ไม่เคยพบมาก่อน ! สหรัฐฯ สร้าง "ปฏิสสาร" แปลกประหลาดได้ในแล็บ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย saku33, 10 มีนาคม 2010.

  1. saku33

    saku33 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +48
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 มีนาคม 2553 14:11 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>เครื่องตรวจวัดอนุภาคสตาร์ () ของห้องปฏิบัติการบรูคฮาเวน ที่ใช้ตรวจวัดอนุภาคหลังเครื่องเร่งไอออนหนักอาร์เอชไอซีเร่งอนุภาคชนกัน (ภาพทั้งหมดจากห้องปฏิบัติการบรูคฮาเวน) </TD></TR></TBODY></TABLE></B>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ภาพแสดงร่องรอยอนุภาคหลายร้อยตัวที่เกิดขึ้นหลังอะตอมเดี่ยวของทองคำชนภายในเครื่องเร่งอนุภาคอาร์เอชไอซี โดยอนุภาคเหล่านั้นจะทิ้งร่องรอยให้เครื่องตรวจวัดอนุภาคสตาร์ตรวจพบ ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ต้องวิเคราะห์ข้อมูลการชนกันหลายร้อยล้านครั้งเพื่อค้นหาปฏิสสารตัวใหม่ ซึ่งพวกเขาทราบได้จากการคุณลักษณะในการสลายตัวเป็นไอโซโทปเบา "แอนตีฮีเลียม" (antihelium) และ "โพซิทีฟพาย-มีซอน" (positive pi-meson) โดยการทดลองครั้งนี้ทีมนักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ พบปฏิสสารใหม่ 70 ตัวอย่าง</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>สหรัฐฯ เร่งอะตอมชนกัน พบ “ปฏิสสาร” ชนิดใหม่แปลกประหลาดไม่เคยเห็นมาก่อน เชื่อว่ามีอยู่ในยุคแรกเริ่มของเอกภพเพียงไม่นานหลัง “บิกแบง” และคาดว่าปฏิสสารนี้ น่าจะซ่อนอยู่ในใจกลางดาวสักดวงที่มีความแน่นและร้อนยิ่งยวด</B>

    "ปฏิสสาร" (antimatter) เป็นเหมือนภาพสะท้อนในกระจกเงาของ "สสาร" (matter) ซึ่งเชื่อว่าสสารทุกตัวมีปฏิสสารเป็นคู่ เมื่อทั้งสองมาเจอกัน จะทำลายล้างซึ่งกันและกัน ทิ้งไว้เพียงพลังงานจำนวนหนึ่ง และล่าสุดห้องปฏิบัติการบรูคฮาเวน (Brookhaven National Laboratory) ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ได้เดินเครื่องเร่งไอออนหนักอาร์เอชไอซี (Relativistic Heavy Ion Collider: RHIC) เพื่อเร่งไอออนของอะตอมทองคำให้ชนกันที่ความเร็วยิ่งยวด

    ผลจากการทดลองดังกล่าว สเปซด็อทคอมรายงานว่า นอกจากอนุภาคจำนวนมากที่เป็นผลจากการชนกันของอะตอมแล้ว ยังได้เกิดปฏิสสารตัวใหม่ที่แปลกประลาดและไม่เคยพบมาก่อนบนโลกนี้ ที่เรียกว่า “แอนตี-ไฮเปอร์ไทรตันส์” (anti-hypertritons)

    นอกจากเป็นปฏิสสารที่ไม่เคยพบมาก่อนแล้ว ปฏิสสารนี้ยังมีความแปลกตรงที่ นิวเคลียสประกอบด้วยอนุภาคที่เรียกว่า “แลมบ์ดา” (Lambda) ซึ่งมี “สเตรงจ์ควาร์ก” (strange quarks) เป็นองค์ประกอบ ขณะที่นิวเคลียสทั่วไป จะประกอบขึ้นจากโปรตอนและนิวตรอน ซึ่งมี “อัพควาร์ก” (up quarks) และ “ดาวน์ควาร์ก” (down quarks) เป็นองค์ประกอบ และอนุภาคแลมบ์ดานั้น จะวิ่งวนรอบโปรตอนและนิวตรอน

