ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประเทศอิสราเอลจะถูกระเบิดด้วยนิวเคลียร์

    [​IMG]

    ปัญหาธรรมข้อที่ 28

    รบกวนถามคุณซักเล็กน้อย เรื่องเหตุการที่กำลังจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ เพราะเห็นว่าคุณเคยบวชเป็นพระอยู่ใกล้ครูใกล้อาจารย์ ถึงแม้จะอยู่กับท่านในเวลาไม่มากนัก แต่ก็น่าจะมีโอกาสมากกว่าฆราวาส ที่ฆราวาสไม่มีโอกาสได้รับฟังเรื่องบางเรื่อง ที่ครูอาจารย์จะพูดให้เฉพาะศิษย์ที่เป็นสงฆ์ฟังเท่านั้น อย่างเช่นเรื่องจิตและจักรวาลนั้น หากคุณไม่ได้บวชเป็นพระ ตัวคุณเองก็คงไม่มีโอกาสได้รับฟัง และก็คงไม่ได้มีดวงตาเห็นธรรมเช่นกัน จึงอยากจะรบกวนคุณตอบคำถามนี้ให้ด้วย ถ้าเป็นคำถามที่มีคนถามมาบ่อยคุณจะนำลงเวปด้วยก็ไม่ว่าอะไร​

    ขอถามเรื่องสงครามระหว่าง –อเมริกากับอีรัก- นั้นมันจะเกิดขึ้นหรือไม่ ดูข่าวทุกวันก็ไม่เห็นรบกันซักที่หรือว่าจะไม่เกิด ก็ดีเหมือนกัน แต่ในความรู้สึกแล้วมันจะเป็นสงครามศาสนาหรือสงครามโลกได้เหมือนกัน เคยอ่านคำทำนายจากหลายที่หรือแม้แต่ของนอสตราดามุสก็เคยกล่าวเอาไว้ว่า จะเกิดสงครามครั้งใหญ่ขึ้น และได้เอ่ยนามบุคคล บุคคลหนึ่ง นามว่า “มาบูช” มีผู้ตีความว่าเป็น “ซัดดัม” ที่เขียนกลับหลัง บ้างก็ตีความว่าเป็น มิสเตอบูส ประธานาธิบดีของอเมริกา ได้อ่านแล้วก็รู้สึกคล้อยตาม ถ้าเป็นเช่นนั้นมหาสงครามก็กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ใช้หรือไม่ หากเป็นสงครามศาสนาแล้วศาสนาพุทธจะเป็นอย่างไร พระไทยจะเป็นอย่างไร บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรหากมีผลต่อพุทธศาสนาของเรา อาจจะยาวไปบ้างหวังว่าคงจะตอบให้ และขอขอบคุณไว้ล่วงหน้า ณ.ที่นี้​

    ตอบ

    การถามถึงเรื่องอนาคตและตอบเรื่องอนาคตนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะอนาคตที่จะเกิดขึ้นนั้นมันขึ้นอยู่กับการกระทำที่มาจากอดีตและปัจจุบัน เป็นเรื่องที่ยากมากเพราะกิเลสของมนุษย์การกระทำของมนุษย์มันสุดที่จะคำนวณได้​

    ข้าพเจ้าไม่รู้ว่ามันจะเป็นสงครามศาสนาหรือไม่ และก็ไม่รู้ว่า ”บาบุช” เป็นใคร และก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่นอสตราดามุสทำนายไว้จะเป็นจริงหรือไม่ แต่หากจะถามว่าท่านพระอาจารย์กล่าวอะไรเกี่ยวกับสงครามไว้บ้างก็ยังพอจะจำได้บ้าง ท่านพระอาจารย์กล่าวไว้ว่า….​

    มหาสงครามจะเกิดขึ้นที่ตะวันออกกลาง ประเทศมหาอำนาจจะตายด้วยอาวุธเชื้อโรค อิสราเอลจะถูกระเบิดนิวเคลียร์ทำลาย มหาอำนาจจะใช้อาวุธด้วยเทคโนโลยีที่สูงกว่านิวเคลียร์ในการหยุดสงคราม

    แต่ท่านพระอาจารย์ก็ไม่ได้เอ่ยไว้ว่าใครเป็นคนยิงระเบิดนิวเคลียร์ ไม่เคยกล่าวว่าเป็นอิรัก และก็ไม่เคยกล่าวถึงวันที่จะเกิด จึงไม่รู้ว่าจะเกิดเมื่อใด และก็ไม่รู้ว่าเป็นครั้งนี้หรือไม่(ระหว่างอเมริกากับอิรัก) จะเป็นปีนี้หรือปีหน้า หรือปีไหนๆ ก็ไม่ได้กล่าวไว้ ส่วนเรื่องบุคคลที่ชื่อ “มาบูซ” นั้นท่านพระอาจารย์จะเคยกล่าวไว้หรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่ในช่วงที่ข้าพเจ้าได้อยู่กับท่าน ท่านไม่เคยกล่าวถึง​

    ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าจะเป็นอิรักหรือเปล่า รู้เท่าที่ฟังมาว่าอิหร่านนั้นมีอาวุธที่น่ากลัวกว่าอิรัก แต่ไม่รู้ว่าอิรักมีอาวุธอะไรบ้าง รู้แต่ว่าบุคคลสำคัญของอิหร่านนั้นเรียกร้องกระแสได้มากกว่าอิรัก รู้แต่ว่าอิรักนั้นยากจนมากกว่าอิหร่าน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใครหรือจะเกิดขึ้นเมื่อใด จะเกิดขึ้นในช่วงชีวิตของข้าพเจ้าหรือไม่ก็ไม่ทราบเพราะท่านพระอาจารย์ท่านไม่เคยเอ่ยถึงวันเวลาที่จะเกิดขึ้น ท่านเอ่ยให้ฟังให้รู้ถึงกิเลสของมนุษย์ ที่นำความรู้มาใช้ในทางทำลาย ​

