'พระเจสัน'แจงถอนหมั้น-เหตุไม่ลาสิกขา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 28 มิถุนายน 2012.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    'พระเจสัน ยัง'ออกแถลงการณ์ สาเหตุไม่ลาสิกขา เตรียมไปพำนักวัดในแคนาดา เดือน ส.ค.นี้ แม่ชี-ผู้ใหญ่บ้าน ระบุ พระเจสัน ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด

    เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อคของวงการบันเทิง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา เฟสบุ๊ค แฟนเพจ วิทยุครอบครัวข่าว ได้นำเสนอข่าวกรณี พระเจสัน ยัง พระเจสัน ยัง และ ดาริกา จาร์โกต้า คู่หมั้นของพระเจสัน ยัง ประกาศถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ เพราะพระมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะอยู่ในผ้าเหลืองนั้น ล่าสุด พระเจสัน ยัง พระเจสัน ยัง ออกแถลงการณ์มีใจความว่า <INS style="BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: relative; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 300px; DISPLAY: inline-table; HEIGHT: 250px; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: relative; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 300px; DISPLAY: block; HEIGHT: 250px; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px"></INS></INS>


    "อาตมา พระเจ สัน ปิยาจาโร (ยัง) ขอประกาศแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า หลังจากที่อาตมาได้เข้ามาสู่ร่มกาสาวสพัสตร์เพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา ที่ได้ล่วงลับไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย. อาตมาได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติทำวัตรและรักษาพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด อยู่มาได้เกิดความซาบซึ้ง เลื่อมใส และศรัทธาอย่างแรงกล้า จึงมีความประสงค์ที่จะอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อสืบทอดพระพุทธ ศาสนา

    อาตมาจึงขอโอกาสนี้ยกย่องสรรเสริญความเสีย สละอันยิ่งใหญ่และจิตใจอันประเสริฐยิ่งของโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้า ที่ไม่ขัดข้อง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากทางโลกอยู่บ้าง แต่ทางโยมดาริกาก็พร้อมที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อรักษาธรรมที่ยิ่งใหญ่กว่า และร่วมอนุโมทนาบุญกับอาตมา

    ขณะนี้อาตมา กำลังศึกษาวิชาสมาธิชั้นสูง รุ่นที่ 1 ร่วมกับพระสงฆ์ครูสมาธิ นักวิชาการจากทั่วประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิทางการเมืองรวมกว่า 1,500 ชีวิต ณ วัดธรรมมงคล โดยมีพระธรรมมงคลญาณ หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เป็นอาจารย์ผู้สอนหลักสูตรด้วยตัวท่านเอง และหลังจากจบหลักสูตรประมาณต้นเดือน ส.ค.นี้ อาตมา จะเดินทางไปพำนักอยู่ที่วัดราชธรรมวิริยาราม 3 เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนาดา

    สุดท้ายนี้ อาตมาขอขอบคุณโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้าทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณนพพล โกมารชุน คุณปรียานุช ปานประดับ ครอบครัวเหลืองสวัสดิ์ ครอบครัวพุทธินันทน์ ครอบครัวพวงมาลา ครอบครัวสารกิจปรีชา ตลอดจนครูบาอาจารย์ วงการบันเทิงไทย ผู้ใหญ่ทุกท่าน พี่น้องและเพื่อนทุกคน รวมถึงแฟนเพลงและละคร หากมีสิ่งใดเคยล่วงเกินท่านทั้งหลายด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมและอนุโมทนาบุญในเส้นทางธรรมของอาตมาด้วย"


