อภินิหารย์องค์พระแม่กวนอิม

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Dolfin, 13 พฤศจิกายน 2010.

  1. Dolfin

    Dolfin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +258
    ดิฉันต้องขออภัยท่านผู้ดูแลจัดหมวดหมู่ของกระทู้ค่ะ เนื่องจากมือใหม่หัดขับ ก็เลยไม่ค่อยทราบว่าจะลงหมวดไหนดีสำหรับเรื่องที่เขียนมา แต่ก็พยายามจัดให้ตรงกับหัวข้อที่เล่ามาน่ะนะ

    ดิฉันมีเรื่องจะเล่าให้เหล่าเพื่อนชาวสมาชิกและผู้ที่สนใจเข้ามาแชร์ประสบการณ์กัน มันก็เป็นอะไรที่แลกเปลียนความรู้กันได้นะ เรื่องของดิฉันที่จะเล่านี้ เกิดจากประสบการณ์จริง ดังนี้

    ดิฉันเป็นคนบ้านนอกคอกนา เรื่องอาหารการกินนั้นมันเลือกกินไม่ได้ ครอบครัวพาทานอะไรก็อย่างนั้น ถ้าเลือกกินรับรองอดตาย ตามบ้านนอกต่างจังหวัดจะนิยมบริโภคเนื้อวัว เนื้อควายมาก เวลามีงานฉลองสมโภชหรืองานแต่งงาน มักจะล้มวัว ล้มควายกัน เพื่อเอาเนื้อมาทำอาหาร ดิฉันเป็นเด็กก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก แต่ตอนโตขึ้นและเข้ามาทำงานในเมืองศิวิไลซ์ มันก็มีหารให้เลือกมากมายหลายอย่าง และก็ยังคงบริโภคเนื้ออยู่

    เย็นวันหนึ่ง ดิฉันได้ดูรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเกี่ยวกับการไถ่ชีวิตโคกระบือจากโรงฆ่าสัตว์ นาทีที่กำลังจะถูกเชือด บางตัวที่เชือดแล้วในท้องก็ยังมีลูกอยู่ในท้องอีก คุณคิดดูสิอะไรเกิดขึ้นกับดวงใจน้อยๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกผิดชอบชั่วดี น้ำตาดิฉันไหลออกเป็นทางโดยไม่รู้สึกตัว มันรู้สึกสลดหดหู่ สงสาร สมเพชเวทนาต่อสัตว์ร่วมโลกที่ช่วยเหลือชาวนาอย่างดิฉัน นับจากวันนั้นดิฉันเลิกทานเนื้อไปโดยปริยาย ประจวบเหมาะกับเย็นวันนั้น เพื่อนที่อยู่เมืองกาญได้นำเหรียญองค์พระแม่กวนอิมพร้อมบทสวดมนต์องค์พระแม่กวนอิมมาฝาก ดิฉันก็เลยตั้งจิตอธิฐานสัจจะว่า ชีวิตที่เหลือต่อไปนี้ ไม่ทานเนื้อที่เป็นสัตว์ใหญ่ จะพยายามเลิกเบียดเบียนชีวิตสัตว์ และตั้งใจจะสวดมนต์ พอเปิดหนังสือสวดมนต์สิ่งที่ไม่คิดว่าจะสวดได้ก็สวดคล่องป๋อ เร็วปื๋อ มหัศจรรห์มาก ในชีวิตไม่เคยได้ยินและเคยสวดเลย เป็นภาษาจีนด้วย ดิฉันจะสวดทุกคืนก่อนนอน และขอพรให้วัว ควายที่ดิฉันเคยเบียดเบียนนั้นเป็นสุข นับเป็นระยะเวลานานประมาณ ๓ ปีได้ ที่ไม่เคยแตะต้องเนื้อเลย ได้กลิ่นก็จะเหม็นๆ คลื่นเหียนจะอาเจียรทุกทีแบบไม่ทราบสาเหตุ