    แม้ว่าเราไม่อาจพบปฏิสสารพบใหม่นี้ได้ทั่วไปบนโลก แต่อนุภาคเหล่านี้อาจซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งในเอกภพที่ร้อนและหนาแน่นมากๆ เช่น ที่ใจกลางของดาวบางดวง และน่าจะมีอยู่ทั่วไป ขณะที่เอกภพยังอายุน้อยและเต็มไปด้วยพลังงาน ซึ่งสสารทั้งหมดถูกอัดแน่นอยู่ในพื้นที่เล็กๆ และทำให้อวกาศร้อน

    “นี่เป็นครั้งแรก ที่ปฏิสสารเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นในห้องปฏิบัติการ หรือในสภาวะที่เราศึกษาปฏิสสารเหล่านี้ได้ เราไม่เคยมีปฏิสสารที่คงอยู่ในท่อได้นานพอให้เราจัดการได้ และถึงตอนนี้มีปฏิสสารเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ถูกพบ” คาร์ล กากลีอาร์ดี (Carl Gagliardi) นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเท็กซัสเอแอนด์เอ็ม (Texas A&M University) สหรัฐฯ ผู้ร่วมวิจัยกล่าว

    อย่างไรก็ดี ปฏิสสารที่สร้างขึ้นมาได้ครั้งนี้ไม่มีช่วงชีวิตนานพอ และในความเป็นจริงปฏิสสารเหล่านี้อยู่ได้ไม่นานพอที่จะชนเข้ากับสสารธรรมดาและทำให้เกิดการทำลายล้างซึ่งกันได้ ในทางตรงกันข้ามปฏิสสารเหล่านี้ ได้สลายไปในช่วงเวลาเพียง 1 ในพันล้านวินาที

    “ฟังดูคล้ายเป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก หากแต่นาฬิกาเวลาในระดับนิวเคลียร์แล้วถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน เวลา 1 ในพันล้านวินาทีสำหรับอนุภาคแลมบ์ดาที่วิ่งวนไปรอบๆ นิวเคลียส เปรียบเป็นสัดส่วนเวลาที่นานพอๆ กับโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์นับแต่ระบบสุริยะกำเนิดขึ้นมา” กากลีอาร์ดีกล่าวเปรียบเทียบสัดส่วนเวลาระหว่างอนุภาคและดาวเคราะห์.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    What is happening on earth? IIUMINATI ?
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    แล้วเมื่อไหร่...
    เขาจะพบสัจจะธรรม เสียที !!!!
    ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. mib8gdviNz

    mib8gdviNz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,009
    ค่าพลัง:
    +1,524
    วิทยาศาสตร์ก้าวหน้าไปเรื่อย ๆ

    ส่วนเรา ก็พยายามต่อไป

    อิอิ~..
     
  4. redghost77

    redghost77 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +49
    และที่ปิดบังหลายเรื่อง Area 51 HAARP PROJECT ALIEN มีหลายเรื่องที่อมริกาไม่ได้บอกความจริง ผมดูข่าวนี้เชื่อว่าเป็นความจริงส่วนน้อยเท่านั้นครับ
     
  5. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ให้เจริญไปเรื่อยๆนะ
     
  6. Nirvana1985

    Nirvana1985 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +64
    อเมริกัน เสื่อม

    เทคโนสูง จริยธรรมต่ำทราม

    ตาชั่งดีเลวไม่สมดุล อยู่ไม่ได้
     
  7. pakung

    pakung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,625
    ค่าพลัง:
    +429
    เชื่อล้านเปอร์เซ็นต์ ครับ ความลับหลายอย่างที่ไม่อยากจะพูด 55 เคืองจริงๆ

    รับปรึกษาเรื่องนาซ่า PM มา ตอนนี้อยากคุยเรื่องนาซ่าจริงๆ กำลังเคืองๆ
     
  8. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=SOM7f6s37no&feature=player_embedded]YouTube - Angels and Demons fan video[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=SOM7f6s37no]YouTube - Angels and Demons fan video[/ame]
     
  9. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
  10. pakung

    pakung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,625
    ค่าพลัง:
    +429
    มันกำลังจะครองโลก ระวังตัวไว้
     
  11. mib8gdviNz

    mib8gdviNz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,009
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ผมว่า อีกสักหน่อยเดี๋ยวก็มี เครื่องควบคุมสมองมนุษย์ โดยสัญญาณอะไรสักอย่างแน่เลย เหอะ ๆๆ เราก็คงจะเหมือนตัวละคร ที่โดนบังคับอยู่น่ะนะ เอ๊ะ!! หรือว่ามีแล้ว!!~..
     

แชร์หน้านี้

Loading...