ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พม.มอบเงินเยียวยาเหตุไม่สงบฯ ฝรั่งเผยรอดตายเพราะหลวงปู่ทวด

    [​IMG]

    พม.มอบเงินช่วยเหลือให้ผู้เสียชีวิต 3 รายจากเหตุ 10 เม.ย. 2 ราย และเหตุ 22 เม.ย.อีก 1 ราย ชาวฝรั่งเศสที่รอดตาย เข้ารับเงินแล้ว เผยรอดได้เพราะห้อยหลวงปู่ทวด...

    เมื่อเวลา 14.00 น. 27 เม.ย. นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบชุดที่ 2 จำนวน 103 ราย รวมเป็นเงิน 4,483,209 บาท

    รายงานข่าวแจ้งว่า ในกรณีนี้แยกเป็นญาติผู้เสียชีวิต 3 ราย จากกรณีวันที่ 10 เม.ย. 2 ราย กรณีระเบิดวันที่ 22 เม.ย. 1 ราย คือน.ส.ธันยนันท์ แถบทอง รวม 3 รายๆ ละ 400,000 บาท เป็นเงิน 1,200,000 บาท บาดเจ็บพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่เกิน 20 วัน 22 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวฝรั่งเศส 1 คน และชาวเยอรมัน 1 คน ได้รับรายละ 60,000 บาท เป็นเงิน 1,320,000 บาท บาดเจ็บเล็กน้อย 77 รายๆ ละ 20,000 บาท เป็นเงิน 1,540,000 บาท นอกจากนี้ยังมีค่ารักษาพยาบาลของนายวันชัย ฉัตรชัยธนวัฒน์ เนื่องจากบาดเจ็บสาหัสจากกรณีระเบิดหน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ต้องส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กรณีฉุกเฉิน เป็นเงิน 423,209 บาท

    นายอิสสระ กล่าวว่า ในจำนวนผู้มาขอรับเงินเยียวยา มี 2 รายที่ระบุว่าญาติเสียชีวิต แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นการเสียชีวิตจากที่อื่น ไม่ใช่เกิดจากเหตุการณ์ความไม่สงบ อย่างไรก็ตาม เงินที่มอบให้ผู้เสียหาย แม้ว่าจะไม่สามารถชดใช้หรือชดเชยความเสียหายได้ แต่ก็พอจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้บ้าง รวมทั้งเกิดความรู้สึกที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติในระดับหนึ่ง

    รมว.พัฒนาสังคมฯ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้บาดเจ็บและผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกกว่า 300 ราย ที่ยังไม่ได้มาแจ้งลงทะเบียน ขอให้นำเอกสารมายื่นประกอบคำร้องขอรับความช่วยเหลือ ที่ศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายฯ ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักคุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน ภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สี่แยกตึกชัย โทร. 0-2354-4244, 0-2306-8957-8 ตั้งแต่เวลา 08-00-18.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ ศูนย์ประชาบดี โทร. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ด้าน นาย จีล นาโดว อายุ 50 ปีชาวฝรั่งเศส หนึ่งในผู้ได้รับเงินเยียวยาจำนวน 60,000 บาท ให้สัมภาษณ์ว่า 10 เม.ย. วันที่เกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนไทย ชวนมาบริเวณสี่แยกคอกวัว จึงอยากมาเก็บภาพบรรยากาศต่างๆ แต่นึกไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุปะทะรุนแรง จนถึงขนาดถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก และถูกส่งตัวเข้ารักษาที่รพ.กลางและรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ นอนรักษาตัวอยู่ประมาณ 1 คืน เคราะห์ดีที่บาดเจ็บไม่รุนแรงเนื่องจากตนห้อยพระเครื่องหลายองค์

    เหยื่อเหตุความรุนแรงชาวฝรั่งเศส กล่าวด้วยว่า สำหรับองค์ที่ช่วยปกป้องทำให้กระสุนปืนทะลุเข้าไปไม่ลึก เป็นหลวงปู่ทวดซึ่งเพิ่งได้รับมาจากเพื่อนคนไทยที่ให้ในวันเกิดช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตนมาเที่ยวเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 23 ปีก่อนเพื่อเรียนรู้มวยไทย และมาอยู่เรื่อยๆ คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่ดี เพราะเป็นเรื่องการเมือง แต่สิ่งที่ตนประทับใจมากคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงช่วยเหลือและดูแลคนไทย โดยเฉพาะคนยากจน ทำให้ตนรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาก

    ไทยรัฐออนไลน์ วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ.2553

    ศอฉ.แจกเครือข่ายล้มเจ้า โยง'ทักษิณ'แกนหลัก

    [​IMG]

    ศอฉ.แจกเอกสารบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของคนไทย ให้กับสื่อมวลชน "ทักษิณ"ถูกกาหัวเป็นแกนหลัก เชื่อมโยงมาที่กลุ่มแกนนำ นปช.พร้อมแกนนำรายอื่นๆอีกเพียบ...

    เมื่อวันที่ 26 เม.ย.พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า เอกสารที่แจกจ่ายให้สื่อมวลชนเป็นเอกสารบทวิเคราะห์ของ ศอฉ. เกี่ยวกับการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของคนไทย หลายคนมีคดีความชัดเจน บางส่วนเป็นผู้ต้องสงสัย ไม่ได้หมายความว่า ศอฉ.จะกล่าวร้ายคนใดคนหนึ่ง เป็นบทวิเคราะห์ให้พิจารณากัน

    รายงานข่าวแจ้งว่า ศอฉ. ได้แจกเอกสารแผนผังรวบรวมเครือข่ายกลุ่มบุคคลที่มีความคิดและพฤติกรรมล้มล้างสถาบันเบื้องสูง โดยเริ่มจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแกนหลัก เชื่อมโยงมาที่แกนนำ นปช. ไปสู่นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช. และบรรณาธิการหนังสือความจริงวันนี้ ไปสู่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิสา คัญทัพ นายก่อแก้ว พิกุลทอง บรรณาธิการ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ที่มีความสัมพันธ์กับนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เจ้าของห้างอิมพีเรียล ซึ่งเป็นผู้มีความสัมพันธ์ทางการเมืองกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีการให้ทุนกับเวบไซด์ฟ้าเดียวกัน/คนเหมือนกัน ในการโพสต์ข้อความต่อต้านและทำลายสถาบัน ซึ่งมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อนเตรียมอุดมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นทุนให้เวบฟ้าเดียวกัน

    นอกจาก นี้ ยังมีนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งอดีตนายมสกุลชินวัตร เป็นผู้นำทางความคิด โดยมีการเชื่อมเครือข่ายมาที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แถลงการณ์กดดันให้สถาบันเข้ามาแก้ปัญหา รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีการโฟนอินสัมภาษณ์พาดพิงสถาบัน รวมทั้งยังใช้เครือข่ายวิทยุชุมชน และเวบไซด์ในการขยายแนวคิด โดยมีการเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศกัมพูชา อาทิ นายจักรภพ เพ็ญแข อาคม ซิดนีย์ และนายชูพงษ์ ถี่ถ้วน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการวิทยุออนไลน์จาบจ้วงสถาบัน นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ผู้ทำรายการคลื่นรักเชียงใหม่ ผู้ทำเว็บไซต์ นปช.ยูเอสเอ ซึ่งจัดตั้งกลุ่ม RedShirt International OrganiZation (RSIO)

    ซึ่งมีการเผยแพร่ข้อมูลโจมตีสถาบันอย่างรุนแรง โดยมีนายเอนก ชัยชนะ รายการโทรทัศน์ออนไลน์ สนับสนุนเงินทุน และเป็นพ่อตานายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดม ซึ่งถูกดำเนินคดีแล้วเป็นผู้ดูแลเว็บ นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ นิตยสารวอยซ์ออฟทักษิณ และสถานีพีเพิลแชนเนล ซึ่งมีนายเหวง โตจิราการ นายอดิศร เพียงเกษ นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เป็นที่ปรึกษาการ นอกจากนี้ เครือข่ายยังมีกลุ่มที่ปราศรัยจาบจ้วง อาทิ นายสุชาติ นาคบางไทร ดา ตอร์ปิโด และมีการตกแต่งฉากหลังเวที นปช. ว่าไดโนเสาร์สวมเพชรสีน้ำเงิน และรูปในหลวงพร้อมคำว่า “อภิสิทธิ์ชน”

    ไทยรัฐออนไลน์ วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ.2553

    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2010
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ปลาประหลาด..ตังเกเวียดจับได้ ตัวโตแบนแต๋ปากจู๋ตาตี่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>27 เมษายน 2553 21:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ภาพจากสำนักข่าวซเวินจี๊ (Dan Tri) นับเป็นปลาที่หน้าตาประหลาดมาก ชาวประมงใน จ.เหงะอาน (Nge An) ที่ทำมาหากินกันนานนับชั่วคน ไม่มีผู้ใดเคยเห็นมาก่อน และไม่ทราบว่าเป็นปลาที่อพยพไปจากแห่งหนใดในทะเลจีนใต้ หรือ มหาสมุทรแปซิฟิก

    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- ชาวประมงใน จ.เหงะอาน (Nge An) ทางภาคกลางตอนบนเวียดนาม จับได้ปลารูปร่างลักษณะประหลาดมากตัวหนึ่ง ที่ไม่เคยมีผู้ใดพบเห็นมาก่อน และ ได้ขายให้กับพ่อค้าจากอำเภออื่นไป ชาวบ้านแห่ตามไปดู เป็นสัตว์ประลาดหายาก ไม่เคยพบเคยเห็น

