อยากทราบเกี่ยวกับโคตรเหล็กไหลครับ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 10 กันยายน 2006.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ผมคิดว่าหลายๆคนในเวปนี้คงจะมีกันแล้วนะครับ โคตรเหล็กไหลหรือขี้เหล็กไหลที่พูดๆกัน ผมพึ่งได้มาใหม่ๆอาทิตย์ที่แล้ว ผมจึงไม่ทราบว่า ควรจะปฎิบัติหรือบูชายังไงครับ ยังไงผมฝากคำถามไว้ถามเพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับ

    1.โคตรเหล็กไหล ต้องเลี้ยงด้วยน้ำผึ้งเหมือนเหล็กไหลรึเปล่า ? แล้วถ้าจะเลี้ยงควรเลี้ยงยังไง

    2.การนำโคตรเหล็กไหลไปเลี่ยมจะดีไหม ? และถ้าเกิดต้องเลี้ยงด้วยน้ำผึ้งแล้วการนำไปเลี่ยมควรรึไม่ ?

    3.สืบจากข้อ 2 ถ้าผมนำโคตรเหล็กไหลไปเลี่ยมแล้วควรจะเลี่ยมเปิดให้โคตรเหล็กไหลสัมผัสถูกร่างกายดีไหม ? หรือเลี่ยมแบบธรรมดาก็ได้ ?

    4.คาถาอาราธนานั้นควรใช้คาถาใดครับ ตำราที่ผมมี บอกว่าควรอาราธนาด้วย พระคาถาศีล 5 เพราะเหล็กไหลต่างเป็น ปาณาติปาตา

    แค่นี้แหละครับ ช่วยสงเคราะห์ผู้น้อยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.2 KB
      เปิดดู:
      1,653
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.9 KB
      เปิดดู:
      1,557
  2. BiMode

    BiMode เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +2,322
    ที่เว็บของวัดถ้ำแฝด http://www.watthamfad.com/Index_TH.htm น่าจะให้รายละเอียดคุณได้นะครับ.
     
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เอ่อ ขอโทษครับเวปวัดถ้ำแฝดที่ให้ผมมา มันไม่มีข้อมูลที่ผมต้องการอ่ะครับ ใครทราบช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
     
  4. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    ถ้าต้องการอย่างที่ว่ามา ก็เลี่ยมเปิดสิครับ แล้วก็ลองเลี้ยงด้วยน้ำผึ้งดู
    ทดลองได้เลยครับ
     
  5. คนส่องพระ

    คนส่องพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +118
    ไม่ทราบว่าประวัติของโครตเหล็กไหลนี้ได้มาอย่างไรครับ เพราะแล้วแต่การภาวนาของอาจารย์แต่ละท่านครับ ผมเป็นศิษย์ของวัดถ้ำแฝดพอจะรู้ประวัติความเป็นมาบ้างครับ
     
  6. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ได้มาจากอาจารย์ผมครับ (อาจารย์คนนี้เป็นฆราวาสธรรมดานี่แหละครับ แต่ปฎิบัติจนบำเพ็ญ ศีล ภาวนา จนได้ ญาณแล้ว) วันนั้นผมแวะไปเยี่ยมอาจารย์แล้วก็คุยเรื่องธาตุกายสิทธิ์เรื่อยเปื่อย อาจารย์ก็กลับเข้าไปในห้องพระ แล้วยก ก้อนโคตรเหล็กไหลหนักหลายกิโลเลยครับมาแล้วก็ถามผมว่าอยากได้รึเปล่า จะแบ่งให้ แล้วท่านก็พลีขอต่อเทพเทวดาแล้วก็กระเทาะมาให้ผม 3-4 ก้อนครับ

    แต่ผมไม่ได้ถามอาจารย์ว่าควรจะเอาไปทำอะไรดี ว่างๆจึงมาตั้งกระทู้ถามในนี้แหละครับ ใครพอจะช่วยผมได้ก็ช่วยตอบด้วยนะครับ ความรู้ด้านนี้ผมยังน้อยครับ
     
