กระทู้ชื่อ "พระกรุวังหน้า ไม่ใช่ พระกุหน้าวัง" หายไปไหน ?

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นายระฆัง, 24 มิถุนายน 2008.

  1. ซักวันจะคิดออก

    ซักวันจะคิดออก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,556
    ค่าพลัง:
    +6,328
    พลาดเป็นครูครับ
    ทุกคนต่างเคยทำพลาดกันทั้งนั้น
    พลาดแล้วยอมรับ สมควรยกย่องครับ

    ผมเองก็มีพระที่หลายคนว่าเป็นเก๊
    แต่เนื่องจากว่าได้รับจากมือพระอาจารย์ที่นับถือมาก
    ผมจึงไม่สนใจ แม้ได้ขี้ดิน เศษหิน จากมือพระอาจารย์ ผมก็รับทั้งนั้น

    หลายครั้งผมจะแนะนำ ท่านที่ไม่แน่ใจพระว่าเก๊หรือแท้ ให้นำไปให้พระที่เคารพ
    ท่านได้อธิษฐานจิตให้ แค่นี้ก็เป็นของดีแล้ว ห้อยได้สบายใจ

    สำคัญคือ อย่าพยายามไปเช่าหาในราคาแพงมากนัก เพราะถ้าคนอื่นว่าเก๊ จะได้ไม่เจ็บใจมากนัก
     
  2. ชายเสรี

    ชายเสรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +1,950
    ผมเองก็ขอให้กำลังใจอาจารย์เล็กและคุณ Pattana ครับ ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีแล้วครับ ผิดพลาดหรือไม่เข้ากันบ้างก็เป็นธรรมดาครับ สำหรับคนทำงาน ตัวผมเองก็พยายามวางตัวเป็นกลางในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็พยายามศึกษาข้อมูลทั้งสองฝ่ายอย่างเงียบๆ ถึงตอนนี้ผมก็ขอให้กำลังใจทุกท่านไม่ว่าจะเป็นพี่มันตรัย คุณปทุมธานี และอาจารย์เล็ก ให้สู้ต่อไปนะครับ
    วันก่อนผมคิดเล่นๆว่า ถ้ามีการสร้างพระ 30 ล้านองค์ในสมัยก่อนจะใช้เวลาในการสร้างเท่าไหร่ สมมุติว่าให้ใช้เวลาสร้างองค์ละ 5 นาที เวลาในการสร้างพระ 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคิดว่าจะใช้เวลาในการสร้างกี่ปีครับ ให้คิดว่าสร้างคนเดียวก่อนนะครับแล้วค่อยๆหารจำนวนคนมาเพิ่มทีหลัง ในสภาวะบ้านเมืองสมัยนั้น เค้าไม่ทำอย่างอื่นเลยหรือครับ ไม่ว่าจะเป็นการสู้รบ การสร้างบ้านแปลงเมือง การค้าขาย การติดต่อต่างประเทศ คนสมัยนั้นมีกันกี่ล้านคนกันหรือครับ น่าสงสัยจริงๆ
     
  3. นายระฆัง

    นายระฆัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +37
    ผมต้องกราบขออภัยคุณพัฒนา และท่านผู้ดูแลเวป คือ คุณคมน์ และ คุณ Joni ในการที่ผมเขียนข้อความที่รุนแรง กระทบจิตใจของผู้ที่ตั้งใจทำงาน และอุทิศตนให้กับเวปพลังจิตมาช้านาน ผมขอยอมรับผิดในทุกคำพูดที่ผมพูดไป แล้วกระทบจิตใจของท่านที่กล่าวถึง ยอมรับครับว่าเขียนไปด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิด ที่เห็นกระทู้ของ อ.เล็ก โดนลบทิ้ง แต่เมื่อทุกอย่างได้กลับคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว ผมในฐานะผู้ที่พูดผิด ก็ต้องออกมารับผิด และจะปรับปรุงตนให้ดีขึ้น จะไม่กล่าววาจาเยี่ยงสุนัขแบบนี้อีกต่อไป และขอให้คุณพัฒนา และ อ.เล็ก ตลอดจนทุกคนที่ตั้งใจทำความดี อย่าได้ละทิ้งความตั้งใจดีนั้น จงทำความดีต่อไป แม้จะผิดพลาดไปบ้าง ขอให้ทุกฝ่ายให้อภัยกัน ลงเรือลำเดียวกัน คือ พลังจิต ข้ามมหาสมุทร เราทะเลาะกันบนเรือได้ แต่อย่าให้ใครคนใดคนหนึ่ง กระโดดเรือหนีลงน้ำไป เพราะนั่นเท่ากับตาย ในที่นี้ ทุกคนเข้ามาทำความดีในเวปพลังจิต ก็ไม่ควรหนีไปจากเวปนี้ เพราะนั่นเท่ากับคนที่หนี ได้ตายไปจากความดีที่ตนเองได้กระทำ

