ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญโรงทาน วัดหลวงปู่สิน วัดระหารใหญ่

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Amata_club, 12 พฤศจิกายน 2009.

  1. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    รายการส่ง 12/03/10

    <TABLE style="WIDTH: 569pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=759 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 319pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 15542" width=425><COL style="WIDTH: 67pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3254" width=89><COL style="WIDTH: 53pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2596" width=71><COL style="WIDTH: 77pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3766" width=103><COL style="WIDTH: 53pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2596" width=71><TBODY><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl33 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 319pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 25.5pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" width=425 height=34 rowSpan=2>
    <SUP>รายการ</SUP>​
    </TD><TD class=xl33 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; WIDTH: 67pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" width=89 rowSpan=2>
    <SUP>รายชื่อ</SUP>​
    </TD><TD class=xl30 style="BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; WIDTH: 183pt; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" width=245 colSpan=3>
    สถานะการส่ง
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" height=17>
    วันที่ส่ง
    </TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99">
    หมายเลข
    </TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ffff99">
    วันที่รับ
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 12.75pt" height=17><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; HEIGHT: 12.75pt; BACKGROUND-COLOR: #ffff99" height=17>
    รายการที่10 วัวธนูทองคะนองฤิทธิ์ หลวงปู่กาหลง
    </TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: lime">
    homo
    </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: lime" x:num="40249">
    12/3/2010
    </TD><TD class=xl28 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: lime">
    RE240428773TH
    </TD><TD class=xl29 style="BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-LEFT: windowtext; BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: #ff9900">
    Wait
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    วันนี้ได้ส่งของไปให้
    คุณ รติรส เลขที่ EH381239349TH

    มื้อวานนี้
    คุณพรรณี เลขที่ EH381238388TH
    คุณวนิดา เลขที่ EH381238374TH

    ขออภัยที่แจ้งล่าช้านะครับเพราะไปงานไหว้ครูที่กาฬสินธุ์พึ่งกลับมาครับ

    พรุ่งนี้จะส่งให้คุณ jDaiJaiDee ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  3. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    อิ่นอ้อยเพื่องานบุญผ้าป่าบ้านบึงเป่งจังหวัดขอนแก่น อำเภอน้ำพองครับ
    วันที่ 17 มีนาคมนี้
    เนื่องจากได้อิ่นอ้อยมาจำนวนหนึ่งจากประเทศลาวเมื่อตอนไปเที่ยวมาครับได้มาจำนวน 30 กว่าองค์ อยากให้ผู้ใจบุญร่วมบุญองค์ละ 100 บาท
    เพื่อให้ทุกท่านได้บูชากันได้ทุกคนเพราะราคาชาวบ้าน บวกค่าส่ง 50 บาทนะครับ

    โอนเงินมาที่
    ธนาคาร ทหารไทย
    สาขา ย่อยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
    ชื่อบัญชี นายอนุกูล ทองประดิษฐ์
    เลขที่บัญชี 5177365862
    ประเภท ออมทรัพย์

    งานบุญดีๆ และได้ของดีไปใช้กัน ที่อื่นอิ่นอ้อยอาจจะแพงกว่านี้ แต่งานนี้ไม่มีผลกำไรกับผู้ใด เงินทั้งหมดทำบุญทอดผ้าป่า เพื่อทำนุบำรุงศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง ทำบุญและได้ของดีไปใช้เจตนาชัดเจน

    อิ่นอ้อยสำหรับการร่วมทำบุญผ้าป่าบ้านบึงเป่งจังหวัดขอนแก่น เหลือ 9 องค์
    2 , 3 , 4 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 17 , 20 , 22


    รูปอิ่นอ้อยด้านหน้าครับ

    [​IMG]

    อิ่นอ้อยด้านหลัง

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  4. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    เหลือเพียง 9 องค์ตามหมายเลขที่พี่อมตะลงไว้เลยนะครับ ช่วยงานบุญผ้าป่าวันที่ 17 มีนาคมนี้ครับ

    อนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ
     
  5. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ความเป็นมา
    อิ่นอ้อยนี้เป็นของธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาเองมีลักษณะคล้ายหอยแต่ไม่เชิงว่าเป็นหอย เสพน้ำมะนาว สามารถเคลื่อนที่ได้ดุจมีชีวิตเมื่อโดนน้ำมะนาว คนโบราณต่างเก็บหากันเพราะเป็นของมงคลที่หาได้ยาก และมีความศักสิทธิ์ในตัวบันดาลให้ผู้ที่ครอบครองเป็นที่รักใคร่เมตตาแก่คนที่พบเห็น และนิยมนำมาติดกระเป๋าเงินเพื่อเรียกทรัพย์ เรียกเงินทองให้ติดกระเป๋า คนเฒ่าคนแก่จะรู้จักดี ทุกองค์ผมได้นำไปปลุกเสกจากอาจารย์ฆราวาสสายฤๅษีที่เก่งด้านปลุกเสกของและสักยันต์ สวดหลายราตรีเพื่อความศักดิ์สิทธิ์และมั่นใจว่าผู้นำไปบูชาจะสมความปราถนา อาจารย์ยังบอกว่าตอนเสก อิ่นอ้อยเคลื่อนที่ได้บนขันธ์ครูน่าอัศจรรย์มากจึงพอใจออกจากสมาธิ และเมื่อนำน้ำมะนาวมาบีบใส่อิ่นอ้อยนี้จะเคลื่อนที่เหมือนกับว่าจะยกตัวเองขึ้นมาเหนือพื้นผิวที่เรียบ เช่น จาน เล็กน้อยเพื่อให้เคลื่อนตัวได้ และทุกวันพระต้องนำออกมาเสพน้ำมะนาว เพื่อให้โตขึ้นและมีอิทธิฤทเพิ่มมากขึ้น(คล้ายๆเหล็กไหลเสพน้ำผึ้ง) ผมได้มาจำนวนไม่มากครับประมาณ 30 องค์ พอดีที่วัดที่บ้านผมจะทำบุญมหาชาติจึงนำออกมาบอกบุญเพื่อนำเงินที่ได้ไปถวายให้ทางวัดเพื่อยืดอายุพระพุทธศาสนาต่อไปครับ

    "อินออน" เครื่องรางมีชีวิต
    "อินออน" เครื่องรางมีชีวิต

    โดย ธวัชชัย เพ็งพินิจ

    แม้ว่าปัจจุบันโลกจะมีวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าจนกล่าวได้ว่าเป็นยุคไร้พรมแดน เพราะไม่เพียงมนุษย์เราจะสามารถเดินทางไปท่องอวกาศอันไกลโพ้น มีเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย แต่สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ทุกยุคทุกสมัยทุกสังคม ไม่เว้นแม้คนในปัจจุบัน ยังคงใฝ่หามาไว้ในครอบครอง ก็คือ

    "เครื่องราง"

    เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ ตลอดจนเป็นเครื่องเตือนสติ บ้างถึงกับเป็นวัตถุประจำตัวและประจำครัวเรือนไปเลยก็มี

    ไม่ว่าจะเป็นยาจก เศรษฐี นักวิทยาศาสตร์ กวี ศิลปิน แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ พระ พ่อค้า ชาวบ้าน จนกระทั่งถึงผู้นำประเทศต่างก็มีเครื่องรางทั้งสิ้น

    นับแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องมากมายหลายอย่างที่มนุษย์ยังไม่รู้ และไม่สามารถกำหนดหรือระบุได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องของอนาคต

    ดังนั้น มนุษย์เราจึงต้องหาเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับตนเอง ซึ่งเราจะพบในทุกกลุ่มชน ทุกเผ่าพันธุ์ และทุกเชื้อชาติ โดยแสดงผ่านสัญลักษณ์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าแม่ เทวดาอารักษ์ คุณความดีของผู้มีพระคุณ หรือแม้แต่หลักศาสนธรรมพระคัมภีร์ที่ตนเองนับถือ ซึ่งเรียกสิ่งเหล่านี้โดยรวมว่า "เครื่องราง"

    เครื่องรางเป็นเครื่องสื่อผ่านทางจิตวิญญาณที่มีอิทธิพลต่อจิตใจและการกระทำของผู้ที่นับถือ

