เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาวติดต่อเราหรือยัง-ควรบอกว่า เมื่อไหร่จะไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chandayot, 18 เมษายน 2012.

  1. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234

    หมายความว่า เริ่มจะมีเทพที่เป็นแขก มาอยู่เป็นองค์ในของเรา และเวลาขับรถ เจอศาลอะไร เล็กแค่ไหนขอให้บีบแตรเพราะเทพท่านจะได้ทักทายกันครับ
     
  2. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    อจ.เจษมีข้อมูลของ Inelia Benz เพิ่มเติมใหมครับ ของคุณChayutt เงียบๆอยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  3. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีครับพี่เจษฎา และพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านครับ ขอบคุณมากครับพี่เจษฎาสำหรับคำแนะนำเป็นประโยชน์กับผมมากครับกับการไขปริศนาเกี่ยวกับฝันของผมครั้งนี้ มิน่าล่ะผมถึงชอบฝันแปลกๆแบบนี้บ่อยๆ และมันเหมือนจะไม่ใช่ฝัน บางครั้งตื่นสดุ้งขึ้นมาเหนื่อยเลยก็มี ...รายงานอากาศก่อนครับตอนนี้ที่ร้อยเอ็ดฝนตกแล้วครับตกทั้งคืนเลยสงสัยข้าวจะไม่ตายแล้วครับดีใจจัง แต่ถ้าตกอย่างเมื่อคืนนี้บ่อยๆข้าวก็ตายได้เหมือนกันครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  4. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    สวดมนต์ตอนอาบน้ำก็คิดว่าเป็นน้ำมนต์
    รดน้ำต้นไม้ก็สวดดอกไม้งามด้วยค่ะ
    เคยคิดจะอยู่บ้านปิรามิดจริงๆติดตามเรื่องของพระอาจารย์รัตน์
    สนใจเครื่องเรียกฝนที่ท่านผลิต--เรนโบว์
    ถ้าฝนตกปรอยๆให้เดินตากฝน และท่องคาถา ธัมมะวิตะโก ซ้ำๆไปเรื่อยๆ ท่านบอกว่า เหมือนท่านมาพรมน้ำมนต์ให้เอง แสดงว่าท่านเป็นหนึ่งกับธรรมชาติไปแล้ว

    สุภาษิตใหม่ "รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด" เพราะเด็กสมัยใหม่ขาดความรัก ขาดความอบอุ่นนะครับ
    Inelia Benz เดี๋ยวหาให้ครับ -ข้อมูลน้อยมากครับ แม้แต่ในเฟซบุ๊คเธอ เป็นภาษาเสปยด้วยครับ อิอิ--ลองดูคลิปทำความสะอาดห้องน่ะ เธอมาเองเลย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  5. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    กรณีคนร้ายนำระเบิดสังหาร ชนิดเอ็มเคทู หรือระเบิดน้อยหน่า ที่เชื่อมต่อสายไฟฟ้าเข้ากับถ่านไฟฉาย ขนาดกลาง 2 ก้อน บรรจุในกระบอกกระดาษสีน้ำตาลทรงกลม ก่อนนำใส่ถุงกระดาษแล้วนำไปแขวนไว้ที่กระจกมองข้างรถเก๋งส่วนตัวของ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี ที่จอดไว้ในลานจอดรถชั้น 4 เอ ล็อค 23 ของรพ.จุฬาฯ ช่วงบ่ายวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายต้องการเพียงแค่ข่มขู่นั้น
    เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ (28 ส.ค.) พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่รถ ของนพ.ตุลย์ เพื่อนำไปตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังยังอยู่ระหว่างตรวจลายนิ้วมือ แฝง และดีเอ็นเอจากจากวัตถุระเบิดอยู่ ทั้งนี้หลังจากสอบปากคำพยานเป็น รปภ.ของรพ.จุฬาฯ ก็ระบุว่าไม่พบเห็นผู้ต้องสงสัย ส่วนนพ.ตุลย์ ก็ไม่ได้สงสัยใครเป็นพิเศษ และไม่มีสิ่งบอกเหตุ เช่น ถูกสะกดรอยตาม หรือถูกโทรศัพท์ข่มขู่มาก่อน
    พ.ต.ท.พนม กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคารจอดรถและ พื้นที่โดยรอบว่าจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้หรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบกล้องทางเข้าออกว่าพบบุคคลต้องสงสัยที่มีพิรุธในการเข้าออก หรือไม่ เนื่องจากอาคารจอดรถดังกล่าวเป็นอาคารเฉพาะที่จอดรถได้แค่แพทย์ กับเจ้าหน้าที่รพ.เท่านั้น ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกนำรถเข้ามาจอด และรถทุกคันที่จะเข้าไปจอดต้องติดสติกเกอร์รพ. อีกต้องแลกบัตรเพื่อเข้าไปจอดในช่องตามหมายเลขที่ระบุในบัตรด้วย
    สำหรับนพ.ตุลย์ เองก็ไม่มีช่องจอดประจำของตัวเอง ต้องแลกบัตรก่อนเข้าจอดทุกครั้งเช่นกัน นอกจากนี้อาคารจอดรถที่เกิดหตุนั้นมีทางเชื่อมไปที่ตึกรักษาผู้ป่วย แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น น่าจะมีแค่เจ้าหน้าที่ภายในรพ.ใช้เดินเข้าออกเท่านั้น บุคคลภายนอกไม่น่าจะเดิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังมุ่งประเด็นไปที่การข่มขู่ เพราะคนร้ายนำระเบิดไปแขวนไว้ที่กระจกมองข้างฝั่งคนขับเพื่อต้องการให้เห็น ชัดเจน.

