ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมปางจักรพรรดิ์เพื่อประดิษฐาน ที่สถานปฏิบัติธรรมปร

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 7 กันยายน 2007.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมปางจักรพรรดิ์เพื่อประดิษฐาน ที่สถานปฏิบัติธรรมป

    ตามที่เราได้ร่วมใจกันสร้างสถานปฏิบัติธรรมที่ ร้านปรียนันท์ หรือ"ซุ้มบอล อ.พายุหะคิรี จ.นครสวรรค์ โดยเป็นกำลังใจกำลังบารมีของท่านเจ้าของสถานที่ และพวกเราที่เป็นสมาชิกของเวบไซท์พลังจิตแห่งนี้

    บัดนี้สถานที่ก็ได้จัดสร้างและพัฒนาไปในระดับหนึ่งแล้ว และก็เป็นวาระอันดี ในการจัดสร้างพระพุทธรูป เพื่อประดิษฐานเป็นมิ่งขวัญบารมีปกปักรักษา ชาวธรรมทั้งหลาย ที่ได้ไปปฏิบัติ ณ สถานที่แห่งนี้

    พวกเราจึงเห็นควรที่จะจัดสร้าง พระพุทธรูปขึ้น เป็นพระพุทธรูป "สมเด็จองค์ปฐมปางทรงเครื่องจักรพรรดิ์" ขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว สร้างจากเรซิ่น ปิดทองประดับเพชร ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    ซึ่งโครงการนี้ใช้งบประมาณประมาณ 70,000 บาทเศษ

    จึงขอเชิญพวกเราสมาชิกเวบไซท์พลังจิตทุกๆท่านได้ร่วมกันสร้างบุญสร้างบารมีร่วมกัน ณ ที่นี้ด้วยเทอญ ..


    อานิสงค์ในการสร้างพระพุทธรูปโดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์เอกปฐมบรมศาสดา สัมมาสัมพุทธเจ้านั้น มีอานิสงค์สูงยิ่งและวาระในการจัดสร้างในปางทรงเครื่องจักรพรรดิ์นั้นยิ่งหาได้ยากเช่นกัน


    ประวัติการสร้างสมเด็จองค์ปฐม
    (คัดลอกจากหนังสือ ประวัติการสร้างสมเด็จองค์ปฐม โดย.. องค์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน)


    ท่านสาธุชนทั้งหลาย ตอนนี้ก็มาพูดกันถึงเรื่อง สมเด็จองค์ปฐม สำหรับคำว่า “สมเด็จองค์ปฐม” ก็คือ พระพุทธเจ้าองค์แรก องค์แรก หรือองค์ที่หนึ่ง เรียกว่า “องค์ปฐม” การที่จะหล่อรูปสมเด็จองค์ปฐมก็มีอยู่ว่า.. นายแพทย์จรูญ ปิรยะวราภรณ์ เคยปรารภว่า หลวงพ่อเคยปรารภเรื่องสมเด็จองค์ปฐมเสมอ ทำไมจึงไม่หล่อรูป จึงคิดตั้งใจจะหล่อรูปท่านขึ้นมา


    ขอเล่าย้อนตอนหลังสักนิดหนึ่ง คือเมื่อประมาณ พ.ศ.2511 ตอนนั้นอาตมามาอยู่วัดท่าซุงแล้ว และ พล.อ.อ.อาทร โรจนวิภาต เวลานั้นเป็นนาวาอากาศเอก เป็นผู้บังคับกองฝึกโรงเรียนการบิน ที่นครราชสีมา ทราบว่าอาตมาป่วย จึงนิมนต์ไปพักที่นั่น

    ตอนกลางคืน สามีภรรยา ก็นั่งเจริญพระกรรมฐาน อาตมาเป็นคนแนะนำ ขณะที่แนะนำเขาอยู่ เมื่อเสร็จแล้วก็ทำสมาธิ

    ขณะที่ทำสมาธิ บรรดาท่านพุทธบริษัท สิ่งที่คาดไม่ถึงก็ปรากฏขึ้นนั่นคือเห็นเป็นพระพุทธเจ้าในปางนิพพาน ยืนสองแถวยาวเหยียดไปข้างหน้า แล้วก็พนมมือ


    จึงมีความรู้สึกในใจว่า บ่างทีอาจจะเป็นอุปาทานของเรา เพราะว่าพระพุทธเจ้าไม่เคยก้มศีรษะให้ใคร แม้แต่บ้านเรือนเล็ก ๆ ที่หลังคาต่ำ ๆ ที่พระพุทธเจ้าเข้าไป หลังคาก็สูงขึ้น แต่เวลานี้เราเห็นพระพุทธเจ้า ยืนพนมมือ อุปาทาน คือกิเลสคงกินใจมาก

    เมื่อนึกเพียงเท่านี้ ก็เห็นภาพ หลวงพ่อปาน ปรากฏขึ้นข้าง ๆ ท่านบอกว่า “คุณ.. ไม่ใช่อุปาทาน ประเดี๋ยวพระพุทธเจ้าองค์ปฐมจะเสด็จมา”


    อีกประมาณสัก 5 นาที ปรากฏว่ามีพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งรูปร่างใหญ่โตมาก สูงมาก มาในรูปของปางนิพพาน เดินมาระหว่างช่องกลาง พระพุทธเจ้าทุก ๆ องค์ก้มศีรษะแสดงความเคารพเพราะพนมมืออยู่แล้ว พอท่านเดินมาถึงอาตมาท่านก็พูดว่า..


    “ข้าจะไปนั่งที่ไหนหว่า…ในเมื่อไม่มีที่นั่ง ข้าก็เอาหัวแกเป็นแท่นก็แล้วกัน” ก็เลยนั่งบนหัว แล้วท่านก็บอกว่า..


    “นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก่อนที่แกจะสอนกรรมฐานก็ดี จะพูดธรรมะก็ดี จะเทศน์ก็ดี บอกฉันก่อน ฉันให้พูดตอนไหน จะให้เทศน์ตอนไหน ให้ว่าตามนั้น”


    ก็เป็นความจริง บรรดาท่านพุทธบริษัท เวลาสอนกรรมฐานก็ดี เทศน์ก็ดี บางทีคิดว่า วันนี้จะพูดเรื่องอย่างนี้ แต่พอพูดเข้าจริง ๆ เรื่องนั้นไม่ได้พูด ไปพูดอีกจุดหนึ่ง อันนี้เป็นลีลาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ การเทศน์ของพระพุทธเจ้ามุ่งเฉพาะบุคคลสำคัญคนใดคนหนึ่ง ไม่ได้หวังคนทั่วไป คนจะนั่งสักหนึ่งพัน สองพัน ห้าพันก็ตาม ท่านจะดูจิตใจว่า บุคคลใดจะรับคำเทศนาของท่านได้ จะสามารถบรรลุมรรคผลได้ ท่านจะจี้จุดเฉพาะคนนั้น เอาจุดเด่น แต่ว่าคนที่มีความดีใกล้เคียงกันก็พลอยบรรลุมรรคผลไปตาม ๆ กัน