    ขออภัย และขอแสดงความเสียใจที่ได้กล่าววาจาล่วงเกินคุณพัฒนาอีกครั้งหนึ่ง ไว้ ณ ที่นี้(cry)
     
  4. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    คุณพัฒนาครับ เท่าที่ผมได้คุยกับคุณคมน์เกี่ยวกับตัวของคุณ ผมยอมรับครับว่า คุณเป็นคนดีคนหนึ่ง คงไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับขบวนการขายพระเก๊แน่ สิ่งใดที่ผมได้เขียนได้โพสลงไปแล้ว ทำให้คุณไม่สบายใจ ผมขอถอนคำพูด คำเขียนดังกล่าวทั้งหมด และต้องขออภัยที่ได้ล่วงเกินคุณไว้ ณ โอกาสนี้ ผมขอให้คุณทำงานให้กับเวปในสายงานที่คุณชื่นชอบ และใช้ความสามารถเฉพาะตัวของคุณต่อไป

    เราจะไปสู่จุดหมายปลายทางด้วยกัน ผมเองก็จะไม่ทิ้งเวปพลังจิตไปไหน แม้งานประจำ งานสังคมด้านอื่น ๆ ผมจะมีมากเพียงไร แต่ตราบใดที่อุดมการณ์ที่ตั้งไว้ยังไม่บรรลุผล ยังไม่มีใครสืบทอดเจตนาแทน ผมคงจะไม่ไปไหน แม้ยมบาลจะให้ไป ผมก็จะไม่ไป (f)
     
  5. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ครับ ขอเป็นกำลังใจให้พี่เล็ก คุณพัฒนา คุณคม คุณจอนนี่ ด้วยครับ
    "แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก" ครับ
     
  6. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    ก็ขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจเจตนาของผมในส่วนตัวเมื่อผมมารับหน้าที่ตรงนี้ก็หมายจะกำจัดสิ่งไม่ดีออกไปจากเว็ปเพื่อให้เว็ปพลังจิตเป็นจุดข้อมูลทางพระเครื่องได้ดีที่สุดในโลกบางทีอาจพลาดอาจพลั้งอาจผิดก็ขออภัยพี่เล็ก พี่มันตรัย พี่พัฒนาและพี่ๆอาวุโสทุกท่านในเว็ป ครับ
     
  7. นิลศิลป์

    นิลศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,241
    ค่าพลัง:
    +1,664
    เข้ามาอ่านคร้าบบบ....พายุกำลังมาแล้ว....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2008
  8. Karawa

    Karawa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +3
    เวลาพายุมา เราต้องเตรียมตั้งรับ ด้วยสติและปัญญา เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องเผชิญ แต่การเผชิญกับพายุร้าย ต้องเผชิญอย่างฉลาด รู้รักษาตัวรอด หลังพายุผ่านพ้นไป ทุกอย่างก็จะกลับเข้าสู่ความสงบ ร่มเย็นเป็นสุข อีกครั้งหนึ่ง