    คนร้ายเดี่ยวนี้ไฮโซมากน่าจะแต่งตัวดี จึงไม่เป็นที่สังเกต ระเบิดก้ไปสรรหามา ลูกนึงก็หลายพันบาท แต่อีตอนติดคุกมันจะสนุกตรงไหน

    เมื่อวันที่ 29 ส.ค. จากกรณีที่มีข่าวลือว่านางเอกนักบู๊คนดัง จีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ตั้งครรภ์จนไม่สามารถรับงานแสดงได้นั่น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับคนดังที่ปุกปั้นจีจ้า จนได้ความว่า นางเอกนักบู๊ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้วกับนายเอเดรียน โรเบิร์ต เบาว์เด้นท์ น้องชายของ "พาเมล่า เบาว์เด้นท์" นักแสดงและนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ทั้งคู่พบรักกันในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องต้มยำกุ้ง 2 เนื่องจากฝ่ายชายทำงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับในเรื่อง ก่อนตัดสินใจแต่งงานโดยมีครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายรับรู้
    "ความจริงเรื่องการตั้งครรภ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นความลับอะไร เพราะจีจ้าเป็นคนแจ้งให้ทราบเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "ต้มยำกุ้ง 2" เสร็จ ให้เหตุผลว่าที่ไม่บอกก่อนเพราะกลัวกระทบกับการทำงาน กลัวทีมงานเกรงใจไม่ให้เล่นฉากบู๊ ซึ่งเป็นฉากที่มีความสำคัญในเรื่อง”
    สำหรับจีจ้าเข้าวงการด้วยการมาแคสเป็นนักแสดงเรื่อง "เกิดมาลุย" ของพันนา ฤทธิไกร ผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดัง แต่ด้วยรูปร่างที่เล็กปราดเปรียว และความสามารถเข้าตา เพราะมีพื้นฐานเป็นนักเทควันโดสายดำ จึงนำมาฝึกคิวบู๊อยู่ถึง 4 ปี และประเดิมเล่นภาพยนตร์เรื่อง "ช็อคโกแลต" แสดงคิวบู๊จริงทุกฉาก ภายใต้คอนเซปต์ "เล่นจริง เจ็บจริง" จนมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก จากนั้นมีผลงานต่อเนื่องทั้งเรื่อง ดื้อสวยดุ, จั๊กกะแหล๋น และล่าสุด "ต้มยำกุ้ง ภาค 2" ที่กำลังถ่ายทำอยู่.



    --กรณี91 ศพ จากดวงดาว-โหราศาสตร์ ศาลจะพิพากษาอย่างตรงมากๆ ทำให้พวกไฮโซได้ติดคุกกันอย่างอร่อยเหาะสมใจอยากกัน แล้วจะคอยดูกฏแห่งกรรมบทนี้ครับ

    --ข่าวจากดวงดาวที่น่ากลัว การเดินของดวงดาวอังคาร อันหมายถึงทหาร และเป็นดวงศัตรูกับประชาธิปไตย กำลังเล็งองศาเดือด ใส่รัฐบาลเต็มๆ(ขอโทษ ราษีสิงห์ หมายถึงประเทศไทยครับ) ต้องคอยจับตาดูครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  6. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    กระแสแรงแบบไม่มีตกสำหรับศิลปินแดนกิมจิ ไม่หล่อ แถมยังอ้วน แต่ "ปาร์ก แจ ซาง" (Park Jae-Sang) หรือ PSY ศิลปินฮิพฮอพเกาหลี วัย 34 ใช้ความสามารถและเสน่ห์เฉพาะตัวทำให้ผู้ชมมองข้ามรูปลักษณ์ หลังได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลง "กังนัม สไตล์" (Gangnam Style) ที่กำลังฮอตฮิตในโลกออนไลน์ มีผู้ชมในยูทูบแล้วนับสิบล้านวิว หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน
    รายงานข่าวของเอเอฟพีบอกว่า "กังนัม สไตล์" ซึ่งเป็นเพลงเอกในอัลบั้มชุดที่ 6 ของ PSY ได้รับความนิยมและไต่ขึ้นชาร์ตเพลงดังทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ โดยจุดขายที่ "โดน" ใจผู้ชมคือ ท่าเต้น "ฮอร์ส แดนซ์" ที่ศิลปินหนุ่มครีเอตขึ้น เป็นเหมือนท่าคนกำลังขี่ม้า ซึ่งถูกอกถูกใจผู้ชม รวมถึงนักร้องหลายคนที่มาแสดงความคิดเห็นถึงท่าเต้นที่ดูแปลกตา ขณะที่แฟนเพลงทั่วโลกก็ได้ทำมิวสิกวิดีโอล้อเลียนและนำไปโพสต์ลงยูทูบเป็น ที่สนุกสนาน
    รายงานข่าวแจ้งว่าเฉพาะในเกาหลีใต้ "กังนัม สไตล์" ติดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงดังหลายชาร์ต แล้วยังไปติดอันดับต้นๆ ในไอจูน ทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ฟินแลนด์ นิวซีแลนด์ และเดนมาร์กด้วยเอเอฟพีบอกด้วยว่า ศิลปินหนุ่มซึ่งจบการศึกษาด้านดนตรีจากมหาวิทยาลัยบอสตัน และวิทยาลัยเบิร์กลีย์ เคยให้สัมภาษณ์สำนักข่าวยอนฮับ โดยพูดถึงคติประจำใจของเขาว่า "คติประจำใจของผมคือ สนุกแต่ไม่งี่เง่า"ศิลปินร่างอ้วนยังเล่าถึงการเลือกชื่อ "กังนัม" ย่านธุรกิจทางใต้ของกรุงโซล มาเป็นชื่อเพลงที่มีเนื้อหาเสียดสีว่า เพราะต้องการสาธยายให้เห็นถึงช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนในเกาหลีใต้"ใคร ที่ยังไม่ได้ชม ก็คลิกเข้าไปชมได้จะได้รู้ว่าทำไมมันถึงฮิตระเบิดระเบ้อกันได้ขนาดนี้
    สำหรับเมืองไทย หลายๆท่านได้ชมต่างบอกว่าช่างละม้ายคล้ายคลึงกับท่าเต้นของตลกชื่อดังคับฟ้า เมืองไทย หม่ำ จ๊กม๊ก เท่ง เถิดเทิง และโหน่ง ชะชะช่า ที่เต้นออกทีวีให้ขำกันกลิ้งกันจนคุ้นตา ไม่รู้ว่าเกาหลีแอบมาดูแล้วนำไปต่อยอดจนดังไปทั่วโลกหรือเปล่าเนี่ย
    ข้อพิสูจน์ที่เพลงนี้ดังจนฉุดไม่อยู่จริงๆ เพราะล่าสุด Scooter Braun ผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มฮอต จัสติน บีเบอร์ ก็จีบเค้ามาเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว เตรียมปล่อยซิงเกิลฮิตที่อเมริกาอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ แหล่งข่าวระบุว่า แม้เพลงกังนัมสไตล์จะถูกเผยแพร่ผ่าน iTunes และ youtube จนฮิตระเบิดระเบ้อไปทั่วโลก
    แต่สกู้ตเตอร์ก็มั่นใจว่าซิงเกิลเพลงนี้จะประสบความเร็จในอเมริกาควบคู่ ไปกับกิจกรรมโปรโมทมากมาย เพราะคาแร็คเตอร์อย่างนี้หายาก ทั้งยังโดดเด่นตรงที่เป็นชาวเอเชีย ซึ่งสกู๊ตเตอร์คงจะต่อยอดความสำเร็จได้อีกยาว
    ขณะที่แหล่งข่าวอีกคนฟันธงว่า ไซจะฮอตเปรี้ยงในอเมริกาได้อย่างไม่ยากเย็น คล้ายกับ LMFAO และ Los Del Rio (ลอส เดล ริโอ) วงดนตรีจากสเปน เจ้าของเพลง Macarena และถึงแม้จะไม่มีระบุถึงรายละเอียดที่ตกลงกัน แต่แหล่งข่าววงในก็เชื่อว่าค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของไซ และฝั่งจัสติน บีเบอร์ คงจะไม่ได้ตกลงกันแค่เป็นตัวแทนการจัดจำหน่ายเท่านั้นแน่นอน