    ท่านเอ่ยว่า น่าเสียดายเหมือนกันที่มนุษย์พัฒนาเทคโนโลยีมาถึงขั้นที่เกือบจะสูงสุดแล้ว แต่ก็ใช้ในทางไม่สร้างสรรค์ ท่านเคยกล่าวไว้ว่าเทคโนโลยีที่สูงที่สุดนั้น สูงกว่านิวเคลียร์ไปอีกสองขั้น แต่มนุษย์จะพัฒนาสูงกว่านิวเคลียร์ได้หนึ่งขั้นแล้วก็จะนำเทคโนโลยีนั้นมาทำอาวุธ ท่านกล่าวว่ามันน่าเสียดาย เพราะหากเรานำมาใช้ในทางสร้างสรรค์ได้ เราก็จะมีพลังงานสะอาดใช้และก็ประหยัดมากๆ เพราะเป็นการนำพลังงานที่มีอยู่แล้วในธรรมชาติมาใช้ ท่านกล่าวไว้ว่าเทคโนโลยีขั้นสูงนั้น หากอยู่ในมือผู้ที่ไม่เห็นความสำคัญของจิตก็ถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่สร้างสรรค์ และเมื่อนำมาใช้ในทางทำลายกันก็จะเกิดผลเสียแก่โลกอย่างมาก​

    ท่านพระอาจารย์ไม่เคยเอ่ยถึงวันเวลาที่จะเกิดขึ้น รู้แต่ว่าสิ่งที่ท่านกล่าวให้ฟังที่จำได้ชัดเจนนั้นก็คือ ประเทศอิสราเอลจะถูกระเบิดด้วยนิวเคลียร์ และหลังจากนั้นภายใน 7 วัน แต่ไม่ทราบว่าวันไหน จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้นทั่วโลก (แผ่นดินไหวใหญ่ต่อเนื่องนานถึง 8-9 ชั่วโมง จนแผ่นดินแยกออกจากกัน แบบเดียวกับในหนัง 2012)

    แต่ต้องดูเอาเองว่าใช่ครั้งนี้ระหว่างอเมริกากับอิรักหรือไม่ ก็ต้องดูกันเอาเองถ้ามีการระเบิดด้วยนิวเคลียร์ที่ประเทศอิสราเอลก็ถือว่าใช่ แต่ถ้ายังไม่มีการระเบิดด้วยนิวเคลียร์ที่อิสราเอล ซัดดัมก็น่าจะถูกโค่นลงจากอำนาจ และก็ต้องดูอิหร่านกันต่อไป เพราะอิหร่านก็เป็นศัตรูของอเมริกาที่สำคัญเหมือนกัน จะเกิดไม่เกิดสิ่งที่สำคัญก็คือ ประชาชนและทหารของทั้งสองฝ่ายต้องมาตายเพราะผู้นำ​

    ส่วนเรื่องที่ถามว่าแล้วพุทธศาสนาจะเป็นอย่างไร ก็ได้ฟังมาบ้างไม่มากนัก ได้ฟังมาว่า วัดจะร้าง พระจะถูกจับสึกเป็นจำนวนมาก ตลอดจนการเมืองการปกครองจะเปลี่ยนไป ตำแหน่งสำคัญสูงสุดของประเทศจะเปลี่ยนไป (เข้าสู่ยุคของพระเจ้าจักรพรรดิราช หาอ่านได้จากตำนานพระเจ้าเลียบโลกกัณฑ์ที่ 9)

    ข้าพเจ้าก็จำได้แค่นี้ หวังว่าอ่านแล้วคงพอเข้าใจ จะได้มีความเพียรกันเพิ่มขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา เราจะตายวันไหนก็ไม่รู้ เราสามารถตายกันได้ทุกวินาที เราจะได้ไม่ประมาท นึกถึงความตายให้มาก จะได้มีความเพียร

    ขอธรรมจงมีแก่ท่าน​


    หมายเหตุ ท่านที่สนใจจะอ่านปัญหาธรรมข้ออื่นๆ ก็เข้าไปอ่านดูได้ที่ลิ้งค์ข้างบนนี้เพียงแต่เปลี่ยนตัวเลข 0028 เป็น 0001, 0002, 0003...แล้วคลิ๊กที่ลูกศรไปเรื่อยๆครับ

    ผู้นำอิสราเอลฝึกซ้อมหลบภัยในบังเกอร์ใหม่ป้องกันภัยนิวเคลียร์

    [​IMG]

    เยรูซาเล็ม 22 มิ.ย.-ผู้นำอิสราเอลฝึกซ้อมหลบภัยในบังเกอร์ใหม่ใต้ดินป้องกันนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมประจำปีทั่วประเทศ เพื่อรับมือสงครามขีปนาวุธจากอิหร่าน ซีเรีย และกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์และเลบานอน

    นับเป็นครั้งแรกที่รัฐมนตรีความมั่นคง ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนตันยาฮู ทดสอบบังเกอร์ลับ ซึ่งขุดลึกลงไปใต้ดินบริเวณเชิงเขาทางตะวันตกของนครเยรูซาเล็ม ซึ่งสื่อท้องถิ่นเรียกบังเกอร์นี้ว่า “อุโมงค์ของชาติ” ​

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงอิสราเอลกล่าวว่า เป็นการซ้อมรับสถานการณ์ระดับสูงสุด ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่สมมติว่าอิสราเอลถูกระดมยิงอย่างหนัก มีผู้คนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายพันคนที่แนวหน้าทุกแห่งของอิสราเอล สถานที่หลบภัยแห่งนี้จะทำให้ผู้นำของอิสราเอลสามารถบัญชาการโจมตีตอบโต้หากเกิดสงครามในอนาคต ​

    อิสราเอลเพิ่มการซ้อมป้องกันภัยพลเรือนมาตั้งแต่เกิดสงครามเลบานอนในปี 2549 ซึ่งกลุ่มกองโจรเฮซบอลเลาะห์ ยิงจรวดพิสัยใกล้หลายพันลูกมายังเมืองทางเหนือของอิสราเอล นอกจากนี้ กลุ่มฮามาสและกลุ่มปาเลสไตน์ในเขตฉนวนกาซาก็เคยยิงจรวดในลักษณะเดียวกับเฮซบอลเลาะห์มายังภาคใต้ของอิสราเอล เจ้าหน้าที่ของอิสราเอลเชื่อว่าสงครามในอนาคตอาจจะมีการยิงจรวดโจมตีมาจากอิหร่านและซีเรีย.-สำนักข่าวไทย​

    วันอังคาร ที่ 21 มิ.ย. 2554 ​

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 630.jpg
      630.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.2 KB
      เปิดดู:
      1,371
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2011
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พุทธตำนานพระเจ้าเลียบโลกกัณฑ์ที่ ๙

    [​IMG]

