WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ฝรั่งเศสคิดค้นซีออร์บิทเตอร์พาหนะล้ำยุค

    12 มิถุนายน 2555 เวลา 11:06 น.

    ฝรั่งเศสคิดค้น "ซีออร์บิทเตอร์" ทุ่นลอยน้ำพาหนะเดินทางในทะเลแห่งอนาคต เตรียมอวดโฉมตัวจริงในปี2013
    [​IMG]

    ฝรั่งเศสได้คิดค้นและเตรียมสร้างยานพาหนะแห่งอนาคตอย่าง “ซีออร์บิทเตอร์” หรือ ทุ่นลอยน้ำพระจันทร์เสี้ยว นวัตกรรมทางท้องทะเลสุดล้ำ ที่เตรียมอวดโฉมความงามและความทันสมัยออกสู่สายตานับล้านคู่ทั่วโลกภายในปลายปี 2013

    ไอเดียการออกแบบที่สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ผู้คนทั่วโลกมาจากฝีมือของสถาปนิกนาม ฌากส์ รูเจอรี ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบสิ่งก่อสร้างใต้ท้องทะเล ฌากส์ รูเจอรี เผยว่า เขาใช้เวลาถึง 12 ปีเต็มในการรังสรรค์ทุ่นซีออร์บิทเตอร์ขึ้นมา กระบวนการทั้งหมดมีหลายขั้นตอนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้าง การทดลองใต้ท้องทะเล และการก่อสร้างตัวทุ่นเรือที่มีความสูงถึง 58 ม. ทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 49 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,300 ล้านบาท)

    รูปร่างที่แปลกตาและราคาที่แพงลิบลิ่วนำมาสู่คำถามจากหลายฝ่ายว่า ซีออร์บิทเตอร์มีความสำคัญอย่างไร
    คณะผู้จัดสร้างระบุว่า จุดประสงค์ของการก่อสร้างซีออร์บิทเตอร์ก็เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจสำรวจท้องทะเล และเป็นแหล่งเรียนรู้การใช้ชีวิตของมนุษย์ในใจกลางมหาสมุทรอันอุดมไปด้วยปะการังและปลาน้ำลึกนานาพันธุ์

    ฌากส์ รูเจอรี เชื่อว่า อีกไม่นานทะเลจะกลายเป็นแหล่งอาหารหลักของโลก ซีออร์บิทเตอร์จึงกลายเป็นยานลำสำคัญในการแสวงหาแหล่งทรัพยากรใหม่ๆ ขณะที่ส่วนของห้องเรือที่อยู่ใต้น้ำจะทำหน้าที่เป็นห้องเรียนให้นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาและวิจัยด้านชีววิทยาทางทะเลและสมุทรศาสตร์ นักวิจัยจะสามารถสอดแนมการใช้ชีวิตของสัตว์ใต้ท้องทะเล สังเกตการณ์วัตถุแปลกปลอมที่ลอยมากับน้ำ หรือแม้กระทั่งวัดอุณหภูมิการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เช่น แรงลม หรือพายุ ทั้งหมดนี้เป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่สำหรับซีออร์บิทเตอร์ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับภาคพื้นดิน

    การเคลื่อนที่ของซีออร์บิทเตอร์ต้องอาศัยเชื้อเพลิงเหมือนกับเรือดำน้ำหรือยานอวกาศลำอื่นๆ ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำเลิศในการออกแบบ แค่พลังงานแสงอาทิตย์ก็เพียงพอที่จะขับเคลื่อนซีออร์บิทเตอร์ไปได้โดยไม่มีวันจมและไม่ทิ้งมลภาวะให้กับโลกแม้แต่น้อย ภายในยานยังติดตั้งอุปกรณ์ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องทดลองและห้องส่งสัญญาณ ซึ่งจะทำการติดต่อกับภาคพื้นดินทันทีที่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

    สภาพการเคลื่อนตัวที่ไร้น้ำหนักยังทำให้องค์การนาซาวางโครงการใช้ซีออร์บิทเตอร์เป็นแหล่งฝึกนักบินอวกาศรุ่นใหม่ นักบินทุกคนจะได้ฝึกฝนให้ประกอบชิ้นส่วนใต้ท้องทะเล ไม่มีทั้งแรงโน้มถ่วงหรือแสงสว่าง นั่นคือสภาพของอวกาศที่สมบูรณ์แบบที่สุดซึ่งซีออร์บิทเตอร์ได้จำลองไว้ให้แก่ผู้เรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ในปัจจุบันนี้ แบบจำลองของทุ่นพระจันทร์เสี้ยว “ซีออร์บิทเตอร์” ผลงานชิ้นเอกของฝรั่งเศส อยู่ระหว่างการนำออกแสดงในงานเอ็กซ์โป 2012 ที่เมืองยอซู ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้แนวความคิดที่ว่า “ชีวิตใต้ทะเลและชายฝั่ง” ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 เดือนด้วยกัน จากนั้น ซีออร์บิทเตอร์พระเอกที่นำความภาคภูมิใจมาให้กับชาวฝรั่งเศส จะออกเดินทางท่องมหาสมุทรทั่วโลก เริ่มต้นภารกิจแรกในโมนาโก

    B5 - War Room Falkman
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบวัว-ควาย ตายเฉียบพลัน กว่า 20 ตัว


    นายศรีโรจน์ นิมานพัชรินทร์ นายอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานว่า ที่บ้านเกาะคา ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีวัว และควาย ของชาวบ้านล้มตายเฉียบพลัน กว่า 20 ตัว ทำให้ทางอำเภอเกาะคา พร้อมด้วยทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด รีบเข้าตรวจสอบว่า และเกิดโรคระบาดกับวัวและควาย ที่ตายหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าวัว และควาย ที่เลี้ยงอยู่ในหมู่บ้าน เกิดการระบาดของโรคคอบวม ทำให้วัวและควาย ของชาวบ้านทยอยล้มตายลง ทำให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดต้องควบคุมโรคระบาดที่เกิดขึ้น ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันโรคกับวัว และควาย ที่ชาวบ้านเลี้ยงอยู่ในหมู่บ้าน และหมู่บ้านโดยรอบ จุดที่เกิดการระบาดของโรค พร้อมประกาศควบคุมไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายวัว และควายออกจากพื้นที่ ระบาดโดยเด็ดขาด

    นอกจากนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด ยังได้ตั้งด่านตรวจสกัดในพื้นที่ อ.เกาะคา เพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายสัตว์ออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะเป็นการป้องกันการระบาดของโรคไปทั่วทั้งจังหวัด สำหรับวัว และควาย ที่ยังมีชีวิต อยู่ในพื้นที่ มีการคุมเข้มโรคอยู่ตลอดเวลา เพื่อเฝ้าระวังอาการเบื้องต้นของของโรคใน วัว และควาย ที่จะหายใจหอบลึก มีเสียงดัง คอ หรือหน้า บวมแข็ง ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นป่วยเป็นโรคคอบวม ก่อนที่จะมีไข้สูง และตายเฉียบพลันสำหรับ ซาก วัว และควาย ที่ตายจะถูกกำจัดอย่างถูกวิธีด้วยการฝังและพ่นยาควบคุมโรค

    สำหรับซากวัวและควาย ที่หลุดไปนั้น ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง จะได้ออกติดตามหาแหล่งที่นำซากไปแล้ว หากมีการนำไปแปรรูป และประชาชนนำไปประกอบอาหารให้สุกก็จะไม่ได้รับอันตรายต่อโรคที่เกิดขึ้น แต่หากนำไปประกอบอาหารแบบสุก ๆ ดิบ ๆ เช่น ลาบ หรือหลู้ดิบโอกาสติดเชื้อก็จะสูง ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าโรคคอบวมในวัว และควาย จะไม่แพร่เชื้อติดต่อสู่คนโดยตรง แต่การที่ประชาชนบริโภคแบบดิบ ๆ เข้าไป ก็อาจจะได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกายเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำทะลักจากสุโขทัยท่วมไร่นาบางระกำขยายวงกว้าง


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสถานการณ์ฝนตกในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ ส่งผลให้น้ำได้ไหลลงสู่คูคลองตามธรรมชาติต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านตะแบกงาม ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในภาคเหนือ น้ำจากแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร จาก จ.สุโขทัย ได้ไหลผ่านมายังแม่น้ำยม และคลองกล่ำ คลองเกตุ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำที่ท่วมในเขตอ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัยได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ของ หมู่ 9 ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ เสียหายกว่า 2,000 ไร่แล้ว

    นายธวิทย์ เหลือสิงห์บุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านตะแบกงาม ต.ชุมแสงสงคราม กล่าวว่า หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับปริมาณน้ำเหนือมาเร็วเฉกเช่นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในคลองเกตุ คลองกล่ำที่ทางกรมชลประทาน กำลังขุดลอกคลองเพื่อรองรับน้ำท่วมของรัฐบาล และยังไม่แล้วเสร็จเหลือเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น ขณะนี้น้ำได้ไหลท่วมคลองดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปริมาณน้ำก็ได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่นาของชาวบ้านนับ 100 รายทีเดียว ส่งผลให้ในวันนี้ชาวนาต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวที่ปลูกไว้กันจำนวนมาก บางรายต้องปล่อยให้น้ำท่วม และให้เกษตรกรที่เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งมากินข้าวที่จมน้ำแทน
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]รอยน้ำท่วมครั้งที่แล้ว ยังอยู่ที่กำแพงเลย มันมาใหม่อีกแล้ว เฮ้อออ....

     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    “โตเกียว” ครองแชมป์เมืองค่าครองชีพแพงที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ

    วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2555 เวลา 11:11 น.

    [​IMG]

    เผยผลการสำรวจเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกระบุอันดับที่ 1 "กรุงโตเกียว" ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ กรุงลูอันดา ในประเทศแองโกลา และ ที่ 3 ยังคงเป็น โอซากา ของญี่ปุ่น
    วันนี้ ( 12 มิ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย เมอร์เซอร์ กรุ๊ป ของสหรัฐ ที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ครองแชมป์เมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติ ขณะที่วิกฤตหนี้สินในกลุ่มยูโรโซนส่งผลให้ค่าครองชีพของเมืองใหญ่ในทวีปยุโรปหลายเมืองลดต่ำลง


    โดยอันดับ 2 ตกเป็นของกรุงลูอันดา ของแองโกลา แชมป์เก่า ตามด้วยเมืองโอซากา ของญี่ปุ่น กรุงมอสโก ของรัสเซีย และเมืองเจนีวา ของสวิตเซอร์แลนด์ ในอันดับที่ 3-5 ตามลำดับ ส่วนเมืองที่มีค่าครองชีพถูกที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติ ได้แก่ เมืองการาจี ของปากีสถาน ซึ่งถูกกว่ากรุงโตเกียวกว่า 3 เท่า


    อย่างไรก็ตาม ภาวะวิกฤตหนี้สินของบรรดาประเทศสมาชิกกลุ่มยูโรโซน ทำให้หลายเมืองใหญ่ในยุโรปอยู่ในอันดับต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อาทิ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตกลงมา 10 อันดับ อยู่อันดับที่ 37 กรุงโรม ประเทศอิตาลี หล่น 8 อันดับ ลงมาอยู่ที่อันดับที่ 42 และกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ หล่นฮวบ 24 อันดับ อยู่ในอันดับที่ 77 ส่วนอีกหนึ่งเมืองใหญ่ของทวีปยุโรปอย่างกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตกลง 7 อันดับจากอันดับที่ 18 เมื่อปีที่แล้ว มาอยู่ในอันดับที่ 25 สวนทางกับเมืองใหญ่ของออสเตรเลีย อย่างแอดิเลด ที่ทะยานขึ้น 19 อันดับ มาอยู่อันดับที่ 27


