ช่วยสุนัขถูกวางยาเบื่อไม่ได้เป็นกรรมไหม

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย gurka, 24 ธันวาคม 2006.

  1. gurka

    gurka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +817
    มีอยู่วันหนึ่ง พบสุนัขที่หอพักแห่งหนึ่ง โดนวางยาเบื่อ นอนชักอยู่ มีผู้ชายกับแฟนคู่หนึ่งใจบุญพยายามช่วยโดนเอาไข่ไก่มากรอกใส่ปากเพื่อให้มันอ๊วกเอายานั้นออกมา(ตามวิธีบ้านเขาทำกันแบบนี้เขาบอก) มันก็อ๊วกออกมา แล้วก็อาการดีขึ้น เราเดินมาเจอพอดีเลยถามเหตุการณ์ เขาบอกว่าหมาโดนวางยา ตอนคุยกันอยู่ แม่บ้านก็เดินมาดู แล้วก็พูดว่าหมาตัวนี้นิสัยไม่ดี ชอบวิ่งไล่กัดคนขี่มอเตอร์ไซด์ หรือคนเดินทั่วไป ตอนนั้นในใจเรานึกว่าต้องเป็นแม่บ้านแน่ๆ ที่วางยา แต่ไม่ได้พูดอะไร เราสงสารหมามาก แล้วแฟนคู่นี้ที่ช่วยหมาต้องไปทำธุระ เลยฝากให้เราดูแล เราก็รับปาก พอเห็นมันนอนหายใจแผ่วๆ น้ำตาไหลๆ เราจะร้องไห้ มีผู้ชายขี่มอไซด์มาคนหนึ่งมาถาม แล้วเขาบอกว่าต้องซื้อไข่กะแฟนต้ามากรอกปาก เราก็บอกว่า มีคนทำไปแล้ว เขาก็บอกว่าให้เราเอาน้ำให้มันกินน้ำเยอะๆ มันจะได้อ๊วกออกมา เราก็เดินไปหาก็อกน้ำ กรอกน้ำใส่ขวดให้มันกิน และพูดคุยกะมันตลอดมันชื่อหนูแดง คนกรอกไข่บอกมา เราพูดว่าหนูแดงอย่าเป็นไรนะ มันก็อ๊วกออกมาแต่น้อยมาก ยานั้นคงจะแรงมาก มันตัวเกร็งๆ ถ่ายออกมาด้วย น่าสงสารมากๆ เรานั่งเป็นเพื่อนมันนานมากจำไม่ได้ว่ากี่ชั่วโมงตังแต่ตอนเช้าสายๆ จนบ่าย 3-4 โมงเย็นถ้าจำไม่ผิด จนมันนอนเหมือนว่ามันค่อยยังชั่ว เราก็เห็นตัวมันเปียก ก็เอาผ้ามาห่มให้มัน แล้วพอดีเพื่อนโทรมาบอกว่าจะกินข้าวตอนเย็นนี้ด้วยกัน เห็นว่ามันอาการดีขึ้นเลยออกไปกินข้าวกะเพื่อนกะว่าไปสัก 3-4 ชัวโมงกลับมา ป่านนั้นเจ้าของเขาคงกลับมาเอาหมาเขาแล้ว
    พอเดินกลับมา ไม่เจอหมา เลยเดินไปหาแม่บ้านว่า หมาไปไหน เจ้าของพาไปหาหมอหรือยัง แม่บ้านบอกว่ามันตายแล้ว ตอนที่หนูเลิกเฝ้ามันไป เจ้าของเขาเอาไปฝังแล้ว เราเดินขึ้นห้องไป คนเดียว พอเข้าห้องปิดประตู ร้องไห้ใหญ่เลยทั้งที่ไม่ใช่หมาตัวเอง ร้องๆๆ ตาบวม มันคิดอยู่ตลอดเวลาว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไปกินข้าวกะเพื่อน มันถึงตาย คืนนั้นนอนไม่หลับเลย ร้องไห้คนเดียวตอนกลางคืน สงสารหมา คืนนั้นคิดว่าจะทำบุญให้มัน จะไม่กินเนื้อสัตว์เลย 1 เดือน หลังจากนั้นไม่กี่วันไปวัดสังฆฑานให้มันเป็นชุดยาและของแห้ง ให้พระ อุทิศให้หนูแดง

    อย่างนี้หมาจะรู้ไหมว่าใครทำ เขาจะคิดไหมว่าเราพยายามช่วยเขา หรือเขาคิดว่าเราเป็นคนฆ่าเขา มันจะเป็นกรรมต่อกันไหม ลืมบอกไปว่า ไม่กี่อาทิตย์ต่อมาแม่บ้านคนนั้นโดนเจ้าของให้ออก ด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่ทราบค่ะ เห็นก็ตอนที่เขาขนของย้ายออกแล้วร้องไห้ด้วย
     
