หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆ
    -แหมวันนี้พี่ไพศาลเข้ามาด้วย คิดถึงครับ มาอยู่เป็นขวัญใจ น้องๆบ่อยๆสิครับ

    -สวัสดีครับน้องธนา แซวได้ครับ มีอะไรก็คุยกัน พี่ๆ กระทู้นี้ ขำๆ ทุกคนครับ

    -น้องชัยครับ ช่วงนี้น้ำทะเลไม่หนุน น้ำระบายได้ดี ปลอดภัยอีกระยะครับ จะไปอันตรายตอนน้ำหนุนปลายเดือน อีกทีครับ ชอบอ่านหนังสือคล้ายๆกันนะครับ ได้อะไรดีๆ มาเล่าสู่กันครับ

    -พี่อัสนีไป ทำอะไรอยู่ไหนหนอ ??? คิดถึงครับ

    -พี่เปิดโลก สบายดีไหมครับ มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาบ้างหรือเปล่าครับ
     
  2. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -ท่านนายกครับ
    ...นอนดึกนะครับ วันนี้คาดตระกรุดหลวงปู่รุ่งเจอปัญหาเดิม ด้านสันที่เลี่ยมพลิกขอบขึ้น ทำให้กดเจ็บ ประกอบกับพักนี้อ้วนขึ้นเริ่มมีปัญหาการคาดตระกรุด สงสัยต้องแขวนพระอย่างเดียวแล้ว จะลองลดลงเผื่อจิตจะได้แน่วแน่มากขึ้น แต่ก็สั่งตระกรุดหลวงปู่สายไว้ ได้ยินเซียนบอกว่า ให้เล่นแบบมีเชือกถักแบบเปลือยอย่าเล่นดีกว่า ก็คงตามตำราเล่นแบบมีมาตรฐาน ตอนนี้ก็เหน็บเหรียญหลวงปู่สายที่กระเป๋าเสื้อตลอด ท่านนายกฯมีเวลาแล้ว ออกตามหาช้างเผือกด้วยนะครับ ราตรีวิทวัสครับ
     
  3. paisan yuoun

    paisan yuoun สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +3
    คิดถึงเหมือนกันครับคุณเปิดโลก น้องดอกรัก งานของวัดยังไม่แน่ใจครับยังไม่ได้กลับบ้านเลยช่วงนี้งานยุ่งๆครับ เดี๋ยวผมถามให้น่ะครับ เหรียญ ของ คุณbenเหรียญแรกปลอมน่ะครับ ตะกรุดแท้ เหรียญที่สองแท้แน่นอน ส่วนตะกรุดรุ่นแรกๆหลวงปู่จะทำเป็นดอกเดี่ยวๆไม่ได้ถักเป็นเชือกคาดเอว เป็นเนื้อตะกั่วทุบ ทำไม่กี่สิบดอก ต่อมาทำเป็น เนื้อทองแดง ดอกเล็กแต่ยาวๆหน่อย ท่านเห็นว่ามันเล็กไปไม่สวย เลยทำดอกใหญ่หน่อยถักเชือกสวยที่เรานิยมกันในปัจจุบันนี่หล่ะครับ ครั้งแรกที่ทำเป็นเชือกไนล่อนสีเขียว เป็นตะกรุดที่เขียนเอง ต่อมาเชือกขาว เป็นตะกรุดปั๊ม จากโรงงานแต่หลวงปู่ท่านเสกเองไม่แพ้รุ่นแรกเลย ครับ ส่วนหลวงพ่อสายนั้นบ้านผมมีผ้ายันต์ใหญ่ของท่านหลวงพ่อสายก็เก่งมากเช่นเดียวกันครับ พระนาคปรกของหลวงปู่ ประสบการณ์ที่เจอมาคืองูเห่าอ้าปากไม่ออกครับ แถมยังผงกหัวเหมือนให้ความเคารพอีก ผมก็บอกไปๆ ไปทางของเองนี่ทางของข้า นึกแล้วยังขำอยู่เลยครับ .....
     
  4. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับคุณอาไพศาล....และคุณอา,พี่ๆทุกๆคน...
    คิดถึงจังครับคุณอา(ผมไม่ได้เป็น...นะ 555+) เมื่อคืนนั่งอ่านหนังสือ รวดเดียวจบ อ้าวแล้ววันนี้เราจะทำอะไรดีหว่า ประสบการณ์ของหลวงพ่อสุด ไม่รู้จบจริงๆครับ... ขอแค่เราเคารพและศรัทธาจริงๆ...
    ปล.วันหยุดยังไม่ได้ไปไหนครับคุณอานายก ตั้งทริปก่อนขึ้นกรุงว่าจะไปไหว้วัดพระธาตุ ที่นครอยู่ครับ มาอยู่หัวเมืองใต้ซะหลายเดือน ถ้าได้ไปแล้วจะเอารูปมาฝากน้าาาา...
     