    ตามภาพที่เผยแพร่บนเว็บไซต์เมื่อวันจันทร์ (26 เม.ย.) สำนักข่าวซเวินจี๊ (Dan Tri) กล่าวว่า เป็นปลาตัวโต น้ำหนัก 30.5 กก.ลำตัวมนและเกือบแบบ นัยน์ตากลมเล็กและปากเล็กแคบ เช่นเดียวกับส่วนรูขมูก มีหางสั้น แต่แผงหลังและใต้ท้องยาว ซึ่งนับเป็นสัตว์น้ำหน้าตาประหลาดตัวหนึ่งทีเดียว

    ชาวประมงลากอวนขึ้นมาได้ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสอบถามผู้คนที่อาศัยตามชายทะเลแถบนั้นมานานนับชั่วคน ไม่มีผู้ใดเคยพบเห็นปลาแบบนี้มาก่อน และไม่ทราบว่ามาจากที่ใดในทะเลจีนใต้

    ชาวประมงผู้นั้นได้ขายปลาประหลาดให้แก่นางเหวียนถิแค็ง (Nguyen Thi Khanh) ชาวนิคมกวี่งเฟือง (Quynh Phuong) เนื่องจากเสนอให้ราคาสูงเป็นเงินถึง 1 ล้านด่งหรือประมาณ 55 ดอลลาร์ โดยไม่ได้บอกว่าจะนำไปใช้ประโยชน์อะไร

    แต่ เมื่อข่าวนี้กระจายออกไปปากต่อปาก เพื่อนบ้านและราษฎรจากต่างนิคม จากจังหวัดอื่นนับร้อยๆ คน ต่างมุ่งหน้าไปที่บ้านของนางแค็ง เพื่อดูปลาประหลาดที่ใช้น้ำแข็งคลุมโปะเอาไว้ ซเวินจี๊กล่าว

    ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000058066
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2010
  3. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 13:00:37 น. มติชนออนไลน์ <!--อ่านล่าสุด คน-->
    <center> </center>
    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]"สมิทธ"เผยจุดจบโลกใกล้มาถึง หลังเผชิญสารพัดภัยพิบัติ โอกาสล่มสลายเร็วกว่าคาด เตือนไทยสึนามิเข้าอีก[/FONT]

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi] <style> P { margin: 0px; } </style>
    ที่โรงแรมดุสิต ปริ้นเซส อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายวิทยา กามนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการ "เติมน้ำ ต้านแล้ง" ที่จัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนักธุรกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการและประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ โดยทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้เชิญ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ , อาจารย์ปราโมทย์ ไม้กลัด กรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา และ ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนอุทกวิทยากรมชลประทาน มาเป็นผู้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาและสาเหตุของการเกิดภัยแล้งในประเทศ รวยมถึงแนวทางในการรับมือและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

    ดร.สมิทธ เปิดเผยว่า จากสภาพภมิอากาศขณะนี้ สถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะในบางจังหวัดโดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศไทย อย่างเช่นที่จังหวัดลำปาง อุณภูมิสูงถึง 43 องศาเซลเชียส เมื่อ 2 - 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็อุณหภูมิที่สูงที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยเผชิญมา แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้นจะเกิดขึ้นในอนาคตว่า สภาพอากาศต่อจากนี้ไปขอวงประเทศจะมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอีก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่ง เพราะการที่อุณภูมิสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเกิน 3 วันขึ้นไปนั้น ตามหลักวิชาการจะทำให้เกิดคลื่นความร้อน หรือที่เรียกว่า ฮีทเวฟ ซึ่งคลื่นความร้อนดังกล่าวสามารถทำให้คนที่ได้รับคลื่นความร้อนนี้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่า มีผู้เสียชีวิตบ้างแล้ว

    ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวต่อว่า หากสภาพอากาศยังมีลักษณะเช่นนี้ยาวไปถึงปีหน้า ก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการที่พลเมืองโลกและการเจริญเติบโตทางด้านอุตสาหกรรมมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นไปในชั้นบรรยาการศมากเกินไป ไม่เฉพาะในประเทศไทยแต่เป็นอย่างนี้ทั่วโลกส่งผลให้อุณหภูมิที่ห่อหุ้มโลกสูงขึ้น ดังนั้นสิ่งสำคัญที่จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้อันดับแรกทุกคนจะต้องช่วยกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงมาให้ได้มากที่สุด และช่วยกันปลูกต้นไม้ให้มากขึ้นเพื่อใช้เป็นตัวดูดทรัพย์ก๊าซเรือนกระจกเหล่านั้น หากทุกคนยังไม่ตระหนักถึงเรื่องนี้แนวโน้มความรุนแรงของสภาพอากาศจะยิ่งสูงขึ้นอีกในปีต่อๆไป โดยเฉพาะในปี 2554 ที่กำลังจะมาถึงจะมีปรากฏการเอลนินโญ่เกิดขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก ก็ยิ่งจะทำให้สภาพอากาศเลวร้ายและประชาชนจะต้องประสบกับปัญหาภัยแล้งและเผชิญกับคลื่นความร้อนที่รุนแรงมากขึ้นอีก นอกจากนี้ เหตุการณ์แผ่นดินไหวในหลายประเทศที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แม้จะไม่ได้มีสาเหตุมาจากสภาวะโลกร้อน แต่ก็มีแนวโน้มที่ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับปัญหานี้เช่นกัน เนื่องจากมีการพยากรณ์ว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้จะเกิดการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกในมหาสมุทรอินเดีย และทะเลอันดามัน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงก็อาจจะเกิดคลื่นสึนามิในบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามันของไทยขึ้นได้ ดังนั้นการจัดทำระบบเตือนภัยต่างๆจึงต้องมีการเตรียมพร้อมไว้อย่างดีและประชาชนเองก็ต้องมีความตื่นตัวที่จะเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจะเกิดขึ้น

    ดร.สมิทธฯ กล่าวอีกว่า เหตุการที่เกิดขึ้นทั้งแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิดในหลายประเทศนั้น แสดงให้เห็นว่าจุดจบของโลกใกล้เข้ามามากขึ้นทุกที ซึ่งมีสถาบันต่างๆจากหลายประเทศคาดการณ์ว่าโอกาสที่จะเกิดการล่มสลายของโลกจะเร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ ซึ่งหากเกิดขึ้นใกล้กับประเทศไทยอาจจะทำให้รอยเลื่อนที่มีอยู่ในไทยจำนวน 13 แห่งโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดรอยเลื่อนด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งเคยมีการเคลื่อนตัวจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในอดีต ก็อาจจะได้รับผลกระทบและเกิดขึ้นซ้ำอีกได้
    [/FONT]
     
  4. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    น่าติดตามครับ แผ่นดินไหว ช่วงนี้ มันไม่ธรรมดาจริงๆ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • usgs.gif
      usgs.gif
      ขนาดไฟล์:
      44.3 KB
      เปิดดู:
      1,134
  5. คุชินาดะ

    คุชินาดะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +1,215
    มันคือ ปลา MOLA MOLA หรือ ปลา Sun Fish ค่ะ เป็นปลาที่อาศัยอยู่ในทะเลลึก มีมากแถบหมู่เกาะฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียค่ะ
    แต่ว่าถ้าลองมาพบได้ที่เวียดนามนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกนะคะ เหมือนสัญญาณเตือนภัยอะไรสักอย่างจากใต้ทะเล

    ปลาโมลาออกไข่ทีละ300 ล้านฟอง ปลาโมลาจะอยู่ในที่อากาศอบอุ่นกินแมงกะพรุนเป็นอาหาร ตัวยาว 3 เมตร บางตัวอาจหนักถึง 1 ตันตอนที่ยังเป็นไข่หรือลูกปลาก็จะถูกปลาอื่นกินเสียเกือบหมด
    <O:p</O:p

    Ocean Sunfish หรือMola Molaเป็นชื่อวิทยาศาสตร์ชื่อไทยไม่มีเพราะไม่พบในน่านน้ำของไทยเรา เลยเรียกกันว่าโมลา โมล่า ทับศัพท์เขาเป็นปลาประเภทที่มีกระดูกแข็ง (bony fish) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เฉลี่ยน้ำหนักประมาณ 1 ตันขนาดพอๆ กับตัวคน ความยาวเฉลี่ยประมาณเกือบ 2 เมตร ใหญ่สุดที่เคยบันทึกไว้ 3.3 เมตรใหญ่ไม่ใช่เล่นทีเดียว เป็นปลาอยู่ใน order เดียวกับ pufferfish หรือปลาปักเป้า แต่ว่ารูปร่างประหลาดกว่าปลาทั่วไปตามที่ท่านผู้อ่านเห็นในภาพนั่นเอง

    ชื่อของเจ้าโมลา โมลาในภาษาต่างๆมีความน่าสนใจไม่เบา เช่น ชื่อทั่วๆ ไป Mola มาจาก คำว่า Millstones หรือหินที่ใช่สำหรับโม่แป้งในภาษาลาติน เพราะลักษณะของคือสีเทา ทรงกลม และผิวหนังที่ขรุขระ แบบหินโม่แป้งขนาดใหญ่ว่ายน้ำได้ส่วนภาษาอังกฤษเรียกกันว่า Sunfish มาจากพฤติกรรมของเขาที่ชอบขึ้นมาอาบแดดบนผิวน้ำภาษาฝรั่งเศส poisson lune และสเปน pez luna แปลออกมาได้ว่า ปลาพระจันทร์ หรือ moon fish ตามลักษณะทรงกลมส่วนภาษาเยอรมันฉันชอบที่สุดตั้งชื่อได้น่ารักมาก Schwimmender kopf แปลว่า หัวว่ายน้ำ (swimming head)

