โดนบอกเลิก ครั้งที่3 กับคนเดิม T^T

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย O๐.AnGle.๐O, 2 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. O๐.AnGle.๐O

    O๐.AnGle.๐O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    974
    ค่าพลัง:
    +861
    สวัสดีครับ ผมเคยเข้ามาตั้งกระทู้ในนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมกับแฟนผมอยู่คนละจังหวัด เราทั้งคู่เรียนมหาลัยอยู่ เธออยู่ ขอนแก่น ผมอยู่ชลบุรี เฉลี่ยแล้ว 2 เดือน ก็เจอกันสักครั้ง ไปหาทีก็ อาทิต สองอาทิต เรื่องที่เคยมาตั้งกระทู้คือแฟนผมเธอไปมีคนอื่น ครั้งที่2 แต่หลังจากนั้นได้เดือนเดียวเธอ ร้องไห้กลับมาหาผม เธอโดนคนนั้นทำร้ายจิตใจ ผมเลยกลับมาคบกับเธออีกโดนครั้งนี้ผมคิดว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้อีกแล้ว เราคบกันมาด้วยดี ดีมาก มีความสุขมา มา1ปี จนกระทั้งเมื่อไม่กี่วันมานี้...


    เธอเริ่มไปเที่ยวร้านเหล้าบ่อยขึ้น สุงสิงกับเพื่อนมากขึ้น (ทั้งๆที่เพื่อนของเธอนั้นแต่ละคนแรงๆและสวมหน้ากากเข้าหากันทั้งนั้น เธอรู้ดี) เราเริ่มคุยโทรศัพท์กันน้อยลง ช่วงกลางคืนผมจะรอให้เธอทำอะไรเสร็จแล้วเราก็จะมานานคุยกัน แต่เธอดูเหมือนว่ากว่าจะเสร็จก็ผิดปกติ ผมยังไม่ได้สงสัยไรมากนักแล้วก็ไม่ได้โทรตาม เธอได้ iphone5 มาใหม่ซึ่งเธอจะเล่นไลน์ด้วย นั่นแหละทำให้เธอไปเจอกับรุ่นพี่คนหนึ่งแล้วเธอก็แอบคุยกันมา สัก 2 อาทิตย์ มีอยู่คืนหนึ่งเธอหายไปเลยทั้งคืน ผมโทรไปไม่รับ ผมกระวนกระวายทั้งคืน ทำอะไรไม่ได้เลย จนถึงเช้าเธอโทรมาแล้วแก้ตัวว่า ไปกินเหล้ากับเพื่อนมา กลับมาถึง ตี3 แล้วหลับไปเลยเพราะเมา ผมซึ่งคบกับเธอมา 6 ปี แน่นอนดูออกอยู่แล้วว่าเธอโกหกอะไรบ้าง ผมเครียแล้วทำใจให้มันผ่านไป จนวันถัดมาผมไปเจอ อินสตาร์แกรมโดยบังเอิญว่าเธอไปกด like อิสตาแกรมรูปของเธอกับแฟนใหม่ ใบนอินสตาแกรมของแฟนใหม่ แล้วก็ขึ้นสเตตัสไว้ว่า แฟนใหม่ ซึ่งทำให้ผมช๊อคมาก ผมกระวนกระวายแล้วเริ่มทำใจในทันที เราโทรคุยกันผมบอกไปว่าผมรู้อะไร เธอก็เริ่มแก้ตัว ว่าไม่มีอะไรคุยไลน์ เฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร แล้วก็มาขอร้องผมว่าอย่าเลิกกันเลย เธอจะไปเลิกคุยกับคนนั้นเอง แล้วเรากลับมาคบกันเหมือนเดิมนะ ผมซึ่งรักเธอมาก ก็ต้องให้โอกาสเธอผม วันรุ่งขึ้นเธอบอกว่าจะเครียเธอบอกว่าไม่ได้คุยแล้วจะพยายามห่างๆ กับคนใหม่ไป แต่ผมก็บังเอิญไปเห็น อีก เห็นรูปว่าเธอกับคนใหม่ ไปกินข้าวก้วยกัน แล้วผมก็โทรไปบอกว่าเลือกเขาเถอะไม่งั้นผมเจ็บแบบนี้ตลอดไป ไม่มีทางคบ 2 คนได้เธอก็ทำท่าว่าจะเข้าใจแล้วผมก็เดินจากมา ผมนอนทำใจร้องไห้ตัดใจจริงๆแล้ว วันรุ่งขึ้น เธอโทรมาทั้งวันผมไม่รับ ผมปิดเครื่องหนี โทรมาสิบๆสาย จนเพื่อนเธอมาบอกว่าช่วยรับหน่อยเรื่องด่วน ผมก็ตกใจเลยต้องรับ แล้วเธอก็ร้องไห้ว่าเธอเกลียดคนใหม่ เธอจะไปเลิกกับคนใหม่ทำไงดี ผมก็บอกว่าเธอต้องทำด้วยตัวเองไปพูดเองเลยแค่คนอื่นที่พึ่งเจอไม่ได้สำคัญอะไรกับเรา มันทำไม่ยากหรอก แล้วเธอก็ขอร้องผมว่าให้กลับมาเหมือนเดิมนะ ผมเลยบอกว่าพรุ่งนี้เครียปัญหาเสร็จเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ใจจริงตอนนั้นผมทรมานมาก สับสนกับเธอไปหมด ผมก็เริ่มมีหวังอีกครั้งแต่เก็บอาการไว้ วันถัดมา เธอโทรมาตอนเช้า 2 3 รอบคุยกับผมดี แต่ยังไม่ได้โทรไปเครียกับคนใหม่ เธอบอกว่าเดี๋ยวโทรไปคุยละ แล้วเธอก็หายไปจน กลางคืน 3 4 ทุ่ม ผมสงสัยว่าเธอไม่โทรมา แล้วก็ไปเห็นใน facebook ว่าเธอไปเที่ยวผับกับเพื่อน ผมถึง งง ว่าทำไมอยู่าดีๆ ก็ไม่สนใจผมขึ้นมาซะงั้น ผมโทรหาเธอด้วยความกระวนกระวาย ผมถามว่าอะไรเนี่ย เธอบอกว่ามากับเพื่อน ผมเลยถามว่ามากับคนใหม่ด้วยใช่ไหม เธอบอกป่าว ผมบอกเอาดีๆ นะ ผมรู้ว่ามาแน่ เธอบอกเดี๋ยวค่อยคุยนะ แล้วก็รีบๆวางไป แล้วผมก็ไปเห็น รูป คู่เธอกับคนใหม่ ในอินสตาแกรม ผมก็ เอ๋อ อีกแล้ว ผมโทรไปเธอรับแล้วผมบอกว่า คาวนี้ไม่มีอีกแล้วนะ เลือกเลยขอร้อง เธอบอกเธอไม่รู้ใจตัวเอง เธอไม่อยากให้ผมไปไหนเหมือนว่าอยากให้ผมเป็นของตาย ของเธอ ผมบอกไม่ได้ ผมบอกว่าเธอเลือกคนนั้นแล้ว อย่าโทรมาหาผมอีกแล้ว แค่ช่วงนี้ผมจะทำใจ แล้วต่อไปเราคงเป็นเพื่อนกันได้ เธอคงรีบๆ เพราะอยู่ผับ เธอทำเป็นว่าเข้าใจแล้วแล้วก็วางจากกันไป

