ร้อยรัดดวงใจถวาย"สังฆราชา"

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 7 กันยายน 2009.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถือเป็นงานบุญครั้งสำคัญที่ปวงชนคนไทยจะได้สร้างกุศลร่วมกัน ในโอกาสสำคัญสองโอกาสมาบรรจบในปีนี้ นั่นคือ ครบรอบ 20 ปี แห่งการสถาปนาสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

    และในโอกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุครบ 8 รอบ 96 พรรษา ในวันที่ 3 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จึงจัดทำโครงการ “สายรัดข้อมือมหามงคลสมเด็จพระสังฆราช” เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระสังฆราชฯ โดยจัดแถลงข่าวที่ห้างเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อเร็วๆ นี้
    ว่ากันว่าเป็นที่สุดแห่งความเป็นสิริมงคลของชีวิต เพราะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จัดทำ ซึ่ง พระราชรัตนมงคล ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชฯ กล่าวว่า ใช่จะมีบ่อยครั้งที่สิ่งอันเป็นสิริมงคลต่างๆ จะมาบรรจบในปีเดียวกัน การเชิญชวนให้มาสร้างกุศลครั้งนี้จึงนับเป็นบุญครั้งยิ่งใหญ่

    "คุณลักษณะของสายรัดข้อมือมหามงคลนี้ ประกอบด้วยสายรัดข้อมือ 3 สี 3 เส้น ร้อยเกี่ยวเข้าด้วยกัน มีเส้น สีเหลือง ขาว และฟ้า ซึ่งทั้ง 3 สีนี้ เป็นสีประจำตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ สมเด็จพระสังฆราช และแต่ละสียังมีความหมายดี คือ สายสีเหลือง เป็นสีแทนพระพุทธศาสนา สื่อถึงทรงเป็นพระเถระที่ทรงภูมิธรรมด้านการปฏิบัติธรรม ส่วนสายสีขาว เป็นสีแทนพระบริสุทธิคุณ สื่อถึงทรงเป็นพระเถระที่ทรงเพียบพร้อมด้วยอัตตสมบัติ คือ มีศีลาจารวัตร และสายสีฟ้า เป็นสีวันประสูติของพระองค์ สื่อถึงทรงเป็นพระเถระที่ทรงภูมิธรรมด้านปริยัติ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายจะนำไปเป็นทุนจัดพิมพ์หนังสือพระนิพนธ์ในสมเด็จพระสังฆราชฯ เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาโดยการแจกจ่ายเป็นธรรมทานแก่วัดและสถานศึกษาทั่วประเทศ และส่วนหนึ่งมอบให้ รพ.จุฬาลงกรณ์" ท่านเจ้าคุณแจง

    ด้าน สุพัตรา จิราธิวัฒน์ บอสใหญ่เซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการ บอกว่ารู้สึกยินดีที่มีโครงการลักษณะนี้ ถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตที่ชาวไทยจะได้ร่วมบริจาคกับสายรัดข้อมือเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งก็มีความหมายที่ดีด้วย อย่างบนตัวสายจะมีบทสวดอย่างสั้นสลักอยู่ เตือนสติให้ทำคุณงามความดีที่สำคัญรายได้นำไปทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมจริงๆ

    ขณะที่เจ้าพ่อประชาสัมพันธ์หัวใจใฝ่ธรรมะ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย เห็นพ้องว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูในพระเมตตากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสังฆราชฯ องค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งพระองค์ทรงเป็นพระพี่เลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ด้วย ดังนั้นวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ถ้าได้ทำบุญนับว่าได้กุศลใหญ่

    ร่วมบริจาคและสนับสนุน “ทุนสมเด็จพระญาณสังวร” ร่วมกับ “โครงการสายรัดข้อมือมหามงคลสมเด็จพระสังฆราช” ในราคา 199 บาท ได้ที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ ร้านจิตรลดา ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ธนาคารออมสินทุกสาขา ธนาคารไทยพาณิชย์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค (เฉพาะกรุงเทพฯ) และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เซ็นทรัลพลาซา ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียด โทร.0-2281-2831-2

    http://www.komchadluek.net/detail/20090907/27422/ร้อยรัดดวงใจถวายสังฆราชา.html
     
  2. humanbeing

    humanbeing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +214
    อนุโมทนาด้วยเจ้าค่ะ ขอให้พระสังฆราชทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และมีพระชนมายุยิ่งยืนนานด้วยเทอญ
     
  3. สิงหนาท

    สิงหนาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    673
    ค่าพลัง:
    +4,805
    เห็นแล้วครับสีสวยดี ครับ
     
  4. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    อนุโมทนาสาธุบุญค่ะ

    ขอให้ท่านเจริญบารมียิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ
     
  5. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    โมทนาสาธุ

    จำหน่ายในวันที่ ๙ เดือน ๙ นี้แล้วหรือ จะได้ซื้อมาเพื่อร่วมทำบุญและใส่เพื่อเตือนสติตัวเองให้ทำคุณงามความดีอย่างพระองค์ท่านสักวง
     

แชร์หน้านี้

Loading...