หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์ เถระ ๕ แผ่นดิน ลูกบุญธรรมของหลวงพ่อเงิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kang_som, 30 มีนาคม 2011.

  1. ญานทิพย์

    ญานทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +404
    สวัสดีครับคุณน้ำหว้า หลวงพ่อเหลือ ท่านเป็นศิษย์องค์เดียวของหลวงพ่อกล่อม ครับ ตระกรุดหลวงพ่อเหลือผมใช้ติดตัวตลอดครับ หลวงพ่อเหลือเมื่อทำตระกุดเส็รจท่านจะนั่งรถเมล์ไปหาหลวงปู่ทองดำอธิฐานจิตให้ด้วยครับ ถือได้ว่าเป็นสุดยอดตระกรุด แต่พักหลังมีของเหมือนแต่ไม่ได้เสกต้องระวังครับ
     
  2. ญานทิพย์

    ญานทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +404
    สวัสดีท่านขุนทับยา รู้จักเสคำรณ หรือเป่ลาครับ เพื่อนผมเอง อ้อ!-ขอเตือนพระสมเด็จแผ่นดินไหวแท้ แต่พุทธคุณหายไปครับ ควรเข้าหอ้งพระวันพระแล้วสวดมนต์โดยนำพระใส่ใว้ในมือ เมื่อสวดจบขอบารมีหลวงปู่ให้อำนาจของ พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ พระเทวาธิคุณ จงกลับคืนมาด้วยเถิด หลังจากนั้นท่องนะโม 3 จบ ตามด้วยคาถาของหลวงปู่ทองดำ 1 ถึง 3จบ หรือไม่ก็ไปที่วัด นำพระใส่ในมือรูปหล่อหลวงปู่ แล้วขอเหมือนข้างต้นก็ได้ ทหารส่วนมากละเลยการปลุกพระ อาจเกิดจากการปะทะกับสัตตรู หรือบู้นอกสนาม(คงเข้าใจ) พุทธคุณจะออกไปกำบัง ฉะนั้นเราต้องปลุกพระทุกครั้ง เป็นห่วงท่านขุนทับยา เราลูกท่านพ่อเหมือนกัน สาธุครับ
     
  3. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2011
  4. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    กราบหลวงปู่ทองดำ... ครับ
    เข้ามากระทู้ตอนดึกๆ หลังเลิกงานได้พักใหญ่
     
  5. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    ยินดีต้อนรับครับ... คุณขุนทับยา มีเรื่องราวที่เกี่ยวกับหลวงปู่ทองดำ ก็นำมาบอกกล่าวได้เลยครับ เพื่อนๆสมาชิกยินดีรับฟังทุกๆอย่าง ( ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ )
     
  6. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    สวัสดีครับพี่ขุนทับยา ยินดีต้อนรับสู่พวกเราชาวลูกหลานพระยาพิชัย และหลวงปู่ทองดำครับ

    เห็นพี่บอกว่าเป็นทหารที่ ม.พัน.๗ พ่อผมก็อยู่ที่นั้นครับ รู้จักมั้ยครับ จ.ส.อ ประสิทธิ์ เกตุถาวร
     
  7. pui73

    pui73 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +13
    กราบหลวงปู่ทองดำครับ....
    สวัสดีครับ พี่เกษม พี่สันต์ พี่ไพศาล เอท และสมาชิกทุกท่านครับ....
     
  8. wanchai99

    wanchai99 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +86
    กราบหลวงปู่ทองดำ,ครูบาอาจารย์และสวัสดีทุกท่านครับ
     
  9. pui73

    pui73 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +13
    ใช่องค์นี้หรือเปล่าครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. pui73

    pui73 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +13
    สวัสดีครับ คุณญานทิพย์ ผมอยากจะรบกวน ให้ช่วยลงคาถาประจำตัวของหลวงปู่ให้สมาชิกทราบ(รวมทั้งผมด้วย) เพื่อจะได้ขอบารมีหลวงปู่ให้ช่วยคุ้มครองครับ...ขอบุคณครับ
     