    ในกาลต่อไปนับจากนั้น จะมีพระยาธรรมิกราชองค์หนึ่ง ซึ่งเกิดมาในปีกกัดเล้า เดือนเพ็ญวันเสาร์จะได้เป็นพระยาธรรมิกราชองค์ประเสริฐ เมื่อพระยาธรรมิกราชองค์นี้เกิดขึ้นมา คนทั้งหลายคือท้ายพระยา เสนาอำมาตย์และสมณพราหมณ์ผู้ที่เป็นคนพาล ใจบาป เขาย่อมเกลียดชัง ไม่มีใจรักพระยาธรรมิกราชองค์นั้น ท่านจะเกิดในตระกูลฃช่างหูก ในประเทศที่อยู่ตอนล่างแม่น้ำ พระยาธรรมิกราชองค์นั้นเป็นผู้มีปัญญาอันวิเศษ มีปรกติสั่งสอนสมณะและคฤหัสถ์ทั้งหลายด้วยเรื่องที่เป็นบุญเป็นกุศลบ่อยๆ

    ด้วยเหตุนี้สมณะและคฤหัสถ์ทั้งหลายผู้เป็นพาลมีใจบาป จึงไม่ชอบไม่พอใจพากันเกลียด ในกาลต่อมาท่านผู้มีบุญมากนั้นจึงขึ้นไปเลี้ยงชีวิตแห่งตน ทางตอนต้นน้ำแม่ระมิงค์ (น้ำปิง) ตั้งแต่นั้นต่อไปภายหน้าสมณะและคฤหัสถ์ทั้งหลายจะประสบอุบาทว์โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เป็นต้นว่า ปวดท้อง ลงเลือดตาย ยิ่งกว่านั้นจะบังเกิดเป็นโกลาหลกลียุค จะฆ่าฟันกันตายเป็นอันมาก หญิงชายจะตายเพราะทุพภิกขภัยอดอยากเป็นจำนวนมากประการหนึ่ง คนทั้งหลายจะตายเพราะโรคภัยไข้เจ็บเป็นต้นว่า เป็นตุ่ม, เป็นฝี, เป็นหิด, เป็นเหา เป็นโรคเรื้อนตายกันมาก ประการหนึ่ง คนทั้งหลายจะอยู่ในสงคราม คนใดเกิดยามนั้น จะกระทำบุญรักษาศีลพังธรรรมเมตตาภาวนาอยู่ตลอดเวลา จงอย่าประมาทเลย

    ในกาลยามนั้นจะเกิดทุพภิกขภัยข้าวจะแพงยิ่ง ข้าวสารหมื่นน้ำเป็นราคา ๗๒ ตลิง เป็น ๓๐๖ ธ็อก ก็ยังหาคนขายมิได้เหตุนั้นเจ้าตนมีบุญจึงเป็นพ่อค้าข้าวสาร ในเวลาที่เจ้าตนมีบุญจะได้เป็นพระยาธรรมิกราชนั้น ท่านจะไปค้าขายข้าวสารตามลำดับ แล้วจะไปพักอยู่ใน ดอยสากก้อมคือภูดินแดง อันมีอยู่ในเขตเมืองฝางที่นั้น ในเวลานั้นพระอินทร์ทอดพระเนตรเห็นแล้วจะเสด็จนำม้าตัวหนึ่งชื่อมัญกัณฐัก เข้ามาสู่ดอยดินแดงในเมืองฝางนั้น เมื่อมาถึงพ่อค้าผู้นั้นแล้วจะกล่าวว่า "ดูรา พ่อค้า ขอท่านกรุณาถือเชือกม้าไว้ให้ข้าพเจ้าครู่หนึ่งเถิด ข้าพเจ้าจะไปกินน้ำรินสามสบสักประเดี๋ยว

    แล้วอินทมานพก็เอาข้าวต้มมัด ๓ ลูกให้แก่พ่อค้าแล้วสั่งว่า "ขอท่านโปรดจงรักษาม้าข้าพเจ้าไว้สักระยะเถิด ท่านหิวข้าวท่านจงกินข้าวต้ม ๓ ลูกนี้เถิด หากว่าม้าต้วนี้มันดิ้นส่งเสียงร้องลำพองนัก ท่านจงขึ้นขี่เหนือหลังมัน มันก็จะหยุดร้องคะนองทันที" เมื่อสั่งเสร็จแล้ว อินทราธิราชก็เสด็จไปแอบอยู่ที่แห่งหนึ่ง ต่อมาพ่อค้าผู้นั้นรู้สึกหิวข้าวเป็นอันมาก ก็แกะข้าวต้มห่อหนึ่งออกกิน เมื่อกินแล้ว ปัญญาอันเป็นทิพย์ก็บังเกิดแก่พ่อค้าผู้นั้นทันที ในกาลนั้นม้าก็ดิ้นส่งเสียงร้อง พ่อค้าผู้มีบุญก็ขึ้นขี่บนหลังม้าตัวนั้น ม้าตัวนั้นก็พาท่านเหาะมาทางอากาศ ท้าวจตุโลกบาล เทวดา พญานาค ยักษ์ คนธรรพ์ ทั้งมวลในหมื่นโลกธาตุ ก็พร้อมใจกันบรรเลง ๕ ประการ อบรมสมโภช บูชาเป็นโกลหลเอกเกริกทั่วทั้งหมื่นโลกธาตุ

    คนทั้งหลายในสกลชมพูทวีป ไม่เคยได้ยินมาแต่ก่อน เมื่อได้ยินแล้วก็สะดุ้งตกใจกลัวเป็นอย่างยิ่ง และพระอินทร์ ท้าวจตุโลกบาลเทวดา ยักษ์ กุมภัณฑ์ คนธรรพ์และสุรางคณาทั้งหลาย ก็พร้อมกันนำเอาท่านผู้มีบุญนั้น ขึ้นไปสู่เมืองสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ก็พร้อมกับอุสสวราชาภิเษกด้วย เบญจกกุธภัณฑ์ อันเป็นทิพย์แล้วจึงเชิญพระยาธรรมิราชองค์นั้นลงมา หมู่คนและเทวดาอินทร์พรหมก็พร้อมกันอุสสวราชาภิเษกในเมืองเชียงดาว เขตแห่งเมืองหริภัญชัยนครที่นั้นปราสาททิพย์ ๓ หลังคือ ปราสาทแก้ว ๑ หลัง ปราสาททอง ๑ หลัง ปราสาทเงิน ๑ หลัง สูง ๖๗ วา กว้าง ๓๐ วา จะโผล่ออกมาใต้ปฐพีขึ้นมา ปราสาททางกลางเวียงเชียงดาวที่นั้น

