ประสบการณ์ ธรรมะ พระเครื่อง หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 14 ตุลาคม 2009.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เรื่องนี้ถ้าไม่มีพระผงจักรพรรดิก็ได้เหมือนกันครับ พวกคนที่ฆ่าตัวตายนี้เขาต้องเสวยกรรมอย่างสูงเพราะต้องติดอยู่ตรงภูมิตรงนั้นนานๆ ตราบเท่าที่อายุขัยของเขาที่เหลืออยู่ x อายุขัยของภูมิ พวกนี้เขาไม่รู้ครับว่าอะไรคือบุญ อะไรคือบาป เพราะเสวยทุกขเวทนาอย่างสูง

    การไปยังแห่งหนใดแล้วสวดมนต์ก็ดี ตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีพระรัตนตรัย แล้วอ้างบุญบารมีครูบาอาจารย์ และบุญที่เราได้กระทำมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ดี เพื่อนำบุญนี้มาแผ่ให้กับพวกนี้จะมีประโยชน์มากครับ หากเขารู้แล้วเขาอนุโมทนาบุญเรา เขาก็เปลี่ยนภูมิได้ง่ายๆเหมือนกันครับ นี่ก็เป็นประโยชน์อย่างหนึ่งของการแผ่เมตตาที่คนทั่วไปไม่รู้ครับ คนทำแบบนี้ก็กำไรไปกว่าคนไม่รู้ไปก้าวหนึ่งตรงที่เราได้ช่วยภูมิเหล่านี้แหละครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูว่าเราเองนั้นเป็นตัวเสาที่รับพลังได้ดีหรือเปล่าครับ ถ้าเสาดีกระแสที่ส่งไปก็มากครับ :cool:
     
  2. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ขุดเปลี่ยนหน้าหน่อยครับ อยากแจกของฟรี ^^
     
  3. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +8,250
    ขุดให้แล้ว อยากรับแจกครับ อิ อิ ...
     
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    แจกของดีเนื่องในโอกาศอยากแจกครับ

    [​IMG]

    สำหรับท่านที่แวะเวียนและติดตามกระทู้ของผมมาโดยตลอด ผมมีเหรียญดีแจกให้ท่านทั้งหลายได้บูชากันเพื่อความเป็นสิริมงคลครับ แม้จะไม่ใช่พระเครื่องของหลวงปู่ดู่ แต่ถือได้ว่าในยุคนี้ท่านเป็นพระอริยเจ้ารูปหนึ่งที่ไม่ธรรมดาครับ ท่านคือ หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด พระผู้มากบารมี สร้างมหาเจดีย์มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท และยังมีสถานปฎิบัติธรรมเกือบทั่วประเทศครับ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่นอีกรูปหนึ่งที่ยังทรงธาตุขันธ์อยู่ครับ

    [​IMG]

    พระที่ผมจะแจกคือ เหรียญทำน้ำมนต์ รูปไข่เล็ก อธิษฐานจิตโดย หลวงปู่ศรี มหาวีโร ครับ ผมได้รับพระนี้มาจำนวนหนึ่งเพื่อแจกแก่ผู้สมควรได้รับเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พระรุ่นนี้เป็นพระเครื่องที่ผู้จัดสร้างมีเจตนาดี และต้องการจะทำเพื่อส่วนรวมจึงได้สร้างเหรียญนี้ขึ้นมา และหลวงปู่ศรี ท่านก็รับรู้และรับทราบตลอดครับ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าหลวงปู่ศรีท่านจะไม่ปลุกเสกวัตถุมงคลให้ใคร แต่ผมก็ได้รับคำตอบจากผู้สร้างครับว่าปัจจุบันมีทีมสร้างพระหลายทีม ไม่ได้ขออนุญาติท่านสร้างพระ แต่แอบสร้างพอสร้างเสร็จก็เข้าไปจะขอให้ท่านอธิษฐานให้ บางรุ่นท่านก็ทำให้และรับรู้ บางรุ่นท่านก็ไม่รับรู้ครับ ทางวัดจึงมีเอกสารประกาศในเรื่องนี้ออกมา ทำนองว่าท่านจะไม่ปลุกเสกวัตถุมงคล แต่ความจริงก็ไม่ถูกต้องนัก ซึ่งท่านก็ปลุกเสกพระเครื่องรุ่นนี้ให้ทีมสร้างอย่างดีเพื่อประโยชน์แก่ส่วนรวมในอนาคตครับ ใครได้ไปถือว่าโชคดีแล้วครับ พระของท่านดีทุกทาง ทั้งแก้และกันครับ