    [​IMG]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=_GMlNaO8x8k&feature=fvst"]GANGNAM STYLE_PSY on Eye Opener TV - YouTube[/ame]
    "กังนัมสไตล์" เพลงฮิตจากเกาหลี มีเวอร์ชั่นล้อเลียนเป็นภาษาไทยแล้ว แสดงนำโดยหนุ่ม 'คัตโตะ' จากวงลิปตา

    กระแสเพลงฮิตจากเกาหลี "กังนัมสไตล์" ของนักร้อง "ไซ" ยังคงโด่งดังสุดๆ มีผู้นำไปร้องและเต้นตามทั่วโลก และล่าสุดเพลงฮิตนี้ก็มีเวอร์ชั่นล้อเลียนในภาษาไทยแล้ว
    "กำนันสไตล์" คือชื่อไทยของเพลงดังจากเกาหลีเพลงนี้ โดยผู้มารับบทเลียนแบบ "ไซ" ก็คือศิลปินหนุ่ม "คัตโตะ" จากวง "ลิปตา" ซึ่งต้องยอมรับว่าเต้นได้เหมือนและฮาไม่แพ้ต้นฉบับเลยจริงๆ โดยคลิปนี้เป็นของรายการ "เสือร้องไห้" ซึ่งเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบในชื่อ "tigercrychannel" เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา และผ่านมาเพียงแค่ 2 วัน ก็มียอดผู้ชมมากเกิน 8 แสนครั้งแล้ว
    มิวสิกวิดีโอเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกำนันจากบ้านนอกคนหนึ่ง ที่เพิ่งมาท่องเที่ยวในเมืองกรุงเป็นครั้งแรก ส่วนจะสนุกสนานและฮาแค่ไหน เทียบเท่าต้นฉบับหรือไม่ ต้องดู!.


    วันนี้ (22ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศของจีน เผยแพร่ภาพ หญิงสาวเปลืยอก สวมเพียงกางเกงใน เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้าน บริษัทจัดจำหน่ายโสมแห่งหนึ่ง ที่กำลังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในสวนสาธารณะเฉาหยาง มณฑลจี้หลิน ในกรุงปักกิ่งของจีน โดยอ้างว่าเป็นการทำลายระบบนิเวศน์ของป่า
    โดยกลุ่มนักเคลื่อนไหวถือป้ายพร้อมตะโกนคำขวัญ ก่อนจะฉีกทำลายป้ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท เพื่อต่อต้านการปลูกโสม
    อย่างไรก็ตาม นักเคลื่อนไหวสาวรายนี้ ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยพาตัว ออกจากสถานที่จัดงานทันที จนกลายเป็นจุดสนใจของงาน

    ฮือฮาสาวจีนเปลือยอกแย่งซีนเปิดงานขายโสม | เดลินิวส์


    การทำความสะอาดห้องด้วยพลังจิต

    https://www.facebook.com/photo.php?v=3985755636579&set=vb.208224285882681&type=2&theater
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  7. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    PSY - GANGNAM STYLE (강남스타일) M/V - YouTube

    เวอร์ชั่นเต็มครับ สนุกมาก โปรดสังเกตสาวเกาหลีสวยๆขาว ล้วนสวยด้วยมีดหมอหรือเปล่าไม่รู้
    ----แปลกมาก ชื่อไซ ของเขา PSI แปลว่าพลังจิตอะไรพวกนี้ครับ อย่าไซโค คือจิตวิทยา--ไซโคโลจี้---"อย่ามาไซโค"--อย่ามาเล่นใช้จิตวิทยากับชั้นนะ แล้วมาฮิตตอนโลกต้องการปาฎิหารย์พอดี

    --เขายิงสัญญาณเพลงจากดาวอังคารมาโลกได้แล้ว สำเร็จเป็นครั้งแรก ครั้งก่อนยานหายสาบสูญ คาดว่าชาวดาวอังคารเอาไปรื้อเป็นของเล่นให้ลูกเล่นซะงั้นหละ