    ตอนนี้ ก็ไม่ได้คุยกันเธอก็ไม่โทรมา facebook ไลน์ ลบกันหมด เธอบล๊อก face ผมด้วย เพื่อคนใหม่จะเข้ามาแล้วไม่เห็๋น คอมเม้นอะไรของผม

    ผมว่าตอนนี้ผมโดนมา 3ครั้งแล้ว ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย ผมไม่เคยคิดอยากมีคนอื่นเลย ตอนนี้ผมได้แต่เสียใจ และทำใจคนเดียว ผมก็ไม่รู้จะพิมพ์อะไร ที่ผมพิมพ์ไปหวังว่าคงได้อ่าน และเข้าใจผมกันนะครับ ผมขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ ขอบคุณมากแค่อยากแบ่งปันปัญหาความรัก เผื่อเป็นเรื่อง เป็นบทเรียนสอนคนอื่นได้บ้าง ขอบคุณครับ
     
  2. poppop_127

    poppop_127 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +330
    อ่านแล้ว เห็นใจ และเข้าใจมาก ความรักไม่เข้าใครออกใครจริงๆ
    บางทีรู้ว่าโดนหลอกแต่ก็ยังเต็มใจ เพื่อให้เค้าอยู่ข้างเรา

    ไม่รู้จะแนะนำยังไงดี แต่เข้าใจนะคะ ได้แต่เป็นกำลังใจให้
    ขอให้เรื่องร้ายๆ ผ่านไปเร็วๆ นะคะ สู้ๆ ค่ะ
     
  3. O๐.AnGle.๐O

    O๐.AnGle.๐O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    974
    ค่าพลัง:
    +861
    ขอบคุณมากนะครับ คือ ผมไม่รู้ว่าผมพิมพ์รู้เรื่องไหม ตอนนี้ผมเศร้า T^T

    แต่ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ มันมีความหมายมาก ^^
     
  4. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    เพราะโลกทันสมัย..ทันใจ..เหมาะกับกิเลสตัณหาที่ว่องไวนักของคนรุ่นใหม่.. จึงมีกรณีศึกษาเรื่องการเปลี่ยนใจของชายและหญิงที่เคยเป็นคู่รักกัน หรือแม้แต่เคยเป็นสามีภรรยากันให้เห็นในโลกไซเบอร์ไม้เว้นแต่ละวัน...