  7. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    ผมไปเอาเรื่องมาจากคุณปลาจากบอร์ด mystery มาลงให้อ่านกันเล่นๆ ขออนุญาตด้วยนะครับ

    ที่เข้ามาเป็นสมาชิกเพราะอ่านเรื่องเหล็กไหลแล้วชอบมากๆ เป็นอะไรที่อยากรู้มากๆ เพราะปลาก็มีเหมือนกันนะ ยายเพื่อนที่บวชเป็นแม่ชี ท่านให้มา ขอเรียกท่านว่าคุณแม่ก็แล้วกันนะ คุณแม่ให้ปลามา 1 ตัว เป็นสีดำเมื่อมองผ่านตาแต่จองไปนานๆก็มองเป็นสีดำเทา คุณแม่บอกว่าเหล็กไหลมีหลายชนิดมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย จากที่ได้เห็นมาสังเกตได้ชัดเจนว่าตัวไหนเป็นตัวผู้และตัวไหนเป็นตัวเมีย ทุกวันพระ 15 ค่ำ จะต้องนำน้ำผึ้งป่ามาถวาย ผู้ที่มีเหล็กไหลจะต้องเป็นผู้ที่มีศีลธรรม เป็นคนดี และที่สำคัญอย่าคิดว่าเมื่อได้มาแล้วเหล็กไหลจะอยู่กับเราตลอดไปเพราะถ้าเราไม่บูชาไม่สนใจวันนึงเหล็กไหลก็จะไปจากเราโดยที่เราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป การได้มาซึ่งเหล็กไหลของคุณแม่นั้นท่านได้มาหลายตัว โดยได้จากพระสงฆ์ทางประเทศลาว คุณแม่เล่าว่าจะต้องเป็นมีอาคมและรู้จักวิธีการตัดเท่านั้น โดยปกติที่อ่านมาคือทราบว่าเหล็กไหลส่วนใหญ่จะอยู่ในถ้ำที่มีอากาศเย็นแต่ที่พระอาจารย์ได้มานั้น ได้มาจากต้นไม้ใหญ่ในโดยทำสมาธิและใช้คาถาอาคมของท่านอันเชิญและของจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพที่รักษาดูแลอยู่จึงจะได้มาโดยจะออกมาจากต้นไม้
    ที่เป็นต้นไม้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในป่าซึ่งเราๆท่านๆอาจจะไม่ทราบได้ จะออกมาเหมือนยางไม้จากนั้นก็จะต้องใช้คาถาตัดมา คุณแม่เล่าว่าจำนวนที่ตัดได้แต่ละครั้งนั้นไม่เท่ากันเพราะขึ้นอยู่กับว่าเทพศักดิ์สิทธิ์และอาคมถึงหรือเปล่า เพื่อนปลาก็ได้นะแต่ได้ 2 ตัว สีดำ ได้ทั้งตัวผู้และตัวเมียเลยได้มาพร้อมกันจากนั้นอีกไม่นานประมาณ1-2 เดือนจากที่ปลาได้สีดำมาปลาได้ไปหาคุณแม่ที่สกลนครเพราะท่านอยู่ที่นั้นเป็นวันป่า
    อำเภอสว่างแดนดิน บ้านดงบาก คุณแม่ก็ให้มาอีก 1 ตัวแต่คราวนี้เป็นสีเหลืองสวยมาเลยคะ และคุณแม่ก็บอกว่าให้บูชาดีๆ มีสิ่งนึงที่ปลารู้ว่าเรามีของดีอยู่กับตัวจริงๆ คือว่า เหล็กไหลสีเหลืองนี้มีรอยร้าวตอนนั้นถามคุณแม่ว่าเป็นเพราะอะไรท่านบอกว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไรหลังจากที่ปลานำมาบูชา
