หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....สุดท้ายก็ต้องขอโทษครับไม่แน่ใจจริงๆ ต้องรอคุณไพศาลดีกว่าครับ แต่ผมได้นำรูปมาลงให้เปรียบเทียบเบื้องต้นก่อนแล้วกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY2449[1].JPG
      SANY2449[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      455.7 KB
      เปิดดู:
      265
    • SANY2450[1].JPG
      SANY2450[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      429.5 KB
      เปิดดู:
      124
  2. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    ครับผม น้อมรับฟังทุกความคิดเห็นครับ
     
  3. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ

    ไปลอยกระทงกันที่ไหนครับ ผมไม่ได้ออกไปไหนเลย อยู่เฝ้าบ้าน ครับ
    เอาพระมาให้ชมกันดีกว่า พระเนื้อผงหลวงพ่อพุธ ฐานิโยครับ เกศาเยอะดีครับ
    ผมเองชอบเก็บ พระเครื่องประเภทที่ มีเกศา ครับ เป็นสิริมงคลดีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lp1.jpg
      lp1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63 KB
      เปิดดู:
      76
    • lp2.jpg
      lp2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.5 KB
      เปิดดู:
      71
  4. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน
    -ขอบคุณครับ คำชมกระผมแค่เตาะแตะเอง เอ๋ะ วันนี้ออนกันหลายท่านเลยน่ะอย่างว่าผู้สูงอายุไม่ค่อยไปไหนหรอกวันลอยกระทง ไม่เหมือนสมัยหนุ่มๆมีงานไกลแค่ไหนก็ไป เดินก็เอาไม่มีหรอกมอเตอร์ไซค์ฮ่าง เดินกับจักรยาน ไกลตังสิบโลก็ไปเดินไปคุยกันไปวิ่งหนีผีบ้าง โดนเจ้าถิ่นดักตีบ้างฟันบ้างสนุกสนาน กลับมาหอบแฮกๆๆ
    -พระหลวงพ่อพุธ มีเส้นเกษาด้วยเก็บดีๆน่ะคุณดอกรัก เส้นเกษานี่แหละจะกลายเป็นพระธาตุ มีหลายอย่างที่พระปฏิบัติที่ท่านใช้ในชีวิตประจำวันกลายเป็นพระธาตุหรือแปลสภาพกลายป็นอย่างอื่นๆ เช่น หลวงพ่อจอย วัดโนนไทย จ.นครราชสีมา ประคำท่านในงานปลุกเสกพระท่านบริกรรมคาถาจนลูกประคำแตก และหลวงพ่อเสือวัดอะไรไม่ทราบได้ ท่านไปปลุกเสกพระจนสายสินธ์ที่ท่านนั่งบริกรรมอธิฐานจิตไหม้จะๆ(ลองหาดูในกูลเกิลน่ะเพราะกระผมก็เห็นมาจากยูทูป คลิปวีดีโอนี่แหละ)หลวงพี่เล็ก วัดท่าขนุน ท่านชักลูกประคำ จากลูกประคำไม้กลายเป็นหินเลย หลวงพ่อฤาษีลิงดำชานหมากท่านกลายเป็นพระธาตุ มีสิ่งต่างๆที่นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้และไม่กล้าที่จะยืนยันว่าไม่มีจริงเพียงแค่บอกว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์
    -วันนี้ไม่รู้จะนำรูปอะไรมาให้ดูก็นำเอารูปพระราชวังยามคำคืนถ่ายจากฝั่งวัดระฆังมาให้ดูในวันขึ้น ๑๕ค่ำ เดือน ๑๒ วันที่คนไทยภาคกลางยังใจตุ้มๆต่อมๆกับน้องน้ำ....
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ
    -สวัสดีครับพี่อัสนี ขอบคุณครับ สำหรับความรู้