    เผยพระเจสันเคร่งภาวนาเดินจงกลมวันละ 5-9 ชั่วโมง
    ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดป่าห้วยส้มสุก ต.สะลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่พระเจสัน ยังใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมหลังอุปสมบทในช่วงที่ผ่านมา พบว่าบรรยากาศภายในวัดมีความสงบร่มรื่นอยู่ห่าง ไกลจากตัว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กว่า 10 กิโลเมตร ภายในวัดมีเพียงพระอาจารย์ยุทธนา ธีระธรรมโม เจ้า อาวาส พระและแม่ชีอีก 2 รูป ส่วนพระเจสันได้เดินทางไปที่วัดธรรมมงคล กรุงเทพฯ กว่า 1 เดือนแล้ว
    แม่ชีในวัดรายหนึ่ง เล่าว่า ระหว่างที่พระเจสันปฏิบัติธรรมที่วัดได้ปฏิบัติเจริญภาวนาอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจิตเดินจงกลมทุกวันและมีหลายครั้งที่เดินจงกลมนานถึง 9 ชั่วโมง ขณะที่กุฏิที่พักยังไม่ยอมพักใน กุฏิสองชั้นหลังใหญ่ที่วัดจัดให้ แต่ขอจำวัดในกุฏิหลังเล็กชั้นเดียวที่มีเพียงห้องหนึ่งห้องไม่มีห้องน้ำและ ไฟฟ้า โดยด้านหน้ากุฏิเป็นสถานที่เดินจงกลมที่พระเจสันปฏิบัติภาวนาอย่างเคร่งครัด ทุกวัน
    ทั้งนี้ ในช่วงที่พระเจสันเปฏิบัติธรรมที่วัดมีญาติของ น.ส.ดาริกา จาโกต้า คู่หมั้นสาวเดินทางมาพบ สองครั้งและมีการพูดคุยกันถึงเรื่องการแต่งงาน หลังจากนั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา น.ส.ดาริกา พร้อมญาติได้เดินทางมาที่วัดอีกครั้งเพื่อขอคำตอบ ขณะที่พระเจสันได้แสดงปราถนาที่จะอยู่ในร่มกาสาวพัตร์อย่างไม่มีกำหนดและได้ ขอโทษที่ทำตามสัญญาไม่ได้ทำให้คู่หมั้นสาวเสียใจร้องไห้ แต่สุดท้ายก็ยินดีที่ พระเจสันจะได้สืบสอดพุทธศาสนาตามที่ตั้งใจไว้
    "สาเหตุที่ทำให้พระเจสันเลือกอยู่ในทางธรรมต่อไป เชื่อว่าจะมาจากการเจริญภาวนาอย่างเคร่ง ครัดในช่วงที่ผ่านโดยมีหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล กรุงเทพฯ เป็นพระอาจารย์คอยชี้ แนะการฝึกจิตให้สงบจนมองเห็นทางสว่างในร่มกาสาวพัตร์ในที่สุด ส่วนปัญหาในเรื่องอื่นเชื่อว่าจะไม่มี อย่างแน่นอน"
    แม่ชี กล่าวต่อว่า พระเจ สันมีความสนใจในการปฏิบัติธรรมและเจริญภาวนามานาน โดยทราบว่า ก่อนหน้าที่จะอุปสมบทพระเจสันจะร่วมธุดงค์ไปกับหลวงพ่อวิริยังค์ทุกครั้งที่ มีโอกาส ขณะที่ในตอนนี้ทราบ ว่าพระเจสันจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมร่วมกับหลวงพ่อวิริยังค์ที่วัดสาขาใน ประเทศสวีเดน ส่วนจะกลับมาที่ วัดป่าห้วยส้มสุกอีกหรือไม่ยังไม่มีความชัดเจน
    ด้านนายมนต์ชัย ไชยมังกร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.สะลวง กล่าวว่า ช่วงเวลาที่พระเจสันปฏิบัติธรรมที่วัดห้วยส้มสุกได้ออกบิณฑบาตรทุกเช้า ภาพที่ชาวบ้านเห็นคือพระที่เคร่งครัดในธรรมวินัย มีความสงบและใบหน้าที่อิ่มเอมไปด้วยธรรม ขณะที่การปฏิบัติภาวนาอย่างตั้งใจทำให้คนในหมู่บ้านให้ความเคารพนับถือโดย ไม่มีภาพของความเป็นดารานักแสดงเข้ามาเกี่ยวข้องแม้แต่น้อย

