวียนวนเรื่อยไป.....วัฏสังสารจึงหาที่สุดไม่ได้ ด้วยเหตุนี้....

    ดังนั้นเรื่องที่บุคคลจะพลาดท่าเสียทีกิเลสถูกใช้ให้ไปทำกรรม บางคนทำแล้ว ทำอีก ผิดแล้วผิดต่อไปอีก ก็เป็นเรื่องธรรมดา.....

    แต่ สำหรับบางคน เขารู้แล้วเขาเลิก ให้สัจจะแก่ตัวเองจะไม่ทำผิดอย่างนั้นอีก ศึกษาธรรม ประพฤติธรรม ตั้งหน้าตั้งตาเจริญกุศลเป็นที่พึ่งที่เกาะ อย่างนี้ไม่ธรรมดา แม้พระพุทธองค์ยังทรงพระชมน์ชีพอยู่ ท่านย่อมสรรเสริญครับ.....

    ความรู้สึกเกรงกลัวต่อบาปทำให้ท่านผู้ถามเสียใจกับบาปที่ตัวทำมา...

    ที่ยังหวั่นไหวเพราะไม่ยอมรับ ไม่อยากจะยอมรับ

    อะไรๆที่จบลงไปแล้วไม่มีประโยชน์ที่จะระลึกถึง....

    อะไรๆ ที่ยังมาไม่ถึงก็มิควรคำนึงเช่นกัน บุคคลควรสนใจอยู่กับปัจจุบัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เรื่องที่แล้วก็แล้วไป ยอมรับเลยว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ จะได้วางใจทิ้งเรื่องนี้ให้จบไปกับกาลเวลา...

    การ มาคำนึงเรื่องอดีตด้วยความเสียใจ ประโยชน์อะไรๆในโลกนี้แม้แต่นิดหนึ่งก็ไม่มี รังแต่จะทำตนให้เดือดร้อนไม่สิ้นสุด เพราะย่ำอยู่กับบาป เท่ากับทำบาปใหม่ตลอดเลย.....

    ชีวิต เป็นของเรานะครับ...เราสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ทุกเมื่อ อย่าปล่อยเวลาแห่งชีวิตให้ล่วงเลยโดยเปล่าประโยชน์ เพียรทำประโยชน์ตนให้มาก ทั้งประโยชน์ชาตินี้ ประโยชน์ชาติหน้า และประโยชน์อย่างยิ่ง...ชื่อว่าเป็นบัณฑิตครับ

    .... ขอให้ระลึกถึงแต่วันนี้ ทำให้ดีที่สุด..หันหน้าเข้าหาธรรมนั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก ขออนุโมทนาด้วยครับ ประพฤติศีลให้มั่นคง ทำบุญอุทิศให้ลูกบ่อยๆ สวดมนตร์ไหว้พระเป็นประจำ บุญย่อมเกิดแก่เรา.. ส่วนที่แฟนไม่บวชก็ไม่พึงเดือดร้อนใจเลย เขามีเจตนาพาเราไปทำแท้ง ก็ย่อมได้รับผลกรรมในอนาคตแน่..แต่ก็อย่าไปสาปแช่งเขาเพิ่มเติมเข้าล่ะ จะเป็นการทำบาปเพิ่มเติมให้ตนโดยใช่เหตุ...

    เป็นกำลังใจให้ครับ..
     
  4. AYACOOSHA

    AYACOOSHA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +2,253
    ขอให้ประโยคไว้สักประโยคหนึ่ง..." ลำบากเจียนตายก็ไม่ทิ้งธรรม " บุคคคลพึงสละเงินเพื่อรักษาอวัยวะ...พึงสละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต....พึงสละชีวิตเพื่อรักษาธรรม....ขอให้มั่นคงในหลักยึดแห่งพระพุทธศาสนาให้ดีนะครับ ทิ้งอะไรทิ้งได้...แต่เราทิ้งธรรมไปเสียแล้วเท่ากับเราได้สูญเสียความเป็นสัตว์ประเสิรฐไปแล้ว....ขอเป็นกำลังใจและขอให้ผ่านพ้นโพยภัยในเร็ววันด้วยเทอญ...สวัสดี
     
  5. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    จะเศร้าทําไมครับ อย่าไปนึกบาปเก่าๆ ดูอย่างพระองคุลิมาน ฆ่าคนเป็นร้อนๆคน แล้วท่านเป็นพระอรหันต์ด้วย ท่านยังไม่นึกถึงบาก บําเพ็ญ บารมี10ประการ แล้วสุดท้าย เป็นพระอรหันต์