  11. ขุนทับยา

    ขุนทับยา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +2
    อ้อ คุณ kang_som เปน ลูกหลาน ม.พัน 7 นี่เอง...รู้จักสิ.จ.ประสิทธิ์ฯ น่ะพลขับรถ(ชั้นเยี่ยม).แต่ ตอนนี้ ผม ไปอยู่ สายงาน นอก หน่วยทหารม้าแล้ว..แต่ ยังระลึกถึง .อยู่ ทุกคน
    ก็ขอบอกกล่าว ทุกท่านที่มี วัตถุมงคล ลป. ขอให้ เก็บรักษาให้ดีครับ เรื่อง ประสบการณ์ เจอทั้งตัวเอง..ที่ ชัดๆ คือ ขับรถไปประชุม กทม. ประมาณ 0530 ถนน แถวพิจิตร เหยียบ 120 ..หลับใน..ฝันเลยนะ..แล้วในความรู้สึกมีคนมาตบข้างกะจกรถว่า ตื่นๆๆๆๆ ..ลืมตามา ตกใจ เหยียบ เบรค.เข้าข้างทาง.เหงื่อกาฬแตกที่หลังเลย(ที่เขาบอกจริงๆครับเหงื่อที่เขาเรียกว่าคนจะตายมันจะออก)..ยกมือสาธุๆ บอกจะไม่ประมาท อีกแล้ว ลป....เมืองพิชัย น่ะเมืองนักรบ มีของดีเยอะครับ..พระกรุบึงสัมพัน ก็สุดยอด คงกระพัน แต่ องค์ใหญ่.มีบ้าง 3 องค์ติดกัน ที่พอแขวนได้..นักเลงโบราณชอบ...แล้วเรื่อง คาถาอาคม คนพิชัย ไม่น้อยหน้า ใคร..แถวบ้านนี่ เมื่อซั้ก ปีพ.ศ. 20-22 เห็นกันจะจะ..เดินลงบ้านไปท้ากันยิง หน้าบ้านเลย ..ถ้าไม่ดี ไม่เหนียวจริง.ตายกัน จิง ครับ..ได้ไปร่ำเรียนมาหลายครู หลายอาจารย์..ดี จิงๆครับ..แต่ ต้อง ทำตาม กฎข้อห้าม.ส่วนใหญ่ .วิชา แถวเมืองพิชัย..จะห้าม กินมะเฟือง..ลอดสะพานหัวเดว.ไม้ค้ำกล้วย.แล้วมีเคล็ด หลายๆอย่าง ครับ น่าศึกษา..จะได้ไม่สูญหายไปจาก.เมืองเราครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • bungsampan3.jpg
      bungsampan3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      873.5 KB
      เปิดดู:
      206
  12. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    แวะเข้ามาทักทายเพื่อนๆ สมาชิกก่อนไปเปิดร้านครับ....
    ช่วงนี้พอมีเวลานำเรื่องราวของพระเครื่องของหลวงปู่ทองดำ และประสบการณ์ที่เกิดกับรุ่นนี้ สำหรับข้อมูลที่ผมนำมาลงนั้น ได้นำมาจากหนังสือพระเครื่องกรุงสยามปีที่ 2 ฉบับที่ 20 ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เขียนโดยคุณสุวัฒน์ เหมอังกรู ลูกศิษย์ที่นับถือหลวงปู่ทองดำท่านหนึ่ง ( ขออนุญาตินำบทความที่คุณสวัฒน์ เหมอังกรู เขียนไว้หนังสือพระเครื่องกรุงสยาม มาณ.ที่กระทู้นี้ด้วยครับ ) ส่วนรูปภาพประกอบน่าจะเป็นของท่านดินระเบิด เพราะเซฟเก็บไว้นานพอสมควร หรือถ้าไม่ใช้ก็ขออนุญาติท่านเจ้าของพระไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ.....
    ที่ผมนำเรื่องราวต่างๆของหลวงปู่ทองดำ และประสบการณ์วัตถุมงคลในรุ่นต่างๆ มาลงให้เพื่อนๆ สมาชิกและผู้ที่สนใจเข้ามาอ่าน ก็เพื่ออยากจะเผยแผ่ บารมีของหลวงปู่ทองดำ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นครับ เพราะวัตถุมงคลที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ทองดำนั้น ถือว่าเป็นของดีที่มีไม่น้อย ที่หายากราคาสูงก็มี ที่หาง่ายราคาถูกเหมื่อนได้เปล่าก็มีมากโขอยู่ เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อนๆสมาชิกหรือผู้ที่สนใจอยากเก็บวัตถุมงคลที่ปลุกเสกด้วยผู้ทรงคุณอย่างหลวงปู่ทองดำ ก็สามารถเก็บได้ตามความศรัทธาและกำลังทรัพย์ เพียงแต่วัตถุมงคลบางรุ่นของหลวงปู่ทองดำก็เริ่มมีของเทียมเลียนแบบกันบ้างแล้ว ก่อนเช่าหาก็ศึกษาและเช็คข้อมูลเอาไว้บ้างนะครับ เพราะอีกหน่อยผมมั่นใจว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่ทองดำต้องได้รับความนิยมกันมากขึ้น และของเทียมเลียนแบบย่อมจะเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว.... เกริ่นมานานแล้ว อ่านข้อมูลที่ผมนำมาลงดีกว่า.....