  5. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    ลงรูปได้ซะทีครับ องค์นี้ผมใช้อยู่ครับ..ส่วนตะกรุด..ถ้ากล้องใช้ได้จะนำมาให้ดูครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    นี่ครับตะกรุดที่บอกว่าน่าจะเป็นอัฐิของหลวงปู่ครับเป็นของใหม่ครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03061.JPG
      DSC03061.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      992
    • DSC03063.JPG
      DSC03063.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      227
    • DSC03065.JPG
      DSC03065.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      207
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2011
  7. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีทุกท่านครับ
    -ไม่ได้หาไปไหนหรอกคุณดอกรักยังวนเวียนอยู่นี่แหละช่วงนี่เวปเข้าค่อนข้างยากและอยู่ๆก็ตัดไปเฉยๆ
    -คุณไพศาล นานๆมาครั้ง พอมาก็ได้ความรู้กันเยอะเลยแถมก็อยากได้วัตถุมงคลหลวงพ่ออีก โดยเฉพาะตะกรุดที่ทันหลวงพ่อใครมีหลายดอกก็สละให้เพื่อนๆบ้างเน้อ....
    -น้องใหม่ก็มาแรงแซงทางโค้ง ทางเรียบ แต่ล่ะท่านมีของดีๆกันทั้งนั้น ให้ติดตัวกันไว้น่ะครับเพราะรู้สึกว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน มีใครเคยสังเกตุบ้างไหมว่าพระอาทิตย์ เมื่อก่อนนี้ตอนเที่ยงตรงหัวเป๊ะพอดี พอมาปัจจุบันนี้ พอตอนเที่ยงวันเลยคล้อยมาทางตะวันตกเหมือนบ่ายโมงแล้ว มันแปลกๆอยู่น่ะ กระผมสังเกตุมาหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่เคยถามใคร และวันเวลาเดี๋ยวนี้มันเร็วดีแท้ แป๊บเดียวก็หมดวันแล้ว คอยสังเกตุกันน่ะครับ
    -เรื่องงูเห่าแสดงว่าสัตว์ยังเห็นพลังอันเมตตาหลวงพ่อทำให้ไม่ทำร้ายผู้ที่ครอบครองวัตถุมงคลของหลวงพ่อ ก็มีเรื่องเล่าอยู่ครั้งหนึ่งตอนนั้นแฟนกระผมไปทำงานที่โคราชและไปเช่าบ้านอยู่ที่หัวทะเลอ.เมืองราชสีมา แถวป่าช้าจีนนั่นแหละ พอได้พักก็ไปหา มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกเจ้าของบ้านได้วิ่งมาตามกระผมบอกว่าช่วยไปจับงูทีงูเห่าเข้าบ้านอยู่ในครัว เอาหล่ะว้า ไม่มีอะไรเลยมือปล่าวๆเดินไปเห็นที่ใส่น้ำแข็งก็คว้าติดมือมาด้วย เสร็จแล้วก็ก้มไปดูเห็นงูเห่ามันแผ่แม่เบี้ยอยู่ตัวประมาณนี้วหัวแม่มือยาวก็ประมาณซัก30เซนติเมตร กำลังเปรียวเลยหล่ะ เราก็ก้มลงไปพร้อมเอาที่ใส่น้ำแข็งวางขนาน พื้น พร้อมพูดว่า "มาเร็วมาเข้าที่โถนี่ไม่ทำอะไรหรอกน่ะจะเอาเจ้าไปอยู่ที่ควรอยู่"แปลกมากๆครับเหมือนมันรู้ว่าเราไม่ทำร้ายมัน มันกับเลื้อยเข้ามาที่เหยือกน้ำแข็งเข้าไปอยู่สงบนิ่งแล้วกระผมก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเขา เอาไปปล่อยที่ป่ากล้วย เขาก็เลื้อยไปตามทางเขา สัตว์เขามีความรู้สึกนึกคิดครับ บางครั้งเขาเห็นมากกว่าที่เราเห็น แต่เราไม่รู้ที่เขาจะทำร้ายก็มีเพียงตกใจ กับจวนตัวแต่ถ้าแผ่เมตตาให้กันและกันก็ไม่มีการทำร้ายกัน(แต่ส่วนใหญ่เมื่อเจอมนุษย์ก็จะทำร้ายเขาก่อนเพราะอ้างเหตุผลว่ากันไว้ก่อนที่จะโดนทำร้ายเสมอ)ทั้งๆที่เขายังไม่ทำร้ายเลยเพียงแต่รูปร่างดูแล้วน่ากลัวเท่านั้น
    -วันนี้มาดูพระกันดีกว่าองค์แรกข้าวเม่าพิจิตรพระกรุพุทธานุภาพสูงส่งครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
    ชุดเบญจภาคีเนื้อสีขาวซึ่งสมเด็จพุฒจารย์โตท่านสร้างขึ้นมาโดยใช้ผงอธิเจเป็นมวลสารทั้งหมด
    [​IMG]
    [​IMG]
    วัดราชบพิธ รุ่นปืนแตก ปี2513 ​
    “พระพิมพ์หูยานลพบุรี” โดยสร้างล้อพิมพ์จาก “พระหูยานศิลปะลพบุรี” โดยแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่มีความสวยงามขนาดพอเหมาะคือไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ด้านหลังประดิษฐานพระปรมาภิไธยย่อ “จ.ป.ร.” จัดสร้างเป็น 2 เนื้อ “นวโลหะ” และ “เนื้อทองแดง” ออกแบบและแกะแม่พิมพ์โดย นายช่างเกษม มงคลเจริญ

