ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มหาวิกฤติเศรษฐกิจโลกตกต่ำครั้งใหญ่ในปี ค.ศ. 1929(The Great Depression)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ประเทศต่าง ๆ ในยุโรปตะวันตก ซึ่งประสบความเสียหายจากภัยพิบัติของสงคราม สามารถฟื้นฟูประเทศและระบอบเศรษฐกิจให้หันกลับเข้าสู่สภาพปกติได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการผลิตของภาคเศรษฐกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมและการบริการ สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งไม่ได้รับความเสียหายจากจากสงครามมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ก็มีส่วนช่วยให้ประเทศในยุโรปฟื้นตัวได้เร็ว เพราะจัดส่งสินค้าและสิ่งจำเป็นในการฟื้นฟูระบบการผลิตและอุตสาหกรรม รวมทั้งให้สินเชื่อและเงินช่วยเหลือจำนวนมากมาให้ประเทศต่าง ๆ

    อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นก็เป็นระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้เพราะการขยายตัวอย่างรวดเร็วของตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกา เป็นเพียงการสร้างภาพแก่นักลงทุน ในแต่ละปีหุ้นมีราคาสูงขึ้นประมาณร้อยละ 22 ดัชนีของหุ้นสามัญเพิ่มขึ้น จาก 100 ใน ค.ศ. 1926 เป็น 225 ใน ค.ศ. 1929 ทำให้คนหันมาลงทุนในตลาดหุ้นมาก เพราะหวังผลกำไรในระยะเวลาอันสั้น แต่เมื่อเศรษฐกิจของประเทศเริ่มประสบปัญหาเพราะราคาสินค้าเกษตรตกต่ำลง การกู้ยืมเงินมีมากและอัตราดอกเบี้ยสูง ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ความต้องการในสินค้าเริ่มลดลง จนทำให้ผู้ประกอบการงดการลงทุนเพราะเกรงว่าสินค้าที่ผลิตจะจำหน่ายได้ไม่หมด ตั้งแต่ ค.ศ. 1925 เป็นต้นมาราคาหุ้นจึงแกว่งตัวขึ้น ๆ ลง ๆอย่างรุนแรง

    นักธุรกิจและธนาคารซึ่งไม่มั่นใจในตลาดหุ้น จึงพยายามจำกัดการให้กู้ยืมเงินและธนาคารต่าง ๆ ก็พยายามเรียกคืนหนี้สินที่ปล่อยกู้ไป ราคาหุ้นจึงตกลงเรื่อย ๆ จนตลาดหุ้นที่วอลสตรีท (Wall Street) นครนิวยอร์กล้มลง เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ค.ศ.1929 เหตุการณ์ดังกล่าวต่อมาเรียกว่าวันอังคารทมิฬ (Black Tuesday) ความเสียหายมีมากกว่า 30,000 ล้านเหรียญ แต่ยังนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ของสหรัฐอเมริกา และขยายตัวไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกภายในระยะเวลาอันสั้น

    I.สาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่

    นอกจากการล่มของตลาดหุ้นที่วอลสตรีท สหรัฐอเมริกาในวันอังคารทมิฬซึ่งเป็นสาเหตุฉับพลัน ที่ก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่แล้ว ยังมีสาเหตุสำคัญอื่น ๆ ที่นานาประเทศเริ่มประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจตั้งแต่กลางทศวรรษ 1920 ดังต่อไปนี้

    1. การส่งออกสินค้าเกษตรลดลงเพราะราคาสินค้าเกษตรหลายชนิดลดต่ำลงมาก เนื่องจากผลิตได้มากเกินความต้องการ ทำให้เกษตรกรต้องลดการเพาะปลูกผลผลิตทางการเกษตรบางชนิด เช่นข้าวสาลีและข้าวไรน์ ขณะเดียวกันประชาชนหันไปบริโภคอาหารประเภทอื่น เช่นเนื้อสัตว์ผักและผลไม้มากขึ้น ซึ่งอาหารประเภทนี้เป็นการเลี้ยงและเพาะปลูกในเชิงการค้า ที่มีการลงทุนสูงและเป็นการผลิตขนาดใหญ่ ที่ต้องนำเทคโนโลยีการเกษตรใหม่มาใช้

    2. เกษตรกรส่วนใหญ่ขาดแคลนเงินทุน จึงต้องกู้ยืมเงินมาใช้ในการซื้อเครื่องจักรและสิ่งอื่น ๆ ทำให้มีหนี้สินมาก ราคาสินค้าเกษตรที่ลดต่ำลงในขณะที่ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้ฐานะเกษตรกรแย่ลง มีการนำที่ดินไปจำนองเงินกู้และเมื่อไม่สามารถจ่ายคืนก็ถูกเจ้าหนี้ยึด แม้รัฐบาลจะพยายามช่วยเหลือในรูปเงินทุนอุดหนุนและให้กู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ รวมทั้งตั้งกำแพงภาษีคุ้มกันสินค้าเกษตรกรรม แต่มาตรการต่าง ๆ เหล่านี้ก็บรรเทาความเดือดร้อนไปได้ไม่มากนัก

    3. ราคาสินค้าเกษตรกรรมที่ลดต่ำลง ทำให้ต้องลดขนาดของการผลิต แม้รัฐบาลพยายามแก้ไขด้วยการแบ่งที่ดินแปลงใหญ่ให้เป็นแปลงเล็ก ๆ เพื่อให้มีเพาะปลูกได้อย่างทั่วถึง แต่ประสบความสำเร็จไม่มากนัก เพราะเกษตรกรยังคงอพยพเข้ามาหางานประเภทอื่นทำในเมือง ทำให้เกิดการแย่งงานและมีแรงงานมากเกินความต้องการ ซึ่งทำให้เกิดภาวะว่างงานขึ้น ยังทำให้รายได้ของประชาชนชาติลดลงกล่าวคือ รายได้ประชาชาติในสหรัฐอเมริการะหว่าง ค.ศ. 1925-1928 จากร้อยละ 100 ลดลงเหลือร้อยละ 68 ใน ค.ศ. 1931 และเยอรมนีระหว่าง ค.ศ. 1914-1918 จากร้อยละ 100 ลดลงเหลือร้อยละ 80 ใน ค.ศ. 1932 เป็นต้น

    4. การขยายตัวอย่างรวดเร็วของโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในหลายประเทศระหว่าง ค.ศ. 1920-1930 ลดลงทำให้สินค้าเกษตรกรรมที่ต่ำลงกับราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น ทำให้เกิดช่องว่างทางเศรษฐกิจและนำไปสู่การล้มละลายของกิจการอุตสาหกรรมต่าง ๆ

    5. การชำระหนี้สินสงครามของประเทศที่พ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 1 โดนเฉพาะเยอรมนี ซึ่งถูกบังคับให้ชำระค่าปฏิกรรมสงครามจำนวน 6,600 ล้านปอนด์ โดยกำหนดจ่ายเป็นรายปีปีละ 100 ล้านปอนด์ หนี้สินสงครามดังกล่าวมีส่วนทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อและความไร้เสถียรภาพของราคาในเวลาต่อมา ทั้งยังทำให้การค้าภายในประเทศและระหว่างประเทศได้รับความเสียหาย เนื่องจากค่าเงินมาร์กของเยอรมนีค่าลดลงมาก จนนำไปสู่การเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงไปสู่การว่างงานและภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในเวลาต่อมา

    6. ปัญหาทางการเงินของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีอิทธิพลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ มาก เพราะสหรัฐอเมริกาให้เงินกู้ยืมและการลงทุนในต่างประเทศในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ เนื่องมาจากการที่ราคาพืชผลลดลงและปริมาณการสั่งซื้อสินค้าประเภทวัตถุดิบและอาหารต่ำลง ก็ส่งผลกระทบต่อการค้าระหว่างประเทศ การลดลงของสินเชื่อและเงินกู้จากสหรัฐอเมริกา ยังทำให้ประเทศต่างๆ ที่เคยพึ่งเงินกู้จากสหรัฐอเมริกาตกอยู่ในฐานะลำบาก สหรัฐอเมริกาเกิดขาดดุลทางการค้าและการชำระเงิน ซึ่งสร้างผลเสียให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างมากด้วย

    II. ผลของเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่

    เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความหายนะทางการเงิน ธนาคารหลายพันแห่งของสหรัฐอเมริกาที่ต้องล้มตามภาคอุตสาหกรรมและตลาดหุ้น ผู้คนหลายล้านคนสูญเสียเงินและมีคนตกงานจำนวนมาก ระหว่าง ค.ศ. 1929-1932 รายได้ประชาชาติ (National Income) ของประเทศลดจาก 81,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ เหลือเพียง 41,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ ธุรกิจกว่า 8,500 แห่งเลิกกิจการ คนตกงานกว่า 1.5 ล้านคนใน ค.ศ. 1929 เพิ่มเป็น 15-16 ล้านคน แต่ละสัปดาห์จะมีคนตกงานเพิ่มขึ้น 100,000 คน ประชาชนยากจนและมีชีวิตที่ยากลำบาก เกิดการเดินขบวนบ่อยครั้งเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางแก้ไข นอกจากนี้ ปัญหาราคาพืชผลที่ตกต่ำตลอดช่วงทศวรรษ 1920 เพราะผลผลิตล้นตลาด ทำให้สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่เลวร้ายลงอีก เพราะเกษตรกรต้องทำลายผลผลิตของตนเอง เนื่องจากขาดกำลังซื้อและราคาก็ตกลงถึงร้อยละ 50 ชาวนากว่า 400,000 คน สูญเสียที่ดินซึ่งจำนองไว้กับธนาคาร และวิถีชีวิตก็เปลี่ยนไปกลายเป็นคนงานเร่ร่อน

    ผลกระทบทางการเมืองที่สำคัญคือ เหล่าประชาชนเริ่มเสื่อมความนิยมในรัฐบาลของประธานาธิบดี เฮอร์เบิร์ต ฮูเวอร์ (Herbert Hoover) ซึ่งแก้ไขปัญหาและการว่างงานล่าช้า แฟรงคลิน เดลาโน รูสเวลต์ (Franklin Delano Roosevelt) แห่งพรรคเดโมแครตจึงมีชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้โดยเสนอนโยบายแก้ไชปัญหาทางเศรษฐกิจที่เรียกว่าโครงการ “New Deal” ค.ศ. 1933 เขานำโครงการ New Deal มาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมทันที ด้วยการสั่งจ่ายเงินจำนวนมากเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ โดยผ่านหน่วยงานที่ตั้งขึ้นในโครงสร้างการสร้างงานและบรรเทาความเดือดร้อนต่าง ๆ ซึ่งรองรับโครงการมากกว่า 1 ล้านโครงการ ทั้งโครงการก่อสร้าง โครงการแก้ปัญหาแรงงาน โครงการด้านศิลปะ ดนตรี ละคร และอื่น ๆ โครงการนิวดีลมีส่วนช่วยให้สหรัฐอเมริกาสามารถแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจตกต่ำได้ในระดับหนึ่งและหลัง ค.ศ. 1941 เป็นต้นมาเศรษฐกิจก็เริ่มฟื้นตัวขึ้น

    III. ผลกระทบของสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำต่อยุโรปและภูมิภาคอื่น ๆ

    ความรุนแรงของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เพราะหลายประเทศในยุโรปต้องพึ่งตลาดในสหรัฐอเมริกาเป็นแหล่งระบายสินค้าและการสั่งเข้า การลดปริมาณการสั่งซื้อสินค้าด้านวัตถุดิบและอาหารของสหรัฐอเมริกาจึงมีผลกระทบต่อราคาพืชผลของประเทศต่าง ๆ มาก การลดลงของเงินกู้ยืมและการลงทุนจากสหรัฐอเมริกา ยังทำให้เกิดปัญหาด้านการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งนำไปสู่การขาดดุลการค้าและการชำระเงิน ราคาพืชผลและการส่งออกสินค้าลดลงอย่างมาก จนประเทศต่างๆ ต้องยกเลิกมาตรฐานทองคำ (Gold standard) ซึ่งเป็นมาตรการด้านการเงินระหว่างประเทศที่ทำให้อัตราแลกเปลี่ยนลอยตัว การยกเลิกมาตรฐานทองคำ ก่อให้เกิดความยุ่งยากในวงการค้าระหว่างประเทศและเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน เพราะอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

    การล้มของตลาดหุ้นยังส่งผลกระทบต่อเยอรมนี ซึ่งเป็นลูกหนี้รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เยอรมนีไม่สามารถชำระหนี้สงครามได้เพราะประเทศต่าง ๆ ที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจบีบบังคับให้เยอรมนีชำระหนี้เงินกู้ยืม และมีการถอนเงินจำนวนมากออกจากธนาคาร ซึ่งทำให้เกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินระหว่างประเทศ เยอรมนีจึงเรียกร้องให้นานาประเทศยกเลิกหนี้สงคราม ขณะเดียวกันก็ประกาศพักชำระหนี้ นอกจากนี้การที่รัฐบาลเยอรมนีไม่สามารถแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและการว่างงาน จึงเปิดโอกาสให้พรรคนาซีหรือพรรคแรงงานสังคมนิยมแห่งชาติเยอรมัน ซึ่งมี อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เป็นผู้นำก้าวขึ้นสูอำนาจทางการเมืองในต้น ค.ศ. 1933 ฮิตเล่อร์เริ่มใช้ระบบเผด็จการในการปกครองประเทศและพยายามละเมิดข้อตกลงในสนธิสัญญาแวร์ซายส์ จนกลายเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2

    ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำยังทำให้ให้โครงการจัดตั้งระบบการเก็บภาษีร่วม ระหว่างออสเตรียกับเยอรมนีได้รับการคัดค้านจากประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะฝรั่งเศส มีการถอนเงินกู้ระยะสั้นจากธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรีย จนทำให้ฐานะทางการเงินของธนาคารขาดเสถียรภาพและรัฐบาลต้องเข้าไปค้ำประกัน ออสเตรียต้องยกเลิกโครงการการเก็บภาษีร่วมระหว่างประเทศ ตลอดจนยกเลิกมาตรฐานทุนสำรองทองคำด้วย ส่วนในอิตาลี รัฐบาลฟาสซิสต์ของมุสโสลินี( Benito Mussolini)ก็ใช้สภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจเสริมสร้างอำนาจเผด็จการของรัฐบาลให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น และเข้ามาแทรกแซงทางเศรษฐกิจโดยเข้าควบคุมธุรกิจต่างๆ และจัดทำโครงการประกันการว่างงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน บทบาทดังกล่าวทำให้รัฐบาลฟาสซิสต์เป็นที่นิยมมากขึ้น แนวความคิดลัทธิลัทธิฟาสซิสต์( fascism) จึงขยายตัวไปอย่างรวดเร็วเข้าไปในประทศยุโรปตอนกลางและยุโรปตอนใต้ รวมทั้งบางส่วนของยุโรปตะวันออก

    นอกจากในทวีปยุโรปแล้ว ภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ทั้งทางตรงและทางอ้อม ในทวีปเอเชีย เช่นญี่ปุ่น ซึ่งก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในด้านเศรษฐกิจและการเมืองของโลก อัตราการว่างงานมีมากขึ้นและสินค้าส่งออกลดลง สินค้าเกษตรตกต่ำและประเทศขาดดุลทางการค้า การส่งออกไหมดิบซึ่งเคยเป็นรายได้สำคัญของญี่ปุ่น ตกต่ำลงถึงร้อยละ 42 ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำดังกล่าวทำให้กองทัพเสนอแนวทางแก้ไข โดยการขยายดินแดนเข้าไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก ใน ค.ศ. 1932 ญี่ปุ่นจึงรุกรานแมนจูเรีย ซึ่งนำไปสู้ข้อพิพาทระหว่างประเทศกับจีน และสันนิบาติชาติต้องเข้ามาแก้ไข

    ส่วนประเทศไทย วิกฤติทางเศรษฐกิจยังทำให้ค่าเงินบาทลดลง สินค้าส่งออกสำคัญเช่น ข้าว ไม้สัก และดีบุกขายไม่ได้ ทั้งราคาก็ตกต่ำ เช่นข้าวราคาหาบละ 7.3 บาทใน ค.ศ. 1929 (พ.ศ.2472) เหลือเพียงหาบละ 3.5 บาทใน ค.ศ. 1930 เป็นต้น พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) ทรงพยายามแก้ไขวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจตกต่ำ ด้วยการตัดทอนรายจ่ายและเรียกร้องให้มีการประหยัด รวมทั้งปลดข้าราชการออกจากตำแหน่ง ขณะเดียวกันก็พยายามปรับงบประมาณแผ่นดินให้สมดุล รวมทั้งยกเลิกมาตรฐานทองคำ โดยผูกพันเงินบาทกับเงินปอนด์สเตอริงแทน มาตรการหลายอย่างที่ทรงแก้ไข มีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นในเวลาต่อมา

    ที่มา http://www.bbc07history.ob.tc/40.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2011
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293

    คงต้องใช้ชีวิตตามพระราชดำรัสของในหลวง

    อยู่แบบพอเพียง

    คนไทยปลูกข้าว ปลูกผัก กินกันเอง

    ประเทศไทยถือว่าโชคดีนะ เพราะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ

    กลัวอย่างเดียว กลัวพวกต่างชาติมากว้านซื้อที่ดินในไทยกันหมด แล้วเราก็จะไม่มีที่ทำกิน
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สะดุ้งกันทั้งโลก!'เอสแอนด์พี'หั่นเรทติ้งสหรัฐ

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    <!-- Begin Media Content --><SCRIPT type=text/javascript>$(function() {$('#media-content').tabs();});</SCRIPT><!-- Media Picture content --><!-- Begin More Pics-->[​IMG]


    <!-- End More Pics -->
    <!-- End More picture--><!-- Begin Thumb More picture -->ภาพประกอบข่าว

    สหรัฐถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ จากปัญหาหนี้สาธารณะและการขาดดุลงบประมาณ

    สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ 1 ขั้น มาอยู่ที่ AA+ จากเดิม AAA โดยให้เหตุผลว่า แผนลดการขาดดุลงบประมาณที่ผ่านรัฐสภาเมื่อวันอังคาร (2 ส.ค.) ไม่เพียงพอที่จะทำให้สถานการณ์หนี้สาธารณะของประเทศมีสเถียรภาพ

    นอกจากนั้น เอสแอนด์พี ยังให้แนวโน้มเชิงลบ ซึ่งหมายความว่า สหรัฐอาจถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือลงอีกภายใน 2 ปี หากบริษัทเห็นว่า รัฐบาลสหรัฐไม่สามารถลดค่าใช้จ่ายตามที่ตกลงไว้ หรือมีแรงกดดันทางการเงินอื่นๆ

    กระทรวงการคลังสหรัฐออกมาตอบโต้ทันทีว่า การวิเคราะห์ตัวเลขการเงินโดยเอสแอนด์พี มีความผิดพลาดมากกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์

    นักวิเคราะห์มองว่า การลดอันดับความน่าเชื่อถือ เป็นสัญลักษณ์ที่น่าอับอายของรัฐบาลสหรัฐ และนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ อีกทั้งจะทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลสหรัฐสูงขึ้น



    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

    วันที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7555 ข่าวสดรายวัน


    จีนขี่ม้าขาว-ส่งซิกกู้เศรษฐกิจโลก




    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ท่ามกลางความปั่นป่วนของตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงระนาวโดยพร้อมเพรียงกัน จากจุดเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกาที่บรรดานักลงทุนหวาดผวาว่าภาวะหนี้ในสหรัฐและยุโรปจะผลักให้โลกดิ่งลงสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้น รัฐบาลจีน ประเทศที่มีเงินทุนสำรองแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศมากที่สุดในโลก 3.2 ล้านล้านดอลลาร์ ประกาศว่าจะสนับสนุนค่าเงินยูโรต่อไป และเข้าช่วยกู้เศรษฐกิจของโลกให้ฟื้นตัว

    หยาง เจียฉี รมว.ต่างประเทศจีน กล่าวระหว่างเยือนโปแลนด์ว่า หนี้สหรัฐทำให้ความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ทุกประเทศต้องเพิ่มความร่วมมือกันเรื่องค่าเงินในตลาดหลักทรัพย์ของโลก จีนเชื่อว่ากฎระเบียบในด้านเศรษฐกิจมหภาคและความร่วมมือกับต่างชาติของจีนจะช่วยสร้างภาวะสมดุลให้กับเศรษฐกิจโลกได้ พร้อมกับเรียกร้องให้สหรัฐดำเนินนโยบายปกป้องการลงทุนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐของประเทศอื่น ในส่วนของยุโรป จีนยังคงเชื่อมั่นในค่าเงินยูโร และเตรียมเพิ่มการถือครองเงินยูโรภายในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือกลุ่มประชาคมยุโรปในอนาคตอีกด้วย

    นักวิเคราะห์เชื่อว่าจีนออกโรงช่วยยุโรปเพราะเป็นลูกค้าและตลาดสำคัญในการกระจายสินค้าภายในของจีน จึงต้องพยายามเต็มที่เพื่อพยุงสภาพเศรษฐกิจเพื่อคงศักยภาพในการซื้อและนำเข้า ขณะเดียวกัน การเพิ่มการถือครองเงินยูโรยังหมายถึงการลดการสำรองเงินดอลลาร์สหรัฐที่ส่อว่าจะมีสภาพผันผวนอีกในอนาคต โดยตั้งแต่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลกปี 2551 จีนผ่านพ้นช่วงเวลาดังกล่าวมาได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการปล่อยเงินกู้และทำกำไรกับตราสารหนี้ยุโรป

    ก่อนหน้านี้ จีนเพิ่งเตือนตลาดโลกถึงภาวะระเบิดเวลาทางเศรษฐกิจที่เกิดจากผลกระทบจากการเพิ่มเพดานเงินกู้ของสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเชื่อมั่นในค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ทหารเก็บกู้ระเบิดพลาดเหยียบระเบิดชายแดนไทยเขมรสาหัส2

    6 สค. 2554 15:13 น.


    <DD>เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 54 ที่บริเวณทางด้านทิศตะวันออก ของผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ใกล้กับจุดปราสาทโดนตรวน ชายแดน-ไทยกัมพูชา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากกรมทหารราบที่ 23 กองพันที่ 1 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้พลาดเหยียบกับระเบิด ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในการเก็บกู้ทุ่นระเบิดที่ยังหลงเหลือจากการสู้รบของประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณดังกล่าว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 นายคือ พลทหาร พีรัช ขอเหนี่ยวกลาง อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาข้างขวาขาด และแขนด้านขวา อาการสาหัส อีกราย สิบโท ปรีชา พิมพ์พิลา ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผาก และมือ อาการสาหัสเช่นกัน
    <DD>
    <DD>เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แพทย์ทหารเร่งให้การช่วยเหลือ โดยนำส่งมายังโรงพยาบาลกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ล่าสุดขณะนี้ แพทย์โรงพยาบาลกันทรลักษ์ส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไปยังโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว
    </DD>
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฮือฮาพบพระพุทธรูปวัตถุโบราณ

    วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม 2554 เวลา 20:49 น

    [​IMG]

    ตะลึงพบวัตถุโบราณอายุกว่า1,000-2,000ปีพร้อมพระพุทธรูปสมัยกรุงรัตนโกสินทร์เชื่อปาฏิหาริย์ศาลหลักเมืองทำให้ดินผุดกลางถนน

    วันนี้(6 ส.ค.) ที่ศาลหลักเมืองจารพัตร หมู่ที่ 1  ต.จารพัตร  อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านนับร้อยคนแห่กันมามุงดูวัตถุโบราณ ประกอบด้วย พระพุทธรูปนาคปรกโบราณ พระเครื่องโบราณ,กำไลโบราณ และเครื่องปั้นภาชนะดินเผาโบราณจำนวนมากหลังชาวบ้านขุดพบบริเวณใต้พื้นถนนคอนกรีตข้างศาลหลักเมืองจารพัตรกลางหมู่บ้าน เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา  ขณะที่เจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสุรินทร์ กรมศิลปากร นำโดยนางปริญญา  สุขใหญ่  ภัณฑารักษ์ชำนาญการ เข้าไปตรวจสอบในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า พระพุทธรูปนาคปรกโบราณ ทำด้วยโลหะ ความสูงประมาณ  25 ซม. ฐานกว้างประมาณ 15 ซม. รวมทั้งเครื่องรางรูปพญานาค ทำด้วยทองเหลือง สูง 4 ซม. ฐานกว้าง 2 ซม. และเครื่องรางเป็นรูปพระนารายณ์ นั่งคู่กับพระนางลักษมี โดยมีพระพิฆเณศ อยู่ตรงกลางด้านหน้า ทำด้วยทองเหลือง สูง 2 ซม. กว้าง 1 ซม.  รวมทั้ง  พระเครื่องดินเผาและกำไลโบราณทั้งหมด จำนวนมาก คาดว่าสร้างในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ มีอายุเกือบ 200 ปี โดยมีลักษณะสวยงามและสมบูรณ์แบบมาก 

    ส่วนเครื่องปั้นภาชนะดินเผาซึ่งส่วนใหญ่แตกหักและทับถมกันมานาน สันนิษฐานในเบื้องต้นน่าจะสร้างในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย อายุระหว่าง 1,500- 2000 ปี นอกจากนี้ยังพบกระดูกสัตว์และเขากวางอีกไม่กี่ชิ้นรวมอยู่ด้วยขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมากราบไหว้ศาลหลักเมืองและวัตถุโบราณต่างๆอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน
     
    นางปริญญา สุขใหญ่ ภัณฑารักษ์ชำนาญการ เปิดเผยว่า ตนได้รับการประสานจากชาวบ้านให้เข้ามาตรวจสอบวัตถุโบราณดังกล่าว พบว่าพระพุทธรูปนาคปรกและเครื่องรางเทพอื่นๆ  สร้างในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ อายุเกือบ 200 ปี  มีลักษณะสวยงามสมบูรณ์มาก  ส่วนเครื่องปั้นดินเผาน่าจะสร้างในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย อายุระหว่าง 1,500 – 2,000 ปี อย่างไรก็ตามจะได้มีการนำไปให้กรมศิลปากรตรวจพิสูจน์เพื่อหาอายุที่แน่นอนต่อไป  ในเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านหยุดการขุดค้นก่อน จนกว่ากรมศิลปากรจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการขุดค้นอย่างถูกต้องต่อไป ทั้งนี้วัตถุโบราณดังกล่าวได้ให้ผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยามมาดูแลรักษาวัตถุโบราณเหล่านี้ไว้ก่อน ระหว่างการประสานกับกรมศิลปากร 
     
    ด้านนายสุทิน  แผ่นงา ผู้ใหญ่บ้านจารพัตร  เปิดเผยว่า  ก่อนหน้าการขุดค้นของชาวบ้าน  บริเวณดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีต  ซึ่งพบว่าถนนคอนกรีตแตกร้าวและถูกดินดันสูงขึ้นมาเป็นเนินดินเสียหายเป็นแผ่นขนาดใหญ่  ชาวบ้านต่างสงสัยกันว่า น่าจะมีอะไรอยู่ใต้พื้นถนน ถึงได้ดันดินขึ้นมาจนถนนพังได้ขนาดนี้  จึงทำพิธีเข้าทรงดู  ซึ่งร่างทรงก็ได้บอกว่า  มีพระเครื่องและวัตถุโบราณอยู่ด้านล่างจำนวนมาก  ร่างทรงและชาวบ้านจึงได้พากันขุดค้นดูเมื่อวันที่ 4 ส.ค.54 ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่ขุดค้นก็เริ่มพบเศษเครื่องปั้นภาชนะดินเผา  รวมทั้งพระเครื่องโบราณต่างๆจำนวนมาก  ชาวบ้านต่างตกใจและตะลึงอย่างมาก เนื่องจากเป็นจริงอย่างที่ร่างทรงระบุ  จึงพากันนำมาเก็บไว้ในศาลหลักเมืองและแจ้งให้เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรทราบดังกล่าว  ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนเชื่อว่ามีความเป็นสิริมงคลกับหมู่บ้านและศาลหลักเมืองท่านก็ศักดิ์สิทธิ์มาก  ที่ดลบัลดาลโผล่มาให้เห็นดังกล่าว.