  2. chai_yai

    chai_yai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +331
    ผมว่ามันต้องรู้นะว่าคุณพยายามช่วยมัน เป็นกรรมน่ะเป็นแน่ครับ แต่กันคนที่วางยามันนะ อะไรไม่รู้ล่ะ ที่ผมมั่นใจอย่างหนึ่งก็คือใครทำกรรมอะไรไว้ ย่อมได้รับผลไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่วก็ตาม ขอให้คุณสบายใจได้ ไม่ใช่ความผิดของคุณหรอกครับ
     
  3. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    อนุโมทนานะครับ คุณทำดีที่สุดแล้ว ไข่ใช้ได้กับพวกยาเบื่อหนูสมัยก่อน เดี๋ยวนี้ยามันแรงขึ้น ไข่กี่โหลก็ไม่มีประโยชน์ครับ โดยปกติของยา ถ้าแสดงอาการล้ม ตาค้าง ขากรรไกรแข็ง นั้นหมายถึงยาซึมเข้าระบบต่างๆแล้วช่วยไม่ได้จริงๆ ยาเบื่อหนูชนิดใหม่ๆเดี๋ยวนี้จะต้องวางเหยื่อไว้คู่กับน้ำ เมื่อหนูกินยาที่อยู่ในเหยื่อแล้วจะคอแห้งกินน้ำแล้วก็จะตายตรงนั้นไม่หนีไปตายที่อื่นให้เหม็น แต่เราไปช่วยมันก็ตอนที่ยาออกฤทธิ์เสียแล้ว น่าเสียใจ และเสียความรู้สึก ที่บ้านของผมก็ถูกเบือไปตัว มันทรมานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นแล้วน้ำตาไหล แต่ก็เห็นกรรมที่เกิดกับคนทำแล้วนะ มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับหมาตัวที่เขาวางยาเลย กรรมวิ่งเร็วดีจริงๆ เชื่อสิแล้วคุณลองดู อานิสง ของการวางยาพิษนี้แรงจริงๆ
     
  4. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    หมาที่ผมรักและถือว่ามันเป็นเพื่อนแท้เพียงคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก
    ถูกคนข้างบ้านวางยาพิษตาย หลังจากนั้นไม่นาน หลานสาวของ
    เขาก็กินยาพิษ ทรมานใกล้ตาย ผมไปช่วยเขาหายาสมุนไพรเพื่อ
    ถอนยาพิษ แต่หาไม่เจอเลยทั้งๆ ที่เมื่อก่อนเคยมีมากมาย ทว่า
    เวรกรรม ไม่เคยละเว้น แม้กระทั่งผมจะอโหสิให้เขาขนาดไหนก็ตาม



    สุดท้าย หลานสาวเขาก็ตาย...
     
  5. นืเฟร

    นืเฟร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +433
    เห้อ คุณทำดีแล้วหล่ะครับ
     
  6. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    ไม่ผิด
     
  7. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    เจ้าของกระทู้ได้บุญจ๊ะ และได้บำเพ็ญวิริยะบารมีด้วยนะเคอะ
    ไอ้ที่ผมเล่านี่ไมได้หมายถึงคุณเจ้าของกระทู้นะ หมายถึงคนข้างบ้าน
    ที่รับกรรมไปแล้ว บังเอิ้ญหาที่คุยไม่ลง ก็ลงมันตรงงี้ละ อั้นไม่อยู่


    ปู้ดดดด ป้าดดดด
     
  8. jop_pk

    jop_pk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +63
    i'm so sorry about that na krap.. i read ur story and i understand ur feeling. i used to lose one of my dogs by car accidence about 2 year ago. she jumped out from the pick-up's cab through narrow car window which i never thought she could go out through it. my brother in law drove along main road i looked back to where my dog was and i didn't see her there. We stopped our car and search for her in the cab but she wasn't in. We drove back to where we started, along the way i looked out the opposite side of the road and i found her body smashed on the road. I cried out loud with my sister.. i cried more and reach up to scream when i saw her body next to my car when we drove close to her. The worst thing was we could not pick her body from the high traffic road on Ram in thra. i begged everyone to pick her up but it was impossible by her smashed body that we had to block the road and spend long time gathering her body. So I felt so guity that i couldn't bury her body in the ground as i was supposed to do. Her body was there til disappear in next morning by street cleaner, I think. Til today when i think about my dog.. and after reading ur story, my tear dropped out.

    and that dog, before she died she had a very sad life. she was so smelly that not many members in my family liked to play with her that much like when she was young. besides, that time my family had more dogs and they look cute and smaller. so most of the love came to new small dogs. After her death i felt that i had to love and care my dogs and even everybody that i love before losing it again.

