เปิดตำนานหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 17 เมษายน 2011.

  1. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทนาครับ คุณละม่อม ยังพึ่งจะเย็นเองครับ :cool:
     
  2. เม่นจัง

    เม่นจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    370
    ค่าพลัง:
    +401
    เป็นอีกเสียงที่เห็นด้วยครับน้องม่อม ทำความดีกันเถอะ
     
  3. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    ฝนไม่ตก มาสองวันและ .
     
  4. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    วันนี้ กทม. ฝนไม่ตกครับ....
    อากาศออกร้อนๆ ถึงว่า คนบ้าเยอะ 55

    สวัสดียามเย็นครับ คืนนี้ ดูแชมเปียนลีกกันอีกคืน
    สุดท้ายก็...กลับมานั่งหาวที่ทำงานทั้งวัน
     
  5. tanatsan

    tanatsan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,082
    หวัดดีครับน้าต๋อย เชียงใหม่ฝนตกอีกแล้วครับ วันนี้ยังไม่เห็นแดดเลย คนบ้าเลยน้อยหน่อยครับ 55 คืนนี้สวดมนต์ไหว้พระแล้วนั่งสมาธิแบบคุณม่อมดีกว่าครับจะได้ใจร่มๆ
     
  6. บุญชู 10

    บุญชู 10 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +45
    ขอบคุณความเห็นของคุณศิษย์ครูและคุณtachak9
    อ่านแล้วนึกถึงตัวเองตอนอยากได้พระดีๆแท้ๆ ก็หาไปเรื่อยใครว่าดีประสบการณ์เยอะก็เอาหมดไปเยอะ
    ลองไปลองมาก็มาจบที่พระที่ได้มาราคาถูกๆตลาดไม่เล่นกัน ใครว่าไงไม่สนครับ ผมบูชาแล้วชีวิตการงานดีขึ้นตลอด ตอนแขวนก็ระลึกถึงหลวงปู่ลดการกระทำที่ไม่ดีไปเยอะ คาดว่าคงจะหยุดหาแล้ว เก็บเงินไว้ร่วมบุญดีกว่าให้ร้านขายพระ ถ้าเช่าก็ตามวัดละครับได้บุญด้วย
     
  7. chokaku

    chokaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +4,333
    มาฟังเพลงกันดีกว่า

    คิดมาก


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ZRQXFiAc8yQ&feature=related]Official MV คิดมาก Palmy - YouTube[/ame]
     
  8. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    รวยๆ นะ คุณ นก ดีใจด้วยจ้า:cool:
     
  9. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    มาให้กำลังใจกันจ้า
    รวยๆนะทุกๆคน
     
  10. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    สวัสดียามค่ำๆครับ
    พึ่งทานยาไป พรุ่งนี้ก็คงไปทำงานตามปกติ
    ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ ^ ^
     
  11. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    าพประกอบ
    [​IMG]
    บทความ เนื้อเรื่อง หรือ คำอธิบาย โดยละเอียด
    ปู่เย็น อายุ 106 ปี วัย 106 ปี ของชายชราคนหนึ่งน่าจะพูดได้ว่า เลยภาวะไม้ใกล้ฝั่งไปแล้วหลายขุม ปู่อยู่ตัวคนเดียว เคยมีเมียแต่ไม่มีลูก เพราะปู่เป็นหมัน ถ้าปู่มีลูกไม่แน่ว่าป่านนี้ลูกๆ ของปู่จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ สำหรับปู่ ยังไงปู่ก็ยังไม่ตายแน่ๆ นอกจากยังไม่ตาย ปู่ยังแข็งแรงใช้ได้ ไม่ว่าร่างกายหรือหัวใจ

    ปู่เป็นมุสลิมเมืองเพชร แต่เมียปู่เป็นไทยพุทธแถวประจวบ ทั้งสองครองรักกันยืนยาวโดยไม่มีฝ่ายใดได้ เปลี่ยนรีตเปลี่ยนรอยศาสนา รวมทั้งในชีวิตไม่เคยมีพิธีกรรมออกหน้าออกตาอันใด ใช้หัวใจหรือหัว อะไรบ้างก็ไม่รู้ล่ะ รู้แต่ว่าอยู่กันมายืนยาวกว่าไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร ย่าขี้เกียจอยู่ดูโลก จากปู่ไปก่อน ตอนอายุ 92 ปี ปู่ถึงตอนนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะจากโลกนี้ไปไหน แต่ตอนย่าจากไปปู่ร้องไห้ อยู่ 3 เดือน

    ชายชราคนหนึ่ง ร้องไห้กับการจากไปของหญิงชราคนหนึ่งนาน 3 เดือน คงไม่ใช่เพราะความขี้แย นับแต่วันที่ย่าจากไป ปู่ก็ออกจากบ้านเช่าราคาเดือนละแปดร้อยบาท ขนทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ไม่กี่ชิ้นในชีวิต มาอยู่บ้านหลังใหม่ ไม่มีเสา ไม่มีหลังคา ยาวราวๆ 2 วา กว้างแค่ 2 ศอก บ้านของปู่เป็นเพียง เรือลำเล็กๆ ลอยอยู่ในลำน้ำเพชร นับถึงปัจจุบัน ปู่กิน อยู่ หลับนอน อยู่ในเรือมานานนับสิบปี โดยมี การงานแห่งชีวิตเพียงอย่างเดียว คือ การดักอวนหาปลา