    “การจัดสร้างวัตถุมงคลฉลอง 100 ปีของวัดราชบพิธฯครั้งนั้น มีความพิถีพิถันมากโดยกำชับให้ช่างทำการเจือ “เนื้อโลหะ” ทั้งหมดที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จฯเททองวัตถุมงคลเป็นปฐมฤกษ์ ผสมกับแผ่นยันต์ลงอักขระของบรรดา “คณาจารย์” ผู้ทรงวิทยาคุณจากทั่วประเทศ “108รูป” พร้อมทั้งชนวนโลหะวัตถุมงคลรุ่นเก่า ๆ ทุกรุ่นของวัดราชบพิธฯลงในวัตถุมงคล “ทุกแบบทุกเนื้อและทุกพิมพ์” ให้ทั่วถึงกัน

    ทางวัดจึงกำหนดประกอบพิธี “มหาพุทธาภิเษก” เป็นเวลา “3 วัน 3 คืน” คือระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม พ.ศ. 2514 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณา ธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี “จุดเทียนชัย” ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514

    “พระคณาจารย์” ผู้ทรงวิทยาคุณจาก “ทั่วพระราชอาณาจักร” ซึ่งล้วนเเต่เป็น “พระคณาจารย์” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านพุทธคมในยุคนั้นทั้งสิ้นที่รับนิมนต์มานั่งปรกปริกรรมเจริญภาวนาจำนวน “108 รูป” โดยผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมพิธีในเเต่ละวัน

    (อาทิ ลป.โต๊ะ/ลพ.เงิน/ลป.เทศก์/หลวงตามหาบัว/ลพ.เทียม/พระอาจารย์นำ/ลป.หิน/ลพ.ทูรย์/ลพ.ทองอยู่/ลพ.กี๋/ลพ.ขอม/ลพ.โชติ ระลึกชาติ/ลป.อ่อน/ลพ.เย่อ/ลพ.นอ/ลพ.แต้ม/พระอาจารย์วัน/ลพ.เชื้อ ฯลฯ เป็นต้น)

    ดังนั้น “วัตถุมงคล” ชุด “ฉลอง 100 ปี วัดราชบพิธฯ” นี้จึงเป็นวัตถุมงคลที่ถึงพร้อมด้วย “พระพุทธคุณ, พระธรรม คุณ, พระสังฆคุณ” และ “พระมหากษัตริยาธิคุณ” ของ “พระมหากษัตริย์” ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแก่ประเทศไทยถึง “2 พระองค์” ด้วยกันคือ “รัชกาลที่ 5” และ“รัชกาลที่ 9” อย่างเปี่ยมล้นยิ่งนัก.

