เปิดจักระขั้นพื้นฐานผ่านหน้าเว๊บ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย มีแปปเดียว, 24 สิงหาคม 2010.

  1. kit14

    kit14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    399
    ค่าพลัง:
    +618
    น่าสนใจครับ แต่ไม่ทราบว่าถ้าเปิดไปแล้วไม่ได้ใช้จะเสียหายกับตัวเราหรือเปล่าครับ
     
  2. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    ถ้าได้รับการกระตุ้นแล้ว เจ้าตัวละเลยไม่ฝึกต่อ ผลเสียไม่มีหรอกครับ ก็แค่หมุนจักระไม่ได้อย่างใจเท่านั้นเอง บางคนใช้คำว่าจักระปิด ซึ่งไม่ถูกเพราะจักระไม่มีวันปิด เพียงแค่คนที่ไม่ฝึกจะไม่รู้สึกถึงการหมุน ต่างกับคนฝึกจะรู้สึกได้และนำไปใช้ประโยชน์ได้
    เหมือนเราฝึกมวย ถ้าเราละเลยแม้ว่าครูจะสอนกระบวนท่าให้ เราก็จะทำท่านั้นไม่ได้
     
  3. Prompiriya

    Prompiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,081
    ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการฝึกหมุนจักระควรเป้นเวลาใด และฝึกหมุนจักระแต่ละครั้งนานเท่าใด...สำหรับผู้เริ่มฝึกใหม่นะครับ..ผมขอเน้อที่สุขภาพเป็นหลักนะครับ..
     
  4. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ศิลามณี มีหินสะเก็ดดาวสีดำ 2-3 ชิ้น มีสีเขียวชิ้นหนึ่ง กำลังจะเอาไปทำจี้ห้อยคอนะคะ ลองจับพลังดู มีแต่รู้สึกอุ่นๆนะคะ คุณอัคนีวาต ใช้ยังไงนะคะเล่าให้ฟังได้ไหม เผื่อศิลามณีจะเอาไปใช้มั้งคะ

    เมื่อสัก3-4เดือนที่ผ่านมา ศิลามณี ไปเจอหินภูเขาไฟของญี่ปุ่น ที่เขาเรียก สกาล่า หรือ อะไรนี่ละคะ เป็นเหรียญกลมๆ เขาบอกให้ใส่ติดตัวไว้จะช่วยปรับธาตุ และ ความสมดุลย์ต่างๆในร่างกาย รวมทั้ง ช่วยเรื่องความเจ็บป่วยให้หายไปได้ แรกเดิมทีไม่เชื่อว่าจะได้ผลคะ แต่พอใส่ทุกวัน ....ก็น่าแปลกที่อาการเจ็บหัวเข่า ของศิลามณีค่อยๆหายไป จนเดี๋ยวนี้ไม่เจ็บแล้วคะ คุณอัคนีวาต เคยได้ยินเรื่องเจ้าเหรียญสกาล่านี่ไหมคะ.................
     
  5. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    ตื่นนอนตอนเช้าสิครับฝึกดีที่สุด
    ในสายลมปราณเวลา4.00น.เป็นเวลาที่ชี่สมบูรณ์ที่สุด
    ถ้าไม่ไหวก็ตื่นมาฝึกตอนพระอาทิตย์ขึ้นเป็นไข่เค็ม หัดมองดวงอาทืตย์เพื่อรับพลังครับ
     
  6. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    สะเก็ดดาว จัดเป็นวัถุหนึ่งที่เป็นประเภทแก้วธรรมชาติ ที่พบบนโลก ซึ่งมีด้วยกันหลายชนิดที่ ในทางภายนอกทางกายภาพแล้ว สะเก็ดดาวจะมองดูลักษณะคล้ายแก้ว ซึ่งมีสีแตกต่างกันออกไป ตามประเภทและแหล่งที่พบ อันนี้เกี่ยวเนื่องไปถึงอายุของสะเก็ดดาวด้วย และนอกเหนือจากนั้นในทางอนุภาคขนาดเล็ก เมื่อทำการทดสอบแล้ว พบว่าสะเก็ดดาวมีความหล้ายคลึงกับแก้ว ประเภท Obsidian แต่ส่วนประกอบแตกต่างจากแร่ คริสตัล ทั่วไป นั้นเป็นที่มาที่ไปให้นักวิทยาศาสตร์ สงสัยและยังหาข้อสรุปไม่ได้ สะเก็ดดาวเป็นส่วนประกอบทางธรรมชาติที่ประกอบด้วยวัตถุเหมือนกัน ซึ่งเกิดจากการหลอมละลายและการผสมผสานที่ลงตัว ในสะเก็ดดาวยังพบว่ามีส่วนประกอบของน้ำและอากาศที่น้อยมาก ซึ่งสังเกตได้จากเมื่อมีการตัดทดสอบสะเก็ดดาวแล้วพบว่า ไม่มีฟองอากาศเลย แต่ผิวภายนอกมีมากมายหลายแบบ เนื้อภายในปิดสนิท สะเก็ดดาวเกิดจากการหลอมตัวที่อุณหภูมิสูงมากๆ และมีอายุยาวนานหลายแสนปี จนถึงหลายล้านปี

    สะเก็ดดาวมาจากที่ใด ไม่มีใครทราบและยืนยันได้แน่ชัด เท่าที่ทราบเวลาผ่านมามากกว่า ร้อยปี ยังไม่มีข้อสรุปมีแต่สมมติฐานเท่านั้น ซึ่งสมมติฐานที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือ สมมติฐานการชนของอุกกาบาตกับโลก กระจายเป็นสะเก็ดดาวตกไปตามที่ต่างๆ ทั่วโลก ในหลุมดาวตก ดินและหินที่อยู่ใกล้ หลอมรวมกันเป็นน้ำร้อนเหลว บางส่วนระเหยกลายเป็นไอ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งสะเก็ดดาวอาจเกิดจากทฤษฏีนี้ และมีคำถามต่อมาว่า หากเป็นกรณีนี้จริง มักจะพบคำถามที่ว่า สะเก็ดดาวกระเด็นกระดอนไปไกลเท่าไหร่ กระโดดไปสูงเท่าไหร่ หรืออาจมีเส้นทางโครจรไป ในอวกาศแล้วตกกลับลงมา ซึ่งชิ้นส่วนที่ตกลงมาต้องมีความเร็วที่สูงมาก และมีระยะทางเคลื่อนที่ที่ไกลพอสมควร ทำให้มีเวลาที่จะ เปลี่ยนหรือสร้างรูปทรงเป็นแบบต่าง ก่อนจะตกลงมาสู่พื้นโลก ซึงจากการทดสอบพบว่า สะเก็ดดาวกลุ่ม Australasian สามารถโปรยตกออกไปได้ 1,000 กิโลเมตร จากแหล่งที่ตก หรือจากหลุมอุกกาบาต ซึ่ง ระยะนี้ เพียงพอที่จะทำให้สะเก็ดดาว สร้างแบบของตัวเอง เป็นรูปทรงแบบต่างๆ โดยรูปทรงที่ว่านี้ เกิดจากการหมุนรอบตัวเอง ด้วยความเร็วนั่นเอง แล้สแยกตัวออกจากกัน ปัจจุบันนี้ นักวิทยาศาสตร์ ยังพบแล้วว่า ในการทดสอบ สะเก็ดดาวมีความเกี่ยเนื่องกันกับ หินบนพื้นโลก มีการหลอมตัวคล้ายคลึงกับหินบนโลกบางชนิด แต่ก็ได้เหมือนซะทีเดียวไม่ และยังเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ครับ