    ทั้งนี้ เรามักจะเห็นเครื่องรางทั้งหลายล้วนแล้วแต่เป็นตัวแทนของสิ่งสมมุติที่เป็นนามธรรม เป็นคาถาอาคมหรืออักขระ หรือเป็นวัตถุสิ่งของ หรือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของสัตว์หรือพืช หรือเป็นตัวแทนของบุคคลผู้ที่เรานับถือ หรือเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดหายาก แต่คุณลักษณะข้อสำคัญที่เหมือนกันคือ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่มีชีวิต

    ยังมีเครื่องรางชนิดหนึ่งที่มีการนับถือกันมาอย่างยาวนานและเป็นสิ่งมีชีวิต ซึ่งผู้คนในภาคอีสานตอนบนและชาวลาวเรียกกันว่า "อินออน"

    ""อินออน" หรือ "อื่นอ้อย" ในภาษาลาว หมายถึง วัตถุชนิดหนึ่งมีลักษณะเหมือนก้อนหินกลมผ่าครึ่ง ขดนูนขึ้นมาเหมือนหอยทะเลชนิดหนึ่ง" (บางครั้งชาวบ้านแถวจังหวัดระนองเรียกหอยไฟไหม้) มีลายแตกเหมือนแตกลายงา มวลเต็มไม่มีฝาปิดเปิด หรือช่องผ่านเข้าสู่เนื้อในเหมือนหอยทั่วไป

    ผู้ที่นับถือเชื่อว่า "อินออน" เป็นสิ่งมีชีวิตสามารถเดินได้ และมีอายุยืนเป็นพันปี มี 2 ชนิดคือตัวเมีย และตัวผู้ (ตามรูปภาพประกอบ)

    ตัวเมียท้องจะมีสีขาวครีมน้ำตาลแซม ตรงกลางมีเส้นขดเหมือนก้นหอย 4 วงหมุนวน สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน บริเวณขอบรอบวงจะมีสีน้ำตาล มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร สูง 1 เซนติเมตร หลังมีสีเขียวอ่อน ขาวมุก

    สำหรับตัวผู้ ลักษณะโดยรวมจะเหมือนกับตัวเมีย แต่มีขนาดเล็กกว่า มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.8 เซนติเมตร สูง 0.8 เซนติเมตร หลังจะมีสีเขียวเข้มกว่าตัวเมีย ซึ่งผู้ที่นับถือเครื่องรางชนิดนี้จะนิยมถือรักษาไว้เป็นคู่

    "ชาวอีสานตอนบนและชาวลาวเชื่อว่า "อินออน" จะนำมาซึ่งโชคลาภและความโชคดีแก่ผู้ที่นับถือ โดยจะนำไปวางไว้บนหิ้งพระ กราบไหว้พร้อมกับไหว้พระในวันพระและวันสำคัญทางศาสนา"

    ที่เชื่อกันว่า "อินออน" เป็นเครื่องรางมีชีวิตและมีอายุยืนยาวเป็นพันปี เพราะเชื่อกันว่าอินออนจะกินน้ำที่มีรสเปรี้ยวเป็นอาหาร เมื่อวางอินออนลงในน้ำส้ม จะมีปฏิกิริยาระหว่างกันบางอย่างเกิดขึ้น กล่าวคือ มีลักษณะเป็นฟองอากาศเล็กๆ ลอยขึ้นมารอบๆ อินออนเหนือน้ำ จนทำให้อินออนนั้นเคลื่อนที่อย่างช้าๆ ไปรอบๆ ภาชนะ

    ที่สำคัญคือ อินออนในภาชนะเดียวกัน โดยเฉพาะตัวผู้และตัวเมียจะเคลื่อนเข้าหากันเมื่ออยู่ในน้ำส้ม ซึ่งผู้ที่จะเลือกอินออนมาไว้บูชาจะนิยมเลือกอินออนที่เคลื่อนตัวดี และเลือกตัวผู้ตัวเมียคู่ที่มักจะเคลื่อนเข้าหากันเสมอ

    ถิ่นกำเนิดหรือแหล่งที่มาของอินออนนี้ เล่ากันว่านำมาจากภูเขาสูงทางตอนเหนือของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

    "แสงการุณ เสาทะไล" จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว นักศึกษาทุนโปรแกรมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย เล่าเรื่องอินออนให้ฟังว่า