    พายุในที่นี้ หมายถึง ปัญหาอุปสรรค สิ่งเลวร้ายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราในช่วงใดช่วงหนึ่ง มันไม่อยู่กับเราตลอดไปหรอกนะ ถ้ามันยังอยู่ ขอจงสู้ต่อไป อย่าท้อแท้ เชื่อเหอะ
     
  9. วานรินทร์

    วานรินทร์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +4
    เพิ่งออกจากป่ามาครับ แหม. ไปแค่ ๓ - ๔ วันเท่านั้น มีอะไรสนุก ๆ ในเวปให้อ่าน ยังไง ก็ขอให้กำลังใจ อ.เล็ก และทีมงานที่มีอุดมการณ์ต่อต้านพระเก๊ด้วยครับ
     
  10. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ผมแจ้งทั้ง 2 ฝ่ายแล้วว่า ขอให้ต่างคนต่างอยู่ ให้เชื่อในกฎแห่งกรรม และเชื่อในวิจารณญาณของสมาชิกเว็บครับ รวมทั้งเน้นเรื่องอุเบกขาครับ

    ขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมประเด็นนี้ว่า "เกิดจากความแตกต่างเรื่องเวลาระหว่างประเทศทำให้เข้าใจผิดกันครับ" และขออธิบายข้อความที่ว่า "คุณคมน์บอกว่า คุณพัฒนาไม่มีสิทธิ์ลบ ไม่ได้เป็นผู้ดูแลห้องพระเครื่อง" คือ ผมอาจจะสื่อสารไม่ครบถ้วนเลยขออธิบายว่า คุณ Pattana เป็นผู้ดูแลห้อง 1 ใน 2 ท่านครับ แต่ที่ผ่านมา พี่เค้าไม่มีฟังก์ชั่นการลบกระทู้ครับ แต่มีสิทธิ์ในการพิจารณาลบกระทู้โดยแจ้งให้ทีมงานที่สามารถลบกระทู้ได้ในการดำเนินการครับ อย่างไรก็ดีผมเพิ่งทราบว่าพี่เค้าได้รับการอับเกรดจากทีมงานให้เป็นสามารถลบกระทู้ได้ครับ

    การคัดเลือกคุณพัฒนาเป็นทีมงานนั้น ทางเว็บได้คัดเลือกจากคุณงามความดีและความเสียสละที่มีให้แก่เว็บครับ โดยทีมงานได้ติดตามดูพฤติกรรมมาเป็นปีครับ ก่อนที่จะมอบหน้าที่ผู้ดูแลให้ครับ ดังนั้นขอให้มั่นใจในการทำหน้าที่ของพี่เค้าครับ


    ประเด็นนี้เกิดจากความเข้าใจผิดในการสื่อสารและเรื่องเวลาระหว่างประเทศครับ ส่วนการตำหนิคุณ "นายระฆัง" นั้น ผมตำหนิในเรื่องของการให้เกียรติสมาชิกที่บริจาคท่านอื่นครับ

    ส่วนการลบกระทู้นั้น ก็เป็นขั้นตอนในการดูแลเว็บครับ เนื่องจากบางกระทู้เป็นกระทู้ร้อนครับ จึงต้องรีบดำเนินการควบคุมโดยไวครับ อยากให้เข้าใจว่า การปล่อยให้โต้กันอย่างรุนแรงนั้น ไม่เป็นประโยชน์ครับ กลับเป็นการเติบอารมณ์โมหะและโทสะใส่ในใจของผู้ติดตามอ่านครับ ก็อยากให้เข้าใจถึงความลำบากใจของทีมงานในจุดนี้ด้วยครับ เพราะเราไม่เลือกข้างครับ ทุกคนเป็นคนดี แต่แตกต่างเรื่องความเชื่อเท่านั้นครับ

    รับทราบและโมทนาด้วยครับ

    โมทนาครับ อันนี้ไม่ขอออกความเห็นครับ แต่ขอให้เลิกแล้วต่อกันระหว่างคนที่เชื่อต่างกันทั้ง 2 กลุ่มครับ

