หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย psombat, 18 มีนาคม 2010.

  1. Phoobes

    Phoobes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,181

    เป็นกำลังให้กับเพื่อนนรธ.ทั้งสองท่านครับ
    จิตที่ฝึกมาดีแล้วย่อมเป็นที่พึ่ง และทำให้ท่านทั้งสองผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลายไปได้ด้วยดีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2012
  2. "นนต์"

    "นนต์" เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,157
    การเกิด แก่ เจ็บ ตาย ของเจ้าสตังค์

    วันนี้เมื่อสักครู่ราวหนึ่งทุ่มกว่าๆ ผมได้ฝังสุนัข (เจ้าสตังค์) พันธุ์บางแก้วเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ผมได้ฝังลูกของเธอสี่ตัวด้วยมือของผมเมื่อต้นปีที่แล้ว เธอและลูกของเธอได้เกิดขึ้นมาเพื่อแสดงธรรมแก่ผม ได้พิจารณาการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ครบถ้วนบริบูรณ์ ผมเห็นตั้งแต่การเกิดขึ้นของลูกสุนัข การเจ็บป่วย และการตายภายในอ้อมมือของผม ผมเห็นลมหายใจเฮือกสุดท้ายของเขา สำลักปั๊บ ดับปั๊บ ผมแผ่บุญกุศลให้เขาพ้นสภาพจากการเป็นสัตว์โดยไว ไปสู่ภพภูมิใหม่ที่สูงขึ้น ผมพิจารณากายสังขารไม่ว่าคนหรือสัตว์ เวลาตายไป ธาตุขันธ์มันก็แข็งทื่อเหมือนกับท่อนไม้ ไม่เห็นมันจะรู้สึกรู้สาอะไร ใจเรานั้นต่างหากไปยึดเอาท่อนเนื้อนั้น สุดท้ายมันก็กลับไปสู่ธาตุดิน ธาตุเดิมของมัน เกิด แก่ เจ็บ ตาย มากันกี่ภพ ก็ยังเวียนวนอยู่เช่นนี้ เป็นสัตว์ก็ตาย เป็นคนก็ตาย เป็นเทวดาก็หมดอายุขัยได้ แล้วอยากจะเป็นอะไรไปทำไมหนอ

    การที่ผมพูดว่า เขาได้มาแสดงธรรมให้ผมเห็นนั้น เพราะว่าก่อนที่ลูกสุนัขจะตายแต่ละตัว ผมจะมีนิมิตก่อน และวันใดที่ลูกสุนัขจะตาย ผมก็รู้ว่าจะมีลูกสุนัขตายในวันนั้น และก็เป็นจริงทุกครั้ง จึงมิใช่เรื่องบังเอิญสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านของผม และที่สำคัญ การเกิดการตายของสุนัขมันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่หากเรามองเห็นเป็นธรรมในสภาวะธรรมดานั้น ด้วยการนำมาพิจารณาเป็นอุบายธรรมนั้นต่างหาก จึงจะเรียกว่า การแสดงธรรม หรือการพิจารณาธรรม

    ขอเจริญในธรรม
    ดร.นนต์
    16 กพ. 2555
     
  3. สมาชิกธรรม

    สมาชิกธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2011
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +1,308
    โมทนาสาธุบุญที่ท่านทำแล้วทุกประการครับ.....
     
  4. Phoobes

    Phoobes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,181

    อนุโมทนาสาธุครับ และยินดีกับอานิสงค์ผลบุญในรูปแห่งลาภเงินทองครับ
     
  5. สมาชิกธรรม

    สมาชิกธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2011
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +1,308
    คุยพร้อมกันเลยนะครับท่านภู...ทั้งสอง ก็นำออกมาให้ผู้มีจิตศรัทธา มีเมตตาใจบุญทั้งหลายท่านได้ร่วมทำบุญทำกุศลไปด้วยพร้อมๆกัน.....แค่ระดับน้องๆแซยิด หากถึงขั้นเต็มรอบแซยิดคงงานใหญ่น่าดูและคงขาดท่านทั้งสองไม่ได้แน่ๆเมื่อถึงเวลานั้น(เตรียมไม้เท้าด้วยนะ) อีกด้านหนึ่งก็จักถวายพระบรมฯและพระธาตุแด่ครูบาอาจารย์ในละแวกใกล้เคียงควบคู่ไปพร้อมๆกันในช่วงเวลาที่ดีนี้ครับ(ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านสมบัติ)