    ยามนั้นทองคำสี่แท่งที่มีอยู่ในหนองสรงเกศ อันตั้งอยู่ในหัวหนองไคร้ ที่จะโผล่ออกมาอยู่ที่มุมปราสาททั้ง ๔ มุม ต่อจากนั้นจะมีรินทองคำพาดแต่หัวดอยอ่างสรงโพ้นลง พระอินทร์พร้อมด้วยเทวดาทั้งหลาย จะพร้อมกันรดสรงด้วยน้ำมูรธาภิเษกในรินทองคำนั้น รินทองคำจะพาดแต่จอมดอยภูหวดโน้นลงมา ยามนั้น สมณพราหมณ์ท้าวพระยาเสนามาตย์และคนทั้งหลายพากันอุสสาราชาภิเษกในรินทองคำอันนั้น ในกาลครั้งนั้นคนทั้งหลายก็จะได้เห็นเทวดา พระอินทร์ พระพรหมทุกองค์ เพราะเทวดาเหล่านั้นได้มาอุสสาราชาภิเษกพ่อค้าข้าวสาร ที่เป็นลูกช่างหูกซึ่งเป็นพระยาธรรมิกราชนั้นแล

    เมื่อท่านผู้มีบุญได้เป็นพระยาธรรมิกราชแล้ว ต้นกัลปพฤกษ์ทิพย์ทั้งหลาย ๑,๖๐๐ ต้น ก็จะโผล่จากใต้แผ่นดินออกมา แวดล้อมปราสาทและเวียงเชียวดาวทั้งหมด จะเป็นที่รุ่งเรืองปรากฏไปทั่วชมพูทวีปทั้งสิ้น มนุษย์ชายหญิงทั้งหลายเมื่อเข้ามาถึงที่นั้นแล้วก็จะถอดเสื้อผ้าออกกองไว้สูงประมาณ ๗ ศอก ลมจะพัดเสื้อผ้าเก่าเหล่านั้นทิ้งไปทั้งหมดถึง ๗ ครั้ง คนทั้งหลายจะได้นุ่งวัตถาภรณ์อลังการผืนใหม่ที่เป้นทิพย์ทุกคน ในกาลใดที่ท่านยักขราชได้เกิดเป็นพระยาธรรมิกราช ในกาลนั้นท่านจะได้เสวยทิพยสมบัติสุขทุกคน ในเมืองเชียงดาวอันอยู่ในแว่นแคว้นเขตเมืองหริภัญชัยนคร

    ชาวเมืองโกสัมพีทั้งหลายจะเข้าพึ่งบรมสมภารชั้นใน คือเป็นพ่อครัวของพระยาธรรมิกราชองค์นั้น สมณพราหมณ์หมู่ใดที่ไม่ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยจะถูกไล่สึกเสียทั้งสิ้น ส่วนสมณะพราหมณ์หมู่ใดอยู่ในธรรมวินัยของตถาคตที่ได้บัญญัติไว้ ก็จะให้อยู่รักษาพระพุทธศาสนา จำนวนภิกษุที่ปฏิบัติชอบด้วยพระธรรมวินัยที่ไม่ได้ไปสึกนั้น ในสกลชมพูทวีปทั้งสิ้นจะมีประมาณ ๖ ร่มไม้นิโครธ (บางฉบับว่า ๒ ร่มไม้นิโครธ) ต้นใหญ่ พระยาธรรมิกราชองค์นั้นจะอยู่เสวยราชสมบัติตราบอายุ ๒๐๐ ปี บุญสมภารการแห่งตน

    (คัดลอกมาให้อ่านเพียงบางส่วน ท่านที่สนใจจะอ่านแบบเต็มๆ ก็เข้าไปอ่านดูได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ)

    (๑๑) พุทธตำนาน:พระเจ้าเลียบโลก - PaLungJit.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _14_929.jpg
      _14_929.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.4 KB
      เปิดดู:
      4,454
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2011
  3. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    Mthai News : สื่อต่างประเทศ เผยภาพ วินาทีคาร์บอมบ์ระเบิด ข้างสำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ทำให้ลอยกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
    ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับแจ้ง ว่ามีรถต้องสงสัยจอดอยู่บนถนนข้างสำนักงานยุติธรรม จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ค่ายจุฬาภรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
    เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ก่อนเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งขณะที่ จ.อ.มงคล หนูแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ คนร้ายที่แฝงตัวได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกแรงอัดของระเบิดกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร แต่โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากใส่ชุดบอมบ์สูท
    หลังจากตรวจสอบ พบระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก็สหุงต้มอีก 2 ลูก แต่โชคดีระเบิดซึ่งต่อพ่วงกันอยู่ ทำงานไม่ครบวงจร จึงทำให้อนุภาคในการทำลายล้างลดลง
    Mthai news
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    แท็ก : คาร์บอม, ระเบิด, โจรใต้
     
  4. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    1 ก.ค. 54


    5 ก.ย. 47--------สามปลายักษ์
    จะเกิดภัยทางน้ำสามครั้ง

    26 ธ.ค. 47--------เกิดซึนามิ ครั้งที่หนึ่ง

    5 ก.พ. 50--------สองวงล้อกับ พ.ศ. 2537
    เวลาได้ถูกเลื่อนออกไปและจะสิ้นสุดใน พ.ศ. 2561

    27 ก.พ. 50--------ตามหลังปลายักษ์ตัวที่สอง
    เมื่อเกิดซึนามิครั้งที่สอง ให้รีบขึ้นที่สูงหาที่ปลอดภัย

    16 ก.พ. 53--------กำลังเตรียมการเก็บกวาดทางน้ำ

    1 ก.ค. 54--------เตือนมาก็เตือนไป
    ในนิมิตเช้านี้ ตัวผมยืนอยู่บนภูเขามองออกไปท้องทะเล ผมได้เห็นคลื่น

    ทะเลลูกใหญ่ สีโคลนม้วนตัวเข้าหาภูเขาและได้กวาดผู้คนที่อยู่บนเขาไป
    หนึ่งในสามส่วน