    "เคยเห็นพ่อและพี่ชายของตนเองบูชาอินออน เช่นชาวลาวส่วนใหญ่นิยมนับถือ เชื่อกันว่าเป็นเครื่องบูชาที่นำโชคลาภมาให้ โดยเฉพาะผู้ที่แต่งงานออกเรือนใหม่ จะนำอินออนของพ่อแม่ติดตัวไปด้วย ซึ่งอินออนบางอันที่ตนเห็นมีขนาดใหญ่เท่ากับไข่ไก่ผ่าครึ่ง เมื่อถึงคราจะเสี่ยงโชค เช่น แทงหวย ก็จะบูชาขอเลขเด็ด เวลาเดินทางไปไหนก็จะติดตัวไปด้วยเป็นคู่ตัวผู้ตัวเมีย

    "ผู้ชายจะนิยมพกอินออนมากกว่าผู้หญิง ปัจจุบันชาวลาวก็ยังนิยมบูชากันอยู่โดยเฉพาะกลุ่มลาวโซ่ง กลุ่มที่นับถือผี แขวงพงสาลี แขวงเชียงขวาง บนเขาสูงทางตอนเหนือของประเทศ"

    "ปิยะพงษ์ สีมาพล" เล่าให้ฟังว่า เคยเห็นแม่ค้านำอินออนมาวางขายอยู่ที่จังหวัดเลยและที่จังหวัดหนองคาย บริเวณหน้าวัดโพธิ์ชัย ศาลาแก้วกู่ โดยคนขายจะใส่ถุงพลาสติคใสขนาดเล็กวางขายรวมกับพระเครื่องและสมุนไพร ซึ่งผู้ที่นับถือเขาจะนำไปวางไว้บนหิ้งพระ เวลาเดินทางก็จะติดตัวไปโดยใส่ไว้ที่กระเป๋าเสื้อ

    "มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรใส่ถุงกางเกงหรือเอาไว้ต่ำกว่าเข็มขัด เพราะถือเป็นการลบหลู่ จะทำให้ความศักดิ์สิทธิ์ลดน้อยลง"

    สิ่งที่อินออนจะนำมาให้มักจะเป็นเรื่องของความสมหวังหรือบรรลุเป้าหมาย โดยผู้ที่นับถืออินออนก่อนที่จะทำกิจสำคัญอันใด จะนำอินออนมาวางไว้ใจกลางมือ พนมยกไหว้เหนือหัว พร้อมบริกรรมว่า "วาละลุกัง สังวาตังวา" 3 จบ ก่อนจะใส่อินออนไว้ในกระเป๋าเสื้อติดตัวไปด้วย ก็จะทำให้ได้ในสิ่งที่หวังหรือบรรลุตามปรารถนา

    ไม่ว่าอินออนจะเป็นหิน เป็นสิ่งมีชีวิต หรืออะไรก็ตาม ความเชื่อและความศรัทธาของบุคคลที่มีต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใด ย่อมนำมาซึ่งพลังความมั่นใจในการเผชิญกับเรื่องราวในอนาคตของบุคคลนั้น รวมถึงการขัดเกลาจิตใจให้รู้จักนอบน้อมถ่อมตน อ่อนโยน และยอมรับในพลังของธรรมชาติ มากกว่าการเอารัดเอาเปรียบต่อธรรมชาติจนเกินงาม อันนำมาซึ่งความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ ภาวะมลพิษ ความเสียสมดุลของระบบนิเวศ และความแปรปรวนของระบบชีวาลัยดังที่เป็นอยู่

    ดังนั้น ไม่ว่าโลกจะเจริญก้าวหน้าทางวัตถุ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีไปมากน้อยแค่ไหน มนุษย์ก็ยังคงต้องการพลังความเชื่อมั่นและจำต้องอาศัยเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ผ่านสัญลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ ที่เรียกกันว่าเครื่องรางอยู่เรื่อยไป

    "อินออน" ก็จะยังคงเป็นหนึ่งในนั้น เพราะคำกล่าวที่ว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความขลังและบรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ควบคู่กับมนุษย์ตราบกาลนาน