    และถวายน้ำผึ้งป่าทุกวันพระ 15 ค่ำ รอยร้าวเริ่มหายไปจากที่มากตอนนี้มันเริ่มน้อยลงแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ปลาได้ไปหาคุณแม่อีกคุณแม่เอาเหล็กไหลที่ยังเหลืออีก 2 ตัว มาให้ดู ไม่น่าเชื่อจากเล็กเท่าๆกันกับของปลาสิ่งที่เห็นคือตัวใหญ่ขึ้นเท่าไข่นกกระทาและมีแสงหลายสีออกมา
    เวลามองเหมือนมองท้องฟ้าตอนกลางคืนแล้วมีดาวมากมายมาอยู่เต็มไปหมดส่วย
    มากๆเลยคะ วันนั้นคุณแม่ก็เก็บกลับเข้าไปในกุฏิของท่านแล้วกลับมาโคราชกับปลาแล้วไม่ได้เอาเหล็กไหลมาด้วย พออีก 1 อาทิตย์ต่อมาก็กลับไปส่งที่สกลนครคุณแม่ก็ไปทำความสะอาดเก็บของแล้วก็เปิดกล่องที่คุณแม่เก็บเหล็กไหลไว้สิ่งที่เห็นก็คือ จากที่มี 2 ตัวใหญ่และมีประกายนั้นกลายเป็นตัวเท่ากับของปลาสีดำสนิดแต่มี 4 ตัวปลาตื่นเต้นมากเลยแต่คุณแม่ท่านเฉยๆ ท่านพูดเมื่อท่านทราบอยู่แล้วว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ ท่านเล่าให้ฟังว่ามีพระสงฆ์อยู่องค์หนึ่งก็ได้เหล็กไหลมาพร้อมกับคุณแม่เหมือนกันพระ
    รูปนั้นได้ 2 ตัวสีดำก็ได้มาจากพระสงฆ์ที่อยู่ลาวเหมือนกัน ประมาณ 1-2 เดือน (ไม่แน่ใจ ) พระรูปนั้นก็โทรมาหาคุณแม่แล้วเล่าให้ฟังว่าเหล็งไหลท่านหายไปทั้งคู่เลย คุณแม่ท่านก็ถามว่าลืมหรือทำหล่นที่ไหนหรือเปล่าพระท่านก็ว่าไม่ได้เอาไปไหนเลยก็อยู
    ่ด้วยตลอด จากนั้นก็วางสายไป แต่คุณแม่ท่านไม่ได้ตกใจแต่อย่างใดเลยเพราะท่านรู้แล้วว่าเหล็กไหล 2 ตัวนั้น หายจากพระก่อนที่พระจะโทรมาหา เพราะว่าเหล็กไหลทั้ง 2 ตัวนั้นได้มาอยู่กับท่านนั้นเอง มาอยู่ได้หลายวันแล้วด้วย คุณแม่บอกว่าคงเป็นเพราะพระรูปนั้นไม่ได้สนใจเหล็กไหลจึงไม่อยู่ด้วย (ไม่เกี่ยวกับตอนที่มี 2 ตัวใหญ่แล้วกลายเป็น 4 ตัวเล็กนะคะ) พอดีนึกขึ้นได้เลยเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพราะเท่าที่อาจดูนั้นเหล็กไหลสามารถหายตัวได้ ยังมีเรื่องเหล็กไหลเล่าให้ฟังอีกนะคะแต่ว่าตอนนี้เลิกงานแล้วจะต้องกลับบ้านก่อนเอา
    ไว้จะมาเล่าต่อนะคะว่าเหล็กไหลกินน้ำผึ้งอย่างไร