    วันหนึ่งดิฉันเกิดอะไรขึ้นไม่ทราบ เดินกลับที่พักผ่านตลาดตรงแผงขายเนื้อ (เดินอย่างเร็ว) แล้วเหลือบไปเห็น เนื้อแดดเดียววางอยู่ จิตใฝ่ต่ำมันคิดขึ้นว่า" เออ เนื้อแดดเดียวกองนี้ ถ้านำไปทอดแล้วกินกับส้มตำ และข้าวเหนียวร้อนๆ ท่าจะอร่อยดีนะ" (ลูกอีสานเก่า) เท่านั้นละคุณขา พอนอนก็ฝันว่า มีงูสีดำนับร้อยๆ ตัวเลื้อยออกมาจากฝาผนัง ปรี่เข้ามากอดรัดฟัดเหวี่ยงหมายจะเอาชีวิตดิฉันซึ่งนอนอยู่ รัดแขน รัดขา รัดคอ หายใจไม่ออก จะตายแหร่มิตายแหร่ ในความรู้สึกก่อนจะสิ้นลมหายใจเฮือกสุดท้าย จิตให้ระลึกถึงองค์ประแม่กวนอิมว่า "องค์พระแม่กวนอิม ช่วยลูกด้วยเถิดเจ้าค่ะ" เท่านั้นและค่ะ ดิฉันมองเห็นแสงสว่างตรงหน้า เห็นองค์ท่านลอยเด่นอยู่ในแสงจ้านั้น (เหมือนในหนังเปี๊ยบเลย) พวกงูสีดำที่ยั๊วเยี๊ยะเต็มตัวพอเห็นแสงมันก็หายไปทันที่ แต่ไอ้ตัวร้ายที่ล็อคคออยู่มันไม่ยอมปล่อยเลย แล้วท่านก็ตรัสว่า "แม่จะช่วยเจ้าเดี่ยวนี้แล้ว" แล้วท่านก็เมตตาพรหมน้ำมนต์ที่ท่านถืออยู่ให้ งูที่รัดคออยู่ก็หายไป แล้วท่านก็ทรงประทานพรว่า "ขอให้อยู่เย็นเป็นสุขนะลูก" เราก็สะดุ้งตื่น เหงื่อกาฬโทรมกาย พอนึกขึ้นได้ดิฉันขนลุกขนพองไปหมด ไม่เอาอีกแล้วแม้แต่จะคิดก็ไม่เอาแล้วเจ้าค่ะ ดิฉันเข็ดเลย.

    ตอนมาอยู่ที่อังกฤษใหม่ๆ ป้าของแฟนพาไปทานอาหาร ซึ่งจัดแบบบุฟเฟ่ ดิฉันก็บอกว่าไม่ทานเนื้อ ป้าก็ทราบแล้วและแนะนำว่านี่ถาดเนื้อ ดิฉันก็ไม่แตะเลย แต่น้ำซอสนี่ที่ลาดอาหารนี่สิทำจากเนื้อ ดิฉันไม่ทราบ พอตักเข้าปากคำแรกแปลกใจ เอ๊ะทำไมมันเหม็นคาวจัง เขาคงทำไก่ และเนื้อแกะไม่ถูกวิธีมั้ง ดิฉันจะเลิกทานแต่เกรงว่ามันจะเสียมารยาท ก็พยายามทานจนหมดอย่างพะอืดพะอม พอกลับถึงบ้านได้เท่านั้นค่ะ พุ่งออกมาหมดใส้หมดพุง (ดีนะไม่อยู่ในรถ) ถามป้าทีหลังว่าซอสนั่นทำจากอะไรบ้าง ป้าก็บอกว่า "นั่นเขาทำมาจากต้มกระดูกเนื้อวัว" โอยจะเป็นลม มิน่าล่ะพุ่งกระจายเป็นเมตรเลย ทุกวันนี้ ๓ คน พ่อแม่ลูก ไม่แตะเนื้อเลย.
     
