ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    <table id="post6524054" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px; border-bottom: 0px" width="175">[​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2010
    ข้อความ: 8,058
    Groans: 0
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 115
    ได้รับอนุโมทนา 1,885 ครั้ง ใน 772 โพส
    พลังการให้คะแนน: 930 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_6524054" style="border-right: 1px solid #FFFFFF"> <ins style="display:inline-table;border:none;height:280px;margin:0;padding:0;position:relative;visibility:visible;width:336px"><ins id="aswift_0_anchor" style="display:block;border:none;height:280px;margin:0;padding:0;position:relative;visibility:visible;width:336px"></ins></ins>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ watchdog [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    .................
    </td> </tr> </tbody></table>
    [​IMG]องค์นี้ แบบเสี่ย ล้างใจว่าล่ะครับ
    เอาไปเลี่ยมทองเปิดด้านหน้า ด้านหลังปิดให้สนิท
    จ้ากๆ ก็อาจจะกลายเป็น พิมพ์พระรอด 97 ไปเลย เอิ้ก เอิ้ก


    </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px"> [​IMG] [​IMG] [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px; border-top: 0px" align="right"> [​IMG]</td></tr></tbody></table>



    ก่อนเลี่ยมต้องล้างผิวก่อนครับ จะสังเกตุความเก่าไม่ออก เวลาคนถาม ก็บอกว่า 97 ล้างผิวมา..พอเพื่อนส่องเห็นเม็ดแววๆเงินๆ ...97 เด๊ะๆเลย.เอิ๊กๆๆ
     
  2. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:กราบ กราบ กราบ หลวงปู่ ทวด
    สวัสดีครับ ท่านผู้หญิง คุณ มี่ เสี่ยล้างใจ อ.ช้าง หนูซ่า อ.จงอาง ท่านเจริญ น้องนอ น้องพลศิริ น้องโม คุณwatchdog, chai, anusart ,bearkery, phon tree และลูกศิษย์หลวงปู่ทวด ทุกๆท่าน
    คืนนี้ลูกศิษย์หลวงปู่ทวด ครึกครื้นเยอะมากเลยครับ สุดยอดดดดดดดดดดดด
     
  3. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819

    เมื่อวานดูข่าวทางเหนือ จำไม่ได้ว่าที่ไหน น้ำท่วมแล้ว..
     
  4. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:กราบขอบพระคุณ มากๆที่แนะนำนะครับ แหะ
    แล้ว พิมพ์นี้ มีแจกกระผมสักองค์ใหมครับ ขอหนึ่งองค์ครับบบบบบบบบบบบ
     
  5. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    กราบสมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ หรือหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด กราบหนึ่ง กราบสอง กราบสาม
    นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะวะวา
     
  6. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    หายากกกกกก.....555 ไม่มีซักองค์..:':)':)'(
     
  7. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819

    คือจริงๆแล้ว ผมก็อยากจะทักทายสวัสดีทุกคนแบบนี้แหระแต่ขี้เกรียจพิมพ์ชื่อ.ตอนนี้นอนเล่นคอมพ์.55

    สวัสดีทุกคนๆ...(||)
     
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    อ่านเจอมาค่ะ...


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="90%" align=center><TBODY><TR><TD align=left></TD></TR><TR><TD>
    <CENTER>ตำนานหลวงปู่ทวด

    </CENTER>


    ตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด: ตำนานแห่งอารมณ์ ศรัทธาและอิทธิปาฏิหาริย์



    ชีวประวัติของหลวงปู่ทวดถือได้ว่าเป็นวรรณกรรมประเภทชีวประวัตินักบุญแบบไทย ซึ่งเป็นที่รับรู้และบอกเล่ากันมาด้วยความศรัทธาเลื่อมใส ส่งผลให้ตำนานอภินิหารต่างๆ ของหลวงปู่ทวด ดำรงอยู่ในฐานะ “เรื่องจริง” ในความรู้สึกนึกคิดของผู้ศรัทธา ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งก็เนื่องด้วยความสอดคล้องกันของตำนานกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ และบุคคลที่มีตัวตนจริง ส่วนในทางกลับกันความรู้สึกนึกคิดที่ว่าตำนานเป็นเรื่องจริงก็ยิ่งช่วยเสริมสร้างศรัทธาให้แก่พุทธศาสนิกชนที่เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด

    ตำนานหลวงปู่ทวดในความรับรู้ของไทย

    หลวงปู่ทวด ในความหมายของชาวไทยท้องถิ่นภาคใต้แถบพื้นที่จังหวัด สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส หมายถึง “พระภิกษุที่มรณภาพไปแล้ว แต่เชื่อกันว่าดวงวิญญาณยังคงศักดิ์สิทธิ์หรือมีบุญญาธิการสูงคล้ายๆกับเทพหรือเทวดา...หลวงพ่อทวดชาวบ้านเชื่อกันว่า เป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องคุ้มครองผู้ที่เคารพนับถือ”

    ตำนานเกี่ยวกับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดนั้น มีทั้งตำนานชีวประวัติและตำนานเกี่ยวกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ ตำนานชีวประวัติของหลวงปู่ทวดปรากฏทั้งในเอกสารลายลักษณ์ที่เป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ เช่น ยอเจ้าตำราหมื่นตราพระธรรมวิลาสเอาไปวิหารเป็นหัวเมือง และ สำเนาหนังสือครั้งกรุงเก่าว่าด้วยการพระราชทานที่กัลปนา

    ตำนานชีวประวัติหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดแต่ละสำนวนมักเล่าตรงกันว่า หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดมีนามเดิมว่า ปูเป็นบุตรของนายหูกับนางจัน ชาวเมืองสทิงพระ หรือจังหวัดสงขลาในปัจจุบัน มีผู้สันนิษฐานว่าสมัยที่ท่านเกิดน่าจะตรงกับสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง เล่ากันว่าตอนที่ท่านยังเป็นทารกอยู่นั้น วันหนึ่งมีงูบองหลา หรืองูจงอางมาขดพันรอบเปลของท่านและนำเอาดวงแก้วมาใส่ไว้ในเปลโดยไม่ทำอันตราย ดวงแก้วดังกล่าวนี้ปัจจุบันอยู่ที่หมด เป็นเหตุให้หลวงปู่ทวดแสดงอภินิหารเหยียบน้ำทะเลวัดพะโคะ จังหวัดสงขลา

    เมื่อเจริญวัยขึ้นท่านได้อุปสมบทในสำนักพระมหาเถรปิยทัสสี มีสมญา สามิรามต่อมาท่านได้เดินทางไปศึกษาพระธรรมที่กรุงศรีอยุธยา

    ส่วนเหตุการณ์สำคัญในตำนานชีวประวัติหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ตำนานเล่ากันเป็น 2 สำนวนหลัก สำนวนแรกเล่าว่า ครั้งที่ท่านโดยสารเรือสำเภาเดินทางไปศึกษาพระธรรมที่กรุงศรีอยุธยานั้น เมื่อไปถึงกลางทะเลปรากฏว่าเรือแล่นต่อไปไม่ได้ เจ้าของเรือคิดว่าท่านเป็นกาลกินี ท่านจึงแสดงอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืด ทำให้เป็นที่เคารพสักการะของผู้คนบนเรือ

    สำนวนที่สองเล่าว่าท่านถูกโจรสลัด บางก็ว่าเป็นโจรสลัดเชื้อสายจีน บ้างก็ว่าเป็นโจรสลัดเชื้อสาแขก จับขึ้นเรือเพื่อไปลองดี แต่เมื่อเรือแล่นออกจากฝั่งกลับไม่สามารถแล่นต่อไปได้ พวกโจรก็ได้ใช้น้ำจืดในเรือจนจืด พวกโจรเห็นดังนั้นจึงขอขมาท่านด้วยความเคารพ และนำท่านมาส่งยังฝั่งดังเดิม

    เหตุการณ์ที่สอง ได้แก่ เหตุการณ์ที่ท่านสามารถเอาชรนะการแข่งขันไขปริศนาธรรมกับทูตต่างเมือง ตำนานเล่าว่าขณะที่พระภิกษุสามิรามศึกษาพระธรรมวินัยอยู่ในกรุงศรีอยุธยา เมืองลังกา (บางตำนานกล่าวว่าเมืองมอญ) ส่งทูตมาท้าไขปริศนาธรรม ถ้าผู้ท้าเป็นฝ่ายแพ้จะยกสิ่งของในเรือสำเภาให้แก่กรุงศรีอยุธยาทั้งหมด แต้ถ้าฝ่ายของกรุงศรีอยุธยาแพ้จะต้องยอมเป็นเมืองขึ้น การแก้ปัญหาธรรมในครั้งนี้ไม่มีนักปราชญ์ชาวกรุงศรีอยุธยาผู้ใดแก้ได้ จนในที่สุดพระภิกษุสามิรามก็ได้รับนิมนต์ให้เป็นผู้แก้ปริศนาธรรม และสามารถเอาชนะฝ่ายผู้มาท้าแข่งขันได้