    หน้า 33
    1.http://www.matichon.co.th/matichon/m...day=2005/11/18
    2.http://www.thaimung.net/tricks/webboard/01507.html
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  6. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ขอบคุณพี่อมตะมากๆเลยนะครับที่ช่วยทั้งประชาสัมพันธุ์ ทั้งเป็นธุระให้ ทั้งเสียสละชื่อกระทู้ที่ให้เช่าวัตถุมงคลเพื่อตั้งชื่อเฉพาะกิจให้งานบุญวัดบ้านผม ไม่รู้จะตอบแทนพี่ยังไง และจะขอบคุณพี่ยังไงเกรงใจมากๆเลยครับ คนดีและมีน้ำใจแบบพี่นี้ขอให้รวยๆเจริญๆนะครับ ขอให้บุญกุศลทั้งหลายในงานบุญนี้จงถึงพี่อมตะและทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ

    อนุโมทนา สาธุครับ
     
  7. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    อีกเพียง 9 องค์เท่านั้นก็จะบรรลุเป้าหมายและจะได้ให้พี่เขาดำเนินการตามจุดประสงค์ของกระทู้ให้เช่าวัตถุมงคลต่อไป ยังไงช่วยๆกันนะครับจะได้หมดไวๆ และเงินที่ได้จะได้เข้าวัดมากตามเป้าหมายครับ
     
  8. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    อนุโมทนาด้วยครับ ที่เอางานบุญดีๆ มาให้
     
  9. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    เหลือ 9 ตัวสุดท้ายครับตอนนี้ ช่วยๆกันครับหาเงินเข้าวัดครับงานนี้ไม่ได้หาเงินเข้ากระเป๋าใครคนใดคนหนึ่ง
     
  10. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    วันนี้จัดส่งให้คุณ รงค์ปกรณ์ EH381239879TH

    ขอบคุณครับ
     
  11. รับโชค

    รับโชค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,131
    ค่าพลัง:
    +11,878
    มาช่วยดันอีกแรงครับท่าน ขอให้ได้เงินเข้าวัดสมปราถนานะครับท่าน สาธุ สาธุ สาธุ
     
  12. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    ขอบคุณมากครับ อนุโมทนามิ ขอให้เจริญๆครับ
     
  13. บีน99

    บีน99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +2,327
    ได้รับอิ่นอ้อยแล้วมีคาถาบูชาไหมแล้ว
    นำอิ่นอ้อยใส่ไว้ในกระเป๋าตังค์แล้วใส่ในกระเป๋ากางเกงอีกนึงได้ไหมคะ
     
  14. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    อิ่นอ้อยสวดด้วยคาถาเงินล้านเลยครับผม และสามารถใส่กระเป๋าสตังค์ได้ครับนำกระเป๋าสตังค์ใส่กางเกงได้ครับ เพราะเป็นของทนสิทธิ์เอาไว้ไหนก็ยังศักสิทธิ์เหมือนเดมครับ

    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  15. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    เหลือเพียง 9 องค์รีบกันเลยครับ
     
  16. tumnansakyun

    tumnansakyun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,595
    ค่าพลัง:
    +3,638
    สวัสดียามเย็นครับทุกท่าน ทานข้าวกันรึยังเอ่ย
     
  17. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
  18. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ว่าแล้วก็ถามซะหน่อย ว่าอิ่นอ้อยทั้ง 9 องค์
    2 , 3 , 4 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 17 , 20 , 22


    องค์ไหนตัวผู้ องค์ไหนตัวเมียครับ จะได้เป็นวิทยานทานให้กับท่านอื่นๆ ครับ
     
  19. Glow-Worm

    Glow-Worm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +1,956
    อนุโมทนา สาธุ วันนี้ได้รับอิ่นอ้อยเรียบร้อยแล้ว ตัวใหญ่กับตัวเล็ก คือ ตัวเมียกับตัวผู้ ใช่ป่าว

    ถามหน่อยจิ ความจิงเป็นตัวกลมๆ แล้วผ่าครึ่ง รึว่า มันเป็นครึ่งตัวอย่างนี้จิงๆ

    มาร่วมเชียร์ร่วมดันกระทู้ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญด้วยกันหน่อยจ้ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2010
  20. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,065
    ค่าพลัง:
    +52,162
    สงสัยจะเข้ามาช่วงดึก มาปูเสื่อรอครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...