    ช่วงเวลานี้ต้องเร่งสั่งสมบุญบารมีครับ.....พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านได้เมตตาบอกเป็นนัยๆว่าให้เร่ง ให้เพียรรีบเร่งสร้างบุญบารมีและบ่มอินทรีย์ให้มากๆให้แก่กล้าแล้วปัญญาญาณก็จะเกิดตามมา(อินทรีย์ไม่กล้า ปัญญาไม่เกิด) บุญทั้งหลายที่สร้างมาก็จักส่งผลให้เป็นไปตามปราถนาถึงฟากฝั่งที่ตั้งใจ.....บุญจักส่งผลหากตั้งใจจริงก็จักพบความจริงในไม่ช้า.....(ช่วงนี้ต้องอาศัยกำลังบุญให้มากๆครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2012
  6. naicharty

    naicharty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +394
    ขอขอบคุณนักรบธรรมทุกท่านที่เป็นหวงและคอยให้กำลังใจแก่กันตลอดเวลา นี่แหละคือทรัพย์สมบัติที่ผมมีและต้องการทรัพย์สมบัติทั้งหลายทั้งปวงในโลกนี้ไม่อาจเทียบเท่ากับในพบกัลยมิตรที่ดีอย่างเช่นได้พบกับเหล่านักรบธรรม ผมขอทำหน้าที่ของผมเป็นสะพานบุญให้เหล่านักรบธรรมมาร่วมปฏิบัติกับพ่อแม่ครูอาจารย์ และขอให้คำอวยพรต่างๆ ที่ท่านได้ให้ผมมาก็ขอให้คำอวยพรนั้นจงบังเกิดแก่ท่านเช่นกัน.....
    เมื่อเช้านี้แม่ชมก็ถามตั้งใจเข้านะ การปฏิบัติธรรมให้เราหมั่นพิจารณาละความโลภ ความโกรธ ความหลง โดยให้พิจารณาละทิฏฐิ มานะ อัตตา ตัวตน หากเราต้องการเจริญในธรรมแต่ทิฏฐิ มานะ อัตตา ตัวตนของการยังไม่ลดลงถือว่าใช้ไม่ได้.....ให้ถือว่าร่างกายเรานี้ตายไปแล้ว ที่เหลืออยู่มีเพียงจิตเท่านั้น เมื่อมีเพียงจิตใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ ร่างกายเราเขาจะเอาไปทำอะไรจิตเราก็ไม่ทุกข์ร้อนด้วย....ขออนุโมทนาสาธุในคำสั่งสอนของคุณแม่ชม จะพยายามครับ...และเมื่อย้อนไปนึกถึงธรรมะที่พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านพยายามสอนอยู่เสมอว่าบางคนนั่งภาวนาแล้วเห็นแสง เห็นเทวดา จะมีประโยชน์อันใดเล่าหากเราไม่เห็นตัวเอง...ทำให้เห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิดที่ใจเราต้องแก้ที่ใจยกจิตใจให้สูงขึ้น....ผมขอน้อมรับเอาคำแนะนำสั่งสอนของท่านมาประพฤติปฏิบัติ ขอเดินตามรอยบาทแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมีพ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช เป็นแม่ทัพผู้ชี้แนะแนวทาง ขอช่วยงานท่านจนถึงที่สุดแห่งธรรม.....ขอให้ทุกท่านจงโชคดีและขอให้ทุกท่านจงเจริญในธรรม....
     