    Daily News Online > ข่าวหน้า 1 > ฮือฮาพบพระพุทธรูปวัตถุโบราณ
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    8-11 เหนือและอีสานตอนบน ระวังฝนตกหนัก


          ในช่วงวันที่ 5-7 ส.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยในระยะนี้ หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 8-11 ส.ค. ร่องมรสุมจะพาดผ่านประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน สูงประมาณ 2 เมตร อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “หมุ่ยฟ้า” ในมหาสมุทรแปซิฟิก ใกล้เกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น จะเคลื่อนตัวไปด้านตะวันออกของประเทศจีน และคาบสมุทรเกาหลี ในช่วงวันที่ 7-9 ส.ค. โดยที่พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 สิงหาคม 2011
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อ่วม! ก๋วยเตี๋ยวชามละ70บาท หากขึ้นค่าแรง300

     
    ไม่
    ผมไม่ได้พูดเองนะ คนพูดคือ  นายวิศิษฏ์ ลิ้มประนะ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)

    แกให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้(1 สค)เองว่า

    ตามที่รัฐบาลมีแนวนโยบายปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศเป็นวันละ 300 บาท คาดว่าจะส่งผลกระทบต้นทุนค่าแรงเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 และส่งผ่านไปยังราคาอาหารให้ปรับเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20 และในที่สุดราคาอาหารจะเพิ่มขึ้น เช่น ราคาก๋วยเตี๋ยวจากปัจจุบันอยู่ที่ชามละประมาณ 35-40 บาท เมื่อบวกกับต้นทุนสินค้าอาหารที่เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 40 ตามต้นทุนค่าแรงที่ปรับขึ้น ก็จะทำให้ราคาต้องปรับเพิ่มขึ้นจนอาจจะเห็นราคาก๋วยเตี๋ยวสูงถึงชามละ 70 บาทได้

    ตอนนี้คำให้สัมภาษณ์แกกำลังดังไปทุกสื่อ

    ผมย้อนกลับมาที่กระทู้เดิมของผมที่ตั้งไว้
       
    ข้าวแกง 1 จานจะราคาเท่าไหร่ เมื่อค่าแรง 300 บาท
    ข้าวแกง 1 จานจะราคาเท่าไหร่ เมื่อค่าแรง 300 บาท

    ผมมีตารางราคาจากสูตรว่า
    อาหารริมทาง จะเพิ่ม 25.50 %

    40 บาท จะเพิ่มเป็น 50.20 บาท ราวๆ 50 บาท
    45 บาท จะเพิ่มเป็น 56.48 บาท ราวๆ 55 บาท
    50 บาท จะเพิ่มเป็น 62.75 บาท ราวๆ 60 บาท

    เบามากเมื่อเทียบกับ ก๋วยเตี๋ยวที่แกเสนอมา............

    อย่างไรก็ดีที่ขัดแล้วคือ  ราคาอาหารจานเดียวจะเพิ่มแน่ๆ

    ขั้นต่ำ 10 บาทต่อจาน

    http://webboard.news.sanook.com/forum/index.php?topic=3470313.0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 สิงหาคม 2011
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ถมทะเล3แสนไร่-ได้อะไร?

     
    ถมทะเล3แสนไร่ ‘สิ่งที่เราจะได้จากแผ่นดินตรงนั้นคืออะไร?’คำถามจาก“ศักดิ์อนันต์ ปลาทอง” นักวิชาการจาก ม.สงขลานครินทร์

                    หลังจากได้รับฉันทามติจากเสียงส่วนใหญ่ให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คำสัญญาและนโยบายต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยประกาศไว้ขณะหาเสียงกำลังตามมากดดัน หลายประเด็นสร้างข้อถกเถียงเป็นวงกว้างในสังคมไทย ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ความสนใจของสังคมขณะนี้กำลังเพ่งไปที่การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และเงินเดือน 15,000 บาท
     
                    ขณะที่สังคมถกเถียงกันเอาเป็นเอาตายเรื่องค่าแรง อีกหนึ่งนโยบายที่เริ่มถูกพูดถึงก็คือ การถมทะเล 3 แสนไร่ในบริเวณอ่าวไทยรูปตัว ก เพื่อสร้างเมืองใหม่ อภิโปรเจ็กต์จากไอเดียของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เชื่อแน่ว่า หากผลักดันให้เกิดเป็นจริงๆ อาจสร้างผลกระทบต่ออ่าวไทยตอนในอย่างไม่อาจเรียกคืน

                    ศูนย์ข้อมูลและข่าวสืบสวนเพื่อสิทธิพลเมือง (TCIJ)สัมภาษณ์ นายศักดิ์อนันต์ ปลาทอง นักวิชาการด้านนิเวศวิทยาทางทะเล คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผู้ที่พยายามผลักดันให้มีการขึ้นทะเบียนทะเลอันดามันเป็นมรดกโลกคนนี้ ตั้งคำถามว่า ประเทศไทยมีความจำเป็นเพียงใดที่จะต้องเดินหน้าโครงการนี้ ซึ่งเป็นคำถามที่เขาเห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องตอบให้ได้ก่อนจะเดินหน้า

                    “ผมอยากให้ลองย้อนกลับไปถามก่อนว่า เหตุผลของการถมทะเลแต่ละที่คืออะไร เพราะในโลกนี้ก็มีหลายประเทศที่มีการถมทะเล ซึ่งมีเหตุผลและความจำเป็นที่แตกต่างกัน ผมยกตัวอย่างสิงคโปร์ เขาต้องถมแน่ๆ เพราะพื้นที่เขามีน้อยมาก เรียกว่าแทบจะเชื่อมเกาะกับแผ่นดินเลยด้วยซ้ำ เพราะพื้นที่เขาเล็กมาก ต้องซื้ออิฐ หิน ดิน ทราย จากมาเลเซียบ้าง อินโดนีเซียบ้าง

                    หรืออย่างญี่ปุ่นที่ต้องถมทะเลเพื่อทำเขตอุตสาหกรรมหรือสนามบิน เนื่องจากพื้นที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเกาะ ส่วนตอนในก็เป็นภูเขาหมดเลย มีที่ราบริมทะเลค่อนข้างน้อย สนามบินไปอยู่ใกล้ๆ ภูเขามากก็ไม่ดี เขาจึงถมทะเลเพื่อสร้างสนามบิน หรืออย่างดูไบ ซึ่งเข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยคงได้แนวคิดมาจากที่นี่ แต่ก็ต้องรู้ด้วยว่า เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จทั้งหมด ขาดทุนด้วยซ้ำไป บางแห่งก็เจ๊ง นั่นคือเหตุผลของแต่ละประเทศ

                    ทีนี้ ของประเทศไทย ถ้ามองด้วยเหตุผลในระดับนั้น ก็ต้องถามว่าประเทศไทยมีความจำเป็นแค่ไหนที่จะต้องถมทะเล ทั้งที่เรายังมีพื้นที่ที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์หรือยังใช้ประโยชน์อย่างไม่คุ้มค่าอีกเยอะขนาดไหน”

                    นายศักดิ์อนันต์ อธิบายต่อว่า การสร้างสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ในทะเลจะเกิดผลกระทบอะไรบ้าง
                    “หลักการง่ายๆ ของทะเลที่เราเห็นกันอยู่ก็คือ เมื่อใดก็ตามที่เราทำอะไรก็แล้วแต่รุกล้ำเข้าไปในทะเล สิ่งที่ตามมาคือผลกระทบต่อเนื่อง ทั้งที่เรารู้และไม่รู้ คาดเดาไม่ได้ เราจะเห็นว่าหลายๆ ที่ แม้แต่ท่าเรือขนาดเล็กๆ ยื่นออกไปในทะเล มันก็ขวางกระแสน้ำ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำ

                    สิ่งที่เราเห็นอยู่บ่อยๆ ก็คือการกัดเซาะชายฝั่ง บางที่อาจจะมีแผ่นดินงอก แต่อีกบริเวณหนึ่งเกิดการกัดเซาะ แผ่นดินหายไป จากการที่เราไปสร้างสิ่งปลูกสร้างในทะเล แล้วไปขัดขวางการไหลเวียนของมัน

    ถมทะเล3แสนไร่-ได้อะไร?
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    การเติบโตของเศรษฐกิจจีนพบรอยร้าวน่าเป็นห่วง

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 สิงหาคม 2554 09:05 น.

    [​IMG]




    วิกฤตเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการส่งออก จีนจึงหันมาระดมปล่อยสินเชื่อสำหรับโครงการก่อสร้าง สาธาณูปโภคต่างๆ เช่นเมื่อปีที่แล้ว จีนทุ่มเทงบประมาณมหาศาลรก่อสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูง กว่า 7 แสนล้านหยวน หรือ 109,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในภาพ: เส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ (ภาพเอเอฟพี)

           เอเจนซี--ผู้เชี่ยวชาญพบรอยร้าวเกิดขึ้นในรูปแบบการเติบโตของเศรษฐกิจจีน เตือนการเติบโตพึ่งการลงทุนมากจนเกินไป ซึ่งไม่ยั่งยืน
           
           ในขณะที่สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปกำลังประสบกับวิกฤตหนี้สินสูงท่วมหัว แต่เศรษฐกิจแดนมังกรกลับปรากฏความแข็งแกร่ง โดยขณะนี้จีนมีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศสูงถึงเกือบ 3.2 ล้านล้านดอลลาร์ และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือจีดีพีในไตรมาส 2โตถึงร้อยละ 9.5 เศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของจีนจึงดูเหมือนเป็นสายลมอ่อน ที่พัดโชยผ่านวิกฤตการเงินโลกให้คลายความรุ่มร้อน
           
           นายเฟรเซ่อร์ โฮวี่ นายธนาคารวาณิชธนกิจ ผู้ร่วมแต่งหนังสือเรื่อง 'ลัทธิทุนนิยมแดง : พื้นฐานด้านการเงินที่เปราะบางของการผงาดขึ้นอย่างไม่ปกติของจีน' (Red Capitalism: the Fragile Financial Foundation of China’ s Extraordinary Rise) ชี้ว่าจีนได้กลายเป็นสัดส่วน ที่ใหญ่ขึ้นในเศรษฐกิจโลกอย่างเห็นได้ชัด และอัตราการเติบโตก็สูงกว่าเศรษฐกิจของชาติพัฒนา แต่ทว่า ความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของจีนเวลานี้กำลังเดินไปผิดทางเสียส่วนมาก
           
           วิกฤตเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการส่งออก ซึ่งมีขนาดใหญ่ของจีนในช่วงปี 2551-2552 ดังนั้น จีนจึงหันมาระดมปล่อยสินเชื่อสำหรับโครงการก่อสร้าง เช่น อย่างทางหลวง เส้นทางรถไฟความเร็วสูง รวมทั้งโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ
           
           แต่เมื่อถึงตอนนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่า รูปแบบการเติบโตของเศรษฐกิจจีนพึ่งพาการลงทุนมากเกินไปแล้ว โดยนายแพทริก โชวาเน็ก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยชิงหวาในกรุงปักกิ่งระบุว่า พวกธนาคารมองการปล่อยสินเชื่อให้แก่โครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคว่า ปลอดจากความเสี่ยง เพราะรัฐบาลเป็นผู้ค้ำประกัน ทว่าโครงการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจโตก็จริง แต่ก็ก่อให้เกิดปัญหาใหญ่รออยู่ในเรื่องของหนี้เสีย เขาชี้ว่า การเติบโตของเศรษฐกิจจีนในรูปแบบใหม่นี้เป็นสิ่งไม่ยั่งยืน
           
           จากรายงานผู้ตรวจสอบบัญชีของทางการจีนระบุเมื่อเดือนมิ.ย. ว่ากลุ่มรัฐบาลท้องถิ่นของจีนมีหนี้เสียสูงถึง 10.7ล้านล้านหยวนเมื่อสิ้นปีที่แล้ว(2553) โดยคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของ จีดีพีประเทศของปี 2553 ซึ่งเท่ากับ 39.8 ล้านล้านหยวน พร้อมกับเตือนว่ารัฐบาลท้องถิ่นบางรายอาจต้องผิดนัดชำระหนี้
           ด้านสำนักจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลกอย่างมูดี้ส์ระบุว่า ทางการจีนอาจประเมินภาระหนี้เสียต่ำกว่าความเป็นจริง
           
           แม้รัฐบาลจีนได้ระบุในร่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระยะ 5 ปีฉบับใหม่ (2554-2558) ว่าต้องการให้การบริโภคในประเทศมีบทบาทมากขึ้นในการหนุนให้เศรษฐกิจจีนเติบโตด้วยการเพิ่มอำนาจซื้อของประชาชน และพัฒนาภาคบริการ ตลอดจนสวัสดิการสังคม
           
           ขณะเดียวกันนี้ ผู้นำจีนก็เผชิญแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่กำลังควงสว่านแบบพายุหมุน โดยดัชนีผู้บริโภค หรือซีพีไอ แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ร้อยละ 6.4 เมื่อเดือนมิ.ย. 2554 ทำให้ธนาคารกลางจีนพยายามหยุดยั้งการไหลทะลักของสินเชื่อด้วยการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย5 ครั้งแล้วนับจากเดือนต.ค. (2553) และสั่งให้ธนาคารพาณิชย์เพิ่มสัดส่วนทุนสำรองถึง 6 ครั้งแล้วในครึ่งปีแรก นี้(2554) ขณะนี้กลุ่มธนาคารต้องกันเงินสดสำรองสูงเป็นประวัติการณ์ ร้อยละ 21.5 โดยจีนยังวิตกด้วยว่าการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าอาจเป็นชนวนให้เกิดเหตุวุ่นวายจลาจลในสังคม
           
           แต่เดือนแล้วเดือนเล่า ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจก็ยังแสดงให้เห็นว่า การลงทุนและการส่งออกยังคงขยายตัวรวดเร็วกว่าการบริโภค ดังรายงานตัวเลขเศรษฐกิจประจำเดือนมิ.ย.(2554) ระบุอัตราการนำเข้าของจีนขยายร้อยละ 19.3 ลดลงจากเดือนพ.ค. ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 28.4 ขณะที่อัตราการส่งออกอยู่ที่ร้อยละ 17.9 ลดลงเล็กน้อยจากระดับร้อยละ 19.4 ของเดือนพ.ค. ทำให้ยอดเกินดุลการค้าโลกของจีน แตะระดับสูงสุดในปีนี้ เท่ากับ 22,200 ล้านเหรียญสหรัฐ
           
