ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    16.44น กทม สงบดีครับ อากาศร้อนแต่ไม่มีปัญหาใดๆครับ
     
  2. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    [​IMG]
    มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    พิจิตรน้ำท่วมหนัก!! ชาวนาเร่งเก็บข้าวหนีน้ำ
    สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยม ที่ไหลผ่าน ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร ยังวิกฤต หลังจากมีน้ำเหนือจาก จ.สุโขทัย และพิษณุโลก หลากลงมาสมทบกับปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักในพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่ลุ่มต่ำ และมีทีท่าขยายวงกว้าง ชาวนาที่ทำนาปรังรอบสอง ฝั่งตะวันออกของลุ่มแม่น้ำยมต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวหนีน้ำ แม้ว่าจะต้องเสียเงินค่าจ้างที่แพงขึ้นก็ตาม เพราะเกรงว่าจะมีน้ำหลากมากกว่านี้ จนข้าวเสียหายและเก็บเกี่ยวไม่ได้


    ปภ. ระบุ ภัยแล้ง8จังหวัด-4จังหวัดประสบอุทกภัย
    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึงปัจจุบัน จากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออก -เฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย รวมทั้งสิ้น 16 จังหวัด 54 อำเภอ 217 ตำบล 1,153 หมู่บ้าน เบื้องต้นราษฎรเดือดร้อน 44,220 ครัวเรือน 149,618 คน เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 71 หลัง ถนนเสียหาย 481 สาย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 61,153 ไร่

    ยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 3 จังหวัด 11 อำเภอ 51 ตำบล 242 หมู่บ้าน ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี สุโขทัย และพิษณุโลก ล่าสุด เช้าวันนี้ แม่น้ำยมได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนใน อ.สามง่าม จ.พิจิตร


    ขณะที่ล่าสุดคงเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้ง 8 จังหวัด 62 อำเภอ ได้แก่ จ.นครสวรรค์ สุรินทร์ นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี สระบุรี สระแก้ว และนครนายก


    ระบบซิงเกิ้ล คอมมาน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวปัญหาน้ำได้รวดเร็ว

    จากการประเมินภาพรวมโครงการป้องกันปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และ ปลายน้ำ ที่ยังล่าช้าและอาจจะไม่ทันตามกรอบเวลาที่วางไว้ก่อนฤดูน้ำหลากที่จะมาถึง ทำให้ นายกรัฐมนตรี กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับแผนงาน โดยให้แก้ไขสัญญากับผู้รับเหมา ให้หน่วยงานรัฐสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ และใช้กำลังทหารช่วยเหลือการทำงานในพื้นที่ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ไม่สามารถป้องกันน้ำไม่ให้ท่วมขังได้ในทุกพื้นที่ แต่ได้พยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด สำหรับกลุ่มจังหวัดพื้นที่ต้นน้ำ 10 จังหวัด ซึ่งเป็นหัวใจของการป้องกันน้ำท่วมที่จะกระทบต่อพื้นที่กลางน้ำ และ ปลายน้ำ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความกังวล ที่หลายโครงการ ยังมีความล่าช้า โดยเร่งรัดให้ผู้ว่าราชการกลุ่มจังหวัดพื้นที่ต้นน้ำเร่งดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ ทั้งโครงการฟื้นฟูป่าต้นน้ำ การทำฝายทดน้ำ สร้างระบบเชื่อมต่อคูคลอง และแผนเตือนภัยน้ำท่วม การใช้ระบบปฏิบัติการ "ซิงเกิล คอมมานเซ็นเตอร์" ติดตามความเคลื่อนไหวของน้ำได้ทันทีด้วยกล้องซีซีทีวี เพื่อประเมินผลวิเคราะห์สั่งการอย่างเป็นเอกภาพการบริหารน้ำและอ่างเก็บน้ำ 37 แห่งทั่วประเทศ เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความเชื่อมั่นว่าจะลดผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยได้ โดยเฉพาะการแจ้งเตือนภัย ซึ่งได้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุไว้แล้ว เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
    ปภ.ระบุ 4จ.ยังประสบอุทกภัย 16จ.เผชิญน้ำป่ากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
    รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ถึงปัจจุบัน จากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย รวมทั้งสิ้น 16 จังหวัด 54 อำเภอ 217 ตำบล 1,153 หมู่บ้าน อาทิ จังหวัดแม่ฮ่องสอน แพร่ สุโขทัย พิษณุโลก ปราจีนบุรี จันทบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา และจังหวัดชัยนาท โดยเบื้องต้น ราษฎรเดือดร้อน 44,220 ครัวเรือน จำนวน 149,618 คน เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 71 หลัง ถนนเสียหาย 481 สาย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 61,153 ไร่ ยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 3 จังหวัด 11 อำเภอ 51 ตำบล 242 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก โดยล่าสุดเช้าวันนี้(15 มิ.ย.) แม่น้ำยมได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนใน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคงเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้ง 8 จังหวัด 62 อำเภอ ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ สุรินทร์ นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี สระบุรี สระแก้ว และจังหวัดนครนายก