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ปลาโมลา โมล่าเป็นปลาที่มีปริมาณที่ไม่มากนัก ถึงแม้มันจะวางไข่ได้คราวละ 300 ล้านฟองก็ตามแต่ปริมาณการรอดชีวิตนั้นน้อยมากเนื่องจากมันเป็นปลาที่ตัวใหญ่และเคลื่่อนไหวได้เชื่องช้าเมื่อเปรียบเทียบกับปลาอื่นๆ จึงตกเป็นอาหารของสัตว์น้ำอื่นๆ เสียหมดสายพันธุ์ของปลาโมลา โมล่าที่พบเห็นมีด้วยกันอยู่ 5 สายพันธุ์ด้วยกันถึงแม้ว่าไม่มีปลาชนิดนี้ในบ้านเราแต่ก็มีปลาที่ถูกสต๊าฟไว้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแห่งซึ่งได้ตัวอย่างของปลาชนิดนี้มาจากชาวประมงที่ออกไปจับปลาในน่านน้ำเพื่อนบ้านเช่นในประเทศ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ซึ่งใน 2 ประเทศนี้มีปลาชนิดนี้อยู่มากพอสมควร


    อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://dek-d.com/board/view.php?id=1507041<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2010
  6. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    น่าสังเกต ครับ เรื่องปลา โมลาโมลา หรือ ปลาชนิดอื่นๆ อย่าง ฉลามวาฬ

    สมัยก่อนนานแล้ว ประเทศไทยทางภาคใต้ ก็เคยมีโมลาโมลา อาศัยอยู่ครับ และหายไปนาน ไปพบเจอ แถวอินโดนีเซียมากกว่า

    เพื่อนผมที่เป็นนักดำน้ำ Scuba หลายคน ได้ไปเห็น ฉลามวาฬ ที่หินเพิง จ.ระยอง ซึ่งตะก่อน พบได้แถบอันดามันมากกว่า แถวๆ หมู่เกาะสุรินทร์ และ กองหินริเชลิว

    มันน่าแปลกนะครับ ฝากให้เป็นแง่คิดแล้วกัน ว่า ทำไมปลาใหญ่ๆ เข้ามาอยู่ใกล้ฝั่งมากขึ้น

    อาจเพราะ มีแหล่งอาหาร มากขึ้น หรือ แถบทะเลลึกเกิดความผิดปกติ ??

    ผมจำได้ เมื่อก่อน ผมได้ไปสำรวจแนวปะการัง หลังเกิดคลื่นสึนามิ ตอนปี 2547 ก็ได้เห็น ปลาจากทะเลลึก ปลาใหญ่ๆ ปลาแปลกๆ อยู่แนวประการังมากขึ้น ประมาณ 12-25 เมตร

    น่าสงสัยครับ
     
  7. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    836
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ผมว่าแม่ชีมโนรา ทำนายไม่แม่น(เกิน5วันแน่) ถ้านายกสั่งปราบปรามจนประชาชนที่เห็นต่างทางการเมือง ล้มตายขนาดนั้นแล้วยังอยู่ได้ จะเป็นมาตรฐานใหม่เลยที่เดียว เพราะที่ผ่านมาในอดีต ถ้ารัฐบาลปราบประชาชนที่มาประท้วงจนล้มตาย ไม่มีใครจะอยู่ในอำนาจต่อได้ จะกลายเป็นทรราช ต่อไปในอนาคตรัฐบาลใหม่ ใครมาประท้วงก็ยัดข้อหา ล้มเจ้า ก่อการร้าย คอมมิวนิสต์ แล้วก็ปราบประชาชนโดยใช้อาวุธสงครามล้มตาย แล้วไม่ต้องรับผิดชอบ
    ส่วนคำทำนายของครูบาหนุ่ม ผมว่าไม่เหมือนกับแม่ชีมโนรา ไม่รู้ใครเอามารวมไว้ตรงนี้ ท่านทำนายแค่ว่าเลยหลังเมษาไปแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้นเท่านั้น ไม่มีรายละเอียดอื่น
    ทางออกที่ยุติธรรมกับทุกๆฝ่ายก็มีอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ สุ่มเสี่ยงต่อการบาดเจ็บล้มตายของประชาชน มีแต่จะสร้างกรรมกันไม่รู้จักหมดจักสิ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2010
  8. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    ดิฉันสังเกตฟ้าเศร้ามา 2 วันแล้ว ไม่รู้จะมีอะไรร้ายแรงหรือไม่ อยากให้ทุกคนไม่ว่าสีอะไรสวดมนต์ให้ประเทศมีความสงบสุขโดยเร็ววัน เดิมสวดพาหุง,สวดพระสยาม 1 จบ ปัจจุบันสวด 3 จบ อยากให้ทุกคนยึดมั่นในความถูกต้องความดี และศีล 5 เป็นหนทางเดียวที่จะช่วยประเทศไทยได้
     
  9. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    กล่าวโดยชอบแล้ว การฆ่าไม่ถูกต้อง มีแต่สร้างเวรให้กันและกัน ในวัฏฏสงสารนั้น เวรต้องระงับด้วยการไม่จองเวรเท่านั้น ผู้ทรงศีลไม่ควรสนับสนุนให้มีการจองเวรกัน คำทำนายนั้นถูกพิสูจน์ด้วยกาลเวลาแล้วว่าเท็จ จึงมิสมควรใส่ใจอีก
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=700><TBODY><TR><TD vAlign=top>


    </TD><TD>[SIZE=+2]อยากถามว่า..พระพุทธเจ้าปางห้ามญาติ[/SIZE]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=10 width=700 bgColor=#853a7b><!"#853A7B"><TBODY><TR><TD width="100%" align=middle><CENTER><TABLE border=0 width="100%" bgColor=#bbddff><TBODY><TR><TD colSpan=2>เนื้อความ :
    อยากถามท่านผู้ที่อ่านพระไตรปิฏกคะว่าพระพุทธเจ้าปางห้ามญาติ พระพุทธเจ้าท่านห้ามการสู้รบของทั้งสองฝ่ายได้ไหมคะ..


    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>จากคุณ : อุ๊ [ 16 มี.ค. 2544 / 19:40:11 น. ]
    [SIZE=-1][ IP Address : 202.183.134.53 ][/SIZE] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    <CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=10 width=700 bgColor=#853a7b><TBODY><TR><TD width="100%" align=middle><CENTER><TABLE border=0 width="100%" bgColor=#e4f3f3><TBODY><TR><TD colSpan=2>ความคิดเห็นที่ 1 : (ช้าง)

    ผมไม่ได้อ่านพระไตรปิฎกเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนใหญ่อ่านจากหนังสือ

    ที่ผู้เขียนตัดตอนมาจากพระสูตรอีกที ในเรื่องที่พระพุทธเจ้าเสด็จไปห้าม
    ทัพของญาติทั้งสองฝ่ายไม่ให้รบกันเรื่องแย่งน้ำ ท่านเสด็จไปห้ามเพียง 3 ครั้ง
    หลังจากนั้นท่านทรงพิจารณาแล้วว่าเป็นกรรมของสัตว์ จึงไม่ได้ห้ามอีก

    ในที่สุดก็รบกันครับ ลองหาอ่านดูนะครับ

    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>จากคุณ : ช้าง [ 18 มี.ค. 2544 / 13:16:27 น. ]
    [SIZE=-1][ IP Address : 203.144.193.148 ][/SIZE] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    <CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=10 width=700 bgColor=#853a7b><TBODY><TR><TD width="100%" align=middle><CENTER><TABLE border=0 width="100%" bgColor=#e4f3f3><TBODY><TR><TD colSpan=2>ความคิดเห็นที่ 2 : (listener)

    เท่าที่จำได้ พระองค์ห้ามศึกแย่งน้ำได้ครับ

    ซึ่งเข้าใจว่า เป็นต้นเหตุพระปางห้ามญาติ

    ส่วนอีกกรณีหนึ่ง คือพระเจ้าวิฑูทัพพะ ยกทัพมาล้าง ศากยวงศ์ นั้น ท่านเสด็จห้าม 3 ครั้ง และในครั้งที่ 4 ก็เกิดศึกครับ


    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>จากคุณ : listener [ 18 มี.ค. 2544 / 13:37:19 น. ]
    [SIZE=-1][ IP Address : 202.183.197.9 ][/SIZE] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    <CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=10 width=700 bgColor=#853a7b><TBODY><TR><TD width="100%" align=middle><CENTER><TABLE border=0 width="100%" bgColor=#e4f3f3><TBODY><TR><TD colSpan=2>ความคิดเห็นที่ 3 : (ช้าง)

    ขออภัยที่จำผิดครับ _/|\_


    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>จากคุณ : ช้าง [ 18 มี.ค. 2544 / 22:30:23 น. ]
    [SIZE=-1][ IP Address : 203.144.195.36 ][/SIZE] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    <CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=10 width=700 bgColor=#853a7b><TBODY><TR><TD width="100%" align=middle><CENTER><TABLE border=0 width="100%" bgColor=#e4f3f3><TBODY><TR><TD colSpan=2>ความคิดเห็นที่ 4 : (อุ๊)

    สรุปว่า..แม้แต่ท่านพระพุทธเจ้าก็ไม่สามารถห้ามการทะเลาะวิวาท

    ของสัตว์โลกเนื่องจากกรรมของเขาใช่ไหมคะ..อย่างเช่นสงคราม

    อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดใช่ไหมคะ..