           นายไมเคิล เพ็ตทิส ศาสตราจารย์ประจำโรงเรียนบริหารจัดการกวงหวาแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่งระบุว่า การเติบโตของเศรษฐกิจจีนได้ขาดความสมดุลเสียจนกระทั่งกำลังเป็นการยากอย่างที่สุด ที่จีนจะเปลี่ยนไปสู่การเติบโตในรูปแบบใหม่
           
           นักเศรษฐศาสตร์หลายคนยังมองว่า การที่รัฐวิสาหกิจของจีนสามารถขอสินเชื่อได้ง่ายกว่าภาคส่วนอื่น ๆ นั้นถือเป็นการจัดสรรแหล่งทรัพยากร ที่แย่ เพราะภาคเอกชน ซึ่งต้องเผชิญการแข่งขันมากกว่า คือแหล่งใหญ่ของการจ้างงานในจีน
           
           ท้ายที่สุด บรรดานักวิเคราะห์กำลังสงสัยว่า จีน ซึ่งกำลังเผชิญกับวิกฤตหนี้สินครั้งใหม่ ที่เกิดขึ้นในโลกตะวันตก จะสามารถใช้มาตรการเดิมอย่างที่เคยทำมาในคราววิกฤตการเงินโลกปี 2551 ได้อีกหรือไม่
           
           นายโฮวี่มองว่า หากจีนทำเช่นนั้นอีก เงินราคาถูก ที่ทะลักเพิ่มเข้ามาในระบบก็จะสร้างสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่ก่อผล
           
           “ แต่สุดท้ายนั่นก็คือการเสียเปล่าของทรัพยากร และการเติบโตในรูปแบบนี้ก็จะพังในที่สุด” เขาระบุ

    China - Manager Online -
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เสือโคร่งในเวียดนามเหลือ 30 ตัว

    วันอาทิตย์ ที่ 07 สิงหาคม 2554 เวลา 0:00 น

    [​IMG]


    กองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) ระบุว่า เสือโคร่งจากทั้งหมดทั่วโลก 3,200 ตัว ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติในเวียดนามเหลือเพียง 30 ตัว จากที่เคยมีเสืออาศัยอยู่ในป่าถึง 100 ตัว เมื่อ 10 ปีก่อน นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2543

    นายโด๋กว่างตุ่ง รองผู้อำนวยการ สำนักงานอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดพันธุ์ สัตว์และพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (CITES) เวียดนาม กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ประชากรเสือโคร่งลดลง คือ การตัดไม้ทำลายป่าซึ่งบุกรุกที่อยู่อาศัยของเสือโคร่ง รวมถึงการการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรมนุษย์ ที่ส่งผลกระทบต่อจำนวนประชากรเสือ และการล่า ค้าขายค้าเสืออย่างผิดกฎหมาย
    ด้านนายเคชาฟ วาร์มา ผู้อำนวยการโครงการอนุรักษ์เสือโลก ออกมาระบุว่า ความต้องการชิ้นส่วนอวัยวะเสือที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องและการลักลอบค้าที่เพิ่มมากขึ้น  ส่งผลต่อประชากรเสือโคร่งโดยตรง หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป เสือโคร่งในภูมิภาคอินโดจีนจะหมดไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

    ขณะที่นายนิค ค็อกซ์ ผู้จัดการพื้นที่คุ้มครอง สายพันธุ์ และการค้าสัตว์ป่า WWF กล่าวว่า เวียดนามเป็นศูนย์กลางการค้าผลิตภัณฑ์จากเสือ และยาผิดกฎหมายที่ผลิตจากกระดูกเสือ สินค้าเหล่านี้กลายเป็นที่นิยมมาก ดังนั้น การยับยั้งการค้าเสือระหว่างประเทศอย่างผิดกฎหมายและการบริโภคเสือภายใน จึงจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาแก้ไขอย่างเร่งด่วน

    อย่างไรก็ตาม  เวียดนามได้ลงนามให้คำมั่นที่จะกำจัดการล่าและค้าเสืออย่างผิดกฎหมาย ในการประชุมเสือโคร่งโลก ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย เมื่อปลายปีที่แล้วและมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนเสือโคร่งในป่าในเวียดนาม 2 เท่า ภายในปี 2563
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>อุตุฯเตือนตอนบนยังมีฝนกระจาย กทม.มีฝนร้อยละ40ของพื้นที่ ช่วงบ่ายถึงค่ำ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2554

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำอยู่บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่งทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในระยะนี้


    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน ลำปาง อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)
    มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนองและพังงา
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ
    อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>346ครอบครัวผู้พักพิงชั่วคราวฯเดือดร้อน น้ำป่าทะลักท่วม </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    นายศุภมิตร เลื่อนสุพรรณ นายอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ว่า

    ได้รับรายงานจากชุดรักษาความปลอดภัย อส. ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่ละอูน และบ้านแม่ลามาหลวง อำเภอสบเมย ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าหมู่บ้านทั้ง 2 แห่ง ในเบื้องต้น มีผู้หนีภัยจาการสู้รบได้รับความเดือนร้อน และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 346 ครอบครัว แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทางอำเภอได้ส่งกำลังเจ้าหน้าเดินทางเข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ เนื่องถนนมีดินถล่มปิดทับเส้นทางตลอดเส้นทาง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>จีนสั่งอพยพ 2 แสนชีวิตหนีไต้ฝุ่น "หมุ่ยฟ้า" </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    วันที่ 7 ส.ค. เว็บไซต์ข่าวบีบีซี รายงานว่า ทางการจีนสั่งอพยพประชากรกว่า 200,000 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยงทางฝั่งตะวันออกของประเทศ

    ภายหลังจากพายุไต้ฝุ่น "หมุ่ยฟ้า" กำลังเคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง ด้วยความเร็วจุดศูนย์กลาง 162 ก.ม./ช.ม. ความแรงของหมุ่ยฟ้ายังทำให้คลื่นในทะเลฝั่งตะวันออกของจีน มีความสูงถึง 11 เมตร ทางการต้องประกาศให้เรือประมง 7,000 กว่าลำกลับฝั่งโดยด่วน นอกจากนั้น ยังต้องยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 140 เที่ยวบิน โดยเฉพาะที่มีเส้นทางบินผ่านนครเซี่ยงไฮ้ มณฑลชานตง และมณฑลเจ้อเจียง




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2011
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถามความเห็นส่วนตัว

    ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมแล้ว เชื่อมั่นในคำทำนายของพระพุทธเจ้า ที่ท่านได้ทรงพยากรณ์เอาไว้ ทั้งที่มีบันทึกอยู่ในพระไตรปิฏก และที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้ในพระไตรปิฏก แต่อยู่ในรูปของคำทำนายในศิลาจารึกบ้าง ตามตำนานพระเจ้าเลียบโลกของชาวล้านนาบ้าง ตามตำนานพื้นบ้านของชาวอีสานบ้าง ฯลฯ

    รวมทั้งคำทำนายของพระอริยะเจ้าอีกหลายๆ องค์ ก็ล้วนบ่งบอกเอาไว้ตรงกันหมดทั้งสิ้น แต่ที่คุณเห็นว่าคำทำนายส่วนใหญ่ ไม่เกิดขึ้นตามคำทำนายนั้น เพราะคุณไปยึดติดอยู่กับเวลา เมื่อไม่เกิดเหตุการณ์อะไรในเวลาที่มีการทำนายเอาไว้ คุณก็คิดไปเองว่าคำทำนายเหล่านั้นผิดพลาดไปแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วมันผิดพลาดแค่เวลาเท่านั้น แต่เหตุการณ์ตามคำทำนายเหล่านั้น ก็ยังจะต้องเกิดขึ้นในอนาคตอยู่ดี

    สิ่งทั้งปวงย่อมเกิดแต่เหตุ เมื่อมีเหตุย่อมมีผลติดตามมาเสมอ เมื่อมนุษย์ทำลายธรรมชาติเป็นการสร้างเหตุ ที่ไม่ดีเอาไว้แล้ว ผลก็คือธรรมชาติต้องปรับตัวเองให้คืนกลับสู่ความสมดุล นั่นก็คือ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด พายุที่รุนแรงพัดกระหน่ำไปทั่วโลกนั่นเอง

    เมื่อมนุษย์สร้างเหตุที่ไม่ดีคือ สร้างสิ่งบันเทิงเริงรมย์ ต่างๆ ยั่วยุมอมเมาคนในโลกนี้ให้เพิ่มพูน ความโลภ ความโกรธ ความหลงในกามกิเลสตัณหาต่างๆ อย่างมากมาย ชนิดที่ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนเมื่อในครั้งอดีตที่ผ่านมา ผลที่ตามมาก็คือ การดิ้นรนแสวงหาทรัพย์สินเงินทองกันอย่างบ้าคลั่ง มีเงินสิบล้านแล้วไม่พอ อยากได้เป็นร้อยล้านพันล้านเรื่อยๆไป ไม่มีที่สิ้นสุด เกิดการแย่งชิงทรัพยากรธรรมชาติของประเทศอื่น มาเป็นกรรมสิทธิ์ของประเทศตนเอง ผลก็คือการทำสงครามประหัตประหารกันไปทั้งโลก

    นี่แหละคือความหมายของคำว่า สิ่งทั้งปวงย่อมเกิดแต่เหตุ ตามที่พระพุทธเจ้าท่านได้ทรงตรัสสอนเอาไว้ เมื่อคนเราสร้างเหตุที่ไม่ดีเอาไว้แบบนี้ แล้วจะไม่ให้ต้องรับผลอันเลวร้ายตามคำทำนายได้อย่างไร?
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รมว.จี 7 เตรียมหารือฉุกเฉินทางโทรศัพท์ป้องกันตลาดเงินโลก

    [​IMG]

    รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของกลุ่ม 7 ชาติอุตสาหกรรมชั้นนำหรือจี-7 ได้เตรียมหารือฉุกเฉินทางโทรศัพท์เพื่อหาทางระงับความปั่นป่วนของตลาดการเงินโลกที่คาดว่าอาจเกิดขึ้นในวันจันทร์นี้

    หลังจากที่เอสแอนด์พีได้ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐลงจาก "AAA" เป็น "AA+" เมื่อวันศุกรฺ์ บรรดารัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจี-7 ซึ่งประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังสหรัฐ เยอรมนี อังกฤษ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศม แคนาดา และอิตาลี จึงได้เตรียมหารือกันทางโทรศัพท์เพื่อร่วมกันคิดหาแนวทางในการตัดไฟแต่ต้นลมก่อนที่ตลาดจะเปิดทำการ โดยนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษซึ่งอยู่ในระหว่างไปพักผ่อนที่อิตาลี ได้โทรศัพท์มาพูดคุยเรื่องนี้กับประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โคซี่ ผู้นำฝรั่งเศสที่ทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อวานนี้นานถึงครึ่งชั่วโมง

    ขณะที่ธนาคารกลางยุโรปหรืออีซีบี ได้เตรียมประชุมฉุกเฉินในวันนี้เพื่อตัดสินใจว่าสมควรจะเข้าซื้อพันธบัตรของอิตาลีหรือไม่ เพราะหากปล่อยให้อิตาลีมีปัญหาหนี้สินแบบเดียวกับกรีซ ค่าเงินยูโรของสหภาพยุโรปอาจเสี่ยงต่อการพังทลาย อันจะส่งผลกระทบต่อระบบการเงินโลก

    การที่สหรัฐถูกลดอันดับครั้งนี้ ถือเป็นความเสียหายอย่างมากและจะสร้างความยุ่งยากให้กับรัฐบาลสหรัฐในการลดงบประมาณขาดดุล เพราะการถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือลง ย่อมหมายถึงว่า ต่อไป รัฐบาลสหรัฐจะไปกู้ยืมเงินจากที่ไหน จะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงกว่าที่เคยจ่าย และเมื่อบวกกับปัญหาเศรษฐกิจภายในของสหรัฐที่ทำท่าว่าจะชะงักงันรวมทั้งปัญหนี้สาธารณะของสมาชิกกลุ่มยูโรโซนบางประเทศที่มีเค้าว่าจะลุกลามไปยังประเทศอิตาลี จึงทำให้เป็นที่วิตกกันว่า อาจเกิดการปั่นป่วนขึ้นในตลาดการเงินโลกในการซื้อขายวันจันทร์นี้

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    อิสราเอล-ประท้วงค่าครองชีพสูง

    [​IMG]

    ชาวอิสราเอลกว่า 2 แสนคน ออกมาชุมนุมทั่วประเทศเพือ่ประท้วงค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะราคาอาหารและที่อยู่อาศัย

    ตำรวจเผยว่าจำนวนผู้ที่ออกมาชุมนุมประท้วงตามเมืองใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็นนครเทลอาวีฟ,กรุงเยรูซาเลม และอีกหลายเมือง มีอย่างน้อย 2.5 แสนคนเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะในกรุงเยรูซาเลมมีผู้ชุมุนมประท้วงถึง 30,000 คน นับเป็นการชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปีของอิสราเอล โดยผู้ประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลอิสราเอลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนธันยาฮู ออกมาตรการลดค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นในปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะราคาอาหารและที่อยู่อาศัย รายงานแจ้งว่าผู้ประท้วงบางส่วนยังตั้งแคมป์อยู่ตามใจกลางเมือง นับเป็นการชุมนุมประท้วงต่อเนื่องเป็นเสาร์ที่ 3 แล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประท้วงส่วนใหญ่เป็นคนชั้นกลางที่ต่างก็บอกว่าค่าครองชีพที่อิสราเอลสูงมาก ลำพังเงินเดือนที่ได้ในแต่ละเดือนก็ไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายพื้นฐานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าบ้านหรือค่าเลี้ยงลูก และการชุมนุมประท้วงครั้งนี้มีแรงบันดาลใจมาจากการลุกฮือขึ้นของประชาชนหลายๆประเทศในตะวันออกกลาง แต่การประท้วงที่อิสรเาอลไม่ได้มีเป้าหมายให้เปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่ต้องการให้รัฐบาลออกมาตรการลดค่าครองชีพในปัจจุบันมากกว่า
    นายกรัฐมนตรีเนธันยาฮูของอิสราเอล ออกมาขานรับโดยการตั้งทีมงานในระดับรัฐมนตรีขึ้นมา เพื่อตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชน รวมทั้งหามาตรการฉุดให้ราคาอาหารและที่อยู่อาศัยลดลง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