    ผู้ว่าฯ ตาก เตือนปชช.พื้นที่เสี่ยงระวังดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก
    นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผวจ.ตาก กล่าวว่า จ.ตาก มีพื้นที่เป็นภูเขาเป็นจำนวนมาก ในกรณีที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน อาจมีความเสี่ยงเกิดดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากได้ จึงมีการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอย่างสม่ำเสมอ โดยมีเครื่องมือที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ มาติดตั้งไว้ตามหมู่บ้านต่างๆ หลายจุด อาทิ อ.สามเงา, อ.แม่ระมาด, อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง นอกจากนี้ ยังมีกระบอกวัดปริมาณน้ำฝนตามหมู่บ้านต่างๆ ที่มีโอกาสเสี่ยงภัย พร้อมมีการฝึกซ้อมการเตือนภัย และตรวจสอบสภาพการใช้งานของเครื่องมือให้อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของน้ำที่ระบายจากเขื่อนภูมิพลนั้น เป็นหน้าที่การบริหารจัดการของเขื่อนโดยตรง ในการบริหารจัดการเกี่ยวกับการระบายน้ำ และน้ำที่ระบายออกมาก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่


    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,28,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=450 height=330>
























    <embed width="450" height="330" src="./animation/earthquake.swf?ver=2012-06-15" quality="high" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" FlashVars="file=.%2Fanimation%2FEQ_query.php%3Fid%3D2785%26d%3D2012-06-15" type="application/x-shockwave-flash" ></embed></OBJECT></P>
     
  3. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีวนที่ 15 มิถุนายน ครับทุกท่าน วันนี้ผมตื่นสายมากเพราะเมื่อคืนนี้นอนไม่ได้เลยครับ ด้วยสาเหตุอะไรมิทราบครับ ตอนนี้ผมเองสะลึมสะลือและก็ยังนั่งอ่านข่าวจากทั่วทุกมุมโลกเช้นทุกวันครับ เห็นว่ามีแผ่นดินไหว 4.1 r ที่ california อีกแล้ว ช่วงนี้ไปดูสถิติของ california แล้วไม่ธรรมดานะครับ ดูจากจุดที่ไหวต่อไปกันดีกว่า และแล้วนี่ก็ปาเข้าไปครึ้งเดือน มิถุนายน 2555 แล้วนะครับ ผมว่าผ่านไปครึ่งปีแล้วจริงๆ เค้าลางการโลกแตก 2012 ยังไม่ได้มีชัดขนาดนั้นครับ มีแค่เค้าของภัยที่คืบเข้าใกล้เรามากขึ้นเท่านั้นเองครับ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวโลกแตก หรือดาวนิบิรุอะไรนั่น แต่แค่เตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติที่หนาตาขึ้นให้พร้อมสรรพและเตรียมพร้อมรับภัยจากมนุษย์ด้วยกันเองก็พอครับ ตอนนี้ 14.30 น กทม ครึ้มฝนมากครับ ตามถนนรถติดมากมากเพราะเป็นวันศุกร์ครับ ผมว่าอีกไม่นานตกแน่นอนครับ แต่อย่าท่วมเลยครับ ชาวพลังจิตทั่วประเทศเป็นอย่างไรกันบ้างครับ?
     
  4. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    CMEวันที่16/06/55ถึงโลกเวลา17.00น.