    แต่เรื่องทําแท้งนี่ อาจจะไม่บาปก็ได้มันครึ่งๆกลาง เพราะว่า ลูกในท้อง สมมุติ ถ้าจิตนั้นมาจุติในครรภ์ แล้วแบบนี้ก็บาปแน่ (พอเข้าใจปะครับ) สมมุติท้อง แต่จิตไม่ได้จุติ(จุติคือเคลื่อนย้ายจากภพนึงมาอีกภพ เช่น เทวดา ต้องจุติมาเกิดเป็นมนุษย์) แบบนี้ไม่บาป ครับ

    แต่ก็ลืมมันไปซะอย่าเศร้าหมอง
     
  6. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,247
    ค่าพลัง:
    +68,038
    ทุกข์ในครั้งนี้ของคุณ การดับทุกข์ที่ดีที่สุด คงไม่มีอะไรดีกว่า การใช้หลักธรรมะเข้ามาดับทุกข์ค่ะ

    ยังดีที่คุณสำนึกได้ ในความผิดพลาดครั้งนี้ คงทำให้ได้แง่คิด ที่จะไม่กระทำสิ่งนี้อีก


    การปฏิบัติธรรม สร้างกรรมดี จะช่วยคุณได้ทางหนึ่ง

    สิ่งที่กระทำไปแล้ว ไม่อาจหวนกลับคืนมาได้ มีเพียงแต่ต้องปฏิบัติดีต่อจากนี้ไปเท่านั้นค่ะ

    ขอให้ใช้ธรรมะเป็นที่พึ่งสูงสุด เพื่อให้คุณ หายทุกข์ โดยไว ด้วยเถิด
     
  7. คมวรรณ

    คมวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +1,050
    การทําแท้งตั้งแต่อยู่ในท้อง0-8เดือนนั้น..มีบาปแน่นอนครับ...เห็นมาหลายคู่แล้วที่ครอบครัวอย่าร้าง-การงานตกตํ่า..แนะวิธีแก้ให้นะขอรับ..1..ใช้สติบังคับความคิดให้หยุดคิดในเรื่องทําแท้งนี้ไว้ก่อนนะคับ..เพราะจิตของคุณน้องจะเศร้าหมองไปกับอดีต..2.ให้ถือศีล5..-ทําสมาธิ-ภาวนา-แผ่เมตตาขออโหกรรมแ่ก่เด็กทุกๆวัน..3..ให้ไปบวชกาย-บวชใจถือศีลแปดที่วัดไหนก็ได้..3-8วัน.ปีละครั้ง..4.ทําสังฆทานและตักบาตร..ให้แก่เด็กบ่อยๆ 5.ซื้อปลาและหอยขมจากตลาดสดไปปล่อยในแม่นํ้าที่ไหลเบาๆ..(ออกลูกเยอะดี เขาจะช่วยอนุโมทนาบุญให้แก่เราด้วยคับ6.แชร์-แจกหนังสือธรรมะคับ..7..เป็นเจ้าภาพและหรือร่วมบวชพระเณร-ชี..ถ้าให้ดีที่ ทั้งสามี-ภรรยาต้องไปบวช10วันขึ้นไปนะครับ..สู้ๆอดทนนะคับ..บทเรียนชีวิตนี้มาจากการอยากลอง/กิเลสความรัก-หลง..เป็นธรรมดาของคนเราทั้งโลกคับ..:cool:
     
  8. toseal

    toseal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +618
    ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ขอแค่สำนึกได้แล้วไม่ทำอีก รับลองเจอทางออกแน่ครับ ไปละ pig_ballet
     
  9. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    ทุกข์ทั้งหลาย เกิดขึ้นที่ใจ และดับลงที่ใจ
    การจะล่วงทุกข์ได้ ก็ต้องใช้ความเพียร เพียรในการปฏิบัติ ให้เห็นจริง รู้แจ้ง ตามแนวทางที่พระพุทธองค์สอน
     
  10. chura

    chura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,971
    อะไรที่เกิดขึ้นมาแล้ว เรากลับไปแก้ไขไม่ได้ ฉนั้นต้องปล่อยวางมันไปอย่าไปมัวแต่คิด
    ให้เสียเวลา และไม่ต้องไปสนใจแฟนว่าจะได้รับกรรมหรือไม่ เพราะเค้ามีวิบากกรรมติดตัว
    ไปแน่ๆ แต่จะส่งผลเมื่อไรก็เรื่องของเค้า เรามุ่งทำใจเราให้ดีจะดีกว่า