    -เมื่อเช้าดูข่าว เขาวิเคราห์ว่าน้ำจะข้าม พระราม2 วันนี้ ครับ เพราะน้ำจ่ออยู่ที่ทางรถไฟห่างถนน 300 ม. พี่เปิดโลก เตรียมเสื้อผ้าไปนอน วิสุทธิกษัตริย์หรือยังครับ(น้ำคงข้ามไม่มากจนถึงขนาดรถวิ่งไม่ได้แต่ มั่วนิ่มไปเลยครับพี่ พรุ่งนี้ เสา-อา ด้วยค้างยาว ครับ ยาวไป อิอิ)
     
  6. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสันต์หลังวันลอยกระทง ทุกๆท่านครับ

    -คุณอัสนีครับ สมัยวัยรุ่นมีวีรกรรมไม่น้อยเหมือนกันนะครับ ปัจจุบันวางดาบสำเร็จอรหันต์เลย คุณอัสนีได้พระธาตุง่ายๆเพราะปฏิบัติดี ของผมยังไม่เคยได้เลย ทั้งพระธาตุเดิมก็ไม่งอกขึ้น พระเครื่องหลวงปู่ดู่ก็เหมือนเดิม เดี๋ยวต้องรอดู"เส้นเกศา"หลวงปู่ดู่ ขอมาจากคุณนวโกฏิเส้นนึง(มีทั้งหมดประมาณ3เส้น) เผื่อมีวาสนากลายเป็นพระธาตุบ้างครับ

    -ท่านนายกฯ(ดอกรัก กระทุ่มแบน) ตอนนี้ไม่ได้เตรียมไปนอนไหนหรอกครับ อยู่บ้านที่ท่าฉลอมนี่แหละครับ มั่วนิ่มตั้งแต่เช้าแล้ว กะปักหลักนั่งเล่นคอมฯ(เห่อของใหม่) ผ่านไปผ่านมาแวะมาได้นะครับยินดีต้อนรับทุกท่าน แล้วอย่าลืมคล้องช้างเผือกมาอวดด้วยนะครับ ทดสอบ"ท่านผู้ว่า"บ้างหรือเปล่าครับเค้าว่าแรง ผมอ่านประวัติเห็นตอนหลวงปู่หงษ์ก้มกราบ ก็ประมาณการได้ว่า ไม่ธรรมดาแล้วล่ะ

    .....เมื่อกี้ได้คุยกับบรรดาเซียน(คุยได้เดี๋ยวเดียว แฟนไปด้วย)เรื่องโค๊ดที่ตอกเหรียญเสือเผ่นปี17กับเหรียญหลวงปู่เหล็ง ยังไม่ได้ความชัดเจน ทำไมข้อมูลไม่ค่อยตรงกัน แล้วผมเองสมัยนั้นทำไมไม่สงสัย จะได้ถามที่วัดหรืออาจารย์วัติให้ชัดเจนไปเลย เดี๋ยวไม่แน่เดินออกไปใหม่ มีใครจะเอาอะไรมั๊ยครับ เผื่อเจอตะกรุดหลวงพ่อเต๋แบบถูกๆ(ยากมาก)5555 เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
     
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่เปิดโลก และทุกๆท่านครับ
    -ฮั่นแน่ โดดงาน ผมก็ห่วงอยู่กลัวว่าจะกลับบ้านไม่ได้ คอยตามข่าวน้ำ พระราม2ให้อยู่ โถ ๆๆๆ พี่เขา ไวกว่าที่เราคิด
    -พี่เปิดโลกครับ ประว้ติตอนกราบ อ่านจากกระทู้ไหนครับ
    -พี่เปิดโลกครับผมอยากถามเรื่อง ตะกรุดหลวงพ่อรุ่ง ที่พี่มีอยู่ ว่ายาวดอกละเท่าไหร่ครับ แล้วเป็นเนื้อทองแดงทั้งหมดเลยหรือเปล่าครับ ถ้ารบกวนไปต้องขออภัยนะครับ ผมจะเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ

    -อยากจะไปเยือนท่าฉลอมเหมือนกันแต่ตอนนี้ คงต้องรักษาพื้นที่ก่อนครับ ไม่เกินสิ้นปี(หน้า) ถ้าไม่มีการล้างโลกผมต้องไปเยือนแน่ ..อิอิ

    -ถ้าพี่เดินออกไปหาข้อมูลใหม่ ผมฝากหาแจ่มๆ แบบนี้ให้ผมสักคน(ฝากไว้บ้านพี่ก่อน ปีหน้าผมจะไปรับครับ คงไม่รบกวนเกินไป และพี่ตุ๊กกี้ก็คงเข้าใจ ว่าน้องเขาฝากไว้)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pretty.jpg
      pretty.jpg
      ขนาดไฟล์:
      10 KB
      เปิดดู:
      76
  8. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ท่านนายกฯครับ
    .....พิมพ์ครั้งที่2เมื่อกี้พิมพ์เสร็จเน๊ตหลุด พรุ่งนี้ไม่แน่อาจต้องไปทำงาน ถ้ามีข่าวน้องน้ำท่วมพระราม2 รบกวนยิงพลุเป็นรูปหมูกางปีกด้วยนะครับ
    .....เรื่องหลวงปู่หงษ์จำได้ว่าอยู่ในห้องกระทู้"ใครมีประสบการณ์หลวงปู่หมุนฯ" เมื่อกี้เข้าไปหาไม่เจอแล้วไม่รู้อยู่หน้าไหน เลยค้นจากกูเกิลพิมพ์"ภาพหลวงปู่หงษ์กราบหลวงปู่หมุน"มีด้วยครับ เซฟมาได้ภาพนึง
    .....ตระกรุดของผมเป็นทองแดงทั้ง9ดอก ยาว2นิ้ว ม้วนประมาณ3รอบ(ดูไม่ถนัดเลี่ยมไว้แล้ว) ตอนตกมาถึงผมไม่มีไหม7สีตามตำราหรือทองแดง8ทองเหลือง1 เป็นชุดที่ได้มาพร้อมกับเหรียญ ผ้ายันต์หนุมาน ภาพถ่าย ตัวตระกรุดดูใหม่ไม่เก่า เคยถามเซียนเค้าบอกว่าอย่างนี้แหละใช่แล้ว แล้วแต่ตอนเก็บ เคยเจอในเวปลงขายเหมือนของผมเลย เข้าไปดูไม่มีแล้ว เดี๋ยวสะดวกแล้วจะนำไปถ่ายภาพที่นวโกฏิโฟโต้ ตั้งใจไปเองไม่อยากฝากไป(มีอีกหลายรายการกลัวหาย) แล้วบังเอิญเจอภาพตระกรุดหลวงพ่อสาย เลยเก็บมา อ่านประสบการณ์แล้วน่าทึ่งจริงๆ ขออนุญาตเจ้าของภาพไว้ด้วยนะครับ
    .....ถ้าเมื่อกี้ผมออกไปเจอน้องหน้าตาตามภาพ ผมทุบกระปุกเช่าบ้านให้อยู่แถวนี้ล่ะครับ ไม่บอกใครด้วย เงียบสนิท...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    พี่เปิดโลกครับ!!!

    --ขอถามครับ ทองแดง8 ทองเหลือง1 นี่พี่ทราบมาจากไหนครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับพี่ สูตรนี้ผมไม่ทราบมาก่อน ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ จริงๆแล้วที่ถามพี่เรื่องตะกรุดเพราะว่า ผมไปได้ตะกรุด9ดอกมา ชุดหนึ่ง ยาวดอกละ 2.4นิ้ว เป็นทองแดง8 ทองเหลือง1 ซึ่งลึกๆผมก็ลุ้นให้เป็นหลวงพ่อรุ่ง แต่ว่า แต่ละดอก ม้วน 7-8 รอบ ซึ่งปกติ ของหลวงพ่อ จะม้วนแค่ 3รอบกว่า(ตามสูตร) ผมก็สรุปว่าไม่ใช่ของหลวงพ่อ