    เฝ้าระวัง...จัดถุงยังชีพเตรียมพร้อมนะครับ ถ้าไม่กระทบบ้านเรา
    ก็ถือว่าพระสยามเทวาธิราชคุ้มครอง โชคดีของคนไทย

    Solar Flare สองลูก ที่จะมาถึงโลกนี้งานใหญ่ ตื่นตัว
    กันไปทั่วทุกหน่วยงาน วันเสาร์ที่ ๑๖ เวลา ประมาณ ๑๗.๐๐ น. เวลาเมืองไทย
    มวลพลังงานพลาสม่าจะมาถึงโลก
    ผลกระทบหนักจะไปเกิดตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกา
    ด้วยเราเริ่มมืด เขาเริ่มสว่าง เที่ยง บ่าย ก็รับพลังงานตรงหน้าไปเต็มๆ
    ก่อนจุดตกกระทบแตก เลยไม่อยู่ในบ้านเรา
    แต่ฝั่งตะวันตก ก็อาจจุดชนวนรอยแยกสุมาตรา นิโคลบา พม่า จีนได้

    พลังงานที่มาคราวนี้แรงต่อเนื่องด้วยดวงอาทิตย์ปล่อยพลังงานออกมาต่อเนื่องเกือบ ๒ ชั่วโมง
    ไม่ใช่ ตูม....หายดังที่เคยเกิดไปแล้ว

    ไฟฟ้าในชันบรรยากาศ ในอากาศจะมีมากมหาศาล
    และ ELECTRIC-BLUE NOCTILUCENT CLOUDS

    จับตาพายุใหญ่ น้ำท่วม ดินถล่ม แผ่นดินไหว ภาคใต้ทั้งภาค
    ชายฝั่งตะวันตก เทือกเขาตะนาวศรี ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย

    ปล. การเฝ้าระวังเป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (และเป็นประมาณการ แบบเกิดเหตุเลวร้ายที่สุด) อาจจะเกิดภิบัติภัยหรือไม่เกิดก็ได้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อม ณ วันนั้นๆ และการเฝ้าระวัง ไม่ได้เป็นคำทำนาย...


    โดยคุณ plypun
     
  5. klu

    klu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,320
    ครั้งนี้โดนหนักแน่นอน
     