  7. naicharty

    naicharty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +394
    ขอบคุณท่านพิเชษฐ์มากครับ จริงๆ แล้วสิ่งที่ทำให้พวกเราได้มารู้จักกัน จุดเริ่มต้นจริงๆ ก็คือพระเครื่องทุกคนมีความรัก ความเคารพ ศรัทธาในพระเครื่องเป็นทุนอยู่แล้ว หากพูดแต่การปฏิบัติธรรมซึ่งเป็นเรื่องนามธรรมก็อาจจะทำให้บอร์ดนี้เงียบไป หากมีการพูดถึงพระเครื่องเพื่อเป็นเครื่องเตือนสติเพื่อเป็นอุบายให้ผู้คนมาสนใจได้มาทำบุญ และช่วยในการประพฤติปฏิบัติแล้วนับว่าเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง ก็ขออนุโมทนาสาธุกับทุกๆ ท่านที่ได้นำเรื่องราวของพระเครื่องมาพูดคุยกัน ทำให้ผมผู้ไม่ค่อยมีความรู้ทางพระเครื่องได้รับความรู้ไปด้วย และแอบอิจฉาเล็กๆ อยู่ในใจจนเกิดกิเลสขึ้นมาเช่นกัน....ก็บอร์ดเราจุดเรื่องต้นก็มาจากเรื่องพระเครื่องหากไม่พูดถึงเรื่องพระเครื่องก็คงจะไม่ใช่นะครับ....ก็ขออนุโมทนาสาธุกับทุกๆ กับเจ้าของบรอร์ และทุกท่านที่ได้นำพระเครื่องมาพูดคุุยแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน จนปัจจุบันนี้บอร์ดนี้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป...ขอให้ทุกท่านจงมีความสุขความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมตามที่ได้ตั้งใจปรารถนาไว้ด้วยเทอญ...
    ขอให้เจริญในธรรม...
     
  8. nakorn_nd

    nakorn_nd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +174
    สู้ สู้ นะครับครูชาติ ผมเชื่อมั่นว่า ถ้าเราเป็นคนดี ทำดี และตั้งใจที่จะขออโหสิกรรมด้วยความสำนึกในกรรมนั้น และความตั้งใจจริง ท่านทั้งหลายที่เป็นเจ้ากรรม นายเวร ต้องเกิดความเมตตาและอโหสิกรรมให้เราครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้ครูชาติ ฝ่าวิบากกรรม ไปด้วยกันนะครับ

    นคร-0813198446
     
  9. สมาชิกธรรม

    สมาชิกธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2011
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +1,308
    ด้วยความยินดีครับ.....เห็นท่านร่วมชาติสบายใจขึ้น ยอมรับและเข้าใจปัญหาต่างๆที่รุมเร้าจนสามารถผ่านพ้นอุปสรรคมาได้ผมก็หายห่วงแล้วนะครับ.....สู้สู้:cool:
     
  10. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ธรรมะสบายดียามเช้าทุกๆท่านครับ,

    เช้าวันนี้หลังจากทำวัตรเช้าเสร็จ ก็ได้นั่งสมาธิพิจารณาวันคืนที่ล่วงมา เราได้ทำอะไรไปบ้าง? และวันนี้เรามี plan จะทำอะไร? ความคิดก็ได้ไปสะดุดเอานิมิตของเมื่อเช้ามืดก่อนตื่นว่า องค์พ่อแม่ครูอาจารย์ ได้มาบอกว่า "ผ้ายันต์(พระโพธิสัตว์)ของท่านหน่ะ คือที่สุดแล้วนะ" ประมาณนี้

    ผมใคร่ครวญดู...เอ รู้สึกท่านจะเคยบอกแล้วนะ ผมก็อัญเชิญใส่กรอบขึ้นหิ้งกราบไหว้ขอพระบารมีท่านทุกเช้า-เย็น...แล้วท่านมาบอกเราทำไมหนอ?

    หรือว่า จะมีเหล่า นรธ. และญาติธรรม ที่ได้รับมอบผ้ายันต์จากท่านไปแล้ว วางไว้ในที่ไม่เหมาะสม ที่อันควร หรือไม่ได้นำขึ้นสักการะกราบไหว้ให้สมกับที่ท่านเพียรสร้างขึ้นมา...แล้วเหล่าเทพเทวาผู้พิทักษ์รักษาก็มาเข้าฝัน(ฟ้อง)ผมน๊อฮั่นหนิ?

    เอาหล่ะ...หากผู้ใด๋อยู่ในข่ายที่ว่านี้ ก็อยากจะขอวิงวอนท่านทั้งหลายว่า ขนาดพระพุทธปฐวีธาตุขององค์ท่าน พลานุภาพยังไร้ขีดจำกัด หาที่เปรียบประมาณมิได้ แล้วผ้ายันต์เล่า จะขนาดไหน หากท่านใดยังไม่ได้นำท่านขึ้นหิ้งบูชาให้สมเกียรติ โปรดรีบทำกันนะครับ ท่านรู้นะว่าของๆท่านอยู่ที่ไหน หึหึ

