ดูไว้นี้สิถึงจะเรียกว่าที่สุดของ ... ลพ.ชาญณรงค์ อภิชิโต

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ฅนขลัง_๑๖, 16 มกราคม 2012.

  1. ฅนขลัง_๑๖

    ฅนขลัง_๑๖ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +147
    จะดูกันซ้ำๆ ทำไมกับสมเด็จรุ่นสุดท้าย นี้เอาไปดูกันแบบนี้ดีกว่า:cool: สุดยอดในสาย ลพ.ชาญณรงค์ อภิชิโต สมเด็จเขียวยุดแรกของท่าน
    อีกหนึ่งสุดยอด สมเด็จเขียว ของ ลพ.ชาญณรงค์ อภิชิโต สร้างจากว่านที่ทั่นไปเก็บด้วยตนเองจากในป่าประเทศพม่า และผสมผงจากกรุในเจดีย์พม่าที่พระอรหันต์บรรจุเอาไว้ ผสมกับผงวิเศษที่ทั่นลบเอง เกศา ผสมผงครูบาอาจารย์ สายในดง ของวิเศษใดที่ได้ชื่อว่าดีมีมงคลทั่นสรรหามาใส่ไว้ ด้วยว่าทั่นอยากให้สิ่งดีที่สุดไม่เป็นสองรองใครในแผ่นดิน แก่ศิษย์ของทั่นเหมือนเป็นการปล่อยวิชา แลพลังจิต อัดพระชุดนี้กันสุด นัยว่าพระชุดแรกพิมพ์เสร็จแล้วนำมาเศก ด้วยความที่ทั่นยังไม่คุ้นเคยการสร้างพระ ทำให้เมื่ออัดพลังท่านอัดเสียเต็มที่ พระที่เศกไปไดพักเดียวเกิดเสียงดังผิดปกติ ทั่นให้ศิษย์เปิดออกดูศิษย์ต้องร้อง โอ้โฮ !! เพราะพระหักเสียสิ้นไม่เหลือดี ทั่นต้องเอาเศษพระนั้นมาป่นทำพระกันใหม่แล้วลองเศกดูอีก จนได้ที่จนทั่นกะพลังที่จะอัดลงไปในพระเครื่องได้ถูกท่านกล่าวว่า “ต้องค่อยๆ อัดเอาพอดี พอดี มากไปเลยหักหมด เหมือนน้ำในตุ่มเติมแค่พอดีตุ่ม ใส่มากไปมันก็ล้นเสียเปล่า”

    พระสมเด็จยุคต้นๆ ของทั่นรุ่นนี้จะแบ่งออกเป็นสองสี คือ สีเขียว กับ สีแดง เรียกกันเองว่า สมเด็จเขียว ทั่นจะแจกเฉพาะศิษย์ที่เป็นทหาร หรือนักปกครอง พวกผู้พิพากษา ไอยการ ฅนใหญ่ฅนโต ที่ต้องใช้กำลังอำนาจคุมฅน พระพิมพ์นี้จะไม่ตกอยู่กับศิษย์หางแถวเลย จะอยู่แต่ศิษย์ใกล้ชิด ศิษย์รุ่นเก่ายังได้รับเพียงบางฅนเท่านั้น ด้วยทันจะใช้ญาณพิจารณาดูว่าฅนๆนั้นเหมาะสมจะได้รับหรือไม่

    ส่วนสมเด็จแดง ทั่นจะมอบให้กับศิษย์ใกล้ชิด และจะแจกให้กับตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ต้องใช้กำลังปราบปราม โดยทั่นจะใช้ว่านยาที่เก็บมา แต่เป็นว่านที่เน้นฤทธิ์ทางปราบปราม ทางคงกระพันกันอาวุธ แฟงเมตตาไว้ด้วยในรุ่นนี้ เป็นของหายากยิ่งทั้งสองสี เพราะทั่นหาว่านเอง ตำผงเอง ผสมเอง พิมพ์พระเอง เศกเอง พระทั้งสองชนิดนี้สร้างจำนวนน้อยมากทั้งสองสีพบเห็นน้อย ต่างจากสมเด็จรุ่นสุดท้ายที่สร้างจำนวนมาก ซึ่งจะได้มานำเสนอทั้งสองสีเพื่อเป็นความรู้ เป็นวิทยาทานแก่ทั่นทั้งหลายต่อไป สวัสดีครับ .... จบ

