เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมบุญบูชาพระอุปคุต รูปหล่อ ลป.ญาท่านสวน 3-5" เหรียญบาตรน้ำมนต์ เหรียญ 2 ด้าน

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 9 กันยายน 2010.

  1. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ยังเปิดรับจองอยู่ค่ะ... รับทราบตามนั้นค่ะ ^^

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับคุณ yuree ที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  2. yuree

    yuree สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +6
    มีดสายฟ้าปราบไตรจักร

    อยากบูชามีดสายฟ้าปราบไตรจักรน่าจะนำใบมีดที่เหลือมาทำต่อนะครับ
     
  3. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    เข้าใจค่ะว่าอยากบูชา... แต่ตามเหตุผลที่ได้แจ้งไว้ในเบื้องต้นแหละค่ะว่าเพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาในภายหลัง... พี่ชัยวิทย์ (ผู้ดูแลเรื่องวัตถุมงคลทั้งหมด) จึงได้ตัดสินใจจะนำมาหล่อเป็นเหรียญบาตรน้ำมนต์อย่างที่ทราบค่ะ
     
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเกี่ยวกับปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตาของหลวงปู่นะคะ "เอาด้วยเหรอ"

    ความเมตตาของหลวงปู่ (พระอรหันต์) ไม่มีขอบเขตจำกัด กระแสบารมีธรรมของท่านได้แผ่กระจายไปทั่ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีผู้คนมากมายเลื่อมใสศรัทธาในองค์ท่านอย่างล้นเปี่ยม ไม่ใช่ที่เป็นฆราวาสอย่างเดียวเท่านั้นแต่รวมไปถึงผู้เป็นบรรพชิตด้วย

    มีอยู่ครั้งหนึ่ง "ท่านพระมหาอนันต์" ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่สุพรรณบุรีได้มีโอกาสไปกราบใ้ห้หลวงปู่ญาท่านสวนที่วัดนาอุดมกับพี่ชัยวิทย์และมีลุงท่านหนึ่งติดตามไปด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่พี่ชัยวิทย์จะขอความเมตตาใ้ห้หลวงปู่ท่านเจิมหน้าผากลงกระหม่อมให้เหมือนทุกครั้งที่ไปกราบ เมื่อหลวงปู่เจิมให้เสร็จแล้ว ลุงท่านที่ติดตามท่านพระมหาอนันต์เกิดความรู้สึกอยากจะลองให้หลวงปู่เจิมให้บ้าง จึงคลานเข้าไปหาหลวงปู่พร้อมพนมมือ หลวงปู่ค่อยๆบรรจงเจิมแป้งลงบนหน้าผากพร้อมบริกรรมภาวนาเป่าลงไปอย่างช้าๆ

    ปรากฏว่าลุงท่านนั้นสะดุ้งเฮือกและมีอาการสั่นไปทั้งตัวคล้ายกับคนของขึ้น เมื่อหลวงปู่ท่านเจิมเสร็จแล้วลุงท่านนั้นถอยมานั่งใกล้ๆพี่ชัยวิทย์และบอกว่า "พลังจิตของหลวงปู่ญาท่านสวนสูงมาก ปกติตัวลุงเองก็ชอบแสวงหาครูบาอาจารย์และได้ไปกราบพระเกจิอาจารย์หลายรูปแล้วยังไม่มีองค์ไหนเป่าแล้วทำให้ลุงสะท้านไปทั้งตัวอย่างนี้เลย"

    ส่วนท่านพระมหาอนันต์ได้บอกกับพี่ชัยวิทย์ว่าปกติท่านก็มีครูบาอาจารย์อยู่แล้ว นอกจากครูบาอาจารย์ของท่านแล้วจะไม่เคยก้มศรีษะให้ใครทำอะไรเด็ดขาด เพราะถือว่าตนเองก็มีครูบาอาจารย์ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อได้มาพบองค์จริงของหลวงปู่ญาท่านสวนแล้วเกิดความเลื่อมใสศรัทธาและเกิดความประทับใจในความเมตตาของหลวงปู่จึงยอมที่จะก้มศรีษะให้หลวงปู่เจิมหน้าผากเสมือนเป็นการยอมรับหลวงปู่ญาท่านสวนเป็นอาจารย์อีกองค์หนึ่ง