    กล่าวถึงได้ แต่ต้องอยู่ภายในขอบเขตและวิจารณญาณของผู้ดูแลครับ ซึ่งแน่นอนว่า เราดูแลไม่ทั่วถึง แต่เราใช้ระบบการแจ้งของสมาชิก ดังนั้นเมื่อมีคนแจ้งมา เราก็จะมาดูครับ และพิจารณาเป็นเคสๆไป

    ทุกอย่างเป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ เราต้องเชื่อกฎแห่งกรรม เราไม่สามารถรู้ทุกเรื่องในโลกนี้ได้ บางเรื่องเราคิดว่าจริง แต่อาจจะเท็จก็ได้ บางเรื่องเท็จ อาจจะจริงก็ได้ อย่าไปยึดติดครับ ให้สมาชิกเว็บใช้วิจารณญาณในการพิจารณาเองดีกว่าครับ ทุกอย่างขึ้นกับกรรมของคนๆนั้นครับ

    พระเก๊ หรือ จริง ไม่สำคัญครับ สำคัญที่ใจถึงพระก็พอครับ

    เรื่องการกล่าวกระทบบุคคลอื่นนั้น ผมแนะนำว่า เลี่ยงได้ ก็เลี่ยงครับ ไม่งั้นมันก็ไม่จบครับ ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมแพ้กันครับ ก็ต้องดูครับว่า ฝ่ายไหนจะยอมเสียสละโดยการหยุดก่อนครับ เพื่อรักษาบรรยากาศของเว็บครับ

    อย่างที่ตกลงกันนะครับว่า โพสต์ใหม่ได้ แต่ปรับช่วงท้ายออกครับ ช่วงแรกโอเคแล้วครับ ส่วนการลบชื่อสมาชิกเว็บนั้น ทีมงานทุกคนไม่สามารถลบได้นะครับ ต้องเสนอให้ผู้ดูแลระบบจัดการครับ

    เรื่องสนับสนุนเว็บนั้น ชื่อจะขึ้นชั่วคราวนะครับ จะบริจาคแค่ไหนเราก็ขึ้นชื่อให้ครับ และไม่อยากให้เอาประเด็นนี้มาตำหนิกันครับ

    ผมสัมผัส 2 สิ่งจาก อ.เล็ก และคุณพัฒนา คือ ทั้งคู่หวังดีกับผู้อื่น และทำเพื่อส่วนรวม ดังนั้นผมไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวในการเป็นต้นเหตุให้เลิกทำความดีครับ ก็อยากให้สู้ต่อไปครับ คนไทยด้วยกัน อภัยให้กันได้อยู่แล้วครับ

    ผมเชื่ออย่างหนึ่งครับว่า อะไรที่ผมทำ ถ้าผมทำด้วย

    1. ยืนบนพื้นฐานของความถูกต้อง
    2. เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น

    ผมจะทำโดยไม่ลังเลครับ ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า เราเจอกันอีกไม่นานหรอกครับ คิดง่ายๆนะครับ ผมคุยกับ อ.เล็ก และพี่พัฒนา เดือนละ 1 ชม. ปีนึงมี 12 เดือน เท่ากับผมใช้เวลา 2 ปี ในการคุยกับพี่แค่ 1 วัน หรือ 24 ชม.

    พวกพี่ก็อายุน่าจะ 40-50 ปีแล้ว คงคุยกันผม "นับเวลารวม" ไม่เกิน 15 วันหรอกครับ (ถ้า 2 ปีเท่ากับ 1 วัน ดังนั้น 15 วัน ก็เท่ากับ 30 ปี) ดังนั้นไม่มีประโยชน์เลยที่เราต้องมาเข้าใจกันผิดและโกรธกันครับ

    ผมไม่เคยสนใจว่า ใครจะโกรธผม เกลียดผม เพราะอารมณ์นั้นไม่ได้อยู่ที่ใจผม แต่อยู่ที่ใจของคนที่ดกรธผม เกลียดผม ส่วนตัวผมเองก็มีความสุขกับสิ่งที่ผมทำครับ