    เห็นใจ..เข้าใจ..ท่านจขกท ผู้เป็นเหยื่ออีกรายหนึ่งที่ต้องเจ็บปวด..เพราะ...มีแฟนที่มีใจเหมือนกังหัน ...หันไปหันมาได้อย่างรวดเร็วจนน่าทึ่ง..

    ...จากที่เล่ามา ท่านจขกท น่าจะดีใจที่เธอหันเหไปจากท่านมากกว่าจะมานั่งเศร้าใจนะครับ...เพราะท่านให้โอกาสเธอมา 2-3ครั้งแล้ว แต่ดูเหมือนเธอคงทราบว่า แม้จะอีกสักร้อยครั้ง ท่านจขกทก็คงให้โอกาสเธออีก เพราะเธอทราบจุดอ่อนของท่านจขกท ว่า ไปใหนไม่รอดแน่ เธอนี่แหละที่กำหัวใจท่านจขกท ไว้ในกำมือ..อีกไม่นาน เธอจะกลับมาเล่นเกมส์ซ่อนหากับท่านอีก ..เพราะคนเช่นนี้มักสนุกกับการเพิ่มมานะในตนด้วยการสร้างความหวังให้คนอื่น แล้วก็ทำให้คนอื่นผิดหวัง เขาจะรู้สึกดียิ่งที่ได้รู้ว่าเขามีเสน่ห์เป็นที่ปรารถนาของใครๆ..

    ท่านจขกท เป็นผู้โชคดีมีบุญคุ้มครองตนที่เธอแสดงธาตุแท้แห่งความมีใจโลเลก่อนที่ท่านจะถลำไปมากกว่านี้ ..น่าจะดีใจที่เธอไปหาคนใหม่เสียแต่ในเวลานี้ ก่อนที่ท่านจะต้องเสียใจและเวลามากไปกว่านี้...ต่อไปนี้..ท่านจะไม่ต้องฟังเธอโกหกอีก ไม่ต้องระแวงอะไรๆให้รำคาญใจ..พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนว่า ..บุคคลผู้ที่โกหกได้นั้น ที่เขาจะไม่ทำบาปกรรมอื่นๆไม่ได้นั้นเป็นไม่มี..ท่านจะมีความสุขหรือหากต้องร่วมชีวิตกับคนที่นิยมโกหกท่าน?..

    ในโลกนี้มีหญิงผู้มีใจหนักแน่นมั่นคง มีศีล มีความละอายในการทำชั่วอยู่อีกมากมาย .ประโยชน์อันใดที่ท่านจะเฝ้าโศกรำพันถึงหญิงผู้ไม่มีศีล ไม่มีค่าควรแก่ความรักอันสวยงามและจิตใจที่ดีงามของท่าน ?

    พึงเข้มแข็ง มั่นคงไม่หวั่นไหวในสิ่งที่เกิดขึ้น ชีวิตยังมีสิ่งดีๆมีประโยชน์อื่นๆหลายอย่างที่มีค่าควรแก่การใส่ใจมากกว่าที่จะมานั่งเศร้าสลดหดหู่เพราะเลิกกับคนหลายใจ ...เก็บความรักที่สวยงามของท่านไว้มอบให้หญิงที่สมควรและมีค่าเถิด ..บล็อค ลบภาพและข้อความของเธอออกไปให้หมดจากสายตาและดวงใจ.. ไม่ว่าจะในfacebook หรือสื่ออื่นๆ ที่เคยมีเคยเก็บสะสม เสียใจเพราะเสียความรู้สึกเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเสียนาน..เอาเวลามาฟิตหุ่น ทำใจให้ร่าเริงเปิดตาเปิดใจให้โอกาสตนเองได้พบหญิงที่ดีมีคุณค่า ที่ท่านอาจได้พบในไม่ช้า ... ท่านไม่ใช่ขยะ..คนที่เป็นขยะคือแฟนเก่าของท่าน...ใจดีพาตนทิ้งไปจากชีวิตท่านแล้ว..เขาทิ้งท่านไปแล้ว .. ท่านเล่า..? ทำไมจึงยังไม่ทิ้งเขา ?!