  6. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    กระผมไม่ค่อยรู้อะไรกับพายุสุริยะนักหรอกแต่ สังเกตุผลกระทบที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ มันแรงมากๆ เช่นคลื่นแม่เหล็ก ทุกวันนี้เราท่านโดนกระแสคลื่นนี้โดยไม่รู้ตัวกันสังเกตุความเปลี่ยนแปลง จากตัวเราเอง อาการมึนงง เวียนศีรษะ ปวดศีรษะบ้างแต่ไม่แรงอาการอ่อนเพลีย จนทำให้เราคิดไปว่าทำงานมากแล้วอ่อนเพลีย นี่ที่เกิดจากร่างกายน่ะ แต่ทางธรรมชาติ ฤดูต่างๆเมื่อก่อนนี้ จะเกิดตามฤดูแต่ปัจจุบัน นี้ฝนตกแบบไม่มีสัญญาณ ถ้าฤดูฝนการตกก็จะตกโดยชุ่มฉ่ำทุกพื้นที่ แต่ณ.ปัจจุบัน ขับรถไปเจอฝนอีกพื้นที่ พอมาอีกพื้นที่ฝนกลับไม่ตกเรียกได้ว่าฝนตกไม่ทั่วฟ้า และจากประจุไฟฟ้าในอากาศ สมัยก่อน ฟ้าผ่าฟ้าร้องเสียงปกติไม่ค่อยน่ากลัวเหมือนเดียวนี้ ปัจจุบันฟ้าร้องผ่าแต่ล่ะครั้ง คำรามน่ากลัวมากๆ และแรงสุด ผ่าซ้ำๆกันในที่เดียว ขณะนั้น สามครั้งในเวลาเดียวกัน เจอแต่ล่ะครั้งโอ้โฮ แก้วหูแทบแตก ครับ กระผมไม่เคยเจอฟ้าผ่าเช่นนี้มาก่อน และเราท่านก็เริ่มมาคำนึงถึงภัยพิบัติกันมากขึ้น แม้นจะเกิดหรือไม่เกิดก็มีการตื่นตัวกันเต็มที่ ทั้งเตรียมการณ์ และกำหนดแผนอพยบกันเองโดยที่ทางการไม่เคยคิดถึงเรื่องต่างๆเหล่านี้ (รอให้เกิดก่อนหรืออย่างไรไม่รู้) กระผมว่าเมื่อถึงเวลานั้น น่ะ เรานี่แหล่ะจะรอดแต่เรื่องการหนีภัยนี้กระผมคิดว่าหนักใจพอสมควร เพราะสภาพการจราจร มันจะกลายเป็นจราจล แค่นั่งรถไปทำงานเวลาเดียวกันยังติดแบบ วินาศ สันตะโร แต่นี่ เกิดภัย กระแสไฟฟ้าดับ ถนนพัง โอ้โฮ แล้วจะไปทางไหนดีกันล่ะเนี่ย อย่าลืมว่าชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป แม้นบางคนบอกว่า ไม่กลัวตาย กระผมคิดว่าส่วนน้อยน่ะ ที่ไม่กลัว แต่ส่วนใหญ่ตะเกียกตะกายกัน เต็มไปหมด ภัยธรรรมชาติเวลามามันไม่ได้วิ่งมาเป็นทิศทางอย่างที่เราขับรถไปตามถนน แต่มันมาทีทุกทิศดั่งเช่นซึนามิที่เข้าถล่ม ญี่ปุ่น ซากหักปรักพังเต็มบ้านเมือง แล้วเมื่อเกิดใครจะมากู้ภัยล่ะครับ เราตะหากที่ต้องกู้กันเอง รวมทั้งต้องช่วยเหลือเพื่อนๆที่ประสพชะตากรรมเดียวกัน ฉะนั้นเตรียมตัวกันไว้แหล่ะดี อย่างไปคิดว่า วลีที่บอกว่า เอาอยู่ จนนักข่าวนำมาล้อทุกวันนี้ ว่าจะเอาอยู่จริง ขนาดกระผม เมื่ออยู่ชายแดน ไม่มีเหตุศึกสงคราม ก็ยังโดนฝึกพร้อมรบปีล่ะไม่รู้กี่ครั้ง เตรียมความพร้อมไว้ก่อนแหล่ะดีแล้ว ครับ..
     
  7. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เห็นด้วยทุกประการกับพี่อัสนีครับ
     
  8. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ล่าสุดครับ 23.46น เครือข่าย AIS 3G ล่มทั่วไทยครับ ไม่ทราบว่าหัวรถไฟ สายหยุดโลก cme เข้าปะทะแล้วหรือครับ ตอนนี้ชาว iphone และ android เล่นเนทผ่านมือถือกันไม่ได้เลยครับ
     
  9. Power of earth

    Power of earth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +1,105
    ถ้าเข้ามาคืนนี้สงสัย คืนนี้จัดหนักแน่เลยครับ......
     
  10. ARUNN

    ARUNN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +296
    ระวังกีฬาสีนะ

    อีกมีคนปลุกผีอีกกลุ่มมาแล้ว ไม่รู้ใครเป็นใคร

    อดีตสหายภาคอีสานฟื้น “กองทัพปลดแอกฯ” ปกป้องชาติ ยื่นคำขาด “จาตุรนต์-ธิดา” หยุดเคลื่อนไหว

    Local - Manager Online - อดีตสหายภาคอีสานฟื้น “กองทัพปลดแอกฯ” ปกป้องชาติ ยื่นคำขาด “จาตุรนต์-ธิดา” หยุดเคลื่อนไหว
     
  11. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ปลุกผีคอมมิวนิสต์ อย่าทำเลย ส่วนมากที่รุ้จัก ตายเกือบหมดแล้ว ที่เหลือส่วนมากก็เป็นพวกคนเดือนตุลา อายุก็จะ60 กันแล้ว
     