  2. กิดากร

    กิดากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +1,046
    ผมก็เป็น เมื่อ 2 ปีก่อนเคยอธิฐานขออะไรบางอย่างกับท่าน แต่ผมไม่ได้หรอก แล้วอธิฐานว่าจะไม่กินเนื้อ แล้วหลังจากนั้นผมก็ไม่กินอีกเลย แต่มาเมื่อกลางปี ผมไม่สบายมาก ไม่ได้กินข้าวเลยลุกไม่ไหว ไม่มีคนซื้อให้กิน ก็เลยแข็งใจเดินออกไปหาอะไรกิน มันก็มร้านก๊วยเตี๊ยวแชมป์มั้ง ขาวข้าวมันไก่ กับก๊วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ลูกชิ้นอ่ะ ผมไม่สบายอยากกินน้ำซุปร้อนๆ เลยสั่งก๊วยเตี๊ยวเนื้อกินเพราะคิดว่า เราจำได้ว่าจะไม่กินเนื้อแต่ตอนนี้มันจำเป็นท่านคงไม่เอาโทษ แต่ที่ไหนได้ พอกินเสร็จยังไม่ทันถึง 10 วินาทีเลย ปวดท้ายทอยอย่างแรง รู้ร้อนๆ ในลมหายใจนึดหนึ่ง ก็เลยเดินกลับบ้านทั้งปวดๆ แบบนั้นแหล่ะ ยังไม่พอต่อมาอีกประมาณ 2 เดือน ผมนอนดึกมันหิว มันไม่มีอะไรกินก็ไปกินร้านเดิม และสั่งเหมือนเดิมเพราะคิดว่า ครั้งแรกนั้นมันบังเอิญเกิดมั้ง และที่ขอท่านก็ไม่ให้หนิ แล้วทำไมเราจะต้องรักษาสิ่งที่อธิฐานด้วยในเมื่อท่านไม่ให้ แล้วเราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรต้องเกี่ยวพันกันอีก รวมความว่าก็กินเหมือนเดิม พอกินเสร็จยังไม่ทันจะได้ลุกนั่นแหล่ะ อาการเดิมมาอีกแล้ว แต่เบากว่าครั้งแรกนิดหน่อย.

    จนทุกวันนี้ก็ยังไม่กินเนื้อนะ แต่ถ้ามันจำเป็นผมก็ต้องกินอ่ะ ท่านจะเอาโทษก็เรื่องของท่าน ผมถือว่ารักษาได้ก็ได้ ถ้าไม่ได้ท่านก็จะเอาโทษผมก็ไม่ถูกอ่ะ เพราะสิ่งที่ขอท่านก็ไม่ได้หนิ ก็ไม่มีสิ่งอะไรต้องเกี่ยวพันกัน อันนี้ไม่ได้โทษว่าท่านไม่ให้ แต่ปรกติทุกวันนี้ก็เลิกกินเนื้อไปแล้ว.

    ( เรียนท่าน web ทำไมปุ่มอนุโมทนามันหายไปล่ะ - -* หรือผมเป็นคนเดียว )
     
  3. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    คุณเจ้าของกระทู้น่าจะเคยเป็นลูกหลานของท่านนะครับ


    ขอให้คุณเลิกทานเนื้อวัว ตลอดชีวิต ทานเจ ทานมังสวิรัติ บ่อย ๆ และ สวดมนต์ถวายพระแม่กวนอิม ทุก ๆ วันนะครับ


    ชีวิตจะมีเรื่องมงคลเข้ามาตลอด ปราถนาอะไรก็จะสมปราถนาครับ


    กรรมเก่าที่สาหัสก็จะเบาบาง ที่เบาบางก็จะผ่านพ้นไปด้วยดีครับ



    .
     
  4. นักขัต

    นักขัต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +777
    ผมก้อเหมือนกันครับ
    ตั้งแต่เด็กๆมาแล้วทานเนื้อวัว ควายไม่ได้เลยครับอ้วกทันทีอ่ะ
    ที่บ้านเค้ากินกันเป็นปกติอ่ะครับทางเหนือ
    จะรู้สึกเหม็นสาปมากๆ แต่ก้อคงไม่เกี่ยวกันกะเจจ้าแม่อ่ะคับ
    ไม่ชอบกินเองด้วยแหละ