    สำหรับทีมงานที่จัดตั้งขึ้นมา ประกอบด้วยรัฐมนตรี นักวิชาการ และนักธุรกิจ ซึ่งจะแต่งตั้งอย่างเป็นทางการวันนี้ ทั้งนี้อิสราเอล มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นเฉลี่ยน 4.5 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ขณะที่อัตราว่างงานลดลงจาก 11 เปอร์เซ็นต์มาเป็น 6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าต่ำมาก แต่ประชาชนเห็นว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจดังกล่าวพวกเขาไม่ได้ประโยชน์ ขณะที่ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมกลับเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งปัญหาการคอร์รัปชั่นของเจาหน้าที่ด้วย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    พายุไต้ฝุ่น"หมุ่ยฟ้า"ซัดญี่ปุ่นอ่วม

    [​IMG]

    เกาะโอกินาวะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ถูกพายุไต้ฝุ่น"หมุ่ยฟ้า" พัดถล่มอย่างหนัก มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน และมีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่จีนเตรียมพร้อมรับมือ ก่อนที่พายุไต้ฝุ่น"หมุ่ยฟ้า" จะเคลื่อนตัวพัดถล่มจีนแผ่นดินใหญ่ ภายในค่ำวันนี้ หรือไม่ก็เช้าวันพรุ่งนี้

    สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ออกคำเตือน กระแสลมที่พัดแรงบนเกาะโอกินาวะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุ"หมุ่ยฟ้า" ด้วยกำลังแรง 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีรายงานต้นไม้หักโค่นใส่บ้านเรือนประชาชน โดยสื่อท้องถิ่นระบุว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากกระแสลมที่พัดแรง อย่างน้อย 29 คน และทำให้ประชาชนกว่า 6 หมื่นครัวเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เที่ยวบินเกือบทั้งหมดในสนามิบนนาฮา ต้องถูกยกเลิก ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้างอยู่ภายในสนามบินเป็นจำนวนมาก

    สำหรับเส้นทางของพายุไต้ฝุ่น"หมุ่ยฟ้า" ก่อนหน้านี้ได้พัดถล่มทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ จากนั้นก็เคลื่อนตัวผ่านเกาะโอกินาวะของญี่ปุ่นก่อน และคาดกันว่าพายุไต้ฝุ่น"หมุ่ยฟ้า" กำลังมุ่งหน้าไปอย่างช้า ๆ ที่มณฑลเจอเจียง และ เจียงสู ของจีน ในค่ำวันนี้ หรือไม่ก็เช้าวันพรุ่งนี้ ส่งผลให้ทางการจีน ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมรับมือ

    โดยได้ประกาศเตือนภัยระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับเตือนภัยสูงสุดอันดับสอง ให้กับเหล่าชาวประมงนำเรือ กลับเข้าฝั่ง ขณะที่สายการบินไชน่า เซาธ์เทิร์น ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 140 เที่ยว ที่จะเดินทางไปภาคตะวันออก ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ และอพยพนักท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ออกจากพื้นที่เสี่ยง

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    สหรัฐฯ เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตในซีเรียถึง 2 พันคน

    [​IMG]

    รัฐบาลซีเรียยังคงรถถังเข้าไปกดดันฝ่ายต่อต้านในเมืองฮามาอย่างต่อเนื่อง ลขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการปราบปรามของซีเรียมีสูงถึง 2,000 คน

    นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรียขาดความชอบธรรมในการปกครองซีเรียแล้ว และว่าระบอบอัสซาดยังคงใช้กำลังโจมตีประชาชนของตัวเองอย่างต่อเนื่อง และสหรัฐฯเชือ่ว่า รัฐบาลซีเรียจะต้องรับผิดชอบต่อการตายของประชาชนทุกเพศทุกวัยที่มีมากถึง 2,000 คน และว่าสหรัฐฯกำลังหารือกับชาติพันธมิตรในการหามาตรการกดดันซีเรียเพิ่มมากขึ้นนอกเหนือจากการใช้มาตรการคว่ำบาตรและการขึ้นบัญชีดำ

    ทั้งนี้จากการเปิดเผยขององค์กรสิทธิมนุษยชนประมาณการณ์ว่า มีพลเรือนถูกสังหารไปในระหว่างการลุกฮือต่อต้านรัฐบาลตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมามากกว่า 1,600 คน และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 150 คนจากการปราบปรามผู้ประท้วงในเมืองฮามาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    ส่วนสถานการณ์ล่าสุดที่เมืองฮามา รถถังของซีเรียยังคงออกยิงถล่มฝ่ายต่อต้าน มีผู้เสียชีวิตไปอีกอย่างน้อย 45 คน มีเสียงปืนดังกึกก้องไปทั่วเมืองตลอดทั้งวัน ทสำหรับเมืองฮามาแห่งหนี้ในอดีตเมื่อปี 1982 อดีตประธานาธิบดีฮาเฟซ อัล-อัสซาด บยิดาของประธานาธิบดีคนปัจุบันก็เคยส่งรถถังเข้ามาเฆ่นฆ่าประชาชนที่ลุกฮือขึ้นก่อกบฏมีผู้เสียชีวิตไปหลายพันคนด้วยกัน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    ต้องใช้เวลา 30 ปี ขจัดคราบปัญหาน้ำมันรั่วไหลที่ไนจีเรีย

    [​IMG]

    รายงานของสหประชาชาติระบุว่า อาจต้องใช้เวลานาน 30 ปี ในการฟื้นฟูสภาพความเสียหายทางสิ่งแวดล้อม จากปัญหาน้ำมันรั่วไหลมานานหลายสิบปี ที่เขตโอโกนิแลนของไนจีเรีย ซึ่งนับเป็นการปฎิบัติการขจัดคราบน้ำมันครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

    โครงการสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นอีพี ได้ส่งรายงานต่อประธานาธิบดีไนจีเรีย Goodluck Jonathan เกี่ยวกับขอบเขตความเสียหายจากคราบน้ำมันที่รั่วไหลมานาน 50 ปี ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ โอโกนิแลนด์ (Ogoniland) ที่ตั้งอยู่พื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนเจอร์ พร้อมกล่าวโทษ ทั้งบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่"เชลล์" ที่เข้ามาดำเนินกิจการ และรัฐบาลไนจีเรียที่เพิกเฉยกับปัญหาที่เกิดขึ้น และว่าจำเป็นต้องใช้เงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในการเริ่มปฎิบัติการขจัดคราบน้ำมันซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอาจต้องใช้เวลานาน ในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาตินานถึง 30 ปีเลยทีเดียว

    นอกจากนี้รายงานของ ยูเอ็นอีพี ยังระบุด้วยว่า ชาวบ้านในชุมชน บริเวรโอโกนิแลนด์ กำลังเผชิญกับภาวะเสี่ยงอันตรายด้านสาธารณสุข โดยมีชาวบ้านอย่างน้อย 10 ชุมชน บริโภคน้ำดื่ม ที่ปนเปื้อนสารไฮโดรคาร์บอนในระดับสูง ขณะที่บางหมู่บ้านต้องบริโภคน้ำจากบ่อบาดาลที่ปนเปื้อนเบนซิน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทน้ำมัน"เชลล์" ได้ออกมายอมรับความผิด ในการรั่วไหลของน้ำมัน 2 ครั้ง ในช่วงปี 2008 และ 2009 และ ว่าทางบริษัทได้เร่งประสานความร่วมมือกับทางรัฐบาล ในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ที่เกิดขึ้น เพื่อขจัดคราบน้ำมัน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    วิกฤตความอดอยากในโซมาเลีย

    [​IMG]

    ความคืบหน้าในโซมาเลีย สถานการณ์นับวันยิ่งเลวร้ายลง ประชาชนอดอยากยากไร้ ชีวิตคนจำนวนมากดูเหมือนไร้ค่า ไม่มีทั้งอาหาร เงิน แม้กระทั่งที่อยู่ วันนี้เราพาคุณผู้ชมไปดูถ่ายซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในโซมาเลีย โดยภาพถ่ายเหล่านี้ถูกตีพิมพ์บนหน้า 1 นิตยสารนิวยอร์กไทม์

    ภาพล่าสุดจากโซมาเลีย ซึ่งบันทึกโดยช่างภาพประจำนิวยอร์กไทม์ โดย ไทเลอร์ฮิกส์ ผู้ที่ลงพื้นที่แล้วได้สัมผัสกับชะตากรรมกันโหดร้ายของประชาชน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ต้องทนทุกข์ทรมานเพราะความอดอยาก พ่อแม่ที่ต้องปวดร้าวต่างพาลูกไปโรงพยาบาล ด้วยความหวังว่าหมอจะช่วยเยียวยารักษาลูกของตนได้ ภาพถ่ายซึ่งเด็กซึ่งถูกแมลงวันตอม ดูแล้วสะเทือนใจอย่างยิ่ง โดยฮิกส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNN ว่าสิ่งที่พบคือความโหดร้ายที่สุด ซึ่งเทียบกับประเทศที่ต้องเผชิญกับภัยทางธรรมชาติไม่ได้เลย แม้กระทั่งเฮติ ที่ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติอย่างรุนแรง อย่างแผ่นดินไหวที่เดือนมกราคมปีที่แล้ว ในโรงพยาบาลที่แออัด เค้าเห็นเด็กๆ นอนเกลื่อนไปหมด โดยแทบจะไม่มีที่เดิน เค้าเห็นทั้งเด็กที่อ้วก มีแมลงตอมบ้าง และบางครั้งก็ดูไม่ออกว่าเด็กๆ อยู่ในสภาพเป็นหรือตาย

    ฮิกส์ กล่าวว่า คนโซมาเลีย จนเหลือเกินไม่มีแม้กระทั่งสตางค์ไปซื้อมุ้ง ที่มีราคาเพียงไม่กี่ดอลล่าร์ เพื่อป้องกันแมลงต่างๆ จึงเป็นเหตุให้มีการแพร่ระบาดของโรคได้ง่ายสำหรับเด็กที่อ่อนแอ และขาดแคลนอาหารอยู่แล้ว ส่วนเด็กที่นอนผอมโซอยู่ในภาพ CNN ได้ถามว่าเด็กคนนี้มีชะตากรรมอย่างไร ช่างภาพในอาคารบอกว่า เค้าไม่รู้ เนื่องจากเค้าไม่สามารถติดตามความคืบหน้าของเด็กน้อยผู้นี้ได้ เพราะโดยปกติการเดินทางในโซมาเรีย ถูกจำกัดหลายอย่างและต้องมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประกับทุกครั้งถึงจะเคลื่อนย้ายได้

    ฮิกส์ กล่าวต่อว่าคนเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน และจะทำได้หากกลุ่มติดอาวุธ เอาท์ชาบ๊าบ ยอมอนุญาตให้หน่วยบรรเทาทุกข์นานาชาติ ส่งความช่วยเหลือเข้ามาเพราะปัจจุบันถูกกลุ่มสกัดกั้น ทำให้สถานการณ์แย่ลงมาก ปัจจุบันโซมาเลีย ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ประชาชนนับล้านได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของประเทศ ซึ่งหากไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ คงต้องมีคนนับแสนต้องเสียชีวิต

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1312715446.jpg
      1312715446.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.1 KB
      เปิดดู:
      1,414
    • 1312695228.jpg
      1312695228.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.8 KB
      เปิดดู:
      1,397
    • 1312607366.jpg
      1312607366.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.1 KB
      เปิดดู:
      1,405
    • 1312523425.jpg
      1312523425.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.2 KB
      เปิดดู:
      1,421
    • 1312523329.jpg
      1312523329.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.3 KB
      เปิดดู:
      1,386
    • 1312523188.jpg
      1312523188.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.1 KB
      เปิดดู:
      1,396
  15. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    เศษกรรมที่ชดใช้ไม่หมด ในนรกภูมิขุมต่างๆ ทำให้ต้องไปเกิด เป็นพลเมืองของประเทศที่อดอยากยากแค้น หรือมีแต่ภาวะสงคราม หาความสงบสุขไม่ได้

    ถ้าใคร ยื่นมือเข้าไปช่วยปัดเป่า หรือบรรเทาความเดือดร้อนให้เขา ก็ถือว่า ได้สร้างบุญยิ่งใหญ่ให้ชีวิตตัวเอง อย่างหนึ่งเหมือนกัน
     
  16. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นย่อมเกิดจากเหตุ ตัวอย่างในยุคจักรวรรษโรมที่เคยเจริญสูงสุด มีแต่ความบันเทิงอบายมุขสกปรกเละเทะ สนุกสนานอย่างสุดเหวี่ยง จนในที่สุดก็ถูกทำลายไป ไม่ว่าจากธรรมชาติหรือจากชนเผ่าอื่น แต่ในยุคนี้ คนทำลายธรรมชาติและมีการเบียดเบียนกันมากเหลือเกิน ความแตกต่างมีกันสุดขั้ว คนที่ได้เปรียบทางสังคม ยิ่งมีมาก ยิ่งเอาเปรียบทั้งต่อมนุษย์ด้วยกันเองและธรรมชาติ อยู่เหนือกฎหมายบ้านเมือง จึงคาดได้ว่า หากมนุษย์หรือคนยังไม่รู้จักความพอเพียง อนาคตของโลกจะเกิดภัยพิบัติอย่างร้ายแรงและรุนแรงอย่างแน่นอน
     
  17. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น-ภาคเหนือ/อิสานฝนตกหนักบางแห่ง </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2554 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    ร่องมรสุมพาดผ่านทางตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือตอนบน และด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ และอุตรดิตถ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงาอุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ฮือฮา นาซาส่งยานอวกาศพลังงานสุริยะ"จูโน" </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ว่า นาซาได้ส่งยานอวกาศพลังงานสุริยะ"จูโน"ปฎิบัติภารกิจสำรวจดาวพฤหัสบดี