    เมื่อคราวที่แล้วปลาบอกว่าจะคุยต่อถึงเรื่องการกินน้ำผึ้งของเหล็กไหล เริ่มเลยนะคะปลาเคยถามคุณแม่ว่าการถวายน้ำผึ้งทำอย่างไร เทใส่ที่ตัวเลยหรือใส่แก้วถวายคุณแม่ก็ตอบว่า ใส่ภาชนะที่สะอาดแล้วเรียกให้เหล็กไหลมาดื่มกินให้บอกท่านว่าน้ำน้ำผึ้งมาถวายของพระ
    เหล็กไหลรับถวายและดื่มกินให้อิ่ม ก็แล้วแต่คนจะพูดนะเพราะปลาก็พูดตามที่ปลาอยากจะพูด คืออาจจะไม่เหมือนคุณแม่ทุกคำแต่ความหมายตล้ายๆ กันคุณท่านเป็นคนทางอีสาน ท่านก็จะพูดแบบอีสาน ส่วนปลาเป็นคนโคราชแต่ก็พูดอีสานได้เหมือนกันแต่อาจไม่เหมือนสักทำไหร่เพราะภาษา
    โคราชกับภาษาอีสานไม่เหมือนกัน เมื่ออันเชิญท่านแล้วก็เสร็จกับการถวาย จากนั้นปลาก็ถามท่านว่าเหล็กไหลกินน้ำผึ้งได้อย่างไร ท่านบอกว่าก็ดูดเอา ดูดเอา? หมายความว่ายังไงคะ ท่านบอกว่าท่านเคยเห็นครั้งนึ่ง เมื่อท่านถวายน้ำผึ้งเสร็จท่านก็นั้งสมาธิอยู่ในห้องนั้นหลักจากที่นั้นไปนานพอสมควร
    ก็ออกจากสมาธิเมื่อลืมตาขึ้นมา ท่านก็เห็นว่าเหล็กไหลกำลังดูดน้ำผึ้งอยู่ คือเหล็กไหลจะสามารถยืดตัวหดตัวได้ท่านก็บอกเหมือนอย่างที่พวกเราได้อ่านมานั้นแหละ เหล็กไหลได้ยืดตัวออกมาเป็นเหมือนเส้นด้ายยาวออกมาจากตัวสิ้นสุดที่แก้วถวายน้ำผึ้ง เพราะอย่างนี้เราจึงเชื่อว่าเหล็กไหลดูดน้ำผึ้งด้วยตัวเองไม่ใช่ดื่มทิพย์เหมื่อสิ่ง
    ศักดิ์สิทธิ์ทั่วไป เหล็กไหลจะอ้วนหรือผอมจะใหญ่หรือเล็กขึ้นอยู่กับว่าเราเลี้ยงเหล็กไหลอย่างไร จากที่เราสังเกตของเราเมื่อถวายแล้วและนำน้ำผึ้งออกแล้วเมื่อว่าดูที่เหล็กไหลสิ่งที
    ่เราเห็นได้ชัดเจนคือสีของเหล็กไหลจะเงามาตัวจะอ้วนกว่าเดิม สวยมากๆ แต่เราไม่เคยเห็นว่าเหล็กไหลดูดอย่างที่คุณแม่ท่านบอกหลอกนะ ไม่เคยเห็นเลยและก็ไม่เคยสังเกตด้วย คุณแม่บอกว่าได้เห็นกันได้ง่ายๆ ไม่ใช่ทุกคนจะเห็น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่แสดงปฎิหารบ่อยๆ หรอก บอกแบบภาษาชาวบ้านก็คือ คนที่มีบุญเท่านั้นจึงจะเห็น หรือคนที่อยู่ในธรรมความหมายที่เข้าใจก็คือว่าคนที่ถือศีลและมีความพิเศษในตัวก็แล้ว
    กันเพราะก็ไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนดีเหมือนกัน คุณแม่ท่านเป็นผู้มีสมาธิมากๆ นั้งได้ข้ามคืนเลยทีเดี๋ยว ส่วนใหญ่ที่เคยอาจมาและรู้มานั้นส่วนใหญ่จะเป็นพระหรือเกจิ แต่ที่เราเห็นและรู้ด้วยตัวเองคือแม่ชี คุณแม่มีเรื่องที่ทุกคนรู้แล้วจะคิดว่าไม่น่าเชื่ออีกมากมายหลายเรื่อง แต่บางเรื่องเราเล่าให้ฟังไม่ได้เอาเป็นว่าถ้าอาจของใครเจอกับเหตุการณ์ที่เราได้รู้
    ได้เห็นด้วยตนเองแล้วมีอะไรที่แตกต่างจากเราเราจะเข้ามาเล่าให้ฟังก็แล้วกะน แต่ถ้าใครอยากรู้เรื่องอะไรก็ถามได้นะถ้าเรารู้เราจะตอบให้แต่ถ้าไม่รู้ก็จะหาคำตอบม
    าให้ เรื่องพระเครื่องก็ได้นะเราก็สะสมอยู่ตอนนี้ และก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เรากำลังศึกษาอยู่อย่างจริงจังเลย ถ้าเป็นไปได้จะเข้ามาบ่อยๆ เดี๋ยวรอให้คอมฯที่ห้องเราใช้ได้ก่อนจะเข้ามาให้นานๆเลย แต่ตอนนี้ต้องทำงานแล้วเพราะใช้เครื่องที่ทำงานอย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2006
  8. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ขอบคุณครับที่นำมาให้อ่าน ใช้ได้เลยครับ
     