    ปล.เอามาให้ศึกษาเผื่อไปเจอหลงๆ จะได้รู้ ได้จำกันไว้แบบนี้ครับ ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 065.jpg
      065.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.3 KB
      เปิดดู:
      6,400
    • 066.jpg
      066.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165 KB
      เปิดดู:
      1,801
  2. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    มาศึกษาหาความรู้ครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ
     
  3. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    สวัสดีครับ
    มาติดตามครับ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2012
  4. Poungpet

    Poungpet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +1,174
    ปูเสื่อรอชมจ้า
     
  5. ฅนขลัง_๑๖

    ฅนขลัง_๑๖ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +147
    อันนี้เอาของแท้มาให้ชมต่อไปจะเป็นของ เก๊ !! ครับพรุ่งนี้เอามาให้ชม เก๊ ล่าสุดบอกว่าเป็นพระ ลพ.ชาญณรงค์ ปั้นนิยายยืดยาว พระ OTOP สงสัยจุดธูปเชิญ ลพ. มาเศก พรุ่งนี้ติดตามชมว่า หากทั่นเล่นพระด้วยหู แทนเล่นด้วยตา ให้ความอยากพาไปจนลืมใช้สติ ... จะโดนพระแบบนี้ เพราะฅนที่เขาผลิตออกมาเขาอ้างตัวเองเป็นศิษย์ท่ั่นแท้จริงไม่ใช่ครับ .... เป็นเพียงฅนแอบอ้าง ..... :'(
     
  6. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว ขอบคุณพี่ฅนขลัง_๑๖ ครับผม ตามชมต่อไปครับ
     
  7. ฅนขลัง_๑๖

    ฅนขลัง_๑๖ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +147
    ที่เอามาลงในเวปพลังจิต พระสมเด็จรุ่นสุดท้าย ลพ. อภิชิโต ทุกฅนเกือบทั้งหมดก็ว่าได้ ที่นำลงกันอยู่ในเวปนี้

    ขอบอกตรงนี้เลยว่าพระออกไปจากตรงนี้นี่ละ ... วันนี้ขอเอามาอวดเองหมดเรื่องไป !!!ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ผู้ฅนจะได้ข้อมูลจริงจากปากเจ้าของ จากปากศิษย์ ลพ.ชาญณรงค์ อภิชิโต แท้ๆ ให้โลกได้รู้กันไป ไม่ใช่พวกอาศัย หัวหงอกๆ พูดโม้ว่าเป็นศิษย์ ลพ.ชาญณรงค์ อภิชิโต โม้ว่าเรียนวิชามาจากท่านโดยตรงเป็นผู้สืบวิชาลามปามไม่อายปาก แถมลงทุนไปทำภาพใช้คอมตัดต่อ นั่งถ่ายภาพข้าง ลพ.ชาญณรงค์ หน้าด้านมากนะขอบอกรูปทำมาเขาดูทีเดียวก็รู้ว่าตัดต่อ .... ฅนสมัยนี้ไม่ได้กินหญ้าทุกฅนนะลุง เขาเห็นแล้วเขาค่อยๆ ถอย ที่อยู่ใกล้รอบตัวนะมันอาจไม่โง่ทุกฅนนะ เขาอาจแกล้งโง่เว้ย!! บอกเรียนวิชาเข้าปรอดมาจาก อ.ชม ไม่ทราบว่าไปเรียนปีไหนรุ่นไหนมาบอกที อย่าอาศัยความแก่หากิน เอาว่าผู้การชมท่านยังไม่รู้จักมันเลยว่าชื่ออะไร เคยพบท่าน อ.ชม นะมันเคยพบ แต่ไม่เคยเรียน ... ตาสว่างกันได้แล้ว ลูกหลานไท !!! <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ข้อมูลมากปาก หลายทอดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ วันนี้จะเริ่มเข้ามาเองข้อมูลจากแหล่งจริง เข้ามาเพราะพวกแอบอ้าง ชอบอ้างว่าเป็นศิษย์ หรือรู้จักศิษย์ ลพ. ชาญณรงค์ เล่านิทานกันจังรู้จักตอนไหน และตอนไหนที่ผมไปรู้จักพวกคุณ ที่เอามาลงนี้ผมไม่รู้จักสักฅนเลย เรื่องเหรียญ "เบญจพิทักษ์" ผมนี้ละจะเข้ามาบอกประวัติเองว่าสร้างยังไงๆ มาๆ จัดเต็ม อ้างถึงกันจังนั่งอ่านมานานแล้วครับ ..... ใครอยากรู้อะไรเรื่อง ลพ.ชาญณรงค์ มาถามผมมา คุณรู้จริงผมส่งเสริม แต่ถ้ารู้ไม่จริงผมบี้นะว่ารู้จากไหนถึงรู้มาผิดๆ หากคุณคิดว่ารู้แล้วทำประโยชน์ผมเห็นดีด้วย รู้ไม่จริงมาเกะๆ กะๆ อย่าเข้ามาพอดีขี้รำคาญ อย่ามาอวดความรู้ งูๆ ปลาๆ เสียเวลาฅนที่เขาตั้งใจเข้ามาอ่าน อยากให้เขาได้ประโยชน์จริงๆ เอาแบบเน้นเนื้อหา ไม่ใช่เล่านิทานให้เขาอยากได้ แล้วอัดขายกันเป็น TV DIRECT ตอนดึกๆ นะ ขายแท้ยังไม่ว่า แต่ที่หน้าด้านพอเข้ามาอ่านดูแล้วเสื่อมจิตอ้างข้อมูลเพื่อขายเก๊ !! สงสารลูกหลานไทผู้มีศรัทธา .... ต้องมาโดนน่าสงสาร<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ปล.ผมไม่ใช่สายตรง ไม่ใช่กูรู ไม่ใช่ Google แต่เห็นฅนลามปามเอาครูผมมาหากิน เอาพวกผมมาแอบอ้างจึงเข้ามา เมื่อของจริงนิ่งเงียบ ของไม่จริงจึงได้ใจ แล้วเรื่องอะไรจะปล่อยให้มิจฉามาเฮิมเกริม <O:p></O:p>
     