    ทั้งนี้ เมอร์เซอร์ กรุ๊ป จัดทำการสำรวจดังกล่าวเป็นประจำทุกปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นแนวทางให้แก่บริษัทในการจัดสวัสดิการต่างๆให้กับพนักงานที่เป็นชาวต่างชาติ เปรียบเทียบจากรายการสินค้าและบริการ 200 ชนิด ใน 214 เมือง โดยอาศัยนครนิวยอร์ก ของสหรัฐ เป็นฐานอ้างอิง
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16:00 น.วันนี้ 12-06-55

    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย

    และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ทั่วประเทศมีฝนเป็นแห่งๆถึงกระจาย

    สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ยังคงมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้


    [​IMG]
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    รายงานสถานภาพน้ำเขื่อนต่าง ๆ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

    11-06-2012​

    [​IMG]
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปริมาณน้ำฝน (มิลลิเมตร)

    12-13 มิ.ย. 2012


    [​IMG]

    จุดเสี่ยงที่จะเกิดพายุหมุนเขตร้อน

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มิถุนายน 2012
  10. zare2021

    zare2021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +381
    กรมอุตุนิยมวิทยา - รายงานแผ่นดินไหว
    ธ.ค.๒๕๔๗ แผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย ๙.๐ ริกเตอร์ เกิดสึนามิพัดเข้าภาคใต้ของไทย และประเทศที่ตั้งอยู่ในแถบแปซิฟิก มีผู้เสียชีวิตประมาณ ๓ แสนคน (ไทย ๕ พันคน)

    มี.ค.๒๕๕๔ แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ๙.๐ ริกเตอร์ เกิดความเสียหายมากที่สุดหลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ รวมทั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่น

    เม.ย.๒๕๕๔ พายุเทอร์นาโด พัดถล่มอเมริกากว่า ๓๐๐ ลูก มากที่สุดในรอบ ๔๐ ปี ผู้คนเสียชีวิตกว่า ๒๐๐ คน

    มี.ค.-เม.ย.๒๕๕๔ ถัดจากชะอำและหัวหินลงไป ภาคใต้ของไทยมีเหตุการณ์ฝนตกน้ำท่วมความเสียหายหนักกว่าเดือน พ.ย.๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ร่วมถึงกรณีแหลมตะลุมพุก ปี ๒๕๐๔

    พ.ค.๒๕๕๔ น้ำท่วมหนักสุดในรอบ ๔๐ ปี ที่โคลัมเบีย และ มิสซิสซิปปี

    พ.ค.๒๕๕๔ พายุเทอร์นาโด พัดถล่มรัฐโอคลาโฮมา และมิสซูรี ของอเมริกา รุนแรงในรอบ ๖๐ ปี

    มิ.ย.๒๕๕๔ น้ำท่วมหนักสุดในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ทำลายพื้นที่ไร่ของเกษตรกรไป ๑๓,๗๕๐ ไร่ พาหนะรถยนต์กว่า ๕๐๐ คันถูกซัดไปตามน้ำ บ้านกว่า ๑๐๐ หลังคาเรือนถูกทำลาย

    ก.ค.๒๕๕๔ แผ่นดินไหวที่อุซเบกิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย ๑๓ ราย และผู้บาดเจ็บอีก ๘๖ ราย

    ก.ย.-ธ.ค.๒๕๕๔ เกิดอุทกภัยในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กัมพูชา ไทย และเวียดนาม โดยเฉพาะประเทศไทย กว่า ๓๕ จังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร ทรัพย์สินเสียหายกว่า ๑ ล้านล้านบาท ประชาชนเสียชีวิตกว่า ๕๐๐ คน รวมทั้งวาตะภัยพายุโซนร้อนในฟิลิปปินส์โดยเฉพาะเกาะมินดาเนา ผู้คนเสียชีวิตกว่า ๘๐๐ คน บ้านเรือนเสียหายกว่าพันหลังคาเรือน

    เมื่อปี ๒๕๕๕ เริ่มต้น (ข้อมูลนี้จะจบในปี ๒๕๕๕เท่านั้น) ...
    เดือนมกราคม ๒๕๕๕
    ภาคใต้ของประเทศไทยน้ำท่วมจากฝนตกหนัก คลื่นทะเลสูง ทำให้เรือสินค้าของเวียดนาม ระวาง ๕๖,๐๐๐ ตัน จมหายในแปซิฟิค แผ่นดินไหว ๗.๓ ริกเตอร์ ใต้มหาสมุทรใกล้อินโดนีเซีย ๖.๑ ริกเตอร์ ในเปรู และเกิดอุบัติเหตุพลุระเบิดครั้งใหญ่ในการฉลองวันตรุษจีนในประเทศไทย ผู้คนเสียชีวิตบาดเจ็บจำนวนหนึ่งบ้านเรือนเสียหายในรัศมี ๔ กิโลเมตร มีฝนตกหนักในกรุงเทพฯและเกือบทุกภาคของไทยหลังตรุษจีนถึงปลายเดือนมกราคม

    เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๕
    ทวีปยุโรปหนาวจัดหิมะตกหนัก โดยเฉพาะรัสเซีย, โปแลนด์ อุณหภูมิติดลบ ๒๓-๔๐ องศาเซลเซียส
    ผู้คนเสียชีวิตจากความหนาวกว่า ๔๐๐ คน อากาศหนาวทำให้แม่น้ำในญี่ปุ่นและจีนกลายเป็นน้ำแข็ง ฟิลิปปินส์เกิดแผ่นดินไหว ๖.๘ ริกเตอร์ มีผู้คนเสียชีวิตทรัพย์สินเสียหายจำนวนหนึ่ง หลายพื้นที่บนโลกมีปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยากเพิ่มจำนวนมากขึ้น สัตว์และพืชทะเลมีความแปรปรวนในการดำรงชีวิต เช่น ปลาวาฬเกยตื้น โดยเฉพาะบริเวณที่เขตกระแสน้ำอุ่นและน้ำเย็นมาปะทะกัน (หอยนางรมในเขตปากน้ำใกล้ กทม. เสียหายกว่า ๘๐% จากน้ำท่วมไหลออกสู่อ่าวไทย) หลังวาเลนไทน์ เกิดพายุไซโคลนพัดถล่มเกาะมาดากัสก้า มีผู้คนเสียชีวิต ๑๖ คน บ้านเรือนเสียหายกว่า ๓ พันหลัง ปลายเดือนก.พ.อุณหภูมิในยุโรปเพิ่มขึ้นหิมะเริ่มละลาย ทำให้เกิดกระแสน้ำในแม่น้ำดานูฟ เขตเซอร์เบียพัดพาเรือแตกเสียหายเป็นจำนวนมาก สัปดาห์สุดท้ายของเดือน เกิดน้ำท่วมหนักจากพายุฝนที่บราซิลและโบลิเวีย มีหมอกควันที่เกิดจากการเผาเศษพืชไร่หรือในป่าตามความเชื่อก่อนการเพาะปลูกของชาวเกษตรดั้งเดิม ทำให้ภาคเหนือของไทยหลายจังหวัดมีคุณภาพอากาศต่ำลง เช่นเดียวกับอินโดนีเซียซึ่งใช้วิธีการเดียวกันและจะต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม
    วันสุดท้ายของเดือน ๒๙ ก.พ. (ปีอธิกสุรทิน) พายุทอร์นาโดพัด ๑๘ ลูก ถล่มแฮร์ริสเบิร์ก มลรัฐอิลลินอยส์ และที่เมืองแบรนสัน บัฟฟาโล แคสวิลล์ เลบานอน โอกริดจ์ มลรัฐแคนซัส บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

    เดือนมีนาคม ๒๕๕๕
    เกิดน้ำท่วมจากฝนตกหนักที่เมืองซิดนีย์และรัฐวิคตอเรีย, นิวส์เซาท์เวลล์ ของประเทศออสเตรเลีย เข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายทางการคาดว่าน้ำท่วมครั้งนี้จะทำลายสถิติน้ำท่วมหนักที่สุดในปี พ.ศ.๒๔๒๙ ขณะเดียวกันเกิดพายุพัดเข้า ๒ เมืองของนิวซีแลนด์เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนหลายล้านดอลล่าร์ ยังไม่พบผู้เสียชีวิต
    ๔ มี.ค.เกิดแผ่นดินไหว ๓ ริกเตอร์ แถบจังหวัดกาญจนบุรี ไม่พบความเสียหายใด ๆ
    ๕ มี.ค.ชายแดนระหว่างฝรั่งเศส เบลเยี่ยมเกิดหิมะตกหนักอีกครั้งหนึ่ง(ในแรกเริ่มของฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งไม่น่าจะมีหิมะตกอีก)
    ๖-๙ มี.ค. ดวงอาทิตย์ปลดปล่อยอนุภาคมีประจุมายังโลก โดยนับเป็นพายุสุริยะที่ใหญ่ที่สุดที่ปะทะโลกโดยตรงในรอบ ๕ ปีที่ผ่านมา ทำให้การสื่อสารทางไกลผ่านโทรศัพท์ในเมืองอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ ถูกตัดขาด (สัญญาณดาวเทียมถูกรบกวน) ดาวเทียมถ่ายทอดในประเทศไทยถูกคลื่นรบกวน (sun outage) เช่นกัน
    ๑๒ มี.ค. เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองอเล็กกา, อิรินาของชิลี เช่นเดียวกับที่เปรู มีดินถล่มร่วมด้วย บ้านเรือนเสียหายนับพันหลัง ไม่มีข่าวผู้เสียชีวิต.
    ๑๓ มี.ค.รัสเซีย-เกาหลีใต้ลงนามวิจัยร่วมคืนชีพช้างแมมมอธ (โดยใช้การโคลนนิ่งซากช้างแมมมอธที่พบในชั้นดินเยือกแข็งคงตัวของไซบีเรีย หลังจากภาวะโลกร้อนทำน้ำแข็งละลาย เป็นครั้งแรกที่โคลนนิ่งสัตว์ดึกดำบรรพ์)
    ๑๔ มี.ค.คลื่นสึนามิขนาดย่อมซัดเข้าชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นหลังจากเกิดแผ่นดินไหวระดับ ๖.๙ นอกชายฝั่งเกาะฮอกไกโด พร้อมเกิดแผ่นดินไหวระดับ ๕.๗ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว
    ๑๕-๑๗ มี.ค.พายุฤดูร้อนพัดทำลายสิ่งปลูกสร้าง บ้านเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือนในจังหวัดทางภาคเหนือและภาคอีสานของไทย
    ๑๙ มี.ค. ทอร์นาโดถล่มเมืองทาวส์วิลล์ รัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลียบ้านเรือนเสียหาย ๔๐ หลัง ไม่มีผู้เสียชีวิต
    ๒๑ มี.ค. แผ่นดินไหวบริเวณตอนใต้ของแม็กซิโก ๗.๔ ริกเตอร์ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย และที่อินโดนีเซีย ๖.๒ ริกเตอร์ แรงสั่นสะเทือนตรวจสอบได้ถึงญี่ปุ่น ความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้เสียชีวิต
    วันเดียวกันนี้เกิดหิมะถล่มในแถบภูเขาทางเหนือและตะวันออกของอัฟกานิสถานผู้คนเสียชีวิตรวมต้นเดือนก่อนหน้านี้ ๘๒ ศพ จัดเป็นฤดูหนาวที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษของอัฟกานิสถาน
    ๒๔ มี.ค. แผ่นดินไหวบริเวณใกล้เมืองเออร์นาเบลลา ของออสเตรเลีย ๖.๑ ริกเตอร์ ยังไม่พบความเสียหาย
    ๒๙ มี.ค.เวลาเช้า เกิดแผ่นดินไหว ๔.๕ ริกเตอร์ ที่ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย วันเดียวกันนี้อุตุนิยมวิทยาฯเวียดนาม เตือนระวังการก่อตัวของพายุโซนร้อน "ปาข่า" (Pakhar) ซึ่งเป็นพายุลูกแรกในปีนี้ (เตือนเพื่อความไม่ประมาท เป็นตัวอย่างที่ดีของ สนง.อุตุนิยมทั่วโลก) ๐๔.๐๐ น. ๓๐ มี.ค.ทวีความเร็วใกล้ศูนย์กลางขึ้นเป็นระดับ ๑๑