    [​IMG]

    331f784f9cd0f3e64bc98633c3b22b6f.jpg 0772e22f03583a8b2ed46c0db67df06b.jpg



    รูปพระเจสัน ติดตาม หลวงพ่อวิริยังค์ ไปเปิดสถาบันจิตตานุภาพ สาขาที่ 44 ที่วัด ใน จ.อุบลราชธานี

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    ภาพจากเว็บ www.samathi.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 17_001_4.jpg
      17_001_4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      495
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มิถุนายน 2012
  2. สมพิศเปรม

    สมพิศเปรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +361
    ขอร่วมอนุโมทนา ในทางสว่างแห่งพระเจสันปิยจาโร(ยัง) ได้พบแล้ว และได้พบภัยแห่งวัฏฏสงสาร จนสละทางโลก เพื่อหาความสว่างทางธรรม สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. krasin

    krasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +2,821
    อยากเป็นแบบพระเจสัน บ้าง แต่กรรมเรายังมี บุญไม่ถึง ขออนุโมทนากับพระเจสันด้วยครับ และขอผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ จงมีแต่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า รวมไปถึงเจ้าที่เจ้าทางที่ดูแลรักษาบ้านเรือนขอชข้าพเจ้า ขอท่านทั้งหลายจงอนุโมทนาบุญร่วมกันเถิด..สาธุ
     
  4. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    อนุโมทนา สาธุ กับพระเจสัน ด้วย ครับ
    เห็นภาพท่านแล้วเกิดปิติ ครับ
    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ท่านเคยบอกว่า การใช้ชีวิตในเพศบรรพชิตนี้ท่านรับลองว่า ถึงแม้จะปฏิบัติธรรมถึงฝั่งหรือไม่ถึงฝั่ง แต่ก็มีความสุขอย่างน้อยก็80เปอร์เซ็นต์ จะมีความทุกข์ก็มีเพียง20เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ถ้าสึกไปใช้ชีวิตแบบฆราวาสแล้ว จะมีความทุกข์ถึง80เปอร์เซ็นต์ จะเหลือความสุขแค่เพียง20เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
     
  5. เย็นจิต

    เย็นจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +709
    รู้สึกเหมือนว่า ท่านมีวาสนากับพระอาจารย์วิริยังค์
     
  6. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    การชนะความรัก เป็นความสุข
    ผู้แพ้ความรัก ต้องทำงานให้ความรักทั้งหมด
    ผู้ที่พยายามในความรักจนสำเร็จสมหมาย ก็คือผู้ที่แพ้ความรักตลอดเวลา
    และตกเป็นทาสของความรัก ต้องสนองตอบตัณหาแห่งความรักตลอดชีวิต
    อนุโมทนา สาธุ กับพระเจสัน และคุณดาริกา
    ซึ่งได้ชนะความรัก(คือกามตัณหา)ได้
    และจะพบกับความสุขสงบเย็น ไม่ร้อนรน
     
  7. webservice

    webservice สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +10
    ขออนุโมทนา สาธุด้วยครับ ผมก็เป็นศิษย์วัดธรรมมงคล เห็นข่าวแล้วรู้สึกดีครับ
     
  8. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    ลูกพระตถาคตที่แท้จริง ย่อมจะถึงฝั่งแห่งแดนนิพพาน โมทนาสาธุกับมหากุศลของท่านเจสัน ด้วยเน้อ
     
  9. ใต้แสงดาว

    ใต้แสงดาว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +80
    ขออนุโมทนาสาธุครับ ขอให้หลวงพี่เจสันมีก้าวหน้าในทางธรรมจนถึงฝั่งวิมุติหลดพ้นจากกิเลสทั้งปวง
     
  10. พิทย

    พิทย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +32
    กราบอนุโมทนาด้วยใจ การไปด้วยความถึงพร้อม ขนาดนี้ยิ่งใหญ่นัก สาธุ. สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...