    ปล: หากท่านไม่มีเวลา หาที่ประดิษฐานไม่ได้ ขอความกรุณาส่งมาที่ผมเด๊อ ยินดีรับทุกๆผืนเจ๊า

    ขอเจริญในธรรม...
    จะไปแอ่วชม.แล้วเน๊อ...bye!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2012
  11. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ท่านก็ให้เมตตาสอนว่ามันเป็นกฎของโลกธรรม คนอื่นว่าให้เราได้ แต่เราลูกพระพุทธเจ้าคนประพฤติปฏิบัติธรรมห้ามโต้ตอบเขาเด็ดขาด ผมก็รับใส่เกล้าและก็เข้าใจในทุกสิ่งๆ ท่านผ่านมา.....การแก้ปัญหาทุกๆ อย่างไม่ใช่ให้เราไปแก้คนอื่น เราต้องแก้ที่ใจ และคิดหาธรรมะที่ท่านได้เมตตาสอนมา ทำใจเรารู้สึกสบายไม่ทุกข์ร้อนไปกับคำติฉินนินทาของคนอื่น ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุและมีผลเราต้องรู้จักเหตุและรู้จักผล.....

    โมทนา สาธุ สาธุ ครับ เพียงแค่ได้อ่านจากครูชาติแล้วรู้สึกถึงความเมตตาที่ พมคอท่านได้กล่าวเตือนสติ(จะจดจำใส่เกล้าตลอดไป) การที่จะเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมนั้นต้องดูแลทั้งร่างกายและจิตใจด้วย ถ้าร่างกายของเราไม่สมบูรณ์ มันก็จะบั่นทอนการเจริญภาวนาไปด้วย ขอให้เหล่านรธดูแลร่างกายของตนให้ดีด้วยเทอด
     
  12. D-Crew

    D-Crew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2012
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +185
    อ่านแล้วต้องรีบเกา....
    ครูชาติน้องรัก
    เรื่องเจ้ากรรมนายเวรนั้นท่านพ่อแม่ครูอาจารย์ท่านได้ให้ความเมตตาแสดงธรรมแล้ว
    ส่วนเรื่องเพื่อนร่วมงานนั้นขอแสดงความคิดเห็นในฐานะพี่ชาย ที่ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวกับการทำงานมาแล้วทั้งวงราชการ วิสาหกิจและเอกชน ครบถ้วน เป็นตั้งแต่เล็กสุดถึงใหญ่สุด ในวงราชการนั้นมีเรื่องอย่างที่น้องครูชาติประสพอยู่มากมาย น่าเบื่อที่สุด
    ติดใจคำพูดของน้องครูชาติอยู่ตรงที่ว่า..."เราไม่ได้ทำอะไรผิด"...ตรงนี้ต้องขอค้าน..น้องครูชาติลองนั่งพิจารณา มหาพิจารณา ดูใหม่เถิด อย่าเข้าข้างตัวเอง..มีสำนวนจีนอยู่อันหนึ่ง .."คนไม่ผิด ผิดที่มีหยกติดตัว" ..น้องครูชาติเข้าใจไหม
    บางครั้งความดีของเรานี่แหละทำให้คนบางคนเกลียด ..เพราะเราดีเกินกว่าเขา เราดี เราเก่ง ผู้บังคับบัญชาไว้วางใจเรา ก็เป็นเหตุให้เพื่อนร่วมงานเกลียด พี่เองก็เคยเจอนับครั้งไม่ถ้วน...เราผิดเพราะมีหยกติดตัวไงครับ
    อย่างเดียวคือให้มีพรหมวิหาร ๔ โดยเฉพาะการแผ่เมตตาให้กับเขาเหล่านั้น แผ่จริงๆ แผ่ทางจิต มโนกรรม แผ่อย่างจริงใจ อย่างผ่องใส อาการจะแสดงออกมาทางสายตาให้เขาเห็นได้สัมผัสได้ แผ่ทางวจีกรรม และแผ่ทางกายกรรม ด้วยการให้ๆๆ ในสิ่งที่เขาต้องการ (อย่างน้อยก็ให้ยิ้ม)..น้องครูชาติต้องละซึ่งพยาบาท อย่าให้เหลืออยู่ในจิตแม้แต่เป็นอนุสัย เมื่อละแล้วซึ่งพยาบาท กุศลจะทำให้เรื่องคลี่คลายไปในทางที่ดี..ที่พูดนี้มิได้เจตนาจะเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนหรือสอนสังฆราช แต่เคยมีประสบการณ์จริงและแก้กรรมตรงนี้ได้ผลมาแล้ว จึงนำมาเล่าสู่กัน
    ด้วยความรักและห่วงใย
     