    เดือนเมษายน ๒๕๕๕
    ๑ เม.ย. พายุโซนร้อน "ปาข่า" (Pakhar) อ่อนตัวลงไม่มีผลกระทบต่อไทย แต่เกิดพายุฤดูร้อนที่น่าน จันทบุรี ปทุมธานี ในประเทศฟิจิเกิดพายุหมุนเขตร้อนทำให้ฝนตกหนักเกิดอุทกภัย มีผู้เสียชีวิต ๓ ศพ
    ๒ เม.ย. แผ่นดินไหว ๖.๒ ริกเตอร์ ที่รัฐเกร์เรโร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแม็กซิโก ยังไม่พบความเสียหาย
    ๓-๔ เม.ย.เกิดพายุทอร์นาโด พัดถล่มเมืองดัลลัส มลรัฐแท็กซัส อเมริกา บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก แรงลมสามารถพัดรถบรรทุก ๑๘ ล้อขึ้นสู่บนท้องฟ้าได้อย่างง่ายดาย เกิดพายุฝนรุนแรงเทียบเท่าไต้ฝุ่นระดับ ๑ พัดถล่มทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู ของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว ๓ คน
    ๕ เม.ย.พายุหลายลูกที่ซัดถล่มเมืองหลวงของอาร์เจนตินา บ้านเรือนเสียหาย มีผู้เสียชีวิตแล้ว ๔ คน
    ๖ เม.ย.พายุลูกเห็บถล่ม อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ สวนยางพาราและบ้านเรือนเสียหายจำนวนหนึ่ง (หนักกว่า ๓๐ ปีที่ผ่านมา)
    ๗ เม.ย.แผ่นดินไหว ๖.๒ เขย่านอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี ศูนย์กลางห่างจากเมืองราบูล ๑๕๐ กิโลเมตร ไม่พบความเสียหาย
    ๑๑ เม.ย. แผ่นดินไหว ๘.๙ - ๘.๒ ริกเตอร์ที่ชายฝั่งเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ในชั้นใต้ดินลึกประมาณ ๓๐ กิโลเมตร ในแนวขวาง ซึ่งเกิดผลกระทบน้อยกว่าปี ๒๕๔๗ (เกิดในแนวดิ่ง) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมพร้อมอย่างไม่ประมาท
    ๑๓-๑๕ เม.ย. พายุทอร์นาโดจำนวนมากกว่า ๑๐๐ ลูก พัดถล่มแถบมิดเวสต์ของอเมริกา บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก หน่วยงานอุตุนิยมฯท้องถิ่นแจ้งเตือนภัยตลอดเวลา โดยเฉพาะที่แคนซัสเตือนภัยก่อน ๒๔ ชั่วโมงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
    ในเม็กซิโก ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติเม็กซิโก ประกาศเตือนภัยระดับ 5 จากทั้งหมด 7 ระดับเมื่อภูเขาไฟโปโปคาเตเพเทิลเกิดการปะทุต่อเนื่อง แต่ยังอยู่ในขั้นปลอดภัย
    ๑๖ เม.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๔.๓ ริกเตอร์ที่ภูเก็ต ประเทศไทย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต เกิดอาฟเตอร์ช๊อคอีกหลายครั้ง สรุปบ้านเรือนเสียหาย ๓๓ หลัง
    วันเดียวกันนี้ที่นอกชายฝั่งตอนกลางของชิลี เกิดแผ่นดินไหวขนาด ๖.๕ ริกเตอร์ ไม่พบสึนามิและความเสียหายใด ๆ
    ๑๖-๒๐ เม.ย. เกิดพายุฤดูร้อน มีลูกเห็บตกที่จังหวัดเลย บ้านเรือนเสียหาย ๗๐ หลัง เช่นเดียวกับที่อ.โพธาราม ราชบุรี เสียหายกว่า ๑๐๐ หลังคาเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิต
    สำหรับการเกิดอาฟเตอร์ช๊อคที่ภูเก็ต ทำให้เกิดข่าวลือต่าง ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องชี้แจงในทางวิชาการและเตรียมพร้อมอย่างเป็นขั้นตอน
    ๒๐ เม.ย. เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ยากเพิ่มจำนวนมากขึ้น สัตว์และพืชทะเลมีความแปรปรวนในการดำรงชีวิต เช่น ปลาวาฬเกยตื้น ปลาโลมา โดยเฉพาะบริเวณที่เขตกระแสน้ำอุ่นและน้ำเย็นมาปะทะกัน (ที่เปรูหลายร้อยตัว) รวมทั้งปลาโลมาน้ำจืด ในทะเลสาบสงขลา (ติดลอบดักปลาตาย)
    ๒๕ เม.ย. แผ่นดินไหวบริเวณเกาะนิโคลบา ห่างจากชายฝั่งพังงา/ภูเก็ต ๔๕๐ กิโลเมตร ๓ ครั้งขนาด ๕.๗ ริคเตอร์ ๕.๒ ริคเตอร์ และ ๔.๕ ริคเตอร์
    ปลายเดือน เม.ย.เกือบทุกภาคของไทยอากาศร้อนจัด ทำให้ใช้พลังงานไฟฟ้าทำลายสถิติทุกปี ถึง ๗ ครั้งในเดือนเดียว อากาศร้อนมีผลให้เกิดข่าวถนนระเบิดในจังหวัดอุตรดิตถ์ และแผ่นดินลุกเป็นไฟที่พิษณุโลกท่ามกลางสภาพอากาศร้อน (อินทรีย์วัตถุในดินสลายเป็นแก๊สมีเทน) และเกิดพายุฤดูร้อน ในภาคกลางหลายจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็เช่นกันแต่มีลูกเห็บตกลงมาด้วย ทำให้บ้านเรือนเสียหายจำนวนมากกว่าในรอบหลายปี

    เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๕
    ๕ พ.ค.ไฟไหม้โรงงานบีเอสที ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต ๑๒ คน บาดเจ็บนับร้อย การสร้างโรงงานไม่ได้ตอกเสาเข็มเนื่องจากตั้งอยู่บนชั้นหินแข็งแต่เสี่ยงต่อปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและปัญหาด้านความปลอดภัยจากโรงงาน

