๙ ประเทศร่วมแกะสลักเทียนพรรษาเฉลิมพระเกียรติ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย guawn, 30 มิถุนายน 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>๙ ประเทศร่วมแกะสลักเทียนพรรษาเฉลิมพระเกียรติ</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] -->[​IMG] 0 ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ขอเชิญร่วมแกะสลักประติมากรรมเทียนนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ระหว่างวันที่ ๑-๑๑ กรกฎาคม


    นายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การแกะสลักประติมากรรมเวียนเทียนนานาชาติครั้งนี้ มีแนวคิดการทำงานหลักของศิลปินต้องมุ่งเน้นในแนวคิดเทิดพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยส่วนของประเทศที่เข้าร่วมแกะสลักเทียน ชมการแกะสลักเทียน โดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงที่เป็นสมาชิกของสมาคมประติมากรรมโลก สรรค์สร้างชิ้นงานที่มีรูปแบบเฉพาะตัวที่แตกต่าง แต่คงผสานแนวคิดร่วมหนึ่งเดียว คือ ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี
    ศิลปินในแต่ละประเทศ ล้วนเป็นศิลปินที่มีเกียรติประวัติ ผลงานเป็นที่ประจักษ์ในด้านประติมากรรมอันล้ำค่า พร้อมกันนี้ร่วมชมนิทรรศการ การแสดง สาธิตของศิลปินดังกล่าวในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงสถานที่แกะสลักของศิลปิน ๑.ประเทศสหรัฐอเมริกา ๒.ประเทศลักเซมเบิร์ก ๓.ประเทศอินเดีย ๔.ประเทศเยอรมนี ๕.ประเทศอิตาลี ๖.ประเทศแคนาดา ๗.ประเทศเม็กซิโก ๘.ประเทศฝรั่งเศส ๙.ประเทศไทย
    ตระการตาต้นเทียนทุ่งศรีเมือง สัมผัสกับบรรยากาศการตกแต่งต้นเทียน ๖๙ ต้น ในช่วงค่ำของวันอาสาฬหบูชา โดยต้นเทียนจะเริ่มเข้าสู่พื้นที่ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ น. ของวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ซึ่งในช่วงนี้ ต้นเทียนจะได้รับการตกแต่งอย่างสมบูรณ์และงดงามที่สุด เนื่องจากได้รับการจัดเตรียมไว้อย่างดี ทั้งการประดับไฟ เพื่อเพิ่มแสง สี อันจะเป็นการเพิ่มความงามของต้นเทียน
    ดังนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าว จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ในการชื่นชมศิลปะการตกแต่งเทียนอย่างละเอียดลออ โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลา และอาจกล่าวได้ว่า เป็นการแสดงศิลปะตกแต่งเทียนที่งดงาม และสมบูรณ์ที่สุดของประเทศไทย สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี โทร.๐-๔๕๒๕-๔๘๒๗, สำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต ๒ โทร.๐-๔๕๒๔-๓๗๗๐
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...