    ท่านพระมหาอนันต์จึงได้เข้าไปกราบหลวงปู่ใกล้ๆพร้อมกราบเรียนให้ท่านเจิมหน้าผากให้ หลวงปู่ท่านมองและพนมมือรับด้วยรอยยิ้มอันเปี่ยมล้นไปด้วยเมตตาธรรม หลวงปู่ท่านถามท่านพระมหาอนันต์ว่า "เอาด้วยเหรอ" ท่านพระมหาอนันต์ตอบรับเบาๆว่า "ครับหลวงปู่" แต่เป็นที่น่าแปลกใจที่หลวงปู่ท่านไม่ได้เจิมหน้าผากเหมือนกับคนอื่นกลับไปเจิมข้างๆบริเวณเหนือคิ้วด้านซ้าย เมื่อเจิมเสร็จขณะที่ทุกคนสงสัยอยู่นั้น หลวงปู่ท่านได้พูดกับท่านพระมหาอนันต์ว่า "ของเก่าเขาลงไว้แล้ว... ลงอะไรไว้เหรอ" แต่ท่านพระมหาอนันต์ได้แต่อมยิ้มไม่ยอมตอบ

    ยังมีอีกหลายเรื่องที่แสดงถึงความเมตตาของหลวงปู่ี่ที่มีต่อลูกศิษย์ที่เป็นพระ... จะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  5. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอแจ้งให้ทราบค่ะ

    พรุ่งนี้พี่ชัยวิทย์และพี่วิทยาจะเดินทางไปวัดนาอุดมเพื่ออัญเชิญ "องค์ท้าวมหาพรหมสันนังธกุมาร" ไปถวายให้ทางวัดเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในวันงานที่ 11 ธันวาคม 2553 ที่จะจัดทำพิธีอัญเชิญขึ้นประดิษฐานใน "วิหารพรหม" ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้

    [​IMG]

    ปล.พี่วิทยาจะถ่ายรูปความคืบหน้าในการก่อสร้างวิหารพรหมมาให้ชมกันด้วยค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเกี่ยวกับปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตาของหลวงปู่นะคะ "หลวงปู่เรียกฝน"

    มีอยู่ัวันหนึ่งท่านผู้ใหญ่บ้านพิชัย (บ้านนาทม) ได้ีมีโอกาสเข้าไปกราบและสนทนากับหลวงปู่ญาท่านสวนถึงเรื่องต่างๆ หลังจากสนทนาเสร็จแล้วท่านผู้ใหญ่บ้านก็ได้พูดเปรยๆกับหลวงปู่ว่า "ช่วงระยะนี้สภาวะอากาศไม่รู้เป็นอะไร ฝนฟ้าไม่ตกเลย น้ำก็จะไม่มีทำนา ถ้าฝนไม่ตกสงสัยปีนี้จะแย่" หลวงปู่ท่านยิ้มปนหัวเราะเบาๆบอกกับท่านผู้ใหญ่บ้านว่า "ลืม... ลืม... อาตมาลืมสวดให้" ท่านผู้ใหญ่บ้านจึงกราบเรียนถามด้วยความสงสัยว่าหลวงปู่ลืมสวดอะไร หลวงปู่ก็ตอบว่า "เอ้า...ก็ลืมสวดเรียกฝนนะซิ" ท่านผู้ใหญ่บ้านจึงกราบเรียนถามอีกครั้งว่า "ที่แล้วๆมาหลวงปู่เรียกฝนให้ทุกปีเหรอครับ" หลวงปู่ท่านไม่ตอบได้แต่อมยิ้มตามสตายล์ของท่าน (ไม่ชอบโอ้อวด)

    และแล้วในค่ำคืนนั้นฝนก็ตกลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำให้กับผืนดินท้องไร่ท้องนาแม้กระทั่งฝูงหมู่ปลาีที่อยู่ในลำห้วย หนองคลองบึงที่กำลังจะเหือดแห้งต่างก็ดีอกดีใจกระโดดโลดเต้นเมื่อพลอยได้รับอานิสงส์จากน้ำฝนที่หลวงปู่ท่านดลบันดาลให้เกิดและที่ดีใจมากที่สุดก็คือชาวบ้าน ชาวไร่ ชาวนา ที่กำลังตั้งตาคอยน้ำฝนอันก่อให้เกิดความความชุ่มฉ่ำอุดมสมบูรณ์บนผืนไร่นา