    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ต้นไม้ในพุทธประวัติ : ต้นไทรนิโครธ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ต้นไทรนิโครธ หรือเรียกตามภาษาสันสกฤตว่า "บันฮัน" และตามภาษาฮินดูว่า "บาร์คาด" ตามพระพุทธประวัติ กล่าวว่าหลังจากที่พระพุทธเจ้าได้ทรงตรัสรู้แล้ว ได้ทรงประทับอยู่ ณ ภายใต้ร่มโพธิ์ต่อไปอีก 7 วัน จึงได้ทรงย้ายไปประทับต่อที่ใต้ร่มไทรนิโครธอีก 7 วัน

    ไทรนิโครธ เป็นพันธุ์ไม้ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับโพธิ์ กร่างและมะเดื่อ คือสกุล (genus) มะเดื่อ (Ficus) ในวงศ์(Family) ไทร(Moraceae) เป็นไม้ต้นขนาดใหญ่ลำต้นเป็นพูพอนมาก มีกิ่งก้านสาขาไม่แพ้ต้นโพธิ์เช่นกัน ปลายกิ่งจะห้อยลู่ลง ทำให้เกิดเป็นพุ่มกลมแน่นทึบ ตามลำต้นและกิ่ง จะมีรากอากาศห้อยย้อยลงมามาก ซึ่งรากอากาศนี้จะเจริญเติบโต เป็นลำต้นต่อไปได้อีกด้วย ฉะนั้นบางทีจะทำให้เกิดเป็นหลืบสลับซับซ้อน ดูเป็นฉากเป็นห้องพัก กำบังลม-ฝนได้ ้อย่างดี

    และคงจะเป็นเพราะเหตุนี้กระมังพระพุทธเจ้าจึงทรงเสด็จประทับ เพราะอาจจะเป็นได้ว่าในช่วงนั้นมีฝนตก และลมแรง ก็เป็นได้ ตามกิ่งอ่อนจะมีขนนุ่ม ๆ หนาแน่น ตามใบอ่อนก็มีขนแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านท้องใบ แต่พอใบแก่ขนจะหลุดร่วงไปหมด ใบจะติดเวียนกัน เป็นกลุ่มตามปลาย ๆ กิ่ง เมื่อทิ้งใบจะปรากฏรอยแผลใบเด่นชัด ใบรูปไข่ กว้าง 10-14 ซม. ยาว 15-20 ซม. ปลายใบมน โคนใบโค้งกว้าง ๆ หรือหยักเว้าเข้าเล็กน้อย เนื้อใบหนา แขนงใบมีระหว่าง 4-6 คู่ ก้านใบอวบ ยาว 2-5 ซม. ผลกลม โต วัดผ่าศูนย์กลางประมาณ 1-1.5 ซม. ผลจะติดแนบอยู่กับกิ่ง และแต่ละผลจะมีกาบ 2-4 กาบ เมื่อผลแก่จะมีสีแดงคล้ำ ๆ หรือสีเลือดหมู เป็นอาหารของสัตว์พวกนกได้เป็นอย่างดี

    ไทรนิโครธ ขึ้นกระจายทั่วไปในย่านเอเชียเขตร้อน อาจจะขึ้นเป็นกลุ่ม ๆ หรือกระจายห่าง ๆ ตามพื้นที่ที่ค่อนข้างชุ่มชื้น ไม่เลือกชนิดดิน และสามารถอยู่ได้ในที่น้ำท่วมชั่วคราวได้ การขยายพันธุ์ก็โดยอาศัยเมล็ด ซึ่งสัตว์์จำพวกนกจะพากันมากินแล้วบินไปถ่ายมูลที่อื่น ไทรนิโครธก็จะไปขึ้นที่นั้น จึงเป็นเหตุให้การแพร่พันธุ์เป็นไป อย่างกว้างขวางมาก นอกจากนี้ยังอาจจะใช้วิธีชำหรือตอนกิ่งนำไปปลูกก็ได้ โดยปกติมักนิยมปลูกไว้ตาม วัดวาอารามและตามสวนสาธารณะที่มีเนื้อที่กว้าง ๆ เพื่อใช้เป็นที่พักของพุทธศาสนิกชน ตลอดจนเป็นที่อาศัย และแหล่งอาหารของนกกาต่าง ๆ แต่ตามบ้านเรือนและตามชายถนนแล้วไม่ค่อยนิยมปลูกกันเพราะเนื่องจาก กิ่งก้านของไทรนิโครธใหญ่โตและอาจมีอันตรายเมื่อมีพายุพัดในบางโอกาส ทำให้ไม่ปลอดภัยต่อเสาไฟ หรือหลังคาบ้านก็เป็นได้

    ความจริงไทรในอินเดียก็มีมากมายหลายชนิด บางชนิดก็มีพุ่มหนาแน่นเหมาะที่จะใช้เป็นที่พักอาศัยในระหว่าง การเดินทาง เช่นกัน เช่น ไทรย้อย ที่มีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Ficus bengnalensis L. และยางอินเดีย ที่มีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Ficus elastica Roxb. ex Hornem เป็นต้น ฉะนั้นถ้าจะให้กำหนดว่า ไทรชนิดไหนแน่ที่พระพุทธเจ้า ทรงนั่งประทับนั้นคงจะลำบาก แต่โดยคำนึงเอาว่าไทรนิโครธนั้นมีดาษดื่นและกระจายพันธุ์อย่างกว้างขวาง ประกอบกับมีลำต้นปลอมที่เกิดจากรากอากาศล้อมเป็นปริมณฑล ก็คงเหมาะแก่การพักพิงและหลบภัยธรรมชาติ ก็คงเหมาะแก่การพักพิงและหลบภัยธรรมชาติได้มากกว่าไทรชนิดอื่น ๆ และชื่อทางพฤกษศาตร์ยังมีชื่อพ้องกับ Ficus indica L. ซึ่งหมายถึงไทรอินเดียอีกด้วย จึงมีผู้เขียนเกี่ยวกับไม้พระพุทธประวัติหลายท่านกำหนด เอาไทรนิโครธเป็นหลักไว้ก่อน และคำว่านิโครธคงจะแผลงมาจากนิโรธ ก็หมายถึงการพ้นจากบ่วงทุกข์ บ่วงกิเลส ก็อาจเป็นได้ว่า เมื่อพระพุทธเจ้าได้ชนะมาร (กิเลส) แล้ว จึงทรงประสงค์จะไปประทับที่ใต้ต้นนิโครธก็เป็นได้