    ทุกวันปู่จะจอดเรือนั่งๆ นอนๆ อยู่ใต้สะพานลำใย ซึ่งทอดเชื่อมระหว่างบ้านหม้อ กับตลาดวัดท่อ พอเย็นๆ ก็จะเริ่มพายเรือออกไปหาที่วางอวน ปู่จะ*้อวนคืนละ 2 ครั้ง ดึกๆ ครั้งหนึ่ง รุ่งเช้าอีกครั้ง หนึ่ง ได้ปลา ปู่ก็จะเอาใส่กะละมังหิ้วขึ้นมาขายที่ตลาดวัดท่อในตอนเช้า ก่อนเดินกลับลงไปพักผ่อน ชม เวลาเลือนผ่านชีวิตไปโดยไม่วิตกทุกข์ร้อน หรือไม่ก็ซ่อมอวนอยู่ในเรือนเรื อ

    ปู่ไม่ชอบให้ใครสงสารปู่ แต่ปู่ชอบสงสารคนอื่น ปู่มักจะขายปลาที่นับวันยิ่งหายากในราคาถูกๆ คนที่มาซื้อเห็นปู่ขายถูก ยิ่งขอซื้อให้ถูกเข้าไปอีก แต่ปู่ก็ไม่ว่าอะไร นานปีทีหนจึงจะมีคนใจดี ซื้อปลาไม่กี่ตัว ให้ เงินเกินมา ไม่เอาเงินที่ปู่ทอนกลับไป แบบนี้ปู่ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าใครให้ปู่ฟรีๆ มีปัญหาทันที

    ผมเคยถามว่า ทำไมปู่ไม่ไปขอความเมตตาจากใครๆ เขา คนแก่ๆ ยังไงๆ ใครๆ ก็สงสาร ปู่บอกว่า ไม่เอา ไม่ชอบที่สุด ดูแต่หอยซิ ไม่มีมือมีตีน มันยังหากินได้เอง (รู้จักมั้ยหอยน่ะ…ปู่ย้ำ) ประสาอะไร กับคนมีมือมีเท้า หากินเองไม่ได้ก็อายหอย

    ปู่คิดและเชื่อแบบนี้ แต่มีคนมากมายที่ไม่ได้คิดและเชื่อแบบปู่ ปู่อาจดูโง่และน่าหมิ่นแคลนในสายตาของคนเหล่านั้น แต่ปู่ไม่มีวันหมิ่นแคลนตัวเอง ขณะปู่อยู่ในเรือ คนเหล่านั้นอาจกำลังนั่งถือขันอยู่ตามสะพานลอย หรือไม่ก็กำลังข่มขู่ทุบตีเพศแม่ที่เป็นเมียตอนที่ตัวเองกำลังเมา กำลังขูดรีด โก่งราคา จี้ปล้น ฉ้อ โกง ฮั้วสัมปทาน เล่นแร่แปรหุ้นในตลาดเงิน

    ไม่ว่าความฉลาด ความโง่ ความดี ความชั่ว ความนับถือ และการให้ค่าในการมีชีวิต แน่นอนว่า คน พวกนั้นต่างกับปู่ ขณะที่ปู่คิดว่าคนเราไม่ว่าเฒ่าชะแร แก่ชราแค่ไหน หากยังมีลมหายใจ ก็ต้องพยายาม อยู่ให้ได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง โดยไม่เอารัดเอาเปรียบ และเบียดเบียนใคร พูดง่ายๆ ว่ารับผิดชอบดู แลตัวเอง หาอยู่หากินเอง ว่างั้นเหอะ
     
  12. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    [​IMG]
    อาร์ดี ไรซาล หนูน้อยชาวอินโดนีเซีย ซึ่งขณะนี้เลิกบุหรี่ได้แล้ว


    เอ เจนซี - อาร์ดี ไรซาล หนูน้อยแดนอิเหนา ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากนิสัยติดบุหรี่ตั้งแต่ เพิ่งจะอายุ 2 ขวบ ได้เลิกบุหรี่มาสักพักแล้ว แต่เขายังเอามาใช้เป็นคำขู่ว่าจะกลับไปอมควันอีก หากแม่ไม่ยอมซื้อของเล่นให้


    หนูน้อยอาร์ดีถูกค้นพบโดย รายการข่าวรายการหนึ่งของสห รัฐฯ และเริ่มโด่งดังจากคลิปน่าตกตะลึง ที่แสดงให้เห็นภาพหนูน้อยตัวจ้ำม่ำพ่นควันบุหรี่ ซึ่งมีผู้คลิกเข้าไปชมเป็นจำนวนมาก