    ตอนเจที่ผ่านมาก็กินเจครับ พอดีเพื่อนมาค้างด้วย
    เค้าอ้วนๆอ่ะคับแล้วนอนกรนทั้งคืนจนผมนอนไม่ได้
    ตอนเช้าเลยไข้ขึ้นเลยแล้วก็เป็นไข้แบบนั้น 3 วัน
    จนคิดในใจว่าเจ้าแม่คับ วันนี้ยังไม่หายไข้จะออกเจแล้วนะคับ
    ไม่ไหวจริงๆ
    บ่ายวันนั้นหายเลยอ่ะ

    ปล.เคยขอพรท่านไว้เรื่องนึงแต่ก้อไม่ได้หรอกนะ ทวงได้ป่าวอ่ะ 55+
     
  5. Dolfin

    Dolfin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +258
    ก็เคยมีแม่ของเพื่อน มีเชื้อสายจีนและมีวัฒธรรมจีนที่นับถือองค์พระแม่กวนอิมเคยบอกไว้เช่นกันค่ะ แต่ไม่เคยเชื่อ เพราะยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหลายๆอย่างมันอาจจะเป็นเหตบังเอิญก็ได้มั้งค่ะ แต่จะนึกคิดถึงองค์พระแม่อยู่ร่ำไป แปลกมาก เวลาสวดมนต์ไม่เคยขอพรท่านเลยค่ะ ที่สวดเพราะจิตใจระลึกถึงท่าน เคารพนับถือท่านมากกว่าค่ะ
     
  6. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    อนุโมทนาสาธุค่ะ
    อยู่ที่ Norfolk หรือค่ะ?
     
  7. Dolfin

    Dolfin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +258

    ใช่ค่ะ ไม่ทราบว่าคุณอยู่เมืองอะไรค่ะ ในเขตนี้เมืองใหญ่ๆไม่ค่อยจะมีหรอกค่ะ เราชอบนะ ไม่ค่อยวุ่นวาย เงียบสงบดี ส่วนมากจะมีแต่คนแก่ที่เกษียณอายุแล้วเขาอยู่กัน บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะมันเป็นบ้านนอกน่ะ
     
  8. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    อยู่ที่ลอนดอนค่ะ เกือบ 30 ปีแล้วค่ะ
     
  9. m@c

    m@c เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +2,435
    โมทนาสาธุด้วยค่ะ
    ไหว้พระแม่กวนกิมเหมือนกัน แต่เนื้อวัว ก็ทาน ๆ หยุด ๆ
    แต่พยายามทานให้น้อยที่สุด
     
  10. กุนเชียง

    กุนเชียง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,593
    พระโพธิสัตว์กวนอิม ไม่ใช่พระแม่กวนกิม
     
  11. Dolfin

    Dolfin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +258
    ขออนุโมทนาและขอบคุณที่แนะนำมาค่ะ
    ดิฉันทราบค่ะ แต่ขออนุญาตเอ่ยพระนามท่านแบบชาวบ้านที่เปรียบเสมือนท่านเป็นแม่คนหนึ่งที่มีเมตตาต่อลูก คิดว่าถ้าเอ่ยนามท่านเต็มมีคำว่า "พระโพธิสัตว์กวนอิม" ในความรู้สึกเหมือนท่านเป็นพระ เป็นผู้ชาย เราชาวบ้านธรรมดาเข้าไม่ถึงท่าน เราเคารบกราบไหว้บูชาท่าน เพราะคิดว่าองค์ท่านคือแม่คนหนึ่ง เราเป็นลูกจึงไม่คิดขอพรท่านเลย ก็แล้วแต่ท่านจะเมตตา ดิฉันจึงไม่มีเงื่อนไขหรือคิดว่า "สวดมนต์ขอพรแล้วท่านต้องให้ในสิ่งที่ขอนะ" แบบนี้จะเกิดทุกข์ในใจนะ ปล่อยใจสบายๆ ดีกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2010
  12. สมพิศเปรม

    สมพิศเปรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +361
    อนุโมทนาคะ ที่เลิกทานเนื้อ ดิฉันเลิกมาประมาณเกือบ 30 ปีแล้วคะ จากการดูภาพยนต์ที่มีการฆ่าวัวคะ เขาเอามีดกิโยตินเหมือนใบเลื่อย มีคนจับใบมีดด้านละ 1 คน แล้วลากไปมาซ้ายขวาจากด้านใต้คอวัวขึ้นไป เลือดไหลเป็นท่อแตกเลยคะ ในภาพยนต์ฝรั่งนั้น ดูแล้ว รู้สึกแย่มากๆ เลยตั้งใจแต่นั้นมาว่าจะไม่ทานเนื้อวัวอีกเลยคะ จนถึงบัดนี้
     