    เขาไปมีความบันเทิงหรรษากับคนใหม่แล้ว..ท่านควรจะดีใจ.. ดีใจที่เวลานี้ ท่านพ้นจากความวิบัติเพราะไม่ต้องเสพส้องกับคนโกหกหลอกลวง ท่านไม่ดีใจหรือ..?..

    หากท่านมองการณ์ไกลเป็น..ท่านจะสงสารแฟนใหม่ของเธอผู้นี้ เพราะเขา..จะมีสภาพไม่ต่างจากท่านในเวลานี้นัก..ท่านควรขอบใจเขา มิใช่หรือ..ที่ช่วยฉุดความวิบัติ ออกไปจากท่านได้..ท่านน่าจะดีใจ..และโล่งใจ เบาใจ..สบายใจเสียที......ในวันใดวันหนึ่งข้างหน้า ท่านอาจนึกขำตนเองที่มีอาการที่เล่ามาข้างบน.. ในวันนั้น ขอท่านช่วยมาเล่าเพิ่มเติมให้ชนที่นี่ได้ทราบด้วยว่าท่านผ่านเรื่องน่าขันนี้ด้วยวิธีใด...เวลานี้ขอเป็นกำลังใจให้ท่านเข้มแข็ง และผ่านเหตุการณ์นี้ได้ด้วยดี..โดยเร็ว..นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2013
  5. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,247
    ค่าพลัง:
    +68,038
    อย่าโกรธนะคะ ถ้าจะพูดว่าเขาเห็นคุณเป็น ตัวสำรองเอาไว้

    เผื่อพลาดจากคนใหม่ แต่ว่าคุณก็ยังรักเขาอยู่และรับเขา

    กลับมาทุกครั้ง

    คุณอาจจะต้องเจ็บแบบเดิมๆ หลายครั้งหน่อยนะคะ

    เอาเถอะ รักจริงก็ให้อภัยกันได้

    ไม่ว่ากันค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีคอนเซ็ปท์ในความรักแบบไหน

    จะรอเขาคืนมา รอจนกว่าเขาจะรักเรา แต่ถ้าเป็นมากิ

    คงไม่รอแล้วล่ะค่ะ รอแบบไร้จุดหมาย
     
  6. พลังกสิณ

    พลังกสิณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +94
    ผมว่านะคุณหาแฟนใหม่เถอะครับ คุณอาจจะได้เจอคนที่เขารักคุณจริงๆบ้างก็ได้
     
  7. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    อ่านแล้วเห็นใจ จขกท ค่ะ โดนหลอกไม่รู้กี่ครั้งกับคนที่ตัวเองรักจริง คิดว่าเป็นกรรมเก่าที่เราเคยทำกับเขาไว้เมื่ออดีตชาตินะคะ ชาตินี้เราก็ต้องมาชดใช้และเจ็บอย่างนี้ไปตลอด หากเขาเป็นคู่เวรคู่กรรมของเราเราก็ต้องชดใช้ไปเรื่อย ๆ คุณ จขกท ทำบุญอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรเมื่ออดีตชาตินะคะ ทั้งเราและเขาถ้าไม่ใช่คู่กันก็จะจบกันไปเอง และทำบุญอุทิศให้เทวดาประจำตัวทั้งของเราและของเขาด้วย หากเขาเป็นคู่เราจริงเขาจะได้หยุดเจ้าชู้และหันมาทำดีกับคุณ แต่ถ้าเขาไม่ใช่เขาก็จะไปจากเราแล้วเขาก็จะได้รับกรรมในปัจจุบันชาติของตัวเขาเอง สวดมนต์อุทิศบุญให้ได้ทุกวันนะคะ จะได้สบายใจและอย่าคิดมากค่ะ เวลาจะเป็นตัวช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ขอให้คุณโชคดีในความรักค่ะ
     