  9. คนส่องพระ

    คนส่องพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +118
    อย่างแรกต้องอยู่ในศีลนะครับเพราะภายในเหล็กไหลจะมีเทวดารักษาอยู่ครับและเลี้ยงด้วยน้ำผึ้งโดยปกติแล้วโคตรเหล็กไหลจะสามารถเจริญเติบโตได้ด้วยเพราะฉะนั้นคิดว่าใส่ไว้ในพานและวางบนหิ้งพระดีกว่าครับส่วนการอาราธนาเหล็กไหลให้ลองติดต่อไปทางวัดถ้ำแฝดดีกว่าครับเพราะที่นั่นจะเป็นที่ไขปัญหาให้คุณได้ครับ

    สอบถามข้อมูลทั่วไปได้ที่ abbot@watthamfad.com
    [​IMG]สำหรับคณะศิษยานุศิษย์ ที่มีความประสงค์จะทำพิธีเสริมดวง สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา แก้ไขวิบากกรรม
    รักษาอาการเจ็บป่วยที่ผิดปกติ หรือหาแพทย์แล้วไม่ดีขึ้น กรุณาติดต่อสอบถาม เจ้าหน้าที่ กองเลขานุการ
    วัดถ้ำแฝด โทร.01-4053160 หรือ 034-655098

    วันอาทิตย์และวันพระ ทำพิธีเสริมดวง งดเว้นการรักษาโรค-แก้กรรม
     
  10. 8866

    8866 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    คนคุยเรื่องเหล็กไหล

    ที่มาของเหล็กไหล
    1. ได้มาโดยการไปตัด คือ 1.หาวิธีตัดเอามาโดยการ ขอแล้วตัด
    2. บังคับด้วยคาถา แล้วตัด
    3. หาน้ำผึ้งให้กิน แล้วตัด จากข้างบนนี้เป็นการได้มาของกิเสลมนุษย์ คนตัดต้องมีวิชาเก่งมาก แล้วเหล็กไหลที่ได้มาก็จะเก่งไปทางเหนี่ยว มีพุทธคุณด้านคงทน
    2.ได้มาโดยการทำพิธีสวดขอ ทานจะเสด็จมาเอง โดยผู้ขอต้องทำบายศรี อาหาร ดอกไม้ ผลไม้ฯ แล้วเหล็กไหลที่ได้มาจะดีเกือบจะทุกด้าน เน้นโดยเฉพาะเมตตา ค้าขาย อาจารย์ที่พารับ จะมีศิลมากๆ
    3.ได้มาโดยเป็นมรดก ครับ
     
  11. 8866

    8866 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    คนคุยเรื่องเหล็กไหล