    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>จากคุณ : อุ๊ [ 19 มี.ค. 2544 / 14:18:50 น. ]
    [SIZE=-1][ IP Address : 202.183.134.6 ][/SIZE] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    <CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=10 width=700 bgColor=#853a7b><TBODY><TR><TD width="100%" align=middle><CENTER><TABLE border=0 width="100%" bgColor=#e4f3f3><TBODY><TR><TD colSpan=2>ความคิดเห็นที่ 5 : (ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม)

    ห้ามสงครามภายนอกห้ามยาก แต่ห้ามสงครามภายในห้ามได้



    ฉะนั้นบุคคลที่ชนะสงครามที่ยากยิ่งคือผู้ชนะตนเอง บุคคลผู้ชนะคนแม้ตั้งพันคูณพันจะประเสริฐอะไร

    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>จากคุณ : ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม [ 21 มี.ค. 2544 / 20:26:59 น. ]
    [SIZE=-1][ IP Address : 203.144.193.212 ][/SIZE] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
    จบกระทู้บริบูรณ์

    002478 - อยากถามว่า..พระพุทธเจ้าปางห้ามญาติ
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุฤดูร้อนถล่มน่าน ไฟฟ้าดับทั้งเมือง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>พายุฤดูร้อน ถล่มเมืองน่าน พังยับ นอกจากนี้ ต้นยางอินเดียยักษ์ได้เกิดหักโค่นทับเสาไฟฟ้าหัก 9 ต้น จนทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งเมือง...

    เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ในพื้นที่ จ.น่าน โดยลมพายุได้พัดถล่มเทศบาลเมืองน่าน ทำให้หลังคาด้านทิศเหนือ ถูกลมพัดกระเบื้องหลังคาพังไปทั้งแถบ

    กระเบื้องอีกอันหล่นไปทำความเสียหายให้กับรถเก๋งของพนักงานได้รับความเสียหาย 2 คัน รถกระบะ 1 คัน ห้องประชุมสภาได้รับความเสียหายหนัก รวมทั้งเครื่องมือสื่อสาร คอมพิวเตอร์ถูกน้ำฝนไฟลัดวงจรเกิดช๊อต หลังคาโค้ง พลาสติก หายไปหลายอัน รวมทั้งห้องกองการศึกษาได้รับความเสียหายเครื่องคอมพิวเตอร์ เสียหายหลายเครื่อง

    ส่วนที่บริเวณถนนสุริยพงษ์ ต้นยางอินเดียยักษ์อายุกว่า 50 ปี ถูกพายุพัดโค่นทับสายไฟแรงสูงทำให้เกิดแรงดึงเสาไฟหักโค่น 9 ต้น

    กระแสไฟดับทั้งเมืองน่าน มีบ้านเรือนราษฎรในเขตเทศบาลทั้ง 28 ชุม ได้รับความเสียหายหนักที่ถูกพายุพัดยกหลังคาไปทั้งหลัง กว่า 10 หลังคา เสียหายบางส่วนกว่า 100 หลังคาเรือน ในการช่วยเหลือเบื้องต้น นายสุรเดช สุวรรณปากแพรก รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายก อบจ.น่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้แยกย้ายช่วยกันออกสำรวจความเสียหาย ทางด้านทหาร พล.ต.ชีวัน โหลบุตร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน พ.อ.วิจักรฐ์ สิริบรรสพและ พ.อ.บรรเจิด ฉางปูนทอง รอง ผบ.จทบ.น.น. ก็นำกลังทหาร 100 นาย พร้อมอุปกรณ์ รถบรรทุก ยีเอ็มซี แยกย้ายออกช่วยเหลือประชาชนทั้ง 28 ชุมชน

    นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรี เมืองน่าน หลังจากนำชุด อปพร.ออกไปช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ขนย้ายสิ่งของ

    ได้สั่งตั้งศูนย์รับเรืองราวร้องทุกข์ ที่เทศบาลเมืองน่าน เพื่อสำรวจความเสียหายพร้อมกับได้ทดลองจ่ายเงินเป็นค่าอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนในเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายหนัก ขณะนี้ได้หัวหน้าบ้านทั้ง 28 ชุมชนสำรวจความเสียหายด่วน เพื่อจะได้แจ้งความเสียหายไปให้อำเภอเมืองน่าน เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยด่วนต่อไป

    พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้ออกคำสั่งแต่งตั้ง ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย 5 ชุด ออกช่วยเหลือดูแล ระวังป้องกันทรัพย์สินของประชาชนที่ประสบเหตุ

    เนื่องจากประตูหน้าต่างชำรุด ข้าวของกองอยู่รอบบ้านทั่วๆ ไปเสี่ยงต่อการถูกพวกมิชฉาชีพเข้ามาซ้ำเติม ถ้าจับได้สั่งดำเนินคดีขั้นสูงสุดทันที เพราะถือว่าเป็นผู้มาซ้ำเติมประชาชนที่เข้าได้รับความทุกข์อยู่แล้วให้ทุกข์หนักไปอีก ด้าน ปภ.น่าน เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเมืองน่านและอำเภอภูเพียง พัดถล่มในพื้นที่ ต.สะเนียน ต.ผาสิงห์ ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน และในพื้นที่ บ้านบุปผาราม บ้านน้ำต้วน บ.หัวเวียงเหนือ ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง รวมทั้งอีกหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งหลังจากที่จังหวัดน่าน มีอากาศร้อนอบอ้าวติดต่อกันหลายวัน ในช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดลมกรรโชกแรงและพายุฝนพัดกระหน่ำประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางทางจราจร และ เสาไฟฟ้าหักทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ในหลายจุด รวมทั้งป้ายโฆษณากลางแจ้งต่างๆ ล้มระเนระนาด และมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เตือนปี54ร้อนจัด สมิทธเร่งรัฐ-รีบรับมือสึนามิอ่าวไทย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>สมิทธเร่งรัฐ-รีบรับมือ จับตาดินไหวฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดสึนามิอ่าวไทย

    "สมิทธ ธรรมสโรช" ประธานฯ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ชี้อากาศทั่วประเทศไทยร้อนขึ้นมากผิดปกติ เหตุจากสภาวะโลก ร้อน คาดในปีหน้าจะยิ่งร้อนหนัก

    หวั่นเกิดสภาวะคลื่นลมร้อนส่งผลให้คนตายเกลื่อนเหมือนในสหรัฐฯและอินเดีย วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขผลักดันเป็นนโยบายระดับชาติ เตือนให้จับตาดูแผ่นดินไหวบนเกาะฟิลิปปินส์ อาจส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิในอ่าวไทย ขณะที่พายุฤดูร้อนแผลงฤทธิ์พัดถล่มทั่วทุกภูมิภาค บ้านเรือนราษฎรพังเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือน

    ที่โรงแรมรอยัล ปรินซ์เซส โคราช อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    เดินทางมาเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องสภาวะโลกร้อน จัดโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงสภาพภูมิอากาศทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นตลอดเวลาว่า ปีนี้ร้อนขึ้นมาก ในบางจังหวัดมีอุณหภูมิสูงกว่าสถิติที่เคยตรวจพบ อาทิ จ.ลำปาง ขึ้นไปถึง 43 กว่าองศาเซลเซียส ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อน และยังมีอีกหลายจังหวัดที่อุณหภูมิสูงมาก คาดว่าถ้าสภาวะเช่นนี้ยังคงอยู่ต่อไป ในปีหน้า 2554 ก็จะยิ่งร้อนมากขึ้นอีก และส่งผลกระทบต่อภัยธรรมชาติอย่างอื่นตามมาด้วย

    นายสมิทธกล่าวต่อว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวจะทำให้เกิดการเคลื่อนตัวของบรรยากาศที่หุ้มห่อโลก เรียกว่า "บิดเบต"

    คือความร้อนมีการเคลื่อนตัวอยู่ในซีกโลกภาคเหนือ ทำให้เกิดมีอุณหภูมิสูงปกคลุมพื้นที่เกิน 42 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องกัน 3 วัน เป็นสภาวะคลื่นลมร้อน ส่งผลให้คนเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก สำหรับประเทศไทยน่าเป็นห่วงว่า ปีนี้สภาวะแห้งแล้งจะอยู่ต่อเนื่องนานมากน้อยแค่ไหนต้องรอดูในเดือนพฤษภาคมนี้ว่า ฝนจะตกต้องตามฤดูกาลหรือไม่ ถ้าฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลหรือตกล่าช้าไป จะมีผลกระทบต่อสภาวะแห้งแล้งมากเลยทีเดียว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ส่วนกรณีในช่วงที่ผ่านมาในประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดหรือโลกร้อนไปแล้วหลายรายด้วยกันนั้น

    ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า สิ่งนี้ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะปรากฏในประเทศอินเดีย ที่มีคนเสียชีวิตทุกปีจากสภาวะโลกร้อน เนื่องจากคลื่นความร้อนแผ่มาในประเทศอินเดีย และในสหรัฐอเมริกามีประจำทุกปี แต่เมืองไทยเริ่มปรากฏขึ้นในปีนี้ ฉะนั้นเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงเหมือนกัน ถ้าเรายังไม่สามารถลดสภาวะโลกร้อนให้น้อยลงได้ การสูญเสียชีวิตของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนก็จะมีมากขึ้น เรื่องนี้จะนิ่งเฉยต่อไปไม่ได้แล้ว และต้องมีการเร่งแก้ไขกันอย่างจริงจัง โดยให้เป็นนโยบายระดับรัฐบาลที่จะต้องแก้ไขให้เป็นรูปธรรม อาจจะจัดหาแหล่งน้ำเพิ่มมากขึ้น หรือจะเน้นการปลูกต้นไม้เพื่อช่วยบดบังแสงอาทิตย์ไม่ให้แผ่ลงสู่ผิวดิน มากขึ้น จะต้องรีบทำแล้ว