    พระปิดตาเนื้อผง พิมพ์เม็ดแตง
    เป็นพระเครื่องอีกพิมพ์หนึ่งของหลวงปู่ทองดำ ที่มีประสบการณ์ดุเดีอด สร้างโดยศิษย์เรือนจำ ในปีพ.ศ. 2530 จำนวนไม่เกิน 2000 องค์ ต้องขอขยายความสักนิดว่า คณะศิษย์ที่อยู่เรือนจำ จังหวัดอุตรดิตถ์นั้น ได้สร้างพระเครื่องมาถวายให้หลวงปู่ปลุกเสกแจกชาวบ้านและผู้ที่มางานวัดหรือมากราบไหว้หลวงปู่หลายรุ่นมาแล้ว ตั้งแต่ครั้งที่ยังมีคนรู้จักหลวงปู่ทองดำไม่มากเหมื่อนสมัยนี้ และในการสร้างแต่ละครั้งจะถวายหลวงปู่จนหมด โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และก็ไม่ขอพระกลับไปด้วย ที่สำคัญคือเมื่อทำเสร็จแต่ละครั้งจะทำลายแม่พิมพ์ทิ้งทันที ซึ่งเป็นการสร้างที่บริสุทธิ์ ผู้เขียนไม่ได้รู้จักท่านเหล่านั้นเป็นการส่วนตัว เคยพบกันแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้น ย้อนกลับมาพูดถึงเรื่องราวและประสบการณ์ของพระปิดตาเม็ดแตงกันหน่อย
    ในสมัยที่ผู้เขียนอยู่อุตรดิตถ์ ช่วงปีพ.ศ. 2529 – 2532 ผู้เขียนจะไปกราบหลวงปู่เกือบทุกเย็น ช่วงเวลาประมาณ 1-3 ทุ่ม แต่ละครั้งผู้เขียนจะอยู่คุยกับท่านประมาณ 1-2 ชั่วโมงในราวปี พ.ศ. 2530 หลวงปู่ได้นำพระปิดตาเนื้อผงองค์เล็กๆ ออกมาให้กับผู้เขียน เมื่อได้รับมาแล้วผู้เขียนก็เก็บไว้ ไปแต่ละครั้งก็จะได้ครั้งองค์สององค์ เพียงไม่กี่วันก็หมด รวมแล้วผู้เขียนได้มาประมาณสิบกว่าองค์ ต่อมาก็แจกไปหมดเช่นเดียวกัน ในภายหลังผู้เขียนกลับต้องไปหาเช่าคืนมาในราคาค่อนข้างหนักที่เดียว
    ลักษณะขององค์พระมี 2 ขนาด ขนาดเล็กสูงประมาณ 1.4 ซ.ม. และขนาดเขืองขึ้นมาหน่อย คือสูง 1.7 ซ.ม. พุทธลักษณะขององค์พระเหมื่อนกันคือเป็นพระปิดตามหาลาภ ด้านหลังมีลักษณะอูมเหมื่อนหลังเบี้ย มี 2 สี คือน้ำตาล และสีชมพู สีชมพูมีน้อยมาก ครั้งแรกๆ ที่ผู้เขียนได้รับจากหลวงปู่จะเป็นองค์เล็ก ต่อมาก็ได้องค์ใหญ่ ซึ่งหลวงปู่บอกว่าเป็นพระที่ทำมาพร้อมกัน แต่ท่านนำองค์เล็กออกมาแจกก่อน เพราะมีมากกว่า ส่วนองค์ใหญ่มีจำนวนน้อยกว่า จึงนำมาแจกทีหลัง...
    ประสบการณ์วัตถุมงคลพระปิดตาเนื้อผง พิมพ์เม็ดแตง
    ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 มีชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี มาที่วัด เพื่อกราบขอพรหลวงปู่ และเล่าเรื่องประสบการณ์ที่เขาได้รับมาให้หลวงปู่กับลูกศิษย์ฟังว่า ตัวเขาเองมีอาชีพเป็นลูกเรือประมง เคยมาเที่ยวทางเหนือกับเพื่อนๆ และมีเพื่อนคนหนึ่งเป็นคนอุตรดิตถ์ จึงพามากราบหลวงปู่ทองดำ และได้รับพระปิดตาเนื้อผง พิมพ์เม็ดแตงไปหนึ่งองค์ ตัวเขาเห็นว่าพระมีขนาดเล็กกะทัดรัดสวยดี จึงนำไปเลี่ยมพลาสติกห้อยด้วยสร้อยเส้นเล็กๆ ติดคอไว้ อยู่มาวันหนึ่งได้ออกเรือไปจับปลา ปรากฏว่าถูกโจรสลัดต่างชาติเข้าปล้น ตัวเขาถูกยิงที่ท้องจนจุกแต่ไม่เข้า จึงแกล้งทำเป็นตาย ส่วนพวกเพื่อนถูกยิงตายบ้าง บาดเจ็บบ้าง ส่วนโจรเมื่อขนทรัพย์สินได้ก็หนีไปหมด ตัวเขาจึงรอดตายโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และพระที่แขวนอยู่ก็มีเพียงพระปิดตาเนื้อผงพิมพ์เม็ดแตงองค์เดียว
    นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้วผู้เขียนอยากจะเรียนต่อท่านผู้อ่านถึงประสบการณ์ในพระปิดตาพิมพ์เม็ดแตงอีกเรื่องหนึ่ง ที่ผู้เขียนได้รับฟังมา จากกรรมการวัด และพรรคพวกของผู้เขียนในท้องถิ่น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่จังหวัดแพร่ ดวลปืนกับคนทำเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นพวกตัดต้นไม้ ต่างคนต่างชักปืนออกมายิงใส่กัน ผลปรากฏว่ายิงไม่ออกด้วยกันทั้งคู่ ยังความแปลกใจให้กับคนทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง จึงสอบถามกันว่าแขวนพระอะไร เมื่อนำออกมาดูก็พบว่า เป็นพระปิดตาเนื้อผง พิมพ์เม็ดแตงของหลวงปู่ทองดำเหมื่อนกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์มากๆ เสียดายที่ทางวัดไม่ได้สอบถามชื่อเสียงเรียงนามเอาไว้....
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2011
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,461
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ติดตามครับ รบกวนท่านที่มีความรู้เล่าเรื่องหลวงพ่อฮวบหลวงพ่อไซร้ ให้ฟังบ้างครับ