    ผมขอแจกในเบื้องต้นสำหรับเพื่อนๆที่ติดตามกระทู้นี้ จำนวน 10 เหรียญ ครับ ค่าจัดส่งฟรี เพียงแค่ทุกท่านลงชื่อขอรับได้ในกระทู้นี้เลยครับ ท่านละ 1 เหรียญ แต่มีข้อแม้

    ท่านต้องอ่านประวัติของหลวงปู่ที่ผมจะลงไว้อย่างย่อให้จบ เพราะถ้าท่านรับพระไป แล้วไม่รู้ ไม่ทราบ ว่าหลวงปู่ท่านเป็นใคร ปฎิปทาท่านเป็นอย่างไร การนำพระไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะท่านไม่มีศรัทธาเป็นที่ตั้ง เอาไปก็เอาไปเก็บใส่กล่องไว้ไม่มีประโยชน์อันใด ถ้าทำได้ และซื่อสัตย์ต่อตนเอง ก็รับไปได้เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2010
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ประวัติย่อ พระเทพวิสุทธิมงคล (หลวงปู่ศรี มหาวีโร)
    วัดประชาคมวนาราม (ป่ากุง) อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด


    [​IMG]

    พระภิกษุสงฆ์ ในประเทศไทย สายอรัญวาสี หรือที่เรียกว่า "พระป่า พระธุดงคกรรมฐาน" นับตั้งแต่ ปีพุทธศักราช 2458 เป็นต้นมา ได้รับการอบรม วางหลักปักฐาน การเผยแผ่ ศาสนธรรม จากพระบุพพาจารย์ใหญ่ สายวิปัสสนากรรมฐาน คือท่าน พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

    ด้วยปฏิปทาบารมีธรรม ของพระเดชพระคุณหลวงปู่มั่น ทำให้บังเกิดกองทัพธรรมพระกรรมฐาน นำธงชัย แห่งพระพุทธศาสนา กระจายเผยแผ่อมตะธรรมไปทั่วสารทิศ และในบรรดาพระกรรมฐาน ลูกศิษย์ของท่าน ได้มีสมณะผู้ทรงศีลาจารวัตร เป็นที่เลื่อมใสศรัทธา ของชาวพุทธกว้างไกล และนำพาซึ่งประโยชน์ แห่งการพระศาสนาอย่าง สัมฤทธิ์ผล ปรากฏชัด ณ ปัจจุบันกาล พระคุณเจ้ารูปนี้คือ

    พระราชสังวรอุดม ( หลวงปู่ศรี มหาวีโร ) วัดประชาคมวนาราม (ป่ากุง) อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด

    นามเดิมของท่านชื่อ ศรี เกิดในสกุลปักกะสีนัง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2460 ตรงกับวันศุกร์ เดือนหก ปีมะเมีย ที่บ้านขามป้อม อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม โยมบิดาชื่อนายอ่อนสี โยมมารดาชื่อนางทุม ปักกะสี

    ในช่วงปฐมวัย ท่านเข้าศึกษา ที่โรงเรียนประชาบาล วัดบ้านขามป้อม ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำท้องถิ่น จบชั้นประถมปีที่ 6 และได้ขวนขวาย เข้ามาเรียนต่อ ที่โรงเรียนสารคามพิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด จนจบชั้นมัธยมปีที่ 3 เมื่อปี พ.ศ.2480

    การศึกษาของท่าน ในยุคสมัยนั้น นับว่าอยู่ในขั้นดี ท่านได้เข้ารับราชการ เป็นครูในปีรุ่งขึ้น หลังจากสำเร็จการศึกษา ชีวิตการเป็นครู ท่านเริ่มที่ โรงเรียนวัดบ้านชาด ตำบลหัวเรือ มหาสารคาม และต่อมาที่โรงเรียน บ้านสวนจิก ตำบลปอภาร ร้อยเอ็ด

    ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ในพระพุทธศาสนา ท่านได้บรรพชาอุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2488 ณ พัทธสีมาวัดราษฎร์รังสรรค์ บ้านป่ายาง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพระโพธิญาณมุนี ( ดำ โพธิญาโณ) เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด (ธรรมยุต) เป็นอุปปัชฌาย์ ได้รับฉายา ทางพระพุทธศาสนา เป็นมคธว่า "มหาวีโร"

    พรรษาแรก ในชีวิตสมณะผู้ละวาง ท่านได้พำนักศึกษาปฏิบัติธรรม อยู่กับท่านพระอาจารย์คูณ อุตตโม วัดประชาบำรุง มหาสารคาม

    ปีต่อมา พ.ศ.2489 ท่านได้จาริกไปจำพรรษ ที่วัดป่าแสนสำราญ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี มีโอกาสศึกษา ปฏิบัติธรรม เจริญวิปัสสนา กับท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ซึ่งเป็นศิษย์สำคัญของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

    เมื่อออกพรรษาแล้วพระศรี มหาวีโรในครั้งนั้นได้ออกจาริกแสวงธรรม ไปตามวนาป่าเขาราวไพร อาทิ ภูเก้า ภูผักกูด บ้านห้วยทราย อำเภอคำชะอี จังหวัดนครพนม ซึ่งที่ภูผักกูด หรือภูผากูดแห่งนี้ เป็นสัปปายะสถาน ที่พ่อแม่ครูอาจารย์หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น เคยธุดงค์จาริก มาพำนัก เป็นแหล่งเจริญธรรม ที่ผู้กล้าแห่งกองทัพธรรม ได้มาประพฤติธรรม บำเพ็ญเพียร ด้วยเป็นสถานที่อยู่ไกลจากชุมชน ขาดแคลนขัดสน ในปัจจัยสี่ แต่มีภูมิทัศน์ ที่เหมาะแก่การพัฒนา ภูมิธรรมสัมมาปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง

    ปี พ.ศ. 2490 หลวงปู่ศรี มหาวีโร ธุดงค์ไปพำนักที่ถ้ำพระเวส ครั้นเข้าพรรษา ได้ไปจำพรรษา ที่วัดบ้านนาแก อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ซึ่งในยุคสมัยนั้น เป็นดินแดนที่ครุกรุ่นไปด้วยสถานะการณ์ แห่งความขัดแย้ง ด้านอุดมการณ์ทางการเมือง และสังคม แต่ท่านก็อยู่ด้วยความราบรื่น ปราศจากอันตราย จนกระทั่ง ออกพรรษา จึงจาริกไปยังจังหวัดสกลนคร และปี พ.ษ. 2491 เข้าจำพรรษา ที่วัดโนนนิเวสน์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการเดินตามทางรอยธรรม พ่อแม่ครูอาจารย์ คือหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเคยมาพำนักที่วัดแห่งนี้มาแต่ครั้งอดีต

    ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ในปฎิปทาบารมีธรรม ของท่าน พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระบุพพาจารย์ใหญ่ ด้านวิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งขณะนั้น อยู่ในช่วงปัจฉิมวัย พำนักอยู่ที่สำนักป่า บ้านหนองผือ ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร

    พระอาจารย์ศรี มหาวีโร จึงเข้าไปกราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่สำนักป่าบ้านหนองผือ ขออนุญาต พำนักจำพรรษา และศึกษาธรรมกับท่าน ซึ่งหลวงปู่มั่น ก็เมตตาอนุญาติ นับเป็นโอกาส อันเป็นมหามงคล ในชีวิตบรรพชิต ที่มีโอกาสศึกษาธรรม และอุปปัฎฐาก พระบุพพาจารย์ใหญ่ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต รวมทั้งมีโอกาสเจริญธรรม กับสหธรรมิกร่วมสำนัก ร่วมครูอาจารย์เดียวกัน

    เมื่อหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อาพาธพระอาจารย์ศรี ก็มีโอกาสถวายการปฏิบัติ เมื่อท่านพระอาจารย์ใหญ่ถึงแก่มรณภาพ ก็นำความวิโยคอาดูร มาสู่ผู้เป็นศิษย์ ผู้เคารพศรัทธาครูอาจารย์ อย่างสุดจิต สุดใจ พระอาจารย์ศรี มหาวีโร ได้ถวายสักการะ สรีระ หลวงปู่มั่น เป็นครั้งสุดท้าย ในงานถวายเพลิง ฌาปนกิจ ที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร

    ต่อมาปี พ.ศ.2493 พระอาจารย์ศรี มหาวีโร ไปจำพรรษาที่วัดป่าบ้านหนอง ผักตบ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดอุดรธานี และปีต่อมา ได้มีโอกาส ไปพำนัก จำพรรษาที่ วัดบ้านห้วยทราย อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ได้มีโอกาส ศึกษาธรรม กับท่านอาจารย์พระมหาบัว ญาณสัมปันโน ซึ่งเป็นประธานสงฆ์ในสำนักแห่งนี้

    ปี พ.ศ.2495 ได้ร่วมสร้างวัดป่าหนองแซง โดยบัญชาของท่านเจ้าคุณธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี

    ท่านพระอาจารย์ศรี ได้ออกจาริกห่างถิ่นมหาสารคาม และร้อยเอ็ดไปนานหลายปี จนกระทั้งปี พ.ศ.2496 ท่านจาริกมายังวัดป่ากุง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาประมาณ 170 ปี ท่านเป็นผู้นำศรัทธา ในการพัฒนาวัดป่ากุง ให้เรืองรุ่งโดยลำดับ จนกระทั้งเป็น "วัดประชาคมวนาราม" ที่งามสง่า เป็นศาสนสถาน อันไพศาล สำหรับชาวพุทธ ผู้ศรัทธาในธรรมะ ของพระผู้มีพระภาคเจ้า และดำเนินตามธรรมวิถีของพ่อแม่ครูอาจารย์

    หลวงปู่ศรี มหาวีโร จำพรรษาที่วัดประชาคมวนาราม หรือวัดป่ากุง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 เป็นต้นมา ท่านเป็นผู้นำ เป็นธุระในกิจการงาน พระศาสนา อย่างจริงจังและ มั่นคง สร้างคุณูปการและสาธารณประโยชน์ เป็นจำนวนมาก

    ที่เป็นงานยิ่งใหญ่อลังการคือการก่อสร้าง "พระมหาเจดีย์ชัยมงคล" ณ วัดผาน้ำทิพย์ อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด

    พระมหาเจดีย์แห่งนี้ เป็นผลานิสงส์แห่งแรงศรัทธา ของชาวพุทธ ต่อพระบวรพุทธศาสนา ต่อพระสุปฏิปันโน ต่อบารมีธรรม ของพระราชสังวรอุดม เจ้าคุณหลวงปู่ศรี มหาวีโร ที่มุ่งเพื่อประโยชน์ ต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อันเป็นหลักชัยหลักใจของชาวไทย หมายจรรโลงพระพุทธศาสนา สืบสานศิลปวัฒนธรรม งานพุทธศิลปให้สถิตสถาพรสืบไป

    รูปแบบอันวิจิตร เป็นศิลปผสมความยิ่งใหญ่ ของพระปฐมเจดีย์ กับความ โอฬารของพระธาตุพนม กลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียว ประดิษฐานตระหง่าน ตระการตา ด้วยศิลปกรรม อันล้ำเลิศ ด้วยฝีมือลูกหลานไทย เป็นนฤมิตกรรมแห่งยุคสมัย ที่จะเป็นปูชนียสถานสำคัญ ของไทย และของโลกวัฒนา สืบต่อไปภายภาคหน้า

    ในยามเช้าผู้คนจากบ้านไกลเรือนไกล จากหลายถิ่น จะมารวมกัน ที่หน้าวัดประชาคมวนาราม เพื่อเตรียมถวายภัตตาหาร บิณฑบาตรพระคุณเจ้า เป็นโอกาสที่พุทธศาสนิกชน จะได้กราบนมัสการหลวงปู่ศรี อย่างใกล้ชิด บางรายบางท่าน ก็มาขอพึ่งบารมีธรรมของท่าน ซึ่งท่านก็เมตตาเสมอตลอดมา

    การบิณฑบาตร เป็นธุดงควัตรที่พระกรรมฐานประพฤติปฏิบัติ หลวงปู่ศรีจะตื่นแต่ดึก ออกเดินไปรอบ ๆ วัด จนถึงเวลาบิณฑบาตร ท่านเป็นผู้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงแม้จะมีอายุกว่า 80 ปีแล้ว