    สะเก็ดดาว บางทีก็จะเรียกว่า อุกมณี อุลกมณี หรือ คดปลวก
    สะเก็ดดาว มีพละพลังสูงส่ง หากท่านที่สามารถจับพลังได้ทดลองจับดูจะรู้สึกร้อนมือ หรือมีบางอย่างกระตุ้นที่ฝ่ามือ หรือ ชาๆ ที่มือ สะเก็ดดาว หรือ Tektite มาจากคำว่า Tektos ในภาษากรีก แปลว่า หลอมละลาย ชื่อนี้ถูกขนานนามโดย SUESS เมื่อปี ค.ศ 1900 ท่านผู้นี้เชื่อว่าสะเก็ดดาวเป็นแร่ชนิดหนึ่ง มาจากนอกโลกหรือต่างพิภพ บางท่านเชื่อว่ามาจากดวงจันทร์ รูปลักษณ์สัณฐาน ไม่แน่นอน อาจเป็นก้อนกลวงรูปไข่ยาวแบน แต่ที่แน่ ๆ คือที่ผิวของสะเก็ดดาวจะเป็นหลุมเล็ก ๆ โดยรอบ ทั้งนี้เนื่องจากซิลิกา (Silica) หลอมละลายเป็นแก้วเมื่อเสียดสีกับบรรยากาศ มีขนาดความกว้าง ไม่เกิน 2 นิ้ว ที่พบเสมอ ๆ คือขนาดประมาณ 1 นิ้ว สีดำ น้ำตาล หรือสีเขียว มักพบจมดินอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม

    คุณสมบัติของสะเก็ดดาว
    เป็นแหล่งของศิลปศาสตร์ความรอบรู้และพลัง กระตุ้นเตือนจิตสำนึกก่อให้เกิดความจดจำอันแม่นยำ ลึกซึ้ง จึงควรใช้ขณะปฏิบัติการต่าง ๆ เช่น ขณะทำสมาธิจิต การพกพาไว้กับตัวก่อให้เกิดสนามพลังแก่ออร่ารอบตัว ทำให้ออร่าเข้มเข็ง มั่นคง ปกป้องคุ้มครอง และขับไล่สิ่งที่มารุกราน ขจัดปัดเป่าสิ่งเลวร้ายต่าง ๆ (วิญญาณแฝงหรือพลังแฝง)
    นำสะเก็ดดาววางไว้ที่จักระ 6 ขณะทำสมาธิจิต หรือสรรสร้างพลังตาทิพย์ เกิดความรู้แจ้งเห็นจริงในสัจธรรมแห่งธรรมชาติ เกิดความรู้ความคิดสร้างสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ เหมาะกับนักออกแบบ ศิลปิน นักแสดง นักดนตรี นักศึกษาหาความรู้ ถ้าวางไว้ที่จักระ 4 หรือทำเป็นจี้ห้อยคอ ช่วยบรรเทาอาการผิดปกติต่าง ๆ ของจิตใจ ผู้ที่มีความรู้สึกหมดหวัง หมดอาลัยในชีวิต ถ้านำสะเก็ดดาววางไว้ที่จักระ 5 ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นที่อยู่ห่างไกล หรือติดต่อกับวิญญาณที่อยู่ต่างมิติ ( Telepathic Communication )

    การใช้สะเก็ดดาวร่วมกันกับพลอยชนิดอื่น ๆ
    ใช้สะเก็ดดาวร่วมกับ พลอยสีม่วง จะช่วยเพิ่มพลังแก่จักระที่ 6 และ 7 เกิดการหยั่งรู้ ( Intuition ) ต่อเชื่อมกับผู้รู้และเทพเบื้องบน ใช้ร่วมกับ Rose Quartz ที่จักระ 4 ก่อให้เกิดพลังแห่งความเมตตา เหมาะแก่ผู้ที่มีอารมณ์กร้าวร้าว ดุดัน โหดร้าย เห็นแก่ตัว ชอบเอาเปรียบผู้อื่น ใช้ร่วมกับพลอย Lapis Lazuli ก่อให้เกิดพละพลังแห่งความนึกคิดทั้งหลาย มีความเฉลียวฉลาดมีไหวพริบดีขึ้น ใช้ร่วมกับ Citrine ก่อให้เกิดความนึกคิดแห่งการสรรสร้าง วางไว้ที่จักระ 6 เกิดญาณหยั่งรู้ เหมาะแก่ครูอาจารย์ และผู้ศึกษาหาความรู้
     
  7. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    Moldavite จัดอยู่ในกลุ่ม Tektite คือเป็นหินที่เกิดจากก้อนอุกาบาตขนาดใหญ่ที่ตกลงมาสู่โลกเมื่อปนะมาณ 14.7 ล้านปีที่แล้ว หลักฐานถึงที่ มาของ Moldavite คือหลุมอุกาบาต Ries ในประเทศเยอรมันซึ่งมีอายุ 14.7 ล้านปี เมื่อนำมาเทียบเคียงกับอายุของ Moldavite ซึ่งเท่ากัน และพบ ในบริเวณรอบ ๆ รัศมีของหลุมอุกาบาต Ries บวกกับหลักฐานทางกายภาพต่าง ๆ จึงมีทฤษฎีการเกิดของ Moldavite (ขออธิบายย่อ ๆ) ดังนี้คือ เมื่อ 14.7 ล้านปีที่แล้ว มีอุกาบาตขนาดใหญ่(ปัจจุบันยังสรุปไม่ได้ว่าอุกาบาตนี้มาจากกลุ่มดาวเคราะห์น้อย หรือว่าดาวดวงใด) ได้ตกลงมาสู่โลก ที่จุดปุจจุบันเรียกว่า หลุมอุกาบาต Ries ซึ่งอยู่ในเขตประเทศเยอรมัน
    [​IMG]
    โมดาไวต์ (Moldavite) เป็นหินที่มีสีเขียว ความเชื่อ ช่วยให้คนเราสามารถสื่อสาร ทำความเข้าใจกับชีวิตรอบตัว สื่อสารกับจิตใจ ภายในตนเอง เข้าถึงสมาธิกันลึกซึ้ง สามารถเข้าใจและค้นพบตัวเองว่า ต้องการอะไรมากที่สุด กระตุ้นในเกิดการปรับเปลี่ยนสภาวะอารมณ์ให้เป็นขั้นตอนมากขึ้นเหมาะกับเด็กแรกเกิด หรือเด็กที่มีปัญหาสุขภาพ หรือความผิดปกติบางอย่าง ช่วยให้เด็กเล็ก ๆ ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม ทางร่างกายและจิตใจได้ดี เหมาะสำหรับผู้ป่วยอุบัติเหตุ ที่สูญเสียอวัยวะ เพราะเป็นเครื่องช่วย ยึดเหนี่ยวจิตในขั้นสูง สามารถปลอบใจ ให้กำลังใจได้
    Chemistry : SiO<SUB>2</SUB> plus various oxides
    Age : 14.7 Ma.