    อันนี้ก็เช่นเดียวกัน อาตมาเวลาเทศน์ หรือสอนกรรมฐาน ก็ไม่เคยได้พูดตามที่คิดไว้สักที อาจจะเป็นเพราะท่านดลใจ ถ้าจะถามว่า เป็นที่ชอบใจของคนทุกคนไหม ก็ขอตอบว่า ไม่แน่นัก ทั้งนี้เพราะอะไร เพราะว่าท่านอาจจะจี้จุดเฉพาะคนใดคนหนึ่ง แต่คนบางคนอาจจะไม่ถูกใจก็ได้ นี่เป็นเรื่องธรรมดา ก็จึงมาคิดว่าในเมื่อท่านมีพระคุณอย่างนี้ และก็เห็นเป็นปกติ จึงคิดจะหล่อรูปท่านขึ้นมา


    ทรงแสดงพระพุทธลักษณะ
    วันหนึ่งจึงอาราธนา เมื่อเจริญพระกรรมฐานเสร็จแล้ว ท่องเที่ยวไปที่ต่าง ๆ ตามความพอใจ เมื่อกลับมาถึงที่ก็คิดว่าสมเด็จองค์ปฐมจริง ๆ รูปร่างสมัยที่เป็นมนุษย์ ท่านเป็นอย่างไร ก็ขออาราธนา ขอต้องการพบท่าน ท่านก็มาปรากฏพระองค์ให้เห็น ทรวดทรงสวยมาก หน้าของท่านอิ่มเหมือนรูปไข่ แก้มอิ่ม ยิ้มน้อย ๆ ริมผีฝากไม่บุ๋ม ไม่เหมือนพระพุทธรูปที่เขาปั้นกัน พระพุทธรูปที่เขาปั้นกัน แก้มตอนปากบุ๋มลงไป ท่านบอกว่า..

    “รูปร่างของฉันจริง ๆ เป็นอย่างนี้ ในสมัยที่เป็นมนุษย์” และต่อมาก็เปลี่ยนรูป “รูปร่างของฉันสมัยนิพพานแล้ว เป็นอย่างนี้” ท่านก็เปลี่ยนให้ดู

    ก็ถามว่า ถ้าจะปั้นรูปของท่านจะให้ปั่นแบบไหน จะให้ปั้นแบบปางนิพพาน หรือแบบมนุษย์


    ท่านบอกว่า.. ปั้นอย่างนี้ก็แล้วกัน แล้วท่านก็นั่งทำภาพให้ดู เป็นเหมือนพระพุทธรูปปั้น แล้วก็มีเรือนแก้วเป็นพระพุทธชินราช รูปจริง ๆ ที่ให้ปั้นไม่เหมือนกับรูปจริง คือไม่เหมือนกับรูปที่เป็นมนุษย์ และก็ไม่เหมือนกับรูปที่นิพพาน แต่ว่าเป็นรูปที่ท่านต้องการ ท่านมาแสดงแบบนั้นอยู่ถึง 3 วันติด ๆ กัน มานั่งให้เห็น วันหนึ่งประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ดูจนละเอียด


    ก็คิดในใจว่าเราเป็นคนเห็น แต่ช่างเขาไม่ได้เห็น เขาอาจจะปั้นได้ไม่เหมือนก็ได้

    จึงขอบารมีของท่านบอกว่า เวลาที่ช่างเขาปั้นขอได้โปรดดลใจให้เป็นไปตามพระพุทธประสงค์ ท่านก็ยอมรับ

    จึงได้สั่งให้ นายประเสริฐ แก้วมณี ปั้นรูปขี้ผึ้งขึ้น บอกลักษณะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ในที่สุดเมื่อเขาปั้นเสร็จ เขาเอามาให้ดูเหมือนกับรูปที่ท่านแสดงจริง ๆ นี่ก็เป็นเรื่องอัศจรรย์


    และนายประเสริฐคนนี้ ก็เจริญกรรมฐานมโนมยิทธิได้ แกก็ทำอะไรตามกำลังใจที่แกได้มา อาตมาก็บอกว่า ก่อนจะปั้นให้จุดธูป จุดเทียน ก่อน อาราธนาบารมีของท่านก่อน ขอให้ท่านดลใจให้มือทำตามไปที่ท่านต้องการ ความจริงก็เป็นเช่นนั้น


    พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จองค์ปฐม
    ทีนี้ก็มานั่งนึกอีกทีว่า เรามีพระพุทธรูปทุกองค์ในสถานที่สำคัญ เราก็บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ แต่พระบรมสารีริกธาตุโดยมากเป็นขององค์ปัจจุบัน สำหรับพระบรมสารีริกธาตุขององค์ปฐม จะหาได้ที่ไหน กำลังใจก็นั่งนึก คิดว่าเราจะทำอย่างไรจึงจะได้พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จองค์ปฐม

    ก็คิดว่าเวลากาลนานมาแล้ว พระบรมสารีริกธาตุย่อมหาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ถ้าหาไม่ได้ก็เอาขององค์ปัจจุบันบรรจุ เพราะถือว่าเป็นคนละขั้นตอน เป็นคนละองค์


    ต่อมาเมื่อขณะที่ท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ จบ ก่อนจะนอนก็ไป……ไอ้การไปนี้บรรดาท่านพุทธบริษัท การทัศนาจรไปเมืองสวรรค์ก็ดี เมืองนรกก็ดี พรหมก็ดี มันเบื่อเต็มทีแล้ว… จืด! เวลานี้ ไม่ไปไหน ที่ไปจุดแรกคือ เทวสภา ไปที่ตรงนั้น ก็ไปไหว้ท่านผู้มีคุณตั้งแต่ชาติก่อนโน้นมาถึงชาติปัจจุบัน ที่ท่านเป็นครูบาอาจารย์บ้าง เป็นผู้มีคุณบ้าง เป็นบิดามารดาบ้าง เป็นต้น ไหว้ท่านแล้ว ท่านก็แนะนำบางอย่างที่ทำถูกบ้างผิดบ้าง ที่ไหนถูกท่านก็บอกว่าถูก ที่ผิดท่านก็บอกให้แก้ไข


    ก็เป็นอันว่า ไปอย่างนี้ทุกคืน หลังจากนั้นก็เข้า พระจุฬามณีเจดียสถาน ไปนมัสการพระพุทธเจ้าที่นั่น พระอรหันต์มีเยอะก็ไหว้ท่าน ออกจากระจุฬามณีเจดียสถานแล้วก็ไปนิพพาน ไปวิมานของสมเด็จองค์ปัจจุบันก่อน พระสมณโคดม ไปนมัสการท่านเสร็จ ถ้ามีอะไรที่ท่านจะบอก ท่านก็บอก ถ้าไม่มีอะไรที่ท่านจะบอก ท่านก็เฉย ก็นั่งสบาย ๆ ด้วยความชื่นใจ