    เหล็กไหลทุกก้อน(องค์)จะมีเทพประจำอยู่ แล้วแต่สี แล้วแต่ขนาด เทพที่อยู่จะมีฤทธิ์แตกต่างกันไป เทพชอบให้เราสวดมนต์ ทำบุญทำทาน ศิลให้มากๆ ท่านจะชวยคนๆนั้นหรือทั้งครอบครัว แต่ไม่สวดมนต์ผมขอบอกว่าหายแน่นอน เรืองพุทธคุณขอให้ท่านสวดมนต์ไม่เกิน5วัน7วันท่านจะได้เห็นแน่นนอน แล้วแต่ลคนที่จะเจอ รูปข้างบนสุดเป็นรังเหล็กไหล ก็มีฤทธิ์แต่คงไม่มากครับ เลี่ยมกรอบแบบเปิดก็ได้ หรือจะปิดพาสติกแต่ให้เจาะรูเล็กๆก็พอ เวลาถวายน้ำผึ่งแค่เอาน้ำผึ้งให้แก้ววางไว้ใกล้ๆ ไม่ต้องเทราด ท่านจะกินเอง หรือบ้างองค์เสพกลิ่นก็จะเห็นน้ำผึ่งในแก้วเป็นฟอง แต่ถ้าเสพกินก็จะหมด ถวายเดือนล่ะครั้งวัน15ค่ำพอ สำคัญคือต้องมีพานบายศรีคู่ทุกครั้งที่ถวายน้ำผึ้ง
     
  12. jsp

    jsp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    445
    ค่าพลัง:
    +936
    ผมว่าลักษณะรูปร่าง เหมือนแร่เกาะล้าน ที่ชลบุรี

    ที่สามารถงอกเองได้ เขาว่ากันพวกงูเงี้ยวเขี้ยวขอดีนัก

    การงอกของแร่เกาะล้านเหมือนงอกออกมาผมว่าคล้ายสแล็ครอยเชื่อม
    ถับขึ้นมาเรื่อยๆ ของพ่อผมเลี่ยมทอง แร่งอกซะกรอบทองโปร่งเลย


    http://www.web-pra.com/Article/Show/44

    http://www.google.co.th/images?hl=th&source=hp&q=%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99&gbv=2&oq=%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99&aq=f&aqi=g2&aql=&gs_sm=e&gs_upl=1231l3835l0l4176l11l11l0l5l5l1l351l1944l2-1.5l6l0&oi=image_result_group&sa=X
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2011
  13. 8866

    8866 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    คนคุยเรื่องเหล็กไหล

