คำคมเตือนสติ (คมมากนะ ขอบอก) *..*

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ทองอยู่, 10 กันยายน 2010.

  1. ทองอยู่

    ทองอยู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,493
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=558 border=0><TBODY><TR><TD style="WIDTH: 558px; WORD-WRAP: break-word" align=middle height=40>ผิดหวัง-สมหวัง เรื่องธรรมดา</TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 20px" vAlign=top align=right height=30>ForLife</TD></TR><TR><TD align=middle><TABLE width=320 border=0><TBODY><TR><TD class=font-th-content style="RIGHT: 0px; LEFT: 0px; WIDTH: 320px; WORD-WRAP: break-word">เรื่องเล็กน้อย แค่นี้ ไม่เป็นไร
    แม้จะต้อง เริ่มใหม่ อีกสักครั้ง
    ชีวิตไม่ มืดมน ไร้หนทาง
    มีผิดหวัง สมหวัง เป็นธรรมดา

    ฉันจะสู้ ต่อไป ให้สมหวัง
    สักวันคง ได้ดั่ง ปรารถนา
    ถ้าหากฉัน ยอมแพ้ และเลิกรา
    สิ่งที่ทำ ผ่านมา ก็เหนื่อยฟรี
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  2. Senseless guy

    Senseless guy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +991
    9 วิธี ทําดี ได้บุญโดยไม่ต้องใช้เงิน


    คนไทยเรานั้น ได้ชื่อว่าเป็นพวกที่ชอบทําบุญสุนทานอยู่เสมอส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความ เชื่อที่ว่า 'ทําดีได้ดี ทําชั่วได้ชั่ว' ซึ่งแม้ปัจจุบันหลายคนจะรู้สึกกังขาว่า ทําไม คนที่เรารู้สึกว่าชั่ว ยังคงได้ดิบได้ดี เช่น ยังมีเงินทองและใช้ชีวิตที่สุขสบายกว่าเรา
    แต่นั่นก็ยังอธิบายได้ว่าเขาทํากรรมเก่าดี หรือยังกินบุญเก่าอยู่ ซึ่งที่เราเห็นด้วยตาว่า
    เขาสุขสบายก็อาจไม่จริง บางทีเขาอาจกําลังทุกข์ใจ เพราะต้องคอยระแวง ปกปิดความผิดของตน กลัวคนไปล่วงรู้อยู่ก็ได้อย่างไรก็ดี โดยพื้นฐานแล้ว คนส่วนใหญ่ก็มักจะชอบทําบุญเพราะเชื่อว่าเป็นการทําความดีและเป็นการสะสมผลบุญ ที่จะสนองให้เราได้รับสิ่งที่ดีในอนาคต หรือในชาติหน้า ซึ่งโดยแท้จริงการทําบุญนั้น ทันทีที่ทําก็เป็นความสุขแล้วเพราะ บุญคือการทําความดีด้วยวิธีการต่างๆ ที่ทําให้อิ่มเอิบเบิกบานใจโดยทั่วไป คนมักทําบุญกุศลด้วยการบริจาคทรัพย์ สิ่งของ หรือให้ทานเป็นโอกาสๆ เช่นบริจาคช่วยผู้ประสบภัยธรรมชาติ ร่วมสร้างศาสนสถาน ทอดกฐินผ้าป่า
    ช่วยเด็กกําพร้า หรือช่วยซื้อโลงศพ เป็นต้น ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่เชื่อไหมว่า
    ในชีวิตประจําวันของคนเรานั้น เรามีโอกาสทําความดี หรือทําบุญได้ตลอดเวลา
    โดยไม่ต้องใช้เงินทองหรือสิ่งของถึงแม้เราจะไม่ได้มีอาชีพเป็นแพทย์ พยาบาลที่ต้องช่วยเหลือคนเป็นประจําอยู่แล้วก็ตามจะทําได้อย่างไรนั้น กลุ่มประชาสัมพันธ์ สํานักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม ขอเสนอแนะ 9 วิธีทําดี ได้บุญแบบไม่ต้องใช้เงิน เพื่อเป็นแนวทางให้ท่านได้สะสมกุศลให้เพิ่มพูนขึ้น ดังต่อไปนี้