    หลังจากนั้น ท่านก็สั่งให้ไปวิมานของเธอ ในเมื่อไปวิมานของอาตมาเอง ในที่นั้นจะพบพระอรหันต์มาก จะมีพระพุทธเจ้าหลาย ๆ พระองค์ มีองค์ปฐมเป็นประธาน ทรงให้โอวาทอยู่ทุกวัน เตือนทุกวัน มีอะไรผิด มีอะไรถูก มีอะไรควรทำ มีอะไรควรพูด ท่านจะแนะนำ


    เมื่อกลับมาแล้วก็นอน คิดว่าเราจะนอนให้หลับ พอกำลังจิตจะเริ่มเคลิ้ม ก็ได้ยินเสียงว่า..
    “พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จองค์ปฐม เอามาให้แล้วนะ ว่างไว้ที่ตลับบนเตียงข้าง ๆ หัวนอน” ได้ยินเสียงชัดเจนแจ่มใสมาก เหมือนเสียงขององค์ปัจจุบัน


    จึงลุกขึ้นมาเปิดไฟฟ้า ปรากฏว่าที่ตรงนั้นไม่เคยวางตลับ มีแต่วางหนังสือสำหรับดูก่อนหลับ ก็มีตลับพลาสติก แบบปัจจุบันอยู่ลูกหนึ่ง ไปเปิดดูเห็น พระบรมสารีริกธาตุองค์โต 2 องค์ ก็ดีใจว่าเป็นขององค์ปฐม แน่ เพราะเราไม่เคยวางไว้ ก็เก็บไว้ในที่สักการบูชาเอาไว้บรรจุท่าน ต้นเหตุเป็นอย่างนี้นะ


    เกิดอัศจรรย์ตรงสถานที่สร้างมณฑป
    ต่อมาท่านก็บอกว่า จะทำมณฑปฉันที่ไหน ก็ถามท่านว่าสถานที่ไม่มีแล้ว ด้านหน้าวัดเต็มไปหมด ที่มองเห็นได้ไม่มี มีแต่หลังวัด หลังวัดก็ไม่สมควร ท่านก็บอกว่า.. มีที่สำคัญอยู่ที่หนึ่ง เวลานั้นกำลังป่วยมาก ก็พยายามให้พระขับรถไป ไปดูสถานที่ ค่อย ๆ ลงจากรถ เดินมันก็จะล้ม


    แต่ญาติโยมพุทธบริษัทไม่มีใครเข้าใจ เพราะเวลารับแขกเห็นท่าทางพูด ท่าทางแข็งแรง ความจริงไม่ใช่ เป็นกำลังพระท่านช่วย หลังจากรับแขกแล้วก็ป่วย อาเจียน ลุกไม่ขึ้น เดินไม่ไหว นี่เป็นอำนาจพุทธานุภาพ


    และสถานที่ตรงนั้น ท่านบอกว่าเอาตรงนี้ สถานที่ตรงนั้นมีความสำคัญ ท่านบอกว่ามีพระบรมสารีริกธาตุสำคัญมาก แต่ความจริงก็เป็นความจริง มีคนเห็นอยู่เสมอว่า มีดาวดวงใหญ่ขึ้นจากที่ตรงนั้น มีแสงสว่างมาก ลอยไปเหนือยอดไม้น้อย ๆ วนไปวนมาในวัด แล้วก็กลับที่เดิม


    มีคราวหนึ่ง มี พ.ต.พงษ์เทพฯ เธอมาอยู่เป็นเพื่อน เธอเห็นเข้า เธอก็นั่งรถกวดว่า ดาวดวงนี้จะลอยไปไหน เธอก็วิ่งตามไป วนไปวนมาอยู่พักก็กลับที่เดิม เธอก็มาบอกว่า เมื่อคืนนี้แปลกเห็นดวงดาวขึ้นจากแผ่นดิน ก็เลยบอกเธอว่า นั้นไม่ใช่ดวงดาว เป็นพระบรมสารีริกธาตุ ท่านให้สร้างมณฑปตรงนั้น จึงสั่ง ลุงชิด แก้วแดง เป็นนายช่างทำการก่อสร้าง


    วัสดุที่จะใช้สร้าง
    โดยเฉพาะเรือนแก้ว บรรดาทานพุทธบริษัท องค์ปฐมสร้างหน้าตัก 4 ศอก เป็นพระหล่อด้วยโลหะ แล้วก็ผสมทองคำ เฉพาะ “เพชร” ที่ประดับเรือนแก้ว หรือว่าผ้าทิพย์ เท่าที่เราเห็นมีราคา 770,000 บาทเศษ แต่ความจริงไม่ใช่เพชรจริง ๆ อย่าขโมยไปนะ ถ้าแกะมาหนึ่งเม็ด ราคาเต็มของเขาจะประมาณ 12-13 บาทเท่านั้นเอง


    ทีนี้ซื้อมาก เพื่อประดับเรือนแก้วให้สวย เพราะว่าคนใกล้จะตาย คืออาตมาเองใกล้จะตาย อายุครบอายุขัยแล้ว ครบอายุขัยก็เป็นอายุที่ควรตาย ก็ทำทิ้งทวน และก็มีคนช่วยมาก มีใครบ้างจะไปขอบัญชีเขามาดู ถ้าเขาคัดไว้ก็จะมาพิมพ์ท้ายหนังสือ มี พล.ต.ท.นายแพทย์สมศักดิ์ฯ กับคณะ ช่วยมา 1 ล้านบาท เท่าที่จำได้นะ นอกนั้นมีใครบ้างก็ไม่ทราบ องค์ปฐมนี้ช่วยกันมามาก


    สำหรับพื้น ทีแรกคิดว่าจะใช้แกรนิต หรืออะไรไม่ทราบมันสวย ๆ แต่ว่าพระท่านบอกว่า มันแข็งมาก ต้องสั่งให้เขาตัดให้พอดี ก็เลยล้มความตั้งใจ ก็พอพี พ.ท.นายแพทย์นพพร กลั่นสุภา พร้อมด้วย คณะชาวจังหวัดกาญจนบุรี


    พ.ท.นายแพทย์นพพรฯนี่ เป็นผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ กองพลที่ 9 สนใจเรื่องบุญกุศลมาก ได้ทำตาดำตาขาวของพระพุทธรูปหน้าตัก 4 ศอกมาถวาย ประมาณ 600 คู่เศษ และนำนิลก้อนเล็ก ๆ นำมาให้ทำพื้น ก็เลยตัดสิตใจว่า ในเมื่อมีผู้ศรัทธานำนิลมาให้ตั้ง 1 ตันกว่า เราก็ไม่ควรใช้อย่างอื่น ใช้ตัดพื้นด้วยนิล แทนที่จะเป็นหินขัด หรือว่าจะเป็นหินอ่อน จะเป็นแกรนิต ไม่เป็นแล้ว ใช้นิลเป็นพื้นขัด ถ้านิลไม่พอจริง ๆ ก็เอาอย่างอื่นผสม


