เรื่องลี้ลับกับเทปที่หายไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 14 พฤศจิกายน 2010.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    เรื่องลี้ลับกับเทปที่หายไป


    [​IMG]


    เคยจินตนาการบ้างไหมว่า สิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดอย่างที่เคยเห็นในภาพยนตร์ไซไฟ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์แต่ไม่ใช่ หรือเหมือนครึ่งสัตว์ครึ่งคนแต่ไม่สามารถระบุเผ่าพันธุ์ที่ชัดเจนได้ จะมีอยู่จริงในโลกที่วิทยาการก้าวหน้าถึงขั้นที่ว่ากำลังเตรียมดวงจันทร์ไว้เป็นโลกแห่งที่ 2 หากว่าโลกใบนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้อีกต่อไป

    29 มิถุนายน 1988 คริส เดวิส กลับจากที่ทำงานช้า เขาเล่าว่า เห็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างสูงสีเข้มวิ่งมาหาเขา และสิ่งมีชีวิตตัวนี้ก็กระโดดขึ้นมาเกาะอยู่บนหลังคารถ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ไล่ตามเขามา มันคว้าประตูรถ เกาะฝากระโปรงไว้ มันกระโดดขึ้นมาบนรถ และใช้ฟันกับกรงเล็บของมันฉีกโลหะ

    เราเคยได้รับรู้ว่ามนุษย์กิ้งก่าเคยจู่โจมมนุษย์อย่างน้อยสิบสองครั้ง แต่มีสิ่งมีชีวิตหลายอย่างที่วิทยาศาสตร์ไม่ยอมรับ แต่เทคโนโลยีใหม่ทำให้สงสัยว่าอะไรคือความจริง ถ้าสายตาเราเห็นมัน ถ้ากล้องของเราจับภาพมันได้ แปลว่ามันมีจริงหรือ

    เรื่องราวของกิ้งก่าตัวใหญ่ถูกเล่าขานมานาน และการเผชิญหน้าครั้งที่โด่งดังที่สุดของ คริส เดวิส เด็กหนุ่มที่กลับบ้านช้าคนนั้น และมันตรงเข้าจู่โจมเขาอย่างรวดเร็ว หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นได้แสดงภาพวาดของมนุษย์กิ้งก่าที่คริสพบเจอว่ามันมีหน้าตาเป็นอย่างไร และมีหลายคนที่ถูกระบุว่าเคยเผชิญหน้ากับมัน

    หลังจากนั้นก็มีอีกหลายคนอ้างว่าถูกมนุษย์กิ้งก่าจู่โจมอีก แต่คนเหล่านี้จะถูกนำเข้าเครื่อง จับเท็จ ถูกบันทึกวิดีโอเทป พวกเขาจะต้องวาดภาพสิ่งที่เขาเห็น และถ้ามันไม่ตรงกับสิ่งที่คริส เดวิส วัย 17 ปีบรรยายหรือวาด ภาพไว้ พวกเขาก็จะถูกจับข้อหาแทรกแซงการสืบสวน

    เมื่อเวลาผ่านไปเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์กิ้งก่าก็เริ่มจางหายไป จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2008 เมื่อนักข่าวสาว คริสซี คูเปอร์ กับช่างภาพ ดีเร็ค กรีน กำลังทำข่าวที่ดู เหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา ๆ เพื่อส่งให้ เครือข่ายกิจการโทรทัศน์ท้องถิ่น เธอออกไปสัมภาษณ์ผู้หญิงชาวบ้านคนหนึ่งที่บอกว่า เห็นบางอย่างซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นสัตว์ยักษ์ประเภทไหน มันลากตัวแมวของเธอ และวิ่งหายไปในท่อระบายน้ำ

    เจ้าของแมวขอความช่วยเหลือจากหน่วยควบ คุมสัตว์ แต่พวกเขาก็ช่วยไม่สำเร็จ ทีมงานจึงได้วิทยุเรียกหน่วยดับเพลิงเพื่อมาช่วยเหลือ และเทรเวอร์ แอนดรูว์ส กับ ดานา คาลด์เวลล์ ถูกส่งมาทำงานนี้

    ระบบท่อระบายน้ำหมายเลข 237 เวลา 15.36 น. ทั้งสี่ลงมาอยู่ในท่อระบายน้ำ คริส ซีทำหน้าที่รายงานข่าวของเธอไปเรื่อย ๆ ทั้งสี่เดินลึกเข้าไปในอุโมงค์เรื่อย ๆ จนเริ่ม รู้สึกถึงความน่าสะพรึงกลัว บางคนเริ่มเอ่ย ถึงตำนานเกี่ยวกับจระเข้ที่อยู่ในท่อระบายน้ำ ขณะที่อีกคนบอกว่าหากจะมีสิ่งมีชีวิตอยู่จรงิก็น่าจะเป็นกิ้งก่ามากกว่า

    กิ้งก่าเป็นสัตว์เลื้อยคลาน เลือดเย็น แต่มีกิ้งก่าหลายชนิดอาศัยในทะเลทรายภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐเป็นสัตว์นักล่า พวกมันกิน แมลงเล็ก ๆ เป็นอาหาร กิ้งก่าบางชนิดกินหนูตัวเล็ก ๆ แน่นอน กิ้งก่าตัวใหญ่จะกินสัตว์ขนาดใหญ่ พวกมันกินหมู กินแทบจะทุกอย่างที่ขากรรไกร มันงับได้