    เพื่อไขความลับการก่อตัวของดาวที่ใหญ่ที่สุดของระบบสุริยจักรวาล โดยยาน"จูโน"ซึ่งสร้างด้วยงบประมาณกว่าพันล้านดอลลาร์ ได้ถูกออกจากฐานปล่อยในแหลมคาเนเวรัล ในรัฐฟลอริด้า พร้อมด้วยจรวด"แอตลาส 5"เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น


    รายงานระบุว่า นาซาเปิดเผยว่า เมื่อเดินทางถึงดาวพฤหัสบดี ในเดือนก.ค.2016 ยาน"จูโน"จะโคจรรอบขั้วโลกดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดวาวที่มีมวลสารมากกว่าดาวเคราะห์ในระบบสุริยจักรวาลทั้งหมดรวมกัน และเชื่อว่าเป็นดาวเคราะห์ที่ดวงแรกที่ก่อตัวรอบดวงอาทิตย์ด้วย โดยยาน"จูโน"จะเข้าใกล้ดาวพฤหัสบดี มากกว่ายานอวกาศใด ๆ ของนาซา และจะเป็นดาวดวงแรกที่โคจรรอบขั้วโลกของดาวพระเคราะห์ดวงนี้ด้วย

    ทั้งนี้ ยานจูโน ถูกตั้งชื่อตามชื่อของมเหสีของเทพจูปิเตอร์ โดยปฎิบัติการสำรวจดังกล่าวยังนับเป็นครั้งแรกของนาซานับตั้งแต่ได้ปล่อยยาน"กาลิเลโอ"เมื่อปี 1989 เพื่อสำรวจดาวพฤหัสบดี โดยยานลำนี้คาดว่าจะโคจรรอบดาวพฤหัสบดีเป็นจำนวน 30 รอบต่อหนึ่งปี


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>พม่าชุมนุมรำลึกเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตย </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    กลุ่มตัวแทนนักศึกษาพม่าในประเทศไทย ชุมนุมที่หน้าสถานทูตพม่า ถนนสาทร

    รำลึกถึงวันครบรอบเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ค.ศ.1988 พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลพม่าปล่อยตัวนักโทษการเมืองที่ยังถูกคุมขังอยู่จำนวนมาก หลังเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ทุ่ม1.8 ล้านล้านสร้างเมืองใหม่ แผน"เพื่อไทย" </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นโยบายการถมทะเลสร้างเมืองใหม่ของพรรคเพื่อไทย

    หนึ่งในโครงการการลงทุนขนาดใหญ่ หรือ เมกะโปรเจ็กต์ จะต้องถูกผลักดันให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้ได้ ภายหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ขึ้นมาบริหารงานแล้ว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อศึกษาและจัดทำรายละเอียดการดำเนินงานนโยบายนี้อย่างเป็นทางการ ส่วนการลงทุนคาดว่าจะใช้รูปแบบพีพีพี หรือการลงทุนร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชน เป็นหลัก


    แหล่งข่าวกล่าวว่า ส่วนขั้นตอนการออกแบบเมืองใหม่ จะว่าจ้างบริษัทชื่อดังระดับโลกเข้ามาจัดทำให้ มองไว้แล้ว 2-3 แห่ง ยึดรูปแบบการดำเนินงานเหมือนเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อได้รายละเอียดนโยบายทั้งหมด จะเปิดประชาพิจารณ์ เพื่อรับฟังความเห็นจากประชาชนด้วย จากการประเมินเบื้องต้นคาดว่า เมืองใหม่จะมีพื้นที่ประมาณ 2 แสนไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ 1.6-1.8 ล้านล้านบาท ต้นทุนไร่ละ 6-8 ล้านบาท แต่ประเทศไทยจะได้ผลประโยชน์ตอบแทนจากการนำพื้นที่จำนวนนี้เปิดให้เอกชนทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุน ใช้พื้นที่คืนกลับมาได้อีกเท่าตัวหนึ่ง หรือคิดเป็นเงินประมาณ 2 ล้านล้านบาทŽ


    แหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับรูปแบบเมืองใหม่จะเป็นกรีนซิตี้ มีความพร้อมด้วยระบบผังเมืองและสาธารณูปโภคทุกชนิด นำธุรกิจอนาคตของประเทศไทยย้ายเข้าไปสู่เมืองนี้ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์กลางทางการเงิน การรักษาพยาบาล และเป็นศูนย์กลางสำนักงานใหญ่ของบริษัทข้ามชาติในภูมิภาคนี้ มีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ ได้สะดวก ผลักดันให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง


    แหล่งข่าวกล่าวว่า ส่วนกระแสการต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่และกลุ่มเอ็นจีโอต่างๆ ยอมรับว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจจะทำให้นโยบายนี้เกิดปัญหาได้ ดังนั้น เมื่อได้รายละเอียดนโยบายชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ก่อสร้าง รัฐบาลจะรีบทำความเข้าใจกับสังคม เพื่อให้เกิดการยอมรับ เพราะนโยบายนี้เป็นเรื่องสำคัญต่อประเทศ โดยเฉพาะการป้องกันปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ คาดว่าภายในช่วง 20-30 ปีข้างหน้าจะต้องประสบปัญหานี้แน่นอน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG] ตุ๊กแก

    ชาวอีสานแห่เข้าป่าจับตุ๊กแก หลังนายทุนต่างชาติรับซื้อไม่อั้น อ้างเอาไปทำยารักษา มะเร็ง เอดส์
    7 ส.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านในหลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แห่เข้าป่าเพื่อจับตุ๊กแกมาขายหวังรวย หลังมีกระแสข่าวว่า มีนายทุนจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ยินดีจ่ายเงินถึงหลักล้านเพื่อรับซื้อตุ๊กแกไปทำยา
    ทั้งนี้ นายทุนจากต่างประเทศอ้างว่า จะนำตุ๊กแกเหล่านี้ไปสกัดเอาเซลล์มาทำยาต้านโรคมะเร็งและโรคเอดส์ จึงยินดีรับซื้อตุ๊กแกในราคาสูงมาก ซึ่งราคาแตกต่างกันตามขนาดและน้ำหนักของตุ๊กแก คือ ตุ๊กแกที่หนัก 5 ขีดขึ้นไป มีค่าสูงถึงตัวละ 10 ล้านบาท ส่วนขนาด 4.2 ขีดขึ้นไป หรือความยาว 20 นิ้วขึ้นไป มีราคาถึงหลักล้าน ขณะที่ตุ๊กแกที่ราคาต่ำกว่า 4 ขีด ยังมีราคาถึงหลักแสน โดยตัวเล็ก ๆ จะมีราคาราวหลักพันหรือหลักหมื่น
    ดังนั้น ชาวบ้านในหลาย ๆ พื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานีพากันตระเวนเข้าไปเสี่ยงโชคในป่า พร้อมระบุว่า หากจับตุ๊กแกตัวใหญ่ ๆ ได้ก็เหมือนกับถูกล็อตเตอร์รี่รางวัลใหญ่เลยทีเดียว หรือหากจับได้ตัวเล็ก ๆ ก็เหมือนถูกรางวัลเลขท้าย และในช่วงเวลาที่ผ่านมามีชาวบ้านจับตุ๊กแกไปขายจนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจำนวนมาก
    ขณะที่ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่ารายหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า มีพ่อค้าจากนอกพื้นที่หลายรายมาติดต่อให้ช่วยรับซื้อตุ๊กแกบ้าน และตุ๊กแกป่า โดยหากใครจับได้จำนวนมาก ๆ จะมีนายทุนเดินทางไปรับซื้อถึงบ้าน ยกเว้นตุ๊กแกที่ตัวละ 4 ขีดขึ้นไป หากเจอเพียงแค่ตัวเดียว นายทุนก็จะเดินทางไปรับซื้อถึงบ้านทันที แต่ต้องถ่ายรูปมาให้ดูก่อน
    อย่างไรก็ดี ตุ๊กแกที่มีขนาด 4 ขีดขึ้นไปถือว่าหายากมาก หรือถ้าเจอตุ๊กแกตัวเล็กแต่นำมาเลี้ยงต่อก็คงไม่สามารถทำให้มันตัวใหญ่ขึ้นได้ โดยตุ๊กแกที่มีน้ำหนักมากส่วนใหญ่เป็นตุ๊กแกป่า และต้องเสาะแสวงหาจริง ๆ จึงจะพบ ทำให้มันมีราคาสูงถึงสิบล้านบาท

    Mthai news


    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประชาชนในเมืองฮารินเก ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ กว่า 200 คน ขว้างปาขวดและระเบิดใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กับสถานีตำรวจทอตเตอร์แฮม หลังหนึ่งในผู้ก่อจลาจลถูกตำรวจยิงเสียชีวิต
    ทั้งนี้ กลุ่มจลาจลได้จุดไฟเผารถตำรวจ 2 คัน รถบัส และร้านค้าบริเวณนั้น จนทำให้มีตำรวจ 8 นายได้รับบาดเจ็บ ร้านค้า และสถานที่ใกล้เคียงบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย
    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประเทศอังกฤษจะมีการจลาจล แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี

    Mthai news


    [​IMG]
    (ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)
    รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านนับร้อยคนแห่ไปมุงดูวัตถุโบราณ ได้แก่ พระพุทธรูปนาคปรกโบราณพระเครื่องโบราณ กำไลโบราณ และเครื่องปั้นภาชนะดินเผาโบราณ จำนวนมากที่ศาลหลักเมืองจารพัตร ม. 1 บ้านจารพัตร ต.จารพัตร อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังถูกขุดพบบริเวณใต้พื้นถนนคอนกรีต ข้างศาลหลักเมืองจารพัตรกลางหมู่บ้าน เมื่อหลายวันก่อน
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสุรินทร์ กรมศิลปากร ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า พระพุทธรูปนาคปรกโบราณ ทำด้วยโลหะ ความสูงประมาณ 25 ซม. ฐานกว้างประมาณ 15 ซม. รวมทั้งเครื่องรางรูปพญานาค ทำด้วยทองเหลือง สูง 4 ซม. ฐานกว้าง 2 ซม. และเครื่องรางเป็นรูปพระนารายณ์ นั่งคู่กับพระนางลักษมี โดยมีพระพิฆเณศอยู่ตรงกลางด้านหน้า ทำด้วยทองเหลือง สูง 2 ซม. กว้าง 1 ซม. รวมทั้งพระเครื่องดินเผาและกำไลโบราณ ทั้งหมด สร้างในสมัยกรุงรัตนโกสิน มีอายุเกือบ 200 ปี
    ซึ่งวัตถุโบราณดังกล่าว มีลักษณะสวยงามและสมบูรณ์แบบมาก ส่วนเครื่องปั้นภาชนะดินเผาซึ่งส่วนใหญ่แตกหักและทับถมกันมานาน สันนิษฐานในเบื้องต้นน่าจะสร้างในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลาย อายุระหว่าง 1,500- 2000 ปี
    นอกจากนี้ยังพบกระดูกสัตว์และเขากวางอีกไม่กี่ชิ้นรวมอยู่ด้วย ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมา กราบไหว้ศาลหลักเมืองและวัตถุโบราณต่างๆอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน
    อย่างไรก็ตาม จะนำไปให้กรมศิลปากรตรวจพิสูจน์เพื่อหาอายุที่แน่นอนต่อไป ซึ่งขณะนี้ได้ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านหยุดการขุดค้นก่อน จนกว่ากรมศิลปากรจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการขุดค้นอย่างถูกต้องต่อไป ทั้งนี้วัตถุโบราณดังกล่าวได้ให้ผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยามมาดูแลรักษาวัตถุโบราณเหล่านี้ไว้ก่อน ระหว่างการประสานกับกรมศิลปากร
    Mthai news



    [​IMG] เฮลิคอปเตอร์

    หน่วยรบพิเศษเสียชีวิต 31 ราย ทหารอัฟกันอีก 7 สังเวยกลุ่มก่อการร้าย
    7 ส.ค. รายงานข่าวจากต่างประเทศแจ้งว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์นาโตถูกยิงตก จนมีทหารเสียชีวิตครั้งนี้ โดยนายชาฮิดุลลาห์ ชาฮิต โฆษกทางการในจังหวัดวาร์ดักทางตะวันออกของอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ชีนุกลำหนึ่งของสหรัฐที่อยู่ในสังกัดขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต้ ถูกกลุ่มตาลีบันยิงตกจนแตกเป็นเสี่ยงๆ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 38 ศพ เป็นหน่วยคอมมานโดปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐ (ซีล) 31 นาย และ อีก 7 นายเป็นทหารอัฟานิสถาน เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ นายโมฮัมหมัด ชาเบอร์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เฮลิคอปเตอร์ชีนุก ได้ร่วงกระแทกพื้นอย่างรุนแรงระหว่างปฏิบัติการในหมู่บ้านของเขาที่เขตซายัด อาบัด โดยเริ่มจากเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งของสหรัฐจอดอยู่บริเวณหลังคาบ้านของผู้บัญชาการตาลีบัน แล้วการต่อสู้จึงเริ่มขึ้น ในเวลาต่อมาเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวพยายามบินขึ้น แต่กลับถูกยิงจนตก
    ขณะที่ นายซาไบอุลลาห์ มูจาฮิต โฆษกกลุ่มตาลีบันออกมาอ้างความรับผิดชอบจากการยิงเฮลิคอปเตอร์ ลำดังกล่าวร่างในจังหวัดวาร์ดัก พื้นที่สีแดงที่เป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มตาลีบัน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากกรุงคาบูลไปทางตะวันตกเฉียงใต้
    Mthai news
     
  19. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    อัญเชิญ"พระทันตธาตุ"พระพุทธเจ้าองค์ที่ 3 จากภูฏาน ประดิษฐานไทย 5 เดือน เฉลิมพระเกียรติ"ในหลวง"84 พรรษา


