อยากให้จัดตั้งกลุ่ม นัดพบปะประชุม และร่วมกันเตรียมตัว

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย suwas, 25 พฤษภาคม 2012.

  1. ไข่ต้ม14

    ไข่ต้ม14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +385
    เข้ามาอ่านเรื่องภัยพิบัติทุกวันค่ะเผื่อมีอะไรเราก้อจะได้เตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดถึงแม้ตอนนี้ไม่เกิดต่อไปต้องเกิดเพราะทุกวันนี้โลกเราเปลี่ยนไปแล้วค่ะ ถ้าใครมีข่าวที่น่าสนใจอย่าลืมอัพเดทให้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
     
  2. woody2546

    woody2546 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    อยู่เชียงรายเช่นกันครับ เตรียมตัวเรื่อยๆครับ เฝ้าระวังตลอด ร่วมด้วยช่วยกันครับ

    เตรียมตัวให้พร้อมรับสถานการณ์ครับ
     
  3. ๐Phairoj๐

    ๐Phairoj๐ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +67
    ผมก็อยากรวมกลุ่มด้วยนะคับ แต่ถ้าหากจะถึงขั้นมีการเตรียมพื้นที่ เตรียมฐาน อย่างของ ผาแบ่นกับฮ่มพระโคสี ผมเองก็คงจะไม่สะดวกเรื่องทุนทรัพย์และเวลา ไหนชีวิตจริงยังคงมีห่วงผูกขาผูกคอเเหมือนอีกหลายๆท่าน จะทิ้งไปเลยก็คงไม่ได้ บอกกับที่บ้านมากก็ไม่ได้เดี๋ยวเค้าจะหาว่าบ้า ก็ได้แต่เตรียมของไว้นิดหน่อยส่วนสถานที่+เส้นทางก็เปิดแมพในเน็ทหาเอา ก็เป็นแผนในใจไว้คร่าวๆละ ส่วนถึงเวลาจริงจะไปทันรึป่าว ไปทันแล้วปลอดภัยรึป่าว หรือปลอดภัยจากภัยพิบัติ แต่ไปโดนภัยมนุษย์รึป่าว อันนี้คงต้องไปวัดดวงเอาคับ
    อยากจะขอเสนออย่างนี้ได้มั๊ยคับ คือเรารวมกลุ่มกันในบอร์ดนี้ทำความรู้จักกันไว้ หรืออาจจะทำแฟนเพจใน facebook แล้วเข้าไปจอยทำความรู้จักกันไว้ และ มีการวางแผนร่วมกันว่าจะใช้สถานที่ไหนเป็นที่หลบ/ลี้ภัย แล้วถ้าวันนั้นมันมาถึงจริงๆก้ค่อยไปเจอกันที่นั่น โดยที่สถานที่นั้นอาจจะเป็นสถานที่ของชุมชนหรือส่วนรวมเช่น วัด อะไรประมาณนั้นอ่ะคับ
     