    เริ่มด้วยการตั้งใจรักษาศิล5ทุกวัน ทำทาน สวดมนต์ สมาธิ ภาวนา แล้วอุทิศบุญให้ลูก
    บ่อยๆ ทำให้ได้ทุกวันครับ
     
  11. Peaceful777

    Peaceful777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +112
    ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณคะ อยากให้คุณไปทำบุญเป็นภาพงานบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ลูกของคุณ บ่อยที่สุดคะ เพื่อนๆดิฉันก็เป็นเช่นนี้ แต่เค้าไปทำบุญให้ลูกทุกๆปี ให้บุญใหญ่กว่าบาป พยายามทำบุญถือศีล แผ่เมตตา สวดมนต์ให้ลูกทุกๆคืน หากมีโอกาสให้ไปบวชชีพรามณ์ที่วัด ชีวิตเค้าลำบากมากแต่ก็ดีขึ้นคะ เป็นกำลังใจให้คุณสร้างบุญเพื่อลูกนะคะ
     
  12. บันไดไม้

    บันไดไม้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +46
    ขอบพระคุณทุกท่านมากนะคะ สำหรับคำชี้นำดีๆ ดิฉันคิดทบทวนอะไรหลายๆอย่างได้เยอะเลยค่ะ รู้แล้วว่าการเอาจิตใจไปจมอยู่กับอดีตที่เลวร้ายมันบั่นทอนการสร้างความดีในปัจจุบัน ทุกข้อความที่ดิฉันอ่าน น้ำตามันปริ่มขึ้นมา ในยามที่เหมือนจะมีทางตัน แต่เราก็พบทางออกอยู่เสมอ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆนะคะ
     
  13. บันไดไม้

    บันไดไม้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +46

    ขอบคุณที่เข้าใจนะคะ อยากทราบว่าการเป็นเจ้าภาพงานบวชต้องทำอย่างไรบ้างคะ?
     
  14. บันไดไม้

    บันไดไม้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +46
    ข้อความของคุณทำให้ดิฉันน้ำตาปริ่มมากๆเลยค่ะ ไม่รู้เพราะเหตุใด รู้สึกได้รับกำลังใจจากคุณจริงๆค่ะ
     
  15. คมวรรณ

    คมวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +1,050
    พบข่าวที่ไหนที่จะมีจัดอุปสมบทพระเณร-ชีหมู่..ที่ขาดปัจจัยบวช..ก็รีบเข้าร่วมบุญ..บริจาคสมทบร้อยหรือสองร้อยบาทก็ได้ครับ..(อยู่ที่เจตนา-กําลังฐานะของเรา)..หากมีเหลือปัจจัยมากก็รับเป็นเจ้าภาพบวชพระหนึ่งองค์เองได้เลยครับ..(ประมาณสามพันบาทอัพ)(เลือกวัดแท้ด้วยนะคับ..ถึงจะได้บุญจริงๆ)แนะเป็นวัดป่าสายธรรมยุติแท้ ของหลวงปู่มั่น/หลวงตามหาบัว-หลวงปู่วิริยังค์แถวๆบางจาก-พระโขนงครับ..
     
  16. บันไดไม้

    บันไดไม้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +46
    ดิฉันมีความคิดที่ว่า จะรับเป็นเจ้าภาพบวชพระให้กับชายผู้ที่เป็นพ่อของลูกดิฉัน เพื่อเป็นการให้เขาทำตามที่เขาได้สัญญาไว้ จะดีไหมคะ? แต่ดิฉันคงต้องรอให้เขาพร้อมก่อน อย่างนี้จะเหมาสมหรือไม่ อย่างไรคะ ?
     
  17. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941

    ขออนุญาตท่านคมวรรณ เเสดงความเห็นต่อคำถามนี้ดังนี้ครับ...

    หนูบันไดไม้ อย่าได้ถือสาระในคำสัญญาของพ่อของเด็กเลย อนึ่ง หากเขาจะบวชเพียงเพราะคิดว่าเป็น"พิธีกรรมไถ่บาป"เท่านั้น หนูบันใดฯ พึงทราบว่าจะไม่มีบุญกุศลอะไรๆเกิดขึ้น ยิ่งกว่านั้น..กลับจะเป็นการส่งตนไปทำบาปกรรมอีกมากเพราะไม่ทราบวัตถุประสงค์"ที่แท้จริง"ของการบวชว่า.."เป็นกิจกรรมของบุรุษผู้เห็นภัยในวัฏฏะ ใคร่จะบวชเพื่อขจัดขัดเกลากิเลสตน"เท่านั้น และเมื่อบวชแล้วก็มีหน้าที่คือศึกษาปริยัติและปฏิบัติวิปัสสนาสมาธิ....อันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับปุถุชนทั่วไปที่จะทำได้..จึงเมื่อบวชเพราะ"ไม่รู้"ก็ประพฤติตนเยี่ยงฆราวาส มีเช้าเอนเพลนอนดูทีวีเล่นเน็ตฯลฯ อันเป็นทางเสื่อมแห่งตน จึงการเป็นเจ้าภาพบวชคนที่ไม่มีความกระตือรือร้นจะขจัดขัดเกลากิเลส น่าจะเป็นความสูญเปล่า..สมควรที่จะสนับสนุนผู้ที่คิดอยากบวชจริงๆ ซึ่งตาม"วัดดีๆ"เช่นตามลิ้งนี้ มีโครงการอยู่..