  12. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีเช้าวันที่ 16 มิถุนายน 2555 ครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันที่มวลพลาส่า จากจุดดับ 1504 etc... เข้ากระทบโลกนะครับ หลัง 17.00น เป็นต้นไปครับ ผมว่าน่าจับตาดูครับ่าไทยเราจะโดนผลกระทบอะไรบ้าง ก็อย่างที่ผมได้ยืมข้อความของคุณ plypun มาลงแล้วว่าคราวนี้จะเป็นการจัดหนักมากครับ เพราะเป็นการพ่นออกมาสองชั่วโมงเต็มต่อเนื่องและมาทางโลกครับ ส่วนนัยยะสำคัญอีกเรื่องหนึ้งก็คงจะว่า วันนี้ หวย ออก ครับบบบบบบบ ฮา เฝ้าติดตามเลขเด็ดตั้งแต่บ่ายสาม ก่อน CME เข้ากระทบนะครับบบ และส่วนเรื่องกีฬาสีและกลุ่มใหม่ที่ออกมาคำรามให้ ธิดา จาตุรนต์ หยุดนี่เป็นกลุ่มที่สะสมพลังมานานแล้วครับ ผมเลยเอาเนื้อข่าวมาให้อ่านครับ


    จาก นสพ manager
    วันนี้ (15 มิ.ย.) เวลาประมาณ 10.30 น.ที่ศาลาพิธีสนามทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) อีสาน 20 จังหวัด กว่า 7,000 คน ได้รวมตัวเดินทางมาชุมนุมเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันตุลาการ โดยเรียกร้องให้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.และพวก ยุติการล่ารายชื่อเครือข่ายคนเสื้อแดง เพื่อยื่นถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนั้น ได้อ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืนของ ผรท.ฉบับที่ 2

    ระหว่างการชุมนุม แกนนำ ผรท.จากจังหวัดต่างๆ ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตี พฤติกรรมของกลุ่มคนที่ออกมาเคลี่อนไหวทำลายความชอบธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ลงมติให้สภาฯ ชะลอการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการกระทำของนางธิดา และแกนนำคนเสื้อแดง ถือได้ว่าเป็นพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ

    ทั้งนี้ นายทองดี นามแสงโคตร หรือ สหายพิชิต ได้แถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยมีเนื้อความระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันนี้ได้มีบุคคลและกลุ่มบุคคลบางพวกที่ไม่ยอมรับ ไม่เคารพต่อคำสั่งสถาบันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีหน้าที่ถ่วงดุลอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย โดยบิดเบือนข้อเท็จจริงอันจะเกิดมหันตภัยอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ

    พฤติกรรมของ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.และพวก ได้กระทำการตั้งโต๊ะออกล่ารายชื่อเพื่อดำเนินการถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะมีคำสั่งให้มีการชะลอการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราวนั้น พวกเราในฐานะประชาชนคนไทย ผู้เป็นส่วนหนึ่งของการใช้อำนาจอธิปไตยภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญที่ใช้ปกครองประเทศ มีความเห็นพ้องต้องกันว่า การกระทำดังกล่าวของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และพวกนั้น ถือเป็นการข่มขู่คุกคามคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างให้อภัยไม่ได้ และถือว่าเป็นการกระทำเพื่อผลประโยชน์ของคณะบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้น

    พวกเราจึงขอเรียกร้องให้นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และพวก ได้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวโดยเด็ดขาด และขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันที่สำคัญของชาติไทยให้คงอยู่ตลอดไป

    และเพื่อให้การรวมพลังของพี่น้องผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ ผรท.เป็นไปอย่างมีเอกภาพ นับจากนี้ต่อไปพวกเราขอใช้ชื่อกองกำลังนี้ว่า “กองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” สุดท้ายนี้ ขอเรียกร้องให้นักรบประชาชน เพื่อประชาธิปไตยทุกๆ ท่าน ที่ยังกระจายกันอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ได้กลับเข้ามารายงานตัว กลับสู่กรมกองของท่านโดยเร็ว เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจสำคัญ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จ นายทองดี นามแสงโคตร หรือสหายพิชิต ตัวแทนกลุ่ม “กองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” ได้ยื่นแถลงการณ์ต่อ นายนพวัชร สิงห์ศักดิ์ดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี


    ที่เหลือลองหาอ่านกันเองนะครับ ส่วนเรื่องอื่นๆวันนี้ก็เป็นวันเสาร์ที่ไม่น่ามีอะไรมากยกเว้น เรื่อง ฝนตกหนักกระจาย คลื่นและน้ำท่สมในหลายพื้นที่ วันนี้ผม sunny430 จะเฝ้าระวังเป็นพิเศษครับ และหากสัญญาณ internet ล่มไปเพราะ CME เย็นนี้ละก็ขอให้ทุกคนมีสติเสมอ และเตรียมกระเป๋าภัยพิบัติให้พร้อมครับ มีสติ+อุปกรณ์ ยังชีพ คุณจะรอด หากแต่ ไม่มีสติ แต่ มี internet คุณอาจจะไม่รอดครับ วันนี้ผมจะออกไปหาอะไรให้เจ้าหมูหมาของผมทานครับ อาหารสุนัขหมดกระทันหันเพราะคนที่บ้านเอาไปให้ญาติครับ เจ้าหมูตาละห้อยเลยครับ
     
  13. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    สถานการณ์น้ำภาคใต้

    เฝ้าระวังเป็นพิเศษในพื้นที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี ปัตตานี นครศรีธรรมราช และนราธิวาส เนื่องจากมีปริมาณน้ำมาก ตามภาพสถานการณ์น้ำสถานีในภาคใต้ทุกสถานี.jpg (ตามภาพใต้ข้อความภาพแรก) หรือ link นี้ค่ะ http://water.rid.go.th/itcwater/hyd-south.html

    และ ตามประกาศของ ศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคใต้ กรมชลประทาน ให้เฝ้าระวัง อ.เคียนซา และ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ตาม link นี้ ++ โดยเข้าไปดูใน tab ประกาศสถานการณ์น้ำ หรือ ไฟล์ today_South16062555.pdf (ตามไฟล์ pdf ที่แนบค่ะ) หรือภาพ สถานการณ์น้ำสถานีในภาคใต้ 16062555 warning.jpg ค่ะ (ตามภาพที่ 2 ที่แนบนะคะ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2012
  14. ตาลเดี่ยว

    ตาลเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +425
    ผมอีกคนหนึ่งครับที่เห็นด้วยกับท่าน เพราะถึงเวลาเกิดภัยพิบัติจริงๆถ้าเราขาดการเตรียมพร้อม ก็คงตายหมู่แน่นอนและเป็นการตายหมู่ที่มากจนเกินคำบรรยาย ยังไงเสียก็ขออย่าให้เกิดเลย แต่เพื่อความไม่ประมาทเตรียมพร้อมไว้ดีที่สุดครับ นอกจากช่วยตนเองและคนที่เรารักได้แล้ว อาจมีโอกาสช่วยเหลือเพื่อนๆมนุษย์ได้อีกมาก:cool:
     
  15. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    เคยมีคนหนึ่งบอกว่า ภัยพิบัติครั้งต่อไปจะไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า เพราะมีการห้ามแจ้งเตือน ถ้ามีผู้ที่มาแจ้งเตือนอาจจะมีเหตุเกิดบางประการกับผู้มาแจ้งเตือน หลายท่านจึงเก็บตัวเงียบ สนับสนุนแต่การบำเพ็ญศิลภาวนาธรรมเท่านั้น ตอนนี้ก็พยายามทำความดีให้มาก แม้หลายเรื่องอาจจะไม่ชอบหรือขัดกับความรู้สึก แต่เราก็ต้องปล่อยวางเพราะมันจะต้องเป็นไปตามกฏแห่งกรรม บอกได้อย่างเดียวว่า
    "บูชาคนดี ย่อมสำเร็จประโยชน์ บูชาคนโฉด มีโทษมหันต์" สงสารหลายคนเหมือนแมลงเม่าบินเข้ากองไฟ หายนะกำลังคืบคลานเข้าตัวยังหลงตัวทรนง หลงลาภยศ อำนาจ
     