    ปู่เป็กเคยเล่าให้พี่ชัยวิทย์ฟังว่าหลวงปู่ท่านมีความห่วงใยชาวบ้านมากเกี่ยวกับอาชีพความเป็อยู่เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพหลักก็คือเกษตรกรรมซึ่งจะต้องอาศัยความอุดมสมบูรณ์ของผืนดินและแหล่งน้ำ ปู่เป็กเองไม่ใช่คนบ้านนาทม ท่านอยู่อำเภอพิบูลมังสาหารแต่จะชอบแวะเวียนมากราบหลวงปู่เป็นประจำ บางทีถ้ามีญาติโยมมานิมนต์หลวงปู่ ท่านก็จะให้ปู่เป็กติดตามไปด้วยเสมอ และปู่เป็กเองนี่แหละที่ได้มีโอกาสดูแลปรนนิบัติหลวงปู่อย่างใกล้ชิดทุกครั้งที่หลวงปู่เจ็บป่วย

    มีอยู่ครั้งหนึ่งปู่เป็กได้เดินทางไปช่วยงานในหมู่บ้านแห่งหนึ่งและขากลับจึงแวะมากราบหลวงปู่และได้นอนพักอยู่กับหลวงปู่ 1 คืน ปู่เป็กเล่าให้ฟังว่าคืนนั้นปู่เป็กเห็นหลวงปู่ลุกขึ้นมาเพื่อที่จะจุดธูปเทียนไหว้พระที่หน้าโต๊ะหมู่บูชา ตอนแรกปู่เป็กซึ่งกำลังนอนอยู่สงสัยว่าหลวงปู่จะทำพิธีอะไรจึงลุกขึ้นมาและกราบเรียนถามว่า "ปู่จะทำอะไร" หลวงปู่ท่านตอบว่า "จะสวดเรียกฝน" และได้บอกกับปู่เป็กว่า "เราจะมัวมานอนสบายอยู่ได้อย่างไร ไม่เห็นเหรอว่ามันกำลังจะแห้งแล้งขนาดไหน จะมัวนอนอยู่ทำไม ลุกขึ้นมาซิ มาสวดด้วยกัน สงสารชาวบ้านเขาจะไม่มีน้ำจะทำนา" ปู่เป็กเพิ่งไปช่วยงานเขากลับมาและเหนื่อยมากจึงกราบเรียนหลวงปู่ไปว่า "ให้ปู่สวดไปเลย... ผมไม่ไหวจริงๆปู่" หลวงปู่ท่านก็ไม่ว่าอะไรท่านก็ยังคงปฏิบัติกิจเจริญสมาธิสวดมนต์ภาวนาเรียกฝนลำพังแต่เพียงผู้เดียว และในคืนนั้นฝนก็ตกเทลงมาอย่างมากมาย เป็นอันเสร็จภารกิจของหลวงปู่ไปอีกวาระหนึ่ง<!-- google_ad_section_end -->
     
  7. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    เข้ามาอ่านเรื่องราวความเมตตาของหลวงปู่ค่ะ

    ดีใจจะได้ไปกราบหลวงปู่เดือนธันวา >.< แล้วก็จะได้เจอพี่ๆด้วย

    ระวังเบสท์จะกลิ้งไปทับนะคะ (ฮา)

    pig_ballet
     
  8. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอบคุณค่ะน้องเบสท์ที่ติดตามอ่านอย่างต่อเนื่อง ^^

    ปล.ไม่ต้องมาขู่เลย... ไม่กลัวหรอก... พี่หนูว่าพี่หนูจะกลิ้งไปทับน้องเบสท์มากกว่าอ่ะดิ pig_cryy2
     
  9. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    วันนี้โอน เงิน ร่วมบุญ ประธาน อุปถัมภ์- ผ้าป่า เข้าบัญชี คุณ พรชัย แล้ว 2059 บาท

    Ref. Locate 7743 SEQ. 656 date 221010 Time 20.17

    ช่วยตรวจสอบอีกครั้งนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2010
  10. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบค่ะ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับคุณอภิญญา8 ด้วยค่ะ... สาธุ...
     