    ในที่สุด ทีมข่าวรายการ 20/20 ของสถานีโทรทัศน์เอบีซีก็ตามรอยอาร์ดี ที่อาศัยอยู่บนเกาะสุมาตราอีกครั้ง โดยในขณะนี้เขามีอายุ 4 ปี รูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ดี และน่าจะเลิกบุหรี่ได้แล้วจริง หลังจากเจ้าหน้าที่รัฐรู้สึกอับอาย และนำตัวเขาเข้ารับการบำบัด

    อย่างไรก็ตาม แม่ของเขาเผยว่า เขายังใช้บุหรี่เป็นคำขู่กับเธออยู่ดี "หากฉันไม่ซื้อของเล่นให้เขา เขาขู่ว่าจะกลับไปสูบบหรี่อีกครั้ง"

    นอกจากนี้ นักข่าวยังได้ถามหนูน้อยอาร์ดีว่า เขายังสูบบุหรี่อยู่ไหม เขาก็ตอบว่า เขาไม่เคยกลับไปแตะต้องมันอีกเลย

    ทว่า แม่ของหนูน้อยอาร์ดีกล่าวว่า เธอเคยจับได้ว่าเขามีบุหรี่ติดตัวเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากผู้คนก็ยังคงให้ยาสูบกับเขา เวลาที่เขาไปไหนมาไหน

    ทั้งนี้ รายการดังกล่าวยังพบว่า อาร์ดีไม่ใช่เด็กเพียงรายเดียวในอินโดนีเซียที่เป็นส ิงห์อมควัน แต่พวกเขายังพบหนูน้อยไชรุล วัย 2 ขวบบนเกาะชวาทางตะวันออก และเมาลานา เด็กชาย วัย 7 ขวบอีกคน ซึ่งสามารถพ่นควันเป็นวงแหวนได้ด้วย

    รายการ ของช่องเอบีซีนี้ตำหนิบริษัทยาสูบต่างๆ ที่หาประโยชน์จากกฎหมายการโฆษณาที่หละหลวม โดยเล็งเป้าหมายไปยังเยาวชนในประเทศ ซึ่งไม่มีข้อห้ามจำกัดผู้ที่สามารถซื้อบุหรี่ได้
    [​IMG]
     
  13. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    โดยปกติแล้วกระทู้นี้ผมยังไม่เคยมาแสดงความคิดเห็นเลย นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เข้ามาตอบ ขอชี้แจงเรื่องแผ่นตะกรุดทองแดงที่จารของขุนแผนระฆังทองว่า โดยปกติทั่วไปไม่ว่าพระเกจิท่านไหน ๆ บางองค์ท่านก็จะมีเวลาจารยันต์ด้วยตัวท่านเอง บางอาจารย์ท่านก็ให้ศิษย์ครอบครูแล้วหรือผู้มีวิชาจารย์ยันต์ตามสูตรให้ บางองค์ก็ไม่ได้ให้ใครจารเลยแต่ให้โรงงานทำแม่พิมพ์ปั๊มมาเป็นเลขยันต์ต่าง ๆตามที่พระอาจารย์ท่านนั้น ๆ ถนัด เมื่อเสร็จแล้วก็มาม้วนตะกรุดด้วยอุปกรณ์สำเร็จรูปและเสกที่เดียวเลย
    ส่วนตะกรุดพญาหงษ์ทองของขุนแผนระฆังทอง เหตุที่ทำไมไม่จารสาลิกา เนื่องจากยันต์พญาหงษ์ทองเป็นของสูงกว่า และในตำนาน พระพุทธองค์ท่านเคยเสวยชาติเป็นพญาหงษ์ทองมาก่อนไม่ใช่นกสาริกา ซึ่งในขณะที่ผมได้เตรียมการทำขุนแผนระฆังทองพิมพ์ใหญ่อยู่ วันนั้นได้เดินทางไปที่มูลนิธิหลวงปู่ทิม ซึ่งอาจารย์บอกว่าจารย์แผ่นทองคำไว้ให้เสร็จเรียบร้อยแล้วและจะได้คุยปรึกษากันด้วยว่าจะเอาอย่างไร ผมเดินทางไประยองทำธุระก่อน แล้วเดินทางไปกรุงเทพถึงก็ประมาณสองสามทุ่มโดยประมาณ ปรากฏว่า อาจารย์ไม่อยู่ อยู่แต่พวกลิ้วล้อ และภรรยาของอาจารย์ ซึ่งลิ้วล้อก็ได้โต้ตอบคำถามคำตอบกับผมเป็นพัลวัล ซึ่งเขาไม่นิยมชมชอบผมนัก ซักพัก อาจารย์มา ท่านบอกว่า ไอ้คนจารยันต์มันไม่มีเวลาจารย์ให้มันทะเลาะกันกับเรื่องเมียสองคนมันจึงไม่มีเวลาทำให้ ท่านบอกให้ผมจารเองเลยเพราะครอบครูแล้ว แล้วท่านก็บอกยันต์และคาถามา ผมก็ได้กลับบ้าน ผมเองจะไปให้หลวงปูหลวงพ่อองค์ไหนจารยันต์ก็คงจะมีบุญโดนทีบมาแน่ๆ เรื่องแค่นี้ต้องไปรบกวนพระ จะเป็นบาปเปล่าๆ ผมจึงตัดสินใจพร้อมนัดพระชัยมงคลซึ่งมีครู และ ช่างทองซึ่งได้ครอบครูมา ไปจารย์ยันต์โดยบริกรรมคาถา ในพระวิหารหลวงปู่ทิม โดยนำสายสินธุ์ไปวางที่มือหลวงปู่ทิม ขอหลวงปู่ทิมให้ท่านทำให้ด้วย โดยโยงมัดมือจารย์ยันต์ทั้งสามคน ทำตั้งแต่เช้า 9 โมงถึง บ่าย 3 โมงครึ่ง จึงเสร็จทั้งตะกรุดทองคำ เงิน ทองแดง อีกทั้งแม่บล็อคขุนแผนก็ไปกดในพระอุโบสถ์หลังเก่า มีรูปปั้นหลวงปู่ทิมอยู่ก็โยงมันแม่พิมพ์บล็อคต่าง ๆ กดตลอดเวลา จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน ทั้งกรรมวิธีการสร้างและผู้ร่วมสร้างทุกท่านซึ่งไม่ใช่ความลับอะไร ผมเองก็เคยชี้แจงไปแล้วในเว๊ปหลายเว๊ป
     