    ก็รวมความว่า ความสำคัญเนื่องในการสร้างองค์ปฐม คือว่าคนไม่เคยคิด หรือว่าอาจจะคิดบ้างก็ไม่ทราบว่า พระพุทธเจ้าจริง ๆ ที่มีความลำบากมาก คือ “องค์ต้น” เพราะไม่เคยมีพระพุทธเจ้าเป็นครูมาก่อน ต้องลำบากบุกมาทั้ง ๆ ที่ไม่มีแบบ เป็นเหตุดลใจให้ตั้งใจคิดจะเป็นพระพุทธเจ้า ต้องใช้เวลาถึง 40 อสงไขยกัปเศษจึงจะได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ


    ถ้าถามว่า รู้ได้อย่างไร ก็ต้องขอตอบว่า ถามท่านซิ คนฟังหรือคนอ่านจะคิดไหมว่า พูดอย่างนี้เป็นคนบ้าหรือคนดี บางท่านจะบอกว่า พระพุทธเจ้านิพพานไปแล้ว มีสภาพสูญ จะไปคุยกันได้อย่างไร ก็ขอตอบว่า ก็ต้องเป็นคนสูญเหมือนกัน ก็ท่านสูญไปแล้ว เราก็สูญบ้าง ถ้าสูญ กับสูญพบกัน ก็ต้องสองสูญ สองสูญ ก็มีสภาพกลมเหมือนกัน แต่โตเล็กกว่ากันเท่านั้น เมื่อสูญต่อสูญคุยกัน ก็รู้เรื่องกัน ถ้าท่านสูญ เรายังไม่สูญ เราก็คุยกับท่านไม่ได้


    ก็รวมความว่า อาตมาก็เป็นคนสูญ เพราะ
    1. สูญจากความเป็นหนุ่ม
    2. สูญจากความเป็นคนปกติ มีอาการป่วยไข้ไม่สบายเป็นปกติ
    3. สูญจากความเป็นคนที่คิดว่าไม่สูญ นั่นคือความหวังมีอย่างเดียว คิดว่าเราจะต้องตาย

    เวลานี้อายุ 75 ปีตามใบสุทธิเป็นอายุขัย ควรตายแล้ว ไหน ๆ จะตายก็ทำทิ้งทวนเฉพาะสมเด็จองค์ปฐม ราคาเท่าไรไม่ทราบ เฉพาะเพชรที่ประดับราคา 770,000 บาทเศษ แล้วก็มณฑปทั้งหมดก็จะบุแก้ว ปิดแก้วทั้งข้างนอกและข้างใน ให้คล้าย ๆ กับวิมานของท่าน ทำแบบคล้ายคลึงกันแต่ไม่เหมือน เพราะวิมานของท่านสวยมาก


    เดี๋ยวจะถามว่า รู้ได้ยังไง ก็ตอบตามเดิมว่า คนสูญ ก็รู้อย่างคนสูญ ที่เขาบอกว่า นิพพานมีสภาพสูญ อาตมาขอย้อนว่า นิพพานมีสภาพไม่สูญ นิพพานจะสูญไปจากความชั่ว จะทรงไว้แต่ความดี ถ้าหากจะมีคนคัดค้านว่า ตายแล้วมีสภาพสูญ ก็ต้องตอบว่า เป็นเรื่องของท่าน ต่างคนต่างรู้ ต่างคนค่างมีความเห็นจะให้เหมือนกันไม่ได้


    ถ้าหากว่านิพพานมีสภาพสูญจริง ๆ
    ทำไมสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงกล่าวอ้างอิงถึงพระพุทธเจ้าองค์นั้น พระพุทธเจ้าองค์นี้ อย่างคำว่า
    สัพพะปาปัสสะ อะกะระณัง ท่านทั้งหลายจงอย่าทำความชั่วทุกอย่าง
    กุสะลัสสูปะสัมปะทา จงทำแต่ความดี
    สะจิตตะปริโยทะปะนัง จงทำใจให้ผ่องใสจากกิเลส
    เอตัง พุทธานะสาสะนัง พระพุทธเจ้าทุกองค์ตรัสอย่างนี้เหมือนกันหมด


    พระพุทธเจ้าท่านรู้ได้ยังไง ถ้านิพพานมีสภาพสูญ ทำไมจึงจะรู้ว่า พระพุทธเจ้าทุกองค์ตรัสอย่างนี้เหมือนกันหมด

    ก็แสดงว่า นิพพานมีสภาพไม่สูญ เฉพาะของคนไม่สูญ
    นิพพานมีสภาพสูญเฉพาะของคนที่สูญจากนิพพาน


    รวมความว่า บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย การหล่อรูปองค์ปฐมนี้ บรรดาญาติโยมพุทธบริษัท นำทองมาถวายกันมากเป็นกรณีพิเศษ และการหล่อรูปนี้จะหล่อ วันที่ 15 มีนาคม 2535 มี สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา เป็นประธานจับสายสิญจน์ในการหล่อ


    ความจริงหลวงพ่อสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์นี่ บางท่านอาจจะไม่รู้
    “ท่านเป็นพระสูญเหมือนกัน” คือสูญจากการยึดตัว ยึดยศฐาบรรดาศักดิ์
    ท่านเป็นสมเด็จฯ ท่านไม่เคยแสดงองค์เป็นสมเด็จฯ เลย
    ไม่เคยถือเนื้อถือตัว ถือเป็นกันเองทุกอย่างกับทุกคนที่ไปหา ไม่มีมานะทิฐิ และมีความเข้าใจเรื่องของคน มีความเข้าใจในเรื่องของใจคน

    อย่าง พล.ต.ท.สมศักดิ์ สืบสงวน เคยไปกับ หมอลัดดาฯ ไปหาท่าน ท่านจำวัดอยู่บนกุฏิ ทั้งสองคนก็ไปคอย พอถึงเวลาท่านยังไม่ลงมา ทั้งสองคนก็บอกว่า ในเมื่อท่านจำวัดเราก็กลับเถอะ พูดเบา ๆ เท่านั้นแหละ เสียงกระแอมเปิดประตูหน้าต่าง แล้วท่านก็ลงมา