    ผมมีหลายองค์ แต่ขายไม่ได้ แค่คิดจะขายก็หนีแล้วครับ แต่จะช่วยเราหาเงินครับ ค้าขายแข่งกะใครที่ว่าเก่งๆ ผมล้มมาหมดครับ เมือวานโดนหลอกครับ เพือนทางปฎิบัติ(รุ่นน้อง)ชวนผมไปหาพระอาจารย์แล้วบอกผมว่าให้พี่เอาสีปีกแมงทับกับองค์สี่ขาวมาด้วย ผมก็สงสัยว่าจะให้เอาไปทำอะไรสององค์ เพือนก็บอกว่าให้ท่านมาเยี่ยมบ้านเก่าบ้าง (คือเหล็กไหลผมลงที่วัด แต่ผมได้มาก็เอามาไว้ในห้องพระบ้านผม)พอไปถึงก็ประมาเกือบทุ่ม ก็มีคนอยู่ประมาณ5-6คนก็คุยกันตามปกติ แต่มีอีกคนนำดอกไม้มา5คู่วางไว้หน้าตัก เพือนก็บอกผมว่าให้เอาองค์เหล็กไหลไปวางไว้ที่พานเปิดฝาด้วย ผมก็ทำตาม ไม่นานคนที่มีดอกไม้ก็เอาดอกไม้ไปวางในพาน ผมก็เริ่มรู้แล้ว ผมพูดว่าจะลองเทพผมแน่เลย เพือนก็หัวเราะ ผมไม่อยากให้ลอง แต่ก็เกรงใจพระอาจารย์กลัวท่านคิดว่าผมไม่สวดมนต์ ผมก็เลยไม่พูดแต่ผมมั่นใจว่าผมผ่านแน่ ลูกศิษย์อีกคนก็ถือห่อไม้ขีดมา1ห่อ ผมบอกว่าลองแค่สองกลั๊กก็พอ เพือนผมบอกไม่ได้ต้องห่อใหญ่เลยพระอาจารย์ท่านมองหน้าผมแล้วถามว่าเอามาองค์เดียวเหรอ ผมบอกครับองค์ขาวไม่ได้นำมา ท่านมองมาทางพี่ชายผมบอกเอาองค์พี่ชายมาช่วยด้วยอีกองค์พอดีเลยพี่ชายก็แขวนคอมาเป็นสีปีกแมงทำเหมือนกัน ตกลงมีเทพสององค์ในพาน คนที่ถือดอกไม้ก็ยกพานขอโทษไม่ได้ลบหลู่แต่ขอชมบารมีพอพูดเสร็จก็วางพานลงพื้นเอาห่อไม้ขีดวางบนพานนับ1ถึงสิบก็เอาห่อไม้ขีดออก แกะห่อไม้ขีดไฟออก สองกลั๊กบนหัวไม่ขีดเปลี่ยนสีหมดจุดไม่ติด จะมีก็แต่กลั๊กล่างๆสุดที่ยังกินไม่หมด ท่านบอกว่าไม่อยากวางไม้ขีดนานสงสารเจ้าของ เทพจะอ่อนแรง แต่ผมสิโล่งอกโล่งใจว่าสอบผ่าน(คืนวันที่13ต.ค54 เวลา1ทุ่ม)
     
  14. 8866

    8866 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    คนคุยเรื่องเหล็กไหล

    ภาพข้างบน บ้างคนก็เรียกว่าหินงอกครับ แต่หินงอกจะมีลักษณะงอกชัดเจน ข้างบนนะครับ บูชาสวดมนต์จะเจริญรุ่งเรืองครับ แล้วป้องกันภัยได้ครับ โดยเฉพาะทางรถยนต์ ทางถนน ดีมากครับ อีกอย่างดีทางเมตตา ฝรั่งหาไปใช้กันเยอะครับ
     
  15. 8866

    8866 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    คนคุยเรื่องเหล็กไหล

    อยากได้เหล็กไหล ก็เมล์คุยกับผม aline8866@msn.com วันที่1ม.ค55 ทำพิธิเปิดโลกตอน6โมงเช้า มาช่วยกันสวด เผื่อได้ครับ จะลงมาเองที่พานบายศรีเรา พานบายศรีของใครของมัน มีผลไม้ อาหาร ทำให้ดีที่สุดแล้วเทพผ่านมาก็จะลงมาที่พานบายศรีของเราครับ วันลอยกระทงทำกัน5ครอบครับ ลง2ครอบครัว ลงแล้วไม่มีพานรับ คนธรรพ์ขโมยหมดครับเค้าว่ามุดดินหนี ไม่ใช่ครับมีคนธรรพ์มาขโมยแต่เราไม่เห็นตอนขโมยเห็นแต่ตอนหายไป หรือเทพเค้าหนีกลับเอง ถ้าได้มาก็ให้ระวังภายในสามวันพระ ถ้าอยู่เกินนั้นแล้วอยู่ครับ ยกเว้นจะขายหาย ครอบครัวผมสี่คน มีเทพ6องค์ พี่ชายห้าคน มีเทพ14องค์ ครอบครัวเพือนสี่คนมี8องค์ ส่วนมากมีครอบครัวล่ะองค์ครับ
    เหล็กไหลมีแบบทึบ กับแบบโปร่งแสง (จะเหมือนเพชรนาคา แต่ผิวของเทพจะเรียบ สวยงามกว่ามาก มีฤทธิ์ต่างกันเยอะครับ อันนี้จะรูเองภายหลังครับ)
     