    [​IMG]

    1.ตื่นเช้าขึ้นมาก็คิดแต่สิ่งดีๆ

    ทันทีที่ตื่นนอน หากเราคิดถึงแต่สิ่งที่ดีที่งาม ก็จะทําให้จิตใจเราสดชื่น กระตือรือร้น พร้อมที่จะรับมือกับชีวิตประจําวันด้วยความรื่นเริง ไม่หงุดหงิดโมโห แค่นี้ นอกจากเราจะมีความสุขแล้ว คนรอบข้างเราก็มีความสุขไปด้วยถือว่าเป็นการทําบุญอย่างหนึ่ง


    2.ยิ้มแย้มแจ่มใส

    ในแต่ละวัน หากเราจะรู้จักยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ว่าจะยิ้มกับคนรู้จักหรือไม่รู้จักก็ตาม หน้าตาของเราก็จะดูเป็นมิตร ทําให้คนอยากเข้าใกล้ถ้าเราเป็นพ่อแม่ยิ้มกับลูกก่อนไปทํางาน ลูกก็ดีใจ ลูกยิ้มกับพ่อแม่ๆก็สบายใจว่าต่างคนต่างไม่มีเรื่องเดือดร้อนใจแน่ หรือหากมีก็กล้าจะมาปรึกษาหารือ หรือหากเป็นเจ้านาย ยิ้มกับลูกน้องๆ ก็รู้ว่าวันนี้นายอารมณ์ดี ทําให้ทํางานด้วยความมั่นใจไม่ต้องระแวงว่าจะถูกเรียกไปต่อว่าและถ้าเรียกก็ดูน่าจะมีเมตตา กว่าเวลาที่นายทําหน้ายักษ์


    3.ทักทาย โอปราศรัย

    คนบางคน นอกจากจะไม่ยิ้มกับใครแล้ว ยังชอบทําหน้าบึ้งตึงไม่คิดจะพูดจาทักทายใครด้วย ซึ่งถ้าเกิดทํางานด้านบริการ คนมาติดต่อคงรู้สึกเกร็งและกังวลตลอดว่าจะถูกเอ็ดตะโรเมื่อไรก็ไม่รู้ ดังนั้นนอกจากยิ้มแย้มแจ่มใสแล้ว เราก็ควรจะเอื้อนเอ่ยวาจาทักทายผู้มารับบริการก่อน การทักทายปราศรัยกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นผู้มาขอรับบริการเพื่อนฝูงคนรู้จัก ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาหรือแม่แต่คนที่มาทํางานให้เรา เช่น แม่บ้าน ยาม ฯลฯ จะทําให้เขารู้สึกเป็นมิตร และอบอุ่นใจ ทําให้บรรยากาศในที่นั้นๆ ดีขึ้น


    4.แบ่งปันน้ําใจไมตรี

    สามารถทําได้ทุกที่และทุกเวลา เช่น ช่วยพ่อแม่จัดโต๊ะอาหารล้างถ้วยชาม ลุกให้เด็ก ผู้หญิงท้อง หรือคนแก่นั่งช่วยถือของหนักให้คนในรถเมล์ หยุดรถให้คนข้ามถนน หรือรถอื่นไปก่อน ช่วยแบ่งเบาภาระงาน ให้เพื่อนในที่ทํางาน เป็นต้นการให้ความช่วยเหลือเช่นนี้ เป็นการทําบุญด้วยการลดความเห็นแก่ตัวของเราลงและทําให้เราได้รับมิตรไมตรีสนองตอบกลับมาด้วย


    5.ปลุกปลอบให้กําลังใจ

    ช่วยแก้ไขปัญหา หลายๆครั้งที่เพื่อนฝูงญาติมิตรอาจประสบปัญหาชีวิต และเกิดความทุกข์ใจแสนสาหัส สิ่งที่ดีที่สุดคือความเป็นมิตรและถ้อยคําที่ปลุกปลอบให้กําลังใจ คําพูดดีๆ ที่มาจากใจจะทําให้ผู้ที่ตกอยู่ในห?วงทุกข์ รู้สึกดีขึ้นและพลังที่ต่อสู้ชีวิตต่อไปได้