    เดี๋ยวมีเวลาผมจะนำหนังสือพระเก่าๆสมัยที่เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ออกให้บูชาตอนเปิดสั่งจอง

    หาปัจจัยสร้างโรงเรียน มาให้ชมครับแต่ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์หรือเปล่า

    เล่มนั้นจะมีเล่าประวัติหลวงปู่ด้วย.............ปี2529

    เห็นราคาเหรียญให้บูชาแล้วก็ปลงสมัยก่อนเจอเหรียญรุ่นแรกท่านเยอะจริงๆ แต่ไม่ได้เก็บเพราะ

    เขาว่ามีเสริมออกมาคือใช้บล็อคเดิมหรือยังไหงไม่มีรายละเอียดมากนัก

    ตอนนี้เจอเป็นเก็บ พอดูเป็นบ้างและมาเจอวิธีการดูเหรียญในกระทู้นี้ก็เลยมั่นใจว่าที่มีไม่น่าจะ

    หลงทาง

    เหรียญรุ่นแรกตอนออกวัดให้จองบูชา ทองแดง 19 บาท เงิน 119 บาท................

    อยากได้รูปเหมือนแผ่นดินไหวไว้บูชาแต่ว่าปัจจัยในกระเป๋าจะไหวตามไปด้วย

    เพราะอย่างที่เคยเล่าว่ามีท่านหนึ่งบ้านอยู่แถววัดเล่าให้ฟังว่า ตอนเสกพระรุ่นนี้แผ่นดินไหว

    อีกรุ่นคือ ทองคูณ.................

    เหรียญรุ่นแรกข้อมูลในหนังสือบอกหลวงปู่ปลุกเสกไตรมาส และจัดพิธีใหญ่อีกหลังจากครบไตร

    มาส ............