  8. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    สวัสดีครับ มารออ่านครับ ผมก็ได้ทราบประวัติท่านในบางส่วนจากพวกกัน จากการพูดคุยกันและได้ทราบว่าที่ท่านไม่ได้มีเรื่องราวเผยแพร่มากนักเป็นเพราะท่านได้สั่งห้ามไว้ รู้สึกยินดีนะครับที่จะได้รับข้อมูลจากศิษย์ของท่านโดยตรง ขอบคุณมากครับที่นำความรู้เกี่ยวกับท่านมาแบ่งปันกัน
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตามอ่านอย่างใกล้ชิดครับ
     
  10. ฅนขลัง_๑๖

    ฅนขลัง_๑๖ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +147
    ถูกต้องท่านห้ามไว้ในสมัยทั่นยังทรงสังขารด้วยผู้ฅนกวนนักหนา ไม่มีเวลาได้พัก ได้ภาวนา อีกอย่างทั่นมีกฏเหล็กห้ามไว้ คือ ศิษย์ฅนไหนพาฅนใหม่มาพบ มาเป็นศิษย์ ฅนเก่าต้องสละสิทธิ์ของตน ด้วยฅนฅนใหม่มา ฅนเก่าออก แบบหนึ่งต่อหนึ่ง ครับ แล้วใครอยากสละสิทธิของตนบ้าง .... เช่นนี้จึงแทบไม่มีสิทธิ์ใหม่....

    ตอบข้อถามที่ทั่นถามกันมาทาง PM ว่ามีศิษย์ผู้การชมที่เป็นอาจารย์ แถวหมู่บ้านนักกีฬา ทั่นนั้นเป็นศิษย์จริงหรือไม่ ตอบ... ใช่ครับเป็นศิษย์จริง ทำอาคมทางวิชาต่างๆ ได้จริง หากผมจำไม่ผิดทั่นนี้เคยพบ ลพ.ชาญณรงค์ ด้วยแลทั่นได้ลงมงคลในตนแก่ อาจารย์ ผู้นี้ด้วยครับยืนยัน ทั่นนี้ของจริง ฅนขลังเป็นประกัน แม้นผมจะไม่เคยพบปะเป็นการส่วนตัวเคยแต่ได้ยินชื่อ แต่รู้ในสายว่าของเขาจริง ครับ.....