    ผมเลยไม่อยากให้คนดีๆอย่าง อ.เล็ก พี่พัฒนา รวมทั้งพี่สิทธิพงษ์ ต้องมาเข้าใจกันผิดครับ ทุกคนมีทั้งส่วนดีและไม่ดีครับ แต่จะมีประโยชน์อะไรที่จะต้องมองส่วนไม่ดีของคนอื่น

    ทำไมเราไม่มองส่วนดีของเค้า และโมทนากุศลบุญของเค้าละครับ

    มีคนสอนผมว่า ถ้ามีใครมาตำหนิเรา มาเตือนเรา มาสอนเรา เราต้องขอบคุณเค้า เพราะถ้าไม่รักกันจริง เค้าจะไม่เตือน ไม่สอน ไม่แนะนำ เพราะเค้าไม่ได้อะไรตอบแทนจากเรา แถมบางครั้งเรายังไปโกรธเค้าอีก

    อยากให้วางกำลังใจกันให้ถูกครับ แล้วเราจะมีความสุขในการใช้ชื่อชีวิตนะครับ

    อย่าลืมนะครับว่า เรามีโอกาสคุยกันจริงๆ นับเวลาแล้วไม่ถึง 1 เดือนก่อนเราตายจากกัน ดังนั้นรักษาน้ำใจของเพื่อนๆเราไว้ให้ดีๆครับ

    ขออนุโมทนา และขอให้อภัยซึ่งกันและกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2008
  11. nanodent

    nanodent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,730
    ค่าพลัง:
    +943
    ผมเสนอแนะว่าให้คุณสิทธิพงษ์ส่งพระกรุวังหน้า(หรือกุวังหน้าตามที่อ.เล็กเรียก)ไปพิสูจน์ที่อเมริกาเลยดีมะ...เพราะน่าจะเป็นกลางที่สุดเพราะมีเครื่องมือทันสมัยสามารถวิเคราะห์ว่าเก่าแค่ไหนสมัยใดให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย...ส่วนค่าใช้จ่ายมาช่วยกันลงขัน...ความจริงจะได้ปรากฏ...ผมเชื่อว่าทางโน้นเขาพิสูจน์ได้แน่นอนทั้งออร่าที่กล่าวอ้างและอายุพระเครื่องด้วย...ส่วนตัวเชื่อครึ่งเพราะเพื่อนบ้านเขาก็ได้มาเป็นลังเมื่อคราวบูรณะพระแก้วฉลอง 200 ปีจากคนกลางที่ได้มาจากท.อีกทีมาขายให้เขาแบบเหมาและเขายังนำไปถวาย..เมื่อปีกลายและได้รับใบประกาศขอบคุณมาโชว์ให้ผมดูด้วยมีตราประทับในใบประกาศขอบคุณด้วย...กลัวว่าไปยุ่งกับเขามากเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู...
     
  12. ซักวันจะคิดออก

    ซักวันจะคิดออก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,556
    ค่าพลัง:
    +6,328
    ขอโทษนะครับ
    คือสมมติว่า อายุของมวลสารถึง
    และพระเครื่องได้รับการปลุกเสก โดยพระเกจิ ไม่ว่ายุคใดก็ตาม จนมีพุทธคุณมากล้นแล้ว
    ก็มิได้หมายความว่าจะเป็นตามนั้นไม่ใช่หรือครับ

    ปล. ผมบอกแล้วนะ ว่าผมเองก็มี และผมก็เชื่อว่าเป็นตามนั้นจริงๆ
    เพียงแต่วิทยาศาสตร์ ก็ไม่สามารถอธิบายได้ทุกเรื่องนี่ครับ หรือว่าไม่ใช่
     
  13. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ขอกราบโมทนากับ "นายระฆัง" และ อาจารย์ "Lekpluto" ครับ
    ทุกหวังดีกันทั้งนั้นครับ