    อาตมาเคยปรึกษากับ มหาวิจิตร เรื่องที่จะทำบุญวันเกิดของท่าน ปรึกษากันที่ซอยสายลมว่า เราคิดจะทำอย่างนี้ และไปกราบเรียนให้ท่านทราบ ถ้าหากว่าอันไหนท่านตัด เราก็ตัดตามท่าน อันไหนท่านให้เติม เราก็เติมตามท่าน เสร็จแล้วก็ไปหาท่าน ท่านนั่งรอรับอยู่ ท่านยังไม่ขึ้นกุฏิ เมื่อกราบพอเงยหน้าขึ้นมา ท่านก็บอกว่า ปีหน้าจะให้ทำอะไรก็บอกนะ ทำตามทุกอย่างแหละ นั่งคุยกันที่ซอยสายลม ท่านอยู่ที่วัดสามพระยา ทำไมท่านจึงรู้


    ก็เป็นอันว่า สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์องค์นี้ มีความสำคัญมาก เป็นประธานการหล่อพระคราวไร ไม่เคยเสีย คราวหนึ่งลมแรงจัด ช่างบอกว่า ถ้าลมแรงแบบนี้ การเททองลำบาก ยังไง ๆ พระต้องเสียแน่ ต้องมีเว้า มีโหว่ มีแหว่ง แต่เธอก็พยายามทำไปด้วยความลำบากจนเสร็จ นี่สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์จับสายสิญจน์นะ ช่างรีบไปทุบหุ่นไม่อยากให้คนอื่นเห็น คิดว่าถ้าเสียจะรีบเก็บ แต่ที่ไหนได้บรรดาท่านพุทธบริษัท พระทุกองค์เรียบร้อยเกือบไม่ต้องแต่ง ช่างดีใจจนน้ำตาไหล

    นี่ขอให้ท่านทั้งหลายจงมีความเข้าใจว่า สมเด็จพระพุทธโฆษาจาย์ วัดสามพระยา เป็นพระที่มีสภาพสูญเช่นเดียวกัน


    เอาละ บรรดาท่านพุทธบริษัททุกท่าน ก็เล่าสู่กันฟังก็แค่นี้ ขอจบเพราะเวลาหมด เหลือเวลาประมาณครึ่งนาที ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคล สมบูรณ์พูนผล จงมีแด่ท่านพุทธศาสนิกชนผู้รับฟังก็ตาม ผู้อ่านก็ตาม จงมีแต่ความสุข ปรารถนาสมหวัง รวยตลอดชาติ ทั้งชาตินี้และชาติหน้า

    ถ้าใครต้องการหวังนิพพาน ขอให้ได้นิพพานสมความปรารถนา

    ใครไม่อยากไปนิพพาน ก็ขอให้รวยตลอดทุกชาติ…สวัสดี


    หรือ

    ชื่อบัญชี นาย สนั่น จตุวงษ์
    บัญชีออมทรัพย์ ธ.กรุงไทย สาขา รัตนาธิเบศร์ เลขที่บัญชี 137-0-05-000-3

    พร้อมแจ้งจำนวนเงินไว้ในกระทู้นี้ครับ<!-- / message --><!-- sig -->


    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2007
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ความเป็นมาครับจากกระทู้ ดำริสร้างสถานปฏิบัติธรรมแห่งใหม่

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=81557&page=5
    --------------------------------------------------------------

    นับว่าเป็นสถานธรรมทันใจ และใจก็ตรงกันครับ

    กำลังปรึกษากันว่าพวกเราจะร่วมกันสร้างพระพุทธรูปขึ้นไว้ประดิษฐานเป็นที่สักการะบูชาครับ


    ได้ข้อสรุปว่า จะสร้างเป็นพระพุทธรูป "สมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์" ทันใจเป็นพระเทปูนปิดทองประดับเพชร หน้าตักประมาณ 30นิ้ว ตามไซส์ที่ทางช่างเสริฐ ช่างของทางวัดท่าซุงมีแบบแม่พิมพ์อยู่แล้วครับ

    จะลงให้เป็นกระทู้ใหม่ในวันพรุ่งนี้ อันเป็นวันพฤหัสวันครู ครับ

    ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างกุศลกันได้ ครับ

    -------------------------------------------------------------
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ คลิก [​IMG]
    (b-2love) วันก่อนให้ ZZ สั่งสายยางที่จะต่อจากร้าน ซุ้มบอล
    ไว้ ๒๐๐ เมตร ราคา ๔๐๐๐ บาท คิดว่า ระยะทางจะพอ ที่ไหนได้
    เช็คพิกัด กันแล้ว กลับกลายเป็น เกือบ ๔๐๐ เมตร เอา ล่ะ ซิ

    มานั่งรำพึง สงสัยคงต้องวางทิ้งไว้ก่อน มั้ง :'(

    เอ....สถานที่ก็บุกเบิก สำนักสงฆ์ ก็ไม่ใช่ พระภิกษุก็ไม่มีสักรูป
    ใครที่ไหนมันจะเอาปัจจัยมาช่วย ว่ะ ถ้าสร้างพระ สร้างวิหาร ล่ะ ก็
    เขาต้องรีบทำ กัน ล่ะ เพราะ มันเห็นตัว บุญ อยู่ นี่
    เออ....ทำแบบนี้มันต้องกำลังใจสูงหน่อย ปล่อยมันไปก่อน......

    มีก็ทำ ไม่มีก็ไม่ทำ ทำเท่าที่มี ล่ะ ว่ะ ...........

    [b-wai] [b-wai] [b-wai]

    นึกอยากกลับมา ที่ อุทัย ได้เรื่องเลย ........

    มีเหตุให่ไปพบเจอ เจ้า เขาเขียวให้ ถามว่า เขียวไหน
    ท่านว่า เขาเขียวชลบุรี

    เราก็ว่าดี ดี ก็คุยกันหลายเรื่อง ( ................. )

    เลยได้ปัจจัยมาอีก ๕๐๐๐ บาท สบายเรา สบายเจ้าไป

    ก็เลยถามท่านว่า แล้วจะมาช่วยสร้างสถานที่นี้ไหม

    ท่านว่า ต้องช่วย ซี่

    เราก็ว่าดี ดี ช่วยกันหลายเจ้า ดี ถ้าคนแล้ว มันดึงเงินจากกระเป๋า
    ยาก มันไม่เห็นตัวบุญ มันไม่มีรูปบุญให้เห็นง่าย ต้องให้เจ้าดึงออกมาให้........อิอิ...