    --สองวัน ได้แผลสี่ครั้ง ครั้งแรกจับไม้ไผ่หัก แล้วดึง มัดบาดมือเอา ผืวไผ่คมกว่าคัตเตอร์แน่นอน--ครั้งที่สองลองใช้ห่วงมีดตัดเชือก มันไม่คมจึงดึงมือเราไปครูดกับคมมีดอีกด้าน
    (ตูเซ่อเอง) ครั้งที่สามตัดไม้ผ่ เป็นกิ่งแขนาง แล้วรูดมือจะตัดอีก กิ่งที่ถูกตัดกลายเป็นมีดแหลม แทงเข้าหัวแม่มืออย่างแม่นยำ และคมอีกต่างหาก สวบ ลึกเหมือนกัน
    --อยู่มาเป็นปีไม่เคยเสียเลือดเลย งวดนี้ละมั้งฮึ่มๆ มือมี5 นิ้ว โช๊ะ-โป๊ะเชะ
    --เลือดของผมมีความสำคัญ
    --เมื่อตอนที่ผมไปเฝ้าพี่เขายที่ป่วยเพราะกินเหล้ามาก ขัยรถตกถนน หมอก็รักษาโรคพิษสุราด้วย ผมก็เลยว่าง คิดว่าตะบริจาคโลหิต ขณะไปนอนรอ เขาก็เจาะเลือดเข้าหลอดทดลองเล็ก เพละ มันหล่นแตก ครั้งที่สองบุรุษพยาบาลระวังมาก เพละ มันหล่นแตกอีก
    ครั้งที่สาม ระวังมากที่สุด ไม่ให้เพื่อนมาเดินชน เพละ หลุดมือแตกเอง สรุปแล้วเจาะสี่ครั้งครับ เลือดออกมาข้นมาก และเพลียมากแทบขาดใจ ผมกรุ๊ปเอ ครับ พอผมโทรไปหาภรรยาวันรุ่งขึ้นที่กรุงเทพ ภรรยาบอก "พี่ พ่อไสบาบาโกรธพี่มากที่ไปบริจาคเลือด" "อ้าวทำไมเหรอ" "เลือดพี่หยดเกียวมีค่ามากกว่าเงินเป็นล้าน" "เหรอ" "เพราะว่าเลือดพี่เป็นเลือดของเทพนะสิ --รู้ไหมว่าวิญญาณเทพทั้งเจ้าที่แย่งกันเอาเลือดพี่ไป(ทางทิพย์) เลือดเทพหนึ่งหยดสามรถไถ่วิญญาณจากนรกได้หนึ่งคน"--อ๋อมิน่า ที่ว่าหลอดตกแตก เพราะวิญญาณแย่งกันน่ะเอง--ผมไม่ได้บอกอะไรภรรยามาก่อนเลย แต่เธอเหมือนจะรู้เรื่องที่หลอดแก้วตกแตก น่าแปลกดีครับ-(ท่านไสบาบามารักษาอาการเพลียให้ตอนกลางคืนนั้นครับ)--และเรื่องเลือดพิเศษแบบนี้ผมเองก็ไม่รู้มาก่อน บางครั้งมีอุบัติเหตุเสียเลือดนิดหน่อย เทพก็บอกว่า "ไม่เป็นไร เขาอยากได้ ก็ให้ทานเขาไป"
    ---เทพบางองค์บอกว่า ผมเคยชื่อ "ลักษมัณ"เป็นเพื่อนกับหนุมาณ ซึ่งหนุมาณองค์ที่เก่งที่สุดชื่อ หนุมาณแก่นเพชร บางครั้งส่งจิตมาอวยพร เย็นชื่นใจมากไม่เคยเจอในโลกนี้มาก่อน เทพก็บอกว่า"ชื่นใจจังเลยนะ-เขาไม่มาแต่ส่งจิตมา"
    --หนุมาณเป็นเทพที่มีอิทธิฤทธิ์ มีพลังมาก(คนแขกบางคนนับถือหนุมาณ) บางทีท่านให้คิด-นึกถึง เขาก็จะมาแฝงในตัว บางทีภรรยาก็บอกว่าผมยกกาละมังใบใหญ่ที่มีน้ำเต็ม พลิกเทออกเหมือนมันไม่หนักอะไร บางครั้งยกขวดน้ำที่หนัก ประมาณ 23 กก.ขึ้นบ้านได้โดยไม่ต้องหยุดพัก บางครั้งยกกระสอบข้าวสาร 45 กก.เองได้ ซึ่งมันแปลกเพราะตอนยกไม่รู้สึกหนัก
    --องค์อินทร์ที่อยู่หิ้งเทพ ท่านก็มารักษาอาการปวดหลังให้หลายครั้งครับตอนหลับครับ (แต่ผมชอบตอนท่านแฝงมาเป็นเด็ก ชอบคุยทะลึ่ง พอเรียกท่านพ่อ ถึงจะกลายเป็นผู้ใหญ่)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  8. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    โปรดสังเกตว่าคนไทย พูดในสิ่งที่ไม่จริง หรือตรงข้ามกับความจริง ก็ไม่เห็นจะเสียหน้าเลย เป็นลูกผู้ชายแท้ๆด้วย(ตล. เพื่อชาติ หรือตล.เพื่อตัวเองนะ)
    ---เราจะยิง เม่อประชาสัมพันธ์แล้ว 7 ขั้นตอน--ความเป็นจริง ยิงทุกอย่างที่เคลื่อนไหว

    --เราไม่ใช้อาวุธกระสุนจริง--แต่มีเขตกระสุนจริง มีนายทหารตายไปสองศพ เพราะไม่รู้แล้วเดินเข้ามาในเขต---ไม่ใช้กระสุนจริง แล้วยิงไปทางคนทำไมครับ ทำไมไม่ยิงขึ้นฟ้า

    --ตึกสูงเมืองกรุงมีเยอะแยะ เราไม่สามารถเข้าไปคุม หรือยิงคนลงมาจากตึกได้ครับ รับรอง--แต่วันต่อมาดันเอาคลิปทหารกำลังเล็ง
    ยิงปชช.มาออกอากาศหน้าตาเฉย ท่านโง่ หรือท่านดูถูกคนไทยว่าไร้สมอง คิดเองไม่เป็นเลยต้องมาบรรยาย

    --คนในวัดมีปืน ยิงพวกเราก่อน เราเลยยิงสวน--ดีเอสไอไม่พบรอยกระสุนที่รางรถไฟฟ้า สักนัด แต่ตรงข้าม--เดี๋ยวดูรูปคดีเองละกัน
    --จากข่าววงใน ทหารเข้าเคลียร์ กระชับอะไรนั่น พบการต้านทานน้อยมาก แต่ปืนสั้นสองสามกระบอก
    แสดงว่าคนพวกนี้เขาไม่ได้ใช้อาวุธมาล้มล้างอำนาจรัฐแต่เขาขอในสิ่งที่ให้ได้ คือยุบสภาแค่นั้นเอง