  14. 15 ค่ำ

    15 ค่ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,108
    ค่าพลัง:
    +10,573
    สวัสดีครับพี่วุธ กระทู้พี่กระทู้น้องด้วยกันทั้งนั้น รุ่นระฆังทองอิกไม่นานก็เป็นอิก1ตำนาน ตามด้วยเจดีย์ทอง ศรัทธาและความเคารพต่อองค์หลวงปู่ทิมไม่เคยลดน้อยลงเลยจากคนชื่อวุธ จันทบุรี ขอให้งานบุญนี้ลุล่วงและสำเร็จตามที่ตั้งใจทุกประการครับพี่
     
  15. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    วันนี้คุณโมทย์ได้โทรมาเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งผมก็ได้รับฟัง ทั้งเหตุผลต่าง ๆ ซึ่งเขาบอกว่า "บุคคลที่เขาพิมพ์ไปนั้นที่ชอบไปแอบอ้างบ้านโยมสายไม่ใช่พวกเรา แต่เป็นพวกอื่น ๆ ที่ชอบเอาชื่อของโยมสายว่าได้ผงมา" คุณโมทย์ได้ให้การยอมรับว่า "ตัวเขาเองได้ของและผงต่าง ๆ กับพี่บีด้วยกัน" เพราะเป็นเพื่อนสนิทกัน และไม่มีเหตุผลอันใดที่จะไปโจมตีเพื่อนกันได้ ซึ่งพี่บีกับคุณโมทย์ได้ของมาแบ่งกัน ซึ่งพี่บีเน้นผงมวลสารมาซะมาก ส่วนของคุณโมทย์ได้พวกตำราเครื่องใช้ต่าง ๆ มา ซึ่งคุณบีบอกว่า จะให้ผมกับคุณโมทย์ให้ไปสาบานกันได้ที่ไหนหรือในพระวิหารหลวงปู่ทิมก็ได้ ว่าได้ของมาร่วมกันหรือไม่
    ผมขอเรียนทุกท่านตรงนี้ว่า พระเครื่อง ผงมวลสาร ผ้ายันต์ หรือ ของบางอย่าง ไม่ขอยืนยันว่า เป็นของหลวงปู่ทิมปลุกเสก สันนิฐานว่า น่าจะมีของบางอย่างบ้างที่เป็นของหลวงปู่ทิมเสก บางส่วนลูกศิษย์ครอบครูอย่างโยมสายจะทำขึ้นมาเองทั้งแม่บล็อคพระ พระเครื่องต่าง ๆ เพราะโยมสายท่านมีวิชาติดตัวมาก่อนแล้ว ซึ่งพระบางพิมพ์พี่บีก็ได้ให้ผมดู แต่ก็ไม่อาจจะฟันธงได้ว่า นี่คือของหลวงปู่ทิมเสก จึงไม่มีหลักฐานอะไรแน่ชัด แต่จากประสบการณ์ของผม ถ้าพระเครื่องเนื้อขาว ๆ นี่ทันเสกหรือทำก่อนจริง คงจะได้รับกันบ้างหรือเห็นในหมู่ลูกศิษย์หลวงปู่ทิม ถ้าเราจะคำนวนกันจริง ๆของยุคนั้น ๆ เช่นการทำพระขุนแผนยุคกลางของบรอนซ์น้ำมัน ที่ อ.บางเป็นที่ส่วนลูกวัดให้ใส่ปูนผสมไปด้วย มาเป็นบันทัดฐาน ก็เชื่อว่า ในยุคนั้น พระเครื่องหลวงปู่ทิมมีภูมิปัญญาชาวบ้านที่หาของต่าง ๆมาเป็นตัวเชื่อมประสานให้เนื้อแน่นได้ไม่ยากนัก ไม่ใช่ว่าชาวบ้านหรือคนทำในยุคนั้นจะไม่รู้อะไรเลย ทำแต่ผงขาว ๆ ที่ไม่สวยงาม ผมเองเห็นพิมพ์พระขุนแผนที่บ้านโยมสายทำในบางพิมพ์ และบล็อคก็ยังอยู่กับพี่บี เมื่อสังเกตุแล้วแม่พิมพ์นี้เรียกว่า พิมพ์จีโบ ซึ่งพิมพ์นี้สันนิฐานว่า โยมสายผู้มีวิชาได้ทำไว้หลังหลวงปู่เสียแล้ว บางท่านก็ไม่เล่น ตีเก๊ก็ไม่มีใครว่า อีกทั้งยังมีพิมพ์หัวโตพิมพ์โบราณมีมีว่านยาต่าง ๆ เนื้อแน่น ดั่งที่ผมเคยนำมาลงโชว์ในเว๊ปที่ผ่านมาไม่นาน แต่ก็ไม่เคยสรุปว่า นี่คือหลวงปู่ทิมเสก
    ผงมวลสารต่าง ๆ ที่ได้จากพี่บีที่ผสมไปในพระขุนแผนระฆังทองและเจดีย์ทอง ผมเองก็ไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเป็นผงที่หลวงปู่ทิมท่านลงถมผงพุทธคุณไว้ทั้งหมด น่าจะมีบ้าง และ ศิษย์ท่านได้ทำไว้ นอกจากนี้ยังมีพระบูชา พระฤาษี ที่ได้จากบ้านโยมสาย ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าทันเสกหรือไม่เช่นกัน แต่คิดว่าไม่น่าทันเสก
    ส่วนเรื่องบทความของคุณ sydney boy ในเว๊ปไซด์
    http://webboard.natui.com.au/view_topic.php?id=96982&forum_id=3&page=13