    ไง ๆ ก็ขอขอบพระทัย เจ้าพ่อเขาเขียวจะเป็นในนามหรือตัวจริงอันนี
    ไม่ทราบ และ ขอ อนุโมทนากับเจ้าของเงินด้วย ครับ.........
    จัดการโทรให้ ZZ สั่งเพิ่มเติมอีก ๒๐๐ เมตร


    [b-wai] [b-wai] [b-wai]

    และต้องขอ อนุโมทนากับ เฮีย SU.... ที่เข็นถังน้ำขึ้นภูเขาให้
    และผมกับเจ้าพ่อเขาเขียวก็ขอตัดหน้าเรื่องน้ำโดยเอาสายยางมาตัด
    หน้าคนละ ๒๐๐ เมตร เออ...คน ๒๐๐ เมตร เจ้าพ่อ ๒๐๐ เมตร


    (b-uh) นี่ยังคิดอีก สายยาง ๔๐๐ เมตร
    สายไฟก็คงต้อง ๔๐๐ :'( :'( :'(

    ๑๐๐ เมตร ก็ ๑๗๐๐ บาท รายการนี้ จะคน หรือ เจ้า ว่ะ เนี่ย

    หรือ ตูเอง หว่า.......(cry)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรียน จานคลิก นับแต่บัดนี้ ผมขอปาวารนา(พิมพ์ถูกไม๊เนี๊ยะ)ทุกครั้งที่จานคลิกมีค่าใช้จ่ายจำเป็นเดือนละประมาณ 3000 -5000 บาท โปรดแจ้งด่วนมาที่ผมได้เลยทุกเวลา 24 ชั่วโมง ถ้าไม่มีเสียงตอบรับแสดงว่ายังหลับสนิทมาก ช่วยอนุโมทนาในความสมบูรณ์ของสุขภาพของผมก่อนแล้วค่อยโทรมาใหม่ในช่วงที่ตื่น และที่สำคัญ เบอร์บัญชีคุณคลิก
    ผมทำหายไปแล้วครับ แจ้งมาใหม่จะโอนค่าสายไฟให้วันนี้แหละ
    -----------------------------------------------------------

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ksuchet [​IMG] " ช่วยอนุโมทนาในความสมบูรณ์ของสุขภาพของผมก่อน "

    ขอให้พี่สุเชษฐ์หายไวๆนะ จะได้ออกมาลุยกันได้เต็มที่

    ได้พระทันใจ
    ได้ต้นโพธิทันใจ
    ได้ศาลาทันใจ
    ได้ถังน้ำทันใจ
    ได้ไฟฟ้าทันใจ
    ได้ส้วมทันใจ
    ได้เสา Repeter ทันใจ

    แถมต้นไม้ทันใจ รอผู้ทำใจ (โดยเฉพาะคุณหน่อย ) ไปปลูกให้โตทันใจอีก
    <!-- / message --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bnbk : เมื่อวานนี้ เมื่อ 09:07 AM
    <!-- / message -->
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    (OK)ครับ รอสร้างพระมาประดิษฐานแล้ว เริ่มเลยครับ<!-- / message --><!-- sig -->

    ____________________________________________________________
    ร่วมสร้างโบสถ์และมณฑปครอบรอยพระพุทธบาท วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.
    ลำพูน
    ภาพงานบรรจุพระและพระบรมธาตุมณฑปแก้ว http://www.palungjit.org/board/showt...=80955&page=10

    พี่คลิกได้ไปสอบถามราคาพระจากช่างเนียนได้ความดังนี้ครับ

    1. พระสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักพรรดิ ทำด้วยไฟเบอร์กลาส ปิดทองประดับเพชร หน้าตัก 30 นิ้ว ราคา 75,000 บาท

    2. พระสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักพรรดิ ทำด้วยไฟเบอร์กลาส ปิดทองอย่างเดียว หน้าตัก 30 นิ้ว ราคา 55,000 บาท

    3. พระสมเด็จองค์ปฐมและซุ้มเรือนแก้ว ทำด้วยปูนพร้อมฐาน ทาสีทอง หน้าตัก 30 นิ้ว ราคา 5,000 บาท
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    ข้อมูลที่เป็นประโยชน์...1. ระบบสื่อสารยามเกิดภัยพิบัติ 2. ระบบ Repeater ยามเกิดภัยพิบัติ 3.พลังงานยามเกิดภัยพิบัติ 4. สัญญานในการอพยพสู่ที่ปลอดภัย

    น่ายินดีจริงๆครับ เห็นกำลังใจหลั่งไหลเป็นสายธาร..มันชื่นใจบอกไม่ถูก
    กดปุ่มโมทนากี่ครั้งก็ไม่จุใจ..มีสถานที่+น้ำ+ไฟ+ อีกเดี๋ยวก็จะมีพระแล้ว ทันใจเหลือเกินครับ
    พี่คลิกจะให้ช่วยกันปิดทองพระอีกมั๊ยครับงานนี้
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    การอบรม 4 ประการ
    1. การอบรมทางร่างกาย (Physical Exercise)
    2. การอบรมด้านมโนภาพ (Astral Exercise)
    3. การอบรมด้านปัญญา (Mental Exercise)
    4. การอบรมวิญญาณให้บริสุทธิ์ (Spiritual Exercise)
    การมีจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์เป็นผลจากการอบรม 3 ขั้นตอนแรก

    ในใจพวกเราหลายๆท่านอยากให้พระประธานเป็น...สมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ...ครับ

    เนื่องจาก...

    1. ในเชิงลึกๆแล้วการสร้างพระประธานประดิษฐานในสถานที่สำคัญๆนั้นเป็นปฏิปทาของหลวงพ่ออยู่แล้ว

    2. เป็นการช่วยให้งานสร้างถาวรวัตถุต่างๆสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว เพราะพรหม-เทวดาและท่านเจ้าที่เจ้าทางท่านสงเคราะห์อย่างเต็มกำลัง

    3. มีพุทธบารมีแผ่ปกคลุมทั่วทั้งสถานที่ปฏิบัติธรรม ยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้ปฏิบัติ

    4. สร้างศรัทธาและเป็นกำลังใจแก่ผู้มาเยี่ยมเยือนและผู้พบเห็น

    5. ช่วยเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างเหล่าพุทธภูมิทั้งหมด

    จึงขอเสนอแนะแนวคิดดังกล่าวเอาไว้ ณ ที่นี้

    ขอบคุณครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    ข้อมูลที่เป็นประโยชน์...1. ระบบสื่อสารยามเกิดภัยพิบัติ 2. ระบบ Repeater ยามเกิดภัยพิบัติ 3.พลังงานยามเกิดภัยพิบัติ 4. สัญญานในการอพยพสู่ที่ปลอดภัย





    <!-- / sig -->
     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สมเด็จองค์ปฐมปิดทองประดับเพรชพร้อมฐาน

    ซุ้มเรือนแก้วก็ใช้เหมือนกัน


    ฐานพระใช้เหมือนกัน


    ภาพสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์ปิดทอง

    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
    ที่เห็นในภาพนี่ไม่ใช่ของเรา น่ะ ครับ

    อย่า อุ๊บอิ๊บ............ เป็นของคณะอื่นเขา

    ของเราต้องดูกันยาว.......ครับ ;) <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    ดูกันชัด ๆ เต็มตาเต็มใจ............:'(

    :'(
    ปิติ...จนน้ำตาไหลไปเลย.....:'(

    ของท่านอื่น ครับ คงประดิษฐาณไว้ที่ไหนสักแห่ง อนุโมทนา...สาธุ

    :'( :'( :'(<!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เรื่องพระพุทธรูปประธานที่ซุ้มบอล