    ที่มา http://www.kammatan.com/board/index.php?topic=231.0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2011
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุการณ์ในเดือน กรกฏาคม 2554
    ทำนายโดย โสรัจจะ นวลอยู่

    กรกฎาคม 2554 กรุงเทพฯ จมบาดาล ไทยประกาศสงครามเขมรเดือด

    ดีเปรสชั่นผ่านตอนเหนือของประเทศอย่างรุนแรง น้ำป่าเริ่มไหลบ่า เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด พืชพันธุ์ธัญญาหารเสียหายหนักยิ่งกว่าครั้งใด มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน กรุงเทพฯ ต้องจมอยู่ใต้บาดาลเป็นเวลายาวนาน การจราจรเป็นอัมพาต เกิดความยุ่งยากทางการเมือง บ่งถึงความแตกหัก ขัดแย้ง การก้าวร้าวกันอย่างชนิดยอมหักไม่ยอมงอ จะมีปัญหากับการเกะกะระรานของเพื่อนบ้าน ศัตรูกำลังกล้าแข็ง ประเทศไทยนั้น บุคคลสำคัญยังคงมีอันตรายอยู่จวบจนสิ้นไป

    ผู้ใหญ่ในแผ่นดินบางคนไม่ ตั้งมั่นอยู่ในความเที่ยงธรรม เอาใจฝักใฝ่ในอธรรม ฟ้าดินจึงลงโทษ ต้องระวังอันธพาล โจรปล้น นักข่มขืนจะชุกชุม ศีลธรรมจะเสื่อมโทรม พระอลัชชีลวงโลกชื่อดังถูกจับสึก ผู้คนร้องจ๊าก ด้วยสินค้าทุกประเภทขึ้นราคาแพงหูฉี่ อากาศร้อนจัดสูงสุดในกรุงเทพฯ ในรอบ 1,000 ปี เครื่องบินกองทัพเรืออุบัติเหตุตก นักบินเสียชีวิตทั้งหมด

    โป๊ะท่าเรือข้ามฟาก ถล่มมีคนตายหลายสิบศพและบาดเจ็บสาหัสกับหายไปหลายศพ คนตายซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรีเสียชีวิต เป็นโศกนาฏกรรมอันร้ายแรงที่สุดของกรุงเทพมหานครในรอบปีนี้ โดยทั่วไปสถานการณ์ของโลกกำลังตกอยู่ในสภาพวิปริต เศรษฐกิจตกต่ำ ความเดือดร้อนของประชากรชาวโลก เด็ก ๆ อาจพบกับโรคร้ายแปลกประหลาดตายกันมาก

    ปลายเดือนทหารพม่าบุกไทยเผาหมู่บ้านในเขตไทยจำนวนมาก ไทยประกาศสงครามกับประเทศกัมพูชา อย่างเป็นทางการ หอกข้างแคร่เขมรบุกเข้ามาโดยใช้กำลังทหารจำนวนมาก พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์เข้ามาถล่มชายแดน แล้วรุกล้ำมาถึงกรุงเทพฯ เผาสิ่งของหรือสถานที่สำคัญ บ้านเมืองเราเสียหายมาก และตอบโต้อย่างหนักจนต้องถอยร่นออกไป ต้องเสียชีวิตทหารไทยและประชาชนไปเป็นจำนวนมาก


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2011
  7. scot

    scot สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2011
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +0
    เว้อไปหรือเปล่า เขมรรบกับไทยนี่นะจะบุกมาถึงกรุงเทพ โถ่เอย เครื่องบินรบเขมรไม่มีจะสู้ไทยได้อย่างไร ทหารไทยมีมากว่าเขมรหลายเท่า เขมรมีประชากร 5 ล้านคน ทหารสักกี่คน แต่ไทยมีประชากร 60 กว่าล้านคน เทียบแล้วมีทหารมากกว่าเยอะ เว้อไปหรือเปล่า อาจารย์ครับ
     
  8. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    เขมรพวกนี้อยู่กับการรบมานาน เด็กๆก็ใช้ปืนเป็น เขมรบุกมาถึง กทม.ไม่ค่อยแปลกใจ ทุกวันนี้เขมรก็เต็ม กทม. อยู่แล้ว พม่าก็เยอะ ลาวก็มาก แถมยังมีญวณด้วยนะ ถ้าปะทะกันที่ชายแดน คนพวกนี้จะแอบก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองเราไหม คิดเอา....
     
  9. k_kom

    k_kom Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +85
    เว้อไปแล้วเขมรที่ไหนจะบุกมาถึงกรุงเทพแล้วเผาสถานที่สำคัญเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน..
     
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    โหนรายนี้น่าจะต้องเข้า รพ.ประสาท เช็คสมอง นะครับ

    ติดตามดูมาหลายคำทำนายแล้ว ออกในแนว Hard Core แต่ไม่เป็นจริงเลย
    ไม่รู้ว่าทำไมต้องเอามาโพสต์ เพราะไม่เคยใกล้เคียงความจริง :boo:
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า รอน อาร์เทสต์ นักบาสเกตบอลชื่อดังของทีมลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ซึ่งก่อนนี้ เป็นนักบาสที่มีชื่อเสียงไม่ค่อยดีนักจากพฤติกรรมทั้งในและนอกสนามของเขา เขาเคยถูกแบนหลายต่อหลายครั้งจากการเล่นนอกเกมส์ และทำร้ายร่างกายทีมตรงข้าม
    ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเขาได้ฟังพระธรรมคำสอนในศาสนาพุทธ ทำให้เขาเกิดทราบซึ้ง และได้ให้ทนายของเขา ดำเนินการยื่นเรื่องกับ ศาลสูงลอสแองเจลิส เพือ่ขอเปลี่ยนชื่อเป็น Metta World Peace หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า นายเมตตา โลกสงบ และศาลได้นัดฟังคำพิจารณาในวันที่ 26 ส.ค.นี้
    [​IMG]
    Mthai news