    ผัวเมียยังมีทะเลาะกัน
    พี่น้องก็มีทะเลาะกัน

    แต่ท้ายที่สุดทุกคนก็จะเข้าใจกันครับ

    การเห็นต่างเป็นสิ่งที่ดีครับ อย่างน้อยผมเชื่อว่า การที่เราพูดออกมา จะช่วยให้เราหาข้อสรุปที่ดีขึ้นครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะเข้าใจกันผิดก็ได้

    ผมเชื่อว่า เราดูแลกำลังใจดีกว่าครับ

    พระพุทธองค์ เคยตรัสไว้ว่า "ตถาคต เป็นเพียงผู้บอก" ครับ

    สิ่งที่ท่านบอก คือ สิ่งที่ท่านสอน คือ พระธรรม

    พระธรรมที่บอกว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และ กรรมเป็นเครื่องเฉพาะตน

    ก็โอเคนะครับ ผมว่าน่าจะเข้าใจอะไรกันดีแล้ว เอาเป็นว่า ผมและทีมงานทุกท่านจะนำเคสนี้ไปใช้ในการปรับระบบงานใหม่ครับ เพราะผมกำลังคิดๆอยู่ว่า ถ้าเรามีสมาชิกมากกว่านี้ เราจะทำอย่างไรดี

    ก็คงต้องฝากพวกพี่ๆช่วยกันแจ้งเข้ามานะครับ ถ้าเห็นโพสต์ไหนไม่เหมาะสมครับ กดปุ่มแจ้งลบ [​IMG] ได้เลยครับ เดี๋ยวจะมีทีมงานเข้ามาวินิจฉัยให้ครับ

    โมทนาครับ
     
  14. วานรินทร์

    วานรินทร์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +4
    ผมว่านำไปที่กองโบราณคดี กรมศิลปากร ก็พอแล้วครับ พิสูจน์ไม่ยาก อย่างสีที่ทาไว้ที่องค์พระนั้น อย่าว่าแต่นักโบราณคดีเลย พวกที่จบการวาดภาพมา เขาก็มองออกครับ ว่าสีดังกล่าว มันเป็นของเก่า หรือ ของใหม่ เพราะสีบางชนิดนั้น เพิ่งมีมาไม่กี่สิบปีมานี้เอง
     
  15. namesamm

    namesamm สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2009
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +2
    ปัญหานี้มีมานานมากแล้วผู้รู้หวงวิชา ผู้ไม่รู้ไม่รู้ต่อไป พระกรุวังหน้า มีหลายเนื้อหลายพิมพ์ และส่วนใหญ่ไม่ทาสีเหมือนที่เห็นกันทั่วไป ถ้าใด้เห็นของจริงสักครั้งจะ 1-2 หรือ 3 เนื้อ และพิจารณาความเก่าออก ไม่ใช่ดูแต่ภาพหรือฟังแต่ประวัติต้องเห็นของจริงเท่านั้น พระวังหน้า พุทธคุณเปลียบดังมีวัดระฆังฉันใดก็ฉันนั้นแต่น้อยคนนักที่จะดูเป็น ผมขอให้ความรู้โดยไม่ปิดบัง พระวังหน้ามีอยู่มาก มีทั่งพิมพ์ลึกและตื่น หาได้ตามแผงเล็กฯ แผงใหญ่ฯสำคัญฯ เขานำไปบดแล้วขึ้นรูปใหม่ เป็นวัดระฆังพิมพ์นิยน บางองค์ก็เป็นพิมพ์ใหญ่วัดระฆังก็มี ประวัติการสร้างมีให้อ่านอยู่ทัุ่่วไป ตอนใหม่ฯผมมีของเทียมและคิดว่าแท้ แต่เดี่ยวนี้ผมมีของแท้ถึง 20องค์ ผมได้แจกให้เพื่อนสนิทไปบูชาขึ้นคอโดยไม่เก้อเขินแล้ว10 องค์ยังเหลืออีก10องค์ พร้อมทีจะให้ดูเป็นเนื้อครู

    มนตรี 0868167865 ปรึกษาได้ครับ
     
  16. TopciviL

    TopciviL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +215
    ใจเย็นๆ ค่อยๆ พิมพ์กันนะครับ แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...