    --ละครการเมือง มีคนปลุกเสื้อหลากสีเข้าชน และยิงกระสุนหนังยางใส่ เมื่อตำรวจไลาจับ ทหารเอาปืนจ่อหัวตำรวจอีก นักข่าวสาวเห็น เขียวๆบอกว่า นักข่าวสาวนะ มันตอ.. มันเป็นพวกเสื้อ..นั่น
    ---เอาปืนยิงหัวเสธแดงไม่ผิด ผิดที่เค้าอยู่ตรงข้ามกับพวกผม แล้วพวกผมจะผิดได้ไง อุตส่าห์เอาตัวมือปืนมามาจากปราจีนแท้ๆ ปิดเรื่องเงียบ รู้ได้ไงเนี่ย(รู้แม้กระทั่งบ่้านเลขที่มือปืน)

    --เขียวๆจะโกรธมากที่มาหาความเค้า เพราะเค้าทำตามที่มีคนสั่ง เขาไม่ผิด อ้าว คนที่สั่งเขาก็ว่าเขาไม่ผิด แล้ว ทำไมเรื่องถึงเกิด เพราะอยาดเกเข้าไปเอางบประมาณก่อนยุบสภาใช่หรือไม่ ถ้านั่งเฉยๆ ปล่อยวาง อุเลกขา ไม่บ้างโลภเงิน ย้ายศบ้าอำนาจ บ้ากาม แล้วเรื่องมันจะเกิดไหม คนพวกนี้อยู่ห่างไกลธรรมมะมากครับ ไม่สมควรจะเหยียบแผ่นดินไทยด้วยซ้ำไป ถ้าคิดว่าฆ่าคนเป็นเรื่าองธรรมดานะ ถ้าคุณและพวกโดนตัดสินประหารบ้าง หรือบางชาติ ผู้นำก็ถูกรุมกระทืบตาย เพราะสังหารประชาชนนี่แหละ ไม่หัดหูตากว้างบ้าง--เฮ้อ ก็เลือกทำกรรมชั่ว กรรมเลวเอง ทั้งที่มีทางเลือก ก็รับผลกรรมเองก้แล้วกัน อย่าโอดครวญ คนเขาให้โอกษศปรองดอง --ินรโทษ ไม่ต้องติดคุก--ไม่เอา งงครับ กรรมบันดาลแน่เลย ทำให้คนไทยเห็นผลของกรรมกันชัดๆไปเลย มีสส. คนดังหลายคนก็ต้องหลบหนีคดีโกงกินอยู่ เยอะครับ ส่วนใหญ่ก็ไม่โดนครับ โฮปเวล บ่อน้ำเสียคลองด่าน และอื่นๆอีกมากมาย
    --ตอนนี้รถไฟสายเหนือผ่านขั้นตอนหมดแล้ว พลอ.สล้าง บุนนาค ก็ออกมาขัดขวาง งงไหมครับ เราไม่อยากจะเจริญกันหรือไง

    ---จริงๆแล้ว ไม่อย่ากว่าใครทั้งนั้น แต่ชี้ให้เห็นกรรม และคนที่ไม่กลัวบาปกรรม ต่อไปไม่ตายเมืองนอก ก็ตายอย่างหมาขี้เรื่อนข้างถนนครับ เวรกรรมมีจริง
    --นานๆก็เห็นคนโกหก ออกอากาศก็แปลกดีครับ เราก็พยายามจะเชื่อนะ แต่เชื่อไหม หนังสือพิมพ์สองสามฉบับ ไม่พูดตามในทีวีบ้างเลย บางเล่มจึงโดนจรวดยิงใส่
    --ยังจับไม่ได้ แบ๊ะๆๆ เพราะบ่้านเรา จรวดพวกนี้มีขายทั่วไปตามหน้าปากซอย จะห้ามอีกทีก็ช่วงสงกรานต์อะครับ
    ---กุมารมานั่งดูทีวีข่าวต่างประเทศตะกี้นี้ "อูว่าแล้ว น้ำจะท่วมโลก อูทำนายไม่ผิด ปีหน้า เดือนสามเดือนสี่" จำไว้นะครับ เห็นไหม ข่าวเบื้องบนรั่วแล้ว ก็พวกกุมารทะโมนพวกนี้แหละ หลุดปากมาจนได้ครับ
    --กลัวจังเลย ถ้าเพื่อนๆมาเสื้อคนละสี เดี่ยวด่ากัน ตีกัน กระทู้ล่มสลายแน่ๆ แต่ทนไม่ได้ครับ พวกทีวีตอนนี้กำลังเล่นข่าว ก็สองปีก่อน นั่งเทียนเขียนข่าว ตอนนี้เล่นบทตาสว่าง งงมั้ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2012
  9. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    http://palungjit.org/threads/ข้อควา...ของมนุษยชาติ-ไปสู่มิติที่-5-a.246190/page-294
    http://palungjit.org/threads/inelia...ปี-2012-และการ-ascension-ของโลก.293099/page-5
    บทความของคุณ Chayutt ทั้งๆที่ผมอ่านก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ทำไมถึงได้ชอบติดตามก็ไม่รู้ ลึกๆในใจผมอาจมีปมด้อยอะไรอยู่ พอดีมาเจอบทความทีตรงกับจริตเข้า ก็อายครูไม่รู้วิชานะครับ หาก อจ.เจษ จะช่วยสรุปและเกลาสำนวนไห้อ่านเข้าใจง่ายๆซะนิดนึง เอาแบบบ้านๆเลย จะเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่งครับ
     
  10. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=HDLLXUaqZxg&feature=related"]ใครจำศีล อย่าดูครับ-[/ame]----

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=8De3nn9j1z4&feature=fvwrel"]เก่งเกินมนุษย์[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=2j8bGvPum2A&feature=related"]สวยงามในลีลา ละติน[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=4Q6SyUmqUxo&feature=related"]สวยๆ[/ame]

    อย่าลืมว่า ความสวยงามนั้น มันลึกซึ้งแค่ผิวหนัง--Beauty is only Skin Deep.