  8. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    จะมาตอบเรื่องความรักกับเขาทั้งๆที่เอาตัวไม่ค่อยรอด ตอนนี้น้องคงกระวนกระวายใจทุรนทุรายมาก แนะนำอย่างเดี๋ยวเลยสำหรับคนในเว็บพลังจิต อ่านธรรมะ นั่งสมาธิ ต้องพยายามละโกรธเขาให้ได้ แฟนใหม่ของเขาด้วย มันจะทำยากมากๆ แต่นี่คือบททดสอบที่เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้ ตั้งสติให้ดีๆ เจอมาแล้วแบบนี้ เพราะเราไม่ผิดไม่บกพร่องอะไรไง เขาจะทิ้งเราไปก็เสียดาย กับคนใหม่มันเร้าใจกว่าแต่ก็ไม่แน่ว่าจะดีเท่าเรา ก็เลยทำให้เขาอยากเก็บเราไว้ทั้งสองคน เราจะเจ็บปวดกว่าคนใหม่เขา น้องก็ไม่ต้องไปทำอะไรใคร คุมใจของเราให้มีสติตั้งหน้าตั้งตาเรียนไป อนาคตมีอีกเยอะ ถ้าไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ เราก็จะคิดว่าเขาเป็นของเรา ซึ่งความจริงก็อย่างที่เห็นไม่ใช่ ไม่ต้องเปลี่ยนใครเปลี่ยนตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นก็พอ เดี๋ยวอะไรๆมันจะดีขึ้นเอง ใช้เวลาหน่อย กว่าจะเรียนหนังสือจบใช้เวลาตั้งนาน แต่เรียนรู้ชีวิตต้องใช้เวลาทั้งหมดแน่ะ มารไม่มีบารมีไม่เกิด สติมีปัญญามา ธรรมะที่ได้ศึกษาจะเอามาใช้กันตรงนี้แหละจ๊ะ
     
  9. O๐.AnGle.๐O

    O๐.AnGle.๐O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    974
    ค่าพลัง:
    +861
    ขอบคุณมากทุกความคิดเห็นทุกกำลังใจนะครับ

    ตอนนี้ ผมพยายามทำในสิ่งที่ผมสบายใจ ทำตัวเองให้ดีขึ้น เรื่องจะหาคนใหม่ หาใครมาคุยด้วย ผมไม่ถนัดสักเท่าไหร่ เพราะปกติ ไม่เคยมองหาใคร เธอคนนั้นเป็นแฟนคนแรกของผม แถมผมยังรักเธอเริ่มจาก 0 จริงๆ มันถึงทำให้เป็นแบบนี้ ยิ่งนานวันยิ่งรักมาขึ้นเรื่อยๆ 6 ปี เต็มๆ มันทำให้ผมรักเธอมาก และเธอก็ดีกับผมมากด้วย เช่นกัน จนคิดไม่ออกเลยว่า จะมีใครมาดีกับผมได้เท่าเธออีก นอกจาก พ่อแม่และครอบครัว

    ขอบคุณอีกครั้งนะครับ มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นผมจะมาแบ่งปันอีกนะครับ


    อันนี้เป็นเรื่องราว การเลิกกันครั้งที่ 2 นะครับ อ่านย้องหลังได้นะครับ ขอบคุณครับ
    http://palungjit.org/threads/*ปัญหาส่วนตัวครับ-แค่ตอนนี้รู้สึกแย่-อยากได้กำลังใจ-*.318825/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2013
  10. แมวเหมียว99

    แมวเหมียว99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +136
    ขอให้กำลังใจนะคะ

    ความรัก..มันก็เจ็บปวดแบบนี้หากเราผิดหวังจากความรักนั้น...อยากหลุดพ้น..เราต้องตัดใจ....ตัดใจแบบจะไม่หันหลังกลับไปอีก....เด็ดขาด..เมื่อก้าวไปข้างหน้าแล้วก็จงเดินต่อไปอย่าหันหลังกลับมาเลย..รักตัวเองให้มากกว่าเขา...อย่ารักเขามากกว่าตนเอง...ไม่งั้นเรานั่นแหละจะตายเอา....สู้ๆค่ะ...เราจริงใจกับเขาแล้วและเคยให้โอกาสกับเขาแล้ว...3 ครั้งนี้มากพอนะคะ...ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ..หากเขากลับมาก็จงตัดใจ...คนดีดีรักจริงอย่างคุณ..จะมีคนมารักอีกแน่นอน...รักแล้วเจ็บปวด...จบดีกว่าค่ะ...จิตใจเราจะได้แจ่มใสขึ้น....หันหน้ามาฟังธรรมมะก็จะดีนะคะ..เพราะพระพุทธเจ้าสอนอะไรดีดีไว้เยอะเลย....ยังงัยก็สู้ๆค่ะ
     
  11. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,247
    ค่าพลัง:
    +68,038
    ขอมอบให้น้อง O๐.AnGle.๐O
    ต้องเข้มแข็งได้สักวัน