    [​IMG] [​IMG]
    6.ให้คําชมด้วยความนิยมยินดี

    การกล่าวคําชื่นชมต่อผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆย่อมจะทําให้ผู้รับคําชมรู้สึกปลาบปลื้มยินดี และมีความสุขได้โดยเฉพาะในเรื่องที่เขาทําสําเร็จ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงและจริงใจด้วยดูอย่างตัวเราเองแค่วันไหน แต่งตัวสวย แล้วมีคนชม เราก็หน้าบานไปทั้งวันแล้ว เช่นเดียวกันคนทุกคนล้วนอยากได้การยอมรับและคําชมทั้งนั้น เพราะคําชมจะเป็นการเสริมเพิ่มกําลังใจให้
    อยากทําดียิ่งๆ ขึ้นไป


    7.แนะนําให้คําสอนที่ดี มีคุณค่า

    ไม่ว่าจะเราจะอยู่ในสถานภาพใด เช่น เป็นลูก เป็นพ่อแม่ลูกน้อง เจ้านาย เพื่อนร?วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพ ฯลฯ หากเราจะมีเมตตา แนะนําในสิ่งที่ดี มีประโยชน์และคุณค่าต่อผู้อื่นหรือสอนในสิ่งที่เราชํานาญให้แก่ผู้อื่น ก็จะเป็นการช่วยเกื้อกูลสังคมให้ดียิ่งขึ้น และผลก็จะย้อนมาสู่ตัวเราผู้ทําด้วยเช่น สอนงานให้ลูกน้องต่อไป เมื่อเขาทํางานเป็น เราก็ไม่ต้องเหนื่อยมาก และเขาก็จะรู้สึกขอบคุณเราแนะวิธีออกกําลังกายให้พ่อแม่ ท่านก็แข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยง่ายเราก็สบายใจ หรือแม้แต่การแนะนําให้ความรู้ที่เรามี หรือทราบมาแก่คนไม่รู้จัก อย่างแนะนําหมอ ยาดีๆ หรือธรรมะที่ดีแก่คนอื่น ทําให้เขาหายป่วยหรือรู้สึกดีขึ้นเขาก็จะอธิษฐานหรือให้พรเราทําให้เราพบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต


    8.การให้อภัยในความผิดพลาดของผู้อื่น

    โดยทั่วไปคนเรามักจะให้อภัยตัวเองง่ายและมีข้อแก้ตัวให้ตนต่างๆ นานา แต่ถ้าผู้อื่นผิดพลาดแล้ว เรามักเห็นเป็นเรื่องใหญ่และตําหนิติเตียนไม่รู้จักแล้วจบ ดังนั้น เราจะต้องหัดมีเมตตารู้จักให้อภัยต่อผู้อื่นให้ง่าย เหมือนให้อภัยแก่ตัวเราเอง เพราะการให้อภัยจะทําให้เราไม่ผูกใจเจ็บ ไม่อาฆาตมาดร้าย ไม่ก่อศัตรู แต่ทําให้จิตใจเราสงบเย็นเป็นการฝึกจิตพื้นฐานอย่างหนึ่ง ที่จะนําไปสู่กุศลขั้นสูงอื่นๆ ต่อไป