    แต่วันนี้พี่มาบอกเรื่องทองแดง8ทองเหลือง1 ทำให้ผมสงสัยว่าตามสุตรแล้ว ต้อง ทองแดง8ทองเหลือง1 หรือยังไง ผมไม่ทราบมาก่อน พี่เล่าให้ฟังทีนะครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  10. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297

    มีคนเล่ามาพระหลวงพ่อสายไม่ต้อง รุ่นแรกหรอกครับ รุ่นหลังนี่ก็เล่นได้ขนาดหลวงพ่อให้ญาติห้อยยังหยิบรุ่นหลังให้เลยครับ อุปมาว่าเหมือนขิงอ่ะครับ
    พระพัน 8 ไฟ ยังพอหาได้ ประมาณ 35-50 ครับต้องรอจังหวะ :boo:

    แหมมีเรื่องเล่า พี่คนที่ผมทำงานด้วยกัน แกเป็นช่างไฟฟ้า ในคอแกมี 17 รุ่นทับตะกรุดอยู่ ไปทำด้วยกันก็หลายที่มีวันหนึ่งไปเจาะโบสถ์ เห็นหลวงพ่อสุด แว๊บออกมานอกเสื้อ เหมือนเดิมก็เลยถามเรื่องประสบการณ์ที่นี้ยอมเล่า ตกจากนั่งร้านเหมือนมีคนมาอุ้มพยุงให้ รอดได้ไง , เหล็กเห็นล้มฟาดหัว ถากไปหวุดหวิด ยังมีอีกเยอะแต่เล่าแค่นี้ผมละต้องเชื่อครับเพราะพี่แกแผลถลอกเต็มตัว อีกอย่างทำงานแบบนี้พลาดต้องมีบ้างเป็นของธรรมดา ผมก็เคยพลาด ยิงแคล้มก้ามปู 25 มิลลิ ดันเอานิ้วไปลอง นิ้วนี้ติดใต้แคล้มเลยครับ ต้องกลั้นใจถอยสะหว่านออก กลับมาบ้านนึกว่าจะห้อเลือดเหมือนตอนโดนใหม่ๆ ปรากฎว่าไม่เป็นไร ผมห้อยตะกรุดเงินหลวงปู่ร่งครับ ตอนโดนร้องอุทานในใจหลวงพ่อ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2011
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    แหม่ะ...น้องน้ำนัดพี่ดอกรักเขาไว้ก็ไปหาเขาซิ่จะแวะไปแวะมาที่อื่นๆทำไมไปหาพี่เขาเลย น่ะจ๊ะ..

    อีกไม่นานหรอกครับคุณเปิดโลกของอย่างนี้ต้องสังเกตุดูจะรู้ครับบางท่านไม่รู้ว่าเป็นอะไรเอาแปรงปัดออกทิ้งเสียนี่ คอยสังเกตุให้ดีๆกันน่ะครับบางครั้งก็เสด็จมาเป็นผงละเอียดพอถูกแสงอาทิตย์มีความวาวระยิบระยับสวยงามที่เคยพบเห็นบางครั้งก็อยู่ที่พระพุทธรูปบูชาและพระเครื่องที่เราคล้องคอกันนั่นแหละ