    ขอชื่นชมในหลักความคิดที่พิมพ์ได้ดีมาก แต่ก็ถูกไม่หมด บางอย่างก็ผิดเช่นกัน บางเรื่องเป็นการนำความรู้หลาย ๆ คนที่ได้รับฟังมา เอามารวมในคน ๆ เดียวกัน บทความเรื่องขุนแผนไม่ตรงทั้งหมด จะเหมารวมเป็นเก๊หมดไม่ได้ โดยอาศัยหลักคำพูดความเชื่อจากทฤษฏีคุณโมทย์ซะคนเดียวก็ไม่ได้ เพราะคุณโมทย์ไม่ใช่เซียนพระที่จะแยกพระพิมพ์ต่าง ๆว่าอะไรแท้ อะไรเก๊ได้ แต่เขาพูดตามที่เขามีของไว้ในครอบครอง จะด้วยคิดเองหรือไม่ก็ตามแต่ จะถูกจะผิดหรือไม่ก็ตาม ให้ทุกท่านพิจารณาเล่นหากันเอง ธรรมชาติแท้เป็นอย่างไร ธรรมชาติเก๊เป็นอย่างไร ซึ่งพระขุนแผนพิมพ์นิยมที่เขาเล่นกันเป็นสากล เราต้องทำความเข้าใจว่า คำว่า สากล นี้ ไม่ได้หมายความว่า เชื่อจากพวกเซียนกำหนด แต่สากล ได้จากคนหมู่มากที่ได้รับพระเครื่องนั้นมาจากวัดจากมือหลวงปู่ว่ามันเป็นพิมพ์นี้เป้นจำนวนมากและมีหลักฐานยืนยันได้ ในเรื่องขุนแผนที่ใช้คอมพิวเตอร์ บอกเลยว่ามันก็มีทำ แต่ไม่เหมือนหรอกครับ เพราะเป็นมิติเดียว ไม่มีมิติรอบข้าง ความนูนต่ำต่าง ๆ เคยมีคนทำทำด้วยคอมนี่แหละไม่เหมือนหรอก
    ในบทความทั้งหมดของคุณ sydney boy จะเป็นใครก็แล้วแต่ ถ้าจะให้ตอบแก้คัดเป็นข้อ ๆ ผมก็สามารถตอบได้หมด บางอย่างก็ยอมรับว่าใช่..จริง บางอย่างก็ผิด ไม่จริงเสมอไป คุณsydney boy จะเป็นใครก็ตาม หรือจะอยู่ในเครือใคร ในสำนักใดก็ตาม ถ้าเป็นไปได้ ก็ออกมาถามตอบลองภูมิปัญญากันหน่อยก็ได้นะครับ ในเรื่องบางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องของเรา เคยปกป้อง แต่ความดีที่ทำ เขาไม่เห็นคุณค่าอะไร ผมเองก็โดน โดนกันหมดทุกคน มันไม่ใช่หน้าที่ผมคนเดียวที่จะมาแก้ต่างให้ ก็ให้คุณ ๆ ท่าน ๆ แบ่งไปแบกกันไว้เองบ้าง เพราะโดนดันถ้วนหน้ากันทุกท่าน
    ส่วนคุณโมทย์(แก้ว สว่าง) ถ้าคุณเห็นอันไหนขัดโย้งไม่ตรงก็แสดงความคิดเห็นได้
    อย่างพระขุนแผนเนื้อขาวของคุณโมทย์มีกับพี่บีมีก็เป็นเนื้อเดียวกัน เป็นลักษณะการถอดพิมพ์จากพิมพ์นิยมมากกว่านะครับ เพราะบล็อคมีหน้าและมีขอบข้างในตัว ถ้าเป็นการกดจากบล็อคหินมีดโกนกันจริง ๆ เนื้อขาวอย่างนี้มันจะติดบล็อคเพราะพระยังเปียกอยู่ ทำไมถึงรุ้ ก็เพราะเวลาพระแห้งจะผ่านมากี่ปี เราก็รู้ว่า พระนั้นเนื้ออ่อนปลวกเปียก ให้เคาะออกกันอย่างไรก็ไม่ค่อยออก ออกมาก็ติดบล็อค มันเหนียว ทำไมปูนขาวจึงเหนียว ก็เพราะปูนมีเคมีทำปฏิกริยากับน้ำ ผงจึงแห้งติดกัน ถ้าจะบอกว่า เป็นผงช็อกจารกระดานทะลุของหลวงปู่ทิม คงไม่มีหรอก ช็อคแท่งจำนวนมหาศาลจะประสานกันอย่างไร ถ้าไม่ใช่ปูน
    ดูจากพระขุนแผนแล้วเป็นบล็อคยางอ่อน มีการให้ตัวโย๊ไปโย๊มามีการให้ตัวมากว่า คล้ายๆเหมือนกันถอดพิมพ์จากหุ่นตุ๊กตาจะมียางถอด ยางจะขาดเลย แต่กับขุนแผนยางจะหนากว่า
    ในทฏษฏีของคุณSydney boy ที่คุณยังไม่รู้ในเรื่องขุนแผนว่า ทำไม ผมไม่ทำบทความเรียบเรียงใหม่ ซึ่งคุณฟังผมครั้งนี้อาจจะไม่เชื่อผม แต่คุณไม่ได้ผ่านพระมาเท่านักเล่นคุณจะไม่รู้หรอกว่า พระขุนแผนที่เป็นปริศนาจริง ๆ ของวงการมาตรฐานคือ ขุนแผนกระยาสารท ขุนแผนกระยาสารทนี้เป็นคำตอบของพระขุนแผนของทุกบล็อค ไม่ว่าจะลองพิมพ์ บล็อคนิยม หรือ บล็อคสอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2011
  16. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,295
    ค่าพลัง:
    +19,459
    ว้าวๆๆ ดีใจด้วยค่ะ พี่นก สุดสวย กลับมาไทยอย่าลืมมาเลี้ยง อาหารแซ่บๆ น้องนะคะ หุๆๆ