    ชานหมากหลวงปู่ในหนังสือบอกว่าดีมาก..................

    อยากนำมาเผยแพร่ให้ศิษย์ได้อ่านกันแต่ติดเรื่องลิขสิทธิ์นี้แหละ
     
  14. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    สวัสดีครับท่านขุนทับยา...ชอบจริงเลยนักเลงโบราณแบบนี้ มีของดี วิชาความรู้ดีๆที่พอเผยแพร่ได้ เอามาบอกกล่าวเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ ถูกจริตมากๆ...
     
  15. น้ำหว้า

    น้ำหว้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    348
    ค่าพลัง:
    +978
    [​IMG]

    นอกเรื่องนิด..ขออนุญาตท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ

    ไหนๆก็ขี้นเหนือบ้างแล้ว ถ้าใครมีโอกาสไปแอ่วลำพูนขอแนะนำหนึ่งองค์ครับครูบาบุญยืน วัดสบร้องอยู่อ.บ้านโฮ่งไปกราบท่านมาใจดีคุยสนุกพบง่ายสอดแทรกคำสอนเนียนมากๆเกศาที่ท่านใส่หลอดแก้วเล็กๆมอบให้มาตอนนี้มีเม็ดพระธาตุเสด็จมาอยู่หลายองค์หลายวรรณะน่าจะบ่งบอกถึงภูมิธรรมท่านเป็นอย่างดี กราบใหว้แล้วเป็นมงคลแก่ชีวีตครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF4158.jpg
      DSCF4158.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.5 KB
      เปิดดู:
      872
  16. ญานทิพย์

    ญานทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +404
    ใช่ครับเซียนใหญ่ยังไม่รู้ที่มาเพื่อนๆในกระทู้นี้รีบเก็บนะครับพุทธคุณครบเครื่องครับ เหรียญที่สวยๆจะมีรอยขนแมวด้านหลังเยอะมาก คุณโชคดีแล็วครับรักษาไว้ให้ดีครับหาอยากครับ สาธุครับ
     
  17. ขุนทับยา

    ขุนทับยา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +2
    คาถา ลป.ทองดำ ที่ท่านให้ผมเมื่อประมาณ ปี 34 ครับ(ตอนนั้นจะไปขึ้นดอย)เวลา ผจญศึก นอนป่าเขา ระลึก ถึง พระรัตนตรัย แล้ว ลป.ทองดำ
    ตั้งนะโม 3 จบ ว่าคาถานี้ อย่างน้อย 1 จบ ได้..แต่ 3 จบ ยิ่งดี
    พุทธะบูชา มหาเตวะชันโต ธัมมะบูชา มหาปัญญะวันโต
    สังฆะบูชา มหาโภคะวะโห ติโลกะนาถัง อภิปูชะยามิ ฯ

    ทีมะสังอังขุ อาปามะจุปะ สังวิทาปุกะยะปะ อะสังวิสุโล ปุสะพุภะ นะโมพุทธายะ
    พุทธะ สังมิฯ
    แต่ไม่ทราบว่าจะตรงกับท่าน ญาณทิพย์ ไหม...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1080116.JPG
      P1080116.JPG
      ขนาดไฟล์:
      399.5 KB
      เปิดดู:
      101
  18. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    เรื่องลิขสิทธิ์เนี่ยผมไม่แน่ใจ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ เพราะว่าเราไม่ได้นำมาหาผลประโยชน์ หรืออย่างใบโฆษณาที่ทางวัดเปิดให้จองก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะว่า ทางวัดต้องการให้ประชาชนทั่วๆไปได้รับรู้และจองพระกันอยู่แล้ว แต่ถ้ากลัวๆ ก็เรียบเรียงด้วยถ้อยคำให้ใหม่ อย่าไปลอกข้อมูลทั้งดุ้น ก็น่าจะปลอดภัยครับ ในความคิดของผม ( อาจจะผิดก็ได้ ) เจ้าของหนังสือคงจะไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอกครับ เพราะหนังสือพระก็นำเรื่องราวพระสงฆ์ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบมาลงตั้งเยอะ แล้วเรานำมาลงให้เพื่อนๆสมาชิกได้รับข้อมูลอีกที ก็น่าจะถือได้ว่าช่วยกันเผยแผ่บารมีของพระเดชพระคุณของพระที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบรูปนั้น....
    ผมว่าเพื่อนๆ สมาชิกรวมทั้งผม ก็คงอยากจะชมหรือรับรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับหลวงปู่ทองดำ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทางด้านไหนๆ
     