    "ถ้าทุกคนช่วยกันปลูกป่าให้มาก รักษาธรรมชาติให้คงอยู่ มีปริมาณน้ำในผิวดินมากกว่าปกติ สภาวะแห้งแล้งก็จะน้อยลง บรรยากาศที่หุ้มห่อโลก หรือหุ้มห่อพื้นที่ในประเทศไทย โดยเฉพาะในภาคเหนือ ภาคตะวันออก เฉียงเหนือจะลดลง อุณหภูมิก็จะไม่สูงขึ้น ปีนี้อุณหภูมิสูงขึ้นผิดปกติในหลายจังหวัด เช่น อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ลำปาง เชียงราย อันนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะในปีหน้าจะร้อนขึ้นกว่าปีนี้ การเสียชีวิตจะมากขึ้น เป็นการคาดการณ์ขององค์กรกลุ่มนิยมวิทยาโลกว่า สภาวะโลกร้อนจะทำให้เกิดพายุบ่อยครั้งขึ้น ความรุนแรงของพายุก็มีมากขึ้น และโดยเฉพาะในฤดูร้อน อุณหภูมิที่หุ้มห่อโลกจะร้อนขึ้นตลอดเวลา อันนี้เป็นเรื่องที่ประเทศไทยต้องคอยระวังว่าเราจะแก้ไขกันอย่างไร" นายสมิทธกล่าว

    นายสมิทธยังกล่าวถึงกรณีภูเขาไฟระเบิด และรอบการเกิดสึนามิในพื้นที่ภาคใต้อีกว่า เรื่องภูเขาไฟระเบิดคงจะไม่มีในประเทศไทย

    เมื่อก่อนเราเคยมีภูเขาไฟหลายลูกเหมือนกันในอดีตอยู่ในภาคเหนือ แต่ได้ดับลงไปนานแล้ว ส่วนการเกิดภัยธรรมชาติอย่างอื่น เช่น สึนามิ มีการคาดการณ์ของนักวิทยาศาสตร์บางสาขาในประเทศต่างๆว่า การเกิดสึนามิในทะเลอันดามัน หรือมหาสมุทร อินเดีย อาจจะมีเกิดขึ้นในอนาคตได้ รวมทั้งการเกิดคลื่นสึนามิในทะเลจีนตอนใต้ แถวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของหมู่เกาะฟิลิปปินส์ ถ้ามันเกิดขึ้นก็มีผลกระทบต่ออ่าวไทยบ้าง อันนี้เราต้องคอยจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิด และมีการศึกษาค้นคว้าต่อไป ส่วนจะเกิดสึนามิรอบต่อไปนั้น เดี๋ยวนี้การทำนายหรือการคาดการณ์การเกิดสึนามิ ซึ่งมันเกิดจากผลพวงของการเกิดแผ่นดินไหวก่อน ยังไม่มีเทคโนโลยีใดๆที่มนุษย์จะสามารถที่จะคาดการณ์ ได้ถูกต้อง

    "อย่างกรณีประเทศจีนเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ มีคนเสียชีวิตมาก ในแต่ละครั้งก็ยังไม่มีการคาดการณ์ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นอีกเมื่อใด ฉะนั้น ต้องมีการเตรียมตัว มีการเฝ้าระวัง มีการป้องกัน มีการเตรียมชุดที่จะช่วยเหลือหลังจากการเกิดภัยพิบัติไว้ล่วงหน้า ต้องให้การศึกษาแก่ ประชาชนว่า ถ้าเผื่อมันเกิดภัยธรรมชาติรุนแรงขึ้นมา ไม่ว่าในพื้นที่ใด ประชาชนจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร และต้องมีการเตรียมตัวที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างไร อันนี้ต้องทำให้มีประสิทธิภาพ เพราะว่าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังจากการเกิดภัยพิบัติ ถ้าทำไม่ดีแล้วความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจะมีมาก" ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกล่าว

    ขณะเดียวกัน เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายศุภกรณ์ จันทรางกูล นายก อบต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

    เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงและมีลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่หมู่ 3 บ้านน้ำมุด และหมู่ 4 บ้านพุชะนี และบ้านพุตาเฮียง ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ต้นไม้ โค่นล้มลงมาขวางถนนสายแม่กระบุง-แม่ขมิ้น ระยะทางยาวกว่า 10 กม. รถทุกชนิดสัญจรผ่านไปมาไม่ได้ ต้องเกณฑ์หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านมาช่วยกันตัดต้นไม้แล้วลากออกไปทิ้งข้างทาง สำหรับพายุฝนที่เป็นลักษณะเป็นพายุหมุนนั้น ไม่เคยเกิดมาก่อนในพื้นที่ ส่วนความเสียหายกำลังเร่งออกสำรวจ คงต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากบ้านเรือนของประชาชนแต่ละหลังตั้งอยู่ไกลกัน ขณะนี้ได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบเบื้องต้นเพื่อหาทางช่วยเหลือแล้ว

    ส่วนที่ จ.อุดรธานี เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา มีพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายอำเภอในพื้นที่ โดยเฉพาะที่ ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ

    ซึ่งเป็นวันแรกของการจัด "เทศกาลบ้านธาตุ บั้งไฟโลก บั้งไฟล้าน ตำนานม้าคำไหล" พายุพัดเวทีพังถล่ม เครื่องเสียงเปียกฝนเสียหาย ด้านนายพิทยา กุดหอม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นมีรายงานบ้านเรือนเสียหายบางส่วนในพื้นที่ ต.จอมศรี ต.นาพู่ ต.สร้างแป้น ต.เชียงหวาง รวม 57 หลังคาเรือน ราษฎรเดือดร้อน 178 คน ส่วน อ.บ้านผือ เสียหาย 4 ตำบล คือ ต.เมืองพาน ต.โนนทอง ต.จำปาโมง และต.คำบง มีบ้านเรือนเสียหายบางส่วน 164 หลังคาเรือน ราษฎรเดือดร้อน 716 คน ในพื้นที่ ต.ข้าวสาร ต.บ้านผือ ได้รับความเสียหายมาก และอยู่ระหว่างสำรวจ

    ที่ จ.เชียงราย เมื่อเวลา 10.30 น. นายสันติ เถรนิยม นายก อบต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ข้าวต้ม

    เข้าสำรวจบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย หลังเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงในพื้นที่นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนของราษฎร ซึ่งส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้ มุงด้วยหลังคาสังกะสีและกระเบื้อง ต้านทานแรงลมไม่ได้ ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนอย่างน้อย 10 หมู่บ้าน ถูกกระแสลมพัดพาเอาหลังคาปลิวออกจากตัวบ้าน และถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ โค่นทับได้รับความเสียหายกว่า 700 หลังคาเรือน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุฤดูร้อนถล่มน่าน ไฟฟ้าดับทั้งเมือง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>พายุฤดูร้อน ถล่มเมืองน่าน พังยับ นอกจากนี้ ต้นยางอินเดียยักษ์ได้เกิดหักโค่นทับเสาไฟฟ้าหัก 9 ต้น จนทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งเมือง...

    เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ในพื้นที่ จ.น่าน โดยลมพายุได้พัดถล่มเทศบาลเมืองน่าน ทำให้หลังคาด้านทิศเหนือ ถูกลมพัดกระเบื้องหลังคาพังไปทั้งแถบ

    กระเบื้องอีกอันหล่นไปทำความเสียหายให้กับรถเก๋งของพนักงานได้รับความเสียหาย 2 คัน รถกระบะ 1 คัน ห้องประชุมสภาได้รับความเสียหายหนัก รวมทั้งเครื่องมือสื่อสาร คอมพิวเตอร์ถูกน้ำฝนไฟลัดวงจรเกิดช๊อต หลังคาโค้ง พลาสติก หายไปหลายอัน รวมทั้งห้องกองการศึกษาได้รับความเสียหายเครื่องคอมพิวเตอร์ เสียหายหลายเครื่อง

    ส่วนที่บริเวณถนนสุริยพงษ์ ต้นยางอินเดียยักษ์อายุกว่า 50 ปี ถูกพายุพัดโค่นทับสายไฟแรงสูงทำให้เกิดแรงดึงเสาไฟหักโค่น 9 ต้น

    กระแสไฟดับทั้งเมืองน่าน มีบ้านเรือนราษฎรในเขตเทศบาลทั้ง 28 ชุม ได้รับความเสียหายหนักที่ถูกพายุพัดยกหลังคาไปทั้งหลัง กว่า 10 หลังคา เสียหายบางส่วนกว่า 100 หลังคาเรือน ในการช่วยเหลือเบื้องต้น นายสุรเดช สุวรรณปากแพรก รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายก อบจ.น่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้แยกย้ายช่วยกันออกสำรวจความเสียหาย ทางด้านทหาร พล.ต.ชีวัน โหลบุตร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน พ.อ.วิจักรฐ์ สิริบรรสพและ พ.อ.บรรเจิด ฉางปูนทอง รอง ผบ.จทบ.น.น. ก็นำกลังทหาร 100 นาย พร้อมอุปกรณ์ รถบรรทุก ยีเอ็มซี แยกย้ายออกช่วยเหลือประชาชนทั้ง 28 ชุมชน

    นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรี เมืองน่าน หลังจากนำชุด อปพร.ออกไปช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ขนย้ายสิ่งของ

    ได้สั่งตั้งศูนย์รับเรืองราวร้องทุกข์ ที่เทศบาลเมืองน่าน เพื่อสำรวจความเสียหายพร้อมกับได้ทดลองจ่ายเงินเป็นค่าอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนในเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายหนัก ขณะนี้ได้หัวหน้าบ้านทั้ง 28 ชุมชนสำรวจความเสียหายด่วน เพื่อจะได้แจ้งความเสียหายไปให้อำเภอเมืองน่าน เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยด่วนต่อไป

    พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้ออกคำสั่งแต่งตั้ง ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย 5 ชุด ออกช่วยเหลือดูแล ระวังป้องกันทรัพย์สินของประชาชนที่ประสบเหตุ

    เนื่องจากประตูหน้าต่างชำรุด ข้าวของกองอยู่รอบบ้านทั่วๆ ไปเสี่ยงต่อการถูกพวกมิชฉาชีพเข้ามาซ้ำเติม ถ้าจับได้สั่งดำเนินคดีขั้นสูงสุดทันที เพราะถือว่าเป็นผู้มาซ้ำเติมประชาชนที่เข้าได้รับความทุกข์อยู่แล้วให้ทุกข์หนักไปอีก ด้าน ปภ.น่าน เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเมืองน่านและอำเภอภูเพียง พัดถล่มในพื้นที่ ต.สะเนียน ต.ผาสิงห์ ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน และในพื้นที่ บ้านบุปผาราม บ้านน้ำต้วน บ.หัวเวียงเหนือ ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง รวมทั้งอีกหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งหลังจากที่จังหวัดน่าน มีอากาศร้อนอบอ้าวติดต่อกันหลายวัน ในช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดลมกรรโชกแรงและพายุฝนพัดกระหน่ำประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางทางจราจร และ เสาไฟฟ้าหักทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ในหลายจุด รวมทั้งป้ายโฆษณากลางแจ้งต่างๆ ล้มระเนระนาด และมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ด.ญ.10ขวบ รอดพิษแมงกะพรุนกล่องรายแรกของโลก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ราเชล ชาร์ดโลว์ เด็กหญิงชาวออสเตรเลีย วัย 10 ขวบ กลายเป็นมนุษย์คนแรกในโลกที่รอดชีวิตจากการโจมตีของแมงกะพรุนกล่อง หนึ่งในสัตว์มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 เม.ย. เรื่องเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ราเชล ชาร์ดโลว์ เด็กหญิงชาวออสเตรเลีย วัย 10 ขวบ

    ถูกแมงกะพรุนกล่อง (Box Jellyfish) ต่อยขณะไปว่ายน้ำในแม่น้ำคาลิโอเป ในรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเธอบอกกับพี่ชายที่ลากเธอขึ้นมาจากน้ำว่า ตาเริ่มมองไม่เห็น,หายใจไม่ออกและเริ่มหมดสติ แต่โชคดีที่ ราเชล รอดมาได้ทั้งๆที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนรอดชีวิตจากพิษของแมงกะพรุนกล่องมาก่อน

    เจมี เซย์มัวร์ รองศาสตราจารย์คณะสัตววิทยาจากมหาวิทยาลัย เจมส์ คุก บอกว่า เขาไม่เคยได้ยินมาก่อนมาเคยมีคนรอดจากพิษของสัตว์ชนิดนี้ และในตอนแรกที่เขาเห็นภาพอาการของ ราเชล เขาก็ไม่คิดว่าเธอจะรอดชีวิตมาได้

    ด้านพ่อของ ราเชล บอกว่า สิ่งที่เขากลัวที่สุดคืออาการกระทบกระเทือนทางสมอง

    แต่จากผลการทดสอบปรากฏว่าความจำของ ราเชล ยังดีอยู่ เพียงแต่มีรอยแผลเป็นที่ขาและสูญเสียความทรงจำระยะสั้นบางส่วน เช่น เรื่องที่เธอปั่นจักรยานไปโรงเรียนเท่านั้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    ผมว่าที่เราทะเลาะกันมีข้อดีอย่างนึกไม่ถึง
    1.เตรียมการก่อนภัยพิบัตก่อนที่คนจะอดอยาก
    การทะเลาะกันทำให้คนไม่อยากมาเที่ยวเพราะถ้ามาแล้วจะติดใจ
    อยากจะมาตั้งรกรากที่นี่ทำให้ต้องแย่งกินแย่งใช้กันมากไป
    เราจะให้สำหรับคนที่มีบุญกับประเทศเท่านั้น
    2.ต่างประเทศจะถอนและไม่มาลงทุนในประเทศ
    เป็นการเตรียมการให้คนของเราไม่ฟุ้งเฟ้อ
    อยู่กันอย่างพอเพียงมีชีวิตอาศัยจากดิน
    เพราะต่อไปเงินไม่มีความหมายอาหารเท่านั้น
    3.ทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สิน
    ที่ไหนมันฟุ้งเฟ้อมากๆเช่นราชประสงค์
    ทำให้เห็นว่ามันไม่เที่ยง
    4.ทำให้เกิดความทุกข์จากการสูญเสียทั้งอวัยะและชีวิต
    เป็นการเตรียมจิตใจที่จะเห็นการตายอย่างสยดสยอง
    จากภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นต่อไปทำให้เห็นจนชิน
    แล้วเข้าหาทางธรรมกันง่ายขึ้น
    เป็นการบีบให้ประเทศเราเป็นผู้นำของโลก
    ที่กลับมาอยู่อย่างพอเพียงมีความสุข
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ไม่เห็นทุกข์ ไม่เห็นธรรม :cool:
     
  15. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    ความจริงที่ควรทราบก่อนที่จะสายเกินไป เรื่องหนื่ง ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    ได้รับฟังเรื่องราวบาง ส่วนจากแพทย์ผู้ที่รับใช้ใกล้ชิด ได้เล่าให้ฟังว่า
    ภาพที่พ่อนั่งเหม่อลอยอยู่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเวลานานเหมือนจะ ร้องไห้นั้น คนบางกลุ่มนำมาพูดกันในทางที่ไม่ดีว่าพ่อมีปัญหากันกับแม่ ที่จริงแล้วพ่อเสียใจเรื่องของคนไทยที่กำลังแตกแยกกัน ทะเลาะกันอย่างมาก ณ.ที่ตรงนั้นกับเวลาที่ยาวนาน พ่อพูดออกมาประโยคเดียวว่า เราไปทำอะไรให้เขาเจ็บช้ำ หรือ คนไทยเหล่านั้นถึงได้โกรธ/เกลียดเราขนาดนี้ ผู้อยู่ใกล้ชิดพ่อน้ำตาไหลพรากเพราะสงสารพ่อที่ทำทุกอย่างทั้ง ชีวิตพ่อเพื่อ คนไทยมาตลอด พ่อที่ไม่เคยคิดทำร้ายคนไทยแม้แต่น้อยแต่สิ่งที่พ่อได้รับจากคนไทยกลุ่มนั้น มันคืออะไร
    วันที่พ่อออกจากโรงพยาบาลใน เวลากลางคืนเพื่อกลับบ้าน ก็มีข่าวออกมาในทางที่ไม่ดี คุณหมอก็เล่าให้ฟังว่า ข่าวนั่้นไม่ใช่ความจริงแม้แต่น้อย คุณหมอเล่าว่าความจริงแล้วพ่อไปเยี่ยมแม่ที่มีอาการผิดปกติของการเต้นของ หัวใจ พ่อจับมือแม่ไว้เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน แล้วพ่อก็กลับมาพักที่โรงพยาบาลเพราะพ่อเองก็ไม่สบาย
    อีกเรื่องที่เพิ่งจะเคยรับ รู้ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า การที่ประชาชนถวายผ้าไหมทอให้แม่ ยามที่แม่ไปเยี่ยมเยื่อนลุกๆของท่าน แม่ก็จะให้ผู้ใกล้ชิดนำเงินไปมอบให้ผู้ที่ถวายผ้าทอให้แม่ทุกครั้ง คนละไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อผืน คนใกล้ชิดถามแม่ว่า แล้วจะได้กำไรอะไร นำไปขายก็ไม่ได้ราคาเท่านี้ แม่ตอบว่าเงินที่มอบให้นี้ยังน้อยไปเสียอีก หากเทียบกับการที่ได้ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและรักษาฝีมือทอผ้าของคนไทยให้คง อยู่ เงินจำนวนนี้อาจเลี้ยงครอบครัวเขาทั้งครอบครัวได้ทั้งปีอีกด้วย คนไทยเราเห็นแต่ภาพตอนประชาชนถวาย แต่ไม่เคยเห็นตอนที่ ท่านมอบตอบ
    ไม่ว่าคนไทยจะแตกแยกกันอย่างไร คิดเห็นต่างกันอย่างไรก็ตาม อ ย่านำท่านทั้งสองมาเกี่ยวด้วยเลยนะ เพราะท่านให้สิ่งดีงามกับคนไทยมาตลอดชีวิต
    ไม่คิดว่าที่ตัวเองฝันจะเป็นเรื่องจริงอ่านแล้วถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พวกเราต้องสวดมนต์ถวายพระองค์ให้มากๆนะคะ
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>นาทีต่อนาที แดงปะทะจนท.เสียงปืนแตกอนุสรณ์สถานฯเงียบลงแล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top>[COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][SIZE=3][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][B]"จตุพร"ย้ำ"ขวัญชัย"ปลอดภัยกำลังกลับแยกราชประสงค์[/B][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222]