    อนึ่งสำหรับ “พระพิมพ์หูยาน จ.ป.ร.” รุ่นฉลอง “100 ปีวัดราชบพิธฯ” นี้ บรรดาเซียนพระยุค “ปี 2514” นิยมเรียกขานว่ารุ่น “ปืนแตก” โดยจากคำบอกเล่าของท่านเจ้าคุณ “พระธรรมเมธี (อัคค ชิโน)” เช่นกัน เหตุที่บรรดาเซียนพระยุคนั้นเรียกกันก็สืบเนื่องจาก “หลังการจัดทำพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ได้มีบรรดานายทหารจาก กรมรักษาดินแดน และ กระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ใกล้กับ วัดราชบพิธฯ ได้ มาบูชาซึ่งสมัยนั้นราคาถูกมากเพียง “องค์ละ 10 บาท” เท่านั้นและหลังจากบูชากันไปแล้วทหารหลายรายได้นำไปพิสูจน์ “ความเข้มขลัง” ด้วยการนำ “พระหูยาน จ.ป.ร.” ที่นำไปเลี่ยมพลาสติกแล้วไปแขวนกับ “ธงชาติ” แล้วชักธงชาติระดับเหนือศีรษะขึ้นจากนั้นทำการ “ทดลองยิง” ปรากฏว่า “นัดแรก” กระสุนปืนเกิดด้าน “ยิงไม่ออก” จึงทำการตรวจสอบปืนใหม่แล้วทดลอง “ยิงอีกนัด” คราวนี้ปรากฏว่าเกิดเสียง “ระเบิด” ดังขึ้นและพอสิ้นเสียงระเบิด “ทหาร” ผู้ทำการทดลองยิงก็ออกอาการ “ตกใจ” เมื่อเห็น “ปากกระบอกปืน” ที่ใช้ทดลองยิง “แตกเป็นรอยร้าวทั้งลำกล้อง” ใช้การไม่ได้อีกเลยตั้งแต่นั้นมาบรรดา “ทหาร” ที่อยู่ในเหตุการณ์ทดลองยิงจึงเรียก “พระหูยาน จ.ป.ร.” ว่ารุ่น “ปืนแตก” เป็นที่เลื่องลือกันมากในยุคนั้น นอกจากนี้บรรดาทหารที่อาสาสมัครไปร่วมรบใน “สมรภูมิเวียดนาม” ที่รอดชีวิตกลับมาก็มีการร่ำลือว่า “เหตุที่รอดชีวิตเพราะได้พกพาพระหูยานรุ่นปืนแตกนี้ติดตัวไปด้วย” รวมทั้งบรรดาเซียนพระหลายรายรวมทั้งเซียนสายตรง “พระกริ่ง-รูปหล่อ” ที่ชื่อ “เกี๊ยก ทวีทรัพย์” ก็มีการบอกเล่ากันต่อ ๆ มาว่า “พระหูยาน จ.ป.ร.” มีพุทธคุณเข้มขลังด้าน “ยอดเหนียว” เนื่องจากมีเหตุ “วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกัน” พร้อมทั้งใช้อาวุธที่มีทั้งมีดดาบและปืนฟันและยิงใส่กันแบบ “เอาเป็นเอาตาย” แต่ปรากฏว่าผู้ที่พกพา “พระหูยาน จ.ป.ร.” ติดตัวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลยทั้งที่บางรายถูกฟันจนเสื้อขาดและบางรายถูกยิงจนเสื้อเป็นรูทะลุแต่จุดที่ถูกฟันและถูกยิงเป็นเพียง “รอยจ้ำ” ช้ำแดงเท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน

    -พี่ไพศาลครับ ยังคงเป็นเสาหลักให้น้องๆได้เสมอ ขอบคุณข้อมูลลึกๆเรื่องตะกรุดครับ ผมขอเก็บเป็นความรู้ตลอดไปครับ จนกว่าจะถึงวันที่ได้พบกับตะกรุดหลวงพ่อ 555 (การรอคอยมีความสุขตรงที่เราได้คิดถึงนี่ละครับ)

    -น้องชัยจะไปพระธาตุที่ นครฯ หรือครับ จะถ่ายรูปมาฝากเหมือนเดิม ขอบคุณมากๆครับ ถ่ายอะไรแปลกๆมามั่งนะครับ เช่นที่เขาว่า เงาพระธาตุไม่ทอดลงพิ้นนี่นะครับ อยากเห็นมาก หามุมดีๆนะครับ ถ่ายเงาพระธาตุมาให้ชมหน่อย

    -ขอบคุณ คุณเด็กสมุทร มากครับที่เป็นธุระถ่ายรูปตะกรุดมาให้ เปิดโลกทัศน์จริงๆ ขอบคุณๆๆๆ คงต้องหาทางไปวัดจริงๆจังๆซะที รีๆรอๆมาหลายทีและ...