  16. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    ขออนุญาตยกโพสต์นี้มาอ้างอิงค่ะ สถานการณ์น้ำท่าของจังหวัดกาฬสินธุ์นั้น ปริมาณน้ำท่า ถ้าดูจากภาพกราฟที่แนบด้านล่าง หรือจาก link http://water.rid.go.th/itcwater/hyd-northeast1.html นี้ พบว่า ปริมาณน้ำท่าในปีนี้ (2555) สูงกว่าปีที่ผ่านมา (2554) และปี 2545 แต่จากกราฟ แสดงให้เห็นว่า ปริมาณน้ำลดลงเล็กน้อย คงต้องติดตามว่า ในวันต่อๆ ไป ปริมาณน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่องหรือไม่ (จะมีฝนมาเติมหรือไม่ หรือต้นทางของลำน้ำจะระบายน้ำมาเพิ่มอีกหรือไม่)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. apichart ww2

    apichart ww2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +439
    ไอเดียเจ๋ง! สถาปนิกรุ่นใหญ่ออกแบบ "บ้านกันแผ่นดินไหวจากยางรถยนต์"

    แม้มนุษย์จะวิวัฒน์ก้าวหน้าไปมากเพียงใด สิ่งหนึ่งที่เราไม่เคยเอาชนะได้คือภัยธรรมชาติ แต่แม้จะเอาชนะไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะรับมือกับความโกรธขึ้งของธรรมชาติไม่ได้เลย อย่างแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเฮติในปี 2010 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 3 แสนราย และยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน โดยเฉพาะ Michael Reynolds สถาปนิกรุ่นใหญ่ที่คิดว่าไม่ไหวแล้ว…ต้องทำอะไรสักอย่าง

    หลังจากเหตุแผ่นดินไหวได้ไม่นาน เขากับทีม Earthshop Biotecture จึงเดินทางไปยังเมือง Port-au-Prince เมืองหลวงของเฮติ เพื่อค้นคว้าและหาลู่ทางที่จะช่วยเหลือชาวบ้านให้รับมือกับภัยแผ่นดินไหวครั้งหน้าได้ และในเมื่อความเชี่ยวชาญของเขาคือการสร้างที่อยู่อาศัยจากวัสดุรีไซเคิล เขากับทีมจึงสรุปกันว่า ทำอย่างที่เราถนัดละกัน สร้างบ้านรีไซเคิลที่ทนแรงแผ่นดินไหวได้


    [​IMG]

    [​IMG]

    เนื่องจาก Michael อยากเห็นชาวบ้านลุกขึ้นยืนหยัดด้วยลำแข้งของตัวเอง ไม่ใช่รอรับความช่วยเหลือจากผู้อื่นอยู่ฝ่ายเดียว เขาจึงตกลงกับชาวบ้านว่าพวกเขาจะออกแบบบ้านรีไซเคิลนี้ให้ แต่มีข้อแม้คือชาวบ้านต้องสร้างกันเอง นับเป็นการฝึกฝนทักษะการสร้างบ้านรีไซเคิลไปในตัว และเมื่อ 4 วันผ่านไป บ้านรีไซเคิลหลังดังกล่าวก็เสร็จสมบูรณ์ด้วยน้ำมือของชาวบ้าน 40 คน ส่วนวัสดุที่ใช้ก็เน้นที่ยางรถยนต์ซึ่งเป็นวัสดุที่ทิ้งกระจายเกลื่นกลาดอยู่ในท้องถิ่นนั้นเอง นอกจากการใช้วัสดุเหลือใช้ในท้องถิ่นแล้ว Michael ยังจัดรูปแบบให้บ้านรีไซเคิลนี้ใช้ระบบพลังงานจากธรรมชาติเช่นแสงอาทิตย์อีกด้วย

    นอกจากตัวบ้านจะยั่งยืนแล้วกระบวนการในการสร้างสรรค์บ้านขึ้นมาก็ยั่งยืนไม่แพ้กัน เรียกว่าเป็นไลฟ์สไตล์แบบยั่งยืน


    ที่มา
    Earthship , creativemove.com , ประชาชาติธุรกิจออนไลน์รวบรวม
     
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    18.19น กทม ฝนตกหนักมากครับ ผมว่าวันนี้ cme เข้าแล้วกระทบทางด้านฝนตกแน่นอนครับ ตอนนี้มองได้ไม่เกิน 400 ม ครับจากบ้านผม โอว เหมือนฟ้าถล่ม ทุกท่านทั่วไทยเป็นอย่างไรบ้าง?
     
  19. jazz4946

    jazz4946 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +42
    ภูเก็ต อากาศร้อนมาก ไม่มีฝนค่ะ
     
  20. phirayut

    phirayut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +92
    ผมก็ได้แค่ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...