    Crystallography : Amorphous
    Refractive Index : 1.48-1.51
    Hardness : 5,
    Specific Gravity : 2.40


    <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p>[​IMG]</o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p><o:p>This is Moldavite, the result of a meteor collision resulted in many pieces washing down the Moldau River in Czechoslovakia. Collision with Earth caused earth materials to propel into outer space, where it fell back to Earth in this glassy nugget form. Mossy green color is the signature for Moldavite. Considered a high energy stone.</o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p>ผมใช้อันนี้ครับไว้ห้อยคอ</o:p>
    <o:p>เขาเป็นเหมือนamplifier ใช้เสริมพลัง</o:p>
    <o:p>สะเกีดดาวทั้งหมดดีกว่าเหรียญscalaเพราะเป็นพลังจากนอกโลก กระตุ้นจักระที่7 6 5 4 ได้ดี เพิ่มพลังแห่งการหยั่งรู้</o:p>
    <o:p>ส่วนเหรียญscalaทำจากลาวา กระตุ้นจักร1 2 3 ได้ดี เพิ่มพลังทางโลกียะ</o:p>
    </o:p>
     
  8. kigamaru

    kigamaru Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +35
    ขอบคุณมากครับ แหมได้ความรู้เยอะเลย เออออ แต่ว่าประโยคนี้หมายความว่าไงอะครับ"โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเจอเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นเพศตรงข้ามที่เคยผูกพันกันมาก่อนจักรที่1จะร้อนเหมือนไฟลุกเลยครับ ทำให้เราหนีทัน"
    เป็นมุขหรือปล่าวครับเนี่ยไม่แน่ใจ
     
  9. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    ไม่ได้มุขครับ
    จักระที่1และ2เป็นพลังโลกียะ
    ถ้าไปกระตุ้นมันจะกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ
    แต่อันตรายเพราะอาจร้อนเกินไป ไฟธาตุอาจแตกได้
    คนที่มีกรรมสัมพันธ์เคยมีอดีตรักร่วมกัน
    เวลาเจอกันแรงกรรมจะทำให้จักระ1และ2หมุน
    เราจึงรู้สึกว่าคนนั้นมีแรงดึงดูดทางเพศกับเราเป็นพิเศษ
    ถ้าเราไม่อยากจะต่อเวรกรรมร่วมกันต่อไป
    เจอใครที่ทำให้จักระ1 2 หมุน
    ให้ระวังอย่าไปใกล้ อาจถลำลึกไปในบ่วงสวาทได้ครับ
     
  10. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ขอบคุณคะ คุณอัคนีวาต ขอถามข้อสงสัยต่อนะคะ

    หินอีกก้อนที่ ศิลามณี ชอบมากๆเป็นคริสตัลใสคะ.... มี 2 ก้อนที่แปลกประหลาดคือ ก้อนแรกมี ลักษณะเป็นแท่งคริสตัสใส แท่งเล็กๆ สูงขนาดประมาณ 2 นิ้ว กว้างประมาณ 1/2 นิ้วเห็นจะได้คะ เขามีหยดน้ำในตัวด้วย เป็นฟองอากาศเล็กๆ ขยับเขยื้อนได้เวลาจับเอียงซ้ายขวา กับ อีกก้อนเป็นแท่งใหญ่สีขาวใส สูงประมาณ 1 ฟุตไม้บรรทัด ความกว้างประมาณ 3 นิ้ว แต่ส่วนหัวปลายไม่แหลมเหมือนคริสตัลคะ เป็นปลายหัวตัดเหมือนแท่งทูมารีนสีดำ ก้อนนั้นมีฟองอากาศเต็มทั้งแท่งเลยคะ เหมือนก้อนน้ำแข็ง

    2 ก้อนนี้ ควรใช้ทำประโยนช์อย่างไรดีคะ เขาใช้กันยังไง คุณอัคนีวาตพอจะอธิบายได้ไหมคะ
     
  11. Prompiriya

    Prompiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,081
     
  12. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
     
  13. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    Written by Crystal Magazine on 20 May 2010

