ทำไมต้องมีพระศรีอารย์ตอนนี้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ugudei, 26 ธันวาคม 2009.

  1. kengkenny

    kengkenny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,878
    ค่าพลัง:
    +2,500
    ท่านมาก็เรื่องของท่าน ท่านไปก็เรื่องของท่าน ทั้งที่เป็นเรื่องของเขาแล้วเราละสนใจไปแล้วได้อะไร สนก็แต่ถ้าท่านมาแล้วท่านมาทำไม ถ้ามาเพื่อทำให้โลกสับสนท่านก็ไม่ควรมาแต่ถ้ามาแล้วแก้ข้อสนเท่ห์ ล้างความสับสน ลบความเหลวไหล นั้นข้าพเจ้าก็ขออนุโมทนาด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ไม่มีใครตอบได้เพราะมันไม่ใช่เรื่องควรพูดควรตอบใคร เชื่อได้อย่างเดียวว่า พระศาสดาสมณโคดมเจ้าสั่งสอนไว้หาใช่ใครสั่งสอนซ้ำหรืออย่างไรเลย
     
  2. linake119

    linake119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +578
    ร่วมด้วยอีกคนครับ
    จะว่าไปสมเด็จพระศรีอารยเมตไตรยตอนนี้ยังเป็นพระโพธิสัตว์อยู่ ดังนั้นก็ยังต้องบำเพ็ญบารมีอยู่ การที่จะทรงลงมาเพื่อช่วยสืบอายุพระพุทธศาสนาของพระสมณโคดมก็คงไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลก เป็นสิ่งที่พระองค์คงยินดีอย่างมากในการช่วยเหลือกิจการงานขององค์พระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์อื่นๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่ลงมาก็คงลงมาในลักษณะบำเพ็ญบารมี มาต่อบารมี และสืบพระศาสนาพระสมณโคม ด้วยยังไม่ใช่ยุคสมัยของพระองค์จึงไม่สามารถในการตั้งศาสนา หรือคำสอนใดๆ ใหม่ๆ ขึ้นมาได้ แต่จะทำคือ ช่วยเหลือลูกหลานของพระสมณโคดมให้ไปนิพพานได้ ในช่วงยุคสมัยนี้ หากจะพลาดจากยุคพระสมณโคดม ก็จะได้ไม่ต้องลำบากมากนักในสมัยของพระองค์เอง หรือช่วยเหลือให้สัตว์ที่มีอุปนิสัยให้มีโอกาสบรรลุพระอรหันต์อย่างช้าสุด ไม่เกินสมัยที่พระองค์ตรัสรู้

    สรุปแล้วไม่น่าจะเป็นข้อสงสัยที่จะมีพระศรีอารยเมตไตรยลงมาเกิดเพื่อบำเพ็ญบารมี สืบพระศาสนาพระสมณโคดม แต่การที่มีการแอบอ้างพระนามนั้น แล้วทำการสอนเอง เป็นธรรมะที่คิดเอง เป็นสิ่งที่พึงระวังและต้องใช้ปัญญาญาณของเราเองในการไตร่ตรองให้รอบคอบ ด้วยการนำมาสอบกับพระธรรมที่พระพุทธองค์ทรงแสดงไว้ว่าลงกันได้หรือไม่ หากว่าลงกันได้ก็น่าเชื่อได้ว่า สอนไปในทางที่ถูกต้อง หากว่าลงกันไม่ได้ก็ไม่ควรไปยึดถือปฏิบัติ
     
  3. ลูกชิ้นปลา

    ลูกชิ้นปลา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +7
    ใช้มโนยิทธิขึ้นไปถามท่านเลยดีกว่านะคะ อย่าเถียงกันเลย
     
  4. saksit5455

    saksit5455 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +59
    พระศรีอริยเมตไตรยจะลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าก็ต่อเมื่อ มนุษย์มีอายุถอยลงถึง 10ปีแล้วทวีขึ้นจนถึง 1อสงไขยปี(เลข1 ตามด้วยเลขศูนย์ 140ตัว)แล้วอายุถอยลงมาจนถึง80,000ปี จึงจะตรัสรู้ เพราะพระพุทธเจ้าจะไม่ตรัสรู้ในอันตรกัปป์เดียวถึง 2พระองค์ จะห่างกันอย่างน้อย 1อันตรกัปป์ (1อันตรกัปป์คือ1รอบอายุของมนุษย์จาก 10ปีทวีขึ้นถึง1อสงไขยแล้วลดลงถึง10ปี)
     
  5. yoottapong

    yoottapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +761
    เรียนท่านศิษย์สิงดำ ที่ว่าปัจ(ร้อยลูกปัด)จุ(กิน)บัน(อัด)
    คือแบบว่าผมไม่ได้ร้อยลูกปัดอ่ะนะครับ ผมเคยเอาลูกปัดไปไว้ตรงผงธูปตรงเหล่าเอี๊ยะที่มีสิงคู่อยู่ บันลือจนบันลืม ว่าท่าน(เธอ)คนนั้นเอาแต่กินกับนอน และเป็นโรคความดันโลหิตสูงเพราะความดีใจ

    ปล.ผมเคยฝัฟนเห็นราชสีห์ตัวเมียจ้องเร่งงานผมอยู่ อีกอย่างท่าน(เธอ)ชอบคนมีspilit เปิดใจ ตอนนี้ปชีวติกยังคงนิ่งอยู่ ต่อเมื่อท่าน(เธอ) (อัดกิน(ตัวผมช่วงนี้กินข้าววันละ4-5มื้อ)ปัดลูกร้อย) ท่าน(เธอ)คงฝากบอกพ่อของท่าน(เธอ)ว่าไม่ต้องให้ผมเป็นนายร้อยหรอก ไอ้ตนใหม่มีใจ ท่าน(เธอ)ออกอาการรุนแรงอย่างนั้น(กรี๊ดคนในเครื่องแบบว่านุ่งลมห่มฟ้า)
     

แชร์หน้านี้

Loading...