    9.ฝึกจิตให้สงบและสบาย

    ด้วยการทําสมาธิหรือสวดมนต์ การทําสมาธิ ฟังดูเหมือนยากแต่จริงๆ เราทําได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือทําอะไรอยู่เช่น กินข้าว อาบน้ํา ทําการบ้าน ทํางานบ้าน อ่านหนังสือ อยู่ที่ทํางานหัวใจหลักคือให้เอาใจไปจดจ่อในสิ่งที่ทําเพียงอย่างเดียว จะทําให้เราทําทุกอย่างได้ดีขึ้นเพราะไม่พะวักพะวนคิดหรือทําหลายอย่างในเวลาเดียวกันอันทําให้ขาดสติและทุกๆ คืนก่อนนอน ก็ควรสวดมนต์ไหว้พระที่เรานับถือ โดยอาจเลือกบทสวดสั้นๆ ที่เราชอบเสร็จแล้วก็อย่าลืมแผ่เมตตาให้กับตัวเราเอง และผู้อื่นตามสมควรที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่าเป็นการทําความดีที่ไม่ต้องใช้เงินเลยแต่สามารถปฏิบัติในชีวิตประจําวันของเราได้ โดยไม่ยากเย็นเข็ญใจจนเกินไปอีกทั้งปฏิบัติแล้วก็เป็นบุญกุศลที่จะเกื้อหนุนให้เราและคนรอบตัวมีความสุข เพราะ'บุญ' ในอีกความหมายหนึ่งก็คือ เครื่องชําระกาย ใจให้บริสุทธิ์เป็นการทําประโยชน์ให้แก่ตัวเราเองและผู้อื่น และยังช่วยลดกิเลส ความเศร้าหมองต่างๆ ได้เริ่มทําแต่วันนี้เลยนะคะเพราะมีคนบอกว่า


    "ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทําเอง"

    [​IMG]

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก วัดอินทาราม บางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม.10601
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 ธันวาคม 2010
  3. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
  4. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
    [​IMG]

    อนุโมทนา สาธุ...ค่ะ
     
  5. ทองอยู่

    ทองอยู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,493
    up up up UP UP UP up<!-- google_ad_section_end --> ไว้ก่อง อย่างอื่นเด๋วค่อยว่ากัน

    [​IMG]
     
  6. ทองอยู่

    ทองอยู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,493
    [​IMG]
    ของขวัญที่ทุกๆคนอยากได้ …


    ของขวัญจาก “การฟัง” จงตั้งใจฟังผู้อื่นให้มาก อย่าขัดจังหวะการพูด หรือขัดคอคนอื่น พูดให้น้อย ฟังให้มาก

    ของขวัญจาก “ภาษากาย ” อย่าอายที่จะแสดงความรักแก่ครอบครัว หรือเพื่อนของคุณ การแสดงออกเล็กๆ น้อยๆ ที่บอกให้พวกเขารู้ถึงความสนิทสนมที่คุณมีให้ จับมือ โอบไหล่ สวมกอด หอมแก้ม ฯลฯ

    ของขวัญจาก “ความเบิกบาน” แบ่งปันเสียงหัวเราะ และความสนุกสนานให้คนรอบข้าง มีเรื่องสนุก อย่าแอบหัวเราะคนเดียว

    ของขวัญจาก “การเขียน” กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของคุณเอง เช่น ฉันรักคุณจังเลย ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ จะสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับคนอ่านได้ไม่น้อย

    ของขวัญจาก “คำชม” ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ไม่ว่าใครก็อยากจะได้รับคำชม เช่น ผมทรงนี้ดูดีจัง กับข้าวอร่อยมากเลยนะ

    ของขวัญจาก “ความมีน้ำใจ” ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจ สภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอด ทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการหลับใน การแบ่งปันให้กัน จะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น

    ของขวัญจาก “เวลาส่วนตัว” บางเวลาคนเราก็อาจอยากอยู่เงียบๆ ตามลำพัง อย่าลืมเคารพสิทธิผู้อื่นด้วย ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว เมื่อเขาต้องการ

    ของขวัญจากการ “ให้กำลังใจ” คนเรายามที่จิตใจท้อแท้ ก็เหมือนรถน้ำมันหมด ช่วยเติมกำลังใจให้คนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส ใจเย็นๆ นะ เดี๋ยวก็มีทางแก้ ยากกว่านี้ เธอยังทำได้เลย สักวันรถคุณเองก็อาจจะขาดน้ำมันเหมือนกันก็ได้

    ของขวัญจาก “มธุรสวาจา” คำพูดดีๆ ทำให้เกิดความประทับใจต่อกันได้ดี อย่าลืมคำพื้นฐานอย่าง ขอบคุณ ขอโทษ คุณอยากฟังคำพูดดีๆ คนอื่นเขาก็เหมือนกัน