    ที่เปรู (แหล่งที่กระแสน้ำอุ่นและกระแสน้ำเย็นในมหาสมุทรมาปะทะกัน) นกกว่า ๕,๐๐๐ ตัว ส่วนใหญ่เป็นนกกระทุงและโลมาเกือบ ๙๐๐ ตัวที่พบตายเกลื่อนตามแถบชายฝั่งทางเหนือของประเทศ สันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากระดับอุณหภูมิที่สูงขึ้นของน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิก
    ๑๐ พ.ค. เมืองหลิ่วโจว ประเทศจีน เกิดปรากฏการณ์ธรณียุบมากกว่า ๔ หมื่นตารางเมตร ต้องอพยพชาวบ้านราว ๒พันคนจากหมู่บ้าน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ
    ๑๔ พ.ค. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองที่ร่มเกล้า-สุวินทวงศ์ เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ๔๐ ต้น ทับรถยนต์มีผู้เสียชีวิต ๑ ราย วันเดียวกันนี้ เกิดแผ่นดินไหว ๖.๒ ริกเตอร์ ที่เปรูยังไม่มีรายงานความเสียหาย เกิดดินถล่มจากภูเขาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเตือนภัยล่วงหน้า ปิดกั้นการจราจร อพยพผู้คน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ
    ๒๐ พ.ค.แผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของอิตาลี มีผู้เสียชีวิต ๗ ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง และเกิดอาฟเตอร์ช๊อกอีกหลายรอบ และสร้างความเสียหายกับแหล่งมรดกทางศิลปะเป็นจำนวนมาก
    ๒๒ พ.ค.แผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด ๕.๘ ริกเตอร์ ในบัลกาเรีย ใกล้กับกรุงโซเฟีย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

    ๒๙ พ.ค. แผ่นดินไหวซ้ำ ๕.๓ ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของเมืองโมเดนาของอิตาลี มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ๑๕ ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เกิดอาฟเตอร์ช๊อค ๓ ครั้ง

    เดือนมิถุนายน ๒๕๕๕
    ๔ มิ.ย. วันวิสาขบูชา แผ่นดินไหว ๔.๐ ริกเตอร์ ที่จังหวัดระนอง ไม่พบความเสียหายใด ๆ
    ๕-๘ มิ.ย. พายุฝนกระหน่ำภาคใต้ของประเทศไทย ตั้งแต่ชุมพร ภูเก็ต สุราษฏร์ธานี กระบี่ เกิดน้ำป่าหลากไหลในหลายพื้นที่ ทำให้ต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ เกิดแผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ที่เปรู ยังไม่มีรายงานความเสียหาย
    ๑๐ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๖.๐ ริกเตอร์ที่เขตยี่หลาน ใต้หวัน ยังไม่มีรายงานความเสียหาย
    ๑๑ มิ.ย. เกิดแผ่นดินไหว ๕.๖ ริกเตอร์ในพื้นที่แถบเทือกเขาฮินดูกูช ของอัฟกานิสถาน บ้านเรือนเสียหาย และกำลังสำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้สิ่งปรับหักพัง

    (update : 04.56 GMT+7)

    (แผ่นดินไหวไม่สามารถเตือนล่วงหน้าได้ว่าจะเกิด ณ ที่ใด แต่มีความสัมพันธ์กับสภาวะสิ่งแวดล้อมระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ส่วนพายุและอุทกภัย วาตภัย และภูเขาไฟระเบิด สามารถพยากรณ์ล่วงหน้าได้จากหน่วยงานอุตุนิยมฯทั่วโลก การเตรียมพร้อมเกี่ยวกับพิบัติภัยธรรมชาติเป็นความจำเป็นอย่างยิ่ง

    โลกยังไม่แตกดับจากธรรมชาติและยังจะมีอายุไปอีก ๓ พันล้านปี (ทั้งระบบสุริยะ ๕ พันล้านปี) ส่วนเผ่าพันธุ์มนุษย์อาจสูญพันธุ์หรือดำรงอยู่ได้ตราบเท่าที่ไม่ทำลายล้างกันเอง หรือทำให้สิ่งแวดล้อมเป็นพิษโดยวัฐจักรธรรมชาติปรับเปลี่ยนไม่ทัน)
    "คนไทยคิดคำนึง"
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ไต้หวันประกาศเตือนภัยแผ่นดินถล่ม 7 อำเภอ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มิถุนายน 2555 16:28 น.

    ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกลางของประเทศไต้หวันประกาศเตือนภัยแผ่นดินถล่มใน 7 อำเภอ หลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวัน รวมทั้งอำเภอเถาหยวน ซึ่งมีแรงงานไทยอยู่มากที่สุด โดยหลายพื้นที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากอยู่ติดกับแม่น้ำ
    ในขณะที่เมืองไทเปใหม่ ประชาชนต้องอพยพออกจากที่พักกลางดึก เพราะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ลานจอดรถถูกน้ำกัดเซาะจนพัง รถยนต์หลายคันไหลลงไปในแอ่งน้ำที่เต็มไปด้วยโคลน โรงเรียนและร้านค้าต่างๆ ต้องปิดทำการชั่วคราว ส่วนพื้นที่การเกษตรเสียหาย คิดเป็นเงินกว่า 28 ล้านบาท และจนถึงขณะนี้มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ลึก(km.)</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-06-13 04:08:38
    2012-06-12 21:08:38 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">4.0</td> <td align="center" valign="top">21.63</td> <td align="center" valign="top">97.63</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">10</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-06-13 00:02:00
    2012-06-12 17:02:00 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">4.5</td> <td align="center" valign="top">23.83</td> <td align="center" valign="top">94.49</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">8</td> <td valign="top">พรมแดนพม่า-อินเดีย</td></tr></tbody></table>
     
  13. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    แรงที่สุดตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="point">Magnitude</td><td class="point2">mb 5.4</td></tr><tr><td class="point">Region</td><td class="point2">SOUTH SANDWICH ISLANDS REGION</td></tr><tr><td class="point">Date time</td><td class="point2">2012-06-13 07:06:42.0 UTC</td></tr><tr><td class="point">Location</td><td class="point2">55.78 S ; 28.24 W</td></tr><tr><td class="point">Depth</td><td class="point2">60 km</td></tr></tbody></table>--------------------------------------
    2012-06-13 07:06:37 UTC
    2012-06-13 14:06:37 THA

    ศูนย์กลาง: South Sandwich Islands Region
    Lat: -55.80 , Long: -28.28
    ขนาด : 5.4 , ลึก: 56 กม.