    เธอไม่เคยเป็นฝ่ายที่โทรมาหา
    เธอไม่เคยจะแอบสบตาสักวัน
    เธอนะเพื่อนคนหนึ่ง เท่าที่ให้กัน
    แต่ดันคิดลึกไปไกล

    เธอแค่คุยเวลาทะเลาะกับเขา
    เธอให้เราเป็นแค่ตัวคั่นเวลา
    ฉันนี่ไงที่เจ็บ มันสมน้ำหน้า
    ที่แอบมาเข้าข้างตัวเอง

    เซ็ง จะหลอกตัวเองอย่างนี้อีกนานเท่าไร
    ก็ยังไปฝืนดันทุรัง ยังไปคิดจริงจัง
    ไม่คิดยับยั้งชั่งใจ

    สั่งใจอย่าไปดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    ทำเท่าไรเธอก็ไม่รักกัน
    เติมเท่าไรไม่เต็ม รักเท่าไรไม่พอ
    ได้แต่รอจนมันท้อใจ

    ยังดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    มีแค่เจ็บอยู่อย่างนั้น
    มันเหมือนยิ่งพยายาม ก็ยิ่งทรมาน
    จะดิ้นรนได้นานเท่าไร ยังไม่รู้เลย

    เขาไม่รัก ไม่เก็บไม่จำใส่หัว
    เขาไม่รัก ยังแอบไปฝันกลางวัน
    มันชอบไปงมงาย คิดว่ารักกัน
    ไม่ทัน ได้ห้ามตัวเอง

    เซ็ง จะหลอกตัวเองอย่างนี้อีกนานเท่าไร
    ก็ยังไปฝืนดันทุรัง ยังไปคิดจริงจัง
    ไม่คิดยับยั้งชั่งใจ

    สั่งใจอย่าไปดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    ทำเท่าไรเธอก็ไม่รักกัน
    เติมเท่าไรไม่เต็ม รักเท่าไรไม่พอ
    ได้แต่รอจนมันท้อใจ

    ยังดิ้นรนให้คนไม่รักกัน มีแค่เจ็บอยู่อย่างนั้น
    มันเหมือนยิ่งพยายาม ก็ยิ่งทรมาน
    จะดิ้นรนได้นานเท่าไร

    มองเธอแอบอิงเขาข้างกาย
    หัวใจละลายจะตายอยู่ตรงนี้
    ไม่เคยเจียมตัวเองได้สักวัน
    ก็ใจมันยังคงดื้อรั้นทุกที

    หายใจยังเป็นเธอ
    แต่เธอหายใจยังเป็นใคร
    ยิ่งคิด ยิ่งเจ็บ

    สั่งใจอย่าไปดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    ทำเท่าไรเธอก็ไม่รักกัน
    เติมเท่าไรไม่เต็ม รักเท่าไรไม่พอ
    ได้แต่รอจนมันท้อใจ

    ยังดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    มีแค่เจ็บอยู่อย่างนั้น
    มันเหมือนยิ่งพยายาม ก็ยิ่งทรมาน
    จะดิ้นรนได้นานเท่าไร ยังไม่รู้เลย

    อย่าไปดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    ทำเท่าไรเธอก็ไม่รักกัน
    เติมเท่าไรไม่เต็ม รักเท่าไรไม่พอ
    ได้แต่รอจนมันท้อใจ

    ยังดิ้นรนให้คนไม่รักกัน
    มีแค่เจ็บอยู่อย่างนั้น
    มันเหมือนยิ่งพยายาม ก็ยิ่งทรมาน
    จะดิ้นรนได้นานเท่าไร ยังไม่รู้เลย


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=oEWH5v-9QRA&feature=player_detailpage]Official MV ดิ้นรน : Black Jack - YouTube[/ame]
     
  12. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    โอ้ อ่านเรื่องของคุณแล้วมันช่างคล้ายเรื่องของผมเลย ผมก็เคยให้โอกาสแฟนเก่าแบบนี้แหละ แต่ทุกๆครั้งเค้าก็ทิ้งผมไปมีคนใหม่อีก สุดท้ายเลยถามตัวเองว่า จะเจ็บหรือจะจบ ผมเลือกจบดีกว่า เพราะทนมานานแล้ว ถ้าให้โอกาสเค้าอีก เค้าจะทำเหมือนเดิมคือทิ้งผมไปอีก ยังไงก็ต้องคิดให้ดีๆครับ ชีวิตคนเรามันมีอะไรอีกเยอะ เราจะต้องเจอผู้หญิงอีกเยอะเช่นกัน อย่ามัวจมปลักกับผู้หญิงคนเดียวเลย เพราะนั่นหมายถึงเราจะทุกข์ไม่มีวันจบ ยังไงก็สู้ๆ ครับ คิดให้ดีๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กุมภาพันธ์ 2013
  13. พุธทสิณ

    พุธทสิณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +404
    อ่านดูแล้วน่าเห็นใจนะครับ...ตราบใดที่เขาไม่เจอเข้ากับตัวเองดั่งที่เขาทํากับเราไว้คงจะไม่สํานืกอะไรนะตอนนี้...คู่ที่เหมาะสมกันนั้นต้องเป็นผู้มีศรัทธาเสมอกัน มีศีลเสมอกัน มีจาคะเสมอกัน มีปัญญาเสมอกัน...เพราะฉะนั้นเอาเวลาว่างไปทําความดีให้มากกว่านะอย่าเสียเวลาไปปล่าวๆ..พระท่านสอนว่าอย่าให้ใจว่างจากความดีพยายามทําความดีให้มากๆแล้วสักวันหนื่งความดีนั่นแหระจะนําพาให้เราเจอคนที่ดีเหมาะสมกับเรา...ผมเอาใจช่วยให้ผ่านความทุขครั้งนี้ไปได้ด้วยดีนะครับ ^/\^
     
  14. KBLS

    KBLS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +280
    ทางสายกลาง หลวงพ่อชา

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JfE3hMKt_9E]ทางสายกลาง:: หลวงพ่อชา สุภัทโท - YouTube[/ame]
     
  15. kanitthatg

    kanitthatg Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +55
    พี่ก็เป็น แต่คบๆ17ปีอยู่ มาจนจะแก่ ใกล้เข้าเลขสี่ บอกว่า ไม่คืบหน้าเลิกเหอะ แล้วหายไปเฉยๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้าก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด.. แค่สองปีก่อนถามว่าจะยังไง เขาก็ห่างไปเลย .. ไม่เข้าใจจริงๆ.. คบมานาน บอกว่า อยู่แล้วไม่มีความสุข ไม่สวยพอ.. เอ๊ะ ยังไง.. บอกว่า อยากได้เด็กๆสวยๆ.. เราไม่เข้าใจจริงๆ ที่คบกันมาเราไม่เคยทำอะไรผิดต่อเขาเลย.. เขาใจร้ายมาก.. เราก็อยากพบคนใหม่ แต่มันยากกะวัยที่เข้าหลักสี่ เลยต้องทำใจเข้าหาธรรมะ.. แต่ร้องไห้ทุกวันเลย อยากเจอคนใหม่ ไม่ได้อยากให้เขากลับมานะ.. แต่มันเหงามากๆเลย เวลาไม่มีใครอ่ะ...
     
  16. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ภาษิตจีนบอกว่า..
    ท่านหลอกเราครั้งแรก เป็นความผิดของท่าน
    ท่านหลอกเราครั้งที่สอง เป็นความผิดของเรา

    มีครั้งที่สามนี่เกินตำรา
     
  17. thitiwats

    thitiwats เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    744
    ค่าพลัง:
    +4,414
    ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ถือว่าเป็นกรรมเก่านะครับ เราต้องรักาอทิสมานกายข้างในเราครับ เดี๋ยวก็ผ่านพ้นไปด้วยดีครับ
     