    คุณdollyta ประสบการณ์ที่แคล้วคลาดและรอดปลอดภัยที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ นี่แหละสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้เสมอที่เรานับถือพระทั้งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันต์สาวกทุกท่าน แม้นแต่พุทธคุณที่ท่านได้ทำการปลุกเสกไว้หลายปีนานมาแล้วยังคงอยู่ทำให้ลูกหลานรอดปลอดภัย ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเพราะอะไร
    -มีเรื่องเล่ามาในสมัยสงครามเวียดนาม ซึ่งพ่อข้าพเจ้า ได้ไปรบที่เวียดนามด้วย ในนามกองพลเสือดำ สงครามเวียดนามทำให้อเมริกาขายหน้ามากๆคือรบเท่าไหรก็ไม่ชนะจน ต้องรับสมัครนักรบรับจ้าง หนึ่งในนั้นก็มีบิดาข้าพเจ้าด้วย ท่านได้เล่าให้ฟังว่า ทหารไทยไปรบไม่ค่อยสนใจหรอกว่าจะโดนระเบิดถล่ม หรือกระหนั่มยิงมาเป็นห่าฝน เพราะยิงเท่าไหรไม่ตายจนอเมริกาต้องกระโดดกอด เพื่อที่จะใช้ตัวของทหารไทยบังกระสุนที่ฝ่ายเวียดนามยิงมา เพราะทหารไทยโดนยิงแล้วไม่เข้า ไม่ตาย จนได้ฉายาว่า ทหารผี และเมื่อเสียงปืนสงบทหารอเมริกา ก็ขอดูว่าทหารไทยมีอะไรดี ปรากฏว่ามีพระเครื่องทุกคน หนึ่งในพระเครื่องนั้นคือพระชินราชรุ่นอินโดจีน เมือพักโหลดเหล่าทหารอเมริกาต้องมาที่ประเทศไทยเพราะมาตั้งฐานทัพอยู่ที่ประเทศไทย ก็ได้ตีสนิทกับทหารไทย มากว่านซื้อบูชาพระชินราชรุ่นอินโดจีน ไปเป็นเกราะป้องกันภัยอีกชิ้นนอกจากเสื้อเกราะประจำกาย จนมายุคปัจจุบันนี้ก็ยังมีชาวต่างชาติ เข้ามาที่ไทยแลนด์ เพื่อมาเช่าบูชาวัตถุมงคล กลับไปประเทศเขา และก็มีหลายท่านที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาแล้วบวชเรียนอยู่ที่ประเทศไทยเลยก็มี เพราะยอมรับและนับถือในพุทธคุณของพลังจิตอธิฐานของพระเกจิอาจารย์ แต่ก็มีไม่น้อยที่โดนหลอกต้มตุ๋นเสียเปื่อย(คนไทยยังโดนแล้วฝรั่งมังค่าจะไปเหลืออะไร) เคยมีเพื่อนฝรั่งที่กระผมให้พระเครื่องไป คำแรกที่ถามคือมาจากไหนแท้ไหม สร้างเมื่อไหร่ เมื่อได้ข้อมูลแล้วเขาจะไปวัดที่สร้างวัตถุมงคลนั้นเองเลยแล้วก็กลับมาเล่าให้ฟังทีหลัง(นี่แหละน้า..มีทั้งเงินทุนและศรัทธา ไม่เหมือนเราหลักสิบ ฮิ...ฮิ...)​
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    ขอบคุณครับคุณ dollyta ที่เอาประสบการณ์มาแบ่งปันกันครับ มีอะไรก็มาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ :)