  13. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ข้าน้อย ขอฝากตัวเป็นศิษย์ด้วยขอรับ
    ขอคารวะ ด้วยน้ำชา(โออิชิ) 3จอก ;ปรบมือ
     
  14. naicharty

    naicharty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +394
    ต้องขอขอบคุณท่านพี่อีกครั้งที่ได้ให้สติผม เป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ ที่พี่ท่านพูดมากถูกต้องที่สุด พวกเราที่กำลังประพฤติปฏิบัติธรรมมักจะโดนโลกธรรมแบบนี้แหละ ผมจะพยายามใช้หลักพรหมวิหาร 4 และสำรวจใจของตนเองเพื่อลดทิฏฐิมานะ จะไม่หลงดี คนอื่นว่าให้เราได้ ให้เรามีสติปัญญาเท่าทันกิเลสของเรา รู้เมื่อไหร่วางเมื่อนั้น ดังที่พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านพร่ำสอนเสมอว่า คนอื่นตำหนิติเตือนเราได้แต่เราจะไม่ตอบโต้เขา....ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ช่วงเมษา 2555 ที่จะถึงนี้คงจะได้ต้อนรับและปฏิบัติร่วมกับท่านพี่ที่ภูดานไหนะครับ....ขอให้เจริญในธรรม
     
  15. naicharty

    naicharty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +394
    คืนก่อนนี้ภรรยาผมฝันเกี่ยวกับผมและแฟนผมลองไปหาดูคำทำนายในอินเทอร์เน็ตบอกว่าหากฝันในลักษณะนี้แสดงว่า กรรมกำลังจะหมดแล้ว ให้ทำความดีไปเรื่อยๆ .....
    ผมได้ยินก็เฉยๆ เพราะว่ากรรมก็คือการกระทำ และผมก็ตั้งใจว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ขอยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดีตลอดไป ขอเดินตามรอยบาทแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตราบจนชีวิตจะหาไม่ โดยมีพ่อแม่ครูอาจารย์ พ.สุรเตโช ที่ผมเคารพเป็นผู้คอยชี้แนะ และขอตั้งมั่นต่อองค์ท่านและขอช่วยงานของท่านจวบจนจะเสร็จกิจของท่าน....และตลอดไป....
     
  16. Phoobes

    Phoobes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,181
    ชอบ และ ขออนุโมทนา กับข้อความในหน้านี้ครับ และขออนุญาตนำข้อความดังกล่าวมารวมไว้ ณ ที่นี้ นะครับทุกท่าน

    ให้ถือว่าร่างกายเรานี้ตายไปแล้ว ที่เหลืออยู่มีเพียงจิตเท่านั้น เมื่อมีเพียงจิตใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ ร่างกายเราเขาจะเอาไปทำอะไรจิตเราก็ไม่ทุกข์ร้อนด้วย....ขออนุโมทนาสาธุในคำ สั่งสอนของคุณแม่ชม

    พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านพยายามสอนอยู่เสมอว่าบางคนนั่งภาวนาแล้วเห็นแสง เห็นเทวดา จะมีประโยชน์อันใดเล่าหากเราไม่เห็นตัวเอง...ทำให้เห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิด ที่ใจเราต้องแก้ที่ใจยกจิตใจให้สูงขึ้น...


    พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านได้เมตตาบอกเป็นนัยๆว่าให้เร่ง ให้เพียรรีบเร่งสร้างบุญบารมีและบ่มอินทรีย์ให้มากๆให้แก่กล้าแล้วปัญญาญาณ ก็จะเกิดตามมา(อินทรีย์ไม่กล้า ปัญญาไม่เกิด) บุญทั้งหลายที่สร้างมาก็จักส่งผลให้เป็นไปตามปราถนาถึงฟากฝั่งที่ ตั้งใจ.....บุญจักส่งผลหากตั้งใจจริงก็จักพบความจริงในไม่ช้า.....