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=2j8bGvPum2A&feature=related"][/ame]
     
  11. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ผมไม่รับปากนะครับคุณจิตปีศาจ เพราะอาจจะมีอะไรที่จะเขียนอีกเยอะ
    ---เรื่องจำเป็นที่เร่งด่วนคือ การเตรียมตัวรับภัยพิบัติทางน้ำที่มาพร้อมกับปีใหม่ ปีหน้านี้นะครับ ใครมีญาติก็บอกๆเตือนไว้ และตนเองก้ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ เตรียมเสบียง น้ำท่วมครั้งนี้เริ่มจากเดือนสาม อาจจะหมดที่เดือน10 ตุลา กินเวลาถึง8 เดือน ถ้าเป็นอย่างที่บางคนทำนายก็คือจะเกิดแม่น้ำสายใหม่ผ่าเข้ามาจากลำโขง ผ่านเชียงรายลงมาถึงแม่น้ำวัง
    แทบทุกคนในโลกจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ กรุงเทพอาจจะถูกน้ำทะเลซึ่งดันด้วยพายุ --สตอร์ม เสิร์จ ประมาณ 2 เมตร ถ้าเขื่อนใหญ่เจอแผ่นดินไหว ก็จะไม่ไหว เพราะปูนมันเก่าตั้ง50-60ปี ในขณะที่อายุปูนประมาณ 20 ปีเท่านั้นก็จะเสื่อมสภาพ--ภูเขาต่างๆในไทยก็คือที่ๆน้ำท่วมไม่ถึง ที่ชัดเจน คือเขาคิชกูฏ แถมยังมี รพ.และหมอสมุนไพรมากมาย และมีภูเขาอีกมากมายที่จันทบุรี ตราด ระยอง ส่วนใหญ่ในไทย คือเทือกเขาตะนาวศรี ซี่งทอดยาวเหมือนกระดูกสันหลังของประเทศ

    ----ต่อเรื่องเขากรุงชิง ย้อนถึงตอนที่สามคนเข้าไปในป่าตอนแรก พวกเขาเห๋็นต้นหลุมพอ ใหญ่สามคนโอบ มีหมีโหนอยู่ทุกกิ่ง บางตัวก็นั่งขย่มจนกิ่งก้านหัก แต่พอเดินผ่านไป หันกลับมามอง ก็ไม่เห็นมีอะไร มีแต่ต้นไม้เท่านั้น (อาถรรพณ์ป่า)
    ---มีบางจุดพบต้นมะม่วง ไผ่สีสุก ซึ่งไม่ได้เกิดเองตามป่า จะมีต้นไม้พวกนี้ก็คือ เดิมเป็นที่อยู้ของมนุษย์ มีการนำหินกาบมาเรียงเป็นกำแพงเมือง(3-4ปีก่อน มัครเข้าไปยังเห็นกำแพงเต้ยๆ ใกล้ร่องน้ำเล็ก แน่นอนว่าเป็นฝีมือคนทำ และต้องไม่นาน ถ้านานหลายร้อยปี อาจมีสัตว์มาชน มาขุดออก แผ่นดินไหวจนล้ม แต่นี่เรียงไว้อย่างสวยงาม---มีบางคนตั้งเต๊นท์ริมน้ำ ตกกลางคืนมีสัตว์โจนลงน้ำ ตูม แล้วมันวิ่งใต้น้ำ จนน้ำบานเต็มคลอง วึ่งไม่รู้ว่าตัวอะไร--บอกแล้วว่านอนในป่าจะไม่รู้สึกกลัว เหมือนว่าเป็นบ้านคน(พลังจิตที่แฝงอยู่ เดิมเป็นเมืองเก่า) บนยอดเขา มีรูลึกลงไปในหิน ลึกมาก ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นรูพญานาค
    --ขณะที่ผมเป็นพระ เดินทางไปพักที่ศาลา(อุทยานแห่งชาติเขากรุงชิง) คิดว่าจะนั่งสมาธิ พอหลับตาลง ก็เห็นเลยครับ
    เห็นว่ามีผู้หญิงแก่คนหนึ่ง ลอยออกมาจากป่า แกงอขาขึ้นเหาะมาช้าๆ แบบนางฟ้าตามผนังโบสถ์ แปลกที่สุดคือตัวแกใสเหมือนแก้ว--แกลอยมานั่งข้างๆผม ซึ่งตอนนั้นกลัวมากเหมือนกัน เพราะไม่ได้เตรียมใจ จึงพยายามบอกให้แกกลับไป นานพอดู สักห้านาที แกก็ค่อยๆลอยกลับไป ผมไม่กล้าลืมตา เพราะกลัว"เห็น"ของจริงครับ(เทพบอกว่า เขามาชวนไปดูขุมสมบัติ)
    ---ท่านกฤาณามูริติ บอกว่ามี"พลัง"บางอย่างอยู่ในป่า วันแรกจะมองดูเราอย่างไม่เป็นมิตร วันที่สองค่อยดีขึ้นมาหน่อย วันที่สามจะมองเราอย่างเป็นมิตรและมีอาการดีใจ หรือมีความเมตตากับเรา
    --ขอบอกว่าเป็นแบบนั้นทุกประการเลยครับ ขณะที่มองดูน้ำตกเล็ก ผมก็ตกใจมากที่มีงูยาวสองเมตรอยู่ในน้ำ ตัวมันมีแผลด้วย ผมค่อยๆถอยหนีออกมา
    --ตรงนั้นฝนตกตลอดปี จะทิ้งช่วงไม่เกิน 15 วัน มีน้ำตกสูงและสวย จนพิมพ์ไว้ที่หลังธนบัตรด้วย
    --ท่านขุนพันธ์ เตือนทุกฝ่ายว่า อย่าให้ผกค.เข้าอ่าวกรุงชิง จะปราบยาก ก็จริงด้วยครับ มีที่มั่นอย่างดี โรงสีข้าวพลังน้ำตก มีสนามบาสด้วย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2012
  12. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    ขอบคุณครับ
     
  13. Isreal

    Isreal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ..ลึกๆในใจผมอาจมีปมด้อยอะไรอยู่..
    **ขออนุญาตแสดงความเห็นนิดนึงนะคะ**