    *(source:GEOFON)
    ------------------------------------------------------------------
    Update time = Wed Jun 13 7:29:14 UTC 2012
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr> <th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.6 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/13 07:19:35 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 66.104 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -148.823 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 9.2 </td><td valign="top"> NORTHERN ALASKA</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.6 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/13 07:15:59 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 58.456 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -154.904 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top">200.0 </td><td valign="top"> ALASKA PENINSULA</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 5.3 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/06/13 07:06:43 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -55.803 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -28.407 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 62.6 </td><td valign="top"> SOUTH SANDWICH ISLANDS REGION</td></tr></tbody></table>
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุพัดถล่มอิตาลี!! บ้านเรือนเสียหาย-ต้นไม้หักโค่น

    13 มิถุนายน 2555 12:38 น.

    พายุทอร์นาโดลูกหนึ่งเคลื่อนเข้าถล่มเกาะหลายแห่งรอบทะเลสาบ ในนครเวนิสของอิตาลี สร้างความเสียหายให้กับหลังคาอาคารอย่างน้อย 12 หลัง ต้นไม้หลายสิบต้นหักโค่น เรือเล็กหลายสิบลำถูกแรงลมพัดกระแทกฝั่งบริเวณท่าเรือ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    [​IMG]

    June 12, 2012ITALY - At around 11am today, a tornado hit Venice in Italy. Initial reports indicate that trees were damaged; market stalls overturned and some buildings were damaged. No injuries have been reported. One of the worst hit areas was the Sant’Elena Island where an open air market was in progress. The tornado caused terrified shoppers to dash for cover. A water bus ticket office had its roof ripped off by the tornado which some reports stated was a waterspout. A number of boats were capsized. Around one hundred trees on Certosa Island were knocked down by the tornado and the outdoor dining area of the island’s restaurant was completely destroyed. On Sant’Erasmo Island, the roofs were removed from around a dozen houses, according to reports from emergency services in the area. In the interests of safety, the cemetery on Sant’Erasmo island has been closed.Italy Chronicles

    <IFRAME class=youtube-player height=255 src="http://www.youtube.com/embed/NH_O1xijr2U?version=3&rel=1&fs=1&showsearch=0&showinfo=1&iv_load_policy=1&wmode=transparent" frameBorder=0 width=400 type="text/html"></IFRAME>




    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อากาศโลกเปลี่ยนอเมริกาเหนือ,ยุโรปเกิดไฟป่า

    ข่าวต่างประเทศ วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2555 7:47น.

    [​IMG]

    ผลการวิจัย พบ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จะทำให้พื้นที่เกือบทั้งหมดของทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป เกิดไฟป่าบ่อยขึ้น ภายในปี 2643

    วารสาร อีโคสเฟียร์ ตีพิมพ์เผยแพร่ผลการวิจัยของคณะวิจัยระหว่างประเทศที่ศึกษาภาพถ่ายดาวเทียมไฟป่า และรูปแบบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 16 แบบ โดย พบว่า ไฟป่า จะเกิดบ่อยขึ้นในหลายเขตอุณหภูมิ เนื่องจาก อุณหภูมิโลกสูงขึ้น แต่พื้นที่ใกล้เขตศูนย์สูตร โดยเฉพาะป่าฝนเขตร้อน กลับมีไฟป่าน้อยลง เพราะมีฝนตกเพิ่มขึ้น ส่วนฝั่งตะวันตกของสหรัฐ จะเกิดไฟป่าบ่อยขึ้น ในช่วง 30 ปีครั้งหน้า

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ฝนถล่มตราดท่วมฉับพลัน อ.คลองใหญ่


    <HR style="WIDTH: 100%">
    วันอังคาร ที่ 12 มิ.ย. 2555
    <SCRIPT type=text/javascript>var addthis_config = {data_use_flash: false}</SCRIPT><!-- AddThis Button BEGIN --><SCRIPT type=text/javascript src="http://s7.addthis.com/js/250/addthis_widget.js#username=xa-4b2f440f591a0d23"></SCRIPT>


      • <FIELDSET style="HEIGHT: 212px">[​IMG]

        </FIELDSET>
    ตราด 12 มิ.ย. - จ.ตราด เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ อ.คลองใหญ่ หลังฝนตกต่อเนื่องเกือบตลอดทั้งวัน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็ว


    นายไพวัลย์ ชลาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยถึงผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่องมาเกือบตลอดวันนี้ (12 มิ.ย.) ว่า ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.คลองใหญ่ ไหลหลากอย่างรวดเร็ว น้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ ระดับน้ำสูง 20-50 เซนติเมตร ตั้งแต่บ้านบางอิน บ้านคลองใหญ่ และบ้านคลองจาก รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าอาคารและโรงอาหารของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม และโรงเรียนบ้านคลองจาก สื่อการเรียนการสอนเสียหายบางส่วน รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยปืนเล็กบ้านเขาวง และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 บ้านหาดเล็ก พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย อ.คลองใหญ่ เทศบาลตำบลคลองใหญ่ และ อบต. เร่งขุดร่องระบายน้ำ พร้อมใช้กระสอบทรายวางกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น. - สำนักข่าวไทย


    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุฝนซัดเต็นท์นอนริมถนนชาวสุโขทัยว่อน

    วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2555 11:12น.