    เหตุการณ์ที่สาม ได้แก่ เหตุการณ์ที่ท่านสามารถหยุดยั้ง โรคห่า ที่แพร่ระบาดในกรุงศรีอยุธยาได้โดยการปลุกเสกน้ำพระพุทธมนต์จากลูกแก้ววิเศษที่ท่านได้จากงูจงอางเมื่อยังเป็นทารก




    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="90%" align=center><TBODY><TR><TD>


    </TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดีครับพี่รุ่ง...วันนี้มาประจำการเร็วจัง..อิอิ (^^)
     
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ต่อ....

    ส่วนตำนานเกี่ยวกับการมรณภาพของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ปรากฎว่ามี 3 สำนวนหลัก สำนวนแรกซึ่งเป็นที่รับรู้และเชื่อถือมากที่สุดเล่าว่า ในวาระสุดท้ายของท่าน หลวงปู่ทวดได้ “โละ” หรือกลายเป็นดวงไฟลอยไปปรากฏเหนือยอดต้นเลียบอันเป็นที่ฝังสายรกของท่าน แล้วลอยหายไปที่วัดพระโคะ สำนวนที่สองเล่าว่า หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดมรณภาพที่เมืองไทรบุรี และท่านสั่งไว้ว่าในระหว่างการอัญเชิญศพท่านกลับมายังวัดพระโคะ ถ้าพักศพไว้ที่ใด หรือแม้กระทั่งน้ำเหลืองหยดที่ใดให้ปักหมาย เรียกว่า “สถูปท่านลังกา” ส่วนสำนวนที่สามเล่าว่า ท่านมาบูรณะวัดช้างให้และมรณภาพที่นั้น


    นอกจากตำนานชีวประวัติของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดแล้ว ยังมีตำนานเกี่ยวกับอภินิหารของดวงวิญญาณของท่านและของวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับท่านมากมายหลายเรื่อง หากประมวลดูแล้ว ตำนานส่วนมากมักเล่าว่ารูปเคารพและเครื่องลางของขลังที่เกี่ยวกับหลวงปู่ทวด ตลอดจนอำนาจบารมีของท่านช่วยคุ้มครองให้ผู้ที่เคารพบูชาแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ หรือจากอาวุธของผู้ประสงค์ร้าย จนกระทั่งมีคำร่ำลือกันในหมู่ที่เคารพศรัทธาว่า “แขวนพระหลวงปู่ทวดแล้วไม่ตายโหง” รวมถึงมีตำนานเล่าถึงผู้เจ็บไข้ได้ป่วยที่อธิษฐานจิตถึงหลวงปู่ทวดแล้วหายจากโรคร้ายด้วยเช่นกัน


    อารมณ์ “สมจริง” ในตำนานอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืด


    ตำนานอภินิหารของหลวงปู่ทวดที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด ได้แก่ ตำนานอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืด การที่ตำนานดังกล่าวนี้แพร่หลายนั้น ในแง่หนึ่งน่าจะมาจากเป็นเรื่องราวอภินิหารที่แปลกและน่าดึงดูดใจ แตกต่างจากตำนาอภินิหารของพระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ อีกทั้งอภินิหารการ “เปลี่ยน” น้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำจืดได้ ยังแสดงถึงการที่หลวงปู่ทวดเป็นผู้มีบุญญฤทธิ์แก่กล้า จนกระทั่งสามารถควบคุมและเปลี่ยนแปลงสภาวะของน้ำ หรือหากจะตีความในระดับลึกลงไป คือ การมีอำนาจเหนือ “ธรรมชาติ” อันเป็นธรรมดาของโลก อันแสดงถึงภาวะ “ผู้มีอำนาจเหนือธรรมดาโลก” ของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ส่งผลให้ท่านเป็นพระเกจิที่น่าเลื่อมใสศรัทธามากที่สุดองค์หนึ่งในพุทธศาสนิกชน


    ความเชื่อเรื่องผู้มีบุญสามารถเปลี่ยนน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดได้นี้ เป็นเหตุใหอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืดของหลวงปู่ทวด “สมจริง” ในความรู้สึกของผู้ศรัทธามากขึ้น ด้วยเหตุที่ว่าเป็นอิทธิฤทธิ์อันเป็น “ปกติวิสัย” ของผู้มีบุญบารมีสูงส่ง


    นอกจากนี้การที่ตำนานชีวประวัติของหลวงปู่ทวด อันรวมถึงอำนาจอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืดของท่านผูกพันอยู่กับ “กรอบเวลา” ทางประวัติศาสตร์ ก็ยิ่งทำให้ตำนานดังกล่าวนี้ “สมจริง” มากยิ่งขึ้น


    จากตำนานสำนวนดังกล่าว อาจกล่าวได้ว่าการแสดงอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืดมีความหมายในเชิงสัญลักษณ์ คือ การใช้อิทธิปาฏิหาริย์กำราบภัยคุกคาม (โจรสลัด) การเกิดขึ้นและการดำรงอยู่ของตำนานอภินิหารเรื่องนี้จึงมีนัยยะว่า บุญญาบารมีและอิทธิปาฏิหาริย์ของหลวงปู่ทวดสามารถทำในสิ่งที่เป็นภัยอันตรายทั้งปวง “สยบยอม” ได้อย่างราบคาบ ตำนานอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืดของหลวงปู่ทวดจึงมีบทบาทช่วยเสริมสร้างความศรัทธาเลื่องใส ตลอดจนสร้างความมั่นคงทางใจให้แก่ผู้ศรัทธา


    แม้ว่าตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดจะเต็มไปด้วยเรื่องราวอิทธิปาฏิหาริย์เหนือวิสัยมนุษย์ธรรมดา โดยเฉพาะตำนานอภินิหารเหยียบน้ำทะเลจืดซึ่งเป็นที่รับรู้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด แต่ตำนานดังกล่าวนี้กลับเป็น ”เรื่องจริง”ตามความเชื่อของผู้เคารพศรัทธาท่าน เมื่อพิจารณาดูจะเห็นว่า นอกจากความเป็นพระเกจิของหลวงปู่ทวดจะทำให้เป็นที่เชื่อกันว่าท่านมีอิทธิปาฏิหาริย์แล้ว การที่ตำนานของท่านผูกพันอยู่กับกรอบเวลาทางประวัติศาสตร์ ประกอบกับความสัมพันธ์ระหว่างตำนานกับปริบททางสังคมวัฒนธรรมไทย ก็เป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ “ขับเน้น” ให้ตำนานเรื่องนี้ดำรงอยู่อย่าง “สมจริง” ซึ่งส่งผลต่อความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน

    โดย เคียงตะวัน

    อ้างอิง
    ตำนานหลวงปู่ทวด จากบล็อก โอเคเนชั่น oknation.net
     
  11. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    [​IMG](good)(good)(good)หล่อจริงๆ




    ต้องขอตัวไปนอนก่อนนะครับ พรุ่งนี้เช้าทำงาน เย็นเดินทาง......ฝันดีทุกๆคน

    sleeping_rb
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  12. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG]

    กราบสมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ หรือหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด กราบหนึ่ง กราบสอง กราบสาม
    นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะวะวา
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขอเชิญร่วมบริจาคเป็นเจ้าภาพ สร้างสติกเกอร์หลวงปู่ทวด พุทธาภิเษก 9 เสก แจกจ่าย 9 วัด ทหาร ตำรวจ ครู ข้าราชการ ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ กราบเรียนเชิญ

    บัญชีจัดสร้างสติกเกอร์หลวงพ่อทวด

    บัญชีเลขที่ 936-0-17093-3
    นางนวลพรรณ โยมศิลป์
    ธ.กรุงไทยสาขาย่อยรพ.หาดใหญ่

    1. nuanpan ประธานดำเนินการ ทำบุญ 3,000 บาท
    2. rungaran ทำบุญ 1,000 บาท
    3. Chang_oncb ทำบุญ 500 แผ่น ขอ 100 แผ่น รวม 600 แผ่น เป็นเงิน 5,000 บาท
    4. Puthapower ทำบุญ 505.00 บาท
    5. nitikoon29 ทำบุญ 1,000.29 บาท
    6. natta_pea ทำบุญ 1,000.55 บาท
    7. ksongrit ทำบุญ 5,000.41 บาท
    8. ล้างใจ ทำบุญ 5,599.00 บาท
    9.chongkasem ทำบุญ 2,000.09 บาท
    10.motana2008ทำบุญ 201.11 บาท
    11.joenok ทำบุญ 1,000 บาท
    12.นสิทธิ ทำบุญ 500.09 บาท
    13.chanakrap ทำบุญ 500 บาท
    14.ถวายบูชา ทำบุญ 500 บาท
    15.SpringDove ทำบุญ 555 บาท
    16.poman ทำบุญ 500 บาท
    17.พลศิริ ทำบุญ 500 บาท
    18.degwad ทำบุญ 500.98 บาท
    19.charoen.b ทำบุญ 500.5 บาท
    20.KonDernTaang@ตากลม ทำบุญ 500 บาท
    21.งานuc รพ.หาดใหญ่ ทำบุญ 520 บาท
    22.จำเนียร หนูไชยแก้ว ทำบุญ 100 บาท
    23.สลิลรัตน์ ชานลาหานาช ทำบุญ 50 บาท
    24.ชาดา คงไพฑูรย์ ทำบุญ 100 บาท
    25.นพ.บันลือ ช่อดอก ทำบุญ 1,000 บาท
    26.ผาแดง ทำบุญ 500 บาท
    27.ryan boy ทำบุญ 1000.79 บาท
    28.อาณัติ ทำบุญ 300 บาท
    29.สมจิตร ศิริพร ทำบุญ 100 บาท
    30.เรืองศิริ ศิริพร ทำบุญ 100 บาท
    31.kong2 ทำบุญ 300 บาท
    32.s.l ทำบุญ200.19 บาท
    33.loongtowทำบุญ 800 บาท
    34.นางฉอ้อน ครรชิตชัยวาร
    35.นางกนกนุช ครรชิตชัยวาร
    36.เด็กหญิง ญาณิศา ประไพธนบวร
    37.เด็กชาย ภูมิ มิตรเจริญรัตน์
    นายวันชัย มิตรเจริญรัตน์
    38.จิราพร กลั่นสุวรรณ ทำบุญ 1000 บาท
    39.คุณเอมี่Aimee 2500 ทำบุญ 1000 บาท
    40.anusart34]ทำบุญ 199.9 บาท
    41.น้องห้องตรวจตา ทำบุญ 50 บาท

    ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญ จัดสร้างสติกเกอร์หลวงพ่อทวด
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ทุกท่านเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ...

    หลวงพ่อทวดคุ้มครองให้ปลอดภัยค่ะ

    [​IMG]
    Thanks: ฝากรูป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1110772.jpg
      P1110772.jpg
      ขนาดไฟล์:
      290.5 KB
      เปิดดู:
      29
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 สิงหาคม 2012
  14. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:สวัสดีครับ เสี่ย นอ
    ภรรยาผู้มีคุณท่านปลุกมาเข้า เวรครับ เอิ้ก เอิ้ก (deejai)
     
  15. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:หลับปุ๋ยไปเลยครับเสี่ยล้างใจ
    แต่อย่าลืมฝันเห็นหลวงปู่ ทวด ด้วยนะครับ เอิ้ก เอิ้ก
     
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:กราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ
    ท่านผู้หญิงเหนื่อยมากใหมครับ พักก่อนก็ได้ครับ แหะ
     
  17. ksongrit

    ksongrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +7,402
    ขอแสดงความเสียใจกับคุณโมด้วยครับ
    ผมเชื่อว่าท่านต้องไปอยู่ในที่สงบสุข และดีมากๆแน่ครับ
     
  18. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    หลวงพ่อทวด......เนื้อว่าน

    [​IMG]
    Thanks: ฝากรูป
     
  19. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:ท่านผู้หญิง ได้ของดี ในวันแม่ซะด้วย
    ยินดีด้วยนะครับ(||)(good)
     
  20. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    องค์นี้เหรอค่ะที่เสี่ยจะมอบให้ เนื่องด้วยเป็นวันดีวันนี้ของนู๋
    สาธุ...ขอบคุณมาล่วงหน้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...