    -พี่เปิดโลกครับ ราตรีวิทวัส เอาเข้าไปๆๆ จะเอาฮา ไปถึงไหน อิอิ ผมคงไม่รู้จะไปหาช้างเผือกที่ไหน ก็พยายามอยู่ครับ แต่บางทีมันก็เบื่อๆ เอ๊ะ! หรือว่าตัวเราจะเป็นเกย์ 555
    เรื่องตะกรุดกดทับ ผมเองเคยคิดอยากจะหา สายคาด แล้วมีกระเป๋า เล็กๆ นึกถึง สายคาดเฉียงบ่าที่ใส่กระสุนของทหารสมัยสงครามโลก ที่ตรงกลางจะมีเป็นกล่องๆหนึ่ง แล้วเอาตะกรุด ใส่เก็บในนั้น คาดไปไหนๆ คงเทห์ดี แต่ยังหาไม่ได้ ต้องไปตามร้านขายของแนวทหารๆหน่อย ต้องตามกันต่อไปเป็นอีก1โปรเจคในใจ

    ถ้าได้ตะกรุดหลวงปู่สายแล้วถ่ายรูปมาชมกันมั่งนะครับ พี่เปิดโลก (เสือปืนไวจริงๆ)

    -รวามเรื่องราวไร้สาระวันนี้****

    รายงานจากแผงพระตลาดนัดเจ้าเก่า... เมื่อวานเห็นมีคน เอาพระมาปล่อยล็อตนึง 4-5องค์ เจ้าของแผงเหมาไป 3000 มี -เหรียญหล่อหน้าเสือหลวงพ่อน้อย(รุ่นอ.สมศักดิ์ทำ)พร้อมกรอบเงิน
    -เหรียญหลวงพ่อรุ่ง ปี13 เนื้ออัลปาก้า ท่าน อ.หยัดสร้าง สภาพสวยสมบูรณ์มาก
    -เหรียญหลวงพ่อหยัด รุ่น1 เนื้อทองแดง สภาพราว 70%
    -เหรียญหลวงพ่อเชย วัดโชติ ไม่ทราบปีครับ
    -เหรียญหลวงปู่ผล วัดหนัง 2524

    ผมเองได้แต่ยืนดูครับ อยากได้เหรียญ หลวงพ่อรุ่งมากเลย สวยจริงๆ แต่คะเนแล้วน่าจะเปิดราว 500 แต่ไม่มีตังค์ ถ้าจะขอผ่อนเขาก็คงได้ แต่ไม่อยากเป็นหนี้เขา เสียดายๆๆๆ

    วันนี้ไปดูอีกที ชุดนี้ไปหมดแล้ว แต่เห็นมีการ ตุ้ง รปหล่อ หลวงตาทอง(ศาลหลวงตาทองที่กระทุ่มแบน) ปี 253กว่าๆ ไปที่2500บ.

    หลังจากยืนดูให้น้ำลายไหลเรียบร้อง จึงเดินไปหาซื้อหนังสือพระเก่าๆ เจ้าประจำมาทุกวันอาทิตย์ ไปเจอหนังสือ นะโม ปี2531 เปิดมาดุ เห็น คอลัมน์...ใต้รอยบาทหลวงพ่อเดิม เขียนโดย สุรเวทย์ เสนภูษา ผมรีบหยีบแล้วจ่ายตังค์ไปทันที

    ...ใต้รอยบาทหลวงพ่อเดิม... เป็นคอลัมน์ ที่ทำให้ผมเป็นแบบทุกวันนี้ ทั้งบ้านไม่มีใครสนใจเรื่องพระ เรื่องของขลัง มีผมนี่แหละ อย่างที่เคยเล่าครับ ตั้งแต่เด็กเพื่อนพ่อผมมาทิ้งหนังสือพระไว้ที่บ้าน แล้วผมก็ได้อ่าน ...ใต้รอยบาทหลวงพ่อเดิม...

    ทำให้ผมหลงไหลในพุทธคุณ อิทธิปาฎิหารย์ ต่างๆ โดยเฉพาะชื่อ คอลัมน์ ทำให้ผมซึ้งใจมาก ว่ามีคนที่ยกย่องหลวงพ่อที่เขานับถือมาก เหมือนกับว่าเขาขออยู่ใต้เท้า ขอตามรอยเท้าของหลวงพ่อของเขา โอ๊ย...ไม่รู้จะบรรยายยังไงครับ มันอยู่ในใจ...