    [​IMG]
    เครื่องประดับเพิ่มบารมี ( POWER STONE ) พรและโชคลาภจากหินสีชนิดต่างๆ
    อำนาจพลังของหินที่มีมาตั้งแต่มีมนุษย์เกิดขึ้น ไม่ว่าหินจะอยู่ในลักษณะของเครื่องมือ เครื่องประดับ เครื่องราง ซึ่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งเกี่ยวข้องกับประเพณีทั้งหมดของประเทศ หินช่วยให้สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ ที่มีมาตั้งแต่สมัยการสร้างโลก แรงพลังนั้น สามารถดึงดูดลักษณะเด่นของตัวเราออกมาได้ เมื่อมีความรู้สึกอยากได้สิ่งดีให้กับตัวเรา หินที่จำเป็นต่อตัวเรามีมากมายหลายชนิด ดังนั้นควรนำไปใส่ติดตัวไว้สักหนึ่งอย่าง คุณน่าจะลองหาหินที่เหมาะสมกับตัวคุณ
    หินพลังที่ให้สมหวังในความรัก
    - หินอมีธีสท์ ( Amethyst )
    - ควอทซ์สีชมพู ( Rose quartz )
    - มูนสโตน ( Moonstone )
    - หินโมรา ( Gamet )
    - ทัวร์มาลีนชมพู ( Pink tourmaline )
    - มอร์กาไนท์ ( Morganite )
    [​IMG]
    อมีธีสท์ ( Amethyst ) จะดึงเสน่ห์ที่ซ่อยอยู่ภายในตัวคุณออกมา จะทำให้ดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้ามได้ ควอทซ์สีชมพู ( Rose quartz ) จะดึงความกล้าของคุณออกมา คุณจะกล้าสารภาพรักกับคนที่คุณรักได้อย่างมั่นใจ และหินชนิดนี้ยังสามารถรักษาแผลใจของคุณได้ ทั้งยังกระตุ้นให้มีกำลังใจในการหารักที่แท้จริงต่อไป ส่วนคนที่มีคู่รักอยู่แล้ว หินจะช่วยให้ความรักนั้นสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง
    มูนสโตน ( Moonstone ) เหมาะสำหรับคนที่รักเขาข้างเดียว และจะยิ่งได้ผลเมื่ออธิษฐานขอพรตอนกลางคืน ในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง
    การ์เนท ( Garnet ) จะทำให้ความรักแข็งแรงมั่นคง จะยิ่งได้ผลมากขึ้น ถ้าคู่รักนั้นใส่ทั้งคู่
    หินพลังสร้างเสริมและพัฒนามนุษยสัมพันธ์
    - หินคลีน ทัวร์มาลีน ( Clean tourmaline )
    - บลูเลซ ( Bluelace agate )
    - อเมโซไนท์ ( Amazonite )
    หินคลีน ทัวร์มาลีน ( Clean tourmaline ) หากพกหินชนิดนี้ติดตัวไว้ จะช่วยขจัดปัญหาต่างๆ อีกทั้งยังสร้างความสัมพันธ์กับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี ทำให้สิ่งแวดล้อมรอบตัวเราดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี
    บลูเลซ ( Bluelace agate ) จะช่วยให้คืนดีกับคนที่โกรธกันได้
    อเมโซไนท์ ( Amazonite ) ควรใช้ตอนที่เจอเพื่อนใหม่ เพราะจะลากเพื่อนเข้ามาหาคุณ หินชนิดนี้จึงเป็นหินที่จำเป็นสำหรับคุณ
    [​IMG]
    หินพลังแก้โรคประสาท
    - หยก ( Jade )
    - อเวนทูรีน ( Aventurine )
    - ลารีมา ( Larima )
    - แลบบราโดไรท์ ( Labradorite )
    - สุงิไรท์ ( Sugilite )
    การทำงานที่มีความกดดันและการทำงานกับคนที่เราไม่ชอบ หรือการใช้ชีวิตที่มีแต่การถูกบังคับ อาจจะทำให้เราเกิดอาการเครียดและประสาทเสียได้ หินกลุ่มสีเขียวนี้ จะช่วยขจัดสิ่งที่กดดัน หรือสิ่งที่ถูกบังคับให้น้อยลงหรือหมดไป และยังช่วยให้เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงเช่น ย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน ความเครียดจะหมดไป และช่วยให้เราเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้ดี
    หินพลังที่ทำให้มีสมาธิมากขึ้น
    - ฟลูโอไรท์ ( Fluorite )
    - คริสตัล ( Crystal )
    - อมีธีสตท์ ( Amethyst )
    - ทัวร์มาลีน ( Tourmaline )
    ถ้าต้องการเรียนภาษาให้เก่ง ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งที่จำเป็นคือการมีสมาธิ การนำหินเหล่านี้มาทำเป็นแหวน หรือสร้อยข้อมือใส่มือซ้าย จะทำให้ได้ผลอย่างที่ต้องการ ตอนที่เริ่มใส่ใหม่ๆ ควรใส่ ฟลูโอไรท์ ( Fluorite ) ก่อน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวให้เข้ากับหิน หินชนิดนี้ทำให้มีความจำดีขึ้น คนที่ใส่เครื่องรางนี้ จะทำให้จิตใจนั้นเข้มแข็งยิ่งขึ้น และจะทุ่มเทกับเป้าหมายของตน อีกทั้งยังทำให้เขาไม่คิดฟุ้งซ่าน การนำหินนี้มาวางตรงหน้าผากแล้วจะทำให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
    หินพลังที่เป็นเครื่องรางสำหรับการเดินทาง
    - เทอควอยซ์
    - ราปิสสรี่
    - มาราไควท์
    - โครัล
    - อะความารีน
    - เฮมาไทท์
    เมื่อมีภัยอันตรายเข้าใกล้เจ้าของหินเหล่านี้ หินจะเปลี่ยนสีและจะเป็นตัวแทนเราในบางครั้ง เช่น เทอร์ควอยซ์ หินชนิดนี้จะช่วยปกป้องคุ้มครองรักษาความปลอดภัยให้เราเวลาเดินทาง เมื่อต้องเดินทางเป็นเวลานาน ควรใส่ไว้เป็นเครื่องรางป้องกันภัย ส่วนหินที่เป็นลางสังหรณ์ถึงภัยอันตรายก็คือ หินราปิสสรี่, มาราไควท์, โครัล, และ อะความารีน อันเป็นหินที่ทำให้ปลอดภัยเวลาเดินทางทางทะเล ในสมัยอดีต กะลาสีเรือชาวโรมันนิยมพกติดตัวเป็นเครื่องราง ส่วนเฮมาไทท์นั้น เป็นหินที่ป้องกันเรื่องการบาดเจ็บหรือไม่สบาย ช่วยบรรเทาเรื่องการปรับตัวต่อความต่างของเวลาในแต่ละประเทศ เหมาะสำหรับคนที่เมาเครื่องบินหรือเมารถเมาเรือ
    หินพลังเพื่อประสบความสำเร็จตามความมุ่งหวังที่วางไว้
    - หินโทปาส
    - ครีโซเพรซ
    - คาร์เนเลียน
    - ไทเกอร์อายส์
    - ซิทรีน
    - ราปิสสรี่
    - เพริดอด
    หินโทปาส จะช่วยให้ความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้า หรือโครงการที่วางไว้ประสบความสำเร็จ หรืออาจจทำให้ฝันต่างๆ ที่วางไว้เป็นจริงได้
    หินคาร์เนเลียนและครีโซเพรซ จะช่วยเสริมความตั้งใจของคุณและเป็นสิ่งนำไปสู่ความฝันที่เป็นจริง ช่วยให้เกิดความมั่นใจ ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ และทำข้อสอบผ่าน จะช่วยลดความเครียด ทำให้เกิดความมั่นใจ
    หินไทเกอร์อายส์และซิทริน จะใช้สำหรับผู้ที่ขอพรอยากให้มีเงินมีทอง
    หินพลังเพื่อให้เจริญอาหาร
    - ซิทริน
    - หินมาลาไควท์
    - มูนสโตน
    หินซิทริน จะช่วยขจัดความเครียดในร่างกายและจิตใจ ช่วยให้การย่อยดูดซึมทำงานดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่เป็นแผลอ่อนในกระเพาะอาหาร หรือเครียดลงกระเพาะ และยังทำให้สุขภาพแข็งแรง แถมยังช่วยให้คนที่อ่อนไหว เชื่อคนง่าย มีความแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย
    หินมาลาไควท์ เหมาะสำหรับคนที่เหนื่อยง่าย ร่างกายย่ำแย่ เป็นหินที่ช่วยให้การทำงานของเส้นเลือดดีขึ้น
    ช่วยขับสารพิษและของเสียในร่างกาย และช่วยปรับปรุงให้สภาพร่างกายมีประสิทธิภาพ
    หินมูนสโตนและออเร้นจ์คัลไซท์ เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นทุกข์เรื่องสรีระและไขมัน เพราะจะช่วยทำให้
    ระบบเมตาบอลิซึมของร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น
    [​IMG]
    หินพลังเพื่อความสวยงาม
    - ไข่มุก
    - โอปอ
    - โรด - โครไซด์
    - อะความารีน
    ไข่มุก ความเงางามของไข่มุกทำให้บุคลิกภาพของผู้สวมใส่ดูเด่นเป็นสง่ามีราศีน่าจับตามอง ในสมัยก่อน บางคนนำไข่มุกมาบดเป็นผงเพื่อละลายน้ำแล้วดื่ม เพื่อความสวยงามยั่งยืน
    โอปอและโรดโครไซด์ เป็นหินที่ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ สวยงาม ความสว่างไสวที่เปลี่ยนแปลงไปของโอปอล จะข่วยดึงดูดสายตาของผู้คนรอบข้างได้อย่างดี ส่วนโรดโครไซด์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความเร่าร้อน ช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์ที่แข็งแกร่งขึ้น

    ที่มา : เครื่องประดับหินสี อัญมณีนำโชค

    Tags: คริสตัล, บทความเครื่องประดับ, สวารอฟสหกี้, สาระเครื่องประดับ
    Posted in DIY Crystals, สาระน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องประดับ |
     
  14. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    ความเชื่อของมนุษย์คือสามัญสำนึกที่กลั่นกรองว่าเราจะตัดสินใจเชื่อสิ่งใด และไม่ยอมรับสิ่งใด
    ที่เราไม่อาจจะทำใจยอมรับได้ เนื่องจากไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ดังนั้น ความเชื่อจึงเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะมาบังคับกันไม่ได้


    สมมุติว่าคุณไปพบก้อนหินใสแจ๋ว ส่องแสงแวววาวและมีด้านหกด้านเท่ากัน มีปลายแหลมทั้งสองข้างคมกริบอย่างน่า แปลกใจ แน่นอนที่สุดว่าไม่มีมนุษย์คนใดที่จะประดิษฐ์มันขึ้นมานอกเสียจากการรังสรรค์ของธรรมชาติ การเกิดคริสตัลบริสุทธิ์ตามธรรมชาติในลักษณะนี้ทำให้ผู้คนสงสัยมาช้านาน ว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร อะไรเป็นต้นกำเนิดและมัน มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใดกันแน่


    เมื่อมีความพยายามที่จะอธิบายในสิ่งที่ไม่รู้นี้ มนุษย์เราต่างก็หาสมมุติฐานแปลกๆแตกต่างกันออกไปตามค่านิยมและความเชื่อจากประสบการณ์ของตนเอง และเนื่องจากคริสตัลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มักจะมีความงามลึกลับซ่อนเร้น มนุษย์สมัยโบราณจึงมักจะใช้คริสตัลในพิธีกรรมบูชาเทพเจ้า เราค้นพบหลักฐานหลายอย่างที่สามารถอ้างอิงถึงแนวความคิดนี้ได้ ความเชื่อในคริสตัลของคนโบราณเป็นความเชื่อในทางสร้างสรรค์และบูชา และแน่นอนที่สุดคริสตัลเหล่านั้นต่างก็สนองตอบในเชิงบวกเฉกเช่นเดียวกัน