    ระหว่างตามหาแมวชื่อ มิสเตอร์สมิท เธอร์ส พวกเขาพบซากสัตว์ชนิดอื่น ๆ จำนวนหนึ่ง แล้วเขาก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างที่ต่างออกไป จึงเริ่มชักชวนกันออกจากอุโมงค์ไป แต่แล้วทันใดนั้นนักผจญเพลิงคาลด์เวลล์กับแอนดรูว์สก็เจอสิ่งลึกลับผ่านวูบไป มันทิ้งรอยข่วนน่าหวั่นใจไว้บนแก้มของเขา

    ทว่าพวกเขาไม่สน “คำเตือน” ที่บ่งบอกว่าอาจมีอันตรายรออยู่ข้างหน้า และยังคงเดินหน้าต่อไป จนกระทั่งพบกับมิสเตอร์สมิทเธอร์ส ความจริงทุกอย่างควรจะจบลงตรงที่พวกเขาพาแมวตัวนั้นกลับขึ้นไปอย่างปลอดภัยหลังจากพบตัวมัน แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น

    ระหว่างที่เรียกกลับไปยังฐานบัญชาการและขอความช่วยเหลือในการพาทุกคนกลับออกไป พวกเขาก็ได้พบกับสิ่งมีชีวิตหน้าตาเหมือนสัตว์เลื้อยคลานที่ใกล้เคียงมนุษย์ พวกมันสูง 6-7 ฟุต มีเกล็ดหรือมีสีเขียว มักจะวิ่งตัวตรง และมีหนังเหมือนจระเข้หรือคล้ายกับกิ้งก่า

    เรานึกไม่ออกว่ามีอะไรในธรรมชาติที่มีลักษณะแบบนั้น แต่ที่น่าสนใจก็คือ เมื่อคุณพิจารณาโรคที่เกิดกับมนุษย์ มีโรคที่ชื่อว่าโรคผิวหนังเกล็ดปลา และคนที่มีอาการแบบนี้อาจจะมีเกล็ดบนผิวหนังเป็นวงใหญ่ ข้อเท็จจริงที่ว่ามันเหมือนกิ้งก่า บางครั้งก็มีรายงานว่ามันมีตาสีแดงวาว และมันมีท่าทีชัดเจนต่อมนุษย์เวลามันจู่โจม มันเผชิญหน้าพวกเขาในลักษณะที่ก้าวร้าวจริง ๆ นั่นทำให้เกิดความกลัวขึ้นในผู้คน

    กิ้งก่าขนาดใหญ่ที่สุดในโลกคือมังกรโคโมโด ซึ่งอาจมีความยาวถึงสิบฟุต และอาศัยอยู่บนเกาะกระจัดกระจายไม่กี่เกาะในอินโดนีเซีย มังกรโคโมโดเป็นนักล่าที่มีขนาดใหญ่ รวดเร็ว และทรงพลัง และถ้าคุณถูกฝูงมังกรโคโมโดจู่โจมละก็ คุณแย่แน่ ๆ มันตัวใหญ่พอที่จะกินสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่นกวาง แพะ หรือแม้กระทั่งควาย หรือบางครั้งบางคราวก็อาจเป็นมนุษย์ที่โชคร้าย

    “ผมคิดว่าส่วนที่น่ากลัวที่สุดอย่างหนึ่งของสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ก็คือ มันเหมือนมนุษย์ต่างดาวมากเหลือเกิน ผมไม่ได้บอกว่ามันมาจากอวกาศ แต่ผมหมายความว่ามันแตกต่างจากเรามาก เราจำเป็นต้องรับฟังทุกทฤษฎี เราจำเป็นต้องพิจารณาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ พิธีกรรมไสยศาสตร์ มนุษย์ต่างดาว ถ้าคนเห็นตัวบิ๊กฟุตสีเหมือนตะไคร่แต่เข้าใจผิดล่ะ หรือบางทีอาจมีสัตว์เลื้อยคลานลักษณะใกล้เคียงมนุษย์ที่เรายังไม่ได้ค้นพบ”

    มีการคาดคะเนว่ามีสิ่งมีชีวิตคล้ายสัตว์เลื้อยคลานอีกหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ใต้ดิน ในอุโมงค์ ถ้ำ ปล่องเหมืองร้าง หรืออะไรทำนองนั้น ผมเชื่อว่ามนุษย์กิ้งก่าเป็นสัตว์สายพันธุ์พิเศษของมันเอง

    นักผจญเพลิง ดานา คาลด์เวลล์ ได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บ ศพที่ถูกกินไปบางส่วนของคริสซี คูเปอร์ และดีเร็ค กรีน ถูกค้นพบโดยทางการ แอนดรูว์ส และคาลด์เวลล์ มอบหลักฐานของพวกเขาให้ทางการ และผลการทดสอบดีเอ็นเอยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน

    ติดตามเรื่องราวลี้ลับในสารคดีชุด LOST TAPES ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เริ่ม 18 พ.ย.นี้ เวลา 21.00 น. ทางดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล ทรูวิชั่นส์ ช่อง 20.



    ------------
    ที่มา::
    Daily News Online > โลกสีสวย > โลกหลากสี > เรื่องลี้ลับกับเทปที่หายไป
     
  2. คีรีวัตร

    คีรีวัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +693

    น่าสนใจมากครับ อยากรู้ว่ามันเป็นตัวอะไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...