    คุณจิตปีศาจทำไมถึงคิดว่าตัวเองมีปมด้อยละคะ
    เราเป็นคนหนึ่งที่ติดตามกระทู้นั้นเพราะต้องการ
    หาคำตอบให้ตัวเอง จนวันนึงก็มาพบเวปนี้เข้า
    อะไรบางอย่างในเนื้อหาเหล่านั้นมันดึงดูดให้เรา
    ติดตามมาตลอดแม้จะไม่เข้าใจเนื้อหาทั้งหมดก็ตาม
    และในหลายๆครั้งคำตอบที่ไม่คาดฝันก็กลับผุดขึ้นมา
    ในระหว่างทาง ในระหว่างบทสนทนาของคนแปลกหน้า
    เช่นที่็เราเป็นกันอยู่นี้

    เราเชื่อว่าความรู้สึกที่เป็นปมลึกๆนั้นมันมีกันอยู่แล้วทุกๆคน

    แต่มันไม่ใช่ปมด้อย มันเป็นแค่อะไรที่เราอยากจะรู้
    แต่ทำยังไงก็ไม่รู้มันสักที และเป็นที่มาของการเสาะแสวงหา
    คำตอบนั้น บางทีการได้มาซึ่งคำตอบอาจจะได้มาจากการ
    ปล่อยวางในการแสวงหาก็เป็นได้

    เราเชื่อว่าคุณจิตปีศาจสามารถจะเป็น

    "คุณจิตปีศาจที่ยอดเยี่ยมที่สุด"
    หรือเป็น
    "คุณจิตปีศาจที่ยอดแย่ที่สุด"
    คุณเป็นได้อย่างถึงที่สุดในแบบที่คุณเป็นนะแหละ
    และมันเป็็็็็็็็็็็็็็็็็็็็นสิทธิของคุณเต็มที่ในการเลือกที่จะเป็น
    อิสระนี้เป็นของคุณเต็มที่ไม่มีใครห้ามหรือแย่งไปได้
     
  14. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    เห็นด้วยครับ

    ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้น่ะครับ ถูกต้องเลยครับว่าเราทุกคนต้องมาหาความรู้และคำตอบอะไรสักอย่างเป็นแน่ และบางคำตอบนั้นมันน่าทึ่งมากที่ยังไม่ถามแต่ก็ได้คำตอบแล้ว อย่างในกะทู้พี่เจษฎานี่และครับผมนับถือพี่เค้าจริงๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    ครับคุณIsreal จริงแล้วมันเหมือนกับว่าผมมีปมอะไรอยู่ในใจนะแหละ แต่ไหนแต่ไรมาชีวิตก็ไม่เคยตกระกำลำบากอะไร ทำการงานหนักบ้างเบาบ้าง ครอบครัวพร้อมหน้า มีคู่ครอง การดำเนินชีวิตก็แค่อยู่ไปวันๆทำสิ่งที่ต้องทำก็แค่นั้น แต่จิตใจไม่เคยพบความสงบสุขมันยังไม่ใช่ แต่เด็กแล้วที่รู้สึกแบบนี้เหมือนว่าโลกนี้ไม่ใช่ของเรางั้นแหละ ไม่ค่อยจะพอใจ ชอบใจ หรือ ศรัษธาในอะไรๆเลย(นี่แหละที่มาของชื่อ จิตปีศาจ)แต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นสงบขึ้นหมายถึงว่าช่วงเดือนนี้นะครับตั้งแต่เริ่มเข้าเว็บพลังจิตนี่แหละ




    (เป็นคุณIsrealนี่เอง เชื่อใหมว่า ผมฝากความรู้สึกไว้ที่คำว่า "ปมด้อย" )
     
  16. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    เลิกกับภรรยาปลายปี53
    ตกงานปลายปี54
    รถขายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน
    บ้านหรือสมบัติติดตัวไม่มีซักชิ้น
    ผมเสียหลายอย่างในชีวิตไป แต่ ผมได้ชีวิตผมกลับมา







    (อย่าสงสารผมเชียวนะครับ ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
     
  17. Isreal

    Isreal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +1,327
    คุณ จิตปีศาจ เราเองก็รู้สึกสะกิดใจตรงคำว่า --ปมด้อย-- นี่แหละค่ะ
    การที่คุณไม่เชื่อหรือศรัทธาอะไรไม่ได้เป็นสิ่งบ่งบอกว่า
    คุณมีความคิดดุจปีศาจ
    ความเชื่อหรือศรัทธาสิ่งใดและยึดเอาว่าเป็นถูกต้องสุดหนึ่งเดียว
    ห้ามเห็นต่าง ต่างหาก ที่เป็นความคิดแห่งปีศาจอัตตาอย่างแท้จริง
    ความรู้สึกที่ว่าโลกนี้ไม่ใช่ของเรามันก็ถูกต้องแล้ว
    มันช่วยให้คุณยึดติดอะไรๆที่ชาวโลกทั้งหลายยัดเยียดว่า"ดี"ได้น้อยลง
    เราว่าดีซะอีกที่คุณรู้สึกหน่ายโลกได้ไวกว่าชาวบ้านเขา
    แม้ว่าจะต้องอยู่อย่างลำบากซักหน่อยเพราะคิดต่างไปจากค่านิยมรอบๆตัว
    ไม่มีใครเข้าใจอย่างที่คุณเข้าใจแม้จะเป็นคนร่วมสายเลือดหรือหุ้นส่วนชีวิตก็ตาม
    เขาก็คิดเห็นและใช้ชีวิตไปในแบบที่เขาเลือกจะเชื่อ เลือกจะเป็น
    นั่นเป็นสิทธิ์ของเขา คุณเองก็มีสิทธิ์ให้คุณค่าแก่อะไรก็ได้ที่คุณอยากจะให้
    เพราะมันเป็นสิทธิ์เต็มที่ของคุณ
    ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยนะคะที่คุณได้พบ
    --ความหมายของชีวิต-- ของตัวเองแล้ว

    " ยิ่งยึดติดน้อย ยิ่งมีอิสระมาก "

     
  18. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ค้นพบตัวเอง รู้จักตัวเอง ตัดสินตัวเอง อย่าให้ค่านิยม สังคม เพื่อนบ้านมาตัดสินตัวเรา เพราะเราก็ไม่ได้ขอใครกิน
    --จริงๆแล้วใครเป็นคนตัดสินค่านิยมว่า เกิดเป็นคน ต้องมีที่ดิน มีบ้านมีรถ ทั้งๆที่เกิดมาก็ไม่ได้พกอะไรติดตัวมา ตอนตายได้กำไรหน่อยคือได้เสื้อผ้าหนึ่งชุด