  4. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    สวนตัวเชื่อครับ แต่แนวโน้มวิเคราะห์ จากตนแล้วการศึกษาหลากหลายแหล่งเป็นไปได้ยากหากเกิดสุดยอดภัยพิบัติ
    ขอแนะนำโดยที่ผมจัดเตรียมไว้คือ ยารักษาโรค อาหารแห้ง เต้นนอนผ้าห่มกันหนาว เครื่องมือเดินทางต่างๆ (ทั้งหมดนี้ในฐานะของคนจนๆก็จัดได้เงินเดือนไม่ถึง7500ก็จัดได้) หาเพื่อนที่นั่งคุยได้แบบไม่เดินหนีเวลาบอกว่านายเตรียมอะไรไว้บ้างสำหรับเรื่องดินฟ้าอากาศ แล้วเอาที่คัดสรรค์ว่าไปกันได้ ไม่ต้องถึงกับดีเลิศ เพราะหายาก เอาแบบที่ถ้าหิวแล้วไม่กินเราก็พอนั้นเป็นใช้ได้แระครับ แหะๆๆ แล้วรอเวลา หาข้อมูลมั่งอะไรมั่ง เตรียมเพิ่ม ศึกษาความรู้ต่างๆเพราะภัยยิ่งเตือนมายิ่งเป็นแรงพลักดันให้เรายิ่งศึกษาเพิ่มอยู่แล้ว ใช้ประโยชน์ซะเล้ยยย ทำงานไปเตรียมไว้ในใจขับรถไปทางไหนเวลาไหมเกิดอะไรขึ้นบึ่งไปทางไหนคิดไว้เลยตลอดเวลาจะมีสติดี พอคิดเสร็จเอาคุณพระคุณเจ้าที่เราเคารพไว้ในอก หรืออะไรก็แล้วแต่นะครับ ที่คุณเคารพไว้เป็นเครื่องช่วยให้โชคดีอีกแน๋ะ ประโยชน์เยอะซะงั้น อิอิ แล้วเราก็ใช้ชีวิตร่วมกัยกับการเตรียมรับมือภัยพิบัตอย่างมีความสุข แฮบปี้เอ็นดิ้ง
     
  5. woody2546

    woody2546 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    หาที่ปลอดภัยไกล้บ้าน หรืออยู่ในที่มั้นดีที่สุดครับ การเตรียมตัวเตรียมของก็ตามอัตภาพ อย่างน้อยเราก็ยังเตรียมพร้อมกว่าคนที่ไม่ได้เตรียมอะไรเลยครับ
     
  6. PaPaMade

    PaPaMade สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +11
    มาสมัครด้วยคนครับ อยู่นวลจันทร์ กรุงเทพ จะให้ทำอะไรก็บอกมาได้ครับ
     
  7. yai344

    yai344 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +129
    ผมอยู่แถวรังสิต-นครนายก ตั้งแต่น้ำท่วมบ้านปีที่แล้วทำให้ผมตื่นตัวขึ้นมากเลยได้มีโอกาสเข้ามาอ่านเรื่องคำทำนายต่างๆจากเวปพลังจิต ผมยอมรับว่าก่อนหน้านี้(หมายถึงก่อนน้ำท่วม)ไม่เคยทราบเลยเรื่องโลกจะถล่มแผ่นดินจะทลายมากขนาดนี้ เมื่อได้อ่านในหลายๆคำทำนายและปรากฎการณ์ธรรมชาติของโลกปัจจุบัน จึงเชื่อได้สนิทใจว่าเค้ามาแน่(ภัยพิบัติต่างๆ)แต่จะมาเมื่อไหร่ไม่มีใครสามารถบอกได้อย่างแม่นยำ จากเมื่อก่อนวันธรรมดาทำงานประจำ เสาร์-อาทิตย์ไปขายของตลาดเช้ากับภรรยา ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาเสาร์-อาทิตย์ผมหยุดขายของไปเลย ออกต่างจังหวัดทุกอาทิตย์เพื่อไปหาซื้อที่และที่หลบภัย ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเงินจึงต้องหาที่ดินที่มีราคาถูกและต้องพบกับความผิดหวังเพราะที่ดินราคาถูกนั้น จะเป็นประเภท ภบท5 หรือ สปก ซึ่งซื้อ-ขายไม่ได้ตามกฎหมาย(แต่เห็นเค้าก็ยังซื้อ-ขายกัน)และแต่ละที่อยู่ไกลมาก 300-400 กม.จาก กทม.ยอมรับว่าเหนื่อยมากๆกับการหาที่หลบภัยด้วยข้อจำกัดของเงินที่มีอยู่ จากความคิดของผม ผมว่าต้องหาสถานที่ใกล้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น วัดที่มีพระบรมสารีริกธาตุหรือมีประวัติว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์พำนักอยู่ ซึ่งน่าจะเป็นที่หลบภัยได้ดีในเบื่องต้นและหลังจากภัยพิบัติผ่านพ้นไปแล้ว(ถ้าเรายังมีชีวิตอยู่)ก็ต้องขยับขยายกันต่อไปเพื่อหาพื้นที่ทำกิน การที่เราจะทำกินได้ก็ต้องมีอุปกรณ์และเมล็ดพันธุ์ต่างๆเก็บไว้(ผมคิดว่าใช้วิธีใส่ไว้ในถังพลาสติกปิดผนึกแล้วฝังดินไว้) แต่การที่จะหาที่ดินใกล้สิ่งศักดิ์และลอดพ้นจากภัยพิบัตินั้นยากแสนยาก ผมจึงเกิดความท้อเป็นอย่างมาก ตอนนี้ก็เลยเตรียมได้เฉพาะอุปกรณ์ยังชีพที่หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เดินป่าไว้ก่อนคือมีอะไรเป็นสัญญาณขึ้นมาก็ออกจาก กทม.แล้วไปยังสถานที่คิดไว้ ซึ่งผมเลือกเป็นถ้ำแห่งหนึ่งห่าง กทม 320 กม และสูงจากระดับน้ำทะเล 200 ม. หลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกทีถ้ายังมีชีวิตรอด ท่านใดมีข้อแนะนำดีๆช่วยบอกด้วยครับหรือจะจัดตั้งกลุ่มเพื่อไปหลบภัยสำหรับผู้ที่มีปัจจัยน้อยหรือไม่มีก็จัดกันเลยจะได้ขอร่วมด้วยช่วยกัน
     