    ทุกวันนี้ผมมีตะกรุดหลวงพ่อเดิมอยู่ดอกหนึ่ง เป็นอะไรที่กังขามาก ผมได้มาตามแผงตลาดนัด นี่แหละครับ ปกติแผงแบบนี้จะมีของแบบนี้หลงมายากมาก ส่วนใหญ่เก๊ครับ
    แต่วันนั้นผมไปเจอมา เป็นแผงจร เขาบอกเพิ่งได้มาเหมือนกัน เขาคิดว่าเป็นหลวงพ่อเดิมแต่ไม่แน่ใจเขาก็ดูไม่ขาด ผมก็ดูไม่ขาดแถมยังมีข้อสงสัยอีกว่าทำไมตะกรุดมาแค่ดอกเดียว และมีพิรอดร้อยมาหัวท้าย ปกติของหลวงพ่อเดิมน่าจะมาเป็นชุด แถมเชือกที่ร้อยมายังดูแปลกๆ

    เฮ้อ แต่ผมก็เช่ามา เพราะเนื้อตะกรุดเก่า ถึง ทุกวันนี้ก็ยังฟันธงไม่ได้ แต่ก็เก็บไว้ครับ...
     
  9. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    อ้าวโพสเสร็จเพิ่งเห็น พี่อัสนีมาโพส สวัสดีครับพี่ ขอบคุณข้อมูลความรู้ดีๆครับ

    แต่อีตอนเรียกงูเข้า ที่ใส่น้ำแข้งนี่ สุดยอด พี่ครับพี่ไม่ธรรมดาจริงๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนพี่อายุเท่าไหร่ครับ(บอกประมาณๆก็ได้ครับ)

    สำหรับเรื่อง ท้องฟ้า เรื่องพระอาทิตย์ นี่ผมเองก็สังเกตมานานแล้วครับ เดี๋ยวนี้ท้องฟ้าแปลกๆครับ ตงิดๆ เหมือนกัน แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากสะสมบุญไว้เท่านั้นครับ
     
  10. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -คุณไพศาลครับ
    ...ขอบคุณมากครับ ที่มาให้ความรู้ประสบการณ์ เข้ามาบ่อยๆนะครับ พระนาคปรกนี่หมายถึงปรกใบมะขามหลวงปู่สุดเราใช่มั๊ยครับ องค์เล็กแต่พุทธคุณครอบจักรวาลเลย ผมเข้ามาพูดคุยในกระทู้นี้ ทำให้คิดถึงหลวงปู่นะครับ สมัยนั้นผมเคยเห็นขนาดพระอาวุโสยังมากราบท่านกันมากมาย ไปไหนๆก็ได้ยินคนบอกว่าท่านใจดี ก็จริงๆล่ะครับ ใครได้เจอท่านก็รักเคารพท่านกันทุกคน

    -หลานชัยณรงค์ครับ
    ...ขอรายละเอียดหนังสือหลวงปู่หน่อยครับ เป็นหนังสือพิมพ์ใหม่หรือครับ เรื่องเฉพาะหลวงปู่หรือเป็นคอลัมภ์หนึ่งในหนังสืออะไรครับ

    -คุณเด็กสมุทรครับ
    ...สวยงามครับ ยันต์ตระกร้ออมตะเกรียงไกรอย่างแท้จริง

    -คุณอัสนีครับ
    ...จัดมาชุดใหญ่เลยหรือครับ เรื่องส่งจิตถึงสัตว์ร้ายต้องเป็นผู้ปฏิบัติด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นจิตของคนทั่วๆไปอาจไม่บริสุทธิ์นัก(เช่นตัวผมเอง) กลัวคุยกับเค้าไม่เข้าใจนะครับ แต่มีวัตถุมงคลอยู่คงพออาศัยบารมีครูบาอาจารย์คุ้มได้ แต่ยังไงจะปฏิบัติตามที่คุณอัสนีแนะนำไว้นะครับ

    .....ท่านนายกฯไปไหนครับ ตามหาช้างเผือกเจอหรือยังครับ เดี๋ยวจะขอไหว้วานหลานชัยฯไปเป็นกองเชียร์(ไปเป็นสะพานหรือจะเป็นกำแพงเนี๊ยะ)
     