    แต่สำหรับทุกวันนี้ มนุษย์จำนวนไม่ได้น้อย ที่หันมาแสวงหาความช่วยเหลือจากคริสตัลในการที่จะสื่อสารกับตัวตนของตนเอง หรือแม้แต่กระทั่งเพื่อการติดต่อกับสิ่งที่เชื่อว่าคือเทวดาที่ปกปักรักษาประจำตัว ดังนั้น คริสตัลที่มีลักษณะเฉพาะทางเรขาคณิตบางชนิดจึงมีความเชื่อกันว่ามีความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างตัวตนของผู้ครอบครองและจิตวิญญาณหรือเทวดาประจำตัวของผู้ครอบครอง คริสตัลที่มีลักษณะเฉพาะตัวเหล่านี้ได้ถูกเรียกว่า ?มาสเตอร์คริสตัล? มาสเตอร์คริสตัลหรือคริสตัลพิเศษเหล่านี้ยังมีการแบ่งออกเป็นหลายชนิดและมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน มีหนังสือเกี่ยวกับพลังบำบัดของคริสตัลและมาสเตอร์คริสตัลออกมาวางขายนับไม่ถ้วน หนังสือหลายเล่มก็มีแนวความคิดที่ขัดแย้งกัน เพราะผู้แต่งต่างก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับการบำบัดด้วยคริสตัลที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของผู้ที่ต้องการศึกษาที่จะเรียนรู้ที่จะใช้สัมผัสที่หกในการเปิดใจเรียนรู้ศาสตร์ของคริสตัล และพยายามที่จะหาความลงตัวที่สมดุลย์ระหว่างตัวท่านเองกับคริสตัล เพียงแต่ลองเปิดใจให้กว้างๆ แล้วท่านจะรู้ได้ด้วยตัวเองว่าคริสตัลชนิดใดที่สื่อสารกับใจของท่านได้ดีที่สุด

    ต่อจากนี้ไปจะได้กล่าวถึงมาสเตอร์คริสตัลที่เป็นที่รู้จักกันดีโดยทั่วไป ตลอดจนลักษณะของมาสเตอร์คริสตัลแต่ละชนิด และประโยชน์ของมาสเตอร์คริสตัลแต่ละชนิดในการบำบัดรักษาและสื่อสารกับจิตวิญญาณที่เชื่อว่าปกปักรักษาดูแลตัวเราเองและผู้อื่น

    <TABLE style="COLOR: rgb(255,255,86)" border=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]
    </TD><TD>คริสตัลหยิน-หยาง
    คุณภาพและคุณค่าของคริสตัลธรรมชาติมักจะตัดสินกันด้วยความใสของเนื้อหินความใสของเนื้อหินมีตั้งแต่ขาวขุ่นเหมือนน้ำนมจนถึงใสเหมือนเนื้อเพชรเจียรนัย แท่งหินคริสตัลส่วนใหญ่ที่มีสีขาวขุ่นเหมือนน้ำนมที่บริเวณฐานมักจะใสขึ้นและใสที่สุดที่ปลายแหลม ส่วนที่ขาวขุ่นเหมือนน้ำนม คือพลัง ?หยิน? หรือคุณลักษณะของเพศหญิง ความรัก การติดต่อสื่อสาร การเจรจาต่อรอง และการเป็นผ่ายรับ ส่วนที่ใสของคริสตัลคือพลัง ?หยาง? หรือคุณลักษณะของเพศชาย พละกำลัง ความเข้มแข็ง และการสร้างสรรค์ คริสตัลแท่งใดที่มีทั้งสีขาวขุ่นและขาวใสมีพลังในการปรับสมดุลของความเป็นหญิงและเป็นชาย แก่งหินคริสตัลที่มีสีใสเสมอกันทั้งแท่งนั้นหาได้ยาก คริสตัลดับเบิลเทอร์มิเนทในรูปประกอบมีทั้งพลังหยินและพลังหยาง




    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD>ดับเบิลเทอร์มิเนท
    แท่งคริสตัลที่มีปลายแหลมทั้งสองข้างเรียกว่า ?ดับเบิลเทอร์มิเนท? เชื่อกันว่าคริสตัลชนิดนี้มีความสามารถที่จะรับพลังงานได้จากปลายทั้งสองด้าน คริสตัลชนิดนี้ใช้เมื่อเราต้องการจะแบ่งปันหรือถ่ายเทพลังระหว่างเราเองและคนอีกคนหนึ่ง ดังนั้น คริสตัลชนิดนี้จึงจำเป็นและสำคัญมากสำหรับผู้ที่ต้องใช้พลังคริสตัลในการรักษาโรกของตนเองและผู้อื่น




    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">เจเนอเรเตอร์
    เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเมอร์ลิน คริสตัลคริสตัลชนิดนี้ประกอบด้วยหกเหลี่ยมด้านเท่า และแต่ละด้านของเหลี่ยมก็มีพื้นที่หน้าตัดขนาดใกล้เคียงกัน ที่ยอดปลายแหลมซึ่งสามเหลี่ยมทั้งหกด้านมาบรรจบกันนั้นเรียกว่า เจอเนอเรเตอร์พอยท์ ซึ่งก็คือจุดศุงสุดของผลึกแก้วนี้นั่นเอง สำหรับมาสเตรอ์คริสตัลชนิดนี้ เชื่อกันว่ามีความสามารถที่จะเก็บรวบรวม แผ่ขยาย และส่งผ่านพลังงานหรือแม้แต่เป็นต้นแหล่งกำเนิดของพลังงานได้ มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้มักจะใช้ในการเชื่อมต่อ ประสาน หรือสร้างสรรค์ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างสมาชิกในกลุ่ม ตลอดจนส่งผ่านความรู้สึกนึกคิดในลักษณการเช่นเดียวกับพลังงานวิทยุหรือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    <TABLE style="COLOR: rgb(255,255,86)" border=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">คริสตัลทาบูลาร์
    ทาบูล่าร์คริสตัลเป็นคริสตัลชนิดที่มีส่วนกว้างกว่าส่วนยาว หรือเรียกว่ามีลักษณะค่อนข้างแบน ทำให้มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้มีรูปลักษณ์คล้ายกับแผ่นหิน บางครั้งจึงเรียกว่า "แทบบี้คริสตัล" เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ช่วยในการเข้าถึงข้อมูลปัญาต่างๆได้อย่างลึกซึ้ง และยังเป็นคริสตัลที่ช่วยได้มากที่สุดในเรื่องของการสื่อสารทำความเข้าใจระหว่างมนุษย์ มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ถือว่าเป็นตัวที่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงอารมณ์ของความเป็นผู้ใหญ่กับความเป็นเด็กของตัวเราเองที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ดังนั้น จึงเป็นคริสตัลที่ช่วยให้เราอารมณ์ดีและมองโลกในแง่ดีขึ้น


    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">เรนโบว์คริสตัล
    เรนโบว์คริสตัลนี้เป็นผลึกคริสตัลที่เราสามารถมองเห็นสายรุ้งภายในผลึกคริสตัลอันเนื่องมาจากการหักเหของแสงหรือจากรอยร้าวภายในผลึกที่ก่อให้เกิดแสงสีรุ้งขึ้นมา ปรากฎการณ์นี้ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิภายในเนื้อแก้วที่จะทำให้เกิดมีแสงสีรุ้งขึ้นมา หรือจะไม่ทำให้เกิดรุ้งขึ้นมาก็ได้ นับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ มาสเตร์คริสตัลเรนโบว์นี้ เชื่อกันว่าเป็นคริสตัลที่ให้แสงสีขาวมากที่สุด ช่วยในการทำสมาธิและนำเราไปสู่พลังแห่งแสงบริสุทธิ์สีขาวอันจะนำพาเราไปสึความนิ่งสงบและความชัดเจนอย่างยิ่งของความฝัน ทั้งยังช่วยในการอธิษฐานขอใหนสิ่งที่ปรารถนา สามารถกำจัดพลังไม่ดีต่างๆ (negative energy) และยังช่วยให้เรารักตัวเองอีกด้วย