  16. 8866

    8866 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    คนคุยเรื่องเหล็กไหล

    ทำไมเหล็กไหลเรียกเป็นตัว แล้วมีตัวเมียตัวผู้ด้วยเหรอ สายของพระอาจารย์มีประมาณสองร้อยกว่าองค์ คนได้ไปประมาณหนึ่งกว่าร้อยคน และอยู่กับพระอาจารย์ ก็เห็นเหมือนๆกัน แต่เทพหรือเทวดาในองค์เท่านั้นที่เป็นเพศชาย หญิง เป็น พรหม เทพ แม่ชี นักบวช กุมาร นาคฯ แล้วแต่องค์ที่มาประทับร่าง(เดียวผมจะลองถามพระอาจารย์) ขอโทษด้วยกล้องผมถ่านเสียไม่มีถ่านเลยไม่ได้ถ่ายมาให้ชมกัน เสียหลายเดือนแล้ว ไม่มีธุระใช้ ก็เลยไม่ได้ซื้อฮิๆๆ สวดให้เหล็กไหลก็เหมือนเราสวดทำวัตร์เช้า-เย็น แต่เพิ่มบทมากขึ่นอีกเท่านั้น รักษาศิล ไม่ได้สวดแปลกๆอะไรเหมือนคนอื่นว่ากัน การฝั่งในตัวพระอาจารย์บอกไม่ดี (ไม่ขอบอกครับ) เพิ่มเติมครับเหล็กไหลได้มาที่แรกไม่ได้งามทุกองค์ มีตำหนิแล้วแต่องค์เราต้องสวดมนต์เยอะๆก็จะสวยขึ้นเองบ้างองค์ใช้เวลาสองปีถึงสวย ยาวขึ้น อ้วนขึ้นกว่าเดิม สงเกตุเห็นได้ชัด ตอนที่กินน้ำผึ้งไม่เห็น เห็นแต่น้ำผึ้งเป็นฟองอากาศเหมือนปลากระดี๋ก่อหวอดวางไข่แล้วก็จะหมดไปเรื่อยๆ ได้มาใหม่ๆถวายน้ำผึ้งองค์ล่ะแก้วเล็ก แก้วใครแก้วมัน ก็นั่งสังเกตุดู บ้างองค์กินเก่งสามวันหมดแก้ว สีท้องปลาไหลอ่ะดีค้าขายดีเมตตาเป็นยอด สีปีกแมงทำรักษาไว้ยากครับ แล้วสวดมนต์ไม่มากตำหนิจะขึ้นอายคนอื่นแล้วดุใจร้อนอยากลองของแต่ขออะไรอืมเร็วดี จะขอให้ตั้งบายศรีขอ อย่าขอปากเปล่า เงินหยวงสาวชอบ ชอบเที่ยว (ทำใจลำบากใครมีสีนี้) ครอบครัวผมไม่ได้ เวลาหายนะให้ไปตรงที่ท่านมาหรือพระอาจารย์คืนคนที่ปฎิบัติดีกว่าเราอ่ะครับจะได้คืน
    ไปล่ะครับ อยากคุยจะเข้ามาคุยใหม่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2011
  17. beedemon

    beedemon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    343
    ค่าพลัง:
    +649
    ของผมเป็นแบบนี้อ่ะครับ ที่ไหนนิใช่โครตเหล็กไหลเกาะล้านป่ะครับ
    แต่พระอ.บอกที่ศรีสะเกสก็มี แม่เหล็กดูดติดอ่อนๆนะ ปกติท่านใช้บดเป็นผงทำพระแจกครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1255.jpg
      DSC_1255.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.4 KB
      เปิดดู:
      127
  18. ญัฐ

    ญัฐ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +13
    ด้านบน เรียกทองคำดำครับ เป็นเหล็กไหลน้ำรอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...