หมดแล้ว <<ฟ้าสร้าง>> หนุมานเกราะเพชรมากประสบการณ์ หลวงปู่หริ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ฟ้าสร้าง, 24 พฤศจิกายน 2009.

  1. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    งานเริ่ม 9.00 น.ค่ะ พอบอกกลัวเจ็บก็เลยตอบไม่ถูกเลยอ่ะ...555
     
  2. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    รวมรายชื่อ ผู้ขอรับแจก อิ่นแต่งงาน ครูบาธร วัดหนองแขม (ครูบาธร จะทำเท่าจำนวนจองขอรับแจกเท่านั้น)และทุกท่านต้องมายกขันรับด้วยตนเองกับมือครูบาธรในวันงานที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๕๓

    ๑.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->supphasit<!-- google_ad_section_end -->
    ๒.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ratsung
    ๓.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->leeminho<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2727876", true); </SCRIPT>
    ๔.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->chanaboon1<!-- google_ad_section_end -->
    ๕.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->K_P<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2728136", true); </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2728111", true); </SCRIPT>
    ๖.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->C-r-A-z|Y<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2728581", true); </SCRIPT>
    ๗.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หม่อง
    .<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->กำยาน
    ๙.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->สรชา<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2728674", true); </SCRIPT>
    ๑๐.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sapa<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2729982", true); </SCRIPT>
    ๑๑.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ซักวันจะคิดออก<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2730046", true); </SCRIPT>
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->๑๒.แสนโชค<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    ๑๓.แฟนพี่แสนโชค<!-- google_ad_section_end -->
    ๑๔.chumsakchee
    ๑๕. แฟนพี่chumsakchee
    ๑๖. montree
    ๑๗. prayoon
    ๑๘. hirun<!-- google_ad_section_end -->
    ๑๙.<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->DMZ_ZONE<!-- google_ad_section_end -->
    ๒๐.โก๋เอี่ยม
    ๒๑.chanayut
    ๒๒.nu_wa
    ๒๓.Ahingsagha
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->๒๔.a little angel
    ๒๕. แฟนคุณ hirun
    ๒๖. โก๋เอี่ยม
    ๒๗. คุณโอลีป
    ๒๘. คุณกร
    ๒๙.pun-pun
    ๓๐. banjerdw
    ๓๑. เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 1
    ๓๒. เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 2
    ๓๓. เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 3
    ๓๔. เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 4
    ๓๕. จ้าวเสน่ห์
    ๓๖. PETER 777
    ๓๗.kitpada
    <!-- google_ad_section_end -->๓๘.โก๋เอี่ยม
    ๓๙.โก๋เอี่ยม
    <!-- google_ad_section_end -->๔๐.ศิษย์หลวงปู่กวย009
    ๔๑.edison-tee
    ๔๒.เพื่อนคุณ edison-tee
    ๔๓.laoongfong
    ๔๔. เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 5
    ๔๕ เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 6

    ๔๖. เพื่อนพี่ซักวันจะคิดออก คนที่ 7
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  3. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    เจ็บมาก็เยอะ เจ็บอีกซักหน่อยไปจะเป็นไรไปล่ะ
     
  4. a little angel

    a little angel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +207
    เห็นรอยแดงๆคนที่โพสรูปตอนสักเสร็จแล้วเป็นรอยแดงแล้วกลัวอะค่ะ
     
  5. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    [​IMG]

    ประวัติโดยย่อครูบาสิทธิ
    หลวง ปู่ครูบาสิทธิ อภิวัณโณ ปัจจุบันอายุ ๘๙ ปี(นับตามหลวงปู่ฯบอก) นามเดิมชื่อสิทธิ เมืองใจ เกิด ๑๐ มิย. พศ .๒๔๖๕ ณ. บ้านแม่ฮ่าง ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นบุตรคนโตของพ่อบุญมา และแม่ป้อ เมืองใจ ในพี่น้องทั้งหมด ๕ คน หลังจากหลวงปู่ฯเกิดได้ไม่นานพ่อแม่ก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านปางกลาง
    <O>

    อายุ ๑๖ ปีได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดปางกลาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในวันที่ ๕ เม.ย. ๒๔๘๑ โดยมีครูบาแก้ว กาวิชโย วัดมงคลสถาน อุปัชฌาย์
    <O>ต่อ มาได้อุปสมบทเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดชัยสถาน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ ๑๓ มิ.ย. ๒๔๘๕ โดยมีครูบาก๋องคำ วัดมาตุการาม เป็นพระอุปปัชฌาย์ ครูบาอุ่นเรือน ธีรปัญโญ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระคำภีร์ ธมฺมวโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากที่ได้อุปสมบทแล้วก็ได้ศึกษาพระปริยัติธรรม กับครูบาสิงห์แก้ว ที่วัดแม่อายหลวง จนจบนักธรรมเอก ขณะเดียวกันก็ได้ศึกษาอักขระและเวทย์มนต์ล้านนากับพระอธิการวงศ์ เจ้าอาวาสวัดจองกล๋าง อีกทั้งยังใช้เวลาว่างศึกษาค้นคว้าพระเวทย์จากปั๊ปสาต่างๆอีกจำนวนมาก
    หลัง จากนั้นในปี ๒๔๙๓ หลวงปู่ท่านได้ถูกส่งไปรักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยม่วงจนถึง พ.ศ.๒๔๙๗ วัดถำตับเต่าซึ่งอยู่ในป่าลึกเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์ พระต้องอยู่ในถ้ำที่มีปู่ฤาษีเจ้าที่แรง เป็นเหตุให้พระที่มีศีลไม่บริสุทธิ์อยู่ไม่ได้ ทำให้ขาดพระจำพรรษามาตลอด ดังนั้นท่านเจ้าคณะอำเภอจึงอาราธณาหลวงปู่ครูบาสิทธิไปช่วยจำพรรษา พอไปถึงหลวงปู่ฯก็ถูกทดสอบอย่างหนัก จนปู่ฤาษีเจ้าที่ยอมรับและดลบันดาลให้การเจริญกรรมฐานของหลวงปู่ฯรุดหน้าไป อย่างรวดเร็ว มีกำลังฌาณสมาบัติสูง ขณะเดียวกันพ่อหนานมูล บ้านร้องธาร ฆาราวาสผู้แก่กล้าอาคมที่โด่งดังสุดๆในยุคนั้นมีบ้านอยู่ใกล้วัดถ้ำตับเต่า ก็ได้ถ่ายทอดวิชาอาคมและยกตำราให้หลวงปู่จนสิ้น ทำให้หลวงปู่ฯได้ใช้เวลาศึกษาพระเวทย์และปฎิบัติภาวนาอยู่ในถ้ำตับเต่าแห่ง นี้นานถึง ๙ ปี
    <O></O>
    กระทั่ง ปี พศ.๒๕๐๘ พ่อหลวง (ผู้ใหญ่บ้าน) เสา แห่งหมู่บ้านปางต้นเดื่อ ยอดดอยลาง ดินแดนที่อำนาจรัฐของประเทศไทยในขณะนั้นเข้าไปไม่ถึง ในพื้นที่เต็มไปด้วยกองกำลังกลุ่มต่างๆ ของหลายชนเผ่า ได้มาขอพระสงฆ์กับท่านเจ้าคณะอำเภอฝาง(สมัยนั้นยังไม่มีอำเภอแม่อาย) ให้ไปจำพรรษาณ.ที่พักสงฆ์ปางต้นเดื่อเพื่อเป็นที่พึ่งและช่วยสงเคราะห์ชาว บ้านชาวเมืองที่ขึ้นไปบุกเบิกป่าทำไร่ชา เนื่องว่าในขณะนั้นบนดอยลางมีแต่ฤๅษีไม่มีพระ ท่านเจ้าคณะอำเภอทราบเรื่องดังนั้นแล้วก็พิจารณาเห็นว่าคงมีเพียงหลวงปู่ครู บาสิทธิรูปเดียวเท่านั้นที่จะเป็นที่พึ่งของชาวบ้านได้และสามารถจะพัฒนาที่ พักสงฆ์ให้กลายเป็นวัดสำเร็จ จึงได้ให้พ่อหลวงเสานำคณะศรัทธาไปรับหลวงปู่จากถ้ำตับเต่าขึ้นสู่ยอดดอยลาง มาจนกระทั่งปัจจุบัน

    </O></O>
    ดอยลางในอดีตดินแดนที่อำนาจรัฐเข้าไม่ถึง<!-- google_ad_section_end -->




    <HR style="COLOR: rgb(255,255,255); BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255)" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->หลวง ปู่ครูบาสิทธิท่านไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้นะครับแถวนั้น ไม่แน่จริงจะเป็นพระที่เคารพของกองกำลังต่างๆที่ปะทะกันอยู่แถบดอยลางได้ หรือ? ดูรายงานชิ้นนี้ครับ

    ในช่วงทศวรรษ ๒๕๐๐-๒๕๓๐ อาณาบริเวณพื้นที่ชายแดนด้านดอยลาง และพื้นที่ลุ่มน้ำกกตอนบน มีลักษณะทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรมไม่แตกต่างจาก “รัฐอิสระ” เท่าใดนัก อำนาจรัฐส่วนกลาง ทั้งรัฐบาลไทยและรัฐบาลพม่า ไม่สามารถแสดงอำนาจเหนือพื้นที่ได้บริเวณพื้นที่ดอยลาง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มแม่น้ำกกตอนบน และห่างจากหมู่บ้านท่าตอนเหนือขึ้นไปตามลำน้ำกกประมาณ ๕ กิโลเมตร เป็นฐานที่ตั้งของกองบัญชาการของกองทัพปลดปล่อยชนชาติลาหู่ (LNLA.) ส่วนอีกด้านหนึ่งของแม่น้ำกก จะอยู่ในการควบคุมของกองทัพรัฐฉาน (Shan State Army, SSA) หากจะสรุปอย่างตรงไปตรงมาแล้ว กล่าวได้ว่า ในช่วงทศวรรษ ๒๕๐๐-๒๕๓๐ พื้นที่ชายแดนไทย-พม่าเขตลุ่มน้ำกกตอนบน ท้องที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งศูนย์กลางอำนาจย่างกุ้งและกรุงเทพฯ หรือหน่วยงานของรัฐบาลไม่มีอำนาจเหนือดินแดน/ไม่สามารถปฏิบัติการจริงในการ ควบคุมจัดการพื้นที่ได้ อาณาบริเวณดังกล่าวมีกองกำลังติดอาวุธกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ เป็นจำนวนถึง ๘ กลุ่มย่อย และมีกำลังพลรวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า ๑๐,๐๐๐ คน โดยประกอบไปด้วยกองกำลังติดอาวุธกลุ่มต่าง ๆ คือ (๑) กองทัพปลดปล่อยชนชาติลาหู่ ที่มี ๓ กลุ่มย่อย คือ กลุ่มเจ้าฟ้าจะอื่อ หรือพญาจะอื่อ, กลุ่มเจ้าฟ้าแอบิ กลุ่มพันเอกแสงหาญ (๒) กองทัพรัฐฉาน (Shan State Army, SSA) กลุ่มเจ้าหาญสามแสง-ขุนโง๊ะ, กลุ่มขุนส่า (Mong Tai Army, MTA) (๓) กองกำลังติดอาวุธชนชาติว้า (Wa National Organizations, WNO) ซึ่งมีกลุ่มของ พ่อเฒ่าพะโป่ หรือ พะโป่กางเสือ, กลุ่มเจ้ามหาซาง และไอ่เชียวสือ, กลุ่มเจ้ายี่ลาย


    บางประสบการณ์จากเวปล้านนา



    <HR style="COLOR: rgb(255,255,255); BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255)" SIZE=1><TABLE class=BPramoolDesc cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>ครูบาสิทธิ วัดปางต้นเดื่อ อ.แม่อาย เชียงใหม่
    ประวัติ ท่านผมไม่ทราบมากนัก หนังสือก้อไม่มี หมายความว่าไม่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ในโลกนี้เลย น่าแปลกน่ะครับ ผมเคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับครูบาฯก้อเมื่อพี่เล็ก นำศิลป์พูดคุยกัน สัพเพเหระ จนมาถึงครูบาสิทธิ องค์นี้ (พี่เล็กนี่มีครูบาอาจารย์มากน่ะ ครับ)
    พี่เล็กว่า "ครูบาสิทธินี้เมื่อก่อนเปิ้ลอยู่กับอาจารย์เปิ้ลที่ถ้ำตับเต่า(ดับเถ้า) เมื่อาจารย์ท่านสิ้น ครูบาสิทธิจึงได้ย้ายออกมา"
    ประสบการณ์ มากมายเกี่ยวกับท่าน จากปากคุณอู๊ด แอมเวย์ เคยเล่าให้ผมฟังว่า "มี ทหารลาดตะเวณเดินพลัดตกไหล่เขา หาเท่าไรก้อหาไม่เจอ จนใจแล้ว จึงไปหาครูบาฯ ครูบาฯก้อบอกๆ ว่า "อยู่ฮั่นน่ะ ตกลงไป บ่อได้นอน นั่งกั๊ดอกอยู่ฮั่นน่ะ ถ้าจะตายล่ะ " ทหารร่วมกับชาวบ้านไปหากันก้อเจอตามที่ครูบาฯบอกครับ
    อีกเรื่อง หนึ่ง เค้าว่า(เค้าว่าน่ะครับ ฟังหูไว้หู)ตอนที่เหรียญนี้มันดังเนี้ย มีคนเอาไปหื้อคนทางใต้ แล้วมันสู้กัน ใช้มีดกรีดยางเฉือดไม่เข้า อะไรอะไรอย่างนี้แหล่ะครับ
    เล่ากันบ่อดาย เน้อ


    เนื่อง จากหลวงปู่อยู่ในดินแดนสู้รบที่อำนาจรัฐเข้าไม่ถึง ประสบการณ์ส่วนมากจึงได้ยินมาแต่เรื่องคงกระพันเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์เขียนมือ หรือ ลูกอมชานเมี่ยง แต่แม่ค้าขายอาหารที่อ.แม่อาย ยืนยันว่าเรื่องค้าขายนั้น ผ้ายันต์เขียนมือผืนใหญ่ กับ ผ้ายันต์สมปราถนา เมตตา ค้าขาย อยู่ดีมีสุขผืนสีเหลืองขนาดเท่ากระดาษ A4 นั้นเก่งเรียกลูกค้าจริงๆ
    ด้วยเหตุที่วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมายทำให้เป็นที่ศรัทธาของคน ๕ อำเภอคือ แม่อาย ฝาง เชียงดาว ไชยปราการ เป็นปฐมบทและเลื่องลือไปทั่วจ.เชียงใหม่และหัวเมืองภาคเหนือในที่สุด ทำให้รูปหล่อเล็กรุ่นแรกที่สร้างขึ้นเมื่อ พศ.๒๕๔๗ รวมทุกเนื้อหกพันองค์เศษ หมดลงจากวัดอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันราคาเล่นหาในตลาดพระทิพย์เนตรจ.เชียงใหม่เพิ่มขึ้นไปหลายเท่าตัว

    [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2010
  6. เอก ขอนแก่น

    เอก ขอนแก่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    400
    ค่าพลัง:
    +1,349
    ขอบูชา

    ครูบาแม้ว
    1. ละงั่งอุดผงมหาเส่นห์ เนื้อโลหะ บูชา 349.- 1

    ครูบาธร
    1. แมงวันคำอุดผงมหาเส่นห์ เนื้อโลหะ บูชา 349.- 1


    ครูบาสิทธิ (หน้า 32)
    1.ผ้ายันต์มหาอิ่น บูชา 300.-<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> 1


    ครูบาบุญทา(หน้า53-54)
    1. ปรอทกรอ (ลูกสุนทรี)บูชา 349.- 1
    2. ตะกรุดดอกคำ บูชา 349.- 1

    รวม 1696 บาท + ค่าส่ง 50 บาท = 1746 บาท


    ที่อยู่จัดส่งครับ

    เอก ขอนแก่น
    ตุ้ปณ.4 ปทฝ.มหาวิทยาลัยขอนแก่น
    จ.ขอนแก่น
    40002

    โอนแล้วครับ จำนวน 1749.99 บาท
     
  7. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    รับทราบค่ะ จัดส่งให้วันที่ 11 นะคะ
     
  8. makkanakon

    makkanakon สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +9
    waad dee krub khun faasang i'd send the list of order to your mail and PM. already krub, please reconfirm when you get it , thanks krub/ mak newzealand^^
     
  9. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    I have the list of order already and I will confirm when i get it , thanks
     
  10. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    ที่มาของบรมครูปู่ฤๅษีพัดโบก

    [​IMG]


    จำได้ว่าผมพบหลวงปู่ครูบาสิทธิครั้งแรกที่วัดไผ่ล้อมตอนที่ท่านมาเสกเหรียญนพรัตน์นพคุณขณะนั้นผมมีหน้าที่นิมนต์และดูแลพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศกว่า ๑๐๘รูปมานั่งปรกปลุกเสก พอท่านมาถึงโบสถ์หลังเก่าซึ่งเป็นที่รับรองพระเกจิได้นั่งคุยกันสักพักผมเกิดศรัทธาในตัวหลวงปู่มากจึงฝากตัวเป็นศิษย์และนำผ้ายกครูของผม(ผ้าแดง)และประคำครูให้ท่านเสกขณะนั้นจำได้เลยว่าเกิดลมกรรโชกพัดวูบอย่างแรง แต่ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่รับรู้ได้ว่าหลวงปู่ครูบาสิทธินี่ท่านขลังจริงๆ<O:p

    ต่อมาอีกราวๆขวบปีผู้ใหญ่ท่านนึงได้มาขอให้ผมช่วยอาราธนาพระเกจิมาทำพิธีอธิษฐานจิตให้พระสยามเทวธิราชและพระเสื้อเมืองคุ้มครองดวงชะตาของบ้านเมืองพิธีนี้กระทำที่ศาลหลักเมืองสนามหลวงผมได้นิมนต์หลวงปู่ครูบาสิทธิลงมาอีกครั้ง คราวนี้เมื่อพบกันผมรีบตรงเข้าไปกราบท่านท่านดีใจได้ให้พรและเป่าหัวผมอีกซึ่งระหว่างนั้นก็มีลมพัดวูบ ทั้งๆที่อยู่ในห้องรับรองซึ่งเป็นห้องแอร์ตอนนั้นผมก็ยังไม่ทันคิดอะไรอยู่ดี<O:p

    และคราวนี้ทุกครั้งที่ผมได้รับมอบหมายให้จัดพิธีใดๆไม่ว่าจะเป็นการบวงสรวง ไหว้ครู หรือแม้กระทั่งเสกจตุคาม เวลาประกอบพิธีมักมีลมกรรโชกแรงๆตลอดผมก็ได้แต่แปลกใจทุกครั้งแม้แต่พิธีบวงสรวงและกดพิมพ์นำฤกษ์วัตถุมงคลรุ่นรักชาติที่หลวงปู่เจือท่านเป็นประธานวันนั้นเกิดลมกรรโชกวูบวาบน้องที่เป็นนักเขียนหนังสือพระได้เอาพระกริ่งของเค้ามาเข้าพิธีด้วยออกปากเลยว่า พิธีดีจริงๆพี่ มีลมกรรโชกแรงๆเป็นระลอกแต่เทียนไม่ดับแสดงถึงการรับรู้ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตอนนั้นผมก็ได้แต่ฟังแล้วคล้อยตามพอมาพบภาพศักดิ์สิทธิ์ที่ยอดเจดีย์ก็ได้แต่ทึ่งในความอัศจรรย์จนแทบลืมคิดเรื่องลมกรรโชกและก็ยังนึกหาประเด็นเชื่อมโยงอะไรไม่ได้

    <O:pหลังจากนั้นมาอยู่ๆผมก็เริ่มคิดอยากบูชาปู่ฤๅษีเนื่องด้วยว่าสำนึกว่าท่านเป็นบรมครูองค์ต้นของเวทย์วิทยาที่ผมได้ไปร่ำเรียนมาในเวลาเกือบ ๒๐ ปีที่ผ่านมา จึงได้เริ่มศึกษาประวัติความเป็นไปเป็นมารวมถึงพระเวทย์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงจนไปพบคาถาเชิญของสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสีจึงได้นำมาบริกรรมภาวนาจนเริ่มเห็นผล จากนั้นก็ไปหาเช่าหัวครูมาจากช่างที่ทำจำหน่าย แล้วเริ่มนำพาไปให้ครูบาอาจารย์ทั่วประเทศกว่า ๑๐๘ รูป อัญเชิญครูบาอาจารย์ในสายท่านลงสิทธิประสาทพรและได้นำให้พระเกจิทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ใช้ครอบในพิธีกรรมต่างๆ ปรากฏว่าแรงมากทีเดียว ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ของหัวบรมครูปู่ฤๅษีนี้สามารถทำให้หลวงพ่อ หลวงปู่ บางองค์ดังขึ้นมาได้ง่ายๆ ทั้งที่หลวงปู่บางองค์ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับฤๅษีมาก่อน หรือแม้แต่คาถาเชิญคาถาครอบท่านก็ไม่รู้ ถ้าหลายคนสังเกตุจะเห็นว่าก่อนที่จะมีการครอบทุกครั้งผมจะต้องเป็นคนเชิญปู่ฤๅษีเองเสมอ
    <O:p
    หลังจากที่ผมเริ่มบูชาปู่ฤๅษีเป็นนิจแล้ว เกือบทุกครั้งที่ผมจุดธูปเทียนอัญเชิญ พระพุทธคุณ พระธรรมคุณพระสังฆคุณ เทพ พรหมบรมครูปู่ฤๅษีและอุปัชาย์ครูบาอาจารย์ทุกๆองค์ลงประสิทธิในพิธีการต่างๆมักจะรับรู้ได้ถึงแรงลมหอบเป็นลูกๆ แรงบ้าง เบาบ้างมาตลอดแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร

    <O:pจนกระทั่งผมจัดงานไหว้ครูขึ้นที่วัดอโยธยาเนื่องจากผมเว้นไหว้ครูมาปีหนึ่งรู้สึกไม่สบายใจโดยในปีนั้นให้ถือเป็นงานไหว้ครูของหลวงปู่ฯองค์หนึ่งไปด้วยเสียเลยโดยได้นิมนต์ครูบาแม้วมาอ่านโองการบวงสรวงแต่แรกงานนั้นคิดไว้ว่าจะเป็นงานไหว้ครูเล็กๆไหว้ครูอย่างเดียว..มากสุดก็ให้มีการครอบหัวครูแต่มีพี่บางคนไม่ยอม...บอกว่าไหนๆมีพิธีสำคัญทั้งทีต้องทำวัตถุมงคลที่ระฤกช่วงนั้นผมก็ทัดทานไปว่าออกถี่มากแล้ว ออกของเดือนละรุ่นแต่พี่เขายืนยันว่าน่าจะทำไปเลยนะด้วยความที่เกรงใจพี่เขาเพราะเขามีศรัทธาเต็มเปี่ยมพอวางโทรศัพท์ก็เลยมานั่งคิดว่าจะทำอะไรตอนนั้นก็เห็นภาพปู่พัดโบกขึ้นมาในมโนทวารทันที และก็ตามด้วยปู่ฤๅษีทันใจเอาหล่ะวาทีนี้ใครเป็นใครจะสร้างองค์ใดดี สรุปก็เลยสร้างทั้ง ๒ องค์ปู่พัดโบกองค์เล็กออกให้บูชา ปู่ทันใจองค์ใหญ่ ไว้ประดิษฐานในหอบูรพาจารย์เลยโทรหาช่างช่างก็แสนใจดีรับงานนี้โดยใช้เวลา๒สัปดาห์ทั้งปั้นทั้งกรอกเททองขัดแต่งเป็นไปได้ยังงัยแทบไม่น่าเชื่อและไหนจะที่เททองในพิธีอีกการปั้นพิมพ์นั้นก็อัศจรรย์เหลือเกินช่างปั้นๆได้ตามจินตนาการทีผุดเกิดขึ้นในมโนทวารของผมเป๊ะเลยทั้งๆที่ผมอธิบายงานทางโทรศัพท์เท่านั้นเพราะทุกอย่างเร่งไปหมดปู่ฤาษีทั้ง๒องค์นั้นจึงเป็นองค์แทนแห่งความสำเร็จรวดเร็วทันใจจริงๆ

    <O:pและระหว่างพิธีการไหว้ครูและเททอง คราใดที่ผมยืนกำหนดจิตกำหนดใจตั้งมั่นระฤกถึงครูบาอาจารย์ก็จะปรากฎลมหอบกรรโชกแต่เทียนไม่ดับอีกทุกครั้งครา แสดงให้เห็นว่าในพิธีกรรมใดๆถ้าผมเป็นคนจัดมักมีเรื่องทำนองนี้ ต่อมาผมจึงลองอธิษฐานให้ท่านช่วยในหลายๆเรื่อง ท่านก็ช่วยทุกครั้งคราและช่วงนั้นผมเริ่มค้นคว้าจนได้คำตอบว่าท่านคือใครมีที่มาที่ไปอย่างไรและมั่นใจแล้วว่าเหตุการณ์ลมกรรโชกนั้นเกี่ยวข้องกับบรมครูปู่ฤๅษีพัดโบกแน่และเริ่มเข้ามาสัมผัสกับผมตั้งแต่ตอนที่ผมได้พบกับหลวงปู่ครูบาสิทธิครั้งแรกเป็นต้นมา

    จึงได้นำเรื่องนี้มาวิเคราะห์จนนึกได้ว่ามีภาพเคลื่อนไหวชุดหนึ่งที่เคยลงในเน็ต ตอนที่หลวงปู่ปลุกเสกวัตถุมงคลของวัดหนึ่งแถวอ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ในราวปี พศ.๒๕๕๐แล้วปู่ฤๅษีลงหลวงปู่สั่นเขย่าไปหมดทั้งตัว จำได้ว่าวันนั้นก็มีลมและเทียนไม่ดับอีกเหมือนกัน ยิ่งทำให้มั่นใจมากว่าหลวงปู่ครูบาสิทธินั้นท่านเกี่ยวข้องกับฤๅษีโดยตรงจึงได้เดินทางขึ้นไปสอบถามท่านและก็ได้คำตอบมาเป็นเรื่องเหนือปาฏิหารย์ที่เกิดในถ้ำตับเต่าไม่อาจเขียนลงบทความได้ เดี๋ยวคนไม่เข้าใจจะหาว่าไม่จริง แต่ขณะเดียวกันท่านพระอ.มหาเกษมศิษย์เอกผู้บริหารวัดและคณะสงฆ์แทนหลวงปู่ได้ให้ข้อมูลยืนยันว่า เสื้อวัด(เจ้าที่วัด) ปางต้นเดื่อนั้นเป็นฤๅษีถึง ๒ รูป (ในส่วนตัวผมๆเชื่อว่าผมพบแล้วทั้ง ๒ รูป) และทางคณะศรัทธาวัดปางต้นเดื่อเชื่อว่าบรมครูปู่ฤๅษีท่านต้องการเปิดวัดให้โบสถ์สำเร็จ

    <O:pไม่น่าเชื่อเลยโครงการจัดสร้างบรมครูปู่ฤๅษีพัดโบกองค์เล็กของหลวงปู่ครูบาสิทธิ วัดปางต้นเดื่อ กลายเป็นจริงขึ้นมา และได้ทำการอัญเชิญบรมครูปู่ฤๅษีประจุปลุกเสกทั้งสิ้น ๑๐ครั้ง ๙ ครูบา โดยเป็นครูบาทางเชียงใหม่ ๖ รูป ดังนี้ หลวงปู่ครูบาสิทธิ วัดปางต้นเดื่อ หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน หลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง หลวงปู่ครูบาอิ่นคำ วัดมหาวัน หลวงปู่ครูบาคำอ้าย วัดเวฬุวัน หลวงปู่ครูบาอินตา วัดท่าศาลา และครูบาทางลำพูน ๓ รูปคือ หลวงปู่ครูบาข่าย วัดหมูเปิ้ง หลวงปู่ครูบาบุญทา วัดเจดีย์สามยอด หลวงปู่ครูบาศรีวัย วัดหนองเงือก และปิดท้ายด้วยหลวงปู่ครูบาสิทธิอีกรอบซึ่งเกิดความอัศจรรย์ทั้งการอัญเชิญบรมครูปู่ฤๅษีลงประสิทธิทั้งรอบแรกและรอบสุดท้าย

    <O:pในรอบแรกนั้นพอหลวงปู่ครูบาสิทธิท่านเห็นองค์ปู่ขนาดบูชาที่ผมพาไปเป็นประธานอยู่ท่ามกลางองค์เล็กๆจำนวน ๑,๐๐๐ องค์ท่านยิ้มดีใจ หลวงปู่ท่านชอบมากเอามือลูบคลำตลอดและในการอัญเชิญประจุปลุกเสกครั้งแรกนี้หลวงปู่ครูบาสิทธิท่านอัญเชิญปู่พัดโบกลงเสกดีมาก มีลมพัดเป็นระลอกๆแต่ไม่อาจสรุปได้ว่าเป็นลมจากปู่ฤๅษีฯเพราะกุฏิหลวงปู่อยู่ยอดเขาลมต้องแรงอยู่แล้วพอเสร็จพิธีพระที่ไปด้วยท่านนั่งใกล้หลวงปู่ที่สุดท่านบอกโยมพี่เมื่อกี้น้ำมนต์หมุน ผมก็เสียดายที่ไม่ได้เห็น เลยถามท่านกลับไปว่าเมื่อกี้ทำไมไม่บอก ผมจะได้ถ่ายรูปไว้ ท่านตอบว่ากลัวเสียงดังหลวงปู่เสียสมาธิ เลยเป็นอันว่าวันนั้นไม่ได้หลักฐานเลย ได้เพียงคำบอกเล่าและขอแบ่งน้ำมนต์บาตรนั้นกลับมา

    <O:pส่วนรอบปิดท้ายนั้นขณะที่หลวงปู่ครูบาสิทธิกำลังอัญเชิญบรมครูปู่ฤๅษีพัดโบกลงเสกอยู่นั้นเกิดลมหอบอย่างแรงจนสามเณรตกใจวิ่งเลิกลั่ก ขณะที่พวกคณะทำงานรวมทั้งผมนั่งอยู่ในกุฏิกลับรูสึกว่ากุฏิสั่นไหวแต่ก็มิได้พูดอะไรกันจนเสร็จพิธีนั่นหล่ะ ทีแรกผมนึกว่าความดันผมไม่ปกติเลยรู้สึกวูบ แต่หลายคนที่อยู่ด้วยบอกว่าไหวแน่เณรยังวิ่งเลยส่วนหลวงปู่ครูบาสิทธิท่านกล่าวอธิษฐานดังๆก่อนและหลังเข้าสมาธิมีใจความว่าขอให้ปู่ฤๅษีช่วยคุ้มครองผู้บูชาให้อยู่ดีมีสุขปราศจากอุปสรรคอันตรายใดๆ ให้มีโชคมีลาภ เมตตาค้าขายดี สมปราถนา รวย รวย รวย
    <O:p
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Untitled-1.jpg
      Untitled-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25 KB
      เปิดดู:
      2,157
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
  11. โก๋เอี่ยม

    โก๋เอี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,784
    ค่าพลัง:
    +730
    กลับมาแย้ว
     
  12. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    รูปหลวงปู่ครูบาสิทธิปลุกเสกบรมครูปู่ฤาษีพัดโบก

    ภาพหลวงปู่ครูบาสิทธิ อัญเชิญญาณปู่ฤาษีลงประสิทธิปลุกเสกบรมครูปู่ฤาษีพัดโบก ครั้งที่ 1 ค่ะ
    (จะเห็นถึงความตั้งใจ มุ่งมั่นปลุกเสกอย่างเต็มที่ แสดงออกทางแววตาของหลวงปู่ท่าน)



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00620.JPG
      DSC00620.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.5 KB
      เปิดดู:
      1,960
    • DSC00622.jpg
      DSC00622.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.8 KB
      เปิดดู:
      2,617
    • DSC00623.JPG
      DSC00623.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52 KB
      เปิดดู:
      1,846
    • DSC00627.JPG
      DSC00627.JPG
      ขนาดไฟล์:
      39.9 KB
      เปิดดู:
      1,935
    • DSC00628.jpg
      DSC00628.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51 KB
      เปิดดู:
      1,870
    • DSC00641.jpg
      DSC00641.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.2 KB
      เปิดดู:
      2,323
    • DSC00642.jpg
      DSC00642.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.8 KB
      เปิดดู:
      1,790
    • DSC00643.jpg
      DSC00643.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.5 KB
      เปิดดู:
      1,840
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
  13. โก๋เอี่ยม

    โก๋เอี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,784
    ค่าพลัง:
    +730
    คอนเฟริมว่าเจ็บจริงครับ ปวดไปหลายวัน สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย ถ้ากลัวเข็ม ก็บูชาเครื่องรางแทนก็ได้ครับ
     
  14. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    ฤาษีพัดโบก ขนาดห้อยคอ สวยงามทีเดียว ชักอยากเห็นของจริงซะแล้วฺซิ
     
  15. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    ดูรูปถ่ายจากของจริงไปก่อนเน้ออ้าย..
     
  16. โก๋เอี่ยม

    โก๋เอี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,784
    ค่าพลัง:
    +730
    ไปทานดินเนอร์ก่อนน้า เดี่ยวจะทานเผื่อ (deejai)
     
  17. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    สักครู่..จะลงภาพหลวงปู่ครูบาสิทธิ อัญเชิญญาณปู่ฤาษีลงประสิทธิปลุกเสกบรมครูปู่ฤาษีพัดโบก ครั้งที่ 2 ให้นะคะ
     
  18. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    ขอดูรูป จขกท. แทนไปก่อนได้ป่ะล่ะ อิๆๆ ได้ข่าวมาว่าสุดๆ
     
  19. maxkyman

    maxkyman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,473
    ค่าพลัง:
    +6,406
    พี่ฟ้าสร้างครับ ผมโอนเงินค่าปรอทกรอกับตะกรุดดอกคำให้แล้วนะครับ
    ที่ธ.ไทยพาณิชย์ วันที่04/01/2010 เวลา 12.52 น.จำนวน 748 บาทครับผม
    ที่อยู่จัดส่ง

    เจษฎา มหาคำ
    172 ถ.บรมไตรโลกนารถ
    ต.ในเมือง อ.เมือง
    จ.พิษณุโลก 65000 ครับผม
     
  20. ฟ้าสร้าง

    ฟ้าสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,917
    ค่าพลัง:
    +1,995
    ภาพหลวงปู่ครูบาสิทธิ อัญเชิญญาณปู่ฤาษีลงประสิทธิปลุกเสกบรมครูปู่ฤาษีพัดโบก ครั้งที่ 2

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01420.JPG
      DSC01420.JPG
      ขนาดไฟล์:
      22.9 KB
      เปิดดู:
      1,674
    • DSC01421.JPG
      DSC01421.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27.5 KB
      เปิดดู:
      1,763
    • DSC01430.JPG
      DSC01430.JPG
      ขนาดไฟล์:
      26.2 KB
      เปิดดู:
      1,693
    • IMG_2513.jpg
      IMG_2513.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.8 KB
      เปิดดู:
      1,812
    • IMG_2518.jpg
      IMG_2518.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.6 KB
      เปิดดู:
      1,666
    • IMG_2531.jpg
      IMG_2531.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.2 KB
      เปิดดู:
      1,699
    • IMG_2536.jpg
      IMG_2536.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.2 KB
      เปิดดู:
      1,654
    • IMG_2542.jpg
      IMG_2542.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.8 KB
      เปิดดู:
      1,671
    • IMG_2546.jpg
      IMG_2546.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.4 KB
      เปิดดู:
      1,724
    • DSC01434.JPG
      DSC01434.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28 KB
      เปิดดู:
      1,686
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...