  18. Lyxiaoyao

    Lyxiaoyao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +205
    ผมคิดว่า คุณก็คล้าย ๆ กับผมนะครับ รู้ว่าสักวันจะจบลงเช่นไร แต่ก็ต้องเดินต่อไป จนในที่สุด เส้นทางที่ผมเลือกเดิน มันก็ได้มาสุด และหยุดลงตรงนี้ ผมก็โดนบอกเลิกครั้งที่นับไม่ถ้วน จนครั้งนี้ผมรู้สึกว่า ผมพยามดีที่สุดแล้ว รักเธอมากที่สุดแล้ว ดูแลเธออย่างดีที่สุดแล้ว ถึงขนาดซื้อบ้านเรียบร้อย ผลสุดท้าย ก็ต้องจากกันอยู่ดี จะจากช้า หรือ จากเร็วก็ต้องจาก แต่ผมขอเลือกแบบจากเป็นดีที่สุด ผมไม่ขอเลือกแบบจากตาย ผมคบกับคนนี้ มาตั้งแต่มัธยมปลาย จนมีงานทำครับ ผมรู้สึกเจ็บปวดมากที่ กลับการโดนหอกที่แทงข้างหลัง โดนลูกธนูยิงต่อหน้า ไม่เจ็บปวดเท่าโดนหอกแทงข้างหลังครับ .......ผมไม่เคยนอกใจเธอเลยสักครั้ง ไม่เคยนอกลู่นอกทาง ผมรักเดียวใจเดียวตลอดมา ผมกล้าพูดต่อหน้าทุก ๆ คน ว่าผมมีแฟนแล้ว โดนที่ไม่มี กั๊ก ....ก่อนที่เธอจะไป เธอได้ให้แฟนใหม่ของเธอ โทรมาหาผม ว่าเขา 2 คน คบกันมานานแล้ว และขอให้ผมหลีกทางให้ โดยผุ้ชายคนนั้น ก็เข้าใจว่า ผมตามจีบผุ้หญิงคนนี้ทั้ง ๆที่ผมกับผุ้หญิงคนนี้ คบกันได้ 7 ปี แล้ว.....ณ เวลานั้นสิ่งที่ผมทำได้คือ เงียบ และทบทวนเหตุการณ์ต่าง และฟังสิ่งที่เขาพูดให้จบ ผลสุดท้าย ผมก็ได้บอกกับ 2 คนนั้นว่า .....ผมขอ อโหสิกรรม ให้พวกคุณ 2 คน ขอให้เราหมดเวร หมดกรรมต่อกันในชาตินี้และชาติหน้า อย่าได้มีเวร มีกรรมกันต่อไปเลย ขอให้เวรกรรมของเรา 2 คน จบลงในชาตินี้ ผมไม่อยากแบกเวร แบกกรรมไปชาติหน้า และผมก็ขอให้ 2 คนนี้ โชคดี แล้วผมก็วางโทรศัพท์ ....วันนั้นผมพยามกัดฟัน อดทน ทำงานให้ถึงค่ำ แล้วก็กลับบ้านไป แบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น กลัวญาติที่บ้านสงสัยกลัวที่บ้านเป็นห่วงโดยเฉพาะแม่ แม่ผมจะรักผมมากก.. จนผมล้มป่วย 2 วัน ระหว่างที่ผมล้มป่าว ผมได้ เอาธรรมะสอนใจ และคำสอน ของพระอาจารย์ ที่ผมไปบวช มาใช้ในชีวิต ณ ตอนนั้น เชื่อไหมครับว่า ผมใช้เวลา 3 -4 วัน แค่นั้น ผมทำใจได้หายปกติ ดีทุกอย่าง ธรรมะ ช่วยได้เยอะมาก เยอะจริงๆ ... แล้วทุกวันนี้ ณ เวลานี้ ผมได้เจอคนใหม่ เธอเป็นคนดีมาก และที่สำคัญ เรา 2 คนจะหมั้นกัน อีก 2 เดือนข้างหน้านี้แล้ว...........สุดท้ายนี้ ผมขอให้ จขกท. โชคดี สมหวังดังใจปราถนา สมหวังในเรื่องความรัก ขอให้สุขภาพแข็ง อย่าให้อดีต มาทำร้ายปัจจุบัน อย่าให้ปัจจุบัน ไปทำร้าย อนาคต นะครับ.........ขอให้โชคดีนะครับ
     
  19. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    Code:
     ธรรมะ ช่วยได้เยอะมาก เยอะจริงๆ
    เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะจุดมุ่งหมายของพระธรรมของพระพุทธเจ้าทั้งหลายมีไว้เพื่อ"กำจัดทุกข์"โดยตรงไม่ว่าจะทุกข์ระดับใหน ....

    เหมือนอย่างที่พระพุทธภาษิตที่ ทรงแสดงว่า..
    “ธัมโม หเว รักขติ ธรรมมจาริง พระธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรมไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว
    ธัมโม สุจินโน สุขมาวาหาติ ธรรมที่ผู้ประพฤติดีแล้วย่อมนำสุขมาให้ ดังนี้”
    พระพุทธเจ้าทรงตรัสสรรเสริญคุณของพระธรรมไว้อย่างนี้.. ขอพวกเราน้อมพิจารณาด้วยดี..

    ขอแสดงมุทิตาจิตกับท่าน Lyxiaoyao ผู้พิสูจน์ว่าพระธรรมดับทุกข์แก้ปัญหาได้จริงครับ
     
  20. birdyloves

    birdyloves Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +40
    เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะครับ ชีวิตนี้อยู่แล้ว แข็งแรงด้วยกายไม่พอ ต้องแข็งแรงที่ใจอีกด้วย ผมเข้าใจอะไรๆบ้างแล้ว ขอบคุณสำหรับแชร์เรื่องราวข้อมูลให้ฟังนะครับ

    ขอให้ทุกๆอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้นนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...