  8. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    รวมกันเราอยู่ แยกกันตัวใครตัวมัน ถ้าไม่แน่พอ คงอยู่ไม่ได้...
    นัดครับ เริ่มนัด จุดนัดพบตามแต่ทิศทาง ช่องทางสื่อสารเมื่อระบบหลักล่ม
    แยกตัวจริงตัวปลอมให้ออก ไปเป็นกลุ่ม เราอุ่นใจดี....ครับ.
     
  9. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ ให้จัดเตรียมสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ตามสมควร
    มองหาพื้นที่ สถานที่ปลอดภัยไว้ ไม่จำเป็นต้องหาซื้อ เลือกสำรวจดูวัด สถานที่ปฏิบัติธรรม (โดยมากสถานที่ดังกล่าว จะมีการเตรียมการพื้นที่รองรับญาติโยมอยู่แล้ว)
    หลังจากที่เตรียมการแล้วก็ ดำรงชีวิตปัจจุบันตามปกติ มั่นรักษาศีล ทำบุญ ให้ทาน อย่างน้อย ๆ ก็สวดมนต์ก่อนนอน
    ปล. ถ้าสามารถไปบริจาคเลือดได้ก็จะดีมากค่ะ เพราะเลือดที่เราบริจาคนั้น จะถูกนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หรืออาจจะต่อชีวิตของเค้าเลยก็ได้

    ขณะนี้เป็นเวลาที่เบื้องบน กำลัง คัดแยก คนดี ออกจากคนเลว จะสังเกตุว่าจะเริ่มมีการแยกกลุ่มกันอย่างเห็นได้ชัดขึ้น
     
  10. dad_tintin

    dad_tintin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +93
    ลองดู วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ -
     
  11. ชญารัตน์

    ชญารัตน์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +54
    ขอเสียงคนเมืองเพชรหน่อยจ้า....ใครจะรวมตัวกันกับเราก็ยินดีต้อนรับนะ เสบียงและอุปกรณ์พร้อมเป้าหมายบ้านแม่ที่หนองคายเด้ออออ(เราเป็นสะใภ้เพชรบุรีมาอยู่13ปีแล้ว)
     
  12. yai344

    yai344 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +129
    ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ จะลองไปดูครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...