    ให้มีพรหมวิหาร ๔ โดยเฉพาะการแผ่เมตตาให้กับเขาเหล่านั้น แผ่จริงๆ แผ่ทางจิต มโนกรรม แผ่อย่างจริงใจ อย่างผ่องใส อาการจะแสดงออกมาทางสายตาให้เขาเห็นได้สัมผัสได้ แผ่ทางวจีกรรม และแผ่ทางกายกรรม ด้วยการให้ๆๆ ในสิ่งที่เขาต้องการ (อย่างน้อยก็ให้ยิ้ม)..น้องครูชาติต้องละซึ่งพยาบาท อย่าให้เหลืออยู่ในจิตแม้แต่เป็นอนุสัย เมื่อละแล้วซึ่งพยาบาท กุศลจะทำให้เรื่องคลี่คลายไปในทางที่ดี..


    ผมพิจารณากายสังขารไม่ว่าคนหรือสัตว์ เวลาตายไป ธาตุขันธ์มันก็แข็งทื่อเหมือนกับท่อนไม้ ไม่เห็นมันจะรู้สึกรู้สาอะไร ใจเรานั้นต่างหากไปยึดเอาท่อนเนื้อนั้น สุดท้ายมันก็กลับไปสู่ธาตุดิน ธาตุเดิมของมัน เกิด แก่ เจ็บ ตาย มากันกี่ภพ ก็ยังเวียนวนอยู่เช่นนี้ เป็นสัตว์ก็ตาย เป็นคนก็ตาย เป็นเทวดาก็หมดอายุขัยได้ แล้วอยากจะเป็นอะไรไปทำไมหนอ


    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  17. D-Crew

    D-Crew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2012
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +185
    ฮ้าๆๆๆๆๆๆ...มิกล้าๆๆๆ
     
  18. D-Crew

    D-Crew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2012
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +185

    อ๊ะ!!! อ่านเล่มเดียวกันหรือเปล่า...ฮ้าๆๆๆๆๆ
     
  19. "นนต์"

    "นนต์" เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +1,157
    ส่งมอบพระเชียงแสนน้อยแก่กัลยาณมิตร

    เมื่อวาน ผมได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เพื่อกิจธุระบางอย่าง และที่สำคัญเพื่อจะได้ส่งมอบพระเชียงแสนน้อยองค์เขียวธรรมบารมีให้แก่คุณถวัลย์ ตันรัตนวงศ์ เนื่องในวาระการประมูลเพื่อสร้างศาลาหอฉันวัดภูดานไหดังที่ผ่านมาแล้ว และยังได้พบกันกับท่านนาวาอากาศโทสุทน ยาพัน หรือท่าน D-Crew ผู้อาวุโสของพวกเรา พวกเราได้สนทนากันนานพอสมควร ก็เป็นความรู้สึกที่ดีเสมือนเคยเป็นพี่เป็นน้องหรือเป็นเพื่อนกันมาก่อนอย่างนั้น ในโอกาสต่อๆไป พวกเราเหล่านักรบธรรมคงได้ต้อนรับคุณถวัลย์และท่านสุทนที่วัดภูดานไหนะครับ



    [​IMG]

    พระเชียงแสนน้อย องค์เขียวธรรมบารมี ที่ส่งมอบให้คุณถวัลย์ ตันรัตนวงศ์

    [​IMG]

    [​IMG]

    ซ้ายมือคือท่านถวัลย์ ขวามือคือท่านสุทน ​

    ขอเจริญในธรรม
    ดร.นนต์
    18 กุมภาพันธ์ 2555
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN6662.jpg
      DSCN6662.jpg
      ขนาดไฟล์:
      549.5 KB
      เปิดดู:
      2,262
    • DSCN6661.jpg
      DSCN6661.jpg
      ขนาดไฟล์:
      509 KB
      เปิดดู:
      2,223
    • DSCN5985.jpg
      DSCN5985.jpg
      ขนาดไฟล์:
      305 KB
      เปิดดู:
      2,751
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2012
  20. Phoobes

    Phoobes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,181
    วันนี้ได้มีผู้มีจิตศรัทธาจาก จ.เลย ร่วมทำบุญกับ ภูดานไห 1000บาท โดยแจ้งความจำนงผ่านผม และได้โอนปัจจัยเข้าบัญชีทางวัดแล้ว ขออนุโมทนาบุญทุกประการครับ
    พร้อมกันนี้ผมได้มอบพระสมเด็จ(Top4) แก่ท่านด้วย 1องค์ ขออานิสงค์ผลบุญได้อำนวยให้ท่านประสบแต่ความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...