    อ้าว..โพสไปแล้วเพิ่งเห็น พี่อัสนี สวัสดีครับ พี่
    พลังพุทธคุณมีอยู่จริงครับ ... พี่อัสนีเป็นไงบ้างครับ น้องน้ำไปหาหรือยังครับ ผมเองก็คอยอยู่ครับ แต่ไม่มานี่ดีที่ซู๊ด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 พฤศจิกายน 2011
  13. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -ท่านนายกฯครับ
    .....เป็นความผิดพลาดของผมเอง ตอนเข้าไปหารูปตะกรุดหลวงพ่อรุ่งที่เคยลงขาย ตาเหลือบไปเห็นที่หัวข้อมีเขียนว่าทองแดง8ทองเหลือง1 ก็เลยเข้าใจผิดคิดว่าตามตำราต้องแบบนี้เหมือนไหม7สีผมก็ไม่มี กลับไปอ่านหัวข้อนี้ ถึงรู้ว่ามีคนเข้ามาถาม เค้าได้มาจากแถวปราจีนบุรี ตอนแรกนึกว่าหลวงพ่อรุ่งแต่หลวงพ่อรุ่งไม่ม้วนหนาอย่างนี้ เค้าเลยโพสต์มาถาม ขนาดลักษณะตรงกันเลย ยังไม่มีคนตอบคำถามนี้ แต่ตระกรุดดูขลังดี ขอโทษด้วยครับ รู้สึกผิดยังไงไม่รู้ เซฟภาพมาด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 9t1.jpg
      9t1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39 KB
      เปิดดู:
      208
    • 9t2.jpg
      9t2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.9 KB
      เปิดดู:
      193
    • 9t3.jpg
      9t3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.9 KB
      เปิดดู:
      167
  14. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....สวัสดีครับ ไม่ได้คุยกันนานเลย เข้ามาบ่อยๆนะครับ ผมฟังเรื่องหลวงพ่อสายจนจะไปนำเหรียญหลวงพ่อปู่วัดกระซ้าขาว มาเลี่ยมแขวนคอแล้วครับ เพราะมีทั้งหลวงปู่สุด หลวงปู่แก้ว หลวงพ่อสาย ปลุกเสก
    .....เรื่องประสบการณ์หลวงปู่สุดนี่แหละครับ พวกเราชอบมากรบกวนนำมาเล่าอีกนะครับ เพื่อนน้องผมก็รอดตายมาด้วยเหรียญนั่งทับตะกรุดนี่แหละครับ คล้ายๆคุณdollytaมีตะกรุดหลวงปู่รุ่งอยู่หลายดอกหรือเปล่า อิจฉาครับ อย่างไรเข้ามาบ่อยๆนะครับ
     
  15. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    ยังเลยครับจากข้อมูลกำลังไปเยี่ยมที่บางขุนเทียน และจอประชิดพระราม๒ และถ้าข้ามพระราม๒มาได้ก็จะเจอคลองมหาชัย ทีนี้แหละจะได้เรื่องจะวิ่งตรงๆมา มหาชัย ท่าฉลอม แต่ไม่รู้ว่าจะท่วมมากท่วมน้อยเท่าไหร่ เอาดูภาพดาวเทียมเลยล่ะกันทางฝั่งตะวันตกน้ำก็ยังเยอะอยู่เหมื่อนกัน
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -คุณอัสนีครับ
    .....ทำยังไงครับ ตอนจะอ้างอิงหลายๆคนเนี๊ยะ(ที่กล้าพิมพ์ถามเพราะผมเคยถามคุณนวโกฏิก็ไม่รู้5555) ผมเป็นแต่ที่ละคนๆ แถมอ้างคนนึงตอบคนนึงยิ่งงง อัพโหลดรูปเฉพาะคนได้หรือเปล่าครับ
    .....เรื่องพระธาตุต้องคอยสังเกตุบ้างแล้ว ผมเองกิเลสกรรมเยอะ เลยไม่ค่อยกล้าสัมผัสของสูง เห็นคุณอัสนีทำดีเป็นตัวอย่าง ต้องเอาบ้าง ขอบคุณครับ เอ...ดูพวกเราใจเย็นจังครับ ผมว่าน้องน้ำเข้ามหาชัยเมืองใหม่แล้วล่ะมังครับ
     