  11. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเกี่ยวกับปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตาของหลวงปู่นะคะ "หลวงปู่ช่วยให้ได้รับบริจาคดวงตา"

    1 มกราคม 2547 มีพี่ท่านหนึ่งอยากจะขอเช่าบูชาพระชัยเชียงรุ้งจากพี่ชัยวิทย์ พี่ชัยวิทย์บอกว่าให้ร่วมทำบุญได้ทางไปรษณีย์อย่างเดียวเพราะไม่สะดวกจริงๆ แต่พี่ท่านนั้นมาจากเชียงรายเพิ่งเข้ามาอยู่กรุงเทพได้ 2 วัน มาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่เป็นบ้านพักคนงานก่อสร้างซึ่งไม่มีบ้านเลขที่ในซอยจรัญ 35 พี่ชัยวิทย์จึงเห็นใจจึงได้นัดพบกันที่ร้าน KFC เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

    พี่ท่านนั้นได้ติดตามอ่านหนังสือพระเกจิมาตลอด มีความศรัทธาในองค์หลวงปู่ญาท่านสวนมากๆและได้นำรูปที่ลงหน้าปกหนังสือพระเกจิเล่มที่ 133 มาตั้งบูชา

    [​IMG]

    พี่ท่านนั้นได้เจอมรสุมชีวิตอย่างหนักและไม่มีที่พึ่งจึงได้ขอพึ่งพระเป็นหลัก เมื่อเจอกันพี่ท่านนั้นได้แนะนำตัวเองว่าเคยเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง เคยอยู่สุขสบาย มีรถขับแต่ทุกวันนี่ต้องขายหมด ตอนนี้รับเหมาก่อสร้างเล็กๆน้อยๆ ตาได้เสียมองไม่เห็นข้างหนึ่งประมาณ 10 ปีแล้ว เคยติดต่อขอรับบริจาคดวงตาที่ศูนย์ก็รอมาเป็น 10 ปีแต่ยังไม่ได้สักที เคยเดินทางไปกราบพระดังๆหลายรูปแต่ก็โดนลูกศิษย์ลูกหากีดกันไม่ให้เข้าพบ

    วันหนึ่งบังเอิญเห็นรูปหลวงปู่ญาท่านสวนและเกิดความศรัทธาเลยบนกับหลวงปู่ท่านว่า "ขอให้ผมได้รับการบริจาคดวงตาด้วยเถิดเพราะผมรอมาประมาณ 10 ปีก็ไม่เคยได้สักที ถ้าได้รับการบริจาคดวงตา ผมจะไปบวชกับหลวงปู่" พี่ท่านนั้นได้อธิษฐานจิตอยู่ 3 เดือน จู่ๆก็ได้รับการติดต่อจากศูนย์บริจาคดวงตาให้ไปตรวจเช็คและรับบริจาคดวงตา ปรากฏว่าการตรวจเช็คกรุ๊ปเลือดปฏิกิริยาการตอบรับเข้ากันได้ดีจึงได้รับการผ่าตัดดวงตา พี่ท่านนั้นจึงได้พูดว่า "ผมจะขอไปบวชอยู่กับหลวงปู่ 1 เดือน"<!-- google_ad_section_end -->
     
  12. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ข้อความจากเมล์

    [​IMG]

    แพทย์ผู้ที่รับใช้ใกล้ชิดได้เล่าให้ฟังว่าภาพที่พ่อนั่งเหม่อลอยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเวลานานเหมือนจะร้องไห้นั้น ณ ที่ตรงนั้นกับเวลาที่ยาวนานพ่อพูดออกมาประโยคเดียวว่า "เราไปทำอะไรให้เขาเจ็บช้ำ หรือ คนไทยเหล่านั้นถึงได้โกรธ/เกลียดเราขนาดนี้"

    ผู้อยู่ใกล้ชิดพ่อน้ำตาไหลพรากเพราะสงสารพ่อที่ทำทุกอย่างทั้งชีวิตพ่อเพื่อคนไทยมาตลอด แพทย์ที่ถวายการรักษาบอกว่าในหลวงท่านทรงทราบข่าวระเบิดเมื่อคืนแล้ว พระองค์น้ำตาคลอไม่มีรับสั่งอะไรท่านดูเป็นกังวล

    ในหลวงทรงร้องไห้ พระองค์ท่านทรงท้อ... และตรัสเสมอว่า ระบบราชาธิปไตย
    คงจบลงที่ รัชกาลที่9 ของพระองค์เอง ปกครองไทยมา 600 ปี แต่น่าใจหายที่จะสิ้นลงที่รัชกาลของพระองค์ เพราะคนไทยลืมหน้าที่ของตัวเอง ลืมหน้าที่ที่ต้องทำในฐานะประชาชนคนไทย ปล่อยให้อำนาจเงิน และข่าวที่ผิดๆมาชักจูงโดยอาศัยความเชื่อส่วนตน เป็นตัวตัดสิน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักพระเจ้าอยู่หัวและอยากให้ประเทศไทยกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม


    ช่วยส่งต่อด้วยนะถ้าคุณเป็นคนไทยที่รักในหลวงเหมือนกัน
     
  13. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    [​IMG]
     
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเกี่ยวกับปฏิปทาจริยวัตรอันงดงามและความเมตตาของหลวงปู่นะคะ "ไปดูใหม่อีกทีซิว่าช่างหล่อพระเขาหยุดพักกินข้าวหรือยัง"

    ปี 2546 วันที่วัดนาอุดมได้ทำพิธีหล่อ "พระชัยเชียงรุ้ง" และ "ทำพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุเจดีย์" ในช่วงเย็นได้มีพิธีบวชชีพราหมณ์และประกอบพิธีพุทธาภิเษกและชีพราหมณ์ได้ร่วมเจริญพระพุทธมนต์กันตลอดคืน วันนั้นมีผู้คนมาร่วมงานกันเยอะ ช่างหล่อพระได้เร่งหล่อพระกันตั้งแต่เช้ายันเย็นจนแทบจะไม่ได้พักผ่อนเลยจนถึงช่วงประมาณ 1 ทุ่ม ผู้คนต่างก็หลั่งไหลกันมามากขึ้น

    ผู้ใหญ่บ้านพิชัย (ผู้ใหญ่บ้านแห่งบ้านนาทม) ได้เล่าให้ฟังว่าหลวงปู่ญาท่านสวนถามผู้ใหญ่บ้านพิชัยว่า "อาหารการกินพอกินกันหรือไม่... หาข้าวทิพย์ปลาทิพย์ให้ช่างหล่อพระกินหรือยัง" ผู้ใหญ่บ้านพิชัยได้ตอบว่า "อาหารการกินจัดเตรียมให้ช่างหล่อพระเรียบร้อยแล้วครับ" แต่หลวงปู่ท่านบอกว่า "ไปดูใหม่อีกทีซิว่าช่างหล่อพระเขาหยุดพักกินข้าวหรือยัง... ถ้าเขายังไม่กินให้หยุดพักกินข้าวก่อน" ผู้ใหญ่บ้านพิชัยจึงได้ตอบอีกครั้งว่า "น่าจะกินแล้วละครับ... เพราะเขาจัดไปให้นานแล้ว" แต่ผู้ใหญ่บ้านพิชัยก็ทำตามที่หลวงปู่สั่ง เมื่อผู้ใหญ่บ้านพิชัยไปดูผลปรากฏว่าช่างหล่อพระยังไม่ได้หยุดพักกินข้าวเลยเพระกลัวจะหล่อพระไม่เสร็จทันเวลา จนอาหารทีี่นำมาให้นั้นได้แห้งและดูหมดความอร่อยไปเลย เมื่อผู้ใหญ่บ้านพิชัยได้บอกกล่าวเล่าถึงความเป็นห่วงที่หลวงปู่มีต่อช่างหล่อพระ สร้างความปลื้มปิติให้กับทุกคนจนลืมความเหน็ดเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

    เป็นเรื่องที่น่าคิดนะคะว่าทำไมหลวงปู่ซึ่งนั่งอยู่แต่ในกุฏิของท่านแต่สามารถรู้ได้ว่าช่างหล่อพระยังไม่ได้หยุดพักกินข้าว นอกเสียจากว่าหลวงปู่ท่านมีเจโตปริยญาณที่แจ่มใสมากนั่นเอง<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  15. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    อ่านแล้วน้ำตาร่วงเลย ผมรักในหลวงมากครับ:'(
     
  16. ppoonsuk

    ppoonsuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    3,994
    ค่าพลัง:
    +7,068
    ไม่ต้องแย่งกันครับ ขอผมกลิ้งไปก่อนครับ ฮา.....