    วันนี้(7 ส.ค.) ดร.อำนาจ บัวศิริ รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง His Eminence Trizin Tsering Rimpoche รองสมเด็จพระสังฆราชรูปที่ 1 และนาย Minjun Dorji รมว.มหาดไทยและวัฒนธรรม แห่งราชอาณาจักรภูฎาน ได้เดินทางมาเยี่ยมชมกิจการของคณะสงฆ์ไทย พร้อมทั้งเยี่ยมชมการดำเนินงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ซึ่งทางรองสมเด็จพระสังฆราชของภูฏาน ได้แจ้งกับทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯว่า ทางคณะสงฆ์ภูฏาน ต้องการที่จะร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 54 โดยจะมอบพระทันตธาตุของพระกัสสปะพุทธเจ้า ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 3 โดยทางคณะสงฆ์ภูฏานยืนยันว่าเป็นชิ้นเดียวในโลก และได้รับการเก็บรักษามาอย่างดี ไม่เคยมีการนำออกนอกประเทศมาก่อน แต่เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสดังกล่าว ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในโลกที่จะได้รับมอบพระทันตธาตุดังกล่าวมาประดิษฐานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสดังกล่าวด้วย

    รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ กล่าวต่อไปว่า ทางคณะสงฆ์ภูฏาน ต้องการที่จะนำพระทันตธาตุเข้ามาในช่วงเดือนต.ค. แต่ตนได้ชี้แจงไปว่า หากเป็นช่วงเดือนต.ค.เกรงว่าจะไม่สามารถดำเนินการทัน เนื่องจากต้องการให้โครงการนี้เป็นโครงการที่ดำเนินงานในนามรัฐบาลของทั้งสองประเทศ จึงขอให้ทางภูฏานทำหนังสือในนามรัฐบาลภูฏาน แจ้งถึงโครงการดังกล่าวมาถึงรัฐบาลไทย เพื่อจะได้มีการเตรียมการเฉลิมฉลองให้สมกับที่เป็นโครงการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้ได้ของให้ทางภูฏานเร่งทำเรื่องแจ้งมาที่รัฐบาลไทย เพื่อต้องการให้ทันก่อนวันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งจะถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง และจากนั้นจะประดิษฐานไว้ที่ประเทศไทยประมาณ 5 เดือน

    ด้านน.ส.เบญจลักษณ์ ภูตินาถ ผู้ประสานงานกิจการภูฏานในประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจากคณะสงฆ์ภูฏานให้ช่วยดำเนินงานโครงการดังกล่าว ซึ่งทางภูฏานต้องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศทั้งในเรื่องพระมหากษัตริย์ และในเรื่องศาสนา ซึ่งพระทันตธาตุนี้แม้คนภูฏานเองก็ไม่สามารถที่จะเข้าสักการะได้ง่ายๆ เพราะมีการประดิษฐานไว้ในสถานที่เฉพาะ โดยที่ผ่านมาคณะสงฆ์ภูฏานไม่เคยให้มีการนำออกนอกประเทศมาก่อน ดังนั้นประเทศไทยจะถือว่าเป็นประเทศแรกในโลกที่จะมีการอัญเชิญพระทันตธาตุดังกล่าวมาประดิษฐานไว้ในประเทศไทย ซึ่งในส่วนการหารือกับทางคณะสงฆ์ภูฏานในเบื้องต้นต้องการจะนำมาประดิษฐานไว้ในประเทศไทยตั้งแต่เดือน ต.ค. จนถึงช่วงต้นปี 55 เพื่อต้องการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวข้ามปี.

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย หรือเอดีบี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เผยแพร่รายงาน เรื่อง “เอเชีย 2050 : การทำให้ศตวรรษเอเชียเป็นจริง” ชี้ชัดว่า เอเชียสามารถผงาดขึ้นมาเป็นภูมิภาคที่มีความมั่งคั่งเหมือนยุโรปในปัจจุบันได้ภายในกลางศตวรรษนี้ หรืออีก 40 ปีข้างหน้า หากสามารถแก้ปัญหาสำคัญตั้งแต่เรื่องความไม่เสมอภาคของประชาชน การทุจริตคอร์รัปชั่นที่ฝังรากลึก ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

    รายงานของเอดีบี เรื่องนี้ ระบุว่า เมื่อพิจารณาแนวโน้มต่าง ๆ ในปัจจุบันแล้ว ภายในปี 2593 เอเชียจะครองส่วนแบ่งเศรษฐกิจโลกถึงครึ่งหนึ่ง ประชากรจำนวน 3,000 ล้านคนจะมีรายได้เทียบเท่ากับชาวยุโรปในวันนี้ แต่ขณะเดียวกัน รายงานของเอดีบี ก็ชี้ให้เห็นถึงสภาพการณ์อันขัดแย้งที่ปรากฏอยู่ในเอเชีย นั่นก็คือ แม้มีข้อเท็จจริงอยู่ว่า ภูมิภาคนี้ มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจรวดเร็วที่สุดในโลก และได้รับฉายาว่า “โรงงานเอเชีย” แต่ที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่อยู่ของผู้คนที่มีฐานะยากจนที่สุด มีรายได้ไม่ถึงวันละ 1.25 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตกประมาณ 37.50 บาท เกือบครึ่งหนึ่งของคนยากจนทั่วโลก

    ทั้งนี้ เศรษฐกิจเอเชียเจริญรุ่งเรืองตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยมี 7 ประเทศเป็นผู้นำ คือ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย และไทย ในกรณีที่ดีที่สุดผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือจีดีพี ของเอเชียทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นจาก 17 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อปีก่อนเป็น 174 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2593 ขณะที่รายได้จีดีพีเฉลี่ยต่อหัวจะอยู่ที่ 40,800 ดอลลาร์ เมื่อคิดคำนวณเป็นระดับค่าเงินในปัจจุบัน แต่เพื่อให้การขยายตัวยั่งยืนเอเชียจะต้องเลียนแบบความสำเร็จในอดีตของญี่ปุ่น เกาหลีใต้และสิงคโปร์ นั่นคือเรื่องการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้ามามีส่วนร่วมในการเจริญเติบโต และให้การเจริญเติบโตเป็นไปอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม

    รายงานเตือนว่า เศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียเสี่ยงติดอยู่ในกับดักรายได้ปานกลาง ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจขยายตัวรวดเร็วจากการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม จากนั้นจะเกิดช่วงเวลาเศรษฐกิจซบเซาหรือทรุดลง นอกจากนี้ยังมีปัญหาสำคัญอีกหลายเรื่อง เช่น ความไม่เสมอภาคทั้งภายในและระหว่างประเทศ การขาดการปกครองด้วยหลักนิติรัฐ การทุจริตคอร์รัปชั่น การแย่งชิงทรัพยากรธรรมชาติระหว่างภูมิภาคที่รุนแรงขึ้น ในกรณีที่แย่ที่สุดเอเชียอาจถูกกระหน่ำด้วยพายุลูกยักษ์ทั้งเรื่องนโยบายเศรษฐกิจมหภาคเลวร้าย ภาคการเงินเฟื่องฟูโดยไม่มีการตรวจสอบ ความขัดแย้ง การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ลักษณะทางประชากรเปลี่ยนแปลง และการปกครองด้วยหลักนิติรัฐอ่อนแอ

    รายงานของเอดีบีแนะว่า เพื่อให้ การขยายตัวของเอเชียยั่งยืน ประเทศในภูมิภาคนี้จะต้องแก้ไขปัญหาความยากจน ความเสมอภาคในการเข้าถึงและโอกาส การให้ความสำคัญด้านการศึกษา การเป็นเจ้าของธุรกิจ การสร้างนวัตกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยี

    การศึกษาเตือนว่า การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศถือเป็นประเด็นสำคัญสำหรับการพัฒนาเอเชีย ซึ่งตอกย้ำว่า เอเชียพร้อมที่จะถูกโจมตีจากพายุ น้ำท่วมและภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่น ๆ มากกว่าในภูมิภาคอื่น ภาวะโลกร้อนทำให้ธารน้ำแข็งละลายไหลลงมาจากเทือกเขาหิมาลัย และเทือกเขาอื่น ๆ ที่เป็นต้นกำเนิดแม่น้ำสายสำคัญหลายสายในเอเชีย ซึ่งถือเป็นแหล่งอาหารและพลังงานสำหรับประชากร 2,800 ล้านคน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศก็จะส่งผลกระทบต่อทุกคนในเอเชีย ที่มีประชากรกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรโลก เอเชียจึงเสี่ยงกว่าภูมิภาคอื่นใด.

    เลนซ์ซูม
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามของมนุษย์ต่างดาว (พระคริสต์ กับ ซาตาน) ใกล้มาถึงแล้ว...

    [​IMG]

    [​IMG]

    New World Order การจัดระเบียบโลกใหม่ หรือ “การปฏิวัติโลก”

    มิถุนายน 1979 มีชายคนหนึ่งใช้ชื่อปลอมว่า R. C. Christian ได้ว่าจ้างบริษัท Elberton Granite Finishing เพื่อสร้างอนุสรณ์บางอย่างขึ้นในอุทยานแห่งชาติที่รัฐจอเจีย โดยให้ช่างแกะสลักศิลาขนาดใหญ่และวางเรียงตามภาพ และได้สลักข้อความ 10 ข้อเหมือนเป็นหมายหรือพันธสัญญาไว้บนศิลาแต่ละด้านด้วยภาษา 8 ภาษา คือ อังกฤษ สเปน ซวาฮีลี ฮินดู ฮิบรู อราบิค จีน และรัสเซีย ข้อความมีดังนี้คือ

    1. Maintain humanity under 500,000,000 in perpetual balance with nature. ควบคุมปริมาณประชากรโลกไว้ที่ 500 ล้านคน เพื่อให้สมดุลย์กับธรรมชาติ

    2. Guide reproduction wisely - improving fitness and diversity. คุมกำเนิด พัฒนาความสมบูรณ์ และ ให้มีความหลากหลาย(เชื้อชาติ)

    3. Unite humanity with a living new language. ให้มนุษยชาติใช้ภาษาใหม่และภาษาเดียว

    4. Rule passion - faith - tradition - and all things with tempered reason.ปกครองด้วยความเชื่อและศาสนาใหม่

    5. Protect people and nations with fair laws and just courts.ปกป้องคนและชาติด้วยกฏหมายที่เท่าเทียมและระบบศาล

    6. Let all nations rule internally resolving external disputes in a world court. ให้ทุกประเทศปกครองตนเอง และแก้ข้อพิพาทระหว่างประเทศด้วยศาลโลก

    7. Avoid petty laws and useless officials. หลีกเลี่ยงกฏหมายที่จุกจิก และระบบราชการที่ไม่มีประสิทธิภาพ

    8. Balance personal rights with social duties. สร้างสมดุลย์ระหว่างสิทธิส่วนบุคคลกับหน้าที่ทางสังคม

    9. Prize truth - beauty - love - seeking harmony with the infinite. เชิดชู ความจริง ความงาม ความรัก และความลงตัวอย่างไม่สิ้นสุด

    10. Be not a cancer on the earth - Leave room for nature - Leave room for nature. ไม่เป็นเหมือนเชื้อมะเร็งของโลก เผื่อที่ว่างให้กับธรรมชาติ เผื่อที่ว่างให้กับธรรมชาติ

    สรุปสาระสำคัญของแผนการปฏิวัติโลกคือ พวกเขาต้องการสร้างสวรรค์บนโลก เมืองในฝัน หรือ Eutopia (Utopia) โดย:

    1. ลดจำนวนประชากรลงประมาณ 95% จากทั้งหมดที่มีอยู่ 6.3 พันล้านคนในปัจจุบัน
    2. New World Government รัฐบาลเดียวปกครองโลก คือ U.N. หรือองค์การสหประชาชาติ
    3. New World Currency ทั่วโลกใช้เงินสกุลเดียว โดย ผ่านการจักการของ IMF หลังจากการล่มสลายของเศรษฐกิจทั่วโลกและโค่นล้มเงินที่เป็นเงินสำรองสกุลหลักของโลก หรือ US Dollar
    4. New World Language ทั่วโลกใชัภาษาเดียวกัน (น่าจะเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาคอมพิวเตอร์- ผู้เรียบเรียง)
    5. New World Religion & Spiritual มีศาสนาเดียวและศาสดาเดียวคือLucifer หรือลัทธิซาตาน มีชื่อใหม่คือ "New Age Religion"
    6. New World Judge & Court System ระบบศาลโลก

    ใครที่ยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆในอเมริกาตอนนี้ ดูนี่ครับ พวกเค้าเตรียมตัวรับสถานการณ์กันแล้ว อย่างที่บอก พวกเค้าเตรียมอาวุธ เสบียง และปัจจัยต่างๆ เผื่อไว้ยามฉุกเฉินกันแล้วครับ
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=l2_DLD78pf8"]http://www.youtube.com/watch?v=l2_DLD78pf8[/ame]

    ที่มา http://atcloud.com/stories/69642

    Trojan Horse Operation" ปฏิบัติการม้าไม้โทรจัน

    Swine Flu ไข้หวัดหมู หรือ ไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องใหญ่ Swine Flu เคยเกิดการระบาด 2 ครั้งในศตวรรษที่ 20
    ครั้งแรกในปี 1918-1919 ในครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิต 5 แสนคน ในอเมริกา และ 20 ล้านคนจากทั่วโลกเสียชีวิต

    ครั้งที่ 2 ในปี 1976 ในครั้งนี้มีโฆษณาช่วนเชื่่อ การรณรงค์ และระดมฉีดวัคซีน (X53A) ทั่วประเทศ และมีผู้เซ็นยินยอมเพื่อเข้ารับการฉีดทั้งหมด 46 ล้านคน ผลที่ตามมาคือเกิดผลข้างเคียงจากการใช้วัคซีนตัวนี้อย่างกว้างขวาง ตัวอย่างคือ มีกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบประสาทบกพร่อง 4,000 คน และ 2 ใน 3 ของผู้ป่วยกลุ่มนี้ เสียชีวิต หรือเป็น อัมพาต ตลอดชีวิต และมีบางคน เสียชีวิต ภายใน 2-3 วัน ทั้งนี้่เป็นผลของวัคซีนที่เข้าไปกดภูมิคุ้มกันหรือ Immune System และไปทำลายระบบประสาท Neurological System