  17. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -การอ้างอิงหลายท่านให้ดูที่มุมขวาล่างให้คลิกตรงกลางครับ จะอ้างอันไหนก็คลิกตรงกลาง จนอันท้ายให้คลิกอ้างอิง ทั้งหมดก็จะมาปรากฏให้เราตอบเพื่อนๆครับ
    -เรื่องพระธาตุไม่ต้องสังเกตุทุกวันหรอก เดียวก็มาเองแบบไม่รู้ตัว
    แต่ อยากให้ไวๆ ก็ลอง ท่องพระคาถาบทนี้น่ะ เรียกว่าบท มงกุฏพระพุทธเจ้า
    "อิติปิโสวิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนาพุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ"
    ท่องไว้น่ะหลายๆครั้ง เมื่อก่อนนี้กระผมท่อง ๑๐๙ จบเรียกว่านั่งหลับตาขัดสมาธิ ชักลูกประคำกันเลย เมื่อจบแล้วต่อบทอื่นๆอีก เมื่อท่องได้หลายเดือนเหมือนกัน ก็ไปได้ความรู้มาว่าเป็นบทบูชา พระธาตุ ครับ
    -ไปได้รูปหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ขณะที่ท่านยังไม่ ละสังขาร ชาวบ้านก็ยังไปแก้บนกับท่าน โดยปิดทองที่ขาท่านขณะท่านยังมีชีวิตอยู่
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 15-1.jpg
      15-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.8 KB
      เปิดดู:
      732
  18. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -คุณอัสนีครับ
    .....ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำเรื่องอ้างอิง ผมมานึกดูสมัยเด็กๆได้ยินเรื่องเล่าและได้อ่านจากหนังสือพระเครื่องเกี่ยวกับเรื่องพระชินราชอินโดจีน กองพลเสือดำ ทหารผี บางครั้งยังนึกว่าเป็นเรื่องเล่าเสริมกำลังใจ ตอนนั้นยังมีเรื่องชินราชใบเสมา(เงี้ยวทิ้งปืน) ไม่คิดว่าจะมีจริงๆ สมญานาม"ทหารผี"ที่เล่ากันว่ายิงจนล้มและลุกขึ้นมาสู้ต่อ ผมเพิ่งได้ฟังการยินยันจากคนใน เป็นเรื่องจริงแน่นอนแล้ว
    .....น่าภูมิใจนะครับ คุณพ่อเป็นวีรบุรุษในตำนานประวัติศาสตร์ มีเครื่องรางวัตถุมงคลในยุคนั้นตกมายุคนี้บ้างมั๊ยครับ อิจฉา...
     
  19. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ
    ผมใกล้เป็นผู้ประสบภัยแล้วครับ วันนี้น้ำหัหเข้ามาได้หลายจุด ประตูบางพระก็แทบแตก ต้องหยุดระบายน้ำแล้ว น้ำหักคันดินใกล้บ้านผม มาจ่ออยู่อีกราว 100ม. แต่ติดถนนเลยไม่ข้ามมา รอน้ำลง ต้องไปช่วยกันซ่อมคัน ตอกเสา ทำกำแพงดินใหม่ คราวนี้ขาดยาวมาก คงต้องทำให้เสร็จโดยเร็วไม่งั้นน้ำขึ้นอีกที คงท่วมหมด วันนี้ก็ท่วมไปหลายสวน

    -พี่เปิดโลกครับ ไม่เป็นไรครับพี่ รูปตะกรุดที่พี่ก็อปมา ของผมเองครับ ยังหาที่มาไม่ได้ :)
    ขอบคุณภาพจากพี่อัสนีครับ
    วันนี้ขอตัวก่อนครับ ขอบารมีพระไตรสรณคมณ์ และคุณครูบาอาจารย์ที่ลูกเคารพนับถือทุกท่านคุ้มครองให้พี่ๆน้องๆทุกท่าน ปลอดภัย มีชัยชนะ ครับ

    ด้วยรักและคิดถึง....
     
  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    พ้นภัย ปลอดทุกข์ ทุกๆท่านครับ
    .....ด้วยคุณบารมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระรัตนตรัย คุณพ่อคุณแม่ คุณครูอาจารย์ คุณผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ คุณท้าวเทพเทวดาทั้งหลายทั้งปวง โปรดคุ้มครองป้องภัย พวกเราทุกคน สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...