  13. ประภัสราวดี

    ประภัสราวดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +371
    ขออนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ
    เพราะดิฉันก็เป็นเหมือนกันค่ะ กินเนื้อไม่ได้ตั้งแต่เด็กๆเลยค่ะตอนนั้นแม่เล่าให้ฟังว่าตอนประมาณสี่ขวบกว่าๆ ห้าขวบนั้น แม่ได้พาไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้วได้ป้อนลูกชิ้นให้กิน 1 ลูก กินเข้าไปแล้วก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่พอคำที่สองเท่านั้นก็อ้วกออกมาแล้วก็บ่นว่าเหม็นๆ ไม่กินแล้ว จากนั้นมาก็ไม่เคยแตะเนื้อวัวอีกเลย เดินผ่านร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหรือเนื้อทอดทีไรจะรู้สึกเหม็นมาก จะอ้วกต้องเดินหนีทุกครั้ง ซึ่งตัวเองก็นับถือพระโพธิสัตว์กวนอิมเช่นกันค่ะ มักจะสวดมนต์นึกถึงพระองค์ท่านอยู่เสมอๆ พอสวดแล้วรู้สึกดีจริงๆนะคะจิตสงบมากขึ้น เวลาอ่านหนังสือหรือทำอะไรก็ตามจะมีสติมากขึ้นค่ะ ที่สำคัญค่ะต้องหมั่นทำความดีอยู่เสมอด้วยนะคะ ถึงจะทำให้ชีวิตเรามีความสุขค่ะ
     
  14. Dolfin

    Dolfin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +258

    ค่ะ ดิฉันเข้าใจความรู้สึกนั้นเป็นอย่างดีค่ะ นี่ขนาดคุณดูในภาพยนต์แค่นี้นะคุณยังมีความรู้สึกไม่ดีต่อการกระทำนั้น แสดงว่าคุณมีเมตตาจิตและอ่อนโยนมาก จงรักษาสิ่งนี้ไว้นะคะ

    ดิฉันขออนุญาตกล่าวถึงประเทศหนึ่งในแถบยุโรป มีกษัตริย์ปกครอง เขามีีวิธีในการฆ่าวัวที่โหดร้ายและทารุณมาก เห็นแล้วมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย คนก็แห่ไปดูกันอย่างสนุกสนาน ถือว่าเป็นกีฬาประเภทหนึ่ง กษัตริย์และรัฐบาลให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี เพราะนั่นสามารถนำรายได้เข้าประเทศเขาได้ เฮ้อ! เห็นแล้วก็รู้สึกจิตใจหดหู่ ฝรั่งพวกนี้คงไม่รู้สึกอย่างเราๆ ท่านๆ หรอกกระมังคะ ถึงเขาเป็นสัตว์ เขาก็รู้สึกเจ็บปวดเป็นเหมือนกันนะ จะฆ่าให้ตายเพื่อเอาเนื้อก็เอา นี่เอาชีวิตเขามาล้อเล่นอยู่ได้ ถึงแม้แฟนดิฉันเป็นฝรั่ง เขาก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีแบบนี้ ได้แต่ปลงล่ะนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2010
  15. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    เราก็เป็น ทานเนื้อวัวเนื้อควายไม่ไ่ด้

    แต่มีวิธีทานแล้วไม่อ้วก คือ เผลอทานโดยไม่รู้ แล้วทานไปคิดว่าใช่แน่ๆล่ะเนื้อวัวแน่ๆ

    จุดธูป 5 ดอกสวดมนต์ขอขมาเลย จะไม่อ้วก เราทำบ่อยแต่ต้องไม่รู้จริงๆนะ

    เพราะถ้ารู้แล้วยังทานต่อ อ้วกแน่นอน แล้วเราจะอ้วกไป 3 วันเลย ทรมานมาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...