  11. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบคุณอาๆและพี่ๆทุกๆคน....
    ...ว่าแล้ววันนี้ตะหงิดๆ ต้องมาแอบแบ่งปันกันตอนกลางคืนแน่ๆเลย เรื่องของคุณอาไพศาลกับคุณอาอัสนีที่เกี่ยวกับงูนี่ บอกได้คำเดียวว่า โอ้โฮ้ สุดยอดสมาธิจิตสูงมากเลยครับเป็นผมนะวิ่ง 100 เมตร ใน 3 วิ..... ใจดีสู้เสือแต่ไม่สู้ดีกว่า 555+
    ...อิอิ คุณอาเปิดโลกนอนดึกเหมือนกันน้าาาคร๊าบบบ(ปุ่มยังเขียวๆอยู่ เพิ่งดูเป็นอย่างคุณอานายกว่า) เรื่องหนังสือน่าจะเพิ่งจัดพิมพ์ปีนี้แหล่ะครับเห็นจัดพิมพ์ปี 2554 ของสำนักพิมพ์ปราญช์ เป็นเรื่องประวัติของหลวงพ่อสุด ทั้งเล่มน่ะครับ เหลือบไปเห็นพอดีร้านหนังสือใหญ่ๆตามห้างนี่แหล่ะ ผมเพิ่งเจอที่สาขานี้เพราะไปหลายสาขาไม่ยักกะเห็นน่ะครับ เนื้อหาโดยรวมก็เกี่ยวกับประวัติของหลวงพ่อแล้วก็ประสบการณ์ต่างๆ เขียนแบบสร้อยวรรณกรรมเหมือนการอ่านเรื่องสั้น ไม่ได้ออกแนวประวัติเพียวๆ(อย่างที่ตั้งใจ) แต่ก็ให้ความรู้ประกอบความรู้ได้ดีครับ...
    ...โว้ๆพี่เด็กสมุทร เริ่มปล่อยของแล้ววว ของผมเท่าที่มีก็แค่ 3 เหรียญที่เคยลงนะครับ ยังไม่ได้กลับบ้านไปเข้ากรอบซักที (ตั้งใจแล่ะคงจะใช้เหรียญเสือหมอบนี่แหล่ะ ไม่ค่อยกล้าบู้เท่าไหร่ 555+)...
    ...ได้ครับคุณอานายกเดี๊ยวจัดให้ถ้าได้ไปน่ะ อิอิ ถ้าไม่มีรัยผิดพลาดหลังจากเครียร์อะไรเสร็จน่าจะเป็นสัปดาห์ก่อนสิ้นเดือนน่ะครับ ผมเพิ่งรู้น่ะนี่ว่าเงาจะไม่ทอดลงพื้นหร๋อเดี๊ยวไปลองสังเกตุให้ครับความรู้ใหม่อีกแล้วว...
     
  12. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอบคุณครับ..พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่าน ของหลวงปู่ประสบการณืดีจริง ๆ ครับ..ขออนุญาตเล่าประสบการณ์หน่อยนะครับ..คือผมเรียนที่เทคนิคกรุงเทพปี 3 ครับ เวลากลับบ้านก็จะเจอพวกชอบหาเรื่องอยู่ ๆ มีครั้งหนึ่งผมขึ้นรถสองแถวกลับบ้าน ใกล้ถึงบ้านแล้วครับก็มีพวกเด็กแว้นขี่มอไซตามมา2คน แล้วมันก็ถามผมว่าเรียนที่ไหน ผมก็เฉย ๆ เพราะไม่ใช่พวกชอบมีเรื่อง มันก็ทำท่าเหมือนจะล้วงอะรัยซักอย่างออกมา(ทำท่าคล้ายว่ามีปืนอ่ะครับ)ผมก็รอดูอยู่ใจก็หวั่น ๆ เหมือนกัน คนบนรถสองแถวที่ยืนข้าง ๆ ผม(คือผมยืนตรงทางขึ้น)เขาบอกให้ผม"ถีบเลยมันมีปืน"ผมก็รอดูเชิงก่อน ผมก็ไม่กล้าถืบหรอกเพราะถ้าถืบไปมันตายแน่เพราะมอไซมันขี่เร็วและไม่ได้ใส่หมวก มันก็ทำท่าเหมือนจะยิงผมตลอดทาง พอรถวิ่งได้ซักพักไม่น่าจะถึง3นาทีก็ถึงบ้านผม..ผมก็กดกริ่งลงมันก็อ้อมมอไซแซงหายไป..ผมก็โล่งอกเลยนึกว่าต้องมีเรื่องแล้ว...ผมก็นึกคงเป็นเพราะบารมีหลวงปู่ที่ห้อยอยู่เพียงองค์เดียวและตะกรุดที่ตาผมให้ไว้ครับ คือนิสัยผมไม่ชอบเรื่องต่อยตีอยู่แล้ว..เรียนให้จบดีกว่า..ใครมีประสบการณ์ดี ๆ ก็แบ่งบันให้กันหน่อยครับ..ขอบคุณครับ
     