    [​IMG]
    2 ก.ค. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ที่ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวในประเทศกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง เปิดเผยว่า
    ในขณะนี้เครือข่ายประชาชนกัมพูชาเพื่อสันติภาพ นำโดยนายซอม โอน สมาชิกเครือข่าย ได้เผยแพร่ข่าวโจมตีรัฐบาลไทยที่นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ แม่ทัพภาคที่ 2 ของไทยว่า
    กำลังเตรียมการเปิดฉากสู้รบกับทหารกัมพูชาอีกรอบ โดยได้เสริมกำลังทหารและอาวุธยุทโธปกรณ์เข้ามาประชิดชายแดนมากขึ้นทำให้สถานการณ์ชายแดนขณะนี้ตึงเครียดอย่างหนัก
    แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายซอม โอน สมาชิกเครือขายประชาชนกัมพูชาเพื่อสันติภาพ ให้สัมภาษณ์ นสพ.กัมพูชาใหม่ ( กัมปุเจียทะเม็ย) ว่า รัฐบาลไทยนับตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ และแกนนำเสื้อเหลือง และผู้นำกองทัพไทย พูดทำนองเดียวกันว่าจะทำให้เกิดสงครามขึ้นอีก หลังจากที่คณะกรรมการมรดกโลกรับแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร ไทยจึงมีความประสงค์จะโจมตีเพื่อรุกรานดินแดนกัมพูชาอีกรอบ
    “ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนไทยก่อนเลือกตั้งผลปรากฎว่า นายอภิสิทธิ์ไม่สามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้ ดังนั้นเพื่อให้สามารถดำรงตำแหน่งนายกฯได้อีกต่อไปจึงจะใช้สงครามมาเป็นข้ออ้างในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป”นายซอม โอน ให้สัมภาษณ์กับ นสพ.กัมพูชาใหม่
    ขณะเดียวกันในส่วนของรัฐบาลกัมพูชาก็พยายามกระพือข่าวในลักษณะนี้เช่นเดียวกันทำให้ทหารกัมพูชาตามแนวชายแดน ได้รับคำสั่งให้เตรียมความพร้อม ขณะที่ฝ่ายไทยยังไม่มีความเคลื่อนใดๆ

    Mthai news


    [​IMG] ระเบิด

    เป็นชนิดเอ็มเค 2 เจ้าหน้าที่เก็บกู้แล้ว
    รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ พงส.(สบ.2) สน.โชคชัย รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ในอาคารร้างเลขที่ 11/446 ภายใน ซ.ลาดพร้าววังหิน 33 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ใกล้คูหาเลือกตั้ง จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารร้างสูง 4 ชั้น 2 คูหา
    ทั้งนี้ พบว่าบริเวณด้านหน้าเป็นประตูกระจกบานใหญ่ มีร่องรอยถูกทุบจนแตก ข้างในพบระเบิดชนิด เอ็มเค 2 พันด้วยสก็อตเทปสีดำวางอยู่บนผ้าขนหนู เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บกู้
    อาคารที่เกิดเหตุ อยู่ตรงข้ามหน่วยเลือกตั้งที่ 47 และ 48 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว เขตเลือกตั้งที่ 8 กทม.

    Mthai news
     
  12. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    เห็นบางคนกำลังประมาทเลยมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมได้นิมิตเห็นสายลับของเขมรเข้ามาสืบเรื่องในไทย แต่ถูกจับได้เสียก่อน ใจความมีอยู่ว่า เขมรเตรียมบุกไทย มิถุนายน-กรกฏาคมปีนี้ แต่ว่าจะยังทำอะไรไม่ได้เพราะโดนจับได้เสียก่อน และความลับทางยุทธศาสตร์ได้รั่วไหลออกไปเลยมีการเตรียมบุกไทยอีกหนในช่วงเดือนตุลาคม(ต้องระวังแม่น้ำ) ก็นำมาเล่าสู่กันฟังนะ ถือว่าฟังนิทานแล้วกัน
     
  13. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    2 ก.ค. 54


    นิ้วปริศนา

    หนึ่งนิ้ว---------ชี้ออก--------บอกความผิด
    ดัดจริต---------โทษเขา------ไปวันๆ
    สามนิ้ว---------ชี้เข้า---------ตัวเองอาน
    ไม่เคยถาม------ตัวเอง--------เป็นเช่นไร

    สู้นิ้วโป้ง--------นิ้วเดียว------ก็ไม่ได้
    ไม่เข้าใคร------ออกใคร------ใจซื่อตรง
    ไม่โทษเขา-----โทษเรา------ให้ได้งง
    ขอชื่นชม-------นิ้วโป้ง-------ดีกว่าใคร

    จะโทษใคร-----โทษเขา------ให้ดูเรา
    ไม่มัวเมา-------หนักแน่น-----ไม่โทษใคร
    ดูที่จิต----------ที่ตัว---------แล้วแก้ไข
    จะช่วยให้-------จิตดี---------ถ้วนหน้าเอย




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  14. คุชินาดะ

    คุชินาดะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +1,215
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=6KHCX7znTfc&NR=1"]YouTube - ‪เพลงเลือดไทย‬‏[/ame]

    " อดีตยังฝังตราตรึง คำนึงถึงบุญคุณ
    ชาติไทยไม่เคยดับสูญ เทอดทูนบรรพชน
    กู่ก้องระบือไกล สถิตย์ในหัวใจคน
    ลูกหลานจะดำรงค์ ให้คงสถาพร "



    รวมใจกันไว้เพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
     
  15. กัลกิ

    กัลกิ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +5
    เรื่องเขมรก็สามารถเกิดตามที่ โสรัจจะ นวลอยู่ ทำนายไว้ก็ได้ ปัจจุบันเราประมาทเขมรมาก และมีคนไทยในแผ่นดินที่เข้าข้างเขมรทั้งองค์กร และสื่อด้วยครับ
     
  16. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    เออ....เห็นด้วยนะ
    ก็ติดตามเค้ามาหลายปีหละ
    ทายเพี้ยนๆแบบนี้ทุกปี
    แบบว่าประเทศจะล่มจมให้ได้เลยหละ
    ยังกะก็อบ แล้วเปลี่ยนปี พ.ศ.
    เออ... ทายไปทุกปี มันก็ต้องถูกซักปีน่า
    แปลกก็แต่ ทายผิดเรื่อยๆ ก็ไม่เคยมีใครโวย
    แถมโปรโมทกันจัง
    ดูที่ใต้หวันซี โดนจับ ปรับอานเลย
     
  17. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    3 ก.ค. 54


    ใกล้เข้าไปอีกนิด

    มาตามนัด-------ที่ผม---------ได้ลิขิต
    อภิสิทธิ์---------กลับเป็น------สามัญชน
    ถ้าคนกลาง------นำไทย-------ต้องกังวล
    จะเป็นผล--------แผ่นดิน------ผลิกกลับคืน

    ถ้าจะเกิด---------นั้นเกิด-------เวลาใด?
    โปรดเข้าใจ-------พลบค่ำ------ยามคนหลับ
    เหล่าหมู่มาร------นั้นชอบ------คอยจะจับ
    ให้ระงับ----------สูญเสีย-------ให้น้อยลง

    ชายทะเล--------ก็ไม่เบา-------ให้ระวัง
    น้ำจะพัง---------บ้านเรือน------และผู้คน
    ถ้าเตรียมการ-----ให้ดี----------ก็ไม่จน
    ขอช่วยดล-------ให้ท่าน-------ได้พ้นภัย




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เสียเลือดกันไปเท่าไหร่ เสียใจกันไปกี่ครั้ง...