    http://www.watkoh.com/upasombot/index.htm
     
  18. คมวรรณ

    คมวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +1,050
    ได้เลยครับ..ยิ่งเป็นผู้ที่ทําแท้ง(สามี-ภรรยา)สมควรต้องบวชให้วิญญาณของลูกครับ..และผู้ที่แนะนําส่งเสริมรวมทั้งหมอ-พยาบาล..ที่รับทําแท้งด้วยนะคับ..(มีบาปหนัก..สําหรับคุณแม่แนะนําบวชชีที
    วิญญาณเด็กเป็น เจ้ากรรมนายเวร จะเลิกอาฆาต หากได้ปฏิบัติธรรมครับ..

    กรณีนี้

    ต้องถือศีล 8 ทุกปี ปีละ กี่เดือนกี่วันก็ว่าไป แล้วเอาบุญกรวดน้ำไปให้เจ้ากรรมนายเวรคับ..

    คุณ บันไดไม้ ควรนั่งกรรมฐาน -สวดมนต์-ถือศีลแปดยิ่งดีมากๆคับ..

    หากอยู่ในบ้าน นานๆ ออกไปวัดไปวาเสียที แล้วปฏิบัติเอง โอกาสกรรมจากการทําแท้งจะเบาบางลง..เพราะ ศีล 8 นี่ อานุภาพยิ่งใหญ่มากเลยคับ

    ผมเสนอว่า ให้คุณน้องอยู่บ้านแล้วปฏิบัติเองก็ได้คับ... เจ้ากรรมนายเวร จะค่อยๆ จางลงเรื่องความอาฆาต เร่งทำบุญด้วยศีล8 แทนเงินก็ได้นะคับ.. แล้วอุทิศส่วนบุญของศีล 8 ไปให้วิญญาณเด็กทุกๆวัน

    หากเป็นระยะยาว ผมขอแนะนำสถานที่บวชชี ชื่อวัดประชุมนารี จ.ราชบุรี มีเฉพาะผู้หญิงอยู่คับ... ใกล้วัดมหาธาตุ ราชบุรีคับ.. คือบวชไปสักพัก ก็ออกมาปฏิบัติเองที่บ้านต่อ นุ่งขาวห่มขาว ..หน้าหิ้งพระก็ได้คับ..

    ยืนยันว่าปฏิบัติเองที่บ้านได้คับ.. อานิสงค์เหมือนกันทุกอย่างขึ้นอยู่กับใจคับ..
     
  19. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ขอเพิ่มเติมสักเล็กน้อยว่า หากพ่อเด็กเขาสำนึกผิดได้ เกิดหิริโอตตัปปะขึ้นมา และขวนขวายจะบวชเพราะ"เห็นภัยของวัฏฏะ" ตั้งใจจะเป็นพระประพฤติวัตรตามวินัยสงฆ์จริงๆ ก็รีบเป็นเจ้าภาพทันทีอย่าลังเลเลย หากเป็นเช่นนั้น แม้บุญอันมีกำลังอย่างยิ่งย่อมตั้งขึ้นได้..แม้ข้าพเจ้าก็ขอน้อมอนุโมทนาสาธุการในกุศลกิจนี้อย่างยิ่งทีเดียว..



    อย่างไรก็ลองชวนเขามาอ่านข้อความของเหล่ากัลยาณชนที่นี่ เผื่อเขาจะได้ปัจจัยกระตุ้นให้บุญเก่าที่เคยมีมาต่อเนื่องบุญใหม่ได้ด้วยดีต่อไป นี้จะเป็นบุญอันไม่ธรรมดาที่หนูบันใดฯจะสงเคราะห์พ่ิอเด็กได้นะครับ
     
  20. คมวรรณ

    คมวรรณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +1,050
    ขอบพระคุณอย่างสูงครับท่านDDman..ที่ช่วยชี้แนะขอรับ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...