  13. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    หลวงปู่แดงพระประธานในวิหารครับศักสิทธิ์มาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03066.JPG
      DSC03066.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      86
    • DSC03067.JPG
      DSC03067.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      113
  14. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    บอร์ดนี้คึกคักกันจังเลยนะครับ ^^
     
  15. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ผมขออนุญาตส่งภาพมาเปรียบเทียบนะครับ และขอแนะนำให้หาเหรียญหลวงพ่อปู่ วัดกระซ้าขาว มาไว้ติดตัวด้วยก็ดีครับ รายละเอียดเคยมาเล่าประสบการณ์กันไว้แล้ว อยู่หน้าไหนจำไม่ได้ครับ ที่แน่ๆหลวงปู่สุดบอกให้ลูกศิษย์หาเก็บกันเอาไว้ ราคาก็ยังไม่แพง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบบบคุรอาและพี่ๆทุกๆคน.
    ....โอ้ โห้ เหรียญสวยงามตาทั้งนั้นเลยคร๊าบบคุณอา สวดดยอดด ส่วนเหรียญหลวงพ่อปู่ก็ได้แต่เห็นแว๊ปมาแล้วก็แว๊ปไป 555+...
    ....เรื่องเล่าชวนเสียวจังครับพี่เด็กสมุทร(เสียวไส้นะครับ อิอิ) คุณพระจะคุ้มครองคนคิดดีทำดีครับผมเชื่ออย่างนั้นจริงๆๆ ถ้าเราไม่ไปคิดทำร้ายใครก่อนหรือเคยมีจิตอาฆาตคุณพระจะคุ้มครองแน่ครับ ผมเชื่อในกฎแห่งกรรมมากๆเลยมีเรื่องเล่าเหมือนกัน สมัยเด็กจะเป็นคนที่ค่อนข้างแสบนิดหน่อย มีปืนอัดลมอยู่กระบอกนึงใส่ลูกพลาสติกเห็นอะไรเป็นไม่ได้ยิงไปหมด วันนึงเห็นกิงก่าวิ่งเล่นตามประสามันอยู่บนกำแพงเลยจัดการไปซะปรากฎว่า ยิงถูกครับลูกกระสุนฝังคาติดใต้ตามันวิ่งไปเลยแต่ตอนนั้นพอยิงเสร็จก็สำนึกผิดนะแต่ทำไปเพราะความแสบของเรา พออยู่มาวันรุ่งขึ้นมีเด็กแถวบ้านมาหยิบปืนกระบอกนั้นเล่นข้างหลังผมผมหัวหน้ากลับไป ดันยิงเปรี้ยงสวนมาเลยรู้มั๊ยครับพี่โดนตำแหน่งไหน มันเป็นตำแหน่งเดียวกับที่ผมยิงกิ้งกาตัวนั้นเลยครับพี่ ยังคิดอยู่ในใจเลยว่าถ้าวันนั้นผมยิงโดนตากิ้งกาตัวนั้นมันจะเป็นยังงัยเพราะมันห่างตาลูกตาแค่เซ็นต์เดียว จนทุกวันนี้ผมไม่กล้าแม้จะฆ่าสัตว์อะไรอีกเลยเพราะไม่อยากมีจิตอาฆาตนะครับ ...ไม่รู้จะเกี่ยวกันป่าวแต่อยากเล่าให้ฟัง 555+
    ....โย่ๆๆ เย่ๆๆ พี่เจมส์มาแล้วววว มาบอกข่าวเล่าเรื่องกันมั๊งน้าาาา คิดถึงงงงงๆๆๆๆ
    ปล.วันนี้ยังมีใครยังไม่มารายงานตัวหว่า คริๆ...
     
  17. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    ขอบคุณพี่เปิดโลกมากๆๆครับ ^^
     
  18. เบนซ์เกตุม

    เบนซ์เกตุม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +6
    วันนี้วิ่งรถไปวัดกาหลงเพื่อไปดูวันให้ ยังไม่เห็นมีป้ายอะไรเลยครับ สงสัยยังอีกนานมั้งครับ
     
  19. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    ขอบคุณมากครับพี่เปิดโลกที่แนะนำครับ
     
  20. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    งามมาก ๆ เลยครับพี่เปิดโลก..เหรียญหลวงพ่อปู่ผมมีอยู่เหรียญหนึ่งครับไม่รู้มาก่อนว่าเก่งเหมือนกัน..ทางสายสมุทรสาครพอมีอยู่บ้างครับว่าง ๆ จะลงรูปให้ติชมครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...