     
  17. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    ผมจะบอกคุณSydney boy เอาบุญว่า พระขุนแผนที่เป็นตัวแปลของขุนแผนทุกบล็อคคือขุนแผนกระยาสารท ผมถามคุณว่า คุณเคยเห็นพระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ เนื้อกระยาสารท บล็อคนิยม ไหม คุณเคยเห็นพระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ เนื้อกระยาสารท บล็อคสองไหม และคุณเคยเห็นพระขุนแผนพิมพ์เล็ก บล็อคแรก เป็นเนื้อกระยาสารท ไหม และอีกพิมพ์ที่คุณ ๆ ชินตากัน คือ ขุนแผนเล็กเนื้อกระยาสารท บล็อคสอง ที่ปัจจุบันเล่นกันสองสามแสนเป็นมาตรฐานราคา ทั้ง ๆ ที่ไม่ดูเลยว่ามันเป็นพิมพ์เดียวกันกับบล็อคสอง ที่กล่าวๆมาข้างบนลองไปศึกษาหาของดูกันเองนะครับ
    แต่บล็อคสองจะมีทั้งทันและไม่ทันหลวงปู่ทิมเสกอย่างไร ผมไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า องค์ไหนทันไม่ทัน
    แล้วในตำราเล่มดำ บอกว่า ขุนแผนลุงแมงกดเป็นพิมพ์เดียวกันกับเนื้อกระยาสารท คุณๆลองไปดูพิมพ์มันดูว่า ทั้งพิมพ์เล็กและใหญ่ มันเป็นพิมพ์เดียวกันไหม ผมบอกตรงนี้เลยว่า คนละพิมพ์กันเลย ดูตรงไหนบ้างจะต้องให้บอกอะไรกันมากมาย ก็ไปดูกันเอาเองซิ ตาสองข้างท่านก็มี จะเก่งได้ต้องเก่งจากตัวเองอย่าไปพึ่งใคร
    ในทฤษฏีของศิษย์ครอบครูทั้งสองผมเองก็เคยเชื่อมามาก แต่ตอนหลัง ผมไม่เชื่อใคร เชื่อตนเอง และเชื่อว่า ท่านก็ไม่ได้เหมือนเซียนเล่นพระที่จะแยกพิมพ์ได้แตกฉาน
    เสียตี๋บ้านค่าย บอกผมว่าพระในคอที่ตนใช้ เป็นพระของหลงปู่ทิมเสก โดยหลวงปู่ทิมท่านเจิมแป้งเอง แกบอกว่า บล็อคแรกไม่ว่าง ถอดบล็อคยางมากดกันที่วัด แม่พิมพ์ที่ผมดูเป็นแม่พิมพ์บล็อคสอง ที่เสี่ยตี๋ใช้เป็นเนื้อเหลืองตะกรุดทอง เส้นผมบังด้านหน้าจนมองไม่รู้พิมพ์ แต่ก็พิจารณาได้ว่าเป็นแม่พิมพ์บล็อคสอง เมื่อก่อนเสี่ยตี๋เชื่อว่าองค์ที่ตนใช้เป็นบล็อคหินมีดโดน ซึ่งเสี่ยตี๋ไม่ได้มีความสามารถในการแยกแม่พิมพ์พระเครื่องเท่าใดนัก
    เหตุใดพระขุนแผนพิมพ์เล็กเนื้อกระยาสารท ที่องค์คม ๆจึงมีส่วนคล้ายกับบล็อคสองที่เล่นกันนัก บอกเลยว่ามันพิมพ์เดียวกันบล็อคเดียวกันนั่นแหละ
    ผมได้ถามครูน้อย ครูน้อยท่านได้ให้ความรู้กับผมว่า ขุนแผนบล็อคสอง เป็นพระกดที่หลัง มีทั้งทันและไม่ทันหลวงปู่ทิมปลุกเสก ไม่สามารถแยกกันได้ว่า อันไหนทันอันไหนไม่ทัน
    อย่างที่คุณSydney boy บอกว่า บล็คสองมีสัน มีขอบที่หลวม จริงครับ ตรงนี้ใครสังเกตก็จะทราบว่ามันเป็นอย่างนั้นทุกองค์ พิมพ์เล็กกระยาสารทสไตล์บล็อคสองก็เป็นเช่นกัน
    แต่สำหรับบล็อคแรกแล้ว ช่องไฟมันไม่มีด้านหน้า เวลากดเนื้อพระจะไม่ปลิ้นด้านหน้า บล็อคด้านหน้ามีความแน่นในตัวเอง ด้านหลังบีบดันประกบกัน จึงมีเนื้อปีกด้านหลัง
    ทำไมขุนแผนบล็อคนิยมจึงมีน้อยให้พบเห็นนัก ไหนว่า 3 กระสอบปุ๋ยงัย (บล็อคอะไรเกลื่อนตลาดมายมายขนาดนี้ก็คิดเองแล้วกันว่าบล็อคไหนสามกระสอบ)
    ขอบอกตรงนี้เลยว่า ไม่เป็นความจริง ไอ้สามกระสอบปุ๋ย มันเป็นเกมส์การตลาดเพื่อดันบล็อคลองพิมพ์ให้มีราคาเทียมเท่าหรือแซงพิมพ์นิยม โดยเจ้ากรมขุนแผนบางคนที่ถือไว้มาก ประกอบกับมีพวกของตนที่ไม่ชอบขี้หน้าเซียนใหญ่ พี่นิลนารถ ซึ่งเจ้าตัวก็ดีอย่างที่ เขาเล่นมาตรฐานที่ เขาเห็นมาอย่างไร เขาก็เล่นตามนั้น ไม่นอกลู่นอกทาง ถือเป็นมาตรฐานนิยม อะไรที่ไม่เคยเห็นก็ไม่เล่น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2011
  18. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    มีคนไปเห็นบ้านนายครอกกดพิมพ์พระขุนแผนหลังจากหลวงปู่ทิมมรณภาพจริงไหม?!
    ....จริงครับ แต่มีคนชลบุรี ซึ่งเป็นผู้หญิงกึ่งชาย ไปจ้างเขากด แต่แม่พิมพ์เป็นพิมพ์นักกล้าม คล้าย ๆ พิมพ์นิยม ซึ่งคนที่ไปพบเห็น เหมารวมว่า บล็อคนิยมยังอยู่ยังไม่ทำลาย ซึ่งพิมพ์พีบีบอกว่า คนละเรื่องเลย
    นายครอกบอกว่า ขุนแผนพิมพ์นิยมที่มีไม่ทันมีแค่ถุงเล็ก ๆ พระไม่กี่องค์ มีคนทางวัดเอาไปตอนหลวงปู่ทิมมรภาพใหม่ ๆ แล้วเก็บบล็อคคืนวัด ฝังในองค์เทพแล้ว
    เคยเห็นกันไหมว่า ขุนแผนใหญ่บล็อคแรก เนื้อกระยาสารท น่ะ บอกเลยว่าผมเห็นมาหลายองค์เช่นกัน แต่หายากมาก ๆ พิมพ์นี้หลวงตารอดกด ส่วนพิมพ์ใหญ่กระยาสารม บล็อคสอง หลวงตารอดก็กดเช่นกัน สันนิฐานว่า การกดพระอาจจะยุคเดียวกัน หรือ ไม่ห่างระยะเวลากันมากมายนัก
    แล้วทำไมตำราบอกว่า กลางวัน ลุงแมงกด ลองพิมพ์ กลางคืน หลวงตารอดกด แล้วทำไมพิมพ์มันคนละพิมพ์กันละครับ ตรงนี้คุณก็คิดเอาเองแล้วกัน ไม่ขอตอบอะไร แต่มีฉ้อยให้เลือกคือ
    ก.เก๊ อุปโลกป์ ขึ้นมา สร้างเรื่องให้เป็นการยอมรับจากบุคคลสำคัญ โดยเอาผงเก่ามาทำ แล้วเข้าพิธีเสก
    ข.แท้ ลุงแมง กด แต่กดกันคนละยุค กับ หลวงตารอด โดยมีบุคคลรู้น้อยราย
    ค.มีทั้งแท้ ทันหลวงปู่ทิมแสก และ มีทั้งแท้แต่หลวงปู่ทิมไม่เสก
     