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][SIZE=3][COLOR=#000000][/COLOR][/SIZE][/color][/b][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color][/color]
    [COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][SIZE=3][COLOR=#000000]นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงเหตุการณ์ผู้ชุมนุมล้อมเจ้าหน้าที่ทหารที่ยิงกระสุนยางใส่ประชาชน จากนั้นได้มีนายทหารนอกเครื่องแบบขี่มอเตอร์ไซค์ ผ่านวงล้อมคนเสื้อแดงเข้ามาเพื่อช่วยทหารออกไปได้แล้ว ทั้งนี้นายจตุพรยืนยันว่านายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.ที่นำผู้ชุมนุมไปที่ตลาดไท แต่ถูกสกัดที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ว่าอยู่ในที่ปลอดภัยกำลังเตรียมเดินทางกลับเวทีราชประสงค์

    [/COLOR][/SIZE][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222]ทหารตาย1 หลังปะทะเสื้อแดงหน้าอนุสรณ์สถานฯ[/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B]รายงานข่าวแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุ[/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][B][/B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=black][B][B]ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแ่ห่งชาติ ดอนเมือง [/B][/B][/COLOR][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222]
    [/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222]"พ่อค้าผัก"ถูกลูกหลง กระสุนยางทะลุรถโดน"กระพุ้งแก้ม-แขน"

    [COLOR=black]ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) บริเวณดอนเมือง โดยทหารได้มีการใช้ปืนบรรจุกระสุนยาง เพื่อควบคุมเหตุการณ์นั้น พบว่าพ่อค้าขายผักได้ขับรถผ่านมาในจุดที่มีการปะทะกันพอดี ทำให้ถูกกระสุนยางทะลุรถ 4 - 5 นัด และมีบาดแผลจากลูกกระสุนยางที่กระพุ้งแก้มซ้ายและแขน [/COLOR]
    [/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222]
    [/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222]ม็อบแดงบุกยึดปั๊มแก๊สดอนเมือง ใช้เป็นที่รวมตัวหลังแตกกระเจิง

    [COLOR=black]เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากดอนเมือง ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่เดินทางไปยังดอนเมืองได้ทำการยึดปั๊มแก๊สที่อยู่ใกล้กับอนุสรณ์สถานที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่เพื่อต่อรองเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยกลุ่มการ์ดคนเสื้อแดงได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อเรียกกลุ่มคนเสื้อแดงที่กระจัดกระจายมารวมตัวกันให้ได้มากที่สุดที่บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส กลุ่มผู้ชุมนุมจึงทยอยเดินทางเข้ามา โดยบางส่วนจอดรถทิ้งไว้บนถนน แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้จุดพลุ บั้งไฟทำให้เกิดเสียงดัง ซึ่งทางการ์ด นปช.ได้ประกาศแจ้งเตือนห้ามผู้ชุมนุมจุดพลุหรือบั้งไฟเพราะเกรงจะเป็นอันตรายทำให้ปั๊มแก๊สระเบิด จนเมื่อฝนตกลงมากลุ่มคนเสื้อแดงจึงไปหลบฝนที่บริเวณใต้ทางด่วนและบริเวณปั๊มแก๊สดังกล่าว โดยที่ทางการ์ด นปช.ได้ถามหาแกนนำเพื่อที่จะสั่งการต่อไป เพราะยังไม่มีผู้ตัดสินใจว่าควรจะเดินทางกลับไปยังราชประสงค์หรือไม่ ล่าสุดมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากกระสุนยาง[/COLOR]

    [COLOR=black]ทางด้านผู้สื่อข่าวที่ประจำอยู่ที่หน้าอนุสรร์สถานแห่งชาติรายงานเมื่อเวลา 14.50 ว่าเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาที่บริเวรดังกล่าวกว่า 300 นัดทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็น นปช.ปทุมธานีที่หลบหนีตามบริเวณป่าและอาคาร ซึ่งขณะสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงเพราะฝนตกทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับพิษจากแก๊สน้ำตาไม่แรงมาก[/COLOR][/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]

    เสื้อแดงปะทะทหารที่ดอนเมืองบาดเจ็บ 10 ราย
    [/COLOR][/B]
    [/COLOR][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][COLOR=#000000]ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานยอดผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล จากเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเข้ารับการรักษา ผู้ชุมนุมถูกระสุนยาง 10 คน และเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ 1 นาย ในที่เกิดเหตุบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเข้มเต็มพื้นที่รวมทั้งทางด่วนโทลล์เวย์
    [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [/FONT][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][COLOR=#000000][FONT=Tahoma][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][B][COLOR=#ff2222][/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]
    [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff2222][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT][COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][B][COLOR=#ff2222]
    เผยเหตุทหารปะทะม็อบเสื้อแดง มีผู้บาดเจ็บ 5 คนส่งรพ.ภูมิพล

    [/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]

    [COLOR=#ff0000][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][SIZE=4][COLOR=#b83d00][SIZE=3][COLOR=#ff0000][SIZE=4][COLOR=#b83d00][SIZE=3][COLOR=#ff2222][SIZE=4][COLOR=#b83d00][SIZE=3][COLOR=#ff0000][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][COLOR=#000000]สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า กรณีเหตุทหารปะทะม็อบเสื้อแดงบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ในช่วงที่ผ่านมานั้น นั้น ปรากฎว่า มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวน 5 คน โดยถูกส่งเข้าโรงพยาบาลภูมิพล จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งนี้ [/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#000000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][SIZE=4][COLOR=#b83d00][SIZE=3][COLOR=#ff0000][SIZE=4][COLOR=#b83d00][SIZE=3][COLOR=#ff2222][SIZE=4][COLOR=#b83d00][SIZE=3][COLOR=#ff0000][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/FONT]


    เสียงปืนแยกอนุสรณ์สถานเงียบลงแล้ว ถ.วิภาวดีเป็นอัมพาต

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียงปืนบริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง ซึ่งเป็นจุดปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมที่กำลังมุ่งหน้าไปยังตลาดไท ได้เงียบลงแล้ว [/FONT]
    [/FONT][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][/FONT][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]
    ขณะที่ถนนวิภาวดีทั้งขาเข้าและขาออกเป็นอัมพาตแล้ว ประชาชนที่ใช้เส้นทางต้องจอดรถนิ่ง และวิ่งลงจากรถกันอลหม่านหนีการปะทะ
    [COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff2222][/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [/FONT]แกนนำแดงหายตัว ปล่อยผู้ชุมนุมเผชิญแก๊สน้ำตา

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]
    [/FONT]
    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]เมื่อเวลา 15.05 น. ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง หลังจากใช้กระสุนยางยิงสลายการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ ไม่มีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงบัญชาการแต่อย่างใด[/FONT][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]
    ต่อมา เมื่อเวลา 15.07 น. ได้มีผู้ขึ้นรถปราศรัยประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับไปรวมตัวที่แยกราชประสงค์แล้ว
    [COLOR=#ff0000][COLOR=#ff0000][COLOR=#b83d00][COLOR=#ff2222][COLOR=#ff2222][COLOR=#b83d00][B][COLOR=#ff0000][/COLOR][/B][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [/FONT]จนท.ยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมปชช.ไม่เกี่ยวหลบจ้าละหวั่น

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 28 เมษายน ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ทหารเริ่มยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมหลายสิบนัดตั้งแต่อนุสรณ์สถานฯถึงโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยาดอนเมือง ขณะที่ประชาชนที่จอดรถสัญจรไปมาบนถนนวิภาวดีรังสิตได้ลงมาจากรถเพื่อหาที่ปลอดภัยหลบกระสุนยางของเจ้าหน้าที่
    [/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top>เจ้าหน้าที่จับกุมแนวร่วมนปช.กว่า10คนที่โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานเวลา 14.20 น.วันที่ 28 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้จับกุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บริเวณโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยากว่า 10 คน
    [/FONT][FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi][B][COLOR=#ff2222][/COLOR][/B]
    [/FONT]กลุ่มผู้ชุมนุนคนเสื้อแดงปะทะเจ้าหน้าที่อีกระลอก

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.40 น. วันที่ 28 เมษายน กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตย ได้ลงจากรถและเดินเท้าเรียกหน้ากระดานเข้าหาเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ พร้อมขว้างหินและไม้ใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ขณะที่รถแกนนำได้เคลื่อนไปอยู่ด้านหน้าและมุ่งหน้าที่ตั้งของทหารปั้มน้ำมันปตท.พร้อมกับประกาศให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ
    [/FONT]

    ขณะเดียวกันฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

    "จตุพร"ให้"ขวัญชัย"นำมวลชนกลับตั้งหลักกำหนดท่าทีที่ราชประสงค์

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ผู้สื่อข่าวสปริง นิวส์ รายงาน วันที่ 28 เมษายนว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีการชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ โดยประกาศขอให้ผู้ชุมนุมไม่ต้องตกใจกับสถานการณ์ที่ดอนเมืองและรังสิต พร้อมกับให้นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.นำมวลชนเดินทางกลับมาตั้งหลักที่ราชประสงค์เพื่อกำหนดท่าทีกันอีกครั้ง
    [/FONT]

    เสื้อแดงเคลื่อนพลมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานจนท.ยิงกระสุนยางสกัด

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เวลา 13.35 น.วันที่ 28 เมษายน กลุ่มคนเสื้อแดงโดยหัวขบวนนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช. เคลื่อนพลออกจากหน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง เรียบร้อยแล้วหลังจากหยุดเจรจาแล้วไม่เป็นผลและเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางเข้าใส่ทำให้ผู้ชุมนุมต้องถอยร่น
    [/FONT]