    กล่าวคือวัคซีน เข้าไปทำลายระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จึงเกิดภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องในระยะยาว ซึ่งเมื่อเชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ร่างกายแล้วร่างกายไม่สามารถต่อต้านเชื้อโรคเหล่านั้นได้เหมือนภาวะ ปกติ จึงทำให้เกิดเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วหรือ Underlying disease ยิ่งจะทำให้โรคเดิมนั้นมีอาการที่รุนแรงมากขึ้น จึงมีอัตราการตายสูงขึ้นมาก ในปีนั้นผลของวัคซีนยังทำให้เกิดโรคชนิดใหม่ขึ้นคือ GBS หรือ Guillain-Barre Syndrome ทำให้ผู้ป่วยมีการชาตามประสาทส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น มือ เท้า แขน ขา ปาก หายใจไม่ออก ทำให้เป็นอัมพาต และเสียชีวิตในที่สุด (ซึ่งภายหลังพบว่า สารปรอท (mercury) ที่ใช้ผสมในวัคซีนทั่วๆ ไปมีผลทำให้ระบบประสาทของร่างกายถูกทำลาย)

    จากเหตุการดังกล่าว ทำให้มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาลของผู้ป่วยที่ได้รับวัคซีนรวม เป็นเงินถึง $3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐกรณี ตัวอย่างของครอบครัวนึงคือ นางจูลี่ โรเบิร์ต เป็นแม่บ้าน เป็นนักกีฬา มีสุขภาพที่สมบูรณ์มาก โดยการโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลเธอจึงได้เข้ารับการฉีดวัคซีน ในเดือนพฤษจิกายน 1976 สองสัปดาห์ต่อมา เธอมีอาการชาที่ขาทั้ง 2 ข้าง และอีกหกสัปดาห์ต่อมาเธอมีการหายใจไม่ออก จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเจาะท่อช่วยหายใจที่คอ และเธอยังมีอาการชาที่แขนขวา และปาก จะไม่สามารถทีจะพูด ยิ้ม หรือหยิบจับสิ่งของได้ตามปกติ เธอต้องเข้ารับการรักษา และฟื้นฟูตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาล 12 ล้านเหรียญสหรัฐ

    ดังนั้นการระบาดครั้งนี้จึงไม่ใช่ของใหม่ มันคือ Swine Flu หรือไข้หวัดหมูที่เคยระบาดในอดีต แต่ถูกบิดเบือนเพื่อไม่ให้เรากลับไปดูการระบาด และวิธีการในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะมีการระบาดใหญ่อีกครั้งในช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน ของทุกปี ในช่วงเปลี่ยนฤดูฝนสู่ฤดูหนาว ซึ่งจะมีการระบาดของไข้หวัดเป็นประจำอยู่แล้ว อย่าตื่นตระหนกกับการโฆษณาชวนเชื่อของพวกบริษัทยาที่ทำเพื่อหาผลประโยชน์จาก ความไม่รู้ของเราเลย พวกเขาสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อให้คนหลงเชื่อและยอมทำตามทุกอย่างที่พวกเขา โฆษณาชวนเชื่อ พวกเขาไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของมนุษย์ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ นอกจากความทำให้สิ่งที่พวกเขาต้องการสำเร็จ

    เมื่อประมาณเดือนต้นปี นี้ (ประมาณ มค. –มีค.)มีข่าวว่า บริษัท Baxter ที่โรงงานผลิตวัคซีนในประเทศออสเตรีย (Austria) ได้ผลิตวัคซีนไข้หวัด (Flu Vaccine) ที่มีส่วนผสมของไวรัสที่มีชีวิต ที่พร้อมที่จะทำให้เกิดอาการถึง 2 ชนิดคือ ไวรัสไข้หวัดในคน (human H3N2) และ ไวรัสไข้หวัดนก (avian H5N1) โดยไม่มีป้ายฉลากเตือนหรือบอกถึงการผสมไวรัสที่มีชีวิต 2 ชนิดนี้ลงไปที่ฉลากข้างกล่อง หรือข้างขวดบรรจุวัคซีนนี้เลย แล้วได้ส่งวัคซีนไปยัง 18 ประเทศทั่วโลก (รายละเอียดจาก link ข้างล่าง) และประมาณเดือน เมย. ก็เริ่มมีข่าวการระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ใน 18 ประเทศโดยเริ่มแรกที่ประเทศเมกซิโก และในขณะนี้ก็ได้ระบาดไปเกือบทั่วโลกแล้ว

    เราคนไทยควรทำความเข้าใจ เรื่องนี้อย่างถี่ถ้วน รวมทั้งศึกษาถึงผลข้างเคียงของวัคซีนที่จะผลิตขึ้นนี้ อย่าตกเป็นเหยื่อ ศึกษาประวัติศาสตร์ อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนที่เคยเกิดมาแล้ว รัฐบาล ไทยได้มีการนำเข้าวัคซีนมาแล้วจำนวน 2 ล้านชุด และกำลังตั้งโรงงานผลิตวัคซีนชนิดนี้โดยได้รับเงิน $70 ล้านเหรียญ จากการสนับสนุนขององค์การอนามัยโรค เพื่อผลิตวัคซีนชนิดนี้ให้ได้ 60 ล้านชุุดต่อปี ท่านลองคิดดูว่ามีอะไรอยู่บื้องหลังสิ่งเหล่านี้หรือไม่???? (อันนี้ทำให้ผมนึกถึงหนี้ IMF ที่หมดอย่างรวดเร็วของรัฐก่อนหน้านี้ อ่าว เราใช้หนี้ให้แล้วนะ ไหนลองสร้างความปั่นป่วนให้ดูสิ(3จว.ภาคใต้)และก็ไปทำสนามบินให้เสร็จ เดี๋ยวจะมีสงครามแล้ว ต้องใช้ เอาใหญ่หน่อย Run Way ต้องแข็งๆ นะ เพราะเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่นใหม่ต้องไปลงมันหนัก คิดว่านะ)

    ขอเน้นย้ำให้เราทั้งหลายศึกษาเรื่องราวในอดีต แล้วอย่าปล่อยให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก อย่าให้ประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของการทำลายมนุษย์ของภูมิภาค เราจะต้องรู้ก่อน หรือรู้เท่าทัน เป็นสิทธิส่วนบุคคุลในการตัดสินใจที่ จะเข้ารับวัคซีนหรือไม่ และมีอะไรบ้างที่เราควรรู้ก่อนเข้ารับวัคซีน เช่น มีการทดสอบวัคซีนในคนหรือไม่ แล้วผลคืออะไร แล้วมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง มีการจัดทำเป็นเอกสารหรือไม่ ถ้าเกิดโรคแทรกซ้อนแล้วหน่วยงานใดจะรับผิดชอบ แล้วเราจะเรียกร้องค่าเสียหายได้แค่ไหน โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว ท่านอยู่ในกลุ่มที่เสี่ยงมาก โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาท

    วัคซีน ที่ใช้ในปี 1976 หรือ X53A ซึ่งถูกฉีดเข้าไป ส่งผลคือการไปทำลายภูมิคุ้มกันที่เรามีอยู่แล้วตามธรรมชาติ หรือ Antibody เปรียบเสมือนการเปิดทาง ให้เชื้อโรคต่างๆ เข้าโจมตีได้ง่ายขี้น หากมีอาการป่วย จะมีอาการป่วยเรื้อรัง หรือนานกว่าปรกติ และในวัคซีนยังมี Mercury หรือสารปรอท ที่ใช้ในการรักษาสภาพวัคซีนก่อนจะนำไปฉีด ซึ่งไม่มีการบ่งชี้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอนหรือไม่


    เมื่อคนอเมริกันถูกกระทำ เสียจนไม่มีอะไรจะเสีย ความอดทนถึงที่สุดและเริ่มตื่น สิ่งนี้ก็จะเกิดครับ ....... “การปฏิวัติอเมริกา”

    จากการที่รัฐบาลโอบาม่าและอิลูมินาติ พยายามผลักดันกฏหมายต่างๆ ซี่งซ่อนความฉ้อฉลไว้ และเพื่อลิดรอนสิทธิพลเมืองอเมริกัน และปูทางไปสู่ “New World Order” ของอิลูมีนาติ ตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมาประชาชนที่เดือดร้อนจากการตกงาน ล้มละลาย ถูกยึดบ้าน ไร้ทิ่อยู่ ขาดแคลนอาหาร และถูกกดดันจากความพยายามผลักดันกฏหมายเผด็จการต่างๆ ของพวกอิลูมีนาติ เช่น

    1. Health Care Reform Bill การปฏิรูประบบประกันสุขภาพ
    2. Cap & Trade หรือ Carbon Tax Bill กฏหมายเรื่องภาวะโลกร้อน (แหกตาครับ)
    3. Stilmulus & Bailout Package การเอาเงินภาษีไปอุ้มกลุ่มทุนตัวเอง
    4. Tax Tax and More Tax การปรับขึ้นภาษีทุกชนิดของรัฐต่างๆ
    5. Gun Confiscation Bill กฏหมายปลดอาวุธประชาชน
    6. Inmate Release การปล่อยนักโทษเพราะไม่มีงบประมาณซื้อข้าวให้กิน

    การรวมตัวกันของคนอเมริกันมากกว่า 1 ล้านคน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยาที่ผ่านมา ที่วอชิงตัน ดีซี เรียกว่า Tea Party ครับและการประท้วงอย่างเงียบๆ ตามเมืองต่างๆ ที่ผ่านมา เริ่มส่งเสียงดังขึ้นทุกขณะ และกระจายไปสู่รัฐต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศ ในอดีตที่ผ่านมา Tea Party ที่เกิดขึ้นที่ Boston รัฐแมสซาชูเซท นี่เองที่นำไปสู่ American Civil War หรือการปฏิวัติในอเมริกา และครั้งนี้ก็คงไม่ต่างกัน เพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง เราจะเห็นความรุนเแรงในอเมริกาเพิ่มขึ้นทุกวัน และ Civil Unrest หรือ Riot ครั้งใหม่คงอีกนานแล้ว “ถ้าใครยังอยู่ที่นั่น คุณต้องเตรียมพร้อมแล้วล่ะครับ”

    และนี่คือสภาพความเป็นจริงของอเมริกาที่ปิดบังชาวโลกไว้ ดูให้เห็นกันจะๆแล้วกระจายเลยครับ คนที่สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่มีแม้แต่ที่จะอาศัยนอน ต้องไปกางเต๊นท์นอนกันตามถนน สวนสาธารณะ หรือแล้วแต่ที่ๆ เค้าจะหาได้ คนเหล่านี้ไม่ใช่ Homeless หรือคนเร่ร่อนครับ เพราะ Homeless เค้าจะอาศัยนอนตามใต้สะพานหรือตามซอกตึก เราจะได้สังเกตุได้จากการแต่งตัวและของใช้ต่างๆ ของเค้าครับ และจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นครับ ที่เค้าไปอยู่เพราะเค้าไม่มีที่ไปครับ แต่สิ่งที่ตำรวจทำกับเค้าคือสิ่งนี้ครับ:

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=LrPdZmPB36U"]www.youtube.com/watch?v=LrPdZmPB36U[/ame]

    โพสต์ข้อความโดยคุณ fernezzo

    ที่มา http://atcloud.com/stories/68690

    SATAN จะมีอำนาจในโลกอย่างอหังการ์นาน 7 ปี
    (ข้อความจากคัมภีร์ไบเบิ้ล)
    [​IMG]

    SATAN จะมีอำนาจในโลกอย่างอหังการ์นาน 7 ปี และจะถูกจองจำโดยพระเจ้า ไปนาน 1,000 ปี ซึ่งจะเข้าสู่ช่วงยุคของชาววิไล ยุคแผ่นดินโลกใหม่

    แต่หลังจากนั้น มันก็จะถูกปล่อยออกมาก่อกรรมอีก และคราวนี้พระเจ้าจะจับมารซาตาน โยนลงไปในบึงไฟและกำมะถัน รวมทั้งสัตว์ร้ายทั้งหลายที่ปลอมตัวเป็นผู้เผยพระวจนะ จะต้องทนทุกข์ทรมานชั่วนิจนิรันดร์ และนั่นคือวาระสุดท้ายของ SATAN

    สงครามขั้นแตกหัก ARMAGEDDON หรือ APOCALYPSE หรือ JIHAD
    น่าจะเป็นการเกิด สงครามโลกครั้งที่ 3 การทำลายล้างจะทำให้เกิดการสูญเสียของชีวิตมนุษย์ ไปถึง 1 ใน 3 หรือประมาณ 2,000 ล้านคน ตามบันทึกมีการพูดถึง ดวงตราทั้ง 7 หรือ THE SEVEN SEALS เมื่อมีการเปิดผนึกดวงตราทั้ง 7 จะมีการปรากฎตัวของบุรุษลึกลับ 4 คน ขี่ม้า 4 ตัว ที่มีลักษณะเหมือนสัตว์ประหลาด มีเสียงร้องอันดังดุจสายฟ้าร้อง หรือที่เรียกกันว่า THE FOUR HORSEMEN OF THE APOCALYPSE หรือ 4 อัศวินแห่งวันโลกาวินาศ
    เหตุการณ์ ที่จะเกิดขึ้น ประกอบด้วย 3 สิ่งใหญ่ๆ คือ ดวงตราทั้ง 7 การเป่าแตรทั้ง 7 และการเทขันแห่งพระพิโรธทั้ง 7

    ขอเชิญอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ


    หมายเหตุ

    ข้อความข้างบนนี้อาจจะเป็นที่ขัดเคืองใจกับเพื่อนๆ ที่นับถือศาสนาคริสต์อยู่บ้าง ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ และขอให้ถือเสียว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเว็บพลังจิตแห่งนี้ ใครที่อ่านแล้วจะเชื่อก็ได้ ไม่เชื่อก็ได้ครับ เพราะเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นที่ผมได้รวบรวมมาให้ได้อ่านกัน จะเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ คงต้องรอให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1254922885.jpg
      1254922885.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.3 KB
      เปิดดู:
      637
    • 1254923067.jpg
      1254923067.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.8 KB
      เปิดดู:
      634
    • 1274974046.jpg
      1274974046.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.6 KB
      เปิดดู:
      634
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...