    หลังจากบิณฑบาตรแล้ว สาธุชนจะร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสามเณร หลวงปู่ศรี มหาวีโร ท่านเป็นพระวิปัสนาจารย์กรรมฐาน ที่มีความสามารถอย่างสูงในการแจกแจงแสดงธรรม

    หลวงปู่ศรี มหาวีโร เป็นพระเถราจารย์ ผู้เปี่ยมด้วยพรหมวิหารธรรม เป็นเนื้อนาบุญ อันยิ่งใหญ่ ของพระพุทธศาสนา เป็นพระป่า พระกรรมฐาน ที่ศิษย์เคารพ ศรัทธา อย่างมหาศาล เป็นสมณะผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ อย่างสิ้นสงสัย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    หลวงปู่ศรี หายตัวได้ ที่วัดป่าหนองแซง

    [​IMG]

    เรื่องราวอันอัศจรรย์ของพระมหาเถระรูปนี้ มีหลายเรื่อง
    เรื่องๆหนึ่ง ที่เห็นจะเป็นที่โดดเด่น คือ เรื่องการหายตัว


    [​IMG]

    ซึ่งเรื่องนี้ หลวงปู่เสน ปัญญาธโร
    ได้เล่าไว้ในหนังสือประวัติหลวงปู่ศรี ความว่า


    [​IMG]

    ทางเดินจงกลม ที่หลวงปู่ศรีใช้หายตัว ที่วัดป่าหนองแซง

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.4 KB
      เปิดดู:
      29,789
    • หลวงปู่เสน.JPG
      หลวงปู่เสน.JPG
      ขนาดไฟล์:
      25.7 KB
      เปิดดู:
      29,268
    • จงกรม.JPG
      จงกรม.JPG
      ขนาดไฟล์:
      168.6 KB
      เปิดดู:
      29,388
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.9 KB
      เปิดดู:
      29,541
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เรื่องเล่าจาก พระที่ 12

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    ได้ฟังจากเพื่อนพระวัดป่าว่า...แม้น้ำปัสวะหลวงปู่ลูกศิษย์ขอไว้ทานเป็นยา ท่านปัสวะแล้วแบ่งใส่แก้วไว้ให้ที่ศาลา

    ปรากฎตอนเช้ากลายเป็นพระธาตุ ได้อย่างอัศจรรย์

    หลวงปู่ศรีเมตตาเล่าไว้เองว่าเมื่อปฎิบัติสมาธิไม่สามารถบรรลุมรรคผลได้จึงกำหนดจิตดูทราบว่าตนได้ปรารถนาพุทธภูมิไว้จะได้เป็นพระพุทธเจ้าลำดับที่ 20 ไตร่ตรองดูเห็นว่านานเกินไปจึงลาพุทธภูมิ จึงบรรลุและจบกิจในพระศาสนา มีวัดสาขาเกือบ 300 วัดบารมีท่านมหาศาลด้วยพุทธภูมิ เช่นเดียวกับหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ ของเรานั่นเอง

    [​IMG]
    เจดีย์หลวงปู่สร้างมูลค่าก่อสร้างตกแต่งเกิน 2000 ล้าน

    เจริญพร
    พระ12
     
  8. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    สมเด็จพระสังฆราชกล่าวถึงหลวงปู่ศรี

    [​IMG]

    "....พระเทพวิสุทธิกวี (หลวงปู่ศรี มหาวีโร) เจ้าอาวาสวัดประชาคมวนาราม (วัดป่ากุง) ตำบลโพธิทอง อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด ท่านเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นพระเถระผู้มั่นคงในพระรัตนตรัย ดำรงอยู่ในสมณเพศ เป็นพระนักปฏิบัติภาวนาและนักพัฒนารูปหนึ่ง ท่านได้บำเพ็ญตนอุทิศให้กับพระพุทธศาสนาและสังคมไทยมาตลอดชีวิต ท่านได้ก่อตั้งสำนักวิปัสสนากรรมฐาน ๑๕๔ สาขาวประเทศไทย ท่านจึงได้ชื่อว่าเป็นผู้เข้าใจเรื่องชีวิต ได้อบรมสั่งสอนพุทธบริษัท อย่างสมำเสมอตลอดมา..."