    ค่ำๆ เจอกันอีกรอบเรื่องครับ ... สวัสดี
     
  11. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    ข้อมูลเข้มข้นสุดยอดครับ:cool:
     
  12. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    สวัสดีครับพี่ฅนขลัง_๑๖ ผมเองเพิ่งจะได้รับรู้เรื่องราวท่านมานิดหน่อยก็จากกระทู้ข้างๆนี่แหละครับ จึงมีความสนใจอยากศึกษา และอยากทราบข้อมูลความจริงที่ถูกต้อง และอยากทราบปฏิปทาการปฎิบัติของท่าน ยังไงพี่ฅนขลัง_๑๖ ช่วยแนะนำเรื่องราวแก่ผู้ศรัทธาหลายๆท่านในที่นี้ด้วยนะครับ (เอาเท่าที่สามารถพอจะเปิดเผยได้อะครับ เพราะเห็นว่าศิษย์หลายๆท่านไม่อยากให้เปิดเผยเรื่องของท่านมาก) ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ รอติดตามอยู่ครับ
     
  13. kawpunt

    kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    ขอบคุณครับที่นำข้อมูลดีๆมาให้รู้ครับ ตามอ่านด้วยคน อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  14. ฅนขลัง_๑๖

    ฅนขลัง_๑๖ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +147
    ถึงทั่นที่มีความ “ฟิต” เป็นกำลังมาร้อนๆ อยากเต็มที่ อยากได้ของดี อยากมีเหนือเขา ใจเย็นๆ มานี่ มานี่ นั่งลงฟังกันก่อนอย่ารีบร้อน ใจเย็น ... :cool:

    สิ่งที่เข้ามาเขียนในนี้เพื่อชี้แนะ แลชี้แจก แลแบ่งปัน ความรู้อันตัวข้าพเจ้าได้รู้ ได้ศึกษามา หาใช่แอบอ้างมาเขียนเพื่อหวังผลได้ ใครเงินตรา มาเพื่อศึกษาจะบอกกล่าว หากมาถามหาซื้อขายไปข้างหน้า ในกระทู้เขาขายกันครึกโครม แต่กระทู้นี้มีแต่ความรู้ ไม่ได้มาขายตรงจากผู้ขาย ถึงผู้ซื้อ .... ไม่ต้องส่ง PM มาถามซื้อพระด้วยไม่มีขาย มีแต่เก็บตอนนี้ไม่คิดขาย เอาไว้หมดตัว ไม่มีกิน เดี๋ยวผมจะมาประกาศขาย !! แต่เมื่อไรไม่รู้อย่ารอเลยเสียเวลาเปล่า
    <O:p
    ></O:p>
    บางทั่นเข้ามาเขียนดีมีกาละเทสะก็ตอบไปตามจริง ... บางทั้นกวนๆ เปรียบฅนถามห้วนๆ ขอบไม่ตอบเพราะไม่พอใจ จะมาถามมาขอเขาเขียนให้มันดีๆ หน่อย นะ นี้ฉันไม่ใช่พวกขายพระแบกับดิน ฉันมาให้ความรู้พึงจำไว้ และใครก็ตามจะส่งข้อความมาถามซื้อพระนี่ ...... ไม่ต้องถาม ไม่มีขาย ไม่ขาย ไม่อยากขาย ... ด้วยเป็นฅนจน ... แต่หยิง เข้าใจนะครับ
    <O:p></O:p>

    ส่วนทั่นที่ผมบอกไปนะพระนะผมไม่มีให้บูชา คือ เก็บไว้
    พอควร ก็ตามที่บอกนั้นละ คือ .... เก็บ... หากทั่น
    อยากได้พระดี ของ ลพ.ชาญณรงค์ ไปเจอมาก็ถามมา
    ได้จะตอบให้เท่าที่พอมีความรู้ครับ เรื่องถามไม่ต้องเกรงใจ
    ถามได้ ยินดีตอบครับ
    <O:p></O:p>
    ฅนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ อย่าเชื่อใจกันง่ายๆ ยิ่งทั่นฟิตจัดอยากได้ แต่ทั่นขาดความรู้ ความชำนาญ ความเข้าใจแท้จริงแล้ว ท่านก็เปรียบได้หนึ่งเหมือน “หมูวิ่งเข้าชนปังตอ” ของพวกพ่อค้าหน้าซื่อ ที่เขารอยัด รออัดของทั่นอยู่ แบบเต็มสูบ เตือนด้วยใจหวังดีต่อทั่น .... จากใจ ฅนขลัง คลังวิชา<O:p></O:p>
     