    And not a long while later.. my first dog who aged 14 years old, died. She came into my family since i was so young studying in school.. maybe i was around 7 years old. and now i'm 22 years old. she died last year. i didn't cry because in her 14 years living, she spent time a lot with our family, going to beach, many activities. she died by her old age. and she was buried in our backyard, and her body ia closed to us..


    sorry that i cant type in thai.. i'm not in thailand now..

    thank u for reading my story
    jop
     
  9. jop_pk

    jop_pk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +63
  10. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    เมื่อได้เกิดมาเจอกันแล้ว มีบุญสัมพันธ์ขอให้ดูแลกันไว้
    เพราะไม่ได้เจอกันบ่อยๆ แค่มาเจอชาตินี้ บางคนน่าสงสาร
    มาเกี่ยวข้องกับเรา เพราะทำบุญร่วมกับเรามา เขาหวังอย่างนั้น
    แต่หมาผมก็ไปรอที่ดีแล้วครับ เพราะมันเป็นเพื่อนที่ดี นิสัยดีครับ


    ชาติที่ผมพาเขาไปนิพพานได้ ขอให้ได้เจอเขาจะพาเขาไปนิพพานด้วย
    ชาตินั้นเขาคงเป็นคน และเป็นเพื่อนผมแน่นอนครับ (ผมปรารถนาจะได้
    เจอเขาเป็นเพื่อนตอนที่เขาได้เป็นคนด้วยครับ)

    ชาตินี้เขาเกิดมาใช้กรรมที่เคยทำไว้ครับ
     
  11. gurka

    gurka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +817
    คุณJob pk ทำบุญไปให้เขาค่ะ บางทีเรานั่งสมาธิ ตอนแผ่เมตตา หรือตอนแผ่กุศล บางทีอยู่ดีๆ ก็นึกถึงเขาขึ้นมา หมายถึงหมา หนูแดงค่ะ จะแผ่ไปให้เขาค่ะ ตอนนี้เราก็ไม่ทานเนื้อสัตว์แล้วด้วย สงสารพวกสัตว์ทั้งหลายค่ะ เพิ่งเริ่มทานมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เมื่อก่อนจะอดเป็นช่วงๆ แต่ตอนนี้ตั้งใจไม่ทานไปตลอดเลยล่ะค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2006
  12. SlashSheep

    SlashSheep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +197
    เอ่อ...เราฆ่ากระต่ายกะหนูที่เลี้ยงไว้ทางอ้อมเพราะความเบื่อของเราเองอ่ะ [เราเลวมากเลย] ตอนนี้ก็ได้แต่สวดมนต์แผ่เมตตาให้เค้าทั้งคู่ไป ฮือ ๆ [ตอนนั้นเราแทบไม่สำนึกเลยอ่ะ แต่พอตอนนี้กลับมาคิดแล้วใจหายเลยอ่ะว่าเราทำไปได้ไง ชั่วจริงๆ]
     
  13. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    สัตว์เลี้ยงทำบุญร่วมกับเรามา จึงถือเขาเป็นเพื่อนได้โดยไม่จำกัดกายเนื้อที่เขามาอาศัยอยู่ในร่างนี้ จึงมองเห็นวิญญาณและกายยทิพย์ภายในเขาได้ จิตใจเขาเราก็เห็นได้ครับ หลายท่านที่เมตตาสัตว์และมีจิตบริสุทธิ์จนสามารถละการยึดมั่นในความเป็นร่างคนร่างสัตว์ได้ จะสื่อสารกับสัตว์ได้ไม่รู้ตัว เป็นอภิญญาอ่านวาระจิตสัตว์ เมื่อได้ตัวที่เราใกล้ชิด ตัวอื่นๆ สัตว์อื่นๆ จะเริ่มได้ด้วย สัตว์บางชนิดมีลางสังหรณ์มีอะไรสื่อให้เรา เห็นจิ้งจกตกแก บางทีมาร้องมาบอก ก็พอรู้ได้ครับว่า ร้องเล่น หรือร้องทักครับ

    ลองฝึกดูครับ

    * *
    . V
     
  14. ท่าข้าม

    ท่าข้าม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +2,513
    ท่าข้ามว่า หนูแดงเขาโมทนาบุญได้จ้ะ เขารู้จ้ะว่าคนไหนทำร้ายเขา คนไหนช่วยเหลือเขา คุณคิดดีทำดีแล้วจ้ะโมทนาจ้ะที่งดเนื้อสัตว์ขอให้มีความสุขนะ
     
  15. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    สงสัยกรรมมันแรง สงสารมันนะ
     
  16. sumet

    sumet สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +8
    ความคิดส่วนตัวของผม : ผมว่าสัตว์โลกเป็นไปตามกรรมครับ สุนัขก็ถูกกฏของกรรมเล่นงาน คนวางยาก็กรรมต่อไป

    -อย่างนี้หมาจะรู้ไหมว่าใครทำ รู้ครับ
    -เขาจะคิดไหมว่าเราพยายามช่วยเขา หรือเขาคิดว่าเราเป็นคนฆ่าเขา มันจะเป็นกรรมต่อกันไหม
    เขาทราบว่าเราเป็นผู้ช่วยเหลือเขา จะเป็นกรรมดีของคุณครับ ก็ขณะที่คุณเห็นเขากำลังทุกข์ และคุณได้เข้าไปช่วยเหลือเขา พูดจาดี ๆ กับเขา และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเขา กาย วาจา และใจ ของคุณก็เต็มไปด้วย ความเมตตา กรุณา ก็ถือว่าคุณได้ทำกรรมดีไว้ครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...