    ส่วนหนึ่งใน พระวรธรรมคติ
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
    ประทาน เนื่องในวันคล้ายวันเกิด พระเทพวิสุทธิกวี ๓ พฤษภาคม ๒๕๔๙
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • monk7_115.jpg
      monk7_115.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.5 KB
      เปิดดู:
      24,328
  9. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    หลวงตามหาบัว กล่าวยกย่องหลวงปู่ศรี

    [​IMG]

    "...ท่านอาจารย์ศรีมีลูกศิย์ลูกหามาก
    พระเจ้าพระสงฆ์ที่เป็นสาขาของท่านก็มีอยู่ทั่วไป
    นอกจากจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ยังมีทั่วไปในประเทศไทย
    ท่านนับว่า เป็นผู้มีบุญวาสนากว้าขวางองค์หนึ่งที่หาได้ยาก
    เพราะคำว่าวาสนานี้ มิได้เกิดขึ้นอย่างลอยๆ
    หรือเสกสรรปั้นยอกันเกิดขึ้นได้
    แต่ต้องเกิดมาตามหลักธรรมชาติ
    แห่งบุญญาธิสมภารของท่านผู้สร้างบุญบารมีมา
    เมื่อสร้างมากขึ้นๆ ก้ยิ่งเพิ่มบารมีขึ้นเต็มหัวใจ เต็มนิสัยวาสนา
    ไปสถานที่ใดก็มีคนเคารพนับถือ
    จากนั้นก็มี เทวบุตร เทวดา อินทรื พรหม กราบไหว้บูชา
    เป็นขวัยตาขวัญใจ ไปได้ทุกแห่งทุกหน
    เพราะอำนาจแห่งเมตตาธรรมที่ท่านปฏิบัติมา บรรจุอยู่ในหัวใจเต็มไปหมด
    อำนาจแห่งเมตตาธรรมนี้เอง ทำความร่มเย็นให้แก่โลกที้งสาม
    คือ กามโลก รูปโลก อรูปโลก หรือ กามภพ รูปภพ อรูปภพ
    ทั้ง ๓ นี้ อยู่ใต้ร่มเงาแห่งเมตตาธรรมทั้งนั้น"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ลงชื่อขอรับตามข้อแม้ได้เลยครับ

    :cool::cool::cool:
     
  11. ekkorn9

    ekkorn9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    795
    ค่าพลัง:
    +5,592
    ขอรับ 1 เหรียญ ครับ คุณบอย อนุโมทนานะครับ ...(^_^)...
    ศรัทธาหลวงปู่ครับ
    นายเอกกร บริพัตรกมล
    บ.ไอเอ็นจีฯ จำกัด 19 ถ.ศรีราชานคร 2
    ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110
    ขอบคุณมากๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2010
  12. aobba

    aobba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +129
    ลงชื่อขอรับพระ 1เหรียญครับ ..
     
  13. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ขอรับ ๑ เหรียญ
    จัดส่ง นายสุทธิศักดิ์ เพ็ชรผึ้ง
    33 ถ.ตรีโชติ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย 64000
    ขอบคุณครับ
     
  14. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    ขอรับ 1 เหรียญครับ คุณบอย
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ


    ขอบคุณครับ :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2010
  15. JUNYAPORN37

    JUNYAPORN37 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +607
    ขอรับ 1 เหรียญค่ะ

    จรรยาพร สกุลกิตติธำรง
    658 ซอยเจริญกรุง 67
    เขตสาทร แขวงยานนาวา
    กทม. 10120

    :cool:
     
  16. tatum007

    tatum007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +429
    ขอรับ 1 เหรียญ ครับ
    ภาสกร เอกรัตน์ 29/1 หมู่ 6 ตำบล เชิงเนิน อำเภอ เมือง จังหวัดระยอง 21000
    ขออนุโมทนาด้วยครับ
     
  17. @un

    @un เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +1,415
    ขอรับ 1 เหรียญ นะครับ ท่านบอย ...
     
  18. akachiro

    akachiro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    519
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ขอรับด้วยคนครับ
     
  19. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เหลืออีก 2 ท่านครับ

    ท่านที่ลงชื่อไว้แล้ว แจ้งที่อยู่มาได้เลยครับ
     
  20. herc

    herc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอรับ 1 เหรียญครับ

    ประกอบ คำโท
    222/39 ม.โนเบิล จีโอ
    ซ.ร่วมมิตรพัฒนา ถนนวัชรพล
    แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน
    กทม. 10220
     

แชร์หน้านี้

Loading...