     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูได้สอบถามพี่ชัยวิทย์ถึงเรื่องการจัดสร้างพระอุปคุตและรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวนบูชาขนาดบูชาว่าจะมีการจัดสร้างแน่นอนหรือไม่... พี่ชัยวิทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการจัดสร้าง 2 ขนาดคือหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้ว ตอนนี้ได้สั่งให้ช่างปั้นหุ่นแม่พิมพ์แล้วแต่ยังไม่้เสร็จและยังไม่ทราบราคาที่จะออกให้ร่วมบุญจองในครั้งนี้... รายการทั้งหมดจะอยู่ในวันทำพิธีเททองหล่อในวันที่ 11 ธันวาคม 2553

    เรื่องความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังไม่ต้องพูดถึง เพราะงานนี้จะต้องทำพิธีอัญเชิญญาณกายทิพย์ของหลวงปู่มาสถิตย์ในองค์รูปหล่อเหมือนขนาดเท่าองค์จริง (ที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันพรุ่งนี้) เพื่อเป็นประธานในวันงานนั้นด้วยค่ะ

    [​IMG] [​IMG]

    โอกาสที่จะมีการจัดสร้างพระอุปคุตขึ้นมานั้นก็มีไม่่บ่อยนัก และอย่างที่ทราบกันดีว่าวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับพระอุปคุตของหลวงปู่ญาท่านสวนนั้นศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังอย่างไร (ราคาพุ่งกระฉูดเป็น 10 เท่าตัวขึ้นทั้งนั้น) ดังนั้นในการจัดสร้างพระอุปคุตขนาดหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้วในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสเหมาะที่ทุกท่านจะได้ร่วมบุญจองไว้สักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวค่ะ

    วันนี้หนูจึงขอเปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) 2 รายการค่ะ... ไม่มีรูปแบบให้ดูและไม่รู้ราคาให้ร่วมทำบุญที่แน่นอน... แต่สำหรับท่านทั้งหลายที่มีศรัทธาแรงกล้าต่อ "พระอุปคุต" และ "หลวงปู่ญาท่านสวน" คงไม่วิตกกังวลในเรื่องนี้ใช่มั้ยคะ ^^

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสั่งจองบูชา "รูปหล่อพระอุปคุต" และ "รูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวน" "ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว" เพื่อนำปัจจัยไปร่วมสมทบทุนในการก่อสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" ณ วัดนาอุดม อุบลราชธานี ในครั้งนี้ค่ะ

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว

    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 2 องค์
    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ prakaidao ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ คาเรีย ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ donjudo077 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ โยมฝน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ yogilek ร่วมทำบญจอง 3 องค์
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ บุตรแก้ว ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ tweeraphol ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ร่มบุญ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ransang ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ wottipon ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ kajit ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ HS1NQB ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ jikky.so ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ แก้วทิพย์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ doganddog ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 32 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว

    คุณ tweeraphol ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ Ilford ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 3 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว

    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 1 องค์<!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 องค์<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ donjudo077 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ yogilek ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ บุตรแก้ว ร่วมทำบญจอง 2 องค์
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ชายเสรี ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ransang ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ wottipon ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ kajit ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ jikky.so ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ medhaphat ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ rawats_99 ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 24 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว

    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 2 องค์

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2010
  18. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ก่อนหน้านี้ได้มีญาติธรรมหลายท่านให้ความสนใจสอบถามมาทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์เกี่ยวกับเรื่อง "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ว่าจะมีการจัดสร้างออกมาให้ร่วมทำบุญเป็นครั้งที่ 2 อีกเมื่อไหร่... เพราะหนูได้เคยเกริ่นเอาไว้ว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมอาจจะมีการจัดสร้างออกมาใหม่อีกครั้ง สำหรับท่านที่สนใจอยากได้ของดีของแท้ไว้ครอบครอง จะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับการโดนหลอกได้ของปลอมของเสริมมาบูชาแทน

    หนูจึงได้สอบถามกับพี่ชัยวิทย์ (ศิษย์ใกล้ชิด) ถึงเรื่องนี้... พี่ชัยวิทย์ให้คำตอบมาว่าตกลงจะไม่มีการจัดสร้างทำขึ้นมาใหม่อีกครั้งแล้ว โดยให้เหตุผลว่าขณะนี้มีการทำของปลอมของเสริมออกมาเยอะมาก จึงตัดปัญหาข้อกังหาสงสัยทุกประการโดยจะไม่ทำออกมาใหม่อีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะบางท่านที่ไม่รู้ถึงความเท็จจริงก็อาจจะมองว่าพี่ชัยวิทย์ได้ทำของเสริมออกมาหรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับกลุ่มที่ทำของเสริมของปลอมออกมาก็ได้ อีกประการหนึ่งก็เกรงว่าจะเป็นการสับสนในการเล่นหาในภายภาคหน้า พี่ชัยวิทย์จึงตัดสินใจจะนำ "ใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้าม" ที่เหลือทั้งหมดไปหล่อแล้วทำเป็น "เหรียญบาตรน้ำมนต์" ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบุญกับหลวงปู่แทน...

    เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลังพระธาตุเจดีย์ รุ่นแรก ปี 2548

    [​IMG]

    จะมีการหล่อเหรียญบาตรน้ำมนต์ขึ้นก่อนหน้าวันงานเททองหล่อ "พระศาสดาปฐมบรมโกฏิ... พระอุปคุต... หลวงปู่ทวด... หลวงปู่สำเร็จลุน... หลวงปู่ญาท่านสวน" ในวันที่ 11 ธันวาคม 2553 เพราะใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้ามที่เหลือทั้งหมดนั้นได้ผ่านการนำเข้า "พิธีเิบิกฟ้ามหาพุทธาภิเษก" มาก่อนและที่สำคัญคือ "ได้ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกจากหลวงปู่" เรียบร้อยแล้วเช่นกัน จึงไม่จำเป็นที่จะต้องนำมาหล่อในวันงาน แต่จะนำมาทำการสมโภชโดยเข้าพิธีพุทธาภิเษกในวันงานที่ 11 ธันวาคม 2553 เพื่อเพิ่มพลังพุทธานุภาพและเพิ่มความมั่นใจกับผู้ที่จะร่วมทำบุญ...... จึงเรียนมาเพื่อทราบกันอย่างทั่วถึงค่ะ

    ท่านใดที่ยังไม่มี "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ก็ไม่ควรพลาด "เหรียญบาตรน้ำมนต์" รุ่นนี้นะคะ.... Power x 2 เลยค่ะ.... แถมไม่ต้องเสี่ยงกับการได้ของปลอมของเสริมด้วย (จากที่อื่นที่มีอยู่เกลื่อนกลาด) แท้กว่านี้ัชัวร์กว่านี้ัหาไม่ได้อีกแล้ว... ที่สำคัญคือได้ทำบุญกับหลวงปู่โดยตรงด้วยค่ะ

    เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นนี้จะสร้างเพียงเนื้อเดียว... เรื่องความเข้มขลังไม่ต้องพูดถึง... รู้ๆกันอยู่นะคะ...

    ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันหนูได้เปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) สำหรับรายการนี้... ไม่มีรูปแบบให้ดูและไม่รู้ราคาให้ร่วมทำบุญที่แน่นอน... แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับท่านทั้งหลายที่มีศรัทธาต่อหลวงปู่ญาท่านสวนอย่างแรงกล้า... เพราะได้มีญาติธรรมทยอยแจ้งร่วมบุญจองเข้ามาเรื่อยๆ... ปลืมใจมากมายค่ะ ^^

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ในครั้งนี้ค่ะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ (เนื้อชนวนมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร)

    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ mrdon ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ
    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ เส้นธรรมแห่งธรรม ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 3 เหรียญ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 3 เหรียญ
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ kumplee ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->​
    คุณ ransang ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ดอกบัวหอม ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ little_duct ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ wottipon ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ kajit ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ ww2010 ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ
    คุณ คุณ HS1NQB ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ ชาวประมง ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ prakaidao ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ medhaphat ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ จามรี ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ yuree ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ

    รวมทั้งหมด 55 เหรียญ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ปล.เมื่อทราบข้อมูลรายละเอียดที่แน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ...<!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    เช่นกันค่ะ... หนูเชื่อว่าคนไทยเกือบทั้งประเทศก็รู้สึกเช่นนั้น... มีเพียงคนบางกลุ่มเท่านั้นที่ตาและจิตมืดบอดถึงไม่รักและเห็นความสำคัญของพระองค์ท่าน :'(
     
  20. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่สุขทำเป็นพูดดีมาเกทับหนูกับน้องเบสท์... ตัวพี่สุขเองยังไม่รู้เลยว่าจะได้ไปร่วมงานแน่หรือป่าว... แต่ขอเอาใจช่วยให้ได้ไปนะคะ

    ปล.เห็นพี่สุขเกริ่นไว้ว่าถ้าจะไปร่วมงานด้วยก็จะบินไป (นั่งเครื่อง) พี่สุขก็เลยต้องเป็นหมูบิน อิอิอิfly_pig
     

แชร์หน้านี้

Loading...