    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">วินโดว์คริสตัล
    วินโดว์คริสตัลคือมาสเตอร์คริสตัลที่มีรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดคล้ายรูปทรงของเพชรอยู่ระหว่างตัวคริสตัลและบริเวณยอดแหลมของคริสตัล สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดดังกล่าวเรียกว่า วินโดว์ เชื่อกันว่ามาสเตร์คริสตัลชนิดนี้จะเปิดหน้าต่างของจิตวิญญาณของผู้ที่ครอบครอง และช่วยให้คุณมีญาณหยั่งรู้ในการที่จะตอบปัญหาใดๆโดยที่ไม่ยึดติดกับ ego และความรู้ทางโลกใดๆ มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ทำให้ผู้ครอบครองมีความชัดเจนในการตัดสินใจในทิศทางที่ถูกต้อง หากว่าคุณมีปัญหาและไม่แน่ใจว่าจะแก้ปัญหานั้นได้อย่างไร มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้จะเป็นผู้ช่วยที่ดีได้

    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">ไทม์ไลน์
    ไทม์ไลน์สู่อดีต มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะมีหน้าตัดเล็กๆเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเอียงไปทางซ้าย เชื่อว่าคริสตัลนี้สามารถชักนำผู้ครอบครองไปสู่ความรู้ของจักรวาลที่สั่งสมจากอดีตได้







    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">ไทม์ไลน์สู่อนาคต
    มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้มีหน้าตัดเล้กๆรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเอียงไปทางด้านขวา เชื่อว่าสามารถนำพาผู้ครอบครองให้ไปหยั่งรู้ความรู้ของจักรวาลในอนาคต







    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">เรคอร์ด คีปเปอร์มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้มีสามเหลี่ยมเล้กๆหรือรูปปีรามิดเป็นสัญลักษณ์ ที่ถูกสลักไว้ หรือประทับอยู่บนหน้าตัดของผิวคริสตัลด้านใดด้านหนึ่งหรืออาจจะหลายๆด้าน มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้เรียกว่า เรคคอร์ดคีปเปอร์ หรือรีคอร์ดเดอร์ ซึ่งแปลว่าผู้บันทึก สัญลักษณ์เหล่านี้มักจะหลบๆซ่อนๆอยู่ หาได้ไม่ง่ายนัก ต้องพิจาณาดีๆจึงจะสังเกตเห็น เป็นที่เชื่อกันว่าเรคคอร์ดคีปเปอร์นี้เป็นหนึ่งในมาสเตร์คริสตัลที่มีความศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากมันจะเก็บงำเอาความลับและปัญญาญาณของจักรวาลไว้ หากผู้ใดสามารถสื่อจิตได้กับเรคคอร์ดคีปเปอร์แล้ว ความรู้ทั้งหลายของจักรวาลก็จะถูกสื่อมายังผู้นั้น ความรู้และความลับอันเก่าแก่ของจักรวาลนี้จะถูกถ่ายทอดมายังผู้ที่สื่อกับมาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ได้ อันจะทำให้คนผู้นั้นมีความเข้าใจในสภาพความเป็นไปของจักรวาลนี้อย่างยิ่งยวด ผู้ที่ครอบครองและสื่อสารได้กับมาสเตร์คริสตัลชนิดนี้จะต้องเป็นผู้ที่มีจิตใจที่เปิดกว้างเพื่อที่จะเปิดใจยอมรับความรู้ทั้งหลายที่จะสื่อผ่านมายังตัวเองได้

    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">เซลฟ์ฮีล คริสตัล
    มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้เป็นผลึกหินที่เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของคริสตัลที่ถูกทำลายหรือหักจากสภาพเดิม แต่มีความสารถที่จะซ่อมแซมตัวเองในเวลาอันยาวนานแสนนานเพื่อที่จะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของผลึกคริสตัลเดิมได้ และยังสามารถเติบโตทับซ้อนบริเวณที่ปรักหักพังของตนเอง เช่นเดียวกับที่คนเราสามารถที่จะรักษาเยียวยาบาดแผลของตนเองได้ เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะช่วยในการที่คนเราจะรักษาบาดแผลทางจิตใจของตนเอง ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพที่เลวร้ายสิ้นหวังเพียงใด หรือแม้แต่จะช่วยรักษาเยียวยาอาการติดสารเสพติดต่างๆ ตลอดจนช่วยในการที่จะให้เราปล่อยวางและละวางนิสัยที่ไม่พึงประสงค์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นอุปนิสัย ความเชื่อมั่นผิดๆ หรือการเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ เลิกทานอาหารจุบจิบ และเลิกเสพยา


    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">แชนแนลลิ่งคริสตัล
    แชนแนลลิ่งคริสตัลคือมาสเตร์คริสตัลที่มีหน้าตัดใหญ่เจ็ดด้านและมีสามเหลี่ยมเล็กๆอยู่ทางด้านหลังของหน้าตัดเจ็ดเหลี่ยมนั้น เชื่อกันว่าแชนแนลลิ่งคริสตัลสามารถทำให้ผู้ครอบครองสามารถเข้าถึงข้อมูลลึกๆที่อยู่ในจิตใต้สำนึกของตัวเองที่แม้ในยามปกติไม่สามารถจะเข้าถึงได้ เลขเจ็ดเป็นเลขสัญลักษณ์ของนักแสวงหาความจริงและปัญญาญาณที่ลึกซึ้ง แต่ละด้านของเจ็ดเหลี่ยมหมายถึงคุณสมบัติเจ็ดประการที่มนุษย์จะต้องมีสามัญสำนึกที่จะเข้าถึงปัญญาและความหยั่งรู้ในจิตวิญญาณของตนเอง


    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">ไอซิส คริสตัลไอสิสคริสตัลคือผลึกคริสตัลที่มีหน้าตัดประกอบด้วยห้าเหลี่ยม เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะทำให้ผู้ครอบครองได้สัมผัสและตระหนักถึงพลังงานแห่งเพศหญิงของตนเอง และทำให้ผู้ครอบครองลดละความเห็นแก่ตัว ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง ไอสิสคริสตัลจะทำให้คุณได้สัมผัสกับพลังอำนาจของเทพนารี สำหรับคุณผู้ชาย คริสตัลชนิดนี้จะช่วยทำให้คุณยอมรับถึงพลังแห่งเพศหญิงและทำให้คุณเข้าใจเพศตรงข้ามกับคุณยิ่งขึ้น สำหรับคุณผู้หญิง มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะช่วยทำให้คุณรับรู้ถึงพลังอำนาจของเพศหญิงและมีความมั่นใจยิ่งขึ้นที่จะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างสง่างาม


    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">แฟนท่อมและอินคลูดเด็ดคริสตัลมาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้เป็นผลึกหินที่ประกอบด้วยแร่ธาตุชนิดอื่นแทรกเข้ามาในผลึกคริสตัลและมีการเจริญเติบโตไปพร้อมๆกัน มาสเตอร์คริสตัลบางชิ้นอาจจะมีแร่ธาตุกระจุกตัวรวมกันเป็นรูปเหมือนปิรามิด แต่บางชิ้นอาจจะเป็นเพียงแร่ธาตุชนิดต่างๆที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปในเนื้อหินก็เป็นได้ โดยทั่วไปแล้ว สีของแร่ธาตุที่เกิดขึ้นในมาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้มักจะพบในสีดำ เขียว น้ำตาล และขาว