  15. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    เป็นความจริงอย่างยิ่ง และต้องขอบคุณพี่ที่ช่วยเตือนสติครับ
    </o</o</o
     
  16. tawatd

    tawatd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +2,020
    ผมเป็นสมาชิกชมรมพระวังหน้า ซึ่งเชื่อว่าเป็นพระที่ ท่านวังหน้าในรัชสมัย ร.5 และท่านเจ้าคุณกรมท่าสร้างไว้ ซึ่งองค์ปลุกเสกหลักโดยหลวงปู่เทพโลกอุดร แต่มีหลายคนบอกเป็นของปลอมที่ไม่มีการสร้างไว้จริง และได้อ่านพบว่า ท่านอภิชิโต ภิกขุ เป็นศิษย์ผู้น้องของหลวงปู่ฯ จึงขอเรียนถามท่านว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ขอบคุณมากครับ
     
  17. ฅนขลัง_๑๖

    ฅนขลัง_๑๖ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +147

    โอ้พระคุณทั่น ผมเข้ามาไม่กี่วันเจอพระกรุวังหน้า ... ไม่อยากตอบเลย

    ใครจะเชื่ออะไรก็เชื่อไปตามความศรัทธาของทั่นเถิด หากมีศรัทธาแม้นหินเพียงก้อนเดียวก็สามารถพาทั่นให้พ้นภัยพิบัติได้ .... แต่ที่พ้นหาใช่อื่นใดนอกจากกำลังใจของทั่นนั้นเอง ....

    ตอบแบบนี้แล้วกันสบายใจดี ด้วยที่บอกใครเศกนั้นหาฅนที่เกิดทั่นมายืนยัน มีอายุยืนยาวมาบอกก็หาไม่มี ใครจะพูดอย่างไรก็พูดกันไป ผมไม่ขอเกี่ยว ฅนอย่างผมพอรู้ทางน้ำ ทางไหนเชี่ยวผมไม่พาย แต่ปล่อยเรือลอยไปตามกระแส ...... แบบไม่พายให้เหนือย อยู่เฉยๆ ปล่อยให้มันลอยไปดีกว่า

    มาตอบแต่พระ ลพ. ชาญณรงค์ อภิชิโต เท่านั้นในกระทู้นี้พระอะไรวิเศษมาจากไหน ผมไม่รู้ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้ ด้วยความเคารพตอบได้เท่านี้ครับ ...

    เล่นแต่ที่ตนถนัด .... เก็บแต่ที่ตนรู้ ... ไม่เจ็บตัว .... สบายใจ :cool:

    .......................................................

    ตอบข้อถามของคุณ

    สมเด็จแดง ..... ที่คุณส่งมาดูสีมันไม่แดงน่า พิมพ์นี้ผมยังไม่เคยพบน่า เดี๋ยวเอามาลงให้ชม จะได้รู้กันไปไหนสมเด็จแดง จะลงให้ชมกันไป เอารูปไว้ดูจะได้รู้กันไป เอาจะจัดให้ครับ ส่วนพระปิดตาที่ไหนครับ คราวหน้าภาพพระส่งทาง PM จะสะดวกใจในการตอบกว่านี้ หากมาถามในนี้ผมจะตอบในนี้ ถามทาง PM ผมจะตอบทาง PM
    พระไปซื้อใครมาดันมาถามในนี้ เอาไปคืนกัน ... มีหวังฉันได้หัวแบะกันบ้างล่ะนี่ :'( ยังต้องเลี้ยงลูกอีกหลายฅน .... สงสารผมบ้าง หนังไม่เหนียว เหนียวแต่หนี้ .....
     
  18. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ถ้ามีเวลายังไงช่วยเล่าเรื่องประวัติการสร้างสมเด็จรุ่นสุดท้ายและเหรียญเบญจพิทักษ์ให้ทราบทีนะครับ
     
  19. namo_2009

    namo_2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,432
    ค่าพลัง:
    +10,228
    อยากทราบด้วยครับผม...
     
  20. ก้องครับ

    ก้องครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,447
    ค่าพลัง:
    +10,647
    สุดยอดครับ

    เข้ามาติดตามอ่านด้วยคนนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...