    --ยิ่งคนต่างจังหวัดนะ ถ้าใครเข้ากรุงเทพ ไม่รวยกลับมา นับว่าชีวิตล้มเหลว จะต้องนินทากันอีก40ปี และหมายหัวไว้เลยว่า "จะไม่สำเร็จในชีวิต" ทั้งๆที่กรุงเทพไม่ได้มีขุมทองให้ขุด
    ---และคนเรามักบูชาคนรวย ไม่ว่าความรวยนั้นจะเป็นมาอย่างไร เป็นนักตกข้าวเขียวที่ขูดเลือด เป็นมาเฟีย ค้ายา ---ไม่สนใจทั้งนั้น ฉันจะนับถือของชั้นอย่างเดียว
    -----สังคมมันจะบ้าบอยังไงอย่าไปสนใจ---แหงนหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน มีศีลเป็นที่พอใจของพระอริยะเจ้า มีสองอย่างครับ ถ้าเราไม่บ้า สังคมมันก็บ้า เทพยดาฟ้าดินรับรู้ก็เป็นพอ และเทพท่านไม่เคยคิดว่า คนนั้นรวย--รักมาก คนนี้จน ไม่รัก ท่านรักคนจากใจ ท่านมองเห็น และเห็นส่วนลึกในใจว่าเราคิดอะไร เก็บงำคำถามอะไรอยู่มาชั่วชีวิต


    ดีจังครับ ที่มีหลายๆท่านช่วยเหลือกัน ให้ความเห็นใจ ให้คำปรึกษา ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีความบังเอิญ--ทุกๆคนเข้ามาที่นี่ ได้พบกัน สนทนากัน -ล้วนมาจากจิตส่วนลึกๆ เป็นเจตนาของฟ้าเบื้องบนครับ--ยกตัวอย่างนะครับ มีจิตแพทย์ฝรั่งได้สะกดจิตภรรยา แต่ดันผลุดไปอีกชาติภพหนึ่งเมื่อ 300 ปีก่อน เขาไปค้นดู ก็มีบันทึกว่ามีคนนี้อยู่จริง จึงได้ค้นคว้า และเขียนหนังสือ
    "เราจะข้ามเวลามาพบกัน"
    ---ต่อมาเขาจัดมีตติ้งจิตวิญญาณ คน500 คน จับคู่กันเอง สุ่มๆ มั่วๆ--ในไฟแสงสลัว ผู้หญิงคนหนึ่งเพ่งไปที่เด็กสาวที่จับคู่มา เห็นภาพหน้าของน้องชายที่ตายในสงคราม และเด็กคนนั้นก็เกิดวันที่น้องชายเธอตายพอดี และเป็นแบบนี้ทุกๆคู่ ผู้ที่เกิดมาเป็นสามรภรรยากัน เรียกว่าคู่จิตวิญญาณ --โซล เมท ซึ่งเนื้อคู่นี้ อยู่ไกลแค่ไหนก็มาเจอกัน และปิ๊งกันจนได้

    ---คุณจิตปีศาจครับ บางคนก็มีพร้อม พ่อแม่พี่น้องครอบครัวสมบูรณ์ แต่ในใจส่าวนลึกเขารออะไรสักอย่าง คนสักคน ที่จะมาเป็นคู่แท้ หรือ คู่แท้อาจจะไม่มี หรือ ถ้าดวงชะตากำหนดมาให้ไปทางธรรม "ธรรมมะก็จะปิดทาง" ปิดทางโลกไปจนหมดสิ้นครับ คุณอาจจะได้เดินทางธรรมอย่างศร้าใจ เหงา วังเวง ว่างเปล่า แต่สมบัติในทางธรรมนั้น ของที่มีค่าที่สุดก็แลกไม่ได้ เหมือนหญิงเจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ที่บอกว่า "อิจฉาคนมีองค์(เทพ) เงินเป็นแสนเป็นล้านก็ซื้อองค์ในไม่ได้"
    -----เหมือนเปี๊ยบกับพระรูปหนึ่งที่ท่านว่า เดิมทีก็เหมือนว่ามีพร้อมพ่อแม่พี่น้อง ไม่ได้ขาดอะไร แต่ใจก็ยังโหยหา รู้ลึกๆว่านี่ยังไม่ใช่ ยังไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ แต่ไม่รู้ว่าจะไปหาอะไรยังไง
    --จนได้มาบวชมาศึกษาที่วัดแห่งนี้ก็ถึงบางอ้อว่าใช่เลย เปรียบดังเราเป็นลูกสิงโต แต่อยู่กับสัตว์อื่นๆ จนวันหนึ่งได้พบกับฝูงสิงโต จึงรู้ว่า นี่แหละสิ่งที่เรากำลังตามหา ก็อยากจะอวยพรให้คุณจิตปีศาจได้พบกับฝูงสิงโตของคุณเองเร็วๆนี้นะครับ
    --สำหรับผมความเศร้า -ความเงียบเหงา อ้างว้างวังเวง เพิ่งหายไปตอนหลังๆนี่เอง ผมเข้า กทม.ตอน อายุ15 ดิ้นรนหากินไปเกือบครบ72 จว.ในหลายอาชีพ เป็นครู เป็นช่างไฟฟ้า วิศวกร จนผมภามแม่อุมาว่า "ทำไมชีวิตต้องเป็นแบบนี้" ท่านว่า "มีพระอินทร์และพระพรหม อยากได้ลูกเป็นร่างแต่ลูกไม่ยอมปิดทวารไว้ ท่านโกรธจึงให้ลูกพเนจร-พาลูกเที่ยวไป" ผมก็บอกว่า "แม้แต่คำว่าองค์ใน ยังหาคนที่รู้น้อยมากเลยครับเสด็จแม่"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2012
  19. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    คุณIsreal คุณมังกรน้อย และ อจ.เจษ ครับขนลุกครับ
     
  20. จิตปีศาจ

    จิตปีศาจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +66
    ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...