    ได้ลองถามพระท่านดูหลังจากที่ ตัวผมเองสองจิตสองใจว่าจะดำเนินการอย่างไรดี โดยส่วนตัวและพวกเราหลายท่านย่อมอยากได้แบบที่หนึ่ง แต่อีกใจก็กลัวว่าจะไหวหรือ งบประมาณสูง


    แต่สรุปรวมถามพระท่านแล้ว ท่านบอกว่า "การสร้างพระพุทธรูป เป็นเครื่องระลึกเป็นการบูชาคุณพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา สมควรทำให้ดีที่สุด เรื่องงบประมาณนั้นไม่ต้องห่วงต่อไปที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งรวมศรัทธา และการปฏิบัติทั้งจากคนในเขตนครสวรรค์เองและคนจากที่ไกล "

    จากนั้นท่านก็บอกให้ รวมปัจจัยมัดจำช่างให้ได้หมื่นบาท ก่อนแล้วให้ช่างเริ่มทำได้เลย และช่างเองก็จะช่วยลดค่าแรงให้โดยถือว่าเป็นการร่วมทำบุญกันไปด้วยส่วนหนึ่ง ต่อไปจะมีปัจจัยมาจากที่หรือบุคคลที่เราไม่ได้คาดคิด มาช่วยเหลือจนสำเร็จ

    จากนั้นก็ได้กราบขอบารมีพระท่าน ขออัญเชิญเทพพรหมเทวดาท่านที่จะมาเป็นเทพคุ้มครองพระพุทธรูปองค์นี้ ก็ปรากฏว่า ได้มี "พรหมอนาคามี" พระองค์หนึ่งจาก พรหมสุทธาวาส ท่านเมตตามาสงเคราะห์ให้ครับ


    ดังนั้นผมขออนุญาต โง่ๆ เซ่อๆ ไม่คิดอะไรอย่างชาวโลกเขา พระท่านสั่งอย่างไรเราทำตามครับ การหาทุน หาปัจจัยขออนุญาตเป็นเมตตาของพระ ของเทวดา ของพรหมที่ท่านต้องการสร้างบารมีครับ ขอให้ท่านช่วยไปตามคนมาทำบุญ สร้างบารมีร่วมกันด้วยครับ

    ดังนั้นขอสรุปแบบตามที่พระท่านได้ สั่งมาครับ เป็น "พระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ปิดทองประดับเพชร หน้าตัก 30 นิ้ว "ครับ ขอให้พวกเราทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมกัน พึงได้อานิสงค์ทุกอย่างทุกประการครับ

    ผมขออนุญาตประเดิม บริจาค เงินสร้างพระพุทธรูปองค์นี้ 1,000 บาทและขออนุญาตนำเงินจากกองทุน "พลังจิตพิชิตภัยพิบัติ"ร่วมสร้างพระพุทธรูปด้วยอีก 2,000 บาท รวมเป็น 3,000 บาทครับ

    "ขอให้พระพุทธรูปที่เราร่วมสร้างองค์นี้ จงปรากฏอานิสงค์อย่างฉับพลันทันใด ขอได้เปิดสายบุญ สายสมบัติของพวกเราทั้งหลายที่ได้นอนเนื่องรอวาระอยู่จงได้หลั่งไหลเข้ามาอย่างท่วมท้นให้พวกเรา ทุกท่านในสายสัมมาทิษฐิ ได้นำมาใช้สร้างบุญสร้างบารมีกันอย่างไม่สิ้นสุด ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ณ กาลบัดนี้ด้วยเทอญ"<!-- / message --><!-- sig -->
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post692540 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>zz<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_692540", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:21 PM
    วันที่สมัคร: Apr 2005
    ข้อความ: 1,335 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 7,260 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 13,701 ครั้ง ใน 1,237 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1524 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_692540 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ผมเองก็ขอสนับสนุนการสร้างพระจำนวน 1000 บาท...ครับ

    ข้าพเจ้าขออธิฐานจิตขอเปิดสายบุญทั้งหมดที่ได้กระทำมาตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ขอบุญกุศลทั้งหมดจงมารวมตัวกันอย่างเต็มกำลัง

    ขอบุญนี้จงบันดาลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวจงมีความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดอันเป็นสิ่งที่ชอบที่ควรก็ขอให้สมหวังสมความปรารถนาทุกอย่างทุกประการ

    ขอบุญนี้จงบันดาลให้กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิภัยทั้งหมดและสมาชิกเวปพลังจิตทั้งหมด จงมีความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดอันเป็นสิ่งที่ชอบที่ควรก็ขอให้สมหวังสมความปรารถนาทุกอย่างทุกประการ

    ขอบุญนี้จงบันดาลให้ประเทศไทยจงเป็นปึกแผ่นคนในชาติมีความสมัครสมานสามัคคีไม่แตกแยก รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง มีเมตตา กรุณา มุทิตาจิตต่อกัน คิดหวังสิ่งใดอันเป็นสิ่งที่ชอบที่ควรก็ขอให้สมหวังสมความปรารถนาทุกอย่างทุกประการ

    ขอท่านเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ของครอบครัวข้าพเจ้า ของสมาชิกเวปพลังจิตท่านท่าน ของประเทศชาติ และของโลกชมภูนี้ จงโมทนาบุญนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุขเช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ครบถ้วนทุกประการ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เทอญ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่กันและกันเทอญ

    ผลบุญใดที่ขาพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้เทอญ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    ข้อมูลที่เป็นประโยชน์...1. ระบบสื่อสารยามเกิดภัยพิบัติ 2. ระบบ Repeater ยามเกิดภัยพิบัติ 3.พลังงานยามเกิดภัยพิบัติ 4. สัญญานในการอพยพสู่ที่ปลอดภัย
    <!-- / sig --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ท่านใดที่จะร่วมสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ขอเชิญร่วมบุญกันมาได้เลยครับ

    ขออนุญาตแจ้งชื่อบัญชีเพื่อการร่วมทำบุญครับ

    บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขา คลองสาน

    ชื่อบัญชี "คณานันท์ ทวีโภค เพื่อกองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ"

    เลขที่บัญชี 151-0-91868-1

    หรือ

    ชื่อบัญชี นาย สนั่น จตุวงษ์
    บัญชีออมทรัพย์ ธ.กรุงไทย สาขา รัตนาธิเบศร์ เลขที่บัญชี 137-0-05-000-3

    พร้อมแจ้งจำนวนเงินไว้ในกระทู้นี้ครับ<!-- / message --><!-- sig -->


    ขอสรุปยอดเงิน ณ เวลานี้ มียอดรวมดังนี้

    -คณานันท์ 1,000 บาท
    -กองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ 2,000 บาท
    -คุณwoottipon 1,000 บาท
    -พี่ZZ และครอบครัว 1,000 บาท

    รวมยอดตอนนี้ 5,000 บาทครับ

    เพื่อให้งานสร้างพระดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ผมจะขอนำพระเครื่องที่บ้านอีกจำนวนหนึ่งมาเปิดให้บูชา และหรือประมูล เพื่อนำปัจจัยมาร่วมสร้างพระพุทธรูปโดยไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร ขอมอบให้เป็นการทำบุญร่วมกันไปทั้งหมดครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2007
  8. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    [​IMG] มหาอนุโมทนาบุญครั้งนี้ครับผม[​IMG]
     
  9. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2007
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขอร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์

    เป็นจำนวนเงิน 3,000.-บาท ได้โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ

    สาขาคลองสาน ในวันนี้เรียบร้อยแล้วครับ
     
  11. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ขอกราบโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมปางทรงเครื่องจักรพรรดิด้วยครับ


    .
     