    ล่าสุดแกนนำนปช.ได้สั่งให้ผู้ชุมนุมหยุดการเคลื่อนพลและประจันหน้าเรียบร้อยแล้ว

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุงวงช้างถล่มสัตหีบ-อุตุฯ ให้ระวังอาจเกิดขึ้นอีก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ชลบุรี 28 เม.ย.- นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี

    ได้รับรายงานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดถึงความเสียหายของพื้นที่ หลังเกิดพายุงวงช้างเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 เม.ย.) พัดบ้านเรือนชุมชนชายทะเล ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ทำให้หลังคาแตกและเสาไม้หักเสียหาย 2 หลัง จึงกำชับให้นายไชยเทพ บุญเลิศ รองนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเข้าพื้นที่ช่วยเหลือทันที

    ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาชลบุรี รายงานว่า ที่ผ่านมาเคยเกิดพายุงวงช้างแต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ ซึ่งมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 60 นอต หรือประมาณ 90 ไมล์ต่อชั่วโมง

    สาเหตุเกิดจากกลุ่มเมฆปะทะกับอากาศเย็น ทำให้เกิดพายุงวงช้างขึ้น โดยไม่สามารถตรวจสอบล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดพายุงวงช้างและรุนแรงหรือไม่ สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ จ.ชลบุรี วันนี้ (28 เม.ย.) มีฝนตกมาก อาจเกิดพายุงวงช้างขึ้นได้.-สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เตือนระวังพายุฤดูร้อนต่อเนื่องอีก 3 วัน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กรุงเทพฯ 28 เม.ย. - กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ระวังพายุฤดูร้อนต่อเนื่องอีก 3 วัน และจากวันนี้จะเกิดฝนตกช่วงสั้นๆ เนื่องจากใกล้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว

    กรมอุตุนิยมวิทยาติดตามดูบริเวณความกดอากาศต่ำจากจีนซึ่งนำพาความเย็นเข้ามา และปะทะกับมวลอากาศร้อนและทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

    ซึ่งปรากฏว่า มวลอากาศเย็นแผ่ต่อเนื่องมาอีกระลอก จะมีผลจนถึงวันที่ 30 เมษายน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะสูงขึ้นแต่ไม่มาก สำหรับฝน 2-3 วันจะตกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเริ่มมีลมใต้จากทะเลอันดามันพัดเข้ามาปะทะกับกระแสลมจากทิศอื่น เกิดแนวลมพัดสอบ ยกตัวขึ้น เกิดเมฆและฝน

    นอกจากนี้ ยังจะติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่าวเบงกอลว่าจะพัฒนาเป็นพายุไซโคลนในทะเลหรือไม่

    และหากกลายเป็นพายุแล้ว มีความรุนแรงเพียงใด เพื่อจะได้แจ้งแก่ประชาชนที่จังหวัดจันทบุรี ชาวสวนในหลายอำเภอตื่นตัว เร่งนำไม้ไผ่มาค้ำยันกิ่งก้านของต้นทุเรียน เงาะ มังคุด และลองกอง และผูกโยงกิ่งเข้ากับลำต้น เพื่อป้องกันผลผลิตที่ใกล้จะเก็บเกี่ยวได้ใน 1 สัปดาห์นี้ ไม่ให้ร่วงหล่น หรือ ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดหักโค่นจนเสียหาย หลังกรมอุตุนิยมวิทยาเตือน จะมีพายุฤดูร้อนพัดผ่านเข้ามาช่วงนี้

    ส่วนสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ยังคงรุนแรงและมีแนวโน้มจะยาวนานมากขึ้น เทศบาลตำบลโกรกพระ ได้จัดรถบรรทุกน้ำจำนวน 4 คัน ออกแจกจ่ายน้ำแก่ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน หรือประมาณ 500 กว่าคน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน.-สำนักข่าวไทย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กทม.เปิดตัวรถบีอาร์ที ก่อนเปิดให้บริการจริง 15 พ.ค.นี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>กรุงเทพฯ 28 เม.ย. – กทม.เปิดตัวรถโดยสารบีอาร์ที ก่อนเปิดให้บริการจริง 15 พ.ค.นี้ ในเส้นทางนนทรี-ราชพฤกษ์ระยะทาง 15.9 กิโลเมตร และให้บริการฟรี 3 เดือนครึ่ง เริ่มเก็บจริง 1 ก.ย. อัตรา 10 บาทตลอดเส้นทาง ต้นปี 2554 อัตราค่าโดยสารจะเริ่มที่ 12-20 บาท มั่นใจสามารถบรรเทาปัญหาจราจรทันเปิดเทอมแน่นอน

    นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานเปิดตัวรถโดยสารด่วนพิเศษ “บีอาร์ที”

    ซึ่งเป็นรถโดยสารจริงที่จะใช้ในเส้นทางเดินรถสายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ที่บริเวณลานคนเมือง ภายในศาลาว่าการ กทม. พร้อมกับได้เชิญสื่อมวลชนนั่งเพื่อทดสอบการเดินรถรอบบริเวณลานคนเมือง

    นายธีระชน กล่าวว่า โครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษบีอาร์ที กทม.ได้ดำเนินการเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ

    หลังจากใช้เวลาวางแผนโครงการมานานกว่า 5 ปี โดยจะนำร่องดำเนินการสายแรก จากสายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ระยะทาง 15.9 กิโลเมตร รวม 12 สถานี และในส่วนของการก่อสร้างเส้นทางและสถานีขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างและสถานีทั้ง 12 แห่ง ดำเนินการไปแล้วร้อยละ 99 เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น และอยู่ระหว่างการดำเนินการเซ็นสัญญาระบบจราจรอัจฉริยะ และก่อสร้างศูนย์จอดและศูนย์ซ่อมบำรุง สำหรับตัวรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษบีอาร์ทีจำนวน 25 คัน ได้รับมอบเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการทดสอบการเดินรถในเส้นทางจริงอีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ และคาดว่าสามารถเปิดใช้ได้วันที่ 15 พฤษภาคม 2553

    ส่วนอัตราค่าโดยสารจะเปิดให้บริการฟรีตั้งแต่ 15 พฤษภาคม-31 สิงหาคม

    จากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน-31 ธันวาคม จะเก็บค่าโดยสาร 10 บาทตลอดเส้นทาง และจะเริ่มเก็บตามอัตราค่าโดยสารทั่วไปตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554 เป็นต้นไป ในอัตราเริ่มต้นที่ 12 บาท และสูงสุดที่ 20 บาท ส่วนการให้บริการจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ซึ่งในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00-19.00 น. จะปล่อยรถทุก ๆ 5 นาที ส่วนในเวลาปกติจะปล่อยทุก ๆ 10 นาที

    รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ตัวรถโดยสารมีที่นั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง และสามารถจุผู้โดยสารรวมไม่น้อยกว่า 80 คน

    พร้อมกับมีที่ล็อกเก้าอี้ล้อเลื่อนสำหรับผู้พิการ 1 ที่ นอกจากนี้จะมีคุณลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากรถขนส่งมวลชนทั่วไป เช่น ระบบ GPS กล้องทีวีวงจรปิด (CCTV) การใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยลดมลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับผู้บกพร่องทางร่างกาย ด้วยคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ เหล่านี้ เชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ และคาดว่าจะสามารถบรรเทาปัญหาจราจรซึ่งอาจเกิดขึ้นในช่วงเปิดเทอมได้เป็นอย่างดี.-สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ปิดเกาะ'สุรินทร์-สิมิลัน'หวังฟื้นฟูธรรมชาติ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเผย อุทยานแห่งชาติฯประกาศปิดเกาะ"สุรินทร์-สิมิลัน"1 พ.ค.- 31 ต.ค.หวังฟื้นฟูธรรมชาติ ชี้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดมีให้เที่ยวอีกมาก......

    เมื่อวันที่ 28 เม.ย.นายภานุมาศ สามสีเนียม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พ.ค.ถึง 31 ต.ค.

    ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ของ จ.พังงา ที่ทางประเทศไทยกำลังเสนอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวและธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติ มีการฟื้นฟูสภาพธรรมชาติ เกิดการกระจายตัวของแหล่งท่องเที่ยวไปในแหล่งท่องเที่ยวอื่น ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหลายแห่งมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติอันเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวนไม่ปลอดภัยในการเข้าไปเที่ยวและพักแรม แต่นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดพังงาได้ อีกมากมาย เช่น อ่าวพังงา เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เขาหมาจู เกาะไข่ ชายหาดทะเลท้ายเหมือง ชายหาดเขาหลัก เกาะคอเขา เป็นต้น

    สำหรับท่านที่ต้องการที่จะเดินทางมาชมความงดงามของหมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ก็ต้องอดใจรอในช่วงฤดูเปิดเกาะในเดือน พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้นายบรรณารักษ์ จิวะนันทประวัติ ขทร.พังงา โทร.081-9584820


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    หมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ปิดไปตามระเบียบครับ

    นอกจากด้านการฟื้นฟูแล้ว ยังรวมไปถึงฤดูมรสุม ด้วยครับ
     
  19. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูล
     
  20. duangmanee

    duangmanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +183
    เมฆแบบนี้ถือว่าเเปลกไหมคะ ถ่ายเมื่อ 28/4/2010 เวลา 06.30 น.เมื่อตอนเย็นนี้เองคะ ถ่ายที่ มาบตาพุด จ.ระยอง คะ DSC04581.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...