    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">บริดจ์คริสตัล คริสตัลลูกกรอก หรือเพเนเทรเตอร์มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้จะมีแท่งแก้วคริสตัลอีกแท่งหนึ่งเล็กๆติดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการแทงทะลุเข้าไปในเนื้อคริสตัล หรือเป็นเพียงการเติบโตที่แนบติดกันโดยไม่ได้มีเนื้อหินส่วนไหนร่วมกัน หากว่ามีการแทงทะลุเข้าไปในแท่งคริสตัลและโผล่ออกมาอีกข้างหนึ่งของแท่งคริสตัลจะเรียกว่าบริดจ์คริสตัล เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะมีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางจิตวิญญาณอันเนื่องมาจากปมที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก นอกจากนี้ เชื่อกันว่า มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะมีประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกจิตระดับสูง และพยายามที่จะแชร์ความรู้ที่ตัวเองมีกับผู้อื่นที่เดินส้นทางสายจิตวิญญาณเช่นเดียวกัน มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จึงอาจจะเรียกได้ว่าเป็นครูทางจิตวิญญาณอันสูงสุด สำหรับแท่งมาสเตอร์คริสตัลที่แสดงในรูปประกอบนี้มีความพิเศษตรงที่ยังเป็นดับเบิลเทอร์มิเนตทั้งสองปลายอีกด้วย ดังนั้น จึงมีประโยชน์อย่างมากที่สุดในการส่งผ่านความรู้ทางจิตวิญญาณจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง




    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">มานิเฟสเทชั่นคริสตัล มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้มีความพิเศษตรงที่มีแท่งคริสตัลอีกแท่งหนึ่งเติบโตภายในแท่งคริสตัลตัวแม่ เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะช่วยผู้ที่มีความทุกข์ทรมานจากการถูกทำร้ายทั้งทางร่างกายและจิตใจในวัยเด็ก มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้มีประโยชน์ต่อผู้ที่พยายามปกปิดความเจ็บปวดของตัวเองโดยการพยายามที่จะลืมความทรงจำที่เจ็บปวด มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะช่วยปลุกให้รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของความทุกข์ทรมานของผู้ครอบครอง และช่วยทำให้ความเจ็บปวดเหล่านั้นแสดงออกมาโดยไม่เก็บกักเอาไว้และช่วยให้ผู้ครอบครองสามารถจัดการกับความเจ็บปวดเหล่านั้นอย่างเป็นระบบและประสบผลสำเร็จ มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ยังใช้ได้ดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางครอบครัวอีกด้วย

    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">โดว์ หรือ ทรานส์ แชนเนลลิ่ง
    คริสตัลมาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ประกอบด้วยด้านเจ็ดด้าน แต่ละด้านจะมีสามเหลี่ยมคั่นกลางอยู่ (7-3-7) เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างคุณลักษณะของมาสเตอร์คริสตัล ?แชนเนลลิ่ง? และมาสเตอร์คริสตัล ?ทรานสมิตเตอร์? รวมกันภายในมาสเตอร์คริสตัลอย่างเดียว โดว์ช่วยในการนำเอาความรู้ที่ฝังลึกในจิตวิญญาณของเราออกมาใช้ โดว์นับเป็นหนึ่งในสิบสองมาสเตอร์คริสตัลที่สำคัญและมีพลังมหาศาลในการบำบัดรักษา



    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">อีเลสเทียลคริสตัล
    มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ประกอบด้วยยอดแหลมตามธรรมชาติรอบๆตัวคริสตัลและหน้าคริสตัล มองดูคล้ายๆกับมันสมองของมนุษย์ ส่วนใหญ่มักจะมีสีน้ำตาลควันบุหรี่ เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะช่วยในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเซลล์สมองที่เสื่อมสภาพและทำให้บริเวณเนื้อสมองที่เสียหายไปกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้เป็นผลึกหินที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก มีอำนาจในการชำระล้างพลังชั่วร้าย บำบัดรักษา และปลุกจิตใจที่เหนื่อยหล้าให้ตื่นตัว มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะมีประโยชน์ในทางจิตใจอย่างมากสำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่กำลังนอนรอความตาย เพราะมันจะช่วยปลดปล่อยความกลัวที่จะละทิ้งร่างกายเพื่อจะเดินทางไปสู่ความเป็นอมตะแห่งจิตวิญญาณ

    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">สโมคกี้คริสตัล
    ตามธรรมชาติคริสตัลที่มีผลึกสีน้ำตาลทองจนถึงน้ำตาลเข้มเกือบดำที่โปร่งแสงนี้เกิดขึ้นจากการแผ่รังสีจากแม่ธรณี สำหรับแท่งสโมคกี้ควอทซ์ในรูปนี้เป็นคลัสเตอร์ที่ประกอบด้วยยอดแหลมสองยอด แต่ละแท่งมี ?ไทม์ไลน์? สู่อนาคต






    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">ทวินคริสตัล หรือตันตริกทวิน
    คริสตัลแฝดชนิดนี้ประกอบด้วยยอดแหลมสองยอดที่ตั้งอยู่บนฐานเดียวกัน แต่แยกยอดแหลมออกเป็นสองยอด จึงเรียกว่าทวินคริสตัล มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้จะมีลำตัวติดกันเสมอ เนื่องจากทั้งสองส่วนของคริสตัลแฝดต่างก็เจริญเติบโตพร้อมๆกันและไม่มีขอบเขตแยกจากกัน เป็นที่เชื่อกันว่าทวินคริสตัลสามารถก่อให้เกิดพลังงานด้านบวกในเรื่องของความสัมพันธ์ สามารถทำให้คนสองคนเข้าใจถึงรากเหง้าปัญหาระหว่างคนทั้งคู่ได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อที่จะช่วยกันพัฒนาความสัมพันธ์ให้ยั่งยืนตลอดไป มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงเท่านั้น ทวินคริสตัลที่มีลายรุ้งปรากฏอยู่ในเนื้อยังสามารถใช้ในการบำบัดรักษาความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมงานทั่วไป และช่วยทำให้ความสัมพันธ์ดังกล่าวมีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">กราวดิ้งคริสตัล
    คริสตัลชนิดนี้มีหน้าตัดที่มีมุมถึงแปดมุมด้วยกัน เป็นมาสเตอร์คริสตัลที่หาได้ยากมาก เป็นที่เชื่อกันว่ามันจะช่วยให้คุณแก้ปัญหาต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ มาสเตร์คริสตัลชนิดนี้ยังกระตุ้นให้ผู้ครอบครองเกิดความคิดและกล้าที่จะแสดงออกถึงความคิดของตนเองอย่างชัดเจนในทุกเรื่องที่เกิดปัญหาในชีวิตประจำวัน





    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">เอ็กซ์ตราเทอเรสเทรียล คริสตัล (อีที)
    คริสตัลชนิดนี้มียอดแหลมเพียงยอดเดียวในด้านหนึ่ง แต่ว่ามียอดแหลมเป็นจำนวนมากในอีกด้านหนึ่งของแท่งคริสตัล เชื่อกันว่าคริสตัลชนิดนี้จะช่วยทำให้ผู้ครอบครองสามารถสื่อความเข้าใจได้กับสิ่งมีชีวิตนอกโลก ตลอดจนเทวดาที่ปกปักรักษาตัวเอง






    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">แจแปนีส ลอว์ ทวิน
    คริสตัลชนิดนี้จะมียอดแหลมแฝดที่ทำมุมเก้าสิบองศาซึ่งกันและกัน เป็นคริสตัลอีกชนิดที่หาได้ยาก ตัวอย่างในรูปเป็นกลุ่มคริสตัลที่มีปลายแหลมตั้งตรงซ่อนอยู่ข้างหลังปลายแหลมในแนวนอนที่อยู่ทางด้านขวามือของกลุ่มคริสตัล