    [​IMG]

    ชาวสุโขทัย ระทมซ้ำ หลัง พายุฝนซัดเต็นท์นอนริมถนนปลิวว่อน กลางดึก ขณะที่ ทหาร สามารถกั้นประตูระบายน้ำคูหาสุวรรณได้แล้ว

    ฝนที่ตกหนักช่วงคืนที่ผ่านมา สร้างความโกลาหลอีกครั้งให้กับผู้ประสบภัย หมู่ที่ 5 บ้านวังโพธิ์ ต.ยางซ้าย และหมู่ที่ 2 บ้านลัดทรายมูล ต.ลัดทรายมูล ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ที่ต้องอพยพย้ายข้าวของขึ้นมากางเต็นท์บนไหล่ถนน ลมที่แรงพัดพาผ้าเต็นท์ปลิวขาด รวมถึง ฝนที่สาดเข้ามาทำลายข้าวของที่ต่างหยิบฉวยหนีน้ำเปียกปอน ทั้งมุ้ง หมอน ที่นอน เสียหายซ้ำอีก โดยชาวบ้านต่างร่วมใจกันรั้งและดึงเต็นท์เอาไว้ตลอดเวลากว่าชั่วโมงที่ฝนตกลงมาอย่างทุลักทุเล ขณะที่ ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 พิษณุโลก จำนวน 50 นาย ได้ระดมกำลังเข้าซ่อมจุดที่พัง ด้านข้างประตูระบายน้ำชุมชนคูหาสุวรรณ จนเป็นผลสำเร็จ สามารถกันไม่ให้น้ำที่ทะลักเข้ามาพังครัวร้านอาหารเฟื้องฟ้า ที่อยู่ริมน้ำได้แล้ว

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ซากโลมาปากขวดตายเกยตื้นริมชายหาดจอมเทียน

    วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2555 เวลา 11:11 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->พบซากโลมาปากขวดตายเกยตื้นริมชายหาดจอมเทียน คาดว่าน่าจะตายมาแล้วประมาณ 1-2 สัปดาห์
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้( 13 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุสีคราม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีโลมาปากขวดตายเกยตื้นอยู่บริเวณริมชายหาดจอมเทียน ตรงข้ามซอย 1 ถ.เลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก ยืนมุงดูซากศพโลมาปากขวดที่เกยตื้นอยู่ในสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ที่ปลายหางพบมีเชือกไนล่อนสีฟ้าพันอยู่ คาดว่าน่าจะตายมาแล้วประมาณ 1-2 สัปดาห์ ส่วนบริเวณริมชายหาดตลอดแนวจากการสังเกตพบว่ามีซากหอยและซากปลาขนาดเล็กนานาชนิด ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาดเป็นจำนวนมากอีกด้วย
    สอบถามนายไสว ผาระพัฒน์ อายุ 39 ปี พนักงานร่มเตียงชายหาดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเล่าว่า เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อนเคยเห็นฝูงโลมาปากขวดประมาณ 4-5 ตัว ว่ายน้ำผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ในทะเลห่างจากฝั่งไม่ถึง 300 เมตร ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และฝูงโลมาได้ว่ายน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ชมอยู่อย่างนี้ประมาณ 3-4 วันจึงหายไป

    ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่สุขาภิบาลเมืองพัทยา ได้เดินทางมาเก็บซากโลมาปากขวดเพื่อนำไปฝังกลบ เบื้องต้นคาดว่าซากโลมาปากขวดที่ตายเกยตื้น น่าจะอยู่ในฝูงที่นายไสว เคยเห็น แต่เนื่องจากระยะนี้มีคลื่นลมแรงจึงอาจจะทำให้หลงฝูงแล้วไปติดอวนชาวประมงจนตาย ส่วนซากหอยที่เห็นอยู่เกลื่อนชายหาดส่วนใหญ่จะเป็นหอยแมลงพู่ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหอยที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ และถูกคลื่นซัดอย่างรุนแรงจนมาเกยอยู่ชายหาดเป็นจำนวนมากดังกล่าว.

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แพทย์เผยเหยื่อกัดกินหน้ารู้สึกตัวตลอด

    วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2555 เวลา 11:07 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->แพทย์เผยเหยื่อกัดกินหน้ารู้สึกตัวตลอด ระบุตาข้างซ้ายต้องใช้ผ้าพันแผลปิด ส่วนดวงตาข้างขวาต้องใช้ปลูกถ่ายหนัง
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ (13 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ชายไร้บ้านซึ่งใบหน้าของเขาถูกกัดกินไปส่วนใหญ่ ด้วยฝีมือของคนร้ายโรคจิตนั้น รู้สึกตื่นตัวอยู่ตลอด ที่โรงพยาบาลในเมืองไมอามี่ สถานที่พักรักษาตัวของเขาในขณะนี้
    แพทย์ได้นำภาพมายืนยันระหว่างการแถลงข่าวที่โรงพยาบาล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า นายโรนัลด์ ป็อปโป สามารถเดินได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลช่วยประคอง ขณะเดินมาตามระเบียงทางเดินของโรงพยาบาล โดยแพทย์จะแถลงเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการของเขา แต่เบื้องต้นในขณะนี้ ดวงตาข้างซ้ายต้องใช้ผ้าพันแผลปิดเอาไว้ก่อน ส่วนดวงตาข้างขวานั้น ต้องใช้ปลูกถ่ายหนัง มาทำเป็นเบ้าตาปิดเอาไว้ก่อน และประมาณ 2 ใน 3 ของใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยแผลตกสะเก็ด จมูกหายไป
    นายโรนัลด์ ป็อปโป ถูกทำร้ายเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชายโรคจิตชื่อนายรูดี้ อูจีน ซึ่งเปลือยกายและยังไม่หยุดกัดกินใบหน้าของเหยื่อ จนกระทั่งตำรวจต้องใช้อาวุธปืนนยิงจนเสียชีวิต จึงสามารถยุติการกระทำอันน่าสยดสยองของเขาลงได้ ตำรวจยังต้องรอการชันสูตรศพของคนร้ายรายนี้

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆชั้นต่ำและชั้นกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบน ไม่มีฝน</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> ภาคใต้ ท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก ไม่มีฝน</TD></TR></TBODY></TABLE>

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...