    ของขวัญดีๆแบบนี้ อยากได้ไหมคะ ^-^
     
  7. Tanunchapat

    Tanunchapat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +3,191
    ข้อคิดดี ๆ ที่จะนำชีวิตไปสู่ความสำเร็จคนเราทุกคนก็หวังที่จะประสบความสำเร็จด้วยกันทั้งนั้น แต่เส้นทางที่จะประสบความสำเร็จนั้นก็แตกต่างกันไปตามแนวทางและแนวความคิดของแต่ละบุคคล และเชื่อว่าคนที่ประสบความสำเร็จทุก ๆ คนจะต้องมีข้อคิดอะไรบางอย่างที่เป็นตัวกระตุ้นเตือนใจอย่างแน่นอน


    ความมหัศจรรย์หลายอย่างที่เกิดขึ้นในโลกนี้...
    เริ่มต้นมาจากฝันกลางวันของคนบางคนนี้แหละ...

    หนังสือดีเพียงเล่มเดียว....
    สามารถเปลียนชีวิตคนได้....

    ความคิดดีๆ...เพียงความคิดเดียว...
    สามารถสร้างแรงบันดาลใจ
    ให้เด็กวัด..กำพร้า...อดอยากยากจนขนาดต้องแย่งหมากิน...
    ทะยานสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้....

    เรา...ไม่สามารถรู้ได้ว่า...เราจะบินได้สูงแค่ไหน...
    จนกว่าเราจะ...กางปีก...แล้วบิน...

    ตราบใดที่คุณยังไม่ลงมือทำ...
    อย่าเชื่อว่าคุณทำไม่ได้...

    จากประวัติของคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ทุกคน...
    มีหัวใจของความสำเร็จเหมือนกัน 2 ประการคือ....
      1. เขา...ชนะใจตนเอง....
      1. เขา...ให้ความสำคัญเรื่องวินัย...เป็นอันดับหนึ่ง....
    คนที่ประสบผลสำเร็จ....
    ไม่ใช่อยู่ที่แรงถึง....
    แต่อยู่ที่...มีความตั้งใจแน่วแน่...ไม่เปลียนแปลง

    ผู้ที่ประสบความสำเร็จ
    ไม่ใช่เก่ง...
    แต่ต้องอึดด้วย

    ชัยชนะ..เป็นของคนที่....อึดที่สุด...


    ความสำเร็จ...เกิดจาก...
    อัจฉริยะ1 ส่วน
    ที่เหลือ 9 ส่วน...เกิดจาก....
    หยาดเหงื่อ...แรงงาน...และน้ำตาล้วนๆ...

    ความยากลำบาก...เป็นมหาลัยชั้นสูง...
    ในการฝึก...ยอดคน

    ความสำเร็จ...เกิดจากความยากลำบาก...
    ไม่มีความสำเร็จใด..ตกมาจากฟากฟ้า...

    ไม่มีชัยชนะใด...ได้มาโดยไม่ต้องต่อสู้...
    ไม่มีความสำเร็จใด...ได้มา...โดยไม่ต้องลงแรง

    ความสำเร็จ...เกิดจาก..การลงมือทำ...
    ไม่ใช่แรงอธิษฐาน...
     
  8. Tanunchapat

    Tanunchapat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +3,191
    ต่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


    ความสำเร็จ...มันอยู่ไกล..เกินไปถึง....
    กับคนซึ่ง...นั่งหงอย...และคอยหา...
    ความสำเร็จ...จะมาอยู่...แค่ปลายตา...
    กับคนที่...คิดว่า...ต้อพยายาม...

    เกิดในที่...ที่ดี...นั้นดีแน่...
    เกิดในที่...ที่แย่...ก็ดีได้...
    เกิดที่ดี...แล้วแย่...มีถมไป....
    เกิดที่ไหน...ก็ดีได้...ถ้าใฝ่ดี...

    ผลลัพธ์แห่ง..ความสำเร็จ....
    ยิ่งใหญ่เกินกว่า...ที่ตามองเห็น....

    คนที่จะประสบความสำเร็จ....
    ต้องมีเป้าหมายในชีวิต...

    ผู้ที่ปฎิเสธ...ไม่ทำตามความฝัน....
    จะไม่มีทางประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้...