    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">เลเซอร์ แวนด์ คริสตัล
    คริสตัลชนิดนี้มีลักษณะยาวเรียวคล้ายกับดาบเลเซอร์ เชื่อกันว่ามาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้สามารถกำจัดพลังงานด้านลบ สามารถสร้างกำแพงป้องกันตนเอง สามารถที่จะบำบัดความเจ็บปวดทางร่างกายและจิตใจของตนเองและผู้อื่น และสามารถใช้ในการทำการผ่าตัดด้วยพลังจิตเพื่อกำจัดลังชั่วร้ายต่างๆที่ก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้





    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">คีย์ คริสตัล
    คีย์คริสตัลหรือกุญแจดอกนี้จะต้องมีร่องรอยธรรมชาติที่ถูกกดลึกลงไปสามด้านหรือหกด้าน ณ.ที่ใดที่หนึ่งของแท่งคริสตัล เป็นที่เชื่อกันว่าคีย์คริสตัลสามารถที่จะใช้ไขประตูเพื่อนำไปสู่การบำบัดที่สำเร็จ ช่วยในการตอบปริศนาที่ยาก ช่วยในการแก้ไขปัญหาและเข้าถึงข้อมูลทางจิตวิญญาณที่ถูกเก็บงำไว้เป็นความลับ





    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">โกรวธ์ อินเทอร์เฟียแรนซ์
    มาสเตอร์คริสตัลชนิดนี้จะมีร่องรอยบาดเจ็บหลายแห่งในเนื้อหินราวกับว่าได้ถูกทำการเลื่อยมา คริสตัลคาลไซด์ที่เป็นแผ่นเล็กๆและแบนๆได้เติบโตแทรกซ้อนขึ้นมาในเนื้อหิน เชื่อกันว่าคริสตัลชนิดนี้จะช่วยกำจัดการดูถูกตัวเองของผู้ครอบครองและช่วยทำให้ดำเนินชีวิตได้อย่างเต็มศักยภาพของตน





    </TD></TR><TR><TD style="TEXT-ALIGN: left">[​IMG]</TD><TD style="COLOR: rgb(255,255,86)">บานาเคิล คริสตัล
    บาร์นาเคิลคริสตัลคือแท่งคริสตัลที่ถูกปกคลุมบางส่วนไว้ด้วยคริสตัลแท่งเล็กๆรอบๆตัวของมันเอง เชื่อกันว่าบาร์นาเคิลคริสตัลจะช่วยในการกระตุ้นความสัมพันธ์ภายในครอบครัวหรือความสัมพันธ์ในกลุ่ม บาร์นาเคิลคริสตัลยังมีประโยชน์ในการพกติดตัวยามที่เราสูญเสียคนที่รัก เพราะจะทำให้ไม่รู้สึกอ้างว้างเพราะอยู่คนเดียว




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    เข้าไปอ่านสาระเรื่องคริสตัลได้ที่linkนี้ครับ
    crystal prince
     
  17. มีแปปเดียว

    มีแปปเดียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2010
    โพสต์:
    906
    ค่าพลัง:
    +3,887
    หินเค้าคุยกับเราได้นะครับ
    กำเขาไว้มนมือหรือวางเขาไว้ที่จักระ6
    ธาตุรู้ของเรากับหินจะสื่อสารกัน
    เราจะรู้ได้ว่าเขาอยากให้เราใช้เขาแบบไหน
    เหมือนเวลาที่เราไปเลือกหิน
    เราเอามือไปกำหินก้อนต่างๆ
    และดูด้วยตาที่3ขณะจักระที่6หมุน
    หินเขาจะเลือกนายที่เหมาะกับเขาเอง
    มันจะผูกพันกันเหมือนเพื่อน
    และเราจะรู้ได้เองว่าเมื่อไหร่ที่เราจะใช้เขาอย่างไร
     
  18. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    คุณอัคนีวาต

    ผมติดตามกระทู้คุณมานานพอควร รับรู้และเข้าใจว่า ตัวคุณมีความรู้และประสบการณ์ดีแล้ว เห็นควรที่จะสร้างบารมีได้แล้วครับ

    ผมขอคำแนะนำเกี่ยวสร้อยข้อมือพลังสการ์ล่า (Quantum Bracelet) โดยมีวัสดุที่ใช้เป็นไททาเนียม (Titanium) และพลัง FIR, Germanium, High Magnetic, Ion และมีรูปเคารพที่ทำจาก Gold Foil ประดับ หยก (Jade) และพลอย CZ ได้แก่ พระเมตไตรยะ และพระแม่กวนอิม ดังภาพที่นำเสนอ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนภาพนี้ เป็นจี้ (Quantum Pendant) โดยมีวัสดุที่ใช้เป็นพลังจากหินลาวา ไททาเนียม และพลังจาก FIR, Germanium, High Magnetic, Ion และมีรูปเคารพพระพิฆเนศ (Ganesha) และพลอย CZ ดังภาพที่นำเสนอ (ยังเป็นต้นแบบอยู่) ขนาดกว้าง 3 ซม. หนา 0.5 ซม.

    [​IMG]

    คุณอัคนีวาต พอจะให้คำแนะนำบางประการเกี่ยวกับผู้ต้องการใช้พลังจากสร้อยและจี้เส้นนี้ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้บ้างไหมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • web03.jpg
      web03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87 KB
      เปิดดู:
      2,302
    • web06.jpg
      web06.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.1 KB
      เปิดดู:
      2,255
    • new pendant hidu god3.jpg
      new pendant hidu god3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.8 KB
      เปิดดู:
      2,209
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2010
  19. คีรีวัตร

    คีรีวัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +693
    วันนี้ เวลาประมาณสิบโมงสิบห้านาที โทรหาหม่าม้า ได้สอบถามเกี่ยวกับอาการป่วยที่เป็นอยู่ได้รับคำแนะนำที่ดีมาก รวมทั้งหม่าม้าได้เปิดจักระให้ โดยขั้นตอนขณะที่เปิดไล่จักระในจุดต่าง ๆ จะได้ยินเสียงสูง ๆ ต่ำ ๆ สลับกัน เป็นประสบการณ์แปลกใหม่อีกครั้งหนึงในชีวิต
    สอบถามหม่าม้าในเรื่องอดีตชาติ หม่าม้าแนนะนำว่าไม่ให้ยึดติดเพราะผ่านมาแล้ว ให้ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
    หม่าม้ามีเมตตามาก หลังจากที่ค้นหาที่พึ่ง ที่ปรึกษามานาน นี่แหล่ะของจริง
    ก่อนวางสายหม่าม้าได้บอกหม่าม้า ไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะแวะไปกราบท่าน เพื่อน ๆ ท่านใดจะมากราบหม่าม้า ส่งข่าวด้วยนะครับจะได้มาเยี่ยมท่านพร้อม ๆ กัน
     
  20. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ขอบคุณคะ ศิลามณี ก็พอทราบมาเหมือนกัน ว่าเขาสามารถติดต่อสื่อสารกับเราได้ แต่ยังไม่เคยได้ยินเสียงของเขาเลยนะคะ จะมีก็แต่ส่งสัญญาน โดยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของหินแต่ละก้อน ส่งประกายยิบๆวาวๆให้เห็น กับเหลี่ยมมุมของแต่ละก้อน มีการเปลี่ยนแปลงไป และ มีสามเหลี่ยมเล็กๆเกิดขึ้นเกือบทุกก้อนเลยคะ .......

    เห็นด้วยคะ หินแต่ละก้อนมีความผูกพันกับเรา เหมือนเขาเป็นเพื่อน ถ้าศิลามณีไปต่างจังหวัดก็จะเอาติดตัวไปด้วย เอาก้อนเล็กๆติดไป ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    ศิลามณีจะเอาวิธีของคุณอัคนีวาตไปลองใช้นะคะได้ผลอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...