    [​IMG]

    ที่ผมจำเป็นต้องเอามาโพสต์ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ยังไม่เข้าใจว่าเขมรมีพี่ใหญ่คอยหนุนหลัง คอยจ้องหาจังหวะที่คนไทยทะเลาะกันตีกันจนหมดแรง โดยเมื่อใดที่หหารในประเทศเราเกิดการแย่งชิงอำนาจกัน พวกเขาจะฉวยโอกาสเข้าโจมตีประเทศเราเมื่อนั้นครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มุสลิมเขมรไปชายแดนใต้

    [​IMG]

    ทหารพราน1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา,ตม.สระแก้ว,สภ.คลองลึก,ตร.ท่องเที่ยว ตรวจค้นและทำประวัติเขมรมุสลิม 106 คน ระบุไปเยี่ยมญาติชายแดนภาคใต้ไทย

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2554

    ที่มา http://www.bangkokbiznews.com

    ลิ้งค์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน:-

    อีกข่าวเกี่ยวกับ มุสลิมเขมร

    แฉแกนนำ โจรใต้ วางเครือข่ายเชื่อมโยงมุสลิมเขมร..

    แกะรอย 'เขมรมุสลิม' ร่วมจุดไฟเผาปลายด้ามขวานไทย - OSKNETWORK
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จีนบริจาคอีกเครื่องแบบ-รองเท้า 50,000 ชุด ให้กองทัพเขมร</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>28 พฤษภาคม 2554 23:44 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=632><TBODY><TR><TD vAlign=top width=632 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    พล.อ.เมือง สมพร (ยืนกลาง) ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีรับมอบในวันพฤหัสบดี เป็นการบริจาคเครื่องแบบกับรองเท้าทหารครั้งที่ 2 ปี่ที่แล้วจีนได้บริจาคให้จำนวนเท่ากันนี้ พร้อมกับรถบรรทุกทหารอีกหลายชนิดรวมกว่า 250 คัน. -- ภาพ: CEN. </B></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- รัฐบาลจีนได้บริจาคเครื่องแบบทหาร กับรองเท้าบูต ให้แก่กองทัพกัมพูชาอีก 50,000 ชุด รวมจำนวน 17 คอนเทนเนอร์ พิธีรับมอบจัดขึ้นที่สนามบินโปเจินตง กรุงพนมเปญ วันพฤหัสบดี 26 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวของทางการกล่าว

    นับเป็นครั้งที่ 2 ที่จีนบริจาคช่วยเหลือเป็นเครื่องแบบทหาร กับรองเท้าแก่กองทัพกัมพูชา หลังจากเคยมอบให้ 50,000 ชุดเท่ากันเมื่อปีที่แล้ว

    สำนักข่าวกัมพูชา กล่าวว่า พล.อ.เมือง สมพร ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับมอบเครื่องแบบกับรองเท้าครั้งใหม่นี้ และได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลจีนที่ให้การช่วยเหลือกองทัพกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารจีนประจำกัมพูชา พ.อ.จางเบี้ยนลิน (Zhang Jianlin) กล่าวในพิธีว่า “กัมพูชากับจีนเป็นเพื่อนและเป็นพี่น้องกัน”

    พ.อ.หลิน กล่าวอีกว่า การบริจาคครั้งนี้เป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถแก่กองทัพกัมพูชา และเป็นการแสดงความปรารถนาดีของจีน

    ในเดือน มิ.ย.2553 นอกจากชุดเครื่องแบบทหารกับรองเท้าบู๊ตแล้ว จีนยังบริจาครถบรรทุกชนิดต่างๆ ให้กองทัพกัมพูชาอีก 257 คัน โดยการร้องขอของนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ระหว่างไปเยือนจีนก่อนหน้านั้น

    การบริจาครถบรรทุกของจีนยังมีขึ้นหลังจากสหรัฐฯ ยุติการส่งมอบรถบรรทุกทหารที่ใช้แล้ว 200 คันให้แก่กัมพูชา หลังจากมอบไปให้เพียง 63 คัน

    การตัดความช่วยเหลือของสหรัฐฯ เป็นการตอบโต้การที่รัฐบาลฮุนเซนส่งตัวผู้ลีภัยชาวอุ้ยกูร์ 10 คน ที่กำลังแสวงหาความช่วยเหลือจากองค์การสหประชาชาติ คืนไปให้แก่รัฐบาลจีน โดยไม่ฟังเสียงทัดทานของฝ่ายสหรัฐฯ และประชาคมโลก

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ทหารกัมพูชายืนอยู่ข้างๆ รองเท้าบู๊ตที่รัฐบาลจีนบริจาคให้อีกพร้อมเครื่องแบบทหารรวม 50,000 ชุด หลังบริจาคให้มาครั้งหนึ่งจำนวนเท่าๆ กันนี้เมื่อปีที่แล้ว. -- ภาพ: CEN. </B></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ภาพวันที่ 8 ก.พ.2554 ทหารกัมพูชาชุมนุมกันอยู่ใกล้ๆ ปราสาทพระวิหาร ขณะสถานการณ์ชายแดนด้านนั้นยังตึงเครียด สองฝ่ายปะทะกันมาหลายวัน สัปดาห์นี้จีนเพิ่งบริจาครองเท้ากับเครื่องแบบให้อีก ปีที่แล้วบริจาคให้จำนวนเท่าๆ กัน แต่ให้ไปแล้วก็เท่านั้น หลายคนเอาไปแขวนเอว แล้วลากรองเท้าแตะต่อไปตามถนัด. -- REUTERS/Damir Sagolj. </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9540000065350</TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...