  19. ญานทิพย์

    ญานทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +404
    สวัสดีครับคุณPui73 คาถาอาราธนาวัตถุมงคลหลวงปู่ทองดำ ตั้งนะโม 3จบ ทีมะสังอังขุ อาปามะจุปะ สังวิทาปุ กะยะปะ อะสังวิสุโล ปุสะพุภะ นะโมพุทธายะ พุทะสังมิ พุทะสังมิ พุทะสังมิ พุทธ้งอาราชธนานัง ธัมมังอาราชธนานัง สังฆังอาราชธนานัง ขอบารมีหลวงปู่ทองดำ เทวดาที่รักษาองค์พระนี้จงโปรด(..ขออะไรก็ได้) แล้วปิดท้ายด้วย พุทธังประสิทธิเม ธัมมังประสิทธิเม สังฆังประสิทธิเม โสธายะ (คำว่าโสธายะนี้ เป็นการป้องอาคมคนอื่นที่มาแก้เรา เช่นทหารที่ไปภาคใต้ อิสลาม ของเขาเยอะเหมือนกัน)เพื่อปลุกเสกวัตถุมงคลและตัวเอง ทำให้วัตถุมงคลเพิ่มความเข้มขลังอยู่ตลอด ขอบารมีหลวงปู่คุ้มครองทุกท่านครับ
     
  20. ขุนทับยา

    ขุนทับยา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +2
    ถึง ท่าน charoen.b ก็พอมี บอกล่าวให้ ได้ ครับ บางบท..เพราะบางบท ต้อง ขึ้นครู..แต่ที่จะบอกนี่..บทนี้ ท่านบอกต่อได้..เพราะ เรียนครูพัก ลักจำมา.(จำเอาอย่าจด)ท่องได้ไม่ผิดครู..ถือเป็น วิทยาทาน..แต่ ก่อนอื่น.เราต้อง มีศรัทธา ครับ..คาถา อยู่ที่ ศรัทธา..อย่าลังเล สงสัย..เพราะ คนโบราณ เขาไม่ถาม ซอกถามแซก แบบสมัยนี้.ครับ.สมัยนี้ ชอบถาม ว่าทำไมๆ..ห้ามทำไม เพราะอะไร บางครั้ง ไม่มีเหตุผล มาอธิบาย ครับ..แต่สิ่งหนึ่งที่ เราขาดไม่ได้ คือต้องมีคุณธรรม.ผม ไปเรียนวิชา มากับ..เสือ(เก่า)..ที่เก่งๆ ท่านมี สัจจะครับ.ไม่ทำร้ายใคร..ตำรวจมาจับไม่ยิง ครับ เดินหนี เฉยๆ.ตำรวจ ก็ยิง ครับ.แต่ไม่ดัง.ท่านบอกว่า ครูสั่ง ห้าม ยิง เจ้าหน้าที่บ้านเมือง..แต่ ถ้า ถอด เครื่องแบ เจอกันครับ..ตร.ไม่กล้าครับ.ไปถามเถอะ เสือ ดังๆแถว พิชัย ท่ามะเฟือง จนถึง สุโขทัย สมัยก่อน..ดี จริง..เหนียวจิง..อ้อฝาก บทคาถาสะเดะก้างติดคอ ให้ครับ (จำเอาห้ามจด) ผมได้ บทนี้ มาจากพ่อตั้งแต่ เด็กครับ ที่บ้าน ก้างปลา ติดคอ ไม่ต้อง ล้วงครับ กลั้นใจหยิบ ข้าวในหม้อ มา นิดนึง ปั้นเป็นก้อน เล็กๆ..ตั้งนะโม 3 จบ ท่อง มอรอข้อไข ไขข้อมอรอ 3 จบ กลั้นใจกลืนเลย...บางคนผมเสกให้ หาย แล้วบอกว่า เอ..สงสัย จะเปน เพราะ ข้าวไปถูก ก้างปลา ออก กระมัง...วันหลังติดอีก ผม บอก ให้ กลืน ธรรมดาสิ..กินไปจนจะอิ่มไม่ออกครับ..ไม่เชื่อ ก็ อย่า ลบหลู่ครับ..พ่อท่านบอก พระธุดงค์ให้มา..ฝากไว้ ครับ..ของดีของคนเมืองพิชัย..
     

แชร์หน้านี้

Loading...