  12. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    บอกบุญสร้างพระกับอาม่าและแม่ที่บ้าน...ได้รับมาอีก 700 บาทครับ
     
  13. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    มาอนุโมทนากับทุกท่านที่ได้มีที่ปฏิบัติธรรมเพิ่มขึ้นอีกแห่ง
    วันจันทร์จะโอนเงินร่วมทำบุญด้วยครับ
    ผมเปลี่ยนชื่อ chaimongkol2 เป็น ชัยมงคล
    คอมเสียหายไปหลายวันช่วงนี้เช็คข่าวใหม่ๆก่อนครับ
     
  14. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    วันเสาร์ที่ 8 กย. 2550 ได้มอบเงินรับโอนจากคุณ kananun และเงินสบทบจากครอบครัวของผมเอง....รวม 11,200 บาทให้แก่พี่คลิก เพื่อทำการมัดจำการสร้างพระแก่ช่างเนียร....ครับ
     
  15. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    ได้โอนเงิน 2,000 บาท บัญชีคุณสนั่น ธ.กรุงไทย รัตนาธิเบศร์
    เพื่อร่วมทำบุญสร้างพระเรียบร้อยแล้วครับ
     
  16. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
     
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    คุณวิจิตรจากหล่มเก่า ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปที่ ซุ้มบอลด้วย 2,000 บาทครับ

    ขอกราบโมทนาบุญเป็นอย่างสูงครับ ไม่นานคงมีโอกาสได้พบกันครับ

    มีข่าวแจ้งว่าทางแถบนั้นเป็นที่ผลิต กลดพระธุดงค์ ก้านไม้ไผ่ 300 บาท ก้านลาน(มอดไม่กินทนกว่า เวลาออกป่าจริง) 500 บาท

    ลองพิจารณาดูเผื่อหาติดตัวกันเอาไว้ไปออกทริปบ้างครับ
     
  18. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ร่วมทำบุญสร้างพระสมเด็จฯด้วยคนครับ 1,000 บาท
    ถ้าพี่คลิกขี่ชอปเปอร์ผ่านแถวนี้ รับปัจจัยไปด้วยนะครับ
    เมื่อวันก่อนไปดูสถานที่ ต้องบอกว่าสมบูรณ์เรื่องที่ตั้งทุกด้านจริงๆ
    พี่คลิกนำทีมพากันถางต้นไม้ วางหินเรียงไว้สวยงาม เพื่อขึ้นสู่ยอดเขา
    เห็นแล้วความคิดแล่น มีที่ให้ทำ ให้สร้างกันอีกเยอะครับ..
    ตกกลางคืนก็สงบ ปลอดภัย นอนนับดาวได้เลยครับที่นี่
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอกราบโมทนาบุญกับคุณนันทิยาด้วยครับผม

    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>nantiya.j<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:10 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2006
    ข้อความ: 182 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 3,430 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,743 ครั้ง ใน 175 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 211 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->รายการโอนเงินค่ะ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->คุณเล็ก ขออภัย [​IMG]นันทิยา ไม่สะดวก ATM ค่ะ

    วันที่ทำรายการ : 07/09/2007 07:22:18 PM.
    หมายเลขอ้างอิง : TRIR070907000001
    โอนเงินจากบัญชี : 401-2-18638-5
    เพื่อเข้าบัญชี : 151-0-91868-1
    ชื่อบัญชีผู้รับโอน : kananun taweepok
    ธนาคารของบัญชีผู้รับโอน : ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
    สาขา : klongsan
    จำนวนเงิน (บาท) : 1000.0 บาท
    ค่าธรรมเนียม (บาท) : 30.00 บาท
    บันทึกช่วยจำ :

    ธนาคารใคร่ขอเรียนให้คุณทราบว่า ธนาคารได้หักเงินตามจำนวนเงินที่คุณระบุุพร้อมค่าธรรมเนียมจากบัญชีของคุณเรียบร้อยแล้ว และเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีผู้รับโอนภายในวันทำการที่ 3 ถัดจากวันที่กำหนดโอนเงิน (หมายเลข และชื่อบัญชีผู้รับโอนที่คุณระบุจะต้องถูกต้อง)[​IMG]
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (good) (good) (good)

    ดำเนินการติดต่อสร้างพระพุทธรูป สมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์

    ปิดทอง ประดับเพชร หน้าตัก ๓๐ นิ้ว ทำด้วย วัสดุ ไฟเบอร์กลาส

    ราคา ๗๕,๐๐๐ บาท วางเงินมัดจำ ๑๑๒๐๐ บาท เรียบร้อยแล้ว

    ช่างบอกว่า อาจได้ ราว ก่อน หรือ หลัง กฐิณ วัดท่าซุง

    ช่วงนี้ต้องไปไล่เก็บงานของท่านอื่นก่อน

    ราคานี้ ประดับเพชร เฉพาะด้านหน้า น่ะ ครับ ถ้าจะประดับด้านหลัง

    คงต้องเพิ่มเติมเงินอีกหน่อย เอาไว้วันที่ใกล้เสร็จและมีเงินคงค่อยตก

    ลงใจกันอีกที

    แล้วการประดับเพชร คงต้องตกลงใจกันว่า จะเอาแบบเพชรใสล้วน ๆ

    หรือเอาแบบคละสี มีสองแบบ ราคาเดียวกัน

    คละสีก็สวยงามไปแบบหนึ่ง สีใสก็สวยงามไปอีกแบบหนึ่ง

    บางท่านกลัวไม่ได้ไปนิพพานก็ต้องเล่นแบบใส ๆ ล้วน ให้เหมือนบนพระนิพพาน

    บางท่านไม่คิดมากก็คละสี ดูแล้วมีสีสัน ตระการตาดี

    ก็ว่ากันไป นา นา จิตตัง ครับ

    อันนี้ ก็แล้วแต่หัวหน้าทีม จะฟันธง ยังมีเวลาตัดสินใจกันอีกนาน

    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2007

แชร์หน้านี้

Loading...