    อดีต...ไม่สำคัญ...ว่าเราเคยเป็นใคร...
    แต่สิ่งสำคัญ..มันอยู่ที่ว่า...
    วันนี้...เราจะเป็นใคร...?
    และวันพรุ่งนี้..เราต้องการความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน....

    คนที่ชอบทำงานง่ายๆๆ...
    จะเป็นได้แค่ลูกจ๊อกเขา...ตลอดชีวิต...

    ผลงานล้ำค่า...ที่อุบัติขึ้นในโลกนี้...
    ล้วนเกิดจากมือ...ของคนที่ชอบทำงานหนัก...

    คนที่ประสบความสำเร็จ...
    ไม่ใช่แค่เป็นนักฝัน...
    แต่เขาเริ่มด้วยการ...ลงมือทำ...

    เอาแต่พูด...เอาแต่ท่องทฤษฎี..ไม่ลงมือปฏิบัติ...
    ไม่มีทาง...ประสบความสำเร็จ

    ความสำเร็จเริ่มต้นเมื่อ...
    คุณเชื่อว่า...คุณทำได้...
    จุดอ่อนของคนที่...ไม่ประสบความสำเร็จคือ...
    การยอมแพ้...

    คนที่ประสบความสำเร็จ
    พยายามอีกครั้ง...เสมอ...

    ความรับผิดชอบ...ทำให้...งานออกมาดี...
    ความรัก...ทำให้...งานออกมา...สวย...
    เป้าหมาย..ทำให้...สำเร็จ...โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย...

    สาเหตุที่ทำให้คุณเห็นว่า...
    อุปสรรค..เป็นเรื่องน่ากลัว...
    เพราะ...คุณละสายตา...จากเป้าหมาย...
     
  9. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    up up up UPUP UP up<!-- google_ad_section_end -->
    and then
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2010
  10. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="86%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>00525 ใจผ่องใสย่อมมีความสุข

    </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]

    ธรรมทั้งหลาย มีใจเป็นหัวหน้า มีใจเป็นใหญ่

    สำเร็จแล้วด้วยใจ ถ้าบุคคลมีใจผ่องใสแล้ว

    พูดอยู่ก็ดี ทำอยู่ก็ดี ความสุขย่อมไปตามเขา

    เพราะเหตุนั้น เหมือนเงาไปตามตัวฉะนั้น.

    พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย คาถาธรรมบท
    เล่ม ๑ ภาค ๒ ตอน ๑ - หน้าที่ 53
    ธรรมเตือนใจวันที่ : 1 พ.ค. 2552
    จาก บ้านธัมมะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  11. coincidence

    coincidence Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +35

    คนจนไม่มีสิทธิ์เจ็บป่วยจ้า
    [​IMG]
     
  12. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
  13. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065

    กับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[​IMG] """""""""""""""""""" [​IMG]


    สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม


     
  14. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    คำคมวันนี้..."ต้อนรับสิ่งที่หนีไม่พ้นด้วยความสงบ" โอ.เค มั้ยแบบนี้?
     
  15. อรชร

    อรชร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,768
    ค่าพลัง:
    +11,465
  16. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065

    [​IMG]

    ดังเพ็ญจันทร์พิศมองไม่หมองมัว สว่างทั่วฟ้า จบพิภพเอยฯ
    All is fine like a bright shining moon.
     
  17. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    TO ERR IS HUMAN: to forgive divine...
     
  18. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    [​IMG]
    "Imagination is more important than knowledge."
    - - Albert Einstein - -
    จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ที่มี
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ขอขอบคุณ รวบรวมคำคมโดนๆภาษาอังกฤษมากมาย:บุคคลระดับโลก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2010
  19. ทองอยู่

    ทองอยู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,493

    ถูกต้องที่ซู้ดดดดดดดดตายได้ แต่ ห้ามป่วย
     
  20. ทองอยู่

    ทองอยู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,493
    ว้าวววววว ขอบพระคุนเพื่อนๆ ทุกท่านนะคะที่ช่วยดูแลดวงใจ(กระทู้)น้อยๆของเดี๊ยนเจ้าค่ะ

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...