  19. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    พระขุนแผนเก๊ระดับพระกาฬที่เข้างานประกวดก็ติดรางวัลก็อีกพิมพ์หนึ่งที่บางคนสามารถแยกแยะได้ แต่บางคนก็ไม่สามารถแยกได้ เนื่องจากระดับสายตาความรู้ประสบกาณ์ต่างกัน
    พระขุนแผนเก๊ระดับวีไอพีนี้ แบ่งเป็นหลายยุคหลายสมัย บางคนคิดว่าบล็อคยังอยู่ ของเก๊ไม่ได้มีแค่เจ้านั้นเจ้านี้เจ้าเดียว แบ่งเป็นภูมิภาคไป กรรมการผู้ตัดสินเป็นผู้ลงทุนนำของแท้มาถอด แล้วนั่งรับพระที่ตนขายไป เมื่อก่อน มีคนนำพระขุนแผนพิมพ์เฉียบมาให้หลวงพ่อสาครปลุกเสก แต่ท่านไม่เสกให้ เพราะท่านทราบเจตนาอีกทั้งทั้งยังสามารถแยกได้ว่าพิมพ์ไหนแท้พิมพ์ไหนเก๊ คนนึงทำพระเก๊ขายที่บางพิมพ์เล่นแท้ไปแล้ว(ปัจจุบันเสียแล้ว) อีกคนเป็นเซียนใหญ่สายปิดตาเบญจภาคีชลบุรี
    ท่านใดมีอะไรจะถามก็ถามผมได้ ถ้าเรื่องนั้นตอบได้ ตอนนี้พิมพ์มามาก ชัดมึนคิดไรไม่ค่อยออก เอาแค่นี้แล้วกันนะครับ
    ส่วนข้อความผมจะตรงใจใคร ไม่ตรงใจใคร ถูกหรือไม่ถูกใจใคร ก็ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วย ไม่ได้มีเจตนาทำตัวเป็นผู้รู้อยู่เหนือใคร หรือวัดรอยเท้าใคร แต่คนเรามีสิทธิคิดเอง ไม่ใช่จะตามความคิดใครซะหมดครับ สวัสดีครับ ทุกท่าน
     
  20. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    สวัสดียามเช้าครับเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกทุกๆท่าน
    เช้าวันนี้ปทุมอากาศดีจริงๆครับ เรื่องราวต่างๆที่ได้รับฟังมา
    ในฐานะที่ผมไม่ได้เป็นนักเล่นพระกับเขา เก็บพระก็เพราะใจรักอย่างเดียว
    ดูพระก็ไม่เป็นแต่ใจก็เคารพนับถือหลวงปู่ทิมมาก เลยอยากได้พระหลวงปู่เก็บไว้สักองค์
    แต่ก็ไม่มีโอกาส พอมีโอกาสได้ลูกอมมากับเขาลูกนึง ลองแขวนดูหลังจากที่ได้มานาน
    ก็พบเจอประสบการ์ณดีๆเรื่องเมตตาจากผู้ใหญ่ จึงนำมาเล่าให้ฟังมิได้มีเจตนาปั่นกระแส
    หรืออะไรทั้งสิ้น ลูกอมจะได้รับการปลุกเสกจากหลวงปู่ทิมหรือไม่หรือมีแต่ผงของท่าน
    ผมก็ไม่อาจทราบได้ แต่อยากจะบอกทุกๆท่านว่ามิตรภาพที่เราได้พบเจอกันมานั้นเป็นของจริง
    อย่าให้สิ่งพวกนี้มาทำให้หายไป พระเครื่องนั้นเป็นแค่เศษเสี้ยวของชีวิตเรายังมีอีกหลายเรื่อง
    หลายอย่างที่ต้องทำอีกเยอะ ผมมันเป็นคนจริงใจ คิดเร็วใจเร็ว สรุปวงการพระเครื่องนี่มันน่ากลัวจริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...