ทำฮือฮาอีก!วัดโดเรมอนเขียนประกาศติดตู้บริจาคถึงหัวขโมยป้องลักทรัพย์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 27 กรกฎาคม 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11:20 น. ข่าวสดออนไลน์


    ทำฮือฮาอีก!วัดโดเรมอนเขียนประกาศติดตู้บริจาคถึงหัวขโมยป้องลักทรัพย์


    [​IMG]



    เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดโดเรมอน หรือวัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี สร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านอีกครั้งด้วยการติดประกาศถึงหัวขโมยทั้งหลายเคลือบด้วยพลาสติกอย่างดีบนตู้บริจาคมีข้อความว่า ประกาศ (สำหรับหัวขโมยอ่าน) ไม่ต้องงัดตู้ ไม่ต้องขโมยสตางค์ เพราะหลวงพี่มาเปิดเอาสตางค์ออกไปจากตู้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ และมีรูปเณรน้อยยิ้มหัวเราะอยู่ด้านข้าง โดยเฉพาะในอุโบสถที่มีภาพปริศนาธรรมโดเรมอนเพราะเป็นจุดที่มีประชาชนเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

    พระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว กล่าวว่า พระครูปลัดกันตพัฒน์กิตติเมธี รองเจ้าอาวาสวัดสำปะซิว เป็นผู้คิดคำเขียนและทำป้ายประกาศไปติดไว้ที่ตู้บริจาคที่อยู่ในจุดเสี่ยงต่างๆเพราะโยมขโมยที่แฝงมาในรูปแบบของนักท่องเที่ยวเยอะเหลือเกินดูไม่ออก ไม่รู้โยมมาทำบุญหรือมาขโมยกันแน่ก็ลองเสี่ยงกันดู

    "มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเดินทางเข้ามาจำนวนมากโดยเฉพาะโยมเด็กๆที่เข้ามาดูภาพเขียนในอุโบสถ ทางวัดมีการรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดทั้งวัดก็ยังไม่วายโดนโยมขโมยเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ตามตู้บริจาค มาทั้งทางบกและทางน้ำ ปลาหน้าวัดโยมขโมยก็มาทอดแหหน้าแพปลาที่ทางวัดเลี้ยงไว้ ตู้บริจาคโยมขโมยก็เข้ามา โยมมาที่วัดเยอะก็ดี แต่ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นเพราะวัดมีพื้นที่กว้างและกำลังปรับปรุง โยมบางคนก็ว่าตลกดีบางคนก็ว่าติดไว้ก็ดี"


    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME16TTJNamcwTmc9PQ==&subcatid=

     
  2. 我是泰国福建人

    我是泰国福建人 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2008
